ผู้เขียน หัวข้อ: ได้ FD2.0 มา ขอถามหลายข้อครับ  (อ่าน 9115 ครั้ง)

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ได้ FD2.0 มา ขอถามหลายข้อครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 10:23:16 »
ท่อไอเสีย
1.ร้านทำท่อร้านไหนงานดีสมราคา เห็นนผลการตอบสนองอัตรเร่งชัดๆบ้างครับ
2.ควรถอดแคทหรือไม่ครับ

น้ำมันเครื่อง
1.รถวิ่ง 90,000 ใช้น้ำมันเครื่องความหนืดเท่าไหร่ครับ ใช้ MOTUL ดีหรือไม่ หรือใช้เกรดธรรมดา เปลี่ยนบ่อยๆเอาก็พอ
2.น้ำมันเกียร์ด้วยครับ คำถามเดียวกับน้ำมันเครื่อง

หลักๆของรุ่นนี้(2009)อะไรที่ควรระวังครับ

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: ได้ FD2.0 มา ขอถามหลายข้อครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 10:37:47 »
1.ร้านท่อนี่ พลดอนเมืองครับ ที่ผมใช้ งานดีแต่ร้านดูโทรม ฝีมือไม่โทรมตามงาน ครับลองหาข้อมูลตำแหน่งร้านในเนตดูครับ
2.ลากรอบสูงรึเปล่าหวดหนักมั้ย ถ้าไม่ ไม่จำเป็นครับ ใช้เกรดทั่วไป ซินเทติค 100% ก็โอเคละเน้นเปลี่ยนบ่อยเอา แต่ถ้าหวดหนักลากรอบสูงบ่อยๆ เงินไม่ใช่ปัญหาก็ motul ครับเพราะมันจะเห็นผลตอนใช้งานพีคหนักๆ ถ้าปกติ ฟิลลิ่งไม่ต่างกัน
3.น้ำมันเกียร์ก็ใช้หลักการกะน้ำมันเครื่องครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: ได้ FD2.0 มา ขอถามหลายข้อครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 13:46:13 »
ฮอนด้านี่ลอง น้าแจ่ม adzest (ป่ะ) ดูป่ะครับ
ในเฟสน่าจะมีข้อมูลอยู่

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
Re: ได้ FD2.0 มา ขอถามหลายข้อครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 14:14:00 »
เรื่องท่อนี่ นานาจิตตัง แล้วแต่ความรู้สึกแต่ละคนเลย ท่อไทยผมไม่ค่อยทราบรายละเอียดเท่าไหร่ สำหรับผมเอาเสียงที่ถูกใจเป็นพอ ฟังใน youtube เอา :D
แคท ไม่จำเป็นก็ไม่ต่องถอดครับ ไม่งั้นก็หา สปอร์ตแคทมาใส่ อย่างทางฝั่ง us จะมี ยี่ห้อ vibrant ที่มากับ HFC (high flow cat) ไม่งั้นก็เอาชุดของ FD2R มาก็ได้

น้ำมันเครื่องก็เน้นสังเคราะห์แท้เป็นใช้ได้ ยี่ห้อก็แล้วแต่เราชอบ/สะดวก ตอนผมได้รถ วิ่งมา เก้าหมื่นห้า ผมก็ใช้เบอร์ 40 มาเรื่อย จนแสนห้า ไปเจอ motul แต่เป็นเบอร์ 30 ก็ลองเปลี่ยนมาดู ก็โอเค น้ำมันเครื่องไม่หาย การวิ่งก็ปกติ ไม่ต่างจากตอนใช้ 40 แถมเหมือนจะดีขึ้น รอบ 5-6พันก็มีบ่อย(แต่เดี๋ยวนี้ เน้นประหยัด ไม่เกิน 2500 rpm)

น้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนตอนได้รถ แล้วก็มาเปลี่ยนที่ 40,000 km แต่ต่อไปจะเปลี่ยนทุกๆ 20,000  แทน

ที่ควรระวังคงเป็นยางแท่นเครื่องครับ

อ่อ เกี่ยวกับเบรก เปลี่ยนก็ดีครับ จะผ้าจะจานก็ได้ FD เบรกแย่ จานขนาดแค่ 262mm. เอง FB 282Mmm. Accord g8 300mm. g9 293mm.

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: ได้ FD2.0 มา ขอถามหลายข้อครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 14:24:44 »
civic เห็นไปทำที่ prodrager เยอะนะครับงานสวยด้วย

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: ได้ FD2.0 มา ขอถามหลายข้อครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 14:50:54 »
เรื่องท่อนี่ นานาจิตตัง แล้วแต่ความรู้สึกแต่ละคนเลย ท่อไทยผมไม่ค่อยทราบรายละเอียดเท่าไหร่ สำหรับผมเอาเสียงที่ถูกใจเป็นพอ ฟังใน youtube เอา :D
แคท ไม่จำเป็นก็ไม่ต่องถอดครับ ไม่งั้นก็หา สปอร์ตแคทมาใส่ อย่างทางฝั่ง us จะมี ยี่ห้อ vibrant ที่มากับ HFC (high flow cat) ไม่งั้นก็เอาชุดของ FD2R มาก็ได้

น้ำมันเครื่องก็เน้นสังเคราะห์แท้เป็นใช้ได้ ยี่ห้อก็แล้วแต่เราชอบ/สะดวก ตอนผมได้รถ วิ่งมา เก้าหมื่นห้า ผมก็ใช้เบอร์ 40 มาเรื่อย จนแสนห้า ไปเจอ motul แต่เป็นเบอร์ 30 ก็ลองเปลี่ยนมาดู ก็โอเค น้ำมันเครื่องไม่หาย การวิ่งก็ปกติ ไม่ต่างจากตอนใช้ 40 แถมเหมือนจะดีขึ้น รอบ 5-6พันก็มีบ่อย(แต่เดี๋ยวนี้ เน้นประหยัด ไม่เกิน 2500 rpm)

น้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนตอนได้รถ แล้วก็มาเปลี่ยนที่ 40,000 km แต่ต่อไปจะเปลี่ยนทุกๆ 20,000  แทน

ที่ควรระวังคงเป็นยางแท่นเครื่องครับ

อ่อ เกี่ยวกับเบรก เปลี่ยนก็ดีครับ จะผ้าจะจานก็ได้ FD เบรกแย่ จานขนาดแค่ 262mm. เอง FB 282Mmm. Accord g8 300mm. g9 293mm.
FD2.0 จาน 282ครับ เท่ากับ accord g7  ส่วนแท่นเครื่องที่พังๆคือรุ่น 1.8   FD2.0ไม่พังบ่อยเท่า  น้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนศูนย์เพื่อความชัวร์     จริงของที่เล่นได้ก็มีท่อ silicone intake pipe ระหว่างกรองกับ intake manifold  อากาศไหลดีขึ้น ส่วนท่อก็ร้านพลได้ครับ ราคาไม่แรงด้วย  ทั้งเส้น 30000บาท ถ้าอยากใส่ HFC ก็เอาไปให้แกติดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2015, 07:07:02 โดย crucifixzz »

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
Re: ได้ FD2.0 มา ขอถามหลายข้อครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 15:13:34 »
ท่อนี่ ของ AZC กับ ProDrager ครับ
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
Re: ได้ FD2.0 มา ขอถามหลายข้อครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 15:36:37 »
เรื่องท่อนี่ นานาจิตตัง แล้วแต่ความรู้สึกแต่ละคนเลย ท่อไทยผมไม่ค่อยทราบรายละเอียดเท่าไหร่ สำหรับผมเอาเสียงที่ถูกใจเป็นพอ ฟังใน youtube เอา :D
แคท ไม่จำเป็นก็ไม่ต่องถอดครับ ไม่งั้นก็หา สปอร์ตแคทมาใส่ อย่างทางฝั่ง us จะมี ยี่ห้อ vibrant ที่มากับ HFC (high flow cat) ไม่งั้นก็เอาชุดของ FD2R มาก็ได้

น้ำมันเครื่องก็เน้นสังเคราะห์แท้เป็นใช้ได้ ยี่ห้อก็แล้วแต่เราชอบ/สะดวก ตอนผมได้รถ วิ่งมา เก้าหมื่นห้า ผมก็ใช้เบอร์ 40 มาเรื่อย จนแสนห้า ไปเจอ motul แต่เป็นเบอร์ 30 ก็ลองเปลี่ยนมาดู ก็โอเค น้ำมันเครื่องไม่หาย การวิ่งก็ปกติ ไม่ต่างจากตอนใช้ 40 แถมเหมือนจะดีขึ้น รอบ 5-6พันก็มีบ่อย(แต่เดี๋ยวนี้ เน้นประหยัด ไม่เกิน 2500 rpm)

น้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนตอนได้รถ แล้วก็มาเปลี่ยนที่ 40,000 km แต่ต่อไปจะเปลี่ยนทุกๆ 20,000  แทน

ที่ควรระวังคงเป็นยางแท่นเครื่องครับ

อ่อ เกี่ยวกับเบรก เปลี่ยนก็ดีครับ จะผ้าจะจานก็ได้ FD เบรกแย่ จานขนาดแค่ 262mm. เอง FB 282Mmm. Accord g8 300mm. g9 293mm.
FD2.0 จาน 282ครับ เท่ากับ accord g8  ส่วนแท่นเครื่องที่พังๆคือรุ่น 1.8   FD2.0ไม่พังบ่อยเท่า  น้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนศูนย์เพื่อความชัวร์     จริงของที่เล่นได้ก็มีท่อ silicone intake pipe ระหว่างกรองกับ intake manifold  อากาศไหลดีขึ้น ส่วนท่อก็ร้านพลได้ครับ ราคาไม่แรงด้วย  ทั้งเส้น 30000บาท ถ้าอยากใส่ HFC ก็เอาไปให้แกติดครับ

อ่อ จานเบรค 282 จริงด้วย ขออภัยครับ ดูผิดเบอร์ :-[ :-[

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: ได้ FD2.0 มา ขอถามหลายข้อครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 18:26:47 »
FDเป็นรถที่ขับทนดีนะครับ  แต่ทำท่อ ม้าขึ้นไม่มากเท่า 1.8 ทำท่อ อาจเป็นเพราะท่อ 2.0 อั้นไม่มาก แต่ที่ควรแก้จริงๆแล้วก็จะเป็นพวก tune ระบบengine management และ valve timing มากกว่าเพราะ 2.0 แรงบิดหลัง 4500 จะตกลงและขึ้นมาอีกทีตอน 6300รอบ  หรืออาจจะเปลี่ยนฝา เปลี่ยนสูบ เปลี่ยนก้านทำ camshaft , intake manifold , ปีกผีเสื้อ   หลักๆแค่นี้ก็ได้ k20a แล้วครับ  k20z2พื้นฐานเหมือนกัน

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ได้ FD2.0 มา ขอถามหลายข้อครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 20:38:10 »
ถ้าเป็นผมๆจะเอาไว้เดิมๆน่ะ ชอบรุ่นนี้ มันดูดี ดูแตกต่าง และดูมีพลังต่างจากซีวิคทั่วๆไป
แต่ก็นเงิรคุณหล่ะ ขอแสดงความยินดีด้วยที่ได้เจ้านี่มาครอบครองครับ

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Re: ได้ FD2.0 มา ขอถามหลายข้อครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 23:54:46 »
FDเป็นรถที่ขับทนดีนะครับ  แต่ทำท่อ ม้าขึ้นไม่มากเท่า 1.8 ทำท่อ อาจเป็นเพราะท่อ 2.0 อั้นไม่มาก แต่ที่ควรแก้จริงๆแล้วก็จะเป็นพวก tune ระบบengine management และ valve timing มากกว่าเพราะ 2.0 แรงบิดหลัง 4500 จะตกลงและขึ้นมาอีกทีตอน 6300รอบ  หรืออาจจะเปลี่ยนฝา เปลี่ยนสูบ เปลี่ยนก้านทำ camshaft , intake manifold , ปีกผีเสื้อ   หลักๆแค่นี้ก็ได้ k20a แล้วครับ  k20z2พื้นฐานเหมือนกัน

เปลี่ยนฝา เปลี่ยนสูบ เปลี่ยนก้านทำ camshaft , intake manifold , ปีกผีเสื้อ

ม้าที่ได้ใกล้ K20A เลยไหมครับ เคยหาข้อมูลตั้งแต่ออกป้ายแดงมาจนจะขายอยู่แล้วหาไม่ได้เลยครับ
ช่วยแนะนำร้านและงบประมาณด้วยครับ
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: ได้ FD2.0 มา ขอถามหลายข้อครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2015, 07:44:23 »
ตอนนี้ผมคิดว่า มันกินน้ำมันกำลังดีกับความรู้สึกที่ได้(คือกินนะ ไม่ได้ประหยัดเลย แต่เอาเถอะยอม) และไม่มีความคิดที่จะติดแกซ จะกินขนาดนี้ขอวิ่งอีกซักหน่อยได้ไหม ::) 

อยากลงทุนให้คุ้มค่าสุดน่าจะเป็นท่อดีๆไปเลย1ชุดครับ ส่วนตัวรู้จักแต่ 42/1 ซึ่งในปัจจุบันก็ไม่ค่อยมีใครพูดถึงร้านนี้มมากนัก เลยอยากรู้ว่าฝีมือร้านอื่นๆเป็นไงบ้าง วิ่งไม่แย่กว่าเดิมเป็นพอ เพราะออโต้ทำท่อไม่ขึ้น...รึเปล่า เลยขอเสียงเพราะๆหน่อยพอละ  :)


ส่วนเรื่องน้ำมันเครื่อง ตอนนี้เลือก Mobil1 แล้วครับ


ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
Re: ได้ FD2.0 มา ขอถามหลายข้อครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2015, 15:28:38 »
รถมือสองหลังจากซื้อมาไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรก็ควรเข้าเช็คใหญ่ทุกระบบ เปลี่ยนอะไหล่ที่คิดว่าจะมีปัญหาได้ไปก่อนเลยครับ

ยิ่ง FD 2.0 เป็นรถที่หายากพอควร แล้วเจ้าของเดิมผมว่ามากกว่า 90% ตรีนหนักทั้งนั้น ไม่งั้นเค้าคงซื้อ 1.8 พอแล้ว ยกเว้นเงินเค้าเหลือเฟือ  ;D
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: ได้ FD2.0 มา ขอถามหลายข้อครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 10:44:27 »
FDเป็นรถที่ขับทนดีนะครับ  แต่ทำท่อ ม้าขึ้นไม่มากเท่า 1.8 ทำท่อ อาจเป็นเพราะท่อ 2.0 อั้นไม่มาก แต่ที่ควรแก้จริงๆแล้วก็จะเป็นพวก tune ระบบengine management และ valve timing มากกว่าเพราะ 2.0 แรงบิดหลัง 4500 จะตกลงและขึ้นมาอีกทีตอน 6300รอบ  หรืออาจจะเปลี่ยนฝา เปลี่ยนสูบ เปลี่ยนก้านทำ camshaft , intake manifold , ปีกผีเสื้อ   หลักๆแค่นี้ก็ได้ k20a แล้วครับ  k20z2พื้นฐานเหมือนกัน

เปลี่ยนฝา เปลี่ยนสูบ เปลี่ยนก้านทำ camshaft , intake manifold , ปีกผีเสื้อ

ม้าที่ได้ใกล้ K20A เลยไหมครับ เคยหาข้อมูลตั้งแต่ออกป้ายแดงมาจนจะขายอยู่แล้วหาไม่ได้เลยครับ
ช่วยแนะนำร้านและงบประมาณด้วยครับ

K20A  Camshaft
K20A Rocker Arm
K20A Valve Spring
K20A FD2R Injectors
K20A FD2R Intake Manifold
K20A FD2R Throttle Body
K20A FD2R 11.7 Compression Ratio Piston

พอดีจำผิด ก้านเดิมได้ครับ