ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจ vw passat 1.9 tdi ครับ  (อ่าน 13381 ครั้ง)

ออฟไลน์ maouan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
สนใจ vw passat 1.9 tdi ครับ
« เมื่อ: เมษายน 30, 2015, 17:07:23 »
พอดีช่วงนี้ได้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าตัวนี้เรื่อยๆ ก็พบว่าค่อนข้างไม่จุกจิก(รึป่าวคับ) ประหยัดน้ำมัน ช่วงล่างดี เครื่องทน จึงเริ่มสนใจมากขึ้น
ทีนี้ 1.เจ้าตัวนี้มีปัญหาอะไรหนักๆ หรือยังแก้ไม่จบมีป่าวคับ
     2.มีใครพอจะชี้เป้าถึงแหล่งซื้อได้มั่งคับ
     3.เวลาดูมือสองตัวนี้ มีที่เน้นๆเลยต้องสังเกตอะไรบ้างครับ ขอบคุนมากคับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: สนใจ vw passat 1.9 tdi ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 30, 2015, 17:28:42 »
1. ทุกอย่างซ่อมจบได้สบายๆ ถ้าถึงมือช่างซ่อมโฟล์คที่ชำนาญ แต่อะไหล่ส่วนใหญ่ที่มักจะเสียแล้วราคาแรงหลักๆเลยคือ เทอโบ เกียร์trip หัวฉีด พวกนี้ซ่อมทีหลักหมื่น++ และก็เรื่องพลาสติกภายในสีลอก+แตกง่ายอันนี้ทำใจเลยครับ
2. ลองไปหาใน vwwatercoolerclub.com ดูครับ หรือ ไม่ก็หาตามเวปขายรถทั่วไป
3. หารถบอดี้สวยๆ เครื่องไม่หลวม เทอโบไม่พัง เกียร์ไม่ต้องซ่อม วิ่งไม่เกิน200,000ก็อุ่นใจแล้วครับ ส่วนใหญ่รถรุ่นนี้วิ่งกันเยอะเป็นพิเศษเพราะมันประหยัดมาก

ลืมบอกไปอย่าเข้าศูนย์นะครับ ค่าซ่อมนี่แรงเลยทีเดียว แนะนำหาซ่อมอู่นอกเอาเพราะช่างศูนย์ส่วนใหญ่ก็ออกมาเปิดทำกันเองทั้งนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2015, 17:31:26 โดย localgame »

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
Re: สนใจ vw passat 1.9 tdi ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 30, 2015, 18:20:37 »
ตอนใหม่ๆ   รุ่นนี้  โอ  มาก
ผมเคยใช้ที่เยอรมัน ได้ 20 km/l บน Autobahn 1 ถัง วิ่งได้ 1000 โล  แต่ถ้าเจอรถติดในกรุงเทพ อย่างมาก ก็ 10 km/l
เป็นรุ่นที่ฮิตมากในเยอรมัน  ยนตรกิจ ถึงได้กล้าเอาดีเซลเอามาขาย

แต่ตอนนี้ ไม่แนะนำให้ซื้อ
รุ่นนี้เก่าแล้ว เครื่องเกียร์เริ่มไปแล้ว  อีกไม่นาน รุ่นนี้ ราคา จะตกลงเหลือ หลักหมื่นในไม่ช้า เหมือน Passat B4
เพราะ อะไหล่แท้แพง  ส่วนอะไหล่ใหม่เทียบ ก็ผลิตจากจีน (ซื้อมาใช้ไม่นาน ก็เสีย มันยังไมดีพอ) เช่น
คอมแอร์ ไดชาร์จ ยางแท่นเครื่อง ไฟหน้า ปั้มเพาเวอร์ สวิทต่างๆ
TDI หาเครื่องเซียงกงญี่ปุ่น ยาก เพราะ ญี่ปุ่น มีรุ่นนี้ที่เป็นดีเซลน้อยมากๆ หรือ ไม่มีเลย  ไม่เคยเจอเลย
พลาสติกข้างในกรอบแตกหมด  คอนโซลหน้าเหนียวเนอะ เปลี่ยนใหม่ก็แพงโครต
ตัวหนังสือ บนจอบอกข้อมูลหน้าปัด เป็น ตัว LED ขาดกระจุย อ่านไม่ออก
ดูแล้ว  มันไม่น่าใช้แล้ว  ถึงแม้ ราคาจะน่าคบหา  เพราะ
พอคุณจ่ายเงินซื้อรถ และ คุณเตรียมเงินไว้ซ่อมบางส่วนแล้ว  แต่จะเจอเหตุการณ์ งบที่เผือไว้ไม่พอ มันจะซ่อมจุกจิกไปเรื่อยๆ จนเบื่อ
ยกเว้น เจอรถที่สภาพดีจริงๆ ไม่ได้ใช้ (ซึ่งเป็นไปได้ยาก)




ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
Re: สนใจ vw passat 1.9 tdi ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 30, 2015, 20:20:16 »
 ;D ;D ;D............1.9 TDi  เยี่ยมมาก ถ่ายน้ำมันเกียร์ปีละครั้ง trouble free ครับ อ้อ น้ำมันเฟืองท้ายแยกกระเปาะท้ายเกียร์ แสนกิโลระเหิดแห้งเกือบหมด ต้องเติมอย่างเดียว 1.75 l. ไม่มีปลั๊กถ่าย/จบ 8)

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: สนใจ vw passat 1.9 tdi ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 30, 2015, 20:38:00 »
ตอนใหม่ๆ   รุ่นนี้  โอ  มาก
ผมเคยใช้ที่เยอรมัน ได้ 20 km/l บน Autobahn 1 ถัง วิ่งได้ 1000 โล  แต่ถ้าเจอรถติดในกรุงเทพ อย่างมาก ก็ 10 km/l
เป็นรุ่นที่ฮิตมากในเยอรมัน  ยนตรกิจ ถึงได้กล้าเอาดีเซลเอามาขาย

แต่ตอนนี้ ไม่แนะนำให้ซื้อ
รุ่นนี้เก่าแล้ว เครื่องเกียร์เริ่มไปแล้ว  อีกไม่นาน รุ่นนี้ ราคา จะตกลงเหลือ หลักหมื่นในไม่ช้า เหมือน Passat B4
เพราะ อะไหล่แท้แพง  ส่วนอะไหล่ใหม่เทียบ ก็ผลิตจากจีน (ซื้อมาใช้ไม่นาน ก็เสีย มันยังไมดีพอ) เช่น
คอมแอร์ ไดชาร์จ ยางแท่นเครื่อง ไฟหน้า ปั้มเพาเวอร์ สวิทต่างๆ
TDI หาเครื่องเซียงกงญี่ปุ่น ยาก เพราะ ญี่ปุ่น มีรุ่นนี้ที่เป็นดีเซลน้อยมากๆ หรือ ไม่มีเลย  ไม่เคยเจอเลย
พลาสติกข้างในกรอบแตกหมด  คอนโซลหน้าเหนียวเนอะ เปลี่ยนใหม่ก็แพงโครต
ตัวหนังสือ บนจอบอกข้อมูลหน้าปัด เป็น ตัว LED ขาดกระจุย อ่านไม่ออก
ดูแล้ว  มันไม่น่าใช้แล้ว  ถึงแม้ ราคาจะน่าคบหา  เพราะ
พอคุณจ่ายเงินซื้อรถ และ คุณเตรียมเงินไว้ซ่อมบางส่วนแล้ว  แต่จะเจอเหตุการณ์ งบที่เผือไว้ไม่พอ มันจะซ่อมจุกจิกไปเรื่อยๆ จนเบื่อ
ยกเว้น เจอรถที่สภาพดีจริงๆ ไม่ได้ใช้ (ซึ่งเป็นไปได้ยาก)




ในเมืองไทยส่วนใหญ่จะขายแต่อะไหล่oemของยุโรปอย่าง sach lemforder Fer Hella depo(ใต้หวัน) อะไหล่จีนสำหรับรถรุ่นนี้ไม่ค่อยมีนะครับ เท่าที่เคยเจอคือเป็นlemforderปลอม จากประสบการณ์ของผมเวลาไปซื้ออะไหล่ที่ร้านเต่าทอง วรจักร หรือร้านขายอะไหล่โฟล์คอื่นๆ ของจีนไม่ค่อยมีนำเข้ามานะครับ และราคาจะถูกกว่าอะไหล่ศูนย์30-50%เลยทีเดียว ถึงแม้อะไหล่เชียงกงจะไม่ค่อยมีเครื่องtdiแต่อะไหล่ซ่อมเครื่อง เกียร์ก็มีของตลอด พร้อมโอเวอฮอลได้ทุกเมื่อ หรือถ้าอยากแรงก็ไปเล่น1.8tเลยครับอะไหล่ญี่ปุ่นจะเข้ามาเป็นรุ่นนี้ซะส่วนใหญ่

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: สนใจ vw passat 1.9 tdi ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 30, 2015, 22:10:26 »
พอดีช่วงนี้ได้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าตัวนี้เรื่อยๆ ก็พบว่าค่อนข้างไม่จุกจิก(รึป่าวคับ) ประหยัดน้ำมัน ช่วงล่างดี เครื่องทน จึงเริ่มสนใจมากขึ้น
ทีนี้ 1.เจ้าตัวนี้มีปัญหาอะไรหนักๆ หรือยังแก้ไม่จบมีป่าวคับ
     2.มีใครพอจะชี้เป้าถึงแหล่งซื้อได้มั่งคับ
     3.เวลาดูมือสองตัวนี้ มีที่เน้นๆเลยต้องสังเกตอะไรบ้างครับ ขอบคุนมากคับ

1. ท่อยางเทอร์โบครับ เป็นปัญหาที่เรียกว่าแก้ไม่ตก ใช้ ๆ ไปแล้วมันจะเสียกว่ารถทั่ว ๆ ไปที่มีเทอร์โบ, ซีลปั๊มลม อายุสั้นครับ ประมาณ 1 พันชั่วโมงเครื่องยนต์, นอกนั้นผมว่าแก้ให้ทนได้หมด
2. ผมมองหาให้น้องที่รู้จักไปดูเองยังหาสภาพดี ๆ ไม่ได้เลยครับ ไอ้ที่ผมไปดูเขาขายตอนนี้ เน่า ยังไปดูไม่หมดนะครับแต่ถอดใจละ
3. เทอร์โบไม่ดัง ควันไม่ดำจัด เบรคอยู่ดี ระบบไฟไม่รวน(ใช้คอมดู) ES, AIRBAG อย่าให้โชว์บนหน้าปัทม์ ลองเบรคย้ำ ขยับขับ ระบบไฟนี่สำคัญมาก ๆ ครับ ปลั๊กชอบกรอบ สายไฟหลุดหลวมสร้างปัญหามาก ๆ


ค่อย ๆ หารถครับ ศึกษาเยอะ ๆ ครับ ปัญหาที่ผมเจอส่วนใหญ่มันมาจากเจ้าของรถไม่รู้เรื่องมากกว่า ปัญหาง่าย ๆ แก้ง่าย ๆ บางทีทำซะเป็นเรื่องใหญ่ ปัญหาอีกอย่างที่มักเจอก็คือช่างไม่ชำนาญ ทำไม่ค่อยดี

 อะไหล่ของรถรุ่นนี้มีอะไหล่เทียบผลิตในยุโรป เป็น OEM  ตรงรุ่นครับ ใช้ให้มันถูก ของจีนผมหาไม่ค่อยได้เลย เห็นความเห็นบน ๆ บอกมีอะไหล่จีน ผมขายอะไหล่ถามคนที่ผลิตในจีนมันส่ายหัวบอกดีเซลไม่ทำ คงจะเป็นอะไหล่ปลอม ๆ ทำโดยโรงงานที่ไม่ใช่supplier มากกว่าน่ะครับ

อะไหล่มันมาจากยุโรป ราคาก็แพงหน่อยครับ แต่ก็ไม่ได้แพงเวอร์ ราคาลงมาเยอะแล้วเขาเริ่มโละเราก็ได้อานิสง พวกอะไหล่ไฟฟ้ามีของจีนอยู่บ้าง เรกกูเลเตอร์ไดชาร์จบอช วาเลโอก็ผลิตในจีน เป็นต้นครับ แต่ถ้าหน้าปัทม์เสียของใหม่ ราคาประมาณหมื่นกว่าบาท กล่อง ABS สองหมื่นกว่า กล่องพร้อมปั๊ม สี่หมื่นกว่า เสียกันเยอะกับรุ่นนี้

รถVW ถ้าทั่ว ๆ ไปดูเหมือนจะเปราะ จุกจิก แต่ถ้าเล่นจนชำนาญ รู้หาอะไหล่ทนทานมาแทน รู้ที่ซื้ออะไหล่ถูก ใช้ได้โคตรนานครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2015, 22:15:30 โดย Jae »

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
Re: สนใจ vw passat 1.9 tdi ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 30, 2015, 23:58:11 »
ตอนใหม่ๆ   รุ่นนี้  โอ  มาก
ผมเคยใช้ที่เยอรมัน ได้ 20 km/l บน Autobahn 1 ถัง วิ่งได้ 1000 โล  แต่ถ้าเจอรถติดในกรุงเทพ อย่างมาก ก็ 10 km/l
เป็นรุ่นที่ฮิตมากในเยอรมัน  ยนตรกิจ ถึงได้กล้าเอาดีเซลเอามาขาย

แต่ตอนนี้ ไม่แนะนำให้ซื้อ
รุ่นนี้เก่าแล้ว เครื่องเกียร์เริ่มไปแล้ว  อีกไม่นาน รุ่นนี้ ราคา จะตกลงเหลือ หลักหมื่นในไม่ช้า เหมือน Passat B4
เพราะ อะไหล่แท้แพง  ส่วนอะไหล่ใหม่เทียบ ก็ผลิตจากจีน (ซื้อมาใช้ไม่นาน ก็เสีย มันยังไมดีพอ) เช่น
คอมแอร์ ไดชาร์จ ยางแท่นเครื่อง ไฟหน้า ปั้มเพาเวอร์ สวิทต่างๆ
TDI หาเครื่องเซียงกงญี่ปุ่น ยาก เพราะ ญี่ปุ่น มีรุ่นนี้ที่เป็นดีเซลน้อยมากๆ หรือ ไม่มีเลย  ไม่เคยเจอเลย
พลาสติกข้างในกรอบแตกหมด  คอนโซลหน้าเหนียวเนอะ เปลี่ยนใหม่ก็แพงโครต
ตัวหนังสือ บนจอบอกข้อมูลหน้าปัด เป็น ตัว LED ขาดกระจุย อ่านไม่ออก
ดูแล้ว  มันไม่น่าใช้แล้ว  ถึงแม้ ราคาจะน่าคบหา  เพราะ
พอคุณจ่ายเงินซื้อรถ และ คุณเตรียมเงินไว้ซ่อมบางส่วนแล้ว  แต่จะเจอเหตุการณ์ งบที่เผือไว้ไม่พอ มันจะซ่อมจุกจิกไปเรื่อยๆ จนเบื่อ
ยกเว้น เจอรถที่สภาพดีจริงๆ ไม่ได้ใช้ (ซึ่งเป็นไปได้ยาก)




ในเมืองไทยส่วนใหญ่จะขายแต่อะไหล่oemของยุโรปอย่าง sach lemforder Fer Hella depo(ใต้หวัน) อะไหล่จีนสำหรับรถรุ่นนี้ไม่ค่อยมีนะครับ เท่าที่เคยเจอคือเป็นlemforderปลอม จากประสบการณ์ของผมเวลาไปซื้ออะไหล่ที่ร้านเต่าทอง วรจักร หรือร้านขายอะไหล่โฟล์คอื่นๆ ของจีนไม่ค่อยมีนำเข้ามานะครับ และราคาจะถูกกว่าอะไหล่ศูนย์30-50%เลยทีเดียว ถึงแม้อะไหล่เชียงกงจะไม่ค่อยมีเครื่องtdiแต่อะไหล่ซ่อมเครื่อง เกียร์ก็มีของตลอด พร้อมโอเวอฮอลได้ทุกเมื่อ หรือถ้าอยากแรงก็ไปเล่น1.8tเลยครับอะไหล่ญี่ปุ่นจะเข้ามาเป็นรุ่นนี้ซะส่วนใหญ่

ผมพา คุณไปดู ที่จีน ไหมครับ ดูแล้วจะตกใจ ว่า
ทั้งถุง ทั้งสินค้า ประทับตรา แบรนด์เยอรมัน  มีทุกแบรนด์ OEM
ที่ร้านอะไหล่ในไทย   มีทั้งผลิตที่ไหย  ผลิตที่จีน  มีผลิตเยอรมันผสมบ้าง
แต่หลายตัว  ทำถุงในไทยใส่เลย  เหมือนทั้งกล่อง และ ถุง

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: สนใจ vw passat 1.9 tdi ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 00:42:11 »
ตอนใหม่ๆ   รุ่นนี้  โอ  มาก
ผมเคยใช้ที่เยอรมัน ได้ 20 km/l บน Autobahn 1 ถัง วิ่งได้ 1000 โล  แต่ถ้าเจอรถติดในกรุงเทพ อย่างมาก ก็ 10 km/l
เป็นรุ่นที่ฮิตมากในเยอรมัน  ยนตรกิจ ถึงได้กล้าเอาดีเซลเอามาขาย

แต่ตอนนี้ ไม่แนะนำให้ซื้อ
รุ่นนี้เก่าแล้ว เครื่องเกียร์เริ่มไปแล้ว  อีกไม่นาน รุ่นนี้ ราคา จะตกลงเหลือ หลักหมื่นในไม่ช้า เหมือน Passat B4
เพราะ อะไหล่แท้แพง  ส่วนอะไหล่ใหม่เทียบ ก็ผลิตจากจีน (ซื้อมาใช้ไม่นาน ก็เสีย มันยังไมดีพอ) เช่น
คอมแอร์ ไดชาร์จ ยางแท่นเครื่อง ไฟหน้า ปั้มเพาเวอร์ สวิทต่างๆ
TDI หาเครื่องเซียงกงญี่ปุ่น ยาก เพราะ ญี่ปุ่น มีรุ่นนี้ที่เป็นดีเซลน้อยมากๆ หรือ ไม่มีเลย  ไม่เคยเจอเลย
พลาสติกข้างในกรอบแตกหมด  คอนโซลหน้าเหนียวเนอะ เปลี่ยนใหม่ก็แพงโครต
ตัวหนังสือ บนจอบอกข้อมูลหน้าปัด เป็น ตัว LED ขาดกระจุย อ่านไม่ออก
ดูแล้ว  มันไม่น่าใช้แล้ว  ถึงแม้ ราคาจะน่าคบหา  เพราะ
พอคุณจ่ายเงินซื้อรถ และ คุณเตรียมเงินไว้ซ่อมบางส่วนแล้ว  แต่จะเจอเหตุการณ์ งบที่เผือไว้ไม่พอ มันจะซ่อมจุกจิกไปเรื่อยๆ จนเบื่อ
ยกเว้น เจอรถที่สภาพดีจริงๆ ไม่ได้ใช้ (ซึ่งเป็นไปได้ยาก)




ในเมืองไทยส่วนใหญ่จะขายแต่อะไหล่oemของยุโรปอย่าง sach lemforder Fer Hella depo(ใต้หวัน) อะไหล่จีนสำหรับรถรุ่นนี้ไม่ค่อยมีนะครับ เท่าที่เคยเจอคือเป็นlemforderปลอม จากประสบการณ์ของผมเวลาไปซื้ออะไหล่ที่ร้านเต่าทอง วรจักร หรือร้านขายอะไหล่โฟล์คอื่นๆ ของจีนไม่ค่อยมีนำเข้ามานะครับ และราคาจะถูกกว่าอะไหล่ศูนย์30-50%เลยทีเดียว ถึงแม้อะไหล่เชียงกงจะไม่ค่อยมีเครื่องtdiแต่อะไหล่ซ่อมเครื่อง เกียร์ก็มีของตลอด พร้อมโอเวอฮอลได้ทุกเมื่อ หรือถ้าอยากแรงก็ไปเล่น1.8tเลยครับอะไหล่ญี่ปุ่นจะเข้ามาเป็นรุ่นนี้ซะส่วนใหญ่

ผมพา คุณไปดู ที่จีน ไหมครับ ดูแล้วจะตกใจ ว่า
ทั้งถุง ทั้งสินค้า ประทับตรา แบรนด์เยอรมัน  มีทุกแบรนด์ OEM
ที่ร้านอะไหล่ในไทย   มีทั้งผลิตที่ไหย  ผลิตที่จีน  มีผลิตเยอรมันผสมบ้าง
แต่หลายตัว  ทำถุงในไทยใส่เลย  เหมือนทั้งกล่อง และ ถุง


ผมไม่ต้องไปดูที่จีนหรอกครับ เอาเป็นว่ามันเคยมีเคสนี้ใน audiclubthailandมาแล้วที่มีคนเอาอะไหล่ปลอมมาขาย แต่บอกไว้เลยครับว่าคนไทยไม่โง่ครับ

คุณภาพต่างกันใช้ไปสักพักก็เห็นผลแล้ว อะไหล่มีอายุการใช้งานครับ คนขายอะไหล่กับคนใช้รถจริงๆจะเป็นคนรู้ดีที่สุด สมมุติอะไหล่ช่วงล่างแท้ใช้ได้100,000โล

ถ้าเปลี่ยนมาใหม่วิ่งถนนเดิมแล้ว40,000โลมันพังแค่นี้ก็ต้องเอะใจแล้วว่ามันผิดปกติ คนขายอะไหล่บางคนสนิทกับลูกค้ามากถ้าเอาอะไหล่จีนมาขายคุณภาพไม่ได้

หลอกลูกค้าไปต่อไปร้านก็เจ๊ง ไม่มีใครเอาชื่อเสียงมาทิ้งไว้เงินเล็กน้อยที่กินได้ไม่นานหรอกครับ ลองอ่านเคสอะไหล่ปลอมดูครับ ของงี้มันตรวจสอบกันได้

http://www.audiclubthailand.com/board/index.php?topic=24819.100

และจากประสบการณ์ของผมเองเปลี่ยนอะไหล่เทียบตัวไหนก็ใช้ได้นานทุกตัว ไม่มีแบบเปลี่ยนแปปๆ ใช้ไปเสียอะไรแบบนี้ยังไม่เคยเจอครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: สนใจ vw passat 1.9 tdi ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 08:35:24 »
แอบเข้ามาดู เครื่องดีเซลรุ่นเก๋า  ;D
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: สนใจ vw passat 1.9 tdi ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 10:56:59 »
เล่นfocusดีเซลตัวที่แล้วดีกว่าอะไหล่น่าจะหาง่ายถูกกว่า

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
Re: สนใจ vw passat 1.9 tdi ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2015, 08:49:14 »
 อะไหล่ดูดีๆนะครับ ตรานก ต้องดูให้ชัว นกฮูก หรือ นกแก้ว นกกาเหว่า นกขุนทอง มีเยอะมาก

 1.9Tdi อะไหล่มันจะหายากคือ abs module,หัวฉีด,ปั๊มดีเซล,เทอร์โบ แล้วพวกนี้ไม่ใช่ไม่พัง

 มันก็เสียกันพอสมควรครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
Re: สนใจ vw passat 1.9 tdi ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2015, 23:28:05 »
เล่นfocusดีเซลตัวที่แล้วดีกว่าอะไหล่น่าจะหาง่ายถูกกว่า

ถ้าคิดว่าTDI หาอะไหล่ยาก Focus ดีเซลยิ่งไม่ต้องสืบค่ะ หายากกว่าเยอะ

TDI ญาติใช้อยู่ทนดีมากถ้าอู่ที่ชำนาญซ่อม อู่VW ดีๆมีทั่วเมืองค่ะ แถวเกษตร แจ้งวัฒนะ กรุงเทพกรีฑา นวมินทร์ กาญจนา วิภาวดี


onnonn

  • บุคคลทั่วไป
Re: สนใจ vw passat 1.9 tdi ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2015, 21:04:09 »
ตอนใหม่ๆ   รุ่นนี้  โอ  มาก
ผมเคยใช้ที่เยอรมัน ได้ 20 km/l บน Autobahn 1 ถัง วิ่งได้ 1000 โล  แต่ถ้าเจอรถติดในกรุงเทพ อย่างมาก ก็ 10 km/l
เป็นรุ่นที่ฮิตมากในเยอรมัน  ยนตรกิจ ถึงได้กล้าเอาดีเซลเอามาขาย

แต่ตอนนี้ ไม่แนะนำให้ซื้อ
รุ่นนี้เก่าแล้ว เครื่องเกียร์เริ่มไปแล้ว  อีกไม่นาน รุ่นนี้ ราคา จะตกลงเหลือ หลักหมื่นในไม่ช้า เหมือน Passat B4
เพราะ อะไหล่แท้แพง  ส่วนอะไหล่ใหม่เทียบ ก็ผลิตจากจีน (ซื้อมาใช้ไม่นาน ก็เสีย มันยังไมดีพอ) เช่น
คอมแอร์ ไดชาร์จ ยางแท่นเครื่อง ไฟหน้า ปั้มเพาเวอร์ สวิทต่างๆ
TDI หาเครื่องเซียงกงญี่ปุ่น ยาก เพราะ ญี่ปุ่น มีรุ่นนี้ที่เป็นดีเซลน้อยมากๆ หรือ ไม่มีเลย  ไม่เคยเจอเลย
พลาสติกข้างในกรอบแตกหมด  คอนโซลหน้าเหนียวเนอะ เปลี่ยนใหม่ก็แพงโครต
ตัวหนังสือ บนจอบอกข้อมูลหน้าปัด เป็น ตัว LED ขาดกระจุย อ่านไม่ออก
ดูแล้ว  มันไม่น่าใช้แล้ว  ถึงแม้ ราคาจะน่าคบหา  เพราะ
พอคุณจ่ายเงินซื้อรถ และ คุณเตรียมเงินไว้ซ่อมบางส่วนแล้ว  แต่จะเจอเหตุการณ์ งบที่เผือไว้ไม่พอ มันจะซ่อมจุกจิกไปเรื่อยๆ จนเบื่อ
ยกเว้น เจอรถที่สภาพดีจริงๆ ไม่ได้ใช้ (ซึ่งเป็นไปได้ยาก)




ราคาเหลือหลักหมื่นในไม่ช้าก็เกินไปครับ นี่ B5.5 TDI นะครับ ไม่ใช่ B5 ตัวเครื่อง 1.8
ผมตลกตรงเครื่องเกียร์เริ่มไปแล้ว เครื่องดีเซลตัวนี้ถือว่าอึดทนทานมากครับ ถึงเวลาก็แค่เซอวิสรอบๆเครื่อง เทอร์โบแพงหน่อย แต่ทำเสร็จก็จบ เชื่อผมเถอะใช้จนลืม อัตราเร่งก็ดีมากๆ เกียร์มีปัญหาก็ซ่อมได้สบายๆเหมือนรถทั่วๆไปแหละครับ
รถคันใหญ่แต่ขับง่ายใช้งานได้สบายมากไม่แพ้รถเล็ก มันไม่มีล่ะแล้วครับรถ 10 กว่าปีที่ขับสบาย ช่วงล่างนิ่ม วิ่งทางไกลเกาะถนน และประหยัดน้ำมันขนาดนี้ ขายทิ้งไม่ลงจริงๆ
หน้าจอพังก็เปลี่ยนสิครับ รถอื่นก็เป็นกันหมด คอนโซลรุ่นนี้เปราะกว่าชาวบ้านแตกง่ายแต่ก็หาร้านซ่อมได้ไม่มีปัญหา
รถไหนไม่เสียบ้าง ซื้อรถอายุ 10 ปีก็ต้องมีซ่อมอะไรกันบ้าง ส่วนซ่อมจุกจิกไปเรื่อยไม่เคยอ่ะครับ รุ่นนี้ซ่อมจบก็ใช้ยาว

จากคนที่ใช้งานจริง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2015, 21:06:52 โดย ceedee »