ผู้เขียน หัวข้อ: รายละเอียดค่าซ่อมE-Class แพงเว่อแบบที่เค้าว่ากันรึเปล่า  (อ่าน 42936 ครั้ง)

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
จากกระทู้
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,42680.msg718114.html#msg718114 ค่าใช้จ่ายการใช้รถเบนซ์ตั้งแต่ป้ายแดงจนถึงเวลา 7-10 ปี
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,43556.msg734809.html#msg734809 C Class W204 เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนอกศูนย์เองได้ไหมครับ
และกระทู้อื่นที่มาบอกกันแนวว่าค่าซ่อมหรือเช็คระยะค่อนข้างแพงมาก ล่าสุดผมไปเช็คระยะ90,000โล+ซ่อมแอร์+ซ่อมช่วงล่างเล็กน้อย+เปลี่ยนหลอดไฟที่เสีย หลังจากที่ไม่เคยเสียเงินแม้แต่บาทเดียวตั้งแต่ซื้อรถเนื่องจากผ่อนกับศูนย์เลยได้ค่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรวมถึงของเหลวต่างๆฟรี นี่เลยเป็นการเสียเงินครั้งแรกหลังจากที่เกินประกันศูนย์ ลืมบอกไปคันนี้ E200 CGI ราคาออกมาตามที่เห็นเลยครับ
ก่อนหน้านี้มีทำอู่นอกไปคือเปลี่ยนผ้าเบรค 3,000บาท(ของศูนย์รวมค่าแรง5,500) กับ แบต GS 2,500 บาท(ของศูนย์ 15,000++) ประหยัดไปได้เยอะ ทั้งนี้พอทำอู่นอกCodeบางตัวเลยแสดงที่น่าจอเลยเอามาให้ศูนย์ช่วยเช็คและลบcodeให้ด้วย
รวมทั้งสิ้นที่ทำกับศูนย์ไปประมาณ24,000บาท (หัก4,000ออกค่าเสื้อฝาครอบปิดกรองแอร์ที่อู่สีทำของผมหายไม่นับเป็นค่าซ่อม) อู่นอกอีกประมาณ10,000  รวมหมดเลยที่เสียตังไปประมาณ 30,000 บาท
บอกไว้เผื่อเป็นแนวทางสำหรับใครที่สนใจอยากจะขับเบนซ์แต่กลัวค่าซ่อม หรือ ใครที่ใช้อยู่จะหาทางลดค่าใช้จ่าย  จะได้เอาไว้เป็นแนวทางกะราคาค่าซ่อมคร่าวๆครับ
หรือใครไปซ่อมที่ไหนแล้วได้ราคาถูกกว่านี้ก็มาแนะนำกันครับ

เพิ่มเติม เวลาเข้าศูนย์จะกำชับกับทางศูนย์ทุกครั้งว่าให้เสนอราคามาก่อนจะซ่อม ถ้าชิ้นไหนแพงไปค่อยไปทำข้างนอกเอาครับ ส่วนใหญ่ถูกกว่ากันอย่างน้อย30%แน่ๆ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2015, 16:24:58 โดย localgame »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ถ้าเข้าศูนย์แพงจริงครับทั้งค่าของค่าแรง
ที่บ้านใช้วิธีตีซี้กับช่างที่ศูนย์ออกมาทำให้ที่บ้านครับ
ค่าของเราซื้อเองสั่งได้ ค่าแรงช่างมาทำที่บ้านราคามิตรภาพครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
สำหรับคนขับรถญี่ปุ่นผลิตไทยอย่างผม เห็นราคาก็เข่าอ่อนละครับ  :o

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ตอนรถวิ่งไป 1-2 แสนก็เข้าศูนย์ครับ ค่าใช้จ่ายประมาณนี้ + - เหมือนกันครับ

แต่หลังๆ พอวิ่งเยอะก็มีรายการซ่อมบำรุงมากขึ้น เลยเริ่มทำกับช่างที่รู้จักกันส่วนตัว พวกของอะไหล่ต่างๆก็ฝากเค้าสั่งหาได้ ถ้าไม่ได้ก็มีซื้อเองบ้างครับ

เรื่องราคาอะไหล่ต่างๆผมไม่ค่อยมีความรู้ว่าราคาต่างมั้ย แต่ค่าแรงถูกกว่าแน่ๆ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ E-OOD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
    • อีเมล์
โตโยต้า วีโก้ ที่ใช้อยู่ ถ้าเปลี่ยนและเช็คขนาดนี้ ยังต้องมีหมื่นเลยครับ แต่มันดีตรงอะไหล่แท้และมีประกันหลังการซ่อม

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เข้าศูนย์ สองหมื่นกว่าบาทกับรายการที่ว่ามาทั้งหมด...

ผมเอาไปทำเองข้างนอก ไม่ถึง 5000

อันนี้ก็แล้วแต่ ถูกแพงของคนไม่เหมือนกันครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
เมื่อวานผมเอารถที่บ้าน E300AMG (ที่เคยบอกว่าชอบดับกลางอากาศ แต่ตอนนี้ตบตีกับช่างจนจบละ)ไปเช็คระยะ 10000km
-น้ำมัน 7ลิตร (จ่าย5ลิตร ฟรี2ลิตร)
-ไส้กรองน้ำมันเครื่อง
-ไส้กรองแอร์
รวมค่าแรง 83XX บาท (XXนี่ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่)

แอกคอร์ดผมเช็ค 10000km รวมล้างขัดเคลือบสีและพ่นกันสนิม(ที่เขาแถมมา) ยังไม่ถึงครึ่งนึงเลย !

EDIT
-เติมคำตกหล่น

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
เมื่อวานผมเอารถที่บ้าน E300AMG (ที่เคยบอกว่าชอบดับกลางอากาศ แต่ตอนนี้ตบตีกับช่างจนจบละ)ไปเช็คระยะ 10000km
-น้ำมัน 7ลิตร (จ่าย5ลิตร ฟรี2ลิตร)
-ไส้กรองน้ำมันเครื่อง
-ไส้กรองแอร์
รวมค่าแรง 83XX บาท (XXนี่ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่)

แอกคอร์ดผมเช็ค 10000km รวมล้างขัดเคลือบสีและพ่นกันสนิม(ที่เขาแถมมา) ยังไม่ถึงครึ่งนึงเลย !

EDIT
-เติมคำตกหล่น

Mazda ทำเหมือนกัน 2,8xx บาท เห็นราคาแบบนี้ ต้องหยุดคิดนิดนึง

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
เมื่อวานผมเอารถที่บ้าน E300AMG (ที่เคยบอกว่าชอบดับกลางอากาศ แต่ตอนนี้ตบตีกับช่างจนจบละ)ไปเช็คระยะ 10000km
-น้ำมัน 7ลิตร (จ่าย5ลิตร ฟรี2ลิตร)
-ไส้กรองน้ำมันเครื่อง
-ไส้กรองแอร์
รวมค่าแรง 83XX บาท (XXนี่ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่)

แอกคอร์ดผมเช็ค 10000km รวมล้างขัดเคลือบสีและพ่นกันสนิม(ที่เขาแถมมา) ยังไม่ถึงครึ่งนึงเลย !

EDIT
-เติมคำตกหล่น
ราคานี้แค่ service A ครับ
เดี๋ยวรออีกนิดเจอ service B ก่อน
83xx จะเป็นแค่เศษครับอิอิอิอิ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เมื่อวานผมเอารถที่บ้าน E300AMG (ที่เคยบอกว่าชอบดับกลางอากาศ แต่ตอนนี้ตบตีกับช่างจนจบละ)ไปเช็คระยะ 10000km
-น้ำมัน 7ลิตร (จ่าย5ลิตร ฟรี2ลิตร)
-ไส้กรองน้ำมันเครื่อง
-ไส้กรองแอร์
รวมค่าแรง 83XX บาท (XXนี่ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่)

แอกคอร์ดผมเช็ค 10000km รวมล้างขัดเคลือบสีและพ่นกันสนิม(ที่เขาแถมมา) ยังไม่ถึงครึ่งนึงเลย !

EDIT
-เติมคำตกหล่น
ราคานี้แค่ service A ครับ
เดี๋ยวรออีกนิดเจอ service B ก่อน
83xx จะเป็นแค่เศษครับอิอิอิอิ

ต่างกันยังไงครับพี่ A กับ B

แล้ว Warranty 3ปีไม่จำกัดระยะทาง ไม่เหมือนBSIของBMW หรอครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
ผมว่า ของคุณยังไม่เท่าไรแล้วนะ

ของบางคน  เขาเจอกัน ที่หมื่นปลาย หรือ แสนกว่าครับ เจอกันเยอะ โดยเฉพาะเวลาหมดประกัน แล้วเจออะไรเสียหนักๆ

เพื่อนผม  ใช้ W212 หมดประกัน  แผงสวิทและ ECU แอร์ออโต้เสีย  โดยไป 65,000 บาท พอเปลี่ยนเสร็จ รีบไปเทรินห้าง ออก W205 ใหม่ ขาดทุนหลายล้านเ แต่เขาบอกไม่อยากเสียค่าซ่อมหลายหมื่นอีกแล้ว 5555

รถ benz ที่หลังจากรุ่น W210 ไปแล้ว  เวลาเก่านี่ น่ากลัวมาก  เพราะ ในตัวรถมี ECU ควบคุม ไม่ต่ำกว่า 30 ใบ  แถมยังมีเซนเซอร์อีกเพียบ
แค่ yaw rate sensor ตัวเล็กๆเท่ากล่องยาหม่อง  (เซนเซอร์ไกโร ตรวจวัดการเคลื่อนที่ของตัวรถ)  ก็ปาเข้าไป 35,000-40,000 บาทแล้ว

รถ Benz ถ้าเข้าศูนย์ ก็ไม่มีคำว่า ถูก  ไม่เฉพาะ Benz   ถ้า เป็น BMW ก็แรงอย่างนี้ละ

เพระา ระบบการซ่อมห้าง  ต้องการซ่อมแบบชัวร์ทั้งระบบ     ต้องเปลี่ยนอะไหล่ให้ครอบคลุมเพื่อให้หายขาด   จะไม่เปลียนแบบไล่ทีละตัว (ถ้าไม่รู้ชัวร์ๆ ว่าตัวไหนเสีย)  เพราะอะไรถึงทำอย่างนั้น ?   เพราะถ้าเปลี่ยนที่ละตัวแล้วไม่หาย  เข้าๆออกๆ ลูกค้าจะกลับมาด่า  แล้วถ้าแย่กว่านั้น  จะเอาไปด่าประจานในเว็ปอีก ค่าซ่อมมันถึงได้แพง

แต่ถ้าเป็นอู่นอก  เขาจะพยายามเปลี่ยนที่ละตัว   เปลี่ยนแล้วไม่หาย ก็เปลี่ยนต่อไป  เจ้าของรถก็ไม่ว่า เพราะ เจ้าของอู่ คุยให้เข้าใจกับลูกค้าได้  ลูกค้าต้องทำใจนะ เสียเวลาหน่อย

ข้อเสียของอู่นอก :  ประสบการณ์ในการเจอปัญหาจะน้อยกว่าห้าง   ช่างห้างจะเก่งกว่า เพราะ รถเข้าเยอะมาก ก็จะเจอปัญหาเยอะเช่นกัน แล้วก็จำได้ว่า เจอแบบนี้ ต้องซ่อมอย่างไร  (แต่หัวดัดแปลงจะสู้ช่างอู่ไม่ได้)

อู่นอก ที่ไปทำได้  อย่างน้อย ก็ต้องมี Star Diagnosis ไว้ลบ Code จะได้ไม่ต้องไปเข้าห้างซ้ำอีก  ยกเว้น ในกรณีต้องเปลี่ยน ECU หรือ อะไหล่แพงๆ ควรเข้าห้าง เพราะ เปิด job แล้วจะรับประกันเป็นปี  แต่ถ้าให้ร้านอะไหล่เบิกอะไหล่จากห้างมา  จะไม่มีรับประกันเลย




ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
เข้าศูนย์ สองหมื่นกว่าบาทกับรายการที่ว่ามาทั้งหมด...

ผมเอาไปทำเองข้างนอก ไม่ถึง 5000

อันนี้ก็แล้วแต่ ถูกแพงของคนไม่เหมือนกันครับ

5000ซ่อมหมดนี่ก็เกินไปครับ ค่าน้ำมันเครื่องmobil1ก็เกือบสองพันแล้วครับ ยังมีน้ำยาแอร์ น้ำมันเฟืองท้าย ค่าแรงอีก ถ้าซัก10,000ยังพอเป็นไปได้มากกว่า


ต่างกันยังไงครับพี่ A กับ B

แล้ว Warranty 3ปีไม่จำกัดระยะทาง ไม่เหมือนBSIของBMW หรอครับ

ขอบคุณครับ

warranty 3ปีของเบนซ์ไม่รวมค่าของเหลวหรืออะไหล่สิ้นเปลืองครับ ยกเว้นถ้าผ่อนรถกับเบนซ์จะได้รับสิทธิ์เหมือนBSIครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2015, 00:19:44 โดย localgame »

ออฟไลน์ E-OOD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
    • อีเมล์
รถเพิ่งเข้า service b ไป ระยะ 18,9xx km รวมกรองแอร์ 7,0Xx  บาท นะครับ ขับเบนซ์แล้วกลัวอะไร

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมว่า ของคุณยังไม่เท่าไรแล้วนะ

ของบางคน  เขาเจอกัน ที่หมื่นปลาย หรือ แสนกว่าครับ เจอกันเยอะ โดยเฉพาะเวลาหมดประกัน แล้วเจออะไรเสียหนักๆ

เพื่อนผม  ใช้ W212 หมดประกัน  แผงสวิทและ ECU แอร์ออโต้เสีย  โดยไป 65,000 บาท พอเปลี่ยนเสร็จ รีบไปเทรินห้าง ออก W205 ใหม่ ขาดทุนหลายล้านเ แต่เขาบอกไม่อยากเสียค่าซ่อมหลายหมื่นอีกแล้ว 5555

รถ benz ที่หลังจากรุ่น W210 ไปแล้ว  เวลาเก่านี่ น่ากลัวมาก  เพราะ ในตัวรถมี ECU ควบคุม ไม่ต่ำกว่า 30 ใบ  แถมยังมีเซนเซอร์อีกเพียบ
แค่ yaw rate sensor ตัวเล็กๆเท่ากล่องยาหม่อง  (เซนเซอร์ไกโร ตรวจวัดการเคลื่อนที่ของตัวรถ)  ก็ปาเข้าไป 35,000-40,000 บาทแล้ว

รถ Benz ถ้าเข้าศูนย์ ก็ไม่มีคำว่า ถูก  ไม่เฉพาะ Benz   ถ้า เป็น BMW ก็แรงอย่างนี้ละ

เพระา ระบบการซ่อมห้าง  ต้องการซ่อมแบบชัวร์ทั้งระบบ     ต้องเปลี่ยนอะไหล่ให้ครอบคลุมเพื่อให้หายขาด   จะไม่เปลียนแบบไล่ทีละตัว (ถ้าไม่รู้ชัวร์ๆ ว่าตัวไหนเสีย)  เพราะอะไรถึงทำอย่างนั้น ?   เพราะถ้าเปลี่ยนที่ละตัวแล้วไม่หาย  เข้าๆออกๆ ลูกค้าจะกลับมาด่า  แล้วถ้าแย่กว่านั้น  จะเอาไปด่าประจานในเว็ปอีก ค่าซ่อมมันถึงได้แพง

แต่ถ้าเป็นอู่นอก  เขาจะพยายามเปลี่ยนที่ละตัว   เปลี่ยนแล้วไม่หาย ก็เปลี่ยนต่อไป  เจ้าของรถก็ไม่ว่า เพราะ เจ้าของอู่ คุยให้เข้าใจกับลูกค้าได้  ลูกค้าต้องทำใจนะ เสียเวลาหน่อย

ข้อเสียของอู่นอก :  ประสบการณ์ในการเจอปัญหาจะน้อยกว่าห้าง   ช่างห้างจะเก่งกว่า เพราะ รถเข้าเยอะมาก ก็จะเจอปัญหาเยอะเช่นกัน แล้วก็จำได้ว่า เจอแบบนี้ ต้องซ่อมอย่างไร  (แต่หัวดัดแปลงจะสู้ช่างอู่ไม่ได้)

อู่นอก ที่ไปทำได้  อย่างน้อย ก็ต้องมี Star Diagnosis ไว้ลบ Code จะได้ไม่ต้องไปเข้าห้างซ้ำอีก  ยกเว้น ในกรณีต้องเปลี่ยน ECU หรือ อะไหล่แพงๆ ควรเข้าห้าง เพราะ เปิด job แล้วจะรับประกันเป็นปี  แต่ถ้าให้ร้านอะไหล่เบิกอะไหล่จากห้างมา  จะไม่มีรับประกันเลย


อู่นอกตอนนี้ผมยังไม่ค่อยไว้ใจสำหรับการซ่อมใหญ่ๆ ช่างส่วนใหญ่อาจจะยังไม่ชินกับรถรุ่นนี้ไม่อยากเอาไปเป็นหนูลองยาให้ทำผิดๆถูกๆ สำหรับเคสแปลกๆ

ถ้าแค่ช่วงล่าง ผ้าเบรค หรือไม่เกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้า จะให้อู่นอกทำละค่อยให้ศูนย์มารับรถไปเช็คระยะ ลบโค้ด เท่ากับว่าประหยัดไปได้เยอะเลยครับ

ถ้าเป็นรุ่นเก่าๆที่ช่างชำนาญแค่เดินไปบอกอาการก็รู้แล้วครับว่าต้องซ่อมยังไง ไม่ต้องเข้าศูนย์ก็ได้

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
สำหรับคนขับรถญี่ปุ่นผลิตไทยอย่างผม เห็นราคาก็เข่าอ่อนละครับ  :o
  ใช่แล้วครับ ผมเห็นก็เข่าอ่อนเหมือนกันนี่ขนาดเอาไปทำอู่ข้างนอกเพื่อลดภาระแล้วนะ ราคารวม 3 หมื่นบาท   ถ้าเช็คศูนย์ทุกครั้งค่าใช้จ่ายก็สูงตามที่คิด
 ผมจำที่คุณ Jae  บอกได้     ว่าถูกของเค้ากับของเรามันไม่เหมือนกัน 

คนขับรถเบนซ์บอกค่าซ่อมเช็คระยะ 9 หมื่นโล ราคาถูก   แต่ถ้าเป็นคนขับรถญี่ปุ่นก็บอกแพง   เพราะถูกของเค้ากับถูกของเรามันต่างกัน
ถ้าเป็นผมเช็คระยะในศูนย์โตโยต้า 9 หมื่นโล  เสียค่าเช็คระยะ 1200 บาทค่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 1800 บาท ไส้กรอง 220  บาทแหวนรอง 19 บาท รวมจ่ายก็ประมาณ 3xxx  บาท หิ้วน้ำมันไปเองก็ถูกลงอีกเกือบพัน  ผมเลือกทำในศูนย์มากกว่าที่อื่นไม่ใช่หมดประกันจ้องแต่จะหาอู่นอก   มาตรฐานค่าใช้จ่ายรถญี่ปุ่นกับยุโรปมันต่างกันมากจริง   เดี๋ยวนี้จะไปหารถเบนซ์ซ่อมถูก  ๆ คงยาก  ใช้รถญี่ปุ่นสบายใจกว่า

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
สำหรับคนขับรถญี่ปุ่นผลิตไทยอย่างผม เห็นราคาก็เข่าอ่อนละครับ  :o
  ใช่แล้วครับ ผมเห็นก็เข่าอ่อนเหมือนกันนี่ขนาดเอาไปทำอู่ข้างนอกเพื่อลดภาระแล้วนะ ราคารวม 3 หมื่นบาท   ถ้าเช็คศูนย์ทุกครั้งค่าใช้จ่ายก็สูงตามที่คิด
 ผมจำที่คุณ Jae  บอกได้     ว่าถูกของเค้ากับของเรามันไม่เหมือนกัน 

คนขับรถเบนซ์บอกค่าซ่อมเช็คระยะ 9 หมื่นโล ราคาถูก   แต่ถ้าเป็นคนขับรถญี่ปุ่นก็บอกแพง   เพราะถูกของเค้ากับถูกของเรามันต่างกัน
ถ้าเป็นผมเช็คระยะในศูนย์โตโยต้า 9 หมื่นโล  เสียค่าเช็คระยะ 1200 บาทค่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 1800 บาท ไส้กรอง 220  บาทแหวนรอง 19 บาท รวมจ่ายก็ประมาณ 3xxx  บาท หิ้วน้ำมันไปเองก็ถูกลงอีกเกือบพัน  ผมเลือกทำในศูนย์มากกว่าที่อื่นไม่ใช่หมดประกันจ้องแต่จะหาอู่นอก   มาตรฐานค่าใช้จ่ายรถญี่ปุ่นกับยุโรปมันต่างกันมากจริง   เดี๋ยวนี้จะไปหารถเบนซ์ซ่อมถูก  ๆ คงยาก  ใช้รถญี่ปุ่นสบายใจกว่า

ของผมญี่ปุ่นผลิตไทยเหมือนกัน  ;D ยี่ห้อรองเจ้าตลาดด้วย
พึ่งเสียโง่ค่าแรงไป  ;D

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ถูกแพงแต่ละคนไม่เท่ากัน สำหรับราคานี้ ผมว่า ธรรมดาสำหรับศูนย์ แพงกว่านี้ มีอีกเยอะมาก ที่แพงๆ ก็พวก แผงปิดด้านล่าง ไม่รู้เปลี่ยนทำไม ของเดิมมันเสียหรืออย่างไรครับ  ส่วนพวกน้ำยา แอร์พลัส ก็ ไม่น่าต้องใส่ให้เสียตัง  ถ้าน้ำยาไม่รั่วนะครับ
ถ้าราคาเช็คเท่านี้ ทำข้างนอกได้ครับ แต่ คงไม่ใช่ 5000 ทำได้หมดทุกอย่างแน่ๆ  น้ำยาแอร์เบนซ์แท้ๆ กระปุกเล็กนิดเดียว 1500 นะครับ รถคันนึง เติมใช้ ครึ่งกระปุกได้ ถ้าขาดหมดนะครับ

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
ดูตรงค่าแรง 980บาท/ชม.งาน ถือว่าเป็น premium car เลยแพงกว่ารถทั่วไป

มาดูว่าแต่ละงานแพงไม่แพงก็ลองพิจารณากันเองนะครับ ซึ่งน่าจะมีมาตรฐานอยู่แล้ว

1 Quantity = ใช้เวลางานนั้น 60 นาที
0.7            =  42 นาที
0.5            =  30 นาที
0.2            =  12 นาที

แต่ละเอียดมาก ถอด/ใส่ล้อ 1 ล้อก็เป็นหนึ่งงาน

เมื่อรวมหลายๆงานเข้าค่าแรงเยอะเลย


ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
ตอนผมใช้ e coupe 250 cgi
service a ผมเข้าอู่ก็หลักพันนะครับ เชื่อท่านเจเถอะครับ แก ปสก เยอะ
ที่ จขกท บอกว่าช่าง 0 เก่งกว่าอู่นี่ผมเถียงนะครับ
ทั้ง benz ทั้ง bm ช่าง 0 พอเก่งแล้วออกไปเปิดอู่เองกันหมด
อยู่ที่อู่ไหนมีทุนซื้อเครื่อง star
อู่ที่บ้านผมใช้ อุปกรณ์ครบ เจอพวก cls sl e63 amg ก็ซ่อมได้หมด
ตอนนี้ผมขาย e250 coupe ไปแล้ว
แต่ s320 cdi กับ e250 cgi ก็ยังใช้อู่นี้อยู่สบายชิวๆ
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 873
ตอนผมใช้ e coupe 250 cgi
service a ผมเข้าอู่ก็หลักพันนะครับ เชื่อท่านเจเถอะครับ แก ปสก เยอะ
ที่ จขกท บอกว่าช่าง 0 เก่งกว่าอู่นี่ผมเถียงนะครับ
ทั้ง benz ทั้ง bm ช่าง 0 พอเก่งแล้วออกไปเปิดอู่เองกันหมด
อยู่ที่อู่ไหนมีทุนซื้อเครื่อง star
อู่ที่บ้านผมใช้ อุปกรณ์ครบ เจอพวก cls sl e63 amg ก็ซ่อมได้หมด
ตอนนี้ผมขาย e250 coupe ไปแล้ว
แต่ s320 cdi กับ e250 cgi ก็ยังใช้อู่นี้อยู่สบายชิวๆ

อู่ไหนครับพี่บอน พอจะหลังไมค์มาได้หรือเปล่า ? พอดีสิ้นปีนี้รถที่บ้านผมจะหมดประกันละ อิอิ เข้าศูนย์สงสัยโชกเลือด  ;)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เข้าศูนย์ สองหมื่นกว่าบาทกับรายการที่ว่ามาทั้งหมด...

ผมเอาไปทำเองข้างนอก ไม่ถึง 5000

อันนี้ก็แล้วแต่ ถูกแพงของคนไม่เหมือนกันครับ

5000ซ่อมหมดนี่ก็เกินไปครับ ค่าน้ำมันเครื่องmobil1ก็เกือบสองพันแล้วครับ ยังมีน้ำยาแอร์ น้ำมันเฟืองท้าย ค่าแรงอีก ถ้าซัก10,000ยังพอเป็นไปได้มากกว่า


อ้อ อันนี้ผมผิดเองไม่อธิบายละเอียด
น้ำมันเครื่องผมคงใช้ยี่ห้ออื่น ราคาไม่เกิน 1 พันบาท
น้ำยาแอร์ ผมคงไม่เติม ถ้ามันไม่รั่ว ถึงเติมใหม่ทั้งระบบ 7 ขีด ไม่ถึง 200 บาท (15Kg 2500บาท)
ซีลต่าง ๆ ในรายการนั่นผมซื้อรวม ๆ ไม่ถึง 2 พัน
ลูกหมากให้ตัวละพันเลยเอ้า
และรายการตรวจเช็คแบบ BS ที่เขียนมานั่น ผมทำเองได้ครับ STAR มีคนให้ยืม
เสื้อฝาครอบกรองแอร์ จะเปลี่ยนทำไมฟระ ? ของใช้อยู่ดี ๆ ถ้าต้องเปลี่ยนแสดงว่ามีคนทำแตก อีพ็อกซี่โป๊ะ เชื่อมเอา
ไส้กรองน้ำมันเครื่องผมไม่บ้ายี่ห้อเบนซ์ เอาของเทียบ 600 บาทก็โคตรหรูแล้ว บริษัทเดียวกัน ต่างกันแค่ตราเบนซ์
จิปาถะครับ

อยากจ่ายแพง เล่นของตีตราเบนซ์ ชอบเข้าศูนย์ ก็แล้วแต่เจ้าของรถครับ บ้านผมใช้รถแต่ละคันสิบกว่าปีทั้งนั้น ขืนเข้าศูนย์ตลอดค่าซ่อมคงออกเฟอร์รารี่ได้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2015, 14:17:08 โดย Jae »

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,010
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เข้าศูนย์ สองหมื่นกว่าบาทกับรายการที่ว่ามาทั้งหมด...

ผมเอาไปทำเองข้างนอก ไม่ถึง 5000

อันนี้ก็แล้วแต่ ถูกแพงของคนไม่เหมือนกันครับ

5000ซ่อมหมดนี่ก็เกินไปครับ ค่าน้ำมันเครื่องmobil1ก็เกือบสองพันแล้วครับ ยังมีน้ำยาแอร์ น้ำมันเฟืองท้าย ค่าแรงอีก ถ้าซัก10,000ยังพอเป็นไปได้มากกว่า


อ้อ อันนี้ผมผิดเองไม่อธิบายละเอียด
น้ำมันเครื่องผมคงใช้ยี่ห้ออื่น ราคาไม่เกิน 1 พันบาท
น้ำยาแอร์ ผมคงไม่เติม ถ้ามันไม่รั่ว ถึงเติมใหม่ทั้งระบบ 7 ขีด ไม่ถึง 200 บาท (15Kg 2500บาท)
ซีลต่าง ๆ ในรายการนั่นผมซื้อรวม ๆ ไม่ถึง 2 พัน
ลูกหมากให้ตัวละพันเลยเอ้า
และรายการตรวจเช็คแบบ BS ที่เขียนมานั่น ผมทำเองได้ครับ STAR มีคนให้ยืม
เสื้อฝาครอบกรองแอร์ จะเปลี่ยนทำไมฟระ ? ของใช้อยู่ดี ๆ ถ้าต้องเปลี่ยนแสดงว่ามีคนทำแตก อีพ็อกซี่โป๊ะ เชื่อมเอา
ไส้กรองน้ำมันเครื่องผมไม่บ้ายี่ห้อเบนซ์ เอาของเทียบ 600 บาทก็โคตรหรูแล้ว บริษัทเดียวกัน ต่างกันแค่ตราเบนซ์
จิปาถะครับ

อยากจ่ายแพง เล่นของตีตราเบนซ์ ชอบเข้าศูนย์ ก็แล้วแต่เจ้าของรถครับ บ้านผมใช้รถแต่ละคันสิบกว่าปีทั้งนั้น ขืนเข้าศูนย์ตลอดค่าซ่อมคงออกเฟอร์รารี่ได้



อยากมีพรรคพวกแบบพี่ Jae บ้างครับ คงจะกล้าเล่น Premium Car ขึ้นเยอะ (จากคนที่เล่นรถญี่ปุ่นผลิตในประเทศเช่นกันครับ)
อยางพวก Mini / BMW นี่สามารถทำได้แบบนี้ไหมครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
ตอนผมใช้ e coupe 250 cgi
service a ผมเข้าอู่ก็หลักพันนะครับ เชื่อท่านเจเถอะครับ แก ปสก เยอะ
ที่ จขกท บอกว่าช่าง 0 เก่งกว่าอู่นี่ผมเถียงนะครับ
ทั้ง benz ทั้ง bm ช่าง 0 พอเก่งแล้วออกไปเปิดอู่เองกันหมด
อยู่ที่อู่ไหนมีทุนซื้อเครื่อง star
อู่ที่บ้านผมใช้ อุปกรณ์ครบ เจอพวก cls sl e63 amg ก็ซ่อมได้หมด
ตอนนี้ผมขาย e250 coupe ไปแล้ว
แต่ s320 cdi กับ e250 cgi ก็ยังใช้อู่นี้อยู่สบายชิวๆ
ขอทราบรายละเอียดได้ไหมครับ พอดีรถที่บ้าน หมดประกันภายในปีนี้ ขอ PM ได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Phawitcha

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
ตอนผมใช้ e coupe 250 cgi
service a ผมเข้าอู่ก็หลักพันนะครับ เชื่อท่านเจเถอะครับ แก ปสก เยอะ
ที่ จขกท บอกว่าช่าง 0 เก่งกว่าอู่นี่ผมเถียงนะครับ
ทั้ง benz ทั้ง bm ช่าง 0 พอเก่งแล้วออกไปเปิดอู่เองกันหมด
อยู่ที่อู่ไหนมีทุนซื้อเครื่อง star
อู่ที่บ้านผมใช้ อุปกรณ์ครบ เจอพวก cls sl e63 amg ก็ซ่อมได้หมด
ตอนนี้ผมขาย e250 coupe ไปแล้ว
แต่ s320 cdi กับ e250 cgi ก็ยังใช้อู่นี้อยู่สบายชิวๆ
ขอทราบรายละเอียดได้ไหมครับ พอดีรถที่บ้าน หมดประกันภายในปีนี้ ขอ PM ได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ
ขอทราบรายละเอียดด้วยคนครับ ฮ่าๆๆ ขอ PM ด้วยคนครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ตอนผมใช้ e coupe 250 cgi
service a ผมเข้าอู่ก็หลักพันนะครับ เชื่อท่านเจเถอะครับ แก ปสก เยอะ
ที่ จขกท บอกว่าช่าง 0 เก่งกว่าอู่นี่ผมเถียงนะครับ
ทั้ง benz ทั้ง bm ช่าง 0 พอเก่งแล้วออกไปเปิดอู่เองกันหมด
อยู่ที่อู่ไหนมีทุนซื้อเครื่อง star
อู่ที่บ้านผมใช้ อุปกรณ์ครบ เจอพวก cls sl e63 amg ก็ซ่อมได้หมด
ตอนนี้ผมขาย e250 coupe ไปแล้ว
แต่ s320 cdi กับ e250 cgi ก็ยังใช้อู่นี้อยู่สบายชิวๆ
E-Class W212พึ่งออกมาได้ประมาณ5ปี ช่างยังแทบไม่ค่อยเจองานใหญ่อย่างเครื่องพัง เกียร์พังซักเท่าไหร่เลยครับ จะกล้าออกมาเปิดอู่เองแล้วหรอครับ ถ้าบอกว่าชำนาญW211ไล่ลงมาก็พอเป็นไปได้ ส่วนW212 ถ้าถามว่าทำได้มั้ยก็ทำได้ครับ ปัจจุบันมันยังไม่มีอะไรให้เสียเยอะหรือให้ซ่อมหนัก ทำแค่ช่วงล่าง เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง งานเล็กๆยังไงก็ทำได้ครับ แต่ถ้างานใหญ่ๆอย่างเครื่องฮีท เกียร์พัง อะไรแบบนี้ช่างใน0ส่วนใหญ่ผมเชื่อว่าทำได้ดีกว่าเพราะมีการเทรนเรื่องพวกนี้และได่ลองซ่อมลงทำมาอยู่แล้วสำหรับW212นะครับ ผมยังเคยเจอw212เกียร์เสีย อู่นอกก็เปลี่ยนใหม่ทั้งลูกจากเชียงกงเมื่อปีที่แล้วโดนไปประมาน3แสน อู่ยังไม่กล้าแกะออกมาซ่อมเลยครับซื้อของมือสองพวกรถชนจากญี่ปุ่นมาเปลี่ยนสบายใจกว่าไม่ต้องลองผิดลองถูก  เลยลองมาคิดดูถ้าอู่นอกยังไม่ชำนาญก็ให้ศูนย์ดูแลไปก่อน และที่คุณบอกว่าช่างเก่งๆออกจากศูนย์มาเปิดเองผมไม่เถียง แต่ถ้าจะบอกว่าชำนาญรุ่นนี้จนกล้าออกมาเปิดอู่เอง และช่วง3ปีแรกนี่มันแทบไม่มีอะไรให้ซ่อมใหญ่เลย จะไปหาประสบการณ์มาจากไหน นอกจากใช้ประสบการณ์ที่สะสมมา+พื้นฐานช่างซ่อมก็แค่นั้น
ส่วนเรื่อง CLS SL E63 ที่คุณบอกว่าซ่อมได้หมด รถพวกนี้มันไม่ได้เอามาขับเล่นทุกวัน ให้serviceทั่วไปมันทำได้อยู่แล้ว แต่ถ้างานใหญ่ช่างที่ดูแลอยู่เคยแกะเครื่องออกมาประกอบสักครั้งรึเปล่ายังไม่รู้เลย ถ้าวันไหนเครื่องพังเป็นรายแรกๆก็เหมือนกับเอาไปเป็นหนูลองยา ลองแกะซ่อม แกะประกอบดู ถามว่าทำได้มั้ยก็คงได้แต่อาจจะไม่ชำนาญ
ผมเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับโฟล์คครั้งนึงเมื่อ10กว่าปีที่แล้ว หันมาเล่นVolk ตู้ใช้ไปใช้มาเครื่องพังใครๆก็แนะนำให้ทำอู่นอกก็พูดแบบเดียวกันเลยครับช่าง0เก่งๆออกมาทำเองกันหมดแล้วผมก็เห็นว่ารถมัน10กว่าปีแล้วยังไงช่างข้างนอกก็น่าจะพอทำเป็นบ้างแล้ว แล้วใครๆก็บอกอย่าเข้าศูนย์ยนตรกิจเลยเดี๋ยวโดนฟันเอาซ่อมก็ไม่จบ ซ่อมแปปๆขับได้ไม่นานก็ดับกลางทาง ไปแก้งานแก้ไม่จบ เปลี่ยนอู่ คนก็แนะนำอู่นี้อู่โน้นผ่านไป5อู่เริ่มไม่ไหวอยากขายรถทิ้งละ เลยลองไปถาม0ดู 0ให้ช่างมาคุย ช่างคนนี้ค่อนข้างอายุเยอะหน่อยบอกซ่อมได้ถ้าไปดับกลางทางอีกผมจะเอาไปกลับมาที่0เอง หลังจากซ่อมเสร็จวิ่งทีไม่มีดับกลางทางอีกเลย ราคาแรงกว่าอู่ข้างนอกประมาน50% มาทีเดียวจบ และพอตอนหลังได้มาคุยกับช่างที่ทำรถให้ แกยังบอกเลยส่วนใหญ่ช่างที่ออกไปแกก็สอนทำสอนซ่อมกันมาทั้งนั้น
ทั้งหมดนี้ก็แค่ทฤษฎีและจากประสบการณ์ที่ผมเคยเจอมานะครับ ช่าง0อาจจะเก่งกว่าหรือแย่กว่าอู่ก็ได้ เอาเป็นว่าถ้าซ่อมจบก็ถือว่าโอเคแล้วหละครับ

อ้อ อันนี้ผมผิดเองไม่อธิบายละเอียด
น้ำมันเครื่องผมคงใช้ยี่ห้ออื่น ราคาไม่เกิน 1 พันบาท
น้ำยาแอร์ ผมคงไม่เติม ถ้ามันไม่รั่ว ถึงเติมใหม่ทั้งระบบ 7 ขีด ไม่ถึง 200 บาท (15Kg 2500บาท)
ซีลต่าง ๆ ในรายการนั่นผมซื้อรวม ๆ ไม่ถึง 2 พัน
ลูกหมากให้ตัวละพันเลยเอ้า
และรายการตรวจเช็คแบบ BS ที่เขียนมานั่น ผมทำเองได้ครับ STAR มีคนให้ยืม
เสื้อฝาครอบกรองแอร์ จะเปลี่ยนทำไมฟระ ? ของใช้อยู่ดี ๆ ถ้าต้องเปลี่ยนแสดงว่ามีคนทำแตก อีพ็อกซี่โป๊ะ เชื่อมเอา
ไส้กรองน้ำมันเครื่องผมไม่บ้ายี่ห้อเบนซ์ เอาของเทียบ 600 บาทก็โคตรหรูแล้ว บริษัทเดียวกัน ต่างกันแค่ตราเบนซ์
จิปาถะครับ

อยากจ่ายแพง เล่นของตีตราเบนซ์ ชอบเข้าศูนย์ ก็แล้วแต่เจ้าของรถครับ บ้านผมใช้รถแต่ละคันสิบกว่าปีทั้งนั้น ขืนเข้าศูนย์ตลอดค่าซ่อมคงออกเฟอร์รารี่ได้

สงสัยคุณJaeคงอ่านไม่ละเอียดตรงด้านบน เสื้อฝาครอบกรองแอร์ตอนเอาไปอู่สี อู่ทำหาย ศูนย์เลยเอามาติดให้ใหม่ครับ
ส่วนเรื่องซ่อมถ้าคุณทำเองไม่ต้องเสียค่าแรง มีstarเช็คเองทำอะไรเองได้ งบนี้ก็น่าจะพอไหวอยู่ครับ
รถบ้านผมก็เก่าๆจะ20ปีกันแล้วทั้งนั้นถ้าแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เกียร์ หรืองานเล็กๆDIY อะไรทำนองนี้ผมก็ทำเองได้สบายๆอยู่แล้ว เพียงแต่แค่W212มันต้องลบCode
จะทำเองก็ไม่ได้ และผมก็ไม่ได้ใช้รถคันนี้เป็นหลัก(คนอื่นในครอบครัวใช้) ก็อยากให้ตรวจเช็คให้ละเอียดจะได้ไม่ต้องมาซ่อมนู่ซ่อมนี่บ่อยๆ เช็คทีเดียวให้ชัว
และช่าง0ก็ส่งคนมารับรถที่บ้านอยู่แล้วก็ปล่อยให้จัดการเองไปเลย จะได้ไม่ต้องขับไปหลังวัดโสมหาซื้ออะไหล่เบนซ์ด้วย

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
แล้วแต่ จขกท เลยครับ เอาที่เชื่อแล้วสบายใจ w212  ที่บ้านผมก็เข้าอยู่
W207 ที่ผมเพิ่งขายไปออกf10 มาแทนw221 ที่บ้านอีกคันและสารพัดเบนซ์ในแวดวงเพื่อนๆผม
เคสที่มีปัญหา w212   ทั้งเครื่องทั้งเกียร์เค้าทำมาเยอะ
ไม่เชื่อไม่เป็นไรครับ ผมไม่ได้เดือดร้อนอะไรด้วย
ชอบครับสายซ่อมศูนย์ ในกรุ้ป bm ก็มีอยู่คนนึง ซ่อม e60 ไป 1.4 ล
ทั้งๆที่คนอื่นๆเค้าซ่อมกันหลักหมื่น  เรียกว่าซ่อมแพงกว่าซื้อ  m5 จากญี่ปุ่นมาวางอีก 55


ส่วนท่านอื่นๆที่ถาม ผมเข้าอู่ช่างงเปี้ยกตรงช้างสามเศียรครับ
ขี้เกียจไล่ตอบ pm ทีละคน ฮ่าๆ
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
ใครอยากเข้าศูนย์ก็เข้าไปครับ
ใครเข้าอู่นอกก็เข้าไปครับ

ส่วนผมหรอ E60 อยู่ศูนย์ครั้งสุดท้ายก็ก่อนผมเป็นเจ้าของ
ล่าสุดถ่ายน้ำมันเครื่องก็อู่ปากซอยอ่ะ
คร่าวๆ นะ น้ำมันเครื่อง mobil-1 ป๋องทอง 2 แกลลอน 3500 (ใช้ 7 ลิตร เหลือ 1 ลิตร)....ปากซอยเหมือนกันคนละมุม
กรองน้ำมันเครื่อง มาพร้อมโอริงฝากรอง + แหวนน็อตถ่าย mann 160....สั่งร้านอะไหล่ สั่งวันนี้ พรุ่งนี้ถึง (ems)
สายพานหน้าเครื่อง conti. 450  (ถ้าสายพานแอร์ก็ 350 เช็คละ)
ค่าแรงเปลี่ยนถ่าย + เปลี่ยนสายพาน 200

พอแค่นี้ พิมพ์เยอะเดี๋ยวช็อคกันทัังบอร์ด เพราะใครๆ ก็รู้ e60 ซ่อมแพ๊งแพงงง


ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
e60 นี่ น่ากลัวไหมครับ ควรเล่น รุ่นไหน ปีไหนครับ

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะครับ รถยุโรปสมัยนี้ซ่อมแพงจริงๆ ผมคนนึงล่ะที่ทำข้างนอกหรือทำเอง ประหยัดไปได้เยอะ ช่างศูนย์สมัยนี้รู้แต่จะเปลี่ยนอย่างเดียว คิดวิเคราะห์แก้ปัญหาไม่ค่อยเป็น ถ้าไปตามทุกเรื่องรับรอบจ่ายกันอาน แต่ถ้าเปลี่ยนฟรีในประกันก็ปล่อยไปเหอะ หากใครจะเล่นรถพวกนี้แนะนำหาความรู้ไว้บ้างก็ดีจะได้ไม่ต้องจ่ายเยอะเกินความจำเป็น

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
สำหรับคนขับรถญี่ปุ่นผลิตไทยอย่างผม เห็นราคาก็เข่าอ่อนละครับ  :o

สำหรับรถนอก สเปคคล้ายเมืองไทย เพิ่งเคลมรอบคัน 95,000...

สงสารทิพยะ

ครึ่งนึงเป็นค่ากระจกบนหน้า