ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามรุ่นรถ ซีเดียครับ  (อ่าน 11850 ครั้ง)

ออฟไลน์ br.13

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
สอบถามรุ่นรถ ซีเดียครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2010, 08:46:59 »
คือผมขับ ซีเดีย 1.8 ครับ ผมอยากทราบ ว่ารหัสมันคืออะไร หรือ ที่ญี่ปุ่น เขาเรียกอะไรครับ คือหาของแต่งนะครับ แต่ไม่ทราบรหัสนะครับ รู้แค่ว่าเป็น ตัวเคร่อง 4 G 93 นะครับ

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
Re: สอบถามรุ่นรถ ซีเดียครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2010, 13:43:59 »
คือผมขับ ซีเดีย 1.8 ครับ ผมอยากทราบ ว่ารหัสมันคืออะไร หรือ ที่ญี่ปุ่น เขาเรียกอะไรครับ คือหาของแต่งนะครับ แต่ไม่ทราบรหัสนะครับ รู้แค่ว่าเป็น ตัวเคร่อง 4 G 93 นะครับ



ข้อมูลจากคลับแลนเซอร์ครับ

e-car จะมีรหัสเรียกเป็น CB

CB1  เครื่องยนต์ 1300
CB2  เครื่องยนต์ 1500
CB4  เครื่องยนต์ 1600
CB5  เครื่องยนต์ 1800

แล้วก็มีรุ่น COLT ออกมาสมัยเดียวกับ e-car ภายในเหมือนกันจะมีรหัสเรียกเป็น CA
CA4  เครื่องยนต์ 1600
CA5  เครื่องยนต์ 1800  (ASTI)

รุ่นตาเหยี่ยวมี 4 รุ่น
ck2 เครื่องยนต์ 1500 เกียร์ธรรมดา และ เกียร์ออโต้ invecs ii
ck5 เครื่องยนต์ 1800 เกียร์ธรรมดา และ เกียร์ออโต้ invecs ii sportronic

รุ่นตาเพชร มี 3 รุ่น
ck4 เครื่องยนต์ 1600 เกียร์ธรรมดา และ เกียร์ออโต้ invecs ii
ck5 เครื่องยนต์ 1800 เกียร์ออโต้ invecs ii sportronic

รุ่น f-style มี 3 รุ่น
ck4 เครื่องยนต์ 1600 เกียร์ธรรมดา และ เกียร์ออโต้ invecs ii
ck5 เครื่องยนต์ 1800 เกียร์ออโต้ invecs ii sportronic

Cedia เปลี่ยนรหัสใหม่เป็น CS
รุ่นแรกไฟท้ายแดงขาว เสาอากาศอยู่ด้านข้าง
มี 5 รุ่น
CS3 เครื่องยนต์ 1600 เกียร์ธรรมดา มี abs/airbag กับไม่มี)และ เกียร์ออโต้ invecs iii cvt (มี abs/airbag กับไม่มี)
CS5 เครื่องยนต์ 1800  เกียร์ออโต้ invecs iii cvt sportronic abs/airbag

รุ่น 2 ไฟท้ายแดง กระจังหน้าแบบนอน เสาอากาศอยู่ที่หลังคาด้านหลัง
มี 5 รุ่น
CS3 เครื่องยนต์ 1600 เกียร์ธรรมดา มี abs/airbag กับไม่มี)และ เกียร์ออโต้ invecs iii cvt (มี abs/airbag กับไม่มี)
CS5 เครื่องยนต์ 1800  เกียร์ออโต้ invecs iii cvt sportronic abs/airbag

หลังจากรุ่น cedia เปลี่ยนเป็นรุ่น New Lancer  ใช้รหัสเดิม

CS3 เครื่องยนต์ 1600 เกียร์ธรรมดา และ เกียร์ออโต้ invecs iii cvt (มี abs/airbag กับไม่มี)
CS9 เครื่องยนต์ 2000 เกียร์ออโต้ invecs ii sportronic abs/airbag

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: สอบถามรุ่นรถ ซีเดียครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2010, 20:20:01 »
ข้อมูลแน่น ปึ๊ก คารวะ ครับ
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
Re: สอบถามรุ่นรถ ซีเดียครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2010, 08:04:50 »
ข้อมูลแน่น ปึ๊ก คารวะ ครับ

มีอีก มีก๊อก2 กั๊กเอาไว้โพสท์ต่อตอนมีใคร reply  ;D

เครดิตข้อมูลจากคุณนพ : rathmine.multiply

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Cedia มี เครื่องยนต์ 2 ขนาด


1. เครื่องยนต์ 1600 ซีซี SOHC 16 วาล์ว (4G18) ให้ กำลังสูงสุด 79 กิโลวัตต์ (KW) หรือ 108 แรงม้า (PS) ที่ 6000 รอบต่อนาที แรงบิดสุงสุด 141 นิวตันเมตร (N-m) หรือ 14.4 กิโลกรัม - เมตร (Kg-m) ที่ 2750 รอบต่อนาที ระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงควบคุมด้วย ไฟฟ้า ECI (ELECTRONIC CONTROL INJECTION) โดยใช้คอมพิวเตอร์ ขนาด 32 BIT ในการควบคุม เป็นเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว ติดตั้งวาล์ไอดี 2 ตัว และวาล์วไอเสีย 2 ตัว ในแต่ละสูบใช้คอยล์ต่อตรง กับหัวเทียน เพื่อลดการสูญเสียกำลังไฟ เพลาข้อ เหวี่ยงออกแบบใหม่ โดยเพิ่มจุดถ่วงน้ำหนักใหม่เป็น 8 จุด ช่วยลดเสียงและการสั่นสะเทือนในขณะที่เครื่อง ยนต์ทำงาน กระเดื่องวาล์วแบบลูกปืนเข็ม (Roller rocker arms) ลดการเสียดสี ลดความร้อน และลด การสูญเสียกำลังเครื่องยนต์จากการเปิด-ปิดวาล์ว ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในขณะที่เครื่องยนต์ ทำงานตั้งแต่รอบต่ำถึงรอบปานกลางได้ถึง 9% สาย พานไทม์มิ่งขนาดใหญ่ กระเดื่องวาล์วแบบให้รูปตัว Y เพิ่มประสิทธิภาพในการลดการเสียสียิ่งขึ้น

2. เครื่องยนต์ 1800 ซีซี SOHC 16 วาล์ว (4G93) <-- รุ่นของเจ้าของกระทู้คุณbr.13

ให้ กำลังสูงสุด 91 กิโลวัตต์ (KW) หรือ 124 แรงม้า (PS) ที่ 6000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 161 นิวตันเมตร (N-m) หรือ 16.4 กิโลกรัม - เมตร (Kg-m) ที่ 4500 รอบต่อนาทีอัลเตอร์เนเตอร์ (ไดชาร์จ) แบบใหม่ สามารถลดเสียง ดังของการทำงาน และควบคุมการทำงานด้วยกล่อง ECU (ELETRONIC CONTROL UNIT) ท่อร่วมไอดี ออกแบบใหม่ เสื้อสูบใช้วัสดุเพิ่มความแข็งแรง ปะเก็นฝาสูบเปลี่ยนวัสดุจากแอสเบสตอส เป็นเหล็ก เพื่อยืดอายุการใช้งาน และเพิ่มประสิทธิภาพในการ ป้องกันการรั่วซึมของกำลังอัด ภายในกระบอกสูบ ท่อ ร่วมไอเสียเปลี่ยนจากเหล็กเป็นสแตนเลส เพื่อให้ ไอเสียระบายออกได้อย่างรวดเร็ว ระบบจุดระเบิดใช้ คอยล์ต่อตรงกับหัวเทียนปรับปรุงจุดยึดเครื่องยนต์ ระหว่างเครื่องยนต์กับตัวถังเพื่อช่วยในการลดเสียง การสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์


ออฟไลน์ br.13

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
Re: สอบถามรุ่นรถ ซีเดียครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2010, 17:31:37 »
ข้อมูลแน่น ปึ๊ก คารวะ ครับ

มีอีก มีก๊อก2 กั๊กเอาไว้โพสท์ต่อตอนมีใคร reply  ;D

เครดิตข้อมูลจากคุณนพ : rathmine.multiply

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Cedia มี เครื่องยนต์ 2 ขนาด


1. เครื่องยนต์ 1600 ซีซี SOHC 16 วาล์ว (4G18) ให้ กำลังสูงสุด 79 กิโลวัตต์ (KW) หรือ 108 แรงม้า (PS) ที่ 6000 รอบต่อนาที แรงบิดสุงสุด 141 นิวตันเมตร (N-m) หรือ 14.4 กิโลกรัม - เมตร (Kg-m) ที่ 2750 รอบต่อนาที ระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงควบคุมด้วย ไฟฟ้า ECI (ELECTRONIC CONTROL INJECTION) โดยใช้คอมพิวเตอร์ ขนาด 32 BIT ในการควบคุม เป็นเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว ติดตั้งวาล์ไอดี 2 ตัว และวาล์วไอเสีย 2 ตัว ในแต่ละสูบใช้คอยล์ต่อตรง กับหัวเทียน เพื่อลดการสูญเสียกำลังไฟ เพลาข้อ เหวี่ยงออกแบบใหม่ โดยเพิ่มจุดถ่วงน้ำหนักใหม่เป็น 8 จุด ช่วยลดเสียงและการสั่นสะเทือนในขณะที่เครื่อง ยนต์ทำงาน กระเดื่องวาล์วแบบลูกปืนเข็ม (Roller rocker arms) ลดการเสียดสี ลดความร้อน และลด การสูญเสียกำลังเครื่องยนต์จากการเปิด-ปิดวาล์ว ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในขณะที่เครื่องยนต์ ทำงานตั้งแต่รอบต่ำถึงรอบปานกลางได้ถึง 9% สาย พานไทม์มิ่งขนาดใหญ่ กระเดื่องวาล์วแบบให้รูปตัว Y เพิ่มประสิทธิภาพในการลดการเสียสียิ่งขึ้น

2. เครื่องยนต์ 1800 ซีซี SOHC 16 วาล์ว (4G93) <-- รุ่นของเจ้าของกระทู้คุณbr.13

ให้ กำลังสูงสุด 91 กิโลวัตต์ (KW) หรือ 124 แรงม้า (PS) ที่ 6000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 161 นิวตันเมตร (N-m) หรือ 16.4 กิโลกรัม - เมตร (Kg-m) ที่ 4500 รอบต่อนาทีอัลเตอร์เนเตอร์ (ไดชาร์จ) แบบใหม่ สามารถลดเสียง ดังของการทำงาน และควบคุมการทำงานด้วยกล่อง ECU (ELETRONIC CONTROL UNIT) ท่อร่วมไอดี ออกแบบใหม่ เสื้อสูบใช้วัสดุเพิ่มความแข็งแรง ปะเก็นฝาสูบเปลี่ยนวัสดุจากแอสเบสตอส เป็นเหล็ก เพื่อยืดอายุการใช้งาน และเพิ่มประสิทธิภาพในการ ป้องกันการรั่วซึมของกำลังอัด ภายในกระบอกสูบ ท่อ ร่วมไอเสียเปลี่ยนจากเหล็กเป็นสแตนเลส เพื่อให้ ไอเสียระบายออกได้อย่างรวดเร็ว ระบบจุดระเบิดใช้ คอยล์ต่อตรงกับหัวเทียนปรับปรุงจุดยึดเครื่องยนต์ ระหว่างเครื่องยนต์กับตัวถังเพื่อช่วยในการลดเสียง การสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์




ขอบคุณ มากเลยครับ ถ้าวั้นผมรบกวนถามเพิ่มนิดนึงนะครับ

ผมเคยไปร้านทำท่อไอเสียครับ เขาบอกว่า เฮดเดอร์ ซีเดีย 1.8  มันทำผิดสูตรจริงหรือปล่าวครับ เขาอธิบายว่าท่อเฮดเดอร์ มันไขว้กันผิด ทำให้ท่อที่ไขว้ตัวด้านในโดนบีบ ทำให้ทางเดิน แคบลง ผมเลยไปดูเฮดเดอร์ แบบอื่น แล้ว รู้สึกว่าเขาพูดจริงนะครับ เพราะเฮดเดอร์แบบอื่น มันไขว้กันคนละแบบ และไม่โดนทับกัน จนท่อ บางเส้นโดนบีบ ไม่ทราบว่าจริงหรือปล่าว (ถ้าผมอธิบายแล้วไม่เข้าใจต้องขอโทษนะครับ ) ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ :)

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
Re: สอบถามรุ่นรถ ซีเดียครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2010, 16:41:17 »

ขอบคุณ มากเลยครับ ถ้าวั้นผมรบกวนถามเพิ่มนิดนึงนะครับ

ผมเคยไปร้านทำท่อไอเสียครับ เขาบอกว่า เฮดเดอร์ ซีเดีย 1.8  มันทำผิดสูตรจริงหรือปล่าวครับ เขาอธิบายว่าท่อเฮดเดอร์ มันไขว้กันผิด ทำให้ท่อที่ไขว้ตัวด้านในโดนบีบ ทำให้ทางเดิน แคบลง ผมเลยไปดูเฮดเดอร์ แบบอื่น แล้ว รู้สึกว่าเขาพูดจริงนะครับ เพราะเฮดเดอร์แบบอื่น มันไขว้กันคนละแบบ และไม่โดนทับกัน จนท่อ บางเส้นโดนบีบ ไม่ทราบว่าจริงหรือปล่าว (ถ้าผมอธิบายแล้วไม่เข้าใจต้องขอโทษนะครับ ) ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ :)

แฮ่ะๆ ขอ pass ครับ

เรื่องนี้คงต้องรอกรูรูตัวจริงเสียงจริงเรื่องท่อมาให้คำตอบแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ br.13

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
Re: สอบถามรุ่นรถ ซีเดียครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 08:04:38 »
ขอบคุณครับ   ;)