ผู้เขียน หัวข้อ: Vellfire ตัวใหม่นั่งไปตจวแล้วโยนมากๆ เลยครับ ทำอะไรได้บ้างครับ  (อ่าน 18550 ครั้ง)

ออฟไลน์ VF

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ที่บ้านเพิ่งออก Vellfire ตัวใหม่มาก่อนหยุดยาว แล้วช่วงหยุดยาวเอาออไปตจวเพื่อทำบุญปรากฏว่ารถโยนไปโยนมามากเลยครับ นั่งแล้วเวียนหัวโดยเฉพาะแถว 3 ก่อนหน้านี้ที่บ้านใช้ VW Caravelle ไม่มีอาการแบบนี้เลยครับ ยอมรับว่าในเมืองนุ่มจริง แต่โยนแบบนี้ก็ไม่ไหว แค่ขึ้นทางด่วนก็รู้สึกแล้ว ขนาดขับตรงๆ ยังรู้สึกว่าเวลามีลมมาด้านข้างรถ รถมันโคลงไปมา ผิดหวังนิดหน่อย เพราะได้ข่าวมาว่าช่วงล่างตัวนี้ดีกว่าตัวก่อนหน้า

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ตัวใหม่ผมยังไม่เคยลองเลยครับ
แต่จองไปแล้วได้รถเดือนหน้าที่จะถึง
เคยลองแต่ตัวเก่าเกิน 100 ก็โคลงเคลง
เมารถกันหมดทั้งคันเลยครับในตัวเก่า
มาตัวใหม่คิดว่าน่าจะดีขึ้นแล้ว แต่พอมาได้ยิน
จขกท.บอกแบบนี้ชักหวั่นๆซะแล้วสิครับ
วัตถุประสงค์หลังผมคือไว้ใช้เดินทางไกลซะด้วยสิ
ตัวเก่าเปลี่ยนโช๊คแล้วอาการก็ดีขึ้น แต่ตัวใหม่
ไม่แน่ใจว่ามีโช๊คหนึบออกมารองรับแล้วหรือยัง
ยังไงขอติดตามอาการด้วยคนครับ กังวลอยู่เหมือนกัน
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ VF

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ตัวใหม่ผมยังไม่เคยลองเลยครับ
แต่จองไปแล้วได้รถเดือนหน้าที่จะถึง
เคยลองแต่ตัวเก่าเกิน 100 ก็โคลงเคลง
เมารถกันหมดทั้งคันเลยครับในตัวเก่า
มาตัวใหม่คิดว่าน่าจะดีขึ้นแล้ว แต่พอมาได้ยิน
จขกท.บอกแบบนี้ชักหวั่นๆซะแล้วสิครับ
วัตถุประสงค์หลังผมคือไว้ใช้เดินทางไกลซะด้วยสิ
ตัวเก่าเปลี่ยนโช๊คแล้วอาการก็ดีขึ้น แต่ตัวใหม่
ไม่แน่ใจว่ามีโช๊คหนึบออกมารองรับแล้วหรือยัง
ยังไงขอติดตามอาการด้วยคนครับ กังวลอยู่เหมือนกัน



เท่าที่คุยๆ กัน ก็คงเก็บ Vellfire ไว้ใช้ในเมืองหล่ะครับ ที่บ้านไม่ชอบดัดแปลงรถเพิ่มเติม แล้วคงไปดู Vito หรือ V-Class ไว้เดินทางไกลดีกว่า ได้เครื่องดีเซลน่าจะขับต่างจังหวัดดีว่า เครื่อง 2.5 ของ Vellfire ตอบสนองยังไม่ค่อยดี แล้วโคลงมากๆ ครับ ผมขับกลับเส้นพระราม 2 ไม่กล้าเปลี่ยนเลนเลย แม่นั่งหลังบ่นมากๆ ขับ 90 แต่ดูเหมือนเร็ว ช่วงผ่านถนนเป็นลูกคลื่น ขับผ่านแบบไม่มั่นใจมากๆ อันนี้ดูลมยางดีแล้วด้วยนะครับ เพราะตอนออกจากเกรย์มา เติมมา 40 กว่า ตอนนี้เติมตามสเปคแล้ว ก็ยังโคลงอยู่ดี

คงเป็นเพราะที่บ้านผมชินกับ Caravelle มั่งครับ อันนั้นแน่นนึบ คิดว่า Vito หรือ V-Class น่าจะไปในทางเดียวกัน ไม่น่าบ้านเพื่อนๆ ใช้แต่ Caravelle เดินทางไกลตลอด

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
ตัวใหม่ผมยังไม่เคยลองเลยครับ
แต่จองไปแล้วได้รถเดือนหน้าที่จะถึง
เคยลองแต่ตัวเก่าเกิน 100 ก็โคลงเคลง
เมารถกันหมดทั้งคันเลยครับในตัวเก่า
มาตัวใหม่คิดว่าน่าจะดีขึ้นแล้ว แต่พอมาได้ยิน
จขกท.บอกแบบนี้ชักหวั่นๆซะแล้วสิครับ
วัตถุประสงค์หลังผมคือไว้ใช้เดินทางไกลซะด้วยสิ
ตัวเก่าเปลี่ยนโช๊คแล้วอาการก็ดีขึ้น แต่ตัวใหม่
ไม่แน่ใจว่ามีโช๊คหนึบออกมารองรับแล้วหรือยัง
ยังไงขอติดตามอาการด้วยคนครับ กังวลอยู่เหมือนกัน



เท่าที่คุยๆ กัน ก็คงเก็บ Vellfire ไว้ใช้ในเมืองหล่ะครับ ที่บ้านไม่ชอบดัดแปลงรถเพิ่มเติม แล้วคงไปดู Vito หรือ V-Class ไว้เดินทางไกลดีกว่า ได้เครื่องดีเซลน่าจะขับต่างจังหวัดดีว่า เครื่อง 2.5 ของ Vellfire ตอบสนองยังไม่ค่อยดี แล้วโคลงมากๆ ครับ ผมขับกลับเส้นพระราม 2 ไม่กล้าเปลี่ยนเลนเลย แม่นั่งหลังบ่นมากๆ ขับ 90 แต่ดูเหมือนเร็ว ช่วงผ่านถนนเป็นลูกคลื่น ขับผ่านแบบไม่มั่นใจมากๆ อันนี้ดูลมยางดีแล้วด้วยนะครับ เพราะตอนออกจากเกรย์มา เติมมา 40 กว่า ตอนนี้เติมตามสเปคแล้ว ก็ยังโคลงอยู่ดี

คงเป็นเพราะที่บ้านผมชินกับ Caravelle มั่งครับ อันนั้นแน่นนึบ คิดว่า Vito หรือ V-Class น่าจะไปในทางเดียวกัน ไม่น่าบ้านเพื่อนๆ ใช้แต่ Caravelle เดินทางไกลตลอด

เดินทางไกล ๆ นิ่งๆ ผมว่า Caravelle  ทำได้ดีนะครับ  ที่บ้านผม มี Caravelle  T4   ตัว V6 ขับ 120-140 ยังไม่รู้สึกหวิวๆ เลย
แต่ของ Caravelle  T5 เคยนั่งแป๊ป ของอาที่เป็นนักการเมืองกระทรวงนึง ผมว่า  นิ่ง เกาะถนนดีมาก   และเท่าที่ทราบนะครับ
บ้านอาผม  ชอบซื้อรถตู้ครับ ตามสไตล์นักการเมืองนั่นแหละครับ   รถตู้เท่าที่ทราบ มี 5 คัน   4 คัน เป็น Caravelle T4 1 คัน  Caravelle T5 2007  1 คัน  Caravelle T5 2009 1 คัน  Caravelle T5 2012  1 คัน  ส่วนอีกคัน  เป็น Vellfire 2.4 ปี 2012 จำนวน 1 คัน

ถ้านั่งไม่ดีจริง  แกคงไม่ซื้อมาไว้เยอะขนาดนี้หรอกมั้งครับ 


ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Vellfire ใหม่เพิ่งออกมาคงต้องรอสักพักถึงจะมีโช้คแต่งนะครับ ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ทราบกันครับ ตอนแรกผมก็อยากให้ซื้อVellfireเหมือนกันเพราะเบาะนั่งดูอลังการและคิดว่าช่วงล่างใหม่จะนุ่มนวลและแน่นหนึบเหมือนกันแต่คุณพ่อตัดสินใจจอง Vito 119 CDI Tourer แทนเพราะที่บ้านมีทั้ง Caravelle โฉมปัจจุบัน Vito 120 CDI Toyota Alphard Hyundai H1 และพ่อชอบช่วงล่างของ Vito มากกว่าเพื่อน Volk ก็ดีแต่ยังกระด้างกว่าหน่อยเวลาวิ่งในเมือง ส่วนโช้คและสปริงแต่งแกไม่เอาแล้วเพราะเคยใช้Alphard V6ตัวแรกแต่อยากให้หนึบเลยไปใส่ TEIN EDFC ปรับไฟฟ้า หนึบเตี้ยแต่แข็งกระด้างมากๆขนาดปรับนิ่มสุดยังสะเทือนไปหมดเวลาเจอลูกระนาดครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
อืม...เจอแบบนี้ก็ไม่รู้จะพูดยังไง รถประเภทนี้คนซื้อส่วนใหญ่หวังขับทางไกลอยู่แล้ว โคลงแบบนี้ก็ไม่ไหว คันละ 3 ล้านกว่า  :P

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
ผมว่ารถเค้ามันเป็นลักษณะนี้อยู่แล้วครับ

โคลง ย้วย แต่นุ่ม สบาย

คันเก่าผมเปลี่ยนโช๊คคู่หลัง ช่วยได้พอตัวครับ แต่อาการก็ยังมีครับ

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
รอ Kayaba NEW SR ครับ ดีขึ้นเยอะมากๆ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
มันเป็นบุคลิคของรถยี่ห้อนี้นะ ถ้าstd จะโคลง นุ่ม ย้วย ทางไกลยังไงก็สู้รถยุโรปดีเซลไม่ได้

ออฟไลน์ Mookmo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
กำลังสนใจอยู่ สงสัยต้องลองนั่งกันทั้งบ้าน แล้วค่อยตัดสินใจ
ถ้าย้วย+โคลงสงสัยจะไม่เหมาะ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786

ผมเจอปัญหาเดียวกันนี้ในหลายๆรุ่นของ lexus และ Toyota ตัวแพงๆ

ผมพบว่าอย่างนี้ครับ
สภาพถนนเมืองไทยกับที่ญี่ปุ่นไม่เหมือนกัน และลักษณะนิสัยการขับรถของคนญี่ปุ่นก็ไม่เหมือนกับคนไทย การเซตรถเลยปรุงมาไม่ถูกจริตการใช้ถนนเมืองไทย เหมือนอาหารญี่ปุ่นแท้ๆที่จืดไปสำหรับคนไทยส่วนใหญ่

ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ สำหรับตรูดเศรษฐีไทย คุณนายไฮโซแล้ว มักจะติดนิสัย ตรูดเยอรมัน


เป็นความคุ้นเคยคุ้นชินการเซตช่วงล่างของรถเยอรมัน อันนี้จับจากอาการคอมเม้นของญาติที่มานั่ง ในรถแต่ละคันมาเปรียบเทียบ
Spacwagon / Harrier / Stepwagon / caravel  / H-1 / Teana J32 / Lexus LS / W140 / W204/ W211 /CLS 250 / Camry
พวกคุณนายแม่ผมจะชอบรถเยอรมันมากกว่าทั้งๆที่บางรุ่นมันแข็งกว่ารุญี่ปุ่นด้วยซ้ำ แต่ดูเหมือนจะเคยชินการเซตช่วงล่าง ที่ออกแนวไม่นุ่มนวลมากระกับปุยนุ่นแต่จะมีกระเทือนนิดๆที่ความเร็วต่ำแต่นิ่งแน่นมากในความเร็วสูง ช่วงล่างที่เก็บอาการเร็วไม่มีเด้งยุบเด้งยุบหลายๆจังหวะ ไม่ชอบบอดี้โรลที่เหวี่ยงๆยวบยาบ จังหวะยุบของช่วงล่างแข็งนิดได้แต่จังหวะยืดห้ามดีดแรง คงเพราะเคยชินกับการนั่งรถยุโรปมาหลายปี แต่พอแกนั่งคาราเววก็มีบ่นความตึงตังนะ บางจังหวะคาราเวลลนี่ดีดจนจะตกเก้าอี้ก็มี


ขณะที่พอไปนั่งรถหรูญี่ปุ่นที่เน้นนุ่มนวลชวนหลับจนบางคนรู้สึกว่ามันจะนิ่มยวบไปมั้ย โคลงไปมั้ยทั้งๆที่จริงๆก็ไม่คว่ำหรอกแต่ บอดี้โรลมันมากกว่าในความเร็วสูงๆ
เพราะรถแนวรถตู้นี่จริงๆในญี่ปุ่นแทบจะไม่ได้เอาไปขับไหนเร็วๆเลย บนไฮเวย์ญี่ปุ่นโล่งๆพี่เค้ายังขับ 110ตามกัน อ่อยๆ ไม่ค่อยมีตัวจี้ด เร่งๆมุดๆแบบเมืองไทย
รถแนวหรูไฮโซนี่ ขับกันเหมือนเรือเดินสมุทร ค่อยๆไปเรื่อยๆเอื่อยๆ รักษาอาการกันมากๆ นั่งรถในญี่ปุ่นนี่น่าหลับมากๆ แต่พอมาเจอถนนเป็นคลื่นๆแบบเมืองไทยมันเลยมีอาการแกว่ง ช่วงล่างยืดๆหดๆเด้งๆเยอะ คนจะเมาเอา  อีกอย่างนะครับเบาะที่นิ่มๆยวบๆมากๆสำหรับผู้สูงอายุบางท่าน อาจจะไม่ชอบเพราะนั่งแล้วมันยุบปวดหลัง ดึงตัวขึ้นยากยิ่งถ้าอายุมากผอมๆจะเหมือนโดนบีบ เบาะแข็งๆของเบนส์ที่ดูไม่น่าสบายเท่ากลับนั่งได้ไม่ปวดเมือย มันละเอียดอ่อนเหมือนกันต้องลองนั่ง

ผมได้ลองทั้งใส่ tein หรือ  Kayaba SRใน Lexus สำหรับตัวผมเอง รับ Kayaba ได้ เปลี่ยนให้อาการนิ่มยวบเหมือนเมาเรือให้ดีขึ้นเยอะ แต่พี่สาวที่ขับรถเรื่อยเปื่อยแอบบ่นว่าตึงตังแข็งขึ้น ส่วน Tein นี่ผมไม่แนะนำ Strust ปรับเกลียวสำหรับรถที่เน้นความสบายหรือนุ่มนวลเพราะโดยธรรมชาติของมัน ดีไซนมาเพื่อรถแต่งซิ่งยังไงก็เด้ง ตับไหลยิ่งเจอถนนพระราม2  เลนขวาเป็นคลื่นๆ มีรอยทำถนนใหม่เอายางมาราดปะๆ เจอรอยต่อทีดังปังปังปัง แน่ๆ  ผมลองเอารถญี่ปุ่นใส่ Bilstein ก็พอกล้อมแกล้มใส่ความหนึบได้มากขึ้นแต่ต้องแลกมากับความนุ่มนวลที่หายไป

ในบรรดาปัจจัยในการซื้อรถ ผมให้ช่วงล่างนี่สำคัญเป็นอันดับต้นๆพอๆกับความปลอดภัย เพราะแก้ไขเพิ่มเติมเองได้ยาก
รถไม่แรงโมได้ รถไม่สวยแต่งได้ แต่ช่วงล่างเซตมาไม่ถูกไจแก้ยากกว่าครับ ควรไปลองดีๆก่อนซื้อเลย
บางทีมันแค่เรื่องชอบหรือไม่ชอบแบบนี้ เป็นรสนิยม กับความเคยชินของผู้ใช้ผู้นั่ง


jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
อ่านแล้วผมอึ้งเลย รถคันตั้งแพง ยังสู้รถตู้คอมมิวเตอร์ยังไม่ได้เลยนะเนี่ย

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
อ่านแล้วผมอึ้งเลย รถคันตั้งแพง ยังสู้รถตู้คอมมิวเตอร์ยังไม่ได้เลยนะเนี่ย

ด้วยความเคารพ

สู้ไม่ได้จุดไหนครับ
ได้ลองนั่งหรือยังครับ
ได้ลองขับหรือยังครับ

หรือ จขกท มีบอกตรงไหนครับว่า รถของ จขกท แย่กว่าคอมมิวเตอร์

ขอเหตุผลสักข้อในความเห็นที่พิมพ์ลงมาหน่อยครับ  ว่าคิดอะไรมีข้อมูลอะไรในการให้ความเห็นว่าแย่กว่าคอมมิวเตอร์


ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ผมว่าต้องแยกให้ออกว่า โยน กับ นุ่มๆ ย้วยๆ เป็นยังไงครับ ผมว่ามันไม่โยน เคยทั้งขับ และ นั่งโฉมเก่า ผมว่ารถมันย้วยๆ นุ่มๆครับ ไม่โยนเหมือนพวก รถตู้แน่ๆ ถ้าอยากหนึบขึ้น เปลี่ยนโช็ค สปริงครับ มีขายตรงรุ่น ดีกว่าเดิมเยอะครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
อ่านแล้วผมอึ้งเลย รถคันตั้งแพง ยังสู้รถตู้คอมมิวเตอร์ยังไม่ได้เลยนะเนี่ย

ด้วยความเคารพ

สู้ไม่ได้จุดไหนครับ
ได้ลองนั่งหรือยังครับ
ได้ลองขับหรือยังครับ

หรือ จขกท มีบอกตรงไหนครับว่า รถของ จขกท แย่กว่าคอมมิวเตอร์

ขอเหตุผลสักข้อในความเห็นที่พิมพ์ลงมาหน่อยครับ  ว่าคิดอะไรมีข้อมูลอะไรในการให้ความเห็นว่าแย่กว่าคอมมิวเตอร์



หมายถึงช่วงล่างครับ คอมมิวเตอร์ทำมาแข็งไง ไม่โยน แต่คอมมิวเตอร์มันกระดอนแทนไงคุณ จะตามมาจิกมากัดอะไรนักหนาครับ
ก็ จขกท เขาบอกว่ามันยวบและโยนตัว ผมก็แซวไป แล้วคุณเป็นอะไรมากไหมครับ มีความสุขที่จ้องจับผิดคนอื่นมากเหรอครับ
อ่านแล้วGETนะครับ ถ้าไม่GETก็หลังไมค์มาหาผมได้ครับ จะโทรคุยกันเลยก็ได้ครับ ยินดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2015, 12:16:40 โดย jomyoot »

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
เรื่องช่วงล่างกับรถที่ซื้อไม่ได้ลองขับยาวๆ ทำเปลืองตัวมาเยอะและ

ออฟไลน์ VF

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
อ่านแล้วผมอึ้งเลย รถคันตั้งแพง ยังสู้รถตู้คอมมิวเตอร์ยังไม่ได้เลยนะเนี่ย

Commuter มันแข็งมากนะครับ แปลว่าดีกว่า Vellfire เหรอครับ ตกใจกับตรรกะคุณจริงๆ ของ Commuter มันแข็งแบบ นั่งในเมืองก็ไมสบายแล้วก็ไม่เกาะถนนเหมือน Caravelle ด้วยครับ ถ้าจะกวนประสาทไปกระทู้อื่นเถอะครับ ผมมาโพสถามหาความคิดเห็นดีๆ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
อ่านแล้วผมอึ้งเลย รถคันตั้งแพง ยังสู้รถตู้คอมมิวเตอร์ยังไม่ได้เลยนะเนี่ย

Commuter มันแข็งมากนะครับ แปลว่าดีกว่า Vellfire เหรอครับ ตกใจกับตรรกะคุณจริงๆ ของ Commuter มันแข็งแบบ นั่งในเมืองก็ไมสบายแล้วก็ไม่เกาะถนนเหมือน Caravelle ด้วยครับ ถ้าจะกวนประสาทไปกระทู้อื่นเถอะครับ ผมมาโพสถามหาความคิดเห็นดีๆ
ผมไมไ่ด้กวนประสาทคุณนะครับ คือ ผมก็แปลกใจ รถราคา3-4ล้านบาท ช่วงล่างน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ไม่น่าทำให้เวียนหัวปวดหัวเมารถตามที่คุณว่ามาครับ
ถ้าจะทำให้อาการหายไปอาจต้องได้ทำช่วงล่างใหม่ ร้านช่วงล่างที่ผมพอรุ้จักเคยไปทำ ก็ร้านEXO4x4 เคยเอารถตู้H1 ไปทำช่วงล่างมาใหม่ครับ
ดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควร อาการกระด้างหายไป ได้ความนุ่มเพิ่มขึ้นมา รูดคอสะพานไม่กระดอนแบบช่วงล่างอันเก่า ไม่ได้มีเจตนา กวนประสาทคุณเลยครับ
ผมก็ตอบในเม้นไปแล้วว่ามันแข็งกระดอนไม่ยวบไม่โยน ถ้าคุณคิดว่าผมกวนประสาทคุณ คุยกันหลังไมค์ดีกว่าครับ โทรคุยกันก็ได้ครับ
ผมคิดว่าผมไมไ่ด้ผิดครับ ถ้าคิดว่าผมผิด ก็ขอเคลียร์ด้วยครับ ถ้าผมผิด ผมก็รับผิดแน่นอนครับ ลูกผู้ชายแมนๆครับ กล้าทำกล้ารับ
แล้วคุณไม่คิดว่า คำพูดของคุณ ไม่รุนแรง และ พูดไม่ไว้หน้าคนอื่นบ้างเหรอครับ คิดว่าคุณทำดีแล้วเหรอครับ ที่เขียนมาน่ะ แย่กว่าผมซะอีก
ขอโทษที่มายุ่งกระทู้อันทรงเกียรติของคุณครับ ผมจะไม่ยุ่งกระทุ้ไหนๆแล้ว ไม่ออกความคิดเห็นแล้วละครับ ขอลาบอร์ดไปเลยก็แล้วกันครับ
เข้าอ่านดูแต่รีวิว หน้าเวปหลักก็พอ จะได้ไม่เกิดดราม่าอีก ....ขอบคุณสำหรับคำพูดแรงๆที่ไม่ไว้หน้าคนอื่นนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2015, 12:33:43 โดย jomyoot »

ออฟไลน์ VF

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
อ่านแล้วผมอึ้งเลย รถคันตั้งแพง ยังสู้รถตู้คอมมิวเตอร์ยังไม่ได้เลยนะเนี่ย

Commuter มันแข็งมากนะครับ แปลว่าดีกว่า Vellfire เหรอครับ ตกใจกับตรรกะคุณจริงๆ ของ Commuter มันแข็งแบบ นั่งในเมืองก็ไมสบายแล้วก็ไม่เกาะถนนเหมือน Caravelle ด้วยครับ ถ้าจะกวนประสาทไปกระทู้อื่นเถอะครับ ผมมาโพสถามหาความคิดเห็นดีๆ
ผมไมไ่ด้กวนประสาทคุณนะครับ คือ ผมก็แปลกใจ รถราคา3-4ล้านบาท ช่วงล่างน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ไม่น่าทำให้เวียนหัวปวดหัวเมารถตามที่คุณว่ามาครับ
ถ้าจะทำให้อาการหายไปอาจต้องได้ทำช่วงล่างใหม่ ร้านช่วงล่างที่ผมพอรุ้จักเคยไปทำ ก็ร้านEXO4x4 เคยเอารถตู้H1 ไปทำช่วงล่างมาใหม่ครับ
ดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควร อาการกระด้างหายไป ได้ความนุ่มเพิ่มขึ้นมา รูดคอสะพานไม่กระดอนแบบช่วงล่างอันเก่า ไม่ได้มีเจตนา กวนประสาทคุณเลยครับ
ผมก็ตอบในเม้นไปแล้วว่ามันแข็งกระดอนไม่ยวบไม่โยน ถ้าคุณคิดว่าผมกวนประสาทคุณ คุยกันหลังไมค์ดีกว่าครับ โทรคุยกันก็ได้ครับ
ผมคิดว่าผมไมไ่ด้ผิดครับ ถ้าคิดว่าผมผิด ก็ขอเคลียร์ด้วยครับ ถ้าผมผิด ผมก็รับผิดแน่นอนครับ ลูกผู้ชายแมนๆครับ กล้าทำกล้ารับ
แล้วคุณไม่คิดว่า คำพูดของคุณ ไม่รุนแรง และ พูดไม่ไว้หน้าคนอื่นบ้างเหรอครับ คิดว่าคุณทำดีแล้วเหรอครับ ที่เขียนมาน่ะ แย่กว่าผมซะอีก
ขอโทษที่มายุ่งกระทู้อันทรงเกียรติของคุณครับ ผมจะไม่ยุ่งกระทุ้ไหนๆแล้ว ไม่ออกความคิดเห็นแล้วละครับ ขอลาบอร์ดไปเลยก็แล้วกันครับ
เข้าอ่านดูแต่รีวิว หน้าเวปหลักก็พอ จะได้ไม่เกิดดราม่าอีก ....ขอบคุณสำหรับคำพูดแรงๆที่ไม่ไว้หน้าคนอื่นนะครับ



แมนๆ ก็อย่าพิมพ์ไปแก้ไปสิครับ ลองอ่านดูเมนท์แรกที่คุณพิมพ์ เหมือนประชดมากกว่า แล้วพอคุณ ty esc มาทักคุณก็บอกว่าพิมพ์แซว แล้วค่อยมาอธิบายทีหลัง ผมอ่านเมนท์สมาชิกท่านอื่นๆ ก็ให้ความคิดเห็นที่ดีและดูมีการศึกษา พอมาเจอเมนท์คุณแล้วเหมือนไปอ่านในบอร์ดเว๊บต้องห้ามมากกว่า ไม่คิดว่าจะมาเจอที่นี่ก็แค่นั้นเองครับ อาจจะมีสมาชิกท่านอื่นที่ชอบให้คุณแซวนะครับ แต่ผมอ่านแล้วสะดุดพิลึก ก็ขอบคุณที่ยอมออกไปจากกระทู้ผมนะครับ ผมเห็นด้วยที่คุณจะออกจากบอร์ดไปอ่านเฉยๆ ไม่รู้สมาชิกท่านอื่นจะเห็นด้วยไหม ถ้าอยากให้โทรไปคุย ก็ pm เบอร์มาเลยครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
อ่านแล้วผมอึ้งเลย รถคันตั้งแพง ยังสู้รถตู้คอมมิวเตอร์ยังไม่ได้เลยนะเนี่ย

Commuter มันแข็งมากนะครับ แปลว่าดีกว่า Vellfire เหรอครับ ตกใจกับตรรกะคุณจริงๆ ของ Commuter มันแข็งแบบ นั่งในเมืองก็ไมสบายแล้วก็ไม่เกาะถนนเหมือน Caravelle ด้วยครับ ถ้าจะกวนประสาทไปกระทู้อื่นเถอะครับ ผมมาโพสถามหาความคิดเห็นดีๆ
ผมไมไ่ด้กวนประสาทคุณนะครับ คือ ผมก็แปลกใจ รถราคา3-4ล้านบาท ช่วงล่างน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ไม่น่าทำให้เวียนหัวปวดหัวเมารถตามที่คุณว่ามาครับ
ถ้าจะทำให้อาการหายไปอาจต้องได้ทำช่วงล่างใหม่ ร้านช่วงล่างที่ผมพอรุ้จักเคยไปทำ ก็ร้านEXO4x4 เคยเอารถตู้H1 ไปทำช่วงล่างมาใหม่ครับ
ดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควร อาการกระด้างหายไป ได้ความนุ่มเพิ่มขึ้นมา รูดคอสะพานไม่กระดอนแบบช่วงล่างอันเก่า ไม่ได้มีเจตนา กวนประสาทคุณเลยครับ
ผมก็ตอบในเม้นไปแล้วว่ามันแข็งกระดอนไม่ยวบไม่โยน ถ้าคุณคิดว่าผมกวนประสาทคุณ คุยกันหลังไมค์ดีกว่าครับ โทรคุยกันก็ได้ครับ
ผมคิดว่าผมไมไ่ด้ผิดครับ ถ้าคิดว่าผมผิด ก็ขอเคลียร์ด้วยครับ ถ้าผมผิด ผมก็รับผิดแน่นอนครับ ลูกผู้ชายแมนๆครับ กล้าทำกล้ารับ
แล้วคุณไม่คิดว่า คำพูดของคุณ ไม่รุนแรง และ พูดไม่ไว้หน้าคนอื่นบ้างเหรอครับ คิดว่าคุณทำดีแล้วเหรอครับ ที่เขียนมาน่ะ แย่กว่าผมซะอีก
ขอโทษที่มายุ่งกระทู้อันทรงเกียรติของคุณครับ ผมจะไม่ยุ่งกระทุ้ไหนๆแล้ว ไม่ออกความคิดเห็นแล้วละครับ ขอลาบอร์ดไปเลยก็แล้วกันครับ
เข้าอ่านดูแต่รีวิว หน้าเวปหลักก็พอ จะได้ไม่เกิดดราม่าอีก ....ขอบคุณสำหรับคำพูดแรงๆที่ไม่ไว้หน้าคนอื่นนะครับ



แมนๆ ก็อย่าพิมพ์ไปแก้ไปสิครับ ลองอ่านดูเมนท์แรกที่คุณพิมพ์ เหมือนประชดมากกว่า แล้วพอคุณ ty esc มาทักคุณก็บอกว่าพิมพ์แซว แล้วค่อยมาอธิบายทีหลัง ผมอ่านเมนท์สมาชิกท่านอื่นๆ ก็ให้ความคิดเห็นที่ดีและดูมีการศึกษา พอมาเจอเมนท์คุณแล้วเหมือนไปอ่านในบอร์ดเว๊บต้องห้ามมากกว่า ไม่คิดว่าจะมาเจอที่นี่ก็แค่นั้นเองครับ อาจจะมีสมาชิกท่านอื่นที่ชอบให้คุณแซวนะครับ แต่ผมอ่านแล้วสะดุดพิลึก ก็ขอบคุณที่ยอมออกไปจากกระทู้ผมนะครับ ผมเห็นด้วยที่คุณจะออกจากบอร์ดไปอ่านเฉยๆ ไม่รู้สมาชิกท่านอื่นจะเห็นด้วยไหม ถ้าอยากให้โทรไปคุย ก็ pm เบอร์มาเลยครับ

PMไปแล้วครับ โทรมาเคลียร์กับผมได้เลยครับ อยากเคลียร์ด้วยมากๆครับ
หรือ PMเบอร์คุณมาก็ได้ครับ เดี๋ยวผมโทรไปเลยทันที ที่ได้รับPM มาเคีลยร์กันเลย แมนๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2015, 12:52:49 โดย jomyoot »

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
ที่บ้านผมใช้ alphard ตัวที่เพิ่งตกรุ่นไป เวลาวิ่งบนทางด่วน ลมแรงๆ ก็มีอาการโครงชัดเจนครับ แรกๆก็ตกใจ หลังๆชินแล้วครับ
ส่วนประเด็นวิ่ง ตจว แล้วเมารถ คนที่บ้านไม่เป็นกันนะครับ และทุกคนที่บ้านชอบมากกว่า vw caravelle ครับ คันนี้แข็ง ไม่นิ่ม

ผมว่าลองหาโช๊คดีๆเปลี่ยนดีกว่าครับ แล้วอย่าลืมเช็คลมยางด้วยครับ บางทีออกจากโชว์รูมมา ลมอาจแข็งไปก็ได้ครับ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
อ่านแล้วผมอึ้งเลย รถคันตั้งแพง ยังสู้รถตู้คอมมิวเตอร์ยังไม่ได้เลยนะเนี่ย

Commuter มันแข็งมากนะครับ แปลว่าดีกว่า Vellfire เหรอครับ ตกใจกับตรรกะคุณจริงๆ ของ Commuter มันแข็งแบบ นั่งในเมืองก็ไมสบายแล้วก็ไม่เกาะถนนเหมือน Caravelle ด้วยครับ ถ้าจะกวนประสาทไปกระทู้อื่นเถอะครับ ผมมาโพสถามหาความคิดเห็นดีๆ
ผมไมไ่ด้กวนประสาทคุณนะครับ คือ ผมก็แปลกใจ รถราคา3-4ล้านบาท ช่วงล่างน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ไม่น่าทำให้เวียนหัวปวดหัวเมารถตามที่คุณว่ามาครับ
ถ้าจะทำให้อาการหายไปอาจต้องได้ทำช่วงล่างใหม่ ร้านช่วงล่างที่ผมพอรุ้จักเคยไปทำ ก็ร้านEXO4x4 เคยเอารถตู้H1 ไปทำช่วงล่างมาใหม่ครับ
ดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควร อาการกระด้างหายไป ได้ความนุ่มเพิ่มขึ้นมา รูดคอสะพานไม่กระดอนแบบช่วงล่างอันเก่า ไม่ได้มีเจตนา กวนประสาทคุณเลยครับ
ผมก็ตอบในเม้นไปแล้วว่ามันแข็งกระดอนไม่ยวบไม่โยน ถ้าคุณคิดว่าผมกวนประสาทคุณ คุยกันหลังไมค์ดีกว่าครับ โทรคุยกันก็ได้ครับ
ผมคิดว่าผมไมไ่ด้ผิดครับ ถ้าคิดว่าผมผิด ก็ขอเคลียร์ด้วยครับ ถ้าผมผิด ผมก็รับผิดแน่นอนครับ ลูกผู้ชายแมนๆครับ กล้าทำกล้ารับ
แล้วคุณไม่คิดว่า คำพูดของคุณ ไม่รุนแรง และ พูดไม่ไว้หน้าคนอื่นบ้างเหรอครับ คิดว่าคุณทำดีแล้วเหรอครับ ที่เขียนมาน่ะ แย่กว่าผมซะอีก
ขอโทษที่มายุ่งกระทู้อันทรงเกียรติของคุณครับ ผมจะไม่ยุ่งกระทุ้ไหนๆแล้ว ไม่ออกความคิดเห็นแล้วละครับ ขอลาบอร์ดไปเลยก็แล้วกันครับ
เข้าอ่านดูแต่รีวิว หน้าเวปหลักก็พอ จะได้ไม่เกิดดราม่าอีก ....ขอบคุณสำหรับคำพูดแรงๆที่ไม่ไว้หน้าคนอื่นนะครับ



แมนๆ ก็อย่าพิมพ์ไปแก้ไปสิครับ ลองอ่านดูเมนท์แรกที่คุณพิมพ์ เหมือนประชดมากกว่า แล้วพอคุณ ty esc มาทักคุณก็บอกว่าพิมพ์แซว แล้วค่อยมาอธิบายทีหลัง ผมอ่านเมนท์สมาชิกท่านอื่นๆ ก็ให้ความคิดเห็นที่ดีและดูมีการศึกษา พอมาเจอเมนท์คุณแล้วเหมือนไปอ่านในบอร์ดเว๊บต้องห้ามมากกว่า ไม่คิดว่าจะมาเจอที่นี่ก็แค่นั้นเองครับ อาจจะมีสมาชิกท่านอื่นที่ชอบให้คุณแซวนะครับ แต่ผมอ่านแล้วสะดุดพิลึก ก็ขอบคุณที่ยอมออกไปจากกระทู้ผมนะครับ ผมเห็นด้วยที่คุณจะออกจากบอร์ดไปอ่านเฉยๆ ไม่รู้สมาชิกท่านอื่นจะเห็นด้วยไหม ถ้าอยากให้โทรไปคุย ก็ pm เบอร์มาเลยครับ

PMไปแล้วครับ โทรมาเคลียร์กับผมได้เลยครับ อยากเคลียร์ด้วยมากๆครับ
หรือ PMเบอร์คุณมาก็ได้ครับ เดี๋ยวผมโทรไปเลยทันที ที่ได้รับPM มาเคีลยร์กันเลย แมนๆครับ

เรื่องเล็กๆกันนะครับ ใครตอบอะไรยังไง ใครไม่ถูกใจ ก็อย่าถือสาหาความกันเลย ถึงจะขัดในใจบ้าง ก็ปล่อยลอยๆมันออกไปเถอะครับ ^^

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
นึกว่ามีเรื่องไร พี่ vf ใจร่มๆ เถอะ พี่ jomyoot ดูมักมีประเด็นกับรถแพงๆ น่ะครับ ก่อนหน้าก็เพิ่งสับ w205 แบบขำก๊าก สงสัยเค้าจะมีปมด้อยเห็นของแพงๆ ไม่ได้ 555

ออฟไลน์ THUIO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
    • อีเมล์
ถ้าเทียบกับspada ไม่รู้ตัวไหนจะดีกว่า

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
กำลังจะซื้อให้ที่บ้านนั่ง ลังเลเลยครับ เพราะบ้านผมเมารถกันทั้งบ้าน
ไปลองนั่งตอนจอดมาชอบมาก เพราะมันนั่งสบาย เอาไงดีล่ะทีนี้

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
โตโยต้า ไม่มีรถให้ลองขับลองนั่งเลย

ติดต่อโชวรูมเข้าไปหลายที่ ไม่มีแม้แต่ใบรายละเอียดสินค้า
ไม่มีข้อมูลอะไรให้เลย ใจคอกะให้เกรย์ทำตลาดให้แล้วตัวแทนจัดจำหน่ายนอนตีกินหรือ

มีอยู่ที่นึงวันนี้มี เวลฟายสีดำให้ดู ได้แต่ลองดูนั่งตอนจอดเฉยๆ ก็ยังดีที่เซลลยอมขับออกมาให้ลอง
แต่ลองนั่งตอนขับไม่ได้ ขับออกนอกศูนย์ไม่ได้

คงต้องรอฟัง ฟีดแบคจากในนี้เอาครับ

รออีกสักพัก ตอนนี้รถตามเกรย์มาร์เก็ตเริ่มมีปล่อยออกมาตามถนนแล้ว
หลายๆเจ้าเริ่มทยอยส่งมอบให้คนที่จองล๊อตแรกๆ
รถของโตโยต้าไทยแลนด์เอง คงเริ่มทยอยกันบ้าง เห็นว่าเบิกจากลานแบริ่งพอมีหลายคันอยู่

หลังจากนี้คงมีคนเข้ามารีวิวช่วงล่างบ้าง

โดยส่วนตัว เชื่อว่า"ยวบ"แต่ไม่น่าถึงกับ"แย่" เทียบจากตัวที่แล้ว
จริงๆถ้าเท่ากับตัวที่แล้วผมถือว่า "รับได้" ซึ่งก็คิดว่าไม่น่าจะแย่กว่าตัวที่แล้ว

กำลังต่อรองขอเซลล์ให้หารถมาให้ลองนั่งก่อนจอง

ใครมีข้อมูลอะไรก็ลองแชร์ดูครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,502
    • อีเมล์
มีใครเคยใช้ Odyssey ตัวใหม่ วิ่งทางไกลมั๊งไหมครับ อยากเปรียบเทียบกับ Vellfire Alphard ตัวใหม่ครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
เรื่องเมารถ ผมเมาเจ้าวอลโว่ XC90 ของโรงแรมที่ไปเที่ยวมาก  :-X
นั่งขึ้นเขา ลงเขา ได้สองลูกเอง ยอมแพ้เลย  :-\
ขอร่วมแจม ส่วนอีกคัน ขับเอง เมาเอง อีสุ4ประตู ขับ4  ;D

ขอนอกเรื่องรถของ เจ้าของกระทู้ ไม่โกรธกันนะ

ออฟไลน์ Serbiko

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
ลองใส่collar ดูมั้ยครับน่าจะช่วยได้รถผมใส่แล้วการขับขี่รู้สึกว่าช่วงล่าง แน่นขึ้นกระชับขึ้น การให้ตัวลดลงโดยรวมแล้วขับดีขึ้นครับ
What's next...?

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ขอบคุณมากครับ   ถือเป็นรีวิวช่วงล่างจากเจ้าของจริงๆ
ที่ทำให้แฟนๆ new alphard / vellfire  คิดหนักเลย

หวังว่าจะมีโช๊คแต่งออกมาเร็วๆ นะครับ   
รถตู้ดีๆ  ช่วงล่างแน่นๆ ขับทางไกลชิวๆ กับครอบครัว เป็นอะไรที่มีความสุขจริงๆ   ;)