ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้แสดงความเห็น รีวิว พิพิธภัณฑ์ Suzuki ตอน 2 เสร็จแล้วครับ ยาวหน่อยนะงวดนี้  (อ่าน 12448 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์

keanetona

  • บุคคลทั่วไป


อ้างถึง
นอกเหนือจาก SuzuLight 360 แบบเก๋ง แล้ว ในเดือนตุลาคม 1961
Suzuki ก็ยังออกรถกระบะ เพื่อการพาณิชย์ ที่ใช้เครื่องยนต์เดียวกัน
สู่ตลาดด้วย รถรุ่นนี้ มีชื่อว่า SuzuLight CARRY (รหัสรุ่น FB)
ซึ่งนี่แหละ คือ บรรพบุรุษ ของ Suzuki CARRY ที่เห็นวิ่งห้อตะบึง
กันว่อนทั่วกรุงเทพฯ ในตอนนี้ นั่นละครับ!

ต้นแบบของรุ่น"แพนเหยียบ"ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
แพนมาเหยียบจริงๆ เมื่อไหร่ ไม่รู้ด้วยนะเออ

โฮะๆๆๆ

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
เป็นบทความที่เยี่ยมยอดมากครับ คุณ จิมมี่
อ่านแล้ว ซึมซับ ความเป็น ยอดนักสู้ นักฝัน ของ ตระกูลซูซูกิ
ที่สำคัญ เป็น นักสั่งการ เผด็จการ ในทางที่ดี ด้วยนะ
สั่ง ลูกเขย เปลี่ยน นามสกุล ได้
และ สามารถ เลี้ยง ลูกเขย ให้ จงรักภักดีต่อ ซูซูกิ ได้จริงด้วย
เลี้ยงลูกเขย เก่งกว่า กษัตริย์พม่า เลี้ยง สมิงพระราม นะ

อ่านข่าว เร็วๆนี้ ว่า ลูกเขย คนนี้ ปราม โฟล์ก ว่า อย่าคิดฮุบ ซูซูกิ เข้าไว้ในเครือ
แค่ ร่วมมือกัน แลกหุ้น ดีแล้ว
ลูกเขย ประกาศว่า เขาต้อง รักษา บริษัทของพ่อตาไว้ ให้ คนซูซูกิ ดูแล ต่อไป

ซูซูกิ มีผู้ก่อตั้ง เก่ง
มี คนสืบทอด รุ่นที่ 2 เก่ง
คอยดู รุ่นที่ 3 ครับ ว่า จะ เก่ง กว่า หรือไม่

รุ่น ที่ 3 ต้อง เน้นว่า เก่งกว่า ครับ
เพราะ หลายบริษัท ต้องล้มลงไป ใน มือ รุ่นที่ 3 นี่แหละ
โดย เฉพาะ บริษัท ไทยเชื้อจีน
ผม มองไม่เห็นว่า บริษัท ไหน อยู่ เกิน รุ่นที่ 3 เลยนะ
บริษัท ใหญ่ ของไทย เมื่อ ถึงมือ รุ่นที่ 3 ก็ มักจะกลายเป็น แค่ ผู้บริหาร ร่วม
คือ ถูก ทุนอื่น ฮุบ ไปแล้ว
แค่ ให้ เกียรติ นั่ง อยู่
พอถึง รุ่นที่ 4 ก็ หายหน้า ไปจาก บริษัทแล้ว

คิดถึง โตโยต้า นะครับ
เข้าถึง รุ่นที่ 3 หลานปู่
เรียนจบ อเมริกา
เรียน เก่ง
ถ้า สามารถ เอา ตัวรอด จาก วิกฤต คันเร่ง และ อื่นๆ ได้
รับรอง ว่า โตโยต้า จะ อยู่รอด ถึง รุ่นที่ 4 ได้แน่

บริษัทซูมิโตโม อยู่มา ยาวนาน 350 กว่าปีแล้ว
ไม่รู้ รุ่น เท่าไร นับไม่ถูกครับ
เริ่ม จาก ขายยา เหมือง และ เข้าสู่อุตสาหรรมหนัก
วันนี้ ขาย ออปติคไฟเบอร์ อุปกรณ์ไฮเทค
บางที บอร์ด ที่เรา คุยกันอยู่ อาจใช้ ใยแก้วนำแสง ของ ซูมิโตโม ก็ได้นะ

ขอบคุณ สำหรับ บทความดีดี สร้างแรงบันดาลใจ ครับ คุณจิมมี่

ออฟไลน์ Whatman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 225
ขอบคุณครับ อ่านประวัติเพลินดีคับและมาพร้อมกับสาระเช่นเคย

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
ประวัติความเป็นมาน่าทึ่งมากครับ มิน่าละอยู่กันถึง 100 ปีเลย ปกติ แค่ รุ่นที่ 2, 3 ก็ล้มกันหมดแล้ว
ผมละชอบไอ้ปลาดุกจริงๆ "ทุกคนที่ได้ฟัง ก็ยิ่งเหวอหนักหนา ทำหน้าเป็น ปลาดุกโดนทิ่มตูด กันเข้าไปใหญ่"  มันทำหน้าไงฟร่า สงสัยต้องไปดูแถวร้านขายอาหารอิสาน ;D ;D  ;D ;D

อีกนิดนุง
"พี่วิชา เล่าว่า ลุง Osamu Suzuki นั้น ถึงกับกลืนไม่เข้าคายไม่ออกอยู่พักใหญ่ เพราะในเมื่อเส้นตายใกล้เข้ามา แต่ Suzuki ยังสร้าง เครื่องยนต์ และเทคโนโลยีของตนเองยังไม่เสร็จเลย ท้ายที่สุดToyota นี่แหละ คือ ผู้ที่ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือ โดยให้ Suzuki นำเทคโนโลยีการลดมลพิษ ของตน มาใช้ไปพลางๆก่อนได้"
แสดงให้เห็นถึงวิถีการดำเนินธุระกิจของญี่ปุ่น ที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน น่าชมเชยมากครับ และ มันก็ได้แสดงออกมาอีกครั้งนึงในตอนนี้ซึ่ง toyota เป็นเสือลำบากอยู่ นับถือๆๆ

ออฟไลน์ hs7qbt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
เป็นบทความที่ต้องติดตามเช่นเคยครับ ครบถ้วนกระบวนความจริงๆ

ภาพสวยและเนื้อหาน่าสนใจมากครับ

ขอให้มีบทความน่าอาจแบบนี้ออกมาอีกเรื่อยๆครับ นานก็จะรอ

ออฟไลน์ KnoT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
  • ??????????????+?????????????14????
    • อีเมล์
อืม..... ยาวจริงครับพี่(อ่านจนเริ่มปวดตาเลยอ่ะ)

เพิ่งอ่านจบเมื่อกี้นี้ครับ เพิ่งจะรู้เหมือนกันว่ามอเตอร์ไซค์ก็มีเครื่องยนต์โรตาลี่ด้วยอ่ะ แถมยังมีเครื่องเทอร์โบด้วย
อ่านแล้วชอบครับ อ่านเพลินดี ถ้าไม่ติดที่สายตาผมตอนนี้ยังแย่อยู่อ่ะครับ!! ;D
????????????????????.... ????????????????????????

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
ยาวมากครับ

แต่อัดแน่นด้วยคุณภาพจริงๆ

..

ออฟไลน์ i-din

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
ชอบบทความแบบนี้จังอ่ะคับ สงสัยต้องใส่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ไว้เห็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางมั่งแล้วเนี้ยะ

อ่านจบแล้วครับ เป็นบทความที่ดีมากเลยครับ
ดีทั้งคนเขียนที่เล่าเรื่องได้น่าสนใจและเรื่องที่เขียนครับ

ออฟไลน์ ek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
อ่านจบแล้ว ขอบคุณครับ  ::)ว้าว อ่านแล้วได้ข้อคิด ได้อะไรๆเยอะดี

น่าเสียดาย Suzuki น่าจะมาตั้งโรงงานในไทยตั้งนานแล้ว ปรัชญาการสร้างรถของท่านผู้เฒ่าแห่ง suzuki มันจ๊อดจริงๆ อยากให้แกมาศึกษารายได้ของคนไทย แล้วทุบโต๊ะเปรียงในที่ประชุม ทำรถล็กราคาถูกสำหรับคนไทยจริงๆ มาช้ายังดีกว่าไม่มาแต่อย่าลืมเอาจิตวิญญานมาจากญี่ปุ่นด้วยเน้อ

เห็นตอน TOYOTA เข้ามาช่วย SUZUKI ก็เข้าใจ คนที่ทำธุรกิจอยู่ได้ป็นร้อยปี แสดงว่าเขามองกันแบบคู่แข่ง มิใช่ศัตรู ถึงเวลาคับขันก็ช่วยเหลือกัน ไม่ใช่ซ้ำเติมกันจนเจ๊งกันไปข้างนึง แล้วแก้แค้นกันไปมาจนเละ คนสมัยนี้ต้องดูไว้เป็นตัวอย่างเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2010, 20:52:11 โดย ek »

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
ผมชอบในแนวคิดของ ยี่ห้อนี้ นะ

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
อ่านแล้วทึ่งครับ
นี่แหละครับสุดยอดบริษัทอุตสาหกรรมแนวหน้าของเอเชีย
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ SADAEW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
บทความดีมาก ๆ เลยครับ
สุดยอดเลย ละเอียดจนทำให้ยิ่งชอบ suzuki มากขึ้นไปอีก