ผู้เขียน หัวข้อ: แจ้งให้ทราบว่า Hilux Revo ใหม่มี Heater แล้วนะครับ รีวิวแรกของแอร์ Hilux Revo  (อ่าน 18930 ครั้ง)

ออนไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
แจ้งให้ทราบว่า Hilux Revo ใหม่มี Heater แล้วนะครับ พอดีไปลองรถมาเมื่อสักครู่นี้เอง   ลองตัว TOP 2.8 AT  4X4 diff lock  นะครับ เป็นรุ่นระบบปรับอากาศอัตโนมัติ
   อุณหภูมิที่ปรับได้สูงสุดคือ 32 องศาจากนั้นพอปรับอีกมันจะขึ้นคำว่า HI รีวิว ผลการใช้งานไม่ร้อนแบบสะดุ้งโหยงเหมือนมาสด้า 2  (ตัวเดิม )    แต่ว่าค่อย ๆ ปรับอุ่นขึ้นมา  แต่ยังไงก็ไม่ร้อนจัดแบบเจอน้ำร้อนนะครับ  ช่วงเป่าแอร์ลงเท้าใครมีปัญหาเท้าเย็นเหงื่อออกเท้าบ่อย ๆ  ช่วยได้จริง ๆ  ครับ สบายเท้าดีเพราะเท้าผมเองก็เป็นคนที่มีปัญหาเรื่องเท้าเหมือนกัน  ยืนยันว่าลองแล้วชอบมากครับ แต่อย่าไปคาดหวังว่าจะร้อนจัดแบบรถมาสด้า 2 นะไม่ใช่แน่ แต่นั่งแล้วรู้สึกแอร์สบายกว่ามาสด้าครับ ยืนยัน
พอปรับมาที่อุณหภูมิ 25 องศา แอร์เย็นครับแต่ไม่เย็นจัดแบบเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิไปมาแบบขึ้นเร็วลงเร็วแบบนั้นนะ   อธิบายแบบนี้ไม่รู้เข้าใจหรือเปล่า     คือมันจะหน่วงรอเวลาประมาณ 3 วินาทีหลังจากนั้นแอร์ก็จะเริ่มเย็นเข้าที่เข้าทางหลังจากเราปรับจากโหมด Heater  แล้ว  และแอร์ก็ไม่เย็นจัดแบบสุดขั้วพาลทำให้คนนั่งเกิดอาการไข้กินแบบรุ่นเดิมอีกต่อไป  แต่บอกเลยว่าสบายมาก และคนนั่งเซล กับผมชอบมากครับ     
สรุปง่าย ๆ  ได้อารมณ์ฟิน ฝุดฝุุดครับระบบปรับอากาศสอบผ่านทุกอย่าง   สลัดคราบแอร์วีโก้รุ่นเดิมหมดสิ้น    คือแอรนั่งสบายจริงไม่ร้อนจัดเกินไป และไม่ทำให้เย็นจัดเกินไปแบบรวดเร็วแบบที่ว่าตอนออกแดดอากาศร้อนพอเข้ามานั่งในรถแล้วเย็นจัดทันทีแบบนี้จะทำให้คนโดยสารพาลไข้กิน   ควบคุมอุณหภูมิได้ดีกว่าแต่ก่อน คนนั่งน่าจะชอบกันแน่นอน    เรียกว่าลบจุดด้อยในรุ่นแอร์ของปิคอัพวีโก้เดิมทิ้งไปเกือบหมดแล้ว    กระจายความเย็นเร็วกว่า    ผมเชื่อแบบนี้แหละที่ลูกค้าส่วนใหญ่น่าจะต้องการเพราะรุ่นก่อน ๆ ทั้งว๊โก้ ฟอร์จูเนอรแอร์ไม่ได้เป็นแบบนี้ และมีปัญหามาก
ตอนนั้นทีมงาน Market claim ของอาจารย์มนัส ดาวมณีของ TOYOTA THAILAND ที่มาพบเพื่อขอปัญหาจากลูกค้า ก็รับว่ามีปัญหาจริงสำหรับแอร์วีโก้ ฟอร์จูเนอร์  และรับปากไว้ว่าจะมีการปรับปรุงแก้ไขในรุ่นต่อมาอย่างแน่นอน      ซึ่งผมให้เครดิตครับว่าแก้ไขได้ดีและน่าจะเป็นสิ่งที่น่าพอใจของทุกคนแล้วนะครับ      ส่วนรุ่นย่อยอื่น ๆ  แอร์จะเป็นแบบนี้หรือเปล่าผมไม่ทราบได้นะ  ยังไม่ได้ลองเพราะลองแค่ตัว TOP  เท่านั้น  สรุปผมพอใจระบบปรับอากาศ Hilux Revo ตัวใหม่มากครับ 

Comment  กับเซลไปมีจุดเดียวคือ  แอร์น่าจะแยกปรับอุณภูมิ ซ้ายขวาและหน้าหลังได้ด้วย   จะดียิ่งกว่านี้เพราะทุกคนชอบไม่เหมือนกัน น่าจะแยกกันใช้งานไปเลย   

ส่วน Cool box  นั้นคือห้องเก็บเครื่องดื่มทำความเย็น ที่มีมาให้้วยในรุ่น TOP   ผมว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่  คือไม่ค่อยเย็นถ้าเทียบกับ Nissan Extrail รุ่นก่อนหรือ Landcruiser รุ่นก่อน คงไปหวังการใช้งานมากนักไม่ได้ ในการแช่เบียร์เย็น ๆ หรือเครื่องดื่มเย็น ๆ    ผมว่าเปิดตู้เย็นเอาดีกว่า


ส่วนใครจะบอกว่าไม่ชอบ Heater หรือจะถกกันเรื่อง Heater มีหรือไม่มีดีไหม   รบกวนไปตั้งกระทู้ใหม่เอาเถิดครับ จะรักษาบรรยากาศในการสนทนาไว้ด้วย   แต่ผมลองมาแล้วคือ โอเคน่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่ารุ่นเดิมที่ไม่มีครับ   

ออฟไลน์ Adamas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
เรื่องแอร์นี้ ผมชอบ Toyota ที่สุดล่ะ
คนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต จะต้องทำงานให้คนที่มีเป้าหมายไปตลอดชีวิต

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ไม่ว่าจะอย่างไร

ผมยอมรับว่าแอร์เดนโซ่ของพี่โตนี่เทพที่สุดของทั้งโลก
เย็นโหดมาก ไม่มีใครทำได้


ชาบูเทพเดนโซ่

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
มันไม่ร้อนจัดเพราะน้ำในหม้อน้ำมันยังเย็นอยู่รึปล่าวครับ

ออนไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
มันไม่ร้อนจัดเพราะน้ำในหม้อน้ำมันยังเย็นอยู่รึปล่าวครับ
  ก็ไม่น่าใช่นะครับเพราะผมไม่ได้ลองคนแรก  ต้องต่อคิวกัน  อุณหภูมิเครื่องก็ปกติเกือบครึ่ง   

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เยี่่ยมเลยครับ คราวนี้เหลือแต่ดีแมกซ์เจ้าเดียวล่ะที่เป็นแอร์ออโต้แบบพิการ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
รอบนี้โตต้าเอาจริง เอาจัง กับตลาดรถกระบะนะเนี่ย
ชักเกิดกิเลสแล้วสิ ไม่นึกว่าโตต้าจะขยับตัวแรงแบบนี้
ถ้าตัวท็อป ในมุมมองผมก็คุ้มนะ  ;D ดูไปดูมาชักลังเล
แล้วฟอจูนเนอร์ใหม่จะทำอะไรเซอไพร์อีกรึเปล่า  ;D
ดีนะยังไม่ตัดสินใจไปค่ายไหน รอดูไปก่อน
รู้สึกชอบใจ ค่ายรถสนใจผู้บริโภคมากขึ้น แม้จะจ่ายมากขึ้น แต่ผมมองว่าคุ้มแฮะ  ;D
รถคันนึงมันใช้ยาวอยู่ละ เพราะราคามันสูง มันไม่ได้เปลี่ยนบ่อยเหมือน กกน.
 ;D ;D  ดีนะช่วงนี้ย้ายมากรุงเทพ ไม่ได้ใช้รถเยอะเหมือนตอนอยู่ภูเก็ต นั่งชมคนอื่นซื้อไปก่อนละกัน  ;D ;D

ออนไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
รอบนี้โตต้าเอาจริง เอาจัง กับตลาดรถกระบะนะเนี่ย
ชักเกิดกิเลสแล้วสิ ไม่นึกว่าโตต้าจะขยับตัวแรงแบบนี้
ถ้าตัวท็อป ในมุมมองผมก็คุ้มนะ  ;D ดูไปดูมาชักลังเล
แล้วฟอจูนเนอร์ใหม่จะทำอะไรเซอไพร์อีกรึเปล่า  ;D
ดีนะยังไม่ตัดสินใจไปค่ายไหน รอดูไปก่อน
รู้สึกชอบใจ ค่ายรถสนใจผู้บริโภคมากขึ้น แม้จะจ่ายมากขึ้น แต่ผมมองว่าคุ้มแฮะ  ;D
รถคันนึงมันใช้ยาวอยู่ละ เพราะราคามันสูง มันไม่ได้เปลี่ยนบ่อยเหมือน กกน.
 ;D ;D  ดีนะช่วงนี้ย้ายมากรุงเทพ ไม่ได้ใช้รถเยอะเหมือนตอนอยู่ภูเก็ต นั่งชมคนอื่นซื้อไปก่อนละกัน  ;D ;D
 คุยกับเซลเหมือนกันครับ ว่า New Fortuner  ใหม่ที่จะออกมาดีแน่นอนแต่ผมไม่มีปัญญาซื้อแน่เพราะราคาน่าจะดีดไป 1.6 ล้าน  Option  มาเต็มขนาดนี้  สำหรับตัว TOP 4X4  หลายอย่างปรับปรุงดีขึ้นมาก  ช่วงล่างเทียบกับวีโก้เดิมจากที่ลองขับมา  วีโก้เดิมจัดว่าแตกต่างกันมากครับ รถนิ่มนวลขึ้นดีขึ้น  4x4 เหมือนกันแต่ไม่ร่อนเท่ารุ่นเดิม  
เรียกว่าวีโก้เดิมสู้ไม่ได้เลย    คาดว่า New Fortuner เหมือนกันคือเหนือกว่ารุ่นเดิมทุกอย่าง    รวมถึงราคาน่าจะไไปไกลด้วย
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา  น่าซื้อตัว TOP 4X4  ของทุกรุ่นเลยครับ   เอนกประสงค์จริง ๆ  

รถที่ลองวันนี้มี Idler stop  ด้วยเพื่อช่วยประหยัดน้ำมันแต่รำคาญมากเพราะรถติดบ่อยเครื่องดับแล้วก็มาติดอีก    เลยต้องปิด  
แต่เสียงเครื่องดีเซลยังไงก็ดังกว่า เบนซิน 2.7 ที่ใช้อยู่ครับ  คนล่ะฟินกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2015, 14:38:11 โดย Auto »

ออฟไลน์ fernando

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
รอบนี้โตต้าเอาจริง เอาจัง กับตลาดรถกระบะนะเนี่ย
ชักเกิดกิเลสแล้วสิ ไม่นึกว่าโตต้าจะขยับตัวแรงแบบนี้
ถ้าตัวท็อป ในมุมมองผมก็คุ้มนะ  ;D ดูไปดูมาชักลังเล
แล้วฟอจูนเนอร์ใหม่จะทำอะไรเซอไพร์อีกรึเปล่า  ;D
ดีนะยังไม่ตัดสินใจไปค่ายไหน รอดูไปก่อน
รู้สึกชอบใจ ค่ายรถสนใจผู้บริโภคมากขึ้น แม้จะจ่ายมากขึ้น แต่ผมมองว่าคุ้มแฮะ  ;D
รถคันนึงมันใช้ยาวอยู่ละ เพราะราคามันสูง มันไม่ได้เปลี่ยนบ่อยเหมือน กกน.
 ;D ;D  ดีนะช่วงนี้ย้ายมากรุงเทพ ไม่ได้ใช้รถเยอะเหมือนตอนอยู่ภูเก็ต นั่งชมคนอื่นซื้อไปก่อนละกัน  ;D ;D

ผมมองว่ายุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วครับ กระบะไม่ใช่บรรทุกอย่างเดียวมันเหมือนรถครอบครัวด้วยครับ ประกอบกับค่ายอื่นๆเขาก็ใส่ option ไว้เป็นบรรทัดฐานไว้เยอะ โดยเฉพาะ ฟอร์ด ที่เรียกว่าจัดเต็ม
ผมเลยคิดว่ายังไงรถกระบะใหม่ก็ต้องขายไปอีกเป็น 10 ปี (ผมหมายถึง Toyota) ดังนั้นต้องใส่อะไรไว้ดึงดูดลูกค้าบ้างไม่มากก็น้อย ส่วนตัวเห็น option และ fuction แล้วยอมรับเลยครับว่า ผมต้องกลับมามอง Revo เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจเหมือนกัน

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับ คุณ AUTO
ตอนนี้มาประจำการที่กรุงเทพ ไม่ได้ไปทดลองขับที่ไหน
ทดลองขับมาแล้ว ขอทราบความรู้สึกตอนเบรคหน่อยครับ
อาการเบรคเป็นยังไงบ้าง ค่อยๆกด กดแรงขึ้น และกดหนักๆ อาการเป็นยังไง
รถมันเตี้ยลง เบรคดีขึ้นกว่าเดิมเยอะไหมครับ

ออนไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับ คุณ AUTO
ตอนนี้มาประจำการที่กรุงเทพ ไม่ได้ไปทดลองขับที่ไหน
ทดลองขับมาแล้ว ขอทราบความรู้สึกตอนเบรคหน่อยครับ
อาการเบรคเป็นยังไงบ้าง ค่อยๆกด กดแรงขึ้น และกดหนักๆ อาการเป็นยังไง
รถมันเตี้ยลง เบรคดีขึ้นกว่าเดิมเยอะไหมครับ
 เบรคลองแล้วดีกว่ารุ่นเดิมแบบรู้สึกได้   แต่ไม่ได้แตกต่างมากมายนัก แต่ก็มั่นใจขับแบบจี้ตูดคันหน้าก็ยังมั่นใจได้ดีกว่ารุ่นเดิมครับ    ยางติดรถที่ให้มาเป็นมาตรฐานเลย Bridegestone AT  คือเป็นยางออลเทอเรนจากโรงงานมาเลย   น่าจะส่งผลให้เบรคสั้นลงและมั่นใจขึ้นครับเพราะหน้ายางจับเต็มถนน  

อีกอย่างนึง มีปลั๊กไฟ 220V 1OO watt มาให้ด้วย  ที่คอนโซลกลางเปิดท้าวแขนขึ้นมาก็เห็นครับ  อันนี้ก็ชอบมากครับ

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
ผมไปลองเมื่อวาน

ประทับใจ
เงียบมาก
ช่วงล่างผมว่าหนึบใกล้ๆ ฟอร์ด
เบาะหลังดีกว่าตัวที่ผมมี
คอนโซลหน้าสวย แต่อยากได้ ซอฟทัช จะดีมากในรุ่นท็อป
โป่งล้อ สวยดี ไม่อุบาทเหมือน อีซูซู
ที่วางแก้ว ยังมีมาเยอะๆ ชอบ


ผมว่าไม่แรง ไม่พุ่ง
ล้อไม่สวยเลย
พวงมาลัย แข็งโคตร
ผมไม่ชอบไฟหน้าปัทสีฟ้า แสบตาตอนกลางคืน ขอสีส้มได้ไหม
อยากได้ไฟส่องข้าง
ปัดน้ำฝนออโต
ไม่มีราวหลังคา
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ขับดูประทับใจมากครับ โดยเฉพาะช่วงล่าง ผมว่าเหมือนฟอร์ดมาก
ส่วนห้องโดยสารก็เงียบเหมือนไทรตัน
คิดว่ารุ่นนี้ขายดีแน่นอนครับ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ขอบคุณครับ

ว่าจะมาแจ้งพอดี มองเห็นท่อน้ำร้อนจากเครื่อง(น่าจะจาก EGR มั๊ง)  เข้าไปในรถ  และ  อีกท่อออกมาในรุ่นที่เป็นแอร์ Auto นะครับ

อันนี้ Vios , Yaris , Corolla Altis อายไหมเอ่ย  กระบะยังมีแอร์ Auto ที่เป็นเรียกได้ว่า Climate Control แล้ว  หรือว่าด้านพอสำหรับแอร์พิการ
โดยเฉพาะ 2 คันแรก  ลมขึ้นกระจกหน้ายังไม่มีเลย

ส่วนรุ่นแอร์ Manual นั้น  ทิศทางลมก็เพิ่มเป็น 5 รูปแบบ   จากเดิม Vigo มี 2 รูปแบบครับ  อันนี้ก็พัฒนาดีขึ้นครับ

กัดอีกหน่อย  Vios , Yaris  สู้กระบะได้เปล่าเอ่ยยยยย  D-Max , Colorado ก็ด้วย รุ่นเก่ามี 5 รูปแบบรุ่นใหม่หดเหลือแค่ 3 ซะงั้นครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับ คุณ AUTO
ตอนนี้มาประจำการที่กรุงเทพ ไม่ได้ไปทดลองขับที่ไหน
ทดลองขับมาแล้ว ขอทราบความรู้สึกตอนเบรคหน่อยครับ
อาการเบรคเป็นยังไงบ้าง ค่อยๆกด กดแรงขึ้น และกดหนักๆ อาการเป็นยังไง
รถมันเตี้ยลง เบรคดีขึ้นกว่าเดิมเยอะไหมครับ
 เบรคลองแล้วดีกว่ารุ่นเดิมแบบรู้สึกได้   แต่ไม่ได้แตกต่างมากมายนัก แต่ก็มั่นใจขับแบบจี้ตูดคันหน้าก็ยังมั่นใจได้ดีกว่ารุ่นเดิมครับ    ยางติดรถที่ให้มาเป็นมาตรฐานเลย Bridegestone AT  คือเป็นยางออลเทอเรนจากโรงงานมาเลย   น่าจะส่งผลให้เบรคสั้นลงและมั่นใจขึ้นครับเพราะหน้ายางจับเต็มถนน  

อีกอย่างนึง มีปลั๊กไฟ 220V 1OO watt มาให้ด้วย  ที่คอนโซลกลางเปิดท้าวแขนขึ้นมาก็เห็นครับ  อันนี้ก็ชอบมากครับ

ผมว่าเข้าใจผิดอะไรกับยางแบบ AT แล้วล่ะครับ ยางประเภทนี้ร่องดอกยางจะกว้างกว่า HT และตัวดอกยางก็น้อยกว่าเช่นกัน พื้นที่สัมผัสหน้าถนนน้อยกว่า HT นะครับ ขับบนถนนดำ HT เกาะถนนกว่า AT ครับ 

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ขับดูประทับใจมากครับ โดยเฉพาะช่วงล่าง ผมว่าเหมือนฟอร์ดมาก
ส่วนห้องโดยสารก็เงียบเหมือนไทรตัน
คิดว่ารุ่นนี้ขายดีแน่นอนครับ
ผมก็ประทับใจเช่นกันครับ ที่ลองมาหมาดๆ ก็มี Triton, Navara
ประทับใจ  Revo ที่สุดแล้ว สตาร์ทเครื่องเงียบมาก อาการสั่นสะเทือนก็น้อย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Air_graphic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
    • อีเมล์
ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับ คุณ AUTO
ตอนนี้มาประจำการที่กรุงเทพ ไม่ได้ไปทดลองขับที่ไหน
ทดลองขับมาแล้ว ขอทราบความรู้สึกตอนเบรคหน่อยครับ
อาการเบรคเป็นยังไงบ้าง ค่อยๆกด กดแรงขึ้น และกดหนักๆ อาการเป็นยังไง
รถมันเตี้ยลง เบรคดีขึ้นกว่าเดิมเยอะไหมครับ
 เบรคลองแล้วดีกว่ารุ่นเดิมแบบรู้สึกได้   แต่ไม่ได้แตกต่างมากมายนัก แต่ก็มั่นใจขับแบบจี้ตูดคันหน้าก็ยังมั่นใจได้ดีกว่ารุ่นเดิมครับ    ยางติดรถที่ให้มาเป็นมาตรฐานเลย Bridegestone AT  คือเป็นยางออลเทอเรนจากโรงงานมาเลย   น่าจะส่งผลให้เบรคสั้นลงและมั่นใจขึ้นครับเพราะหน้ายางจับเต็มถนน  

อีกอย่างนึง มีปลั๊กไฟ 220V 1OO watt มาให้ด้วย  ที่คอนโซลกลางเปิดท้าวแขนขึ้นมาก็เห็นครับ  อันนี้ก็ชอบมากครับ

ผมว่าเข้าใจผิดอะไรกับยางแบบ AT แล้วล่ะครับ ยางประเภทนี้ร่องดอกยางจะกว้างกว่า HT และตัวดอกยางก็น้อยกว่าเช่นกัน พื้นที่สัมผัสหน้าถนนน้อยกว่า HT นะครับ ขับบนถนนดำ HT เกาะถนนกว่า AT ครับ 

ลองเปิดสัป็คยาง HT vs AT แต่ละยี่ห้อดูนะครับ บางยี่ห้อจะมีค่าดัชนีประสิทธิภาพแสดงเป็นกราฟท์อยู่ เปิดเทียบกันดูเลยครับ AT ประสิทธิภาพดีกว่าทุกด้าน ยกเว้นเฉพาะเรื่องเสียงครับที่ HT จะทำได้ดีกว่า นอกนั้นแพ้ ATเรียบครับ เทียบที่ยางปิคอัพด้วยกันนะครับ ปัจจุบันผมใช้ bf t/a ko วิ่งมา7หมื่นโลแล้วยังเกาะดีอยู่เลย ถ้าเปลี่ยนอีกผมก็ไม่กลับไปใช้ HTแล้วครับ คนละเรื่องเลย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับ คุณ AUTO
ตอนนี้มาประจำการที่กรุงเทพ ไม่ได้ไปทดลองขับที่ไหน
ทดลองขับมาแล้ว ขอทราบความรู้สึกตอนเบรคหน่อยครับ
อาการเบรคเป็นยังไงบ้าง ค่อยๆกด กดแรงขึ้น และกดหนักๆ อาการเป็นยังไง
รถมันเตี้ยลง เบรคดีขึ้นกว่าเดิมเยอะไหมครับ
 เบรคลองแล้วดีกว่ารุ่นเดิมแบบรู้สึกได้   แต่ไม่ได้แตกต่างมากมายนัก แต่ก็มั่นใจขับแบบจี้ตูดคันหน้าก็ยังมั่นใจได้ดีกว่ารุ่นเดิมครับ    ยางติดรถที่ให้มาเป็นมาตรฐานเลย Bridegestone AT  คือเป็นยางออลเทอเรนจากโรงงานมาเลย   น่าจะส่งผลให้เบรคสั้นลงและมั่นใจขึ้นครับเพราะหน้ายางจับเต็มถนน  

อีกอย่างนึง มีปลั๊กไฟ 220V 1OO watt มาให้ด้วย  ที่คอนโซลกลางเปิดท้าวแขนขึ้นมาก็เห็นครับ  อันนี้ก็ชอบมากครับ

ผมว่าเข้าใจผิดอะไรกับยางแบบ AT แล้วล่ะครับ ยางประเภทนี้ร่องดอกยางจะกว้างกว่า HT และตัวดอกยางก็น้อยกว่าเช่นกัน พื้นที่สัมผัสหน้าถนนน้อยกว่า HT นะครับ ขับบนถนนดำ HT เกาะถนนกว่า AT ครับ 

ลองเปิดสัป็คยาง HT vs AT แต่ละยี่ห้อดูนะครับ บางยี่ห้อจะมีค่าดัชนีประสิทธิภาพแสดงเป็นกราฟท์อยู่ เปิดเทียบกันดูเลยครับ AT ประสิทธิภาพดีกว่าทุกด้าน ยกเว้นเฉพาะเรื่องเสียงครับที่ HT จะทำได้ดีกว่า นอกนั้นแพ้ ATเรียบครับ เทียบที่ยางปิคอัพด้วยกันนะครับ ปัจจุบันผมใช้ bf t/a ko วิ่งมา7หมื่นโลแล้วยังเกาะดีอยู่เลย ถ้าเปลี่ยนอีกผมก็ไม่กลับไปใช้ HTแล้วครับ คนละเรื่องเลย

BF รุ่นที่คุณว่าต้องเอามาเทียบกับยาง HT ตัวท็อปๆครับ ถ้าบนถนนดำผมใช้มาหลายชุดแล้ว ทั้ง AT,HT เทียบรุ่นยางแล้วใกล้เคียงกัน วิ่งบนถนนดำยังไง HT ก็ชนะเลิศครับ ยิ่งตอนฝนตกยิ่งเห็นชัดลองเอารถลงหลุมน้ำบนถนนดูได้ AT พวงมาลัยจะออกอาการสะบัดมากกว่า HT เพราะดอกยางมันรีดน้ำสู้ HT ไม่ได้ครับ ยาง AT มันรวมข้อดีของ HT กับ MT ไว้ด้วยกัน แต่ไม่เด่นซักข้อ คือทางวิบากดีกว่า HT แต่ก็ไม่เท่า MT ส่วนวิ่งบนถนนดำดีกว่า MT แต่ก็ด้อยกว่า HT เช่นกัน ยาง AT ที่ผมใช้มาแล้วชอบสุดก็ Yokohama Geolander AT/S ตัวญี่ปุ่นครับ คุณภาพคุ้มราคา ดีกว่า Brigdestone Duler AT ที่แพงกว่า ส่วน BF ตัวที่คุณใช้นั้นก็ถือว่าเป็นตัวท็อปในยาง AT แต่ผมว่ามันแพงไป ส่วน HT ให้ Brigdestone Duler HP ตัวนี้เหมือนยางรถเก๋งสุดๆนุ่มเงียบเกาะถนน แต่พอเจอทางอย่างอื่นไม่ค่อยได้เรื่องเลย รองลงมาก็ Yokohama Geolander HT/S ตัวญี่ปุ่น

ปล. Yokohama HT,AT มียางอินโดกับมาเลซึ่งมันห่วยผิดกับยางญี่ปุ่นมากจนผมยังงง

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ผมไปลองเมื่อวาน

ประทับใจ
เงียบมาก
ช่วงล่างผมว่าหนึบใกล้ๆ ฟอร์ด
เบาะหลังดีกว่าตัวที่ผมมี
คอนโซลหน้าสวย แต่อยากได้ ซอฟทัช จะดีมากในรุ่นท็อป
โป่งล้อ สวยดี ไม่อุบาทเหมือน อีซูซู
ที่วางแก้ว ยังมีมาเยอะๆ ชอบ


ผมว่าไม่แรง ไม่พุ่ง
ล้อไม่สวยเลย
พวงมาลัย แข็งโคตร
ผมไม่ชอบไฟหน้าปัทสีฟ้า แสบตาตอนกลางคืน ขอสีส้มได้ไหม
อยากได้ไฟส่องข้าง
ปัดน้ำฝนออโต
ไม่มีราวหลังคา

อุบาทเลยหรอครับ ผมใช้อยู่ถึงกะ ...... ใช้คำพูดให้ดีไม่ได้หรอครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ลองมาเมื่อวาน กำลังรู้ว่ามี Heater ด้วยนะ คันที่ผมขับมันปรับแอร์ไว้ที่ Lo ก็ว่าทำไมมันหนาว 555
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออนไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
เพิ่มเติมนะครับรุ่นนี้เป็นแอร์ที่มี Heater แล้ว  แอร์จะไม่ตัดแบบเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวเย็นเหมือนแอร์วีโก้ ฟอร์จูเนอร์รุ่นก่อน  ที่ตัดต่อบ่อยจนน่ารำคาญ คือมันคุมอุณหภูมิคงที่กว่า     วันนี้รถที่ผมลองนั้นรถยังไม่ได้ติดฟิล์ม   อากาศกำลังร้อนจัดเลยเพราะลองขับช่วง 11 โมง แดดกำลังดี      แอร์ไม่รู้สึกเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวแต่อย่างใด  รายเรียบคงที่ครับ   แบบนี้แหละที่ต้องการ สำหรับแอร์ที่มีฮีทเตอร์  
ถ้าใครได้ซื้อ ยังไงอยากให้ตัวล่าง  ๆ   รุ่นล่างที่เป็นแอร์ แมนนวลลองมารีวิวดูด้วยครับว่ามี Heater ไหม   แล้วความรู้สึกใช้งานเป็นอย่างไรกันบ้าง
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2015, 00:41:51 โดย Auto »

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
รุ่นที่เป็นแอร์ Manual ไม่มี Heater ครับ 

แต่ใช้งานจริงๆ ก็คงไม่มีปัญหาเหมือน Vigo ล่ะครับ  อาจจะประหยัดน้ำมันมากกว่า(ถึงจะนี๊ดนึงก็เถอะนะ)
อีกอย่างมันก็ไม่ได้จำเป็นเท่าไรด้วยครับ  หนาวก็เปิดๆ-ปิดๆเอาละกัน   อยากสบายก็เพิ่มเงินไปเอารุ่นที่เป็นแอร์ Auto ครับ  ;D ;D ;D

แต่ที่ผมใช้มาแอร์ Manual มันไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ แค่มันตอบสนองความต้องการไม่ครบเท่านั้นเองครับ 
แต่ Auto แบบพิการใน Corolla Altis น่ะ เกลียดมากมายครับ  เรียกได้ว่าแอร์ที่สร้างปัญหาตอนขับช่วงอากาศเย็น ความชื้นสูงเลยล่ะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
น่าะเบิกมาใส่ Altis  ได้นะครับหน้าตาเหมือนกัน

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ขับดูประทับใจมากครับ โดยเฉพาะช่วงล่าง ผมว่าเหมือนฟอร์ดมาก
ส่วนห้องโดยสารก็เงียบเหมือนไทรตัน
คิดว่ารุ่นนี้ขายดีแน่นอนครับ
ผมก็ประทับใจเช่นกันครับ ที่ลองมาหมาดๆ ก็มี Triton, Navara
ประทับใจ  Revo ที่สุดแล้ว สตาร์ทเครื่องเงียบมาก อาการสั่นสะเทือนก็น้อย

ที่สำคัญไม่รอรอบมากเกินไปปปปป เหมือนไทรตันครับ

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
รุ่นล่างที่เป็นแอร์ แมนนวลลองมารีวิวดูด้วยครับว่ามี Heater ไหม   แล้วความรู้สึกใช้งานเป็นอย่างไรกันบ้าง  

- ผมดูแผงแอร์ ตัวที่มาโชว์ในห้าง รถตัวล่าง สวิสซ์แอร์เป็นแบบวงกลม เท่าที่ดูไม่มีฮีตเตอร์ครับ ไม่มีเส้นสีแดง :)