ผู้เขียน หัวข้อ: เดาเล่น ๆ รถคันไหนในปัจจุบันที่ขายมือ1อยู่น่าจะเป็น Classic car ใน30 ปีข้างหน้า  (อ่าน 10316 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ไม่รวมSuperCar นะครับ พวกนั้น ซื้อปุ๊ปก็Classic กันเลย และเอาเป็นรถที่ขายในประเทศเท่านั้นนะครับ ต่างประเทศมันนิยามคนละCLassic กัน

คันแรกที่ผมนึกออกเลย SLK จากที่ดูมา สองประตูเปิดประทุนของเบนซ์นี่ ไม่น่าพลาดซักรุ่น

MX5 ตัวนี้ถ้าเก็บดี ๆ สภาพงาม ๆ จนถึงวันนั้น ก็คงไม่แพ้ SLK แน่ ๆ

VW NEW Beetle รถคันนี้ก็ดูลุ่ม ๆ ดอน ๆ ไม่รู้จะได้เป็นรึเปล่า เอาเป็นว่า ขึ้นหิ้งไว้ก่อนนะ

MINI ฮิตกันเหลือเกิน ออกมาใช้กันเยอะ ถึงเวลานั้น ถ้ายังเหลือเยอะก็คงไม่ได้Classic กันพอดี แต่ก็ขึ้นหิ้งเอาไว้อีกคันแล้วกัน


มารถสี่ประตูบ้าง

NISSAN Teana ทั้งการออกแบบภายนอกภายใน ผมว่าไม่น่ายากนะ มีเบาะสีตัด ๆ ภายนอกดูมน ๆ ไม่ล้ำ ไม่เก่า แบบนี้น่าจะ Classic นะ

VW Passat CC มีคนออกมารึยังนะ ถ้ามีก็เตรียมขึ้นทะเบียนได้เลย


นึกไม่ออกแล้วครับ รอเพื่อน ๆมาแชร์กันดีกว่า


ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
CUBE
IQ
CLS << ตอนขึ้นทำเนียบไปแล้ว
CTS-V , 300C SRT8 << ยกย่องกันขนาดนี้ ไม่พลาดหรอก BigLuxMuscle
Camaro 2009 , 2009-10 Mustang , 2009 CHallenger << ไม่ใช่ Super Car มันเป็น Pony Car รถกำลังสูงราคาถูก
Scirocco
ISF

นึกออกแค่นี้ก่อน


:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
Bentley Mulsane
Rollsroys Ghost
นึกไม่ออกละ นึกออกจะมาบอกต่อ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
BMW ทุกรุ่นที่ไม่ได้ออกแบบโดยคริส แบงเกิล และ หอยดอง

BENZ W124 W126 R129 ที่เหลือยังนึกไม่ออก

VW Golf

โตโยต้า AE86 / คราวน์รุ่นปลากระโห้

ส่วนที่จะเป็นตำนาน

มิตสึโอกะ โอโรจิ

ซางยอง สตาวิค

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
350Z  , 370Z , Mr-S  , Mx-5, mini R 53 & 56

มีอีกเยอะแยะแต่นึกออกเท่านี้ครับ
..

ออฟไลน์ PuppyKak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
SLK ตลอดกาลจริง ๆ ชอบบ

ออฟไลน์ akkavit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
SLK
แต่ถ้าเป็นช่วง ปี1990-2000 ก็ต้อง...
200SX
300ZX

ชอบๆ 300ZX ครับ มีรูปให้ชมอีกมั้ยครับ?
..

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
SLK R171 นี่ไม่แน่ ถ้าไม่โหลเกินไปก็อาจจะคลาสสิก (แต่ R170 ผมไม่เคยมองว่ามันคลาสสิก)
Silvia, Fairlady Z กับ MX-5 แน่นอน
BMW Mini เป็นไปได้สูง แต่ New Beetle ผมว่างั้นๆ
VW Scirocco ชัวร์ป้าด

ถ้าเป็นรถบ้านๆ นี่นึกไม่ออกเลยอ่ะครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ ?????????

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
  • When I photograh, I make love.
:) Women are like cars: we all want a Ferrari, sometimes want  pickup truck, and end up with a station wagon. :)

ออฟไลน์ hs7qbt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
รถคันไหนในปัจจุบันที่ขายมือ1อยู่น่าจะเป็น Classic car ใน30 ปีข้างหน้า

ถ้ายังขายอยู่ตอนนี้ ต้อง

VW NEW Beetle  และ MINI  ครับ Fiat 500 ด้วย

อ่อ

Honda Freed ด้วยครับ รถขายได้น้อย อีก 30 ปีจะหาดูยาก ควรรีบซื้อไว้เพื่อสะสม

แซวแรงๆ จากสาวกฮอนด้านะ

ออฟไลน์ • Jmng™ •

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
  • My name is Ko krub.
    • www.facebook.com/satinokoko
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)

ออฟไลน์ AIMU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
รถ supercar อย่าง ferrari รุ่นเล็ก เดี๋ยวนี้ ไม่น่าเก็บหรอก เพราะรูปร่างมัน เหมือนกัน ตั้งแต่ 360 430 แล้วระยะเวลาการขายก็สั้นลง รถตัวรถก็เริ่มเป็น mass มากขึ้น เว้นแต่จะสะสมก็เอารุ่น CS SC
slk r170 ถ้ามีสภาพดีๆ ผมก็ยังอยากเก็บเลย มันเป็น roadster หลังคาแข็งรุ่นแรกของโลก
MX5 NA ก็น่าเก็บ เพราะเป็น first roadster ของโลก
NC ถ้าเป็นตัวหลังคาแข็งก็น่าเก็บ
CLS นี้ก็ว่าเป็นรถ lux 4-door coupe คันแรกของโลก
New Beetle ก็เป็นการกลับมาของเต่า เก็บไว้ได้ แต่ขอเครื่อง turbo นะ เครื่อง 2.0i รุ่นเก่ามันอืด ถึงยุคนั้นมันอาจจะไม่อยากวิ่งก็ได้
mini r53 ก็เป็นการกลับมาใต้ปีก BMW เก็บเป็น JCW ล่ะแจ๋ว
350Z เกิดใหม่ของ Z ก็ดูน่าเก็บแต่เจอ 370Z ที่เอาเส้นสายจาก Z เก่ามาไว้ได้หมดจดกว่า ทำให้ 350z ดูกลายเป็นของปลอมไป
GT-R ก็ดีในความเป็น supercar ของ nissan ภายใต้การดูแลของกอร์น แต่มันไม่ได้เกิดในยุคที่ motorsport เฟื่องฟู อย่าง skyline GT-R ผู้พี่ อย่างน้อยก็ไม่ทำให้เสียชื่อ BM series 4
Supra เป็นรถ GT-car ของ toyota คว้าชัยมาก็มากทั้งในสนามนอกสนาม แต่ก็ไม่มีทายาทสืบต่อมาเพราะวิกฤตต้มยำกุ้งและความเสื่อมถอยความนิยมของรถ coupe ในญี่ปุ่น ซึ่งก็มีรถลากันไปทั้ง prelude nsx 200sx 300zx silvia gto fto svx celica
E W124 เป็นรถ benz ที่มียอดขายถล่มทลายทั่วโลก เป็นรถที่ขายและมีช่วงเปลี่ยนผ่านเป็นยุค eletronic เคยคิดว่า E220Coupe นี้น่าเก็บเพราะรูปร่างคลาสสิค และเป็น Ecoupe รุ่นสุดท้ายแต่มันก็กลับมาใหม่ อีก 30 ปีมีคลับ w124 เป็นแก๊งขับเที่ยวเป็นกลุ่มแน่

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
รถหรูๆแพงๆ ทุกคัน (RR Jag MB BMW)

รถเปิดประทุนทุกรุ่น (MX5 308cc C70)

รถคูเป้ทุกรุ่น (Sirocco Mini CLK)

แบรนด์อินดี้ทุกรุ่น (Saab Citroen Alfa)

พวกนี้เป็นรถคลาสสิคแบบไม่ต้องถามเลยครับ  :P ::) :-\


อันที่จริงน่าจะถามว่า รถบ้านๆรุ่นไหนที่น่าจะคลาสสิคมากกว่านะ

สำหรับผมคิดว่า

- Suzuki Swift เพราะทรงแนวมินิ และไม่โหล

- Honda Jazz เล่นฮอตฮิตซะขนาดนี้ เตรียมตัวคลาสสิคตามรุ่นพี่ 3 Dr. เลยครับ

- Toyota Camry Hybrid เทคโนโลยีแปลกใหม่ คลาสสิคแน่ๆ ไม่ว่าอนาคตจะมีอะไรมาแทนที่ไฮบริดก็ตาม

- Nissan March ทรงน่ารักแบบนี้ ขึ้นหิ้งตั้งแต่ก่อนเปิดตัวได้เลย



ในอนาคต เด็กวัยรุ่นคงเอา Sonata มาแต่งซิ่งเป็น Korean Retro ก็ได้ ใครจะรู้

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Lancer Evolution แต่อายุมันทั้งตระกูลยังไม่ถึง 20 เลยมั้งครับ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป

MX5 NA ก็น่าเก็บ เพราะเป็น first roadster ของโลก


ถ้า Roadster หมายถึงรถยนต์นั่งเปิดประทุนขนาดเล็กแล้วล่ะก็ MX5 ไม่ใช่คันแรกครับ

โรสเตอร์มีมาตั้งแต่ก่อนสงครามโลกซะอีกครับ


ออฟไลน์ AIMU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283


ถ้า Roadster หมายถึงรถยนต์นั่งเปิดประทุนขนาดเล็กแล้วล่ะก็ MX5 ไม่ใช่คันแรกครับ

โรสเตอร์มีมาตั้งแต่ก่อนสงครามโลกซะอีกครับ

[/quote]
อันนี้ต้องขอโทษด้วยเพราะผมก็ไม่แน่ใจ ว่ามันเป็นอย่างที่ผมเข้าใจหรือเปล่า
เพราะรถเปิดประทุน 2 ที่นั่งเป็นที่นิยมจากฝั่งตะวันตก โดยเฉพาะอังกฤษ
สมัยก่อนจะเรียกว่า speedster มีเครื่องยนต์แรง แล้วก็เริ่มเสื่อมความนิยมลงไป
แล้วก็มี mazda ทำ MX5 ขึ้นมา ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า พร้อมกับชื่อ roadster
(อันนี้ผมไม่ทราบว่าคำนี้มีการใช้ก่อนหน้านี้หรือเปล่า ถ้ามีต้องขออภัยด้วย)
ซึ่งเป็นรถเบา เครื่องเล็ก ขับสนุก แต่ไม่ได้มีกำลังเอาไว้ไปตีรันฟันแทงกับใคร
แต่ MX5 ก็ปฏิวัติตลาดรถ roadster จนค่ายใหญ่อย่าง Benz  ยังต้องกลับมามอง
เพราะยอดขายรถประเภทนี้ ที่เพิ่มขึ้นปรี๊ดในยุคกลาง 90

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
^
^
ไม่แน่ใจว่าคำนี้ใครเป้นคนคิด

โรสเตอร์มันเป็นคำที่กว้างมาก ไม่จำเป็นต้องใช้เ)พาะรถที่มีเครื่องยนต์ขนาดเบา
คำนี้ใช้ได้ตั้งแต่รถเบาๆอย่าง Honda S600, Toyota S800 จนไปถึงรถแรงๆอย่าง Gallardo, SLR

แต่ต้องยอมรับนะว่า MX-5 คือรถโรสเตอร์ที่ประสบความสำเร็จที่สุด

ออฟไลน์ Backseat Driver

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
สำหรับผม

MX-5

370Z

Juke

Scirocco

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
คนในอีก 30 ปี ข้างหน้า เขาคิดชอบ ไม่เหมือน พวกเราในยุคนี้นะครับ

เขา มี อุปกรณ์อำนวย ความสะดวก ทุกอย่าง ครบ
รถยนต์ สมัยนั้น มีขาย ทุกความต้องการ
ใหญ่ ก็ ใหญ่จริง
เล็ก ก็ เล็กจริง
แต่ ไม่ว่า ใหญ่ หรือ เล็ก ก็ มีความปลอดภัย ความสะดวก ทุกสิ่ง
แรง เร็ว ประหยัด ปลอดภัย อุปกรณ์บันเทิงสื่อสาร เป็น พื้นฐานรุ่นถูกสุด

คนยุคหน้า คงจะอายุยืนขึ้น กลัวตาย มากขึ้น
ใน รุ่นท็อป แพงสุด
รถยนต์ของพวกเขา ต้องมี อุปกรณ์ ทางการแพทย์ที่จำเป็น แก้ไข ไม่ให้ ตายฉับพลัน เช่น
หุ่นยนต์ช่วยปั๊มหัวใจ โผล่ออกมา จาก คอนโซลหน้า ยาม คนขับ คนนั่ง เป็นโรคหัวใจ กระทันหัน
หุ่นยนต์ตัวน้อย ยังสามารถ ออกมาช่วยเขายามเกิดอุบัติเหตุ ช่วยห้ามเลือดได้ด้วย
แน่นอน เบาะนั่งข้างคนขับ สามารถ เปลี่ยนรูป แบบ Transformer เป็น หุ่นยนต์แสนสวย หรือ แสนหล่อ
ตามแต่ คนขับ จะสั่งการ ตาม ความ หื่น ของแต่ละคน นะ แฮ่ๆ

คนยุคหน้า ก็จะรักสวย รักงาม มากขึ้น ทั้ง ชายจริง หญิงแท้ และ ไม่แท้
ระบบ ดูแล ร่างกาย นวดตัว นวดกล้ามเนื้อ แต่งหน้า ก็ ต้องมี

ดังนั้น Classic Car ของคนในอีก 30 ปี ข้างหน้า
ควรจะเป็น รถที่ ดิบ เถื่อน มาก มาก สำหรับเขา
เขา คงไม่ชอบ รถ แบบที่พวก เรา ชอบ กัน
เพราะ เขา มีข้อมูล เบื้องลึก มากกว่า พวกเรา เยอะ
รูปร่าง ตัวถัง เบาะ ออปชั่น คงไม่ใช่จุด ที่พวกเขา มองรถยนต์

ความเข้าใจ พื้นฐาน ทาง วิศวกรรมศาสตร์ ของคน ในอีก 30 ปี ข้างหน้า มากกว่า พวกเรา แน่ครับ
คนธรรมดาสมัยนั้น คงจะ สามารถ วิเคราะห์ ความยากง่าย ในการ สร้าง รถ ในยุคของเรา ได้สบายๆ ครับ

Classic Car ของพวกเขา นอกจาก ดิบ เถื่อน แล้ว ต้อง สิ้นเปลือง ทรัพยากร ในการสร้างด้วย
และ ที่สำคัญที่สุด คือ ต้อง หาไม่ได้ในยุคของเขา และ ต้องเป็น รถยนต์ ยี่ห้อ ที่ ครองตลาด ในยุคของเขาด้วยครับ

เขา ไคลแม็กซ์ แล้วนะครับ
ใครจะ ครองตลาดโลก ในยุค 30 ข้างหน้า ใน เมืองไทย
เพราะ เรา คุยเรื่อง Classic Car ในเมืองไทย ใช่ไหม ครับ

หลายคน ถ้าเปิดใจให้กว้าง คงต้อง พยักหน้า ยอมรับ หงึก หงึก ว่า ต้องเป็น รถจีน รถอินเดีย แหงๆ
มองไปมองมา ก็ เห็นแต่
กระบะ Tata Xenon ทั้ง ดีเซล และ ซีเอ็นจี นี่แหละ ครับ ดิบ เถื่อน ตัวจริง
ส่วนรถจีน ที่ขายในไทย ยังไม่มี รุ่นไหน ดิบเถื่อน แท้ๆ ครับ

สรุปคือ
TaTa Xenon กระบะ ที่เราไม่มองกันเลย จะเป็น Classic Car ในเมืองไทย อีก 30 ปี ข้างหน้าครับ

และ รถที่อาจเป็น คู่แข่งได้คือ Toyota Camry รุ่นท็อป ที่มีระบบ ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ที่ โตโยต้าไทย บอกว่า ไม่มีปัญหาแบบใน อเมริกา
เพราะ ในอีก 30 ปี ข้างหน้า ถ้า และ ถ้า ถ้า โตโยต้า ล้มไปแล้ว
รถ Toyota Camry รุ่นไม่มีปัญหาในไทย นี่แหละ จะเป็น รุ่นที่ ฝรั่งเมืองนอก ถามหา อยากซื้อไปเก็บไว้ในโรงรถ มากที่สุดครับ
ต้องเป็น กรณี โตโยต้า ล้มไปแล้วนะครับ Camry เมืองไทย จึงจะแข่งกับ Tata Xenon กระบะได้
แหม ผม ไม่ได้ แช่ง โตโยต้า นะครับ
เอาว่า โตโยต้า ยังอยู่ ก็แล้วกัน ดังนั้น ตัด Camry ตัวท็อป ออกไปจาก รายการได้ครับ

อ่านแล้ว เหมือน ผมจะเขียนเล่นๆ
แต่ ความจริง ในโลก อนาคต เกินกว่า ที่พวกเรา คาดไว้เยอะครับ

Classic Tank ที่ พิพิธภัณท์ทั่วโลกต้องการ
ไม่ใช่ รถถังเยอรมัน ที่คนไทย ชื่นชอบ
และไม่ใช่ รถถังของ รัสเซีย อเมริกา อังกฤษ
แต่ รถถัง ที่ คอสะสม ในปัจจุบัน หา กัน มากที่สุด
คือ รถถังญี่ปุ่น สร้างโดย มิตซูบิชิ รุ่น พิชิต อังกฤษ ใน มาลายู สิงค์โปร์
รุ่น ที่ วิ่งผ่าน ป่าดิบชื้น อ้อม ตัดหลัง กองทัพอังกฤษ ได้
และ ทำให้ ทหารญี่ปุ่น ที่มีน้อยกว่า สามารถ เอาชนะ ทหารอังกฤษ ที่มี จำนวน มากกว่า ได้

รถถัง มิตซูบิชิ คันจ๋อย จอดอยู่ หน้า ค่ายทหาร ไทย ในปัจจุบัน ครับ
ญี่ปุ่น ถาม ซื้อคืน กลับประเทศ หลายหนแล้ว
ฝรั่ง ก็ ถามซื้อ กัน ตลอด
แต่ พี่ไทย ไม่ขายครับ
จอดขึ้นสนิม ตากแดด ตากฝน เป็น เพื่อน ทหารยามไทย หน้า ค่าย มา ยาวนาน กว่า 70 ปีแล้ว ครับ

Cassic Tank ก็ คล้าย Classic Car ครับ
คือ เป็น สิ่งที่ คนร่วมสมัย ไม่สนใจมัน
แต่ คน ในโลก อนาคต โปรด มากๆ

Tata Xenon กระบะ ที่ใครไม่มอง นี่แหละ Classic Car ในอีก 30 ปี ข้างหน้า ครับ

ออฟไลน์ hs7qbt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
การวิเคราะห์แจ๋วมากครับ

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
คนในอีก 30 ปี ข้างหน้า เขาคิดชอบ ไม่เหมือน พวกเราในยุคนี้นะครับ

เขา มี อุปกรณ์อำนวย ความสะดวก ทุกอย่าง ครบ
รถยนต์ สมัยนั้น มีขาย ทุกความต้องการ
ใหญ่ ก็ ใหญ่จริง
เล็ก ก็ เล็กจริง
แต่ ไม่ว่า ใหญ่ หรือ เล็ก ก็ มีความปลอดภัย ความสะดวก ทุกสิ่ง
แรง เร็ว ประหยัด ปลอดภัย อุปกรณ์บันเทิงสื่อสาร เป็น พื้นฐานรุ่นถูกสุด

คนยุคหน้า คงจะอายุยืนขึ้น กลัวตาย มากขึ้น
ใน รุ่นท็อป แพงสุด
รถยนต์ของพวกเขา ต้องมี อุปกรณ์ ทางการแพทย์ที่จำเป็น แก้ไข ไม่ให้ ตายฉับพลัน เช่น
หุ่นยนต์ช่วยปั๊มหัวใจ โผล่ออกมา จาก คอนโซลหน้า ยาม คนขับ คนนั่ง เป็นโรคหัวใจ กระทันหัน
หุ่นยนต์ตัวน้อย ยังสามารถ ออกมาช่วยเขายามเกิดอุบัติเหตุ ช่วยห้ามเลือดได้ด้วย
แน่นอน เบาะนั่งข้างคนขับ สามารถ เปลี่ยนรูป แบบ Transformer เป็น หุ่นยนต์แสนสวย หรือ แสนหล่อ
ตามแต่ คนขับ จะสั่งการ ตาม ความ หื่น ของแต่ละคน นะ แฮ่ๆ

คนยุคหน้า ก็จะรักสวย รักงาม มากขึ้น ทั้ง ชายจริง หญิงแท้ และ ไม่แท้
ระบบ ดูแล ร่างกาย นวดตัว นวดกล้ามเนื้อ แต่งหน้า ก็ ต้องมี

ดังนั้น Classic Car ของคนในอีก 30 ปี ข้างหน้า
ควรจะเป็น รถที่ ดิบ เถื่อน มาก มาก สำหรับเขา
เขา คงไม่ชอบ รถ แบบที่พวก เรา ชอบ กัน
เพราะ เขา มีข้อมูล เบื้องลึก มากกว่า พวกเรา เยอะ
รูปร่าง ตัวถัง เบาะ ออปชั่น คงไม่ใช่จุด ที่พวกเขา มองรถยนต์

ความเข้าใจ พื้นฐาน ทาง วิศวกรรมศาสตร์ ของคน ในอีก 30 ปี ข้างหน้า มากกว่า พวกเรา แน่ครับ
คนธรรมดาสมัยนั้น คงจะ สามารถ วิเคราะห์ ความยากง่าย ในการ สร้าง รถ ในยุคของเรา ได้สบายๆ ครับ

Classic Car ของพวกเขา นอกจาก ดิบ เถื่อน แล้ว ต้อง สิ้นเปลือง ทรัพยากร ในการสร้างด้วย
และ ที่สำคัญที่สุด คือ ต้อง หาไม่ได้ในยุคของเขา และ ต้องเป็น รถยนต์ ยี่ห้อ ที่ ครองตลาด ในยุคของเขาด้วยครับ

เขา ไคลแม็กซ์ แล้วนะครับ
ใครจะ ครองตลาดโลก ในยุค 30 ข้างหน้า ใน เมืองไทย
เพราะ เรา คุยเรื่อง Classic Car ในเมืองไทย ใช่ไหม ครับ

หลายคน ถ้าเปิดใจให้กว้าง คงต้อง พยักหน้า ยอมรับ หงึก หงึก ว่า ต้องเป็น รถจีน รถอินเดีย แหงๆ
มองไปมองมา ก็ เห็นแต่
กระบะ Tata Xenon ทั้ง ดีเซล และ ซีเอ็นจี นี่แหละ ครับ ดิบ เถื่อน ตัวจริง
ส่วนรถจีน ที่ขายในไทย ยังไม่มี รุ่นไหน ดิบเถื่อน แท้ๆ ครับ

สรุปคือ
TaTa Xenon กระบะ ที่เราไม่มองกันเลย จะเป็น Classic Car ในเมืองไทย อีก 30 ปี ข้างหน้าครับ

และ รถที่อาจเป็น คู่แข่งได้คือ Toyota Camry รุ่นท็อป ที่มีระบบ ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ที่ โตโยต้าไทย บอกว่า ไม่มีปัญหาแบบใน อเมริกา
เพราะ ในอีก 30 ปี ข้างหน้า ถ้า และ ถ้า ถ้า โตโยต้า ล้มไปแล้ว
รถ Toyota Camry รุ่นไม่มีปัญหาในไทย นี่แหละ จะเป็น รุ่นที่ ฝรั่งเมืองนอก ถามหา อยากซื้อไปเก็บไว้ในโรงรถ มากที่สุดครับ
ต้องเป็น กรณี โตโยต้า ล้มไปแล้วนะครับ Camry เมืองไทย จึงจะแข่งกับ Tata Xenon กระบะได้
แหม ผม ไม่ได้ แช่ง โตโยต้า นะครับ
เอาว่า โตโยต้า ยังอยู่ ก็แล้วกัน ดังนั้น ตัด Camry ตัวท็อป ออกไปจาก รายการได้ครับ

อ่านแล้ว เหมือน ผมจะเขียนเล่นๆ
แต่ ความจริง ในโลก อนาคต เกินกว่า ที่พวกเรา คาดไว้เยอะครับ

Classic Tank ที่ พิพิธภัณท์ทั่วโลกต้องการ
ไม่ใช่ รถถังเยอรมัน ที่คนไทย ชื่นชอบ
และไม่ใช่ รถถังของ รัสเซีย อเมริกา อังกฤษ
แต่ รถถัง ที่ คอสะสม ในปัจจุบัน หา กัน มากที่สุด
คือ รถถังญี่ปุ่น สร้างโดย มิตซูบิชิ รุ่น พิชิต อังกฤษ ใน มาลายู สิงค์โปร์
รุ่น ที่ วิ่งผ่าน ป่าดิบชื้น อ้อม ตัดหลัง กองทัพอังกฤษ ได้
และ ทำให้ ทหารญี่ปุ่น ที่มีน้อยกว่า สามารถ เอาชนะ ทหารอังกฤษ ที่มี จำนวน มากกว่า ได้

รถถัง มิตซูบิชิ คันจ๋อย จอดอยู่ หน้า ค่ายทหาร ไทย ในปัจจุบัน ครับ
ญี่ปุ่น ถาม ซื้อคืน กลับประเทศ หลายหนแล้ว
ฝรั่ง ก็ ถามซื้อ กัน ตลอด
แต่ พี่ไทย ไม่ขายครับ
จอดขึ้นสนิม ตากแดด ตากฝน เป็น เพื่อน ทหารยามไทย หน้า ค่าย มา ยาวนาน กว่า 70 ปีแล้ว ครับ

Cassic Tank ก็ คล้าย Classic Car ครับ
คือ เป็น สิ่งที่ คนร่วมสมัย ไม่สนใจมัน
แต่ คน ในโลก อนาคต โปรด มากๆ

Tata Xenon กระบะ ที่ใครไม่มอง นี่แหละ Classic Car ในอีก 30 ปี ข้างหน้า ครับ
โอ้พระเจ้า ไอเดีย สุดๆๆ
..