ผู้เขียน หัวข้อ: ใน Teana club มีคนเจอ อาการเร่งไม่ขึ้นหลายคนคาดว่าเกิดจาก cvt คุณ Jimmy เห็นว่าไงครับ  (อ่าน 57854 ครั้ง)

ออฟไลน์ PDAT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
 :-\ ใน Teana club มีคนเจอ อาการเร่งไม่ขึ้นหลายคนคาดว่าเกิดจาก cvt คุณ Jimmy เห็นว่าไงครับ
ประมาณว่าขับมาเร็วๆ ชลอ อยู่ดีดีก็ตื้อเร่งไม่ขึ้น จนคันหลังจะชนเอา ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
มันตัดเข้าsafe modeป่าวหว่า  8)
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ PDAT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ไม่น่าใช่ครับ ถ้าใช่ยิ่งน่ากลัวใหญ่ ตัดแบบมั่วๆในยามคับขัน
http://www.teana-club.com/webboard/index.php?topic=14834.msg227707#msg227707

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เฮ้อ.....

จนได้....

ติดต่อกับลูกค้าสัมพันธ์ก่อนในเบื้องต้นครับ

เขาคือผู้ที่จะต้องดูแลรับผิดชอบลูกค้าของเขารายนี้อย่างดีที่สุด ครับ

เบอร์ติดต่อ อยู่ทั้งในเว็บไซต์ และอยู่ที่สมุดรับประกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2010, 20:45:39 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
สงสัยคงต้องทำใจว่า ไม่ว่าท่านซื้อรถยี่ห้อไหนราคาเท่าไหร่ก็ต้องเจอปัญหา ขึ้นอยู่กับว่าทางบริษัทจะเตรียมการรับมือยังไง

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถูกต้องเลยครับ Arado_Kung มันเป็นอย่างนี้จริงๆ และเป็นมาทุกเจ้า จะญี่ปุ่น ยุโรป อเมริกัน ใครก็ตาม
มันเกิดขึ้นได้หมดครับ แต่อย่างที่บอกละครับ

ว่า แต่ละบริษัท เขาจะรับมืออย่างไร และให้ความสำคัญกับลูกค้าแค่ไหน

ตรงนี้แหละที่จะต้องวัดกัน

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
คิดถึง รถบรรทุก ฮีโน่ ที่ โฆษณาว่า คันที่ใช้ใน โครงการหลวงภาคเหนือ ใช้ได้ดี ถึง 2 ล้านกิโลเมตร ครับ
แนวความคิด สร้างรถ ให้ ทนทาน ยังเป็นหลักนิยม ใน ผู้ผลิต รถบรรทุกใหญ่

แต่ ผู้ผลิตรถเก๋ง รถกระบะ ทิ้งแนวทนทาน ไปแล้ว
อาจเป็นเพราะ ผู้ซื้อ เลือกรถ ที่ หน้าตา และ ออปชั่น นะ
สุดท้าย คนใช้รถเก๋ง ก็ ต้อง ยอมรับสภาพ
คือ ยี่ห้อใด บริการแก้ไข รวดเร็ว
คนใช้รถเก๋ง ก็ พอใจ

นี่ถ้า มี รถเก๋ง ยี่ห้อไหน กลับไป คิดย้อยยุค
สร้างรถให้ทนทาน แบบ รถบรรทุก
บางที อาจเป็น ยี่ห้อ ขายดี อันดับ 1 ทั้งโลก แซง เจ้าตลาด ได้จริงๆ นะครับ

ออฟไลน์ PDAT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
จริงครับ แล้วทุกวันนี้รถใหม่ๆ มันก็ควบคุมด้วย คอมพิวเตอร์ คันเร่งก็ ไฟฟ้า เกียร์ก็ อัฉริยะ ......... จนไม่ยอมเชื่อฟังคนขับ มันคิดเอง งานเข้าเลย ฮ่า ฮ่า ๆ  :P

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
ขับเร็วไปก็ต้องรับผิดชอบเองด้วยนะครับถ้ามีอันตราย แม้ว่ามอเตอร์เวย์ไม่ควรมีสปีดลิมิตก็เหอะ

ออฟไลน์ PDAT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ขับเร็วแล้วเพลาดเองก็ช่วยไม่ได้ แต่ถ้ารถมีปัญหาผู้ผลิตก็ผิดเต็มๆ Toyota ยังออกมาเรียกรถกลับเลย

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
ถ้ากรณีที่ขับมาเร็วๆ นานๆ แล้วเข้า safe mode ผมเ้ข้าใจ
แต่กรณีล่าสุดนี่ผมว่ามันก็น่ากลัวจริงแหละครับ

อยากให้มันเตือนก่อนเข้า safe mode สักหน่อยก็ยังดี
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
คิดเหมือนกันครับ น่าจะมีเตือนก่อนเข้า safe mode ก่อน

แล้วอยากให้นิสสันรีบดำเนินการเร็วๆครับ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,248
จะเป็นอาการเดียวกับ EX ของผมรึเปล่าครับ
เพราะเห็นว่าเป็นเกียร์ลูกเดียวกัน

ของผมไฟ Engine โชว์ก่อน แล้วถึงจะเร่งไม่ขึ้น
เปลี่ยน ECU เกียร์ แล้วก็ไม่หายครับ

ออฟไลน์ PDAT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ตอนนี้ nissan เิอาชื่อเสียงตัวเอง แขวนไว้กับ xtronic cvt  ถ้าไม่ออกมาแก้ปัญหาโดยด่วน จะกู้ชื่อยาก เห็นหลายคัน post ปัญหาคล้ายกัน หรือจะเป็น bug ใน program

ออฟไลน์ Can

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
เรื่องนี้มีคนเคยเจอตั้งแต่ตอนสมัยที่รถออกใหม่ๆแต่แทนที่คนในคลับจะออกมาเรียกร้องความสนใจจากนิสสันกลับช่วยออกมาปกป้อง ผลก็คือจนถึงวันนี้ปัญหาก็ยังอยู่ของมันอย่างนั้น

ตามไปอ่านที่ link มา ผมว่าที่น่ากลัวกว่าคือ ช่าง ที่ตามไปทดสอบ ตัวเองก็ยังทดสอบไม่เจอต้นเหตุ เจอแต่อาการ ก็ไปสรุปว่าเกียร์ ทำให้ลูกค้าหมดความมั่นใจ ให้สงสัยว่าด้วยตรรกะในการคิดวิเคราะห์แบบนี้ปัญหาอื่นๆจะแก้ได้ดีแค่ไหน และช่างไม่สมควรไปเดาสุ่มสาเหตุของปัญหาให้ลูกค้าฟังโดยที่ตัวเองก็ยังไม่มีความแน่ใจอะไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชิ้นส่วนใหม่ๆ จะทำให้ลูกค้าเสียความมั่นใจในผลิตภัณฑ์

ถ้านิสสันยังปล่อยไปแบบนี้เผลอๆจะไม่ได้เกิดในเมืองไทย เพราะจะไปหาเกียร์ออโต้ลูกอื่นมาขายเฉพาะประเทศไทยได้ยังไง ค่าประชาสัมพันธ์เท่าไหร่ก็คงกู่ไม่กลับหากไม่รีบแก้ไขทั้งปัญหารถและปัญหาคน

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
เอาแล้วๆ ....... กำลังมาดีๆ ตกม้าซะแล้ว นิสสัน :P

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ผมว่าจะต้องส่งผลกระทบกับนิสสันมาร์ชด้วยแน่ๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT เนี่ย

แม่ผมกำลังรอดูตัวรถอยุ่ เค้าดูจากรูปแล้วชอบมากๆ แต่พอพ่อรู้ว่าเป็น CVT เท่านั้นแหละ โครงการโดนชะงักเหมือนมาบตาพุดเลย 555

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
เกียร์ที่ใช้ในTeana J32เป็นรุ่นนี้ใช่ไหม

Jatco JF010E

ทั้งMurano,Maximaอะไรเทือกๆนี้ ก็ยังใช้เกียร์ลูกนี้เช่นเดียวกัน Lancer EXด้วยสินะ

แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นมาเนี่ย ที่ต่างประเทศพอจะมีปัญหาคล้ายๆกันเกิดขึ้นบ้างไหมครับ?

ผมคาดว่าปัญหาที่เกิดน่าจะมาจากตัวSoftwareมากกว่าตัวเกียร์ครับ
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
โอเค โทรเช็คสอบถาม พี่ชายรอบข้างให้แล้วนะครับ

เท่าที่ฟังมาทั้งหมด ผมรู้แล้วละ ว่า อันนี้ มันเป็นเรื่องปกติของเกียร์

ทำไมผมถึงพูดอย่างนี้ แล้วไม่เห็นใจลูกค้าเลยหรือยังไง?

ฟังก่อนนะครับ ใจเย็นๆก่อน...

มีคนรอบข้างผม เคยเจออาการคล้ายกันนี้มาแล้ว ในสมัย Lancer Cedia 1.8
เพื่อนผมคนหนึ่ง เคยซัดมายาวๆ แช่ๆ ด้วย แต่จู่ๆ รถก็ดร็อปตัวเอง
มีการขึ้นสัญญาณเตือน จนต้องจอดเข้าข้างทาง สักพัก อุณหภูมิเกียร์เย็นลง ก็ขับต่อได้ตามปกติ

มันไฮเทค แบบนี้ เพื่อจะช่วยคุณๆ ลดความเสียหายที่เกิดกับชุดเกียร์ เท่าที่มันจะทำได้หนะครับ
เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า ถ้าน้ำมันเกียร์มันร้อนเกินไป เกียร์ก็บรรลัยได้ไม่ยากเลย

คือ ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณ ซัดมายาวๆ ถอนความเร็วลง แล้วเหยียบเพิ่มต่อเนื่องเพื่อจะเร่งแซง
อุณหภูมิน้ำมันเกียร์มันจะสูงขึ้นมาก สูงจนกระทั่ง ระบบสมองกล จะสั่งเข้า Safe Mode
เพื่อให้คุณ คนขับ ขับช้าลง หรือ ไม่ก็จอดพักรถ สักแป๊บนึง ให้ความร้อนในน้ำมันเกียร์มันลดลง
สักพัก เมื่ออยู่ในระดับปกติ คุณก็จะขับต่อได้ตามปกติ  (แต่ไม่ใช่ขับแบบอัดๆ อีกนะครับ
ขับเร็วได้ แต่ค่อยๆไต่ขึ้นไป ไม่ใข่จู่ๆ ก็กระทืบคันเร่งพรวดพราดกันบ่อยๆ ก็พังกันพอดี

เกียร์ CVT ของ JATCO ลูกนี้ จะมี CVT Fluid Deteration
ซึ่งจะเป็นค่า วัดความเสื่อมของน้ำมันเกียร์ ที่จะต้องเปลี่ยน

JATCO ระบุมาเลยว่า น้ำมันเกียร์ จะต้องเปลี่ยน เมื่อ ค่าตัวนี้ แตะถึง 210,000 กิโลเมตร

เราเช็คได้ ด้วยการเสียบเครื่อง Consult -III (เจ้าเก่า) นั่นแหละ
รถทั่วๆไป ที่คนขับไม่ใช่นักซิ่งประจำหมู่บ้าน เป็นคนขับเรื่อยๆชิลๆ
สมมติว่า วิ่งไป 10,000 กิโลเมตร ค่าตัวเลขในระบบ มันน่าจะโผล่ขึ้นมา
ประมาณ 1 ใน 3 หรือ 1 ใน 4 ของตัวเลขกิโลเมตรที่วิ่งไป เช่นเคสขับช้า ควรจะอยู่ที่ 3000 อะไรก็ว่าไป

แต่ถ้า เสียบเข้า Consult III แล้ว รถวิ่งไป 10,000 กิโลเมตร แต่ ตัวเลขผ่าขึ้นไป เกือบๆ ถึง หรือ เกิน 10,000 ไปอีก
อ้า แสดงว่า อันนี้ ขับหนักไปหน่อยแล้วละครับ ลดฝีเท้าลงมานิดนึง จะดีต่ออายุการใช้งานของเกียร์ในระยะยาวครับ

และค่าที่ว่านี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการ ก็ไม่ควรลบ เพราะถ้าลบ code นี้ เราจะไม่รู้เลยว่า
เกียร์ ใช้มาเป็นยังไงบ้าง ก่อนจะมาถึงมือช่างในครั้งต่อไป

และเคสที่ Nissan เจอมา ส่วนใหญ่ เหยียบกันหนักๆ เท้าขวาโหดๆ ทั้งนั้นครับ

อย่าลืมว่า แนวคิดของ CVT เขาทำมาเพื่อ ให้ เร่งได้ราบเรียบ ต่อเนื่อง เน้นประหยัด และเรียกพละกำลังมาได้สม่ำเสมอ
แต่ไม่ได้รองรับการขับขี่แบบ ที่คนไทยเราส่วนใหญ่ ที่เดินทางต่างจังหวัดบ่อยๆขับกัน คือ นึกจะเร่งก็เร่ง
แช่กันที่ แช่ยาวๆ วิ่งเร็ว เกินกำหนดไปไกลโข ตะบี้ตะบันขับ ฯลฯ

แบบนั้น ไม่ต้องเกียร์ CVT หรอกครับ ต่อให้เกียร์อะไร ก็พังได้เหมือนกันหมด

จริงไหมครับ? (ฮี่ๆๆๆ  ^_^ )

ส่วนเคสของคุณ WUT ใน Teana Club ที่เจอมานั้น เข้าข่ายเลยครับ
เพราะคุณ WUT เขียนเองเลยว่า แช่ "170-180 นานถึง 15 นาที"

นั่นมันนานมากเลยนะครับ !!!!

ต่อให้ไม่แช่ ขับสลับๆ ก็เข้าข่ายละครับ
เช่น 170-180 แล้วถอนเหลือสัก 120 แล้วจู่ๆ ก็เร่งพรวดขึ้นไปใหม่
แบบนี้ ถ้าเกียร์จะตัดเข้า Safe Mode ก็ เป็นเรื่องปกติละครับ
แสดงว่าตอนนั้น น้ำมันเกียร์คงร้อนฉ่าเต็มที่ แล้วละครับผม

แต่ สังเกตไหมครับ ถ้าปกติขับ 120-130 มันจะไม่เป็น เห็นไหมครับ?

ผมจะบอกว่า ขับ CVT เร่งไปแตะท็อปสปีด ทำได้ครับ แต่อย่าแช่นาน
เดี๋ยวจะเข้า Safe Mode ก็ต้องพักรถ กันนิดนึง

แต่จะว่าไป ปกติ ขับรถทางไกล วิ่งมาสัก 100 - 200 กิโลเมตร ก็ควรจะหยุดพักข้างทาง
กินกาแฟสักหน่อยอยู่แล้วเนาะ... (^_^)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2010, 11:36:30 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ถ้างั้นใน ecocar หมดห่วงล่ะ

เพราะคงไม่มีใครตะบี้เร่ง 170-180 กม/ชม นาน 15 นาทีนะ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้าเกียร์ CVT หนะ ไม่

แต่ถ้าเกียร์ธรรมดาละก็ ไม่แน่!!

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
คุณจิมมี่ ตอบได้ ชัดเจน แดงแจ๋ เคลียร์ โล่ง เลยครับ

คู่มือการใช้งานรถ ที่ บริษัท แจกติดรถใหม่ ควรจะ มี คำเตือน เรื่องการใช้งาน เกียร์ CVT ให้ทนทาน
และ ถ้ามีแล้ว คนซื้อรถ ก็ ควรจะอ่าน และ ทำตาม ถ้า ต้องการให้ เกียร์ทนทาน อยู่นาน

แต่ ผม ก็ ไม่ทราบว่า ทาง นิสสัน ได้เขียนไว้ ใน คุ่มือ ติดรถใหม่ หรือไม่
ถ้า นิสสัน ไม่ได้เขียนเตือนไว้ งานนี้ นิสสัน ก็ ต้อง รับผิดชอบ ไปเต็มๆ ครับ
แต่ ถ้า เขียนเตือนไปแล้ว คนใช้รถ ก็ต้อง ทำใจ ถ้า ใช้เกียร์ โหด เกิน ที่ นิสสัน เตือนไว้

ผม เดาว่า นิสสัน ไม่ได้เขียนเตือน ไว้ใน คู่มือนะ
เพราะ การ สร้างความเข้าใจที่ถูก ให้ กับคนใช้รถเกียร์ CVT
อาจทำให้ เสีย ลูกค้า กลุ่ม ต้องการ ขับ ซิ่ง แช่ ยาว ก็ได้

หวังว่า Ford Fiesta เกียร์อัตโนมัติ PowerShift คลัทช์คู่ ที่จะเปิดตัว ปีนี้
จะมี คำเตือน ใน คู่มือติดรถ เรื่อง เกียร์ระบบนี้ อย่าง ครบถ้วน นะครับ
คือ ถ้า มั่นใจ ว่า ดี ทน
ก็ เขียนไปเลยว่า เกียร์รุ่นนี้ ทน การขับความเร็วสูง แช่ได้ ตราบเท่าที่ เครื่อง ยังหมุน ไม่เกิน รอบปลอดภัย
แต่ ถ้า เกียร์มันทนไม่ได้
ก็ ช่วย เขียน เตือน คนใช้รถ ด้วยนะครับ ว่า
ไม่ควร ขับแช่ ที่ความเร็วสูง เป็นเวลานาน เพราะ เกียร์จะเข้าสู่ เชฟโหมด เพื่อความปลอดภัย และ ความคงทน

ถ้า คนใช้รถ ทำตาม คู่มือ
แล้ว ทำให้ รถใช้ได้นาน ทนทาน
ก็ เป็น เรื่องดี ต่อ ทั้งคนขาย และ คนซื้อ ครับ
 

ออฟไลน์ JiNX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
ที่พี่จิมพูดมาก็มีเหตุผลนะครับ แต่ผมว่ามันขัดแย้งกับคำพูดของคุณโทรุ ฮาเซกาว่า ตามลิงค์นี้ครับ

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=316:all-new-nissan-teana-&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=55&showall=1

เราควรจะต้องถามคุณโทรุใหม่ไหมครับ  :P


ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
เอเกียร์ตัวนี้ระบายความร้อนด้วยอะไรครับ
อย่าบอกนะว่า ระบายความร้อนด้วย อากาศ  :-\
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
งั้น cvt ขับต่างจังหวัดก็ไม่เวริกสิครับ ไม่สามารถแช่นานๆยาวๆได้ นี้แค่15นาทีเอง
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
1. คู่มือ มีการเขียนเตือนไว้แล้วครับ ต้องหาดู ผมจำไม่ได้เหมือนกันว่าอยู่หน้าไหน

2. ครับ แต่ในความเป็นจริง ของในโลกนี้ ไม่มีอะไรหรอกครับ ที่เราสามารถตะบี้ตะบันใช้ไปได้ โดยมันจะไม่มีวันพัง

ร่างกายเรา ยังพังได้เลย ถ้าไม่ดูแล แล้วนับประสาอะไรกับ เกียร์ 1 ลูก?

ปล. เอาเข้าจริง ในวันนั้น ผมไม่ค่อยคิดอะไรมากกับ คำพูดวันนั้น ของ ฮาเซกาวาซัง เท่าไหร่นะ
เพราะรู้อยู่ว่า มันต้องมีเรื่องราวเกิดขึ้น แน่ๆ

ก็บอกไปแล้วว่า เกียร์ CVT มันเหมาะกับเมืองไทย แต่ไม่เหมาะกับพฤติกรรมการขับรถของคนไทย

ฮ่าๆ

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
โอ้อย่างนี้นี่เองครับ

ตกใจหมดเลย
..

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
ผมเคยเกิดอาการแบบนี้
แต่เป็นรถ Fortuner 3.0 AT ขับไปเที่ยวขึ้นเขา
แบบเยียบเป็นเหยียบ ขับๆไปแล้วอยู่ดีๆก็เริ่งไม่ขึ้น แล้วไฟ Engine ก็โชว์
เลยจอดข้างทางนั่งคุยกับเพื่อน เล่นๆ
สักพักก็ขับต่อไปได้เฉยเลย

แต่ไม่แน่ใจว่าเกิดจากเกียร์ร้อน หรือ เป็นเพราะหัวฉีดน้ำมันที่บอกว่ามีปัญหากับ BioDiesel กันแน่

ออฟไลน์ The Coup Channel

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,506
    • อีเมล์
จริง พี่จิม เกียร์อะไรๆ แช่ที่ 180 นานๆก็พังทั้งนั้นแหละ
เท้าหนักกันจริงๆวุ้ย

ไอ้เราก็ว่า ตอนขับรถ(ออดี้ของฉัน)ไปพัทยา ฉันก็ขับ 160-170 ก็นานประมาณหนึ่ง
พอตอนชะลอตัว ขับในตัวเมือง เกียร์มันกระตุกมากๆ เหมือนประหนึ่งว่าใกล้จะพัง

อ๋อ มันเป็นแบบนีี้นี่เอง เออคราวหลังขับ 140 ก็น่าจะพอ ถึงจุดหมายเหมือนกัน

(เพื่อนฉันขับแคมรี่ใหม่ไปในทริปเดียวกัน นำหน้าไป 160 ก่อนเลย ฉันก็เสียวคันเร่งค้างแทนคุณเธอเหมือนกัน
เดี๋ยวจะเรื่องใหญ่! หุหุ!)

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
อ้างถึง
ฉันก็เสียวคันเร่งค้างแทนคุณเธอเหมือนกัน

มันเสียวกว่าเร่งไม่ขึ้นอีกนะนั่น