ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องยนต์ใหม่ 6AR-FSE มีใช้ในรถที่ขายในญี่ปุ่นมั้ยครับ ?  (อ่าน 5078 ครั้ง)

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357

คือผมสงสัยอ่ะครับ ว่า  เครื่องยนต์6AR-FSE ที่ใช้ใน camry  มีใช้ในรถที่ขายในญี่ปุ่นมั้ยครับ ?

เห็นมีขายในรถที่ขายในรัสเซีย กับ จีน เท่านั้นเองอ่ะครับ

 ::)


คือ มันจะเหมือนหนูทดลองมั้ยอ่ะครับ ???

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 เครื่อง 6AR-FSE ยังไม่มีใช้ในญี่ปุ่นครับ
 มีการใช้ใน Camry เป็นรุ่นแรก ซึ่งญี่ปุ่นก็มีแต่รุ่น Hybrid เท่านั้น

 ส่วนรุ่นอื่นๆพวกซีดานขับหน้า , MPV และ SUV ที่ใช้เครื่องขนาด 2.0L ต่างก็ยังใช้เครื่อง 3ZR-FAE ทั้งหมด

 ผมคิดว่าเครื่อง 6AR-FSE จะค่อยๆเข้ามาแทนที่เครื่อง 3ZR-FAE ในอนาคตอันใกล้นี้ครับ

 ดังนั้นถ้าอยากทราบว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่า ต้องลองเข้าไปหาข้อมูลจากเว็บจีนกับรัสเซียหล่ะครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เครื่อง 6AR-FSE ยังไม่มีใช้ในญี่ปุ่นครับ
 มีการใช้ใน Camry เป็นรุ่นแรก ซึ่งญี่ปุ่นก็มีแต่รุ่น Hybrid เท่านั้น

 ส่วนรุ่นอื่นๆพวกซีดานขับหน้า , MPV และ SUV ที่ใช้เครื่องขนาด 2.0L ต่างก็ยังใช้เครื่อง 3ZR-FAE ทั้งหมด

 ผมคิดว่าเครื่อง 6AR-FSE จะค่อยๆเข้ามาแทนที่เครื่อง 3ZR-FAE ในอนาคตอันใกล้นี้ครับ

 ดังนั้นถ้าอยากทราบว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่า ต้องลองเข้าไปหาข้อมูลจากเว็บจีนกับรัสเซียหล่ะครับ

ผมสงสัยครับ

ทำไมถึงไม่ใช้ 3ZR-FAE ไปนะครับ

เครื่องใหม่ มีอะไรที่ดีกว่าหรือครับ หรือเครื่องเก่าแย่ตรงจุดไหน

หรือว่าจริงๆ มันคือ เครื่องโบ 2.0 ของ Toyota เครื่องใหม่ ที่อยู่ใน lexus ที่ถอดโบออกครับ :D

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์

ผมสงสัยครับ

ทำไมถึงไม่ใช้ 3ZR-FAE ไปนะครับ

เครื่องใหม่ มีอะไรที่ดีกว่าหรือครับ หรือเครื่องเก่าแย่ตรงจุดไหน

หรือว่าจริงๆ มันคือ เครื่องโบ 2.0 ของ Toyota เครื่องใหม่ ที่อยู่ใน lexus ที่ถอดโบออกครับ :D

 เหตุผลเรื่องทำไมไม่ใช้ 3ZR-FAE ไปเลย เหตุผลหนึ่งคือ มลพิษ ที่เครื่อง รหัส 6AR-FSE ทำได้ดีกว่า แต่ถ้าจะใช้ในตลาด JDM จริงๆ ผมไม่แน่ใจว่าต้องเปลี่ยนไปจับกับเกียร์ CVT ด้วยหรือเปล่า

 แต่ที่สงสัยว่า 6AR-FSE มันคือเครื่อง 8AR-FTS ( 2.0 turbo ) ถอด turbo หรือเปล่า ขอตอบว่าใช่ก็ไม่น่าผิดนะครับ
  เพราะใช้พื้นฐานเดียวกัน 86x86 mm เท่ากัน เทคโนโลยีเดียวกัน พูดง่ายๆว่า นำ 6AR-FSE ไปลดกำลังอัดจาก 12.7:1 เหลือ 10:1 แล้วติด turbo โดยใส้ในอาจจะใช้สเปคสูงกว่าเพื่อความทนทานอีกหน่อย ก็จะกลายเป็น 8AR-FTS นั่นเอง

 ผมเชื่อว่า ทีมพัฒนาได้ทำเครื่องทั้ง 2 รุ่นออกมาพร้อมๆกันนั่นแหละ ใช้อะไหล่แชร์กันได้ตามสไตด์ Toyota อยู่แล้ว

 คิดต่อไปเลย เดี๋ยวต้องมีคนเซ็ตโบใน Camry ตัวนี่แน่ แต่ต้องไปทำการบ้านมาก่อนว่า เกียร์ 6AT ทั้งสองรุ่นคนละรหัสกันแน่นอน ต้องหาดูว่าเกียร์ของ Camry บ้านเรารองรับแรงบิดได้สูงสุดที่เท่าไหร่

 หรือไม่ก็เอาหัวตัด NX200T ทีเดียว ได้ครบเครื่องพร้อมเกียร์

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357

ขอบคุณมากๆสำหรับคำตอบครับ ^^

สงสัยต้องรอซื้อหลังจากที่ผลิต lot แรกๆไปซักพักนึง

เพื่อความปลอดภัย อิ อิ

ปล. ปีหน้ามีการคิดภาษีแบบใหม่ เครื่องตัวใหม่นี้จะช่วยให้ราคา camry ลดลงมั้ยครับ ???
 ;D

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ตระกูล FSE มันถูกใช้ใน lexuscและรถรุ่นสูงๆของโตโยต้า  มานานแล้วครับ   วิ่งกัน 3 แสนโล ยังไม่มีใครบอกว่าเครื่องหลวมหรือมีปัญหาเลย