ผู้เขียน หัวข้อ: มีท่านใดเคยเปลี่ยนสปริง แต่ใช้โช้คเดิมบ้างครับ อยากจะขอคำแนะนำหน่อย  (อ่าน 3610 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
ใช้ city zx ครับ วิ่งมาประมาณ 43000 โล


พึ่งซื้อสปริง tanabe nf 210มา
แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน
เพราะรู้สึกว่า ตอนนี้รถมันกระด้างขึ้น
(ใช้ยาง adrenaline re001 ขนาด 195/55/r15 ใช้มาประมาณ 25000 กม.
-ไม่แน่ใจว่า เนื้อยางมันแข็งขึ้นหรือเปล่า)

ให้ศูนย์และอู่ตรวจสอบสภาพโช้คเดิมติดรถ
ก็ยังไม่รั่ว แต่น่าจะเริ่มเสื่อมสภาพ

คำถามครับ

1. เปลี่ยนสปริง tanabe nf210 กับโช้คชุดนี้ไปเลย
โช้คเดิมน่าจะยังพอรับไหวหรือเปล่า

2. เปลี่ยนสปริง tanabe nf210 พร้อมกับเบิกโช้คสแตนดาร์ด
มาเปลี่ยนทั้ง 4 ต้น (ต้องใช้งบประมาณเท่าไรครับ-
ผมเดาว่า น่าจะลงทุนเพิ่มอีกไม่เกิน 4 - 5 พัน)

3. ยังไม่ต้องเปลี่ยนสปริง เก็บตังค์ซื้อโช้คที่ดีกว่านี้
เปลี่ยนทีเดียวพร้อมกับสปริง
ถ้าข้อนี้ ควรใช้โช้คของอะไรดีครับ

ผมควรเลือกข้อไหนดีครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถ้าคิดว่าเก็บตังนาน
ก็ใส่ไปก่อนกับโช้คเดิม
มีเงินแล้วค่อยซื้อโช้คแต่งครับ

แต่ไม่ต้องเป็นซื้อโช้คเดิมแล้ว

ออฟไลน์ -- CaZzMaNiAnN --

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
  • ร่วมรณรงค์ ไม่เปิดไฟตัดหมอกพร่ำเพรื่อ
    • อีเมล์
เกบตัง ซื้อโช้คใหม่เลยดีกว่าคับ


ลองดู  Kayaba  ก็ได้คับ

Turn to your-style J's 2010
My J-154 sc
L15A7 i-VTEC 2008
Suspension : Tein S TECH
Wheel : Ce-28 Rota 16" x 7" Off +40
Tire : Dunlop DZ101 205/45/16
Exhaust : Nitto+Lerm's Heder
Strut Bar : J's 2010 (front/rear/C-Pillar/Lower arm bar)
JDM Style

ออฟไลน์ br.13

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
ผมก็เปลี่ยนเฉพาะสปริงนะครับ แต่ผมใช้ Apex นะครับ ก็ไม่มีอะไร เพียงแต่ แค่เตี้ยลง ประมาณ 1 -1.30 นิ้วนะครับ แต่ก็ไม่ซีเรียสอะไร เพียงแต่ ถ้าเปลี่ยน หมด ทั้งโช๊ค ทั้งสปริง ผมว่าดีนะครับ เผื่อ อยากจะปรับ ความเตี้ยบ้าง เพราะตอนนี้กำลัง คิดจะเปลี่ยนเป็น TEIN แบบสตรัทนะครับ เพราะอยากเตี้ยลงอีก และก็ไม่อยากเอาโช๊คเก่าไปทำสตรัท เพราะมีหลายท่านแนะนำว่า ถ้าร้านทำไม่ดีอันตรายครับ (ไม่แน่ใจว่าช่วคุณได้ บ้างหรือปล่าวนะครับลองอ่านดู)  :D

ออฟไลน์ RZB12

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
สปริงแต่งต้องดูด้วยว่าค่า K (ค่าความแข็งมาเท่าไหร่) ถูกออกแบบมาใช้แบบไหน Street Used/ Street&Race/ Race/ Gymkhana/ Rally ด้วย

ถ้าเป็น Street Used ค่า K จะต่างจากเดิมไม่มาก ถ้าตัวช็อคอับเป็นแบบน้ำมันกึ่งแก๊สใช้กับสปริงแต่ง แฮนด์ลิ่งดีขึ้นนิดหน่อย แต่ถ้าจับฟิลลิ่งเป็นจะรู้ว่าต่างกัน

แต่ถ้าเป็นช็อคอับน้ำมันเพรียวๆ ตัวรถจะกระด้างขึ้น เพราะช็อคอัพรั้งสปริงไม่อยู่

สปริง Tanabe ตัวนี้ใส่กับช็อคอับ City พอจะรับไหว อาจเด้งกว่าเดิมนิดหน่อย แต่พอรับ ถ้าให้ดีหาช็อคอับช่วยก็จะดีเน๊อะ เพราะรถรุ่นนี้ โอเวอร์แฮงค์หลังมันมากไปนิด ท้ายเลยมีอาการหน่อยๆ ถ้าเข้าโค้งเร็วๆ หรือจั๊มพ์คอสะพาน