ผู้เขียน หัวข้อ: review NISSAN Big M BDI King cab รุ่นหน้าหัก  (อ่าน 15023 ครั้ง)

ออนไลน์ Sathaporn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
review NISSAN Big M BDI King cab รุ่นหน้าหัก
« เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2015, 13:08:25 »
 ][/url][/img]

 สวัสดีพี่ชาว HLM นะครับ พอดีผมอายุแค่ 17 ปี พึ่งจะได้เ็ป็นสมาชิกเว็บนี้ ผมเลยอยากจะรีวิวรถของผมได้ชมกันบ้าง
 นี่เป็นรีวิวแรกนะครับ ติชมกันได้ รีวิวจะเน้นไปที่ตัวรถส่วนใหญ่ ส่วนสมรรถนะ เครื่องยนต์ ผมไม่ค่อยรู้เท่าไหร่
 งั้นเริ่มเลยละกัน
 เกริ่นก่อนเลยว่า รถคันนี้เป็นรถคันแรกของบ้านครับ ซื้อมาเมื่อพ.ศ. 2539 อายุรถก็ 19 ปี(อายุเยอะกว่าผมอีก)
 การใช้งานก็ทั่วๆไปครับ บรรทุกซะส่วนใหญ่ เพราะที่บ้านทำไร่อยู่
 รุ่นนี้คือ NISSAN BigM BDI King cab เครื่อง 2,500 ซีซี ครับ

][/url][/img]

 เริ่มที่ด้านหน้าก่อนเลย
 ที่มาของคำว่า "หน้าหัก" ก็ตรงฝากระโปรงหน้านี่แหละ หักลงมาเยอะมากก็ดู สวยไปอีกแบบ
 กระจังหน้าเป็นแบบแนวยาว มีโลโก้ Nissan อยู่ตรงกลาง กระจังหน้านี่มีอยู่3 แบบนะครับ แนวยาว ตัววี และอีกลาย เรียกไม่ถูก
 ไฟหน้าเป็นรูปห้าเหลี่ยมนะครับ แต่เหลี่ยมที่ 5 เล็กไปนิดต้องสังเกต และก็มีไฟหรี่แยกกัน ส่วนไฟเลี้ยวอยู่ทีกันชน
 กันชนหน้าเมื่อก่อนเป็นสีดำครับ ตอนหลังเปลี่ยนเป็นสีเทาๆ สภาพก็เท่าที่เห็นครับ ขูดนู่นนี่นั่นบ้าง

][/url][/img]

 ด้านข้างครับ
 รถคันนี้ไม่ติดฟิล์มเลย ติดแค่กันสาดขนาดใหญ่
 มีเส้นร่องลึกคาดยาวตั้งแต่ไฟหน้าไปจนถึงไฟท้าย ทำให้ดูไม่เรียบจนเกินไป โปร่งล้อพองออกมานิดๆครับ ทั้งหน้าและหลัง
 มีไฟเลี้ยวด้านข้างตัวรถ ผมสังเกตดูบางคันก็ไม่มีครับ
 กระจกมองข้างขนาดใหญ่กับที่เปิดประตู สีดำด้านครับ รักษาง่าย แคปมองจากด้านนอกใหญ่มาก
 มีโลโก้ BDI และ Power steering อยู่ด้านข้าง (Power steering นี่ตามชื่อเลยครับ ติดตั้งจากโรงงานเลย)

][/url][/img]

 ด้านท้ายครับ
 ไฟท้ายใหญ่มาก ประมาณ2คืบได้ ส่วนไฟท้ายมี 2 แบบครับ แบบอย่างที่เห็นในภาพ และ อีกแบบนึงคือ ไฟเบรกยาวหน่อยไฟเลี้ยวอยู่ด้านบน
 ทีเปิดกระบะอยู่ตรงกลางสีดำ มีตัวอักษร NISSAN ขนาดใหญ่และก็ แถบสีดำ
 ตรงแถบสีดำ มี 3 แบบนะครับ(อีกละ) แบบอย่างในภาพ แบบพลาสติกแปะไว้ และไม่ติดอะไรเลยสีเดียวกับตัวรถ
 ตรงมุมขวาล่างมี ป้ายรุ่น BIG M BDI
 กันชนหลังนี่แถมมาจากโรงงานเลย สภาพก็ตามภาพครับ

][/url][/img]

 ล้อ 14 นิ้ว ของโรงงาน บางรุ่นเป็น ล้อกระทะ

][/url][/img]

 มาต่อที่ภายใน
 เริ่มที่แผงประตูก่อน
 ไม่มีอุปกรณ์ไฟฟ้ามาให้ยุ่งยาก อัตโนมือล้วนๆ
 คันของผมติดกำมะหยี่มาด้วย
 ที่วางแขน วางได้ครับแต่สั้นไปนิดนึง มีลำโพงด้วย
 ที่เก็บของ ใส่ของแทบไม่ได้เลย (รถคันนี้ไม่มีที่วางแก้วเลยนะครับ)

][/url][/img]

 BIG M มีคอนโซล 2 แบบ เหลี่ยมกับโค้ง คันนี้แบบโค้งครับทันสมัยหน่อย
 สีห้องโดยสาร ดำกับเทา วัสดุคอนโซลส่วนบนไม่ได้ทำจากพลาสติกแน่ๆ เพราะกดลงไปมันยุบไปตามมือ แต่ก็ไม่รู้ว่าทำจากอะไร
 พวงมาลัย คันนี้เป็นสามก้าน ปรับสูง-ต่ำได้ หุ้มยูรีเทนก้านเล็กไปนิดเลยซื้อที่หุ้มมาใส่ ดูใหญ่ขึ้นมาเลย  (รุ่นที่เป็นคอนโซลเหลี่ยม พวงมาลัยเป็นสี่ก้านนะครับ)
 เบาะคันนี้เป็นกำมะหยี่ ทำความสะอาดยากมากเลยซื้อลูกไม้มาติด การนั่งก็ไม่ได้สบายมากครับ นั่งนานๆมีปวดหลัง

][/url][/img]

 สภาพความเลอะของเบาะครับ เกินเยียวยา

][/url][/img]

 ตรงกลาง
 มีช่องแอร์ ไฟฉุกเฉิน  ปุ่มปรับแอร์ มี 3 ปุ่มครับ แต่ที่มี 4 ช่องคือ ช่องบนซ้ายมันไม่มีตั้งแต่แรกอยู่แล้วครับ
 ช่องเก็บเหรียญ ที่จุดบุหรี่ วิทยุยังเป็นแบบเทปอยู่เลย ไม่ได้เปลี่ยนเดิมๆครับ
 เบรกมือ เป็นแบบดึงใต้คอพวงมาลัย ฝั่งซ้ายในภาพนั่นแหละครับ

][/url][/img]

 คันเกียร์ยาวมาก เปลีอยก้านให้เห็นกันแบบนี้เลย ดูสวยไปอีกแบบ

][/url][/img]

 ลายบนคอนโซลครับเหมือนลายหนังมาก(ตามความคิดผมนะ) มีหลุมใส่ของด้านบนด้วย

][/url][/img]

 ที่เก็บของตรงกลาง เอาไว้ใส่เหรียญ ส่วนขวดน้ำวางไว้แบบนั้นจริงๆครับ
 ที่วางแขนตรงกลาง วางแขนไม่ได้เลย แต่มันนุ่มมาก วัสดุไม่ทราบว่าทำจากอะไร มีตะเข็บด้วย

][/url][/img]

 สังเกตจากการกดลงไปได้ครับ

][/url][/img]

 แผงหน้าปัด มี อุณหภูมิ ปริมาณน้ำมัน ความเร็วรถ รอบ และสถานะต่างๆตรงแถบล่างครับ และก็ นาฬิกาดิจิตอล
 ภาพนี้ตอนเปิดไฟนะครับ (เลขไมล์ที่เห็นแค่ 30,000โล เพราะเปลี่ยนมาครั้งนึงแล้วครับเปลี่ยนตอน 200,000โล รวมๆก็ 230,000โล)

][/url][/img]

 ที่เก็บของฝั่งคนนั่ง ใหญ่ดีครับ ใส่ของได้เยอะดี

][/url][/img]

 แคปหลัง กว้างครับนั่งมาตั้งแต่เด็กๆ ตอนนี้กลายเป็นที่เก็บของไปแล้ว
 มีช่องเก็บของ 2 ฝั่ง เบาะโรงงานแถมมาให้เลย

][/url][/img]

 เครื่องยนต์ ไม่ขออธิบายครับไม่รู้จริงๆ

 สรุปจากการที่ผมได้ขับนะครับ
-การบรรทุก สุดยอดเลยครับ บรรทุกปุ๋ยได้สบายเลย เคยบรรทุกกระสอบทรายตอนน้ำท่วมปี 54 25กระสอบ(กระสอบละประมาณ 50กิโล) ได้สบาย
-การออกตัวอืดไปนิดครับ แต่ถ้ารอบพ้น2พันไป ใช้ได้เลย
-ช่วงล่าง สะเทือนได้ใจเลยครับ แข็งมาก คงเพราะออกแบบมาเพื่อบรรทุกเป็นหลัก
-พวงมาลัย รุ่นนี้เป็นเพาเวอร์จากโรงงานเลย อัตราทดก็เท่าๆกับ รถกระบะสมัยนี้ ควบคุมง่ายครับ
-เบรก ดีมาก เหยียบแล้วอยู่เลย ไม่มีหน่วง ไม่ทื่อ
-ความประหยัด ไม่ได้วัดครับ แต่ก็ประหยัดพอใช้ได้ครับ
 ส่วนระบบความปลอดภัย ไม่มีอะไรเลย นอกจากเข็มขัดนิรภัย

 ครับก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ครับ ติชมได้ตามสบายเลยนะครับ
 ปล.รูปบางรูป แสงเยอะไปนิดนะครับ ผมถ่ายในช่วงเวลาที่ต่างกันครับ ขออภัยด้วยครับ
 ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2015, 12:49:14 โดย Sathaporn »

ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: review NISSAN Big M BDI รุ่นหน้าหัก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2015, 18:40:56 »
ผมว่า nissan big M รุ่นนี้สวยไม่เปลี่ยนแปลงเลยครับ เคยขับรถของพี่ชาย แต่เป็นพวงมาลัยพาวเยอร์

arttie

  • บุคคลทั่วไป
Re: review NISSAN Big M BDI รุ่นหน้าหัก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2015, 21:02:31 »
เคยขับแต่ อีซูซุมังกรทอง โตโยต้า ไทเกอร์ และฟอร์ดรุ่นตู้กับข้าวครับ
ตัวนี้สวยอยู่นะ แต่ไม่มีโอกาสลอง ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ;D

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,304
    • อีเมล์
Re: review NISSAN Big M BDI King cab รุ่นหน้าหัก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2015, 10:00:21 »
เมีอก่อนเคยมีครับแต่เปนตัวตอนเดียวออกกลางปี38ครับบอกได้คำเดียวว่าอึดมากครับตอนที่ลุยน้ำท่วมตอนปี38บอกได้คำเดียวว่าเปนรถทีชอบทีสุดครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.6 E my2008 LIMO my 2003 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ musicman1892

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
Re: review NISSAN Big M BDI King cab รุ่นหน้าหัก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2015, 13:16:22 »
สมัยที่ผมยังเด็กมากๆๆ พ่อผมใช้รถคันนี้เข้าสวนใช้งาน คิดถึงภาพเก่ามาก

ออฟไลน์ twinmoon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: review NISSAN Big M BDI King cab รุ่นหน้าหัก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 10:03:52 »
เป็นรถคันแรกที่เป็นชื่อผม คุณพ่อเดินไปจองที่โชว์รูมหน้าบ้านแล้วกลับมาบอกว่าอาทิตย์หน้าไปรับรถ ::)

รุ่นท๊อป GL.420,000 บาท เบาะกำมะหยี่+ล้อแม็ค+เพาเวอร์+กันชนท้าย (พวงมาลัยเล็กแบบสปอร์ทคล้ายๆ350Z)

ประหยัด..ถังเดียววิ่งถึงภูเก็ต  ไม่เร็ว..เดิมๆไม่ทำปั๊มวิ่งได้แค่140แต่จาก130ไป140นี่ร้องเพลงรอกันนานนนน

หน้าปัทม์ไฟฟ้ารวนบ่อย ตัววัดระยะทางไม่ค่อยอยากวิ่ง  ยางขอบ14ราคาถูกมากกกกก

4ปีที่ใช้ไม่มีเกเร ขายไปเพราะกิเลศรถใหม่ล้วนๆ  เห็นตามถนนสภาพแจ่มๆแล้วก็คิดถึงครับ :)
love me love my car