สมมุติ ภาษี รถเก๋ง ดีเซล แพงกว่า อี20 อยู่ 5%
ถ้า ฟอร์ด แจ้ง ต้นทุน Fiesta 1.4 TDCI ต่อสรรพสามิต ที่ 600,000 บาท ภาษี ก็แพงกว่า รถ อี20 แค่ 30,000 บาทเองครับ
หรือ ถ้า ภาษีแพงกว่า 10% ตัวรถ ก็ แพงกว่า 60,000 บาท
แต่ ที่จริง ฟอร์ด แจ้งสรรพสามิต ต่ำกว่า นี้ แน่นอนครับ
เคยเปิดเวป อินเดีย ราคา เฟียสต้า 1.4 TDCI ราคา ห้าแสน บาท แก่ๆ ในรุ่นล่าง
คิดว่า ฟอร์ดไทย ถ้า ตั้งใจขายปริมาณมากจริง น่าจะทำราคา ระดับ หกแสน ต้น ถึง แก่ ได้ ตามออปชั่น
ลองคิดดูซิครับ
Fiesta 1.4 TDCI เปิดตัวที่ 649,000 บาท ในรุ่นล่าง
และ 719,000 บาท ในรุ่น ท็อป
รถจะขายดี เทน้ำ เทท่า แค่ไหน
และยังมี Focus 1.8 M/T Ambiente ขายวันนี้ที่ 719,000 บาท และ 759,000 บาท A/T
Focus 1.8 A/T Finesse รุ่นขายดี ราคาวันนี้ 799,000 บาท
ต้อนรับ คนนิยมเบนซิน ที่อาจมอง รถฟอร์ดรุ่นอื่น มากขึ้น หลังจาก เฟียสต้า ดีเซล ขายดี ติดตลาด แซง ยารีส มาสด้า2 ได้
ฟอร์ดไทย ควร ส่งข่าวให้ ลุกค้า บ่อยกว่านี้ครับ
เพราะ ถ้ามี Fiesta 1.4 TDCI ขายจริง ผมก็รอฟอร์ด ไม่ซื้อ Nissan March ที่จะเปิดตัว มีค นี้
แต่ ถ้า ไม่มี Fiesta 1.4 TDCI ผม ก็จะได้ ไปซื้อ March แทน
คน การตลาด อาจจะมองว่า รถทั้งสอง จับคนละตลาด
แต่ สำหรับ ผม ปีนี้ จะซื้อ รถเล็ก สักคัน
มอง Eco Car เบนซินเล็ก ประหยัด 25 กม/ลิตร
และ มอง Sub Compact ดีเซล ประหยัด 25-30 กม/ลิตรไว้
ตัวเลือก วันนี้ มีแค่ Nissan March เท่านั้น ที่ทำได้ตามต้องการ ครับ
ใจ รักฟอร์ด มากกว่า นิสสัน นะ
จึง แจ้ง ให้ คนฟอร์ด ทราบ เพื่อ พิจารณา ครับผม