ผู้เขียน หัวข้อ: ถามพี่จิมมี่ ช่วงล่างของ Lancer EX กับ Lancer Cedia Minor ปัจจุบัน ต่างกันไหม  (อ่าน 9585 ครั้ง)

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
ถามพี่จิมมี่ ช่วงล่างของ Lancer EX กับ Lancer Cedia Minor ปัจจุบัน ต่างกันไหม

ดูจากสเปคของทั้ง 2 รุ่นนี้ บอกว่า ทั้งคู่เป็นช่วงล่างหลังแบบ อิสระมัลติลิงค์ คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโครง เหมือนกันทั้งคู่  แต่ถ้าขับจริงๆมันต่างกันป่าวคับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Cedia MC มันก็เก่าไปแล้วไม่ใช่หรือครับ ผมว่าโฉมนั้นสวยมากเลยนะ
แต่จะให้เทียบกันคงไม่ได้เพราะเพื่อนไม่ยอมให้ลองสักที แต่ตัวปัจจุบันนี้ นุ่มหนึบ ดีใช้ได้ครับ

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
งั้นเทียบเป็น Lancer EX กับ Lancer CNG ก็ได้ครับ   คิดๆว่า Lancer Cedia กับ Lancer CNG น่าจะเป็นช่วงล่างเดียวกันครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
จะยังไงก็ถือว่าเป็นตัวเดียวกันนั่นละครับ

แยกสัมผัสที่ผมจำได้นะครับ
EX จะหนุ่มแน่นหนึบ กว่า Cedia
แต่ Cedia จะจิกโค้งกว่า EX
อย่างไรก็ตาม บั้นท้ายของ Cedia
มันพร้อมจะกวาดออกได้ ง่ายกว่า EX ครับ

ออฟไลน์ jib

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
  คุณ J!MMY ไปลอง Cedia ตัวที่ไม่มีเหล็ก กันโคลง หลังหรือเปล่าครับ
ถ้าไปลองตัวที่ไม่มี มันแย่ไปเลยนะผมว่า แต่ถ้ามี ก็จิกโค้งดีเลยละ ในบรรดารถญี่ปุ่นรุ่นเดียวกัน
แต่ยังแพ้ CK5 อยู่นิดๆนะผมว่า อิอิ.....

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
  คุณ J!MMY ไปลอง Cedia ตัวที่ไม่มีเหล็ก กันโคลง หลังหรือเปล่าครับ
ถ้าไปลองตัวที่ไม่มี มันแย่ไปเลยนะผมว่า แต่ถ้ามี ก็จิกโค้งดีเลยละ ในบรรดารถญี่ปุ่นรุ่นเดียวกัน
แต่ยังแพ้ CK5 อยู่นิดๆนะผมว่า อิอิ.....


ผมลองมาหมดแล้วละครับ ทั้งตัวที่มี และไม่มี

อยากจะบอกว่า ในกรณีฉุกเฉิน ท้ายมันก็พร้อมจะกวาดออกได้ง่ายทั้งคู่ละครับ
แต่ง่ายสำหรับผมนะ ไม่ใช่ง่ายสำหรับตาสีตาสาทั่วไปที่ขับรถเรื่อยๆเฉื่อยๆ

คือ รถที่จะมีบุคลิกประมาณนี้ มี Saab 9-3 กับ Mazda 3
ทั้ง 3 คันนี้ การจิกเข้าโค้งดี หน้าไม่ค่อยจะดื้อ ทั้งคู่
เพียงแต่ท้ายของ แลนเซอร์ตัวเก่าจะค่อนข้างเบา
ถ้าเลี้ยวเข้าโค้งมาเต็มๆ แบบไม่ยั้ง ความเร็ว ณ จุดที่ท้ายจะเริ่มตั้งท่าจะกวาดออก ของแลนเซอร์
จะอยู่ในระดับ ต่ำกว่า ความเร็ว ณ จุดที่ท้ายเริ่มกวาดออก ของทั้ง Mazda 3 และ Saab 9-3 พอสมควรครับ

ออฟไลน์ superpock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
    • อีเมล์
ถ้าแบบนั้นเอากระสอบทรายซัก60กิโลไปใส่ไว้ท้า้ยรถจะช่วยได้ไหมเนี่ย..... ::) ::)









ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ในครั้งที่ ผมทำท้ายกวาดเล่นๆ นั้น

ก็มีพีอาร์ ผู้หญิง คนหนึ่ง ของ มิตซูบิชิ นั่งบนเบาะหลังไปด้วยหนะครับ
น้ำหนักราวๆ 60 กว่ากิโลกรัม บวกลบ พอดี และท้าย ก็ยังกวาดออกได้อย่างรวดเร็ว

(ตอนนี้ ลาออกไปช่วยที่บ้าน ทำธุรกิจวัสดุก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว

และอันที่จริง ผมก็ไม่ควรทำแบบนั้นเลย นั่นก็ราวๆ ปี 2004-2005)

น้ำหนักที่ถ่วงไป ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเท่าไหร่ ในภาวะคับขันครับ

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
ขอบคุณทุกคนที่ช่วยตอบคำถามมากครับ