ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Nissan Sylphy 1.6DIG-Turbo //  (อ่าน 18131 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
First Impression : รีวิวทดลองขับ Nissan
Sylphy 1.6 DIG-Turbo พ่อบ้านใจกล้าแอบซิ่ง
ขับทดสอบก่อนเปิดตัวพร้อมขายในไทยเร็วๆนี้ !

เชิญแสดงความคิดเห็นกันได้ตามอัธยาศัยครับ

http://www.headlightmag.com/first-impression-nissan-sylphy-turbo/

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
ภายนอก มันดูไม่สปอร์ตเลย เหมือนตัวธรรมดา น่าจะมีชุดแต่งอะไรให้ดูเด่นชัดกว่านี้ แต่ไม่เอาสติ๊กเกอร์นะ

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์

ภายนอก มันดูไม่สปอร์ตเลย เหมือนตัวธรรมดา น่าจะมีชุดแต่งอะไรให้ดูเด่นชัดกว่านี้ แต่ไม่เอาสติ๊กเกอร์นะ
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ


เหมือนได้กลับไปอ่าน Pulsar Turboอีกครั้ง ::)

ปัญหาอีกอย่างหนึ่งนอกจากราคาคือ  กำลังซื้อของผู้บริโภคนั้นลดลงกว่าตอนpulsar เสียอีก  จากพิษเศรษฐกิจ

แต่มีความรู้สึกยังไงไม่รู้ว่ามันน่าจะไปไดดีกว่าPulsar

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
ทางเว็บ headlightmag เคยทำรีวิว mazda3 skyactive ไปแล้วเหรอครับ ผมพลาดไปได้ยังงัยเนี่ย

เพราะเห็นมีตัวเลข 0-100 , 80-120 ของ mazda3 skyactive ในตารางนี้ด้วย  ;D ;D ;D


ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
หน้าตาบ้านๆ แบบนี้แหละ ดีแล้ว
ไว้ให้คนไม่รู้ ได้เงิบถึงความโหดที่แฝงไว้


perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
ทางเว็บ headlightmag เคยทำรีวิว mazda3 skyactive ไปแล้วเหรอครับ ผมพลาดไปได้ยังงัยเนี่ย

เพราะเห็นมีตัวเลข 0-100 , 80-120 ของ mazda3 skyactive ในตารางนี้ด้วย  ;D ;D ;D


เคยจับเวลา  อัตราการสิ้นเปลืองไปแล้วครับ   มีบทความfirst impressionไปแล้ว  แต่Full reviewยังไม่คลอดครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 เปลี่ยนล้อที่หน้ายางกว้างขึ้น ช่วยเพิ่มน้ำหนักพวงมาลัย ใช้เดินทางจะมั่นใจมากขึ้น

 การติดออยคูลเลอร์เกียร์ เป็นสิ่งที่น่าทำเพิ่มมากที่สุด เกียร์ CVT ที่คู่กับเครื่องอัดอากาศ ถ้าควบคุมอุณภูมิน้ำมันเกียร์ให้ไม่สูงเกินไปในบางโอกาส ก็จะช่วยถนอมอายุเกียร์ได้อีกพอสมควร แถมยังลดอาการข้างเคียงจากอุณภูมิน้ำมันเกียร์ที่สูงอีกด้วย

 ฝากถามนะครับว่า จะมีรถให้เทสเมื่อไหร่

 เครื่อง Dig T ที่จะประกอบในบ้านเรา ไม่ใช่ขนาด 1.6 นะ แต่เล็กกว่านี้ เพราะจะต้องไปอยู่ในรถ Mass 3 รุ่น

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
พอจะรู้ไหมครับว่าเกียร์ในคันนี้เป็นลูกเดียวกับที่ใช้ใน juke nismo ไหม? ในรายนั้นเค้าปรับแต่งได้แรงม้าออกมาที่ 211 ตัว ถ้าเป็นลูกเดียวกันน่าจะเข็นให้เทียบเท่ารุ่น nismo โดยไม่ต้องกลัวว่าเกียร์จะพัง  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ cipher

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ผมกลับเซอร์ไพรส์ข่าวที่ว่าอนุมัติประกอบเครื่อง DIG ในไทยมากกว่าซะอีก  ::) ::)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
พอจะรู้ไหมครับว่าเกียร์ในคันนี้เป็นลูกเดียวกับที่ใช้ใน juke nismo ไหม? ในรายนั้นเค้าปรับแต่งได้แรงม้าออกมาที่ 211 ตัว ถ้าเป็นลูกเดียวกันน่าจะเข็นให้เทียบเท่ารุ่น nismo โดยไม่ต้องกลัวว่าเกียร์จะพัง  :)

 Juke nismo แรงบิด 280 nm ยังใช้เกียร์เดิม RE0F10B แต่เพิ่ม Oil cooler เกียร์เข้าไปครับ
  แน่นอนคงต่องเซ็ตสมองกลเกียร์ใหม่ด้วย

 จุดประสงค์ของ Sylphy turbo น่าจะออกแบบเพื่อรถที่เน้นความสะสบายในการเดินทาง มีความกระฉับกระเฉงจากแรงบิดที่สูง ใช้แบบนี้เกียร์เดิมๆน่าจะพอได้ แต่ถ้าเท้าหนักขาซิ่ง คงต้องทำเพิ่มเองนะครับ ซึ่งเพิ่มออยเกียร์จำเป็นอย่างยิ่ง

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ขอบคุณครับ
ชุดแต่งน่าจะดุกว่านี้หน่อย ดูเรียบเหลือเกิน สังหรณ์ใจว่ายอดขายจะไม่ต่างจากพัลซาร์ไงไม่รู้

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
หน้าตาเรียบๆแบบนี้ดีแล้วครับ เวลามีพวกรถซิ่งๆมาจี้ตูดจะได้กดหนีให้เงิบกันไปเลย เหมือนเสือซ่อนเล็บ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
อยากจะเห็น 1.5Ecoboost ล้มแชมป์เว้ยเฮ้ย

ปล.อัลติม่าเมืองนอกมีลงเครื่องโบรึเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
หน้าเรียบๆ ชวน sleeper มากๆ ครับ (ฮา) ได้อารมณ์พ่อบ้านสถานะแอบแซ่บ
แต่อย่างว่า น่าจะเสริมหล่ออะไรนิดหน่อย แล้วค่อยปะพ่วง nismo (แม้ว่าทำแบบนั้นจะอภิมหาเจ็บใจก็เหอะ แต่ก็ยังดีที่มีอะไรเปลี่ยนในด้านเครื่องยนต์กลไลบ้าง) แล้วก็น่าจะเสริม oil cooler จากโรงงานมาเลย จะได้เซฟเกียร์เข้าไปอีก
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ecoboost น่าจะเป็นรองเครื่องนี้นะครับเพราะบล็อคล่าสุดที่ลดความจุเหลือ1500ccทำแรงม้าได้185ตัวแล้วมีข่าวว่าจะกลับไปหาเกียร์อัตโนมัติแล้วอีก ถ้าไม่ปรับแต่งมาลงตัวจริงๆน่าจะผ่านเครื่องบล็อคนี้ของนิสสัน+CVTยากส์  :-X คาดหวังเรื่องช่วงล่างที่ดีกว่าน่าจะแน่นอนกว่า  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
กรี๊ดดดดดด ๆ
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ถ้ามาแบบนี้อาจจ่ายเพิ่ม 100,000 +

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
คนที่จะเอาไว้ใช้เป็นรถครอบครัว   มีแฟนหรือคนที่บ้านช่วยตัดสินใจผมว่า 100 ทั้ง ร้อย แฟนไม่อนุมัติให้ซื้อตัวเทอร์โบแน่นอน   จะหาว่าเอ็งจะเอามาทำไม เอาไปแข่งกับใคร 

 ใครที่จะซื้อรุ่นนี้ควรเป็นคนออกเงินเองคนเดียวนะครับ  และเป็นคนที่ตัดสินใจซื้อรถได้ด้วยตัวเองคนเดียว  ไม่ต้องขอความเห็นจากคนรอบข้างมากนัก  ชอบก็ซื้อเลย   ยังไงก็เป็นรถเฉพาะที่ไม่ได้มีวิ่งกันเกลื่อนตลาด   

ปล.ถ้าลงโชว์รูมเมื่อไหร่ ยังไงผมก็ขอไปเทสต์บ้างนะครับ    ชอบไม่ชอบอีกเรื่องนึง แต่ดีกว่าจะซื้อรถ N/A  ทั่วไปแน่          แต่กลัวไม่มีแม้แต่รถจะเอามาโชว์อีกน่ะสิ

ออฟไลน์ zenten

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
ถ้าเป็น juke DIG-Turbo จะขายดีกว่ามั้ยอ่ะ ?

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
ถ้าเป็น juke DIG-Turbo จะขายดีกว่ามั้ยอ่ะ ?

ผมคิดว่าเป็นเช่นนั้นแน่นอน   จุก  มีกลุ่มเล่นเฉพาะ  หากมีลูกเล่นเหล่านี้เข้าไปด้วย  ยอดขายขึ้นอีกครั้งแน่นอน

ผมไม่รู้ และไม่เข้าใจ ว่าทำไมผู้บริหารจึงไปลงที่  ซิลฟี่.....ทั้งๆ   ดูทิศทางลมแล้ว  มันจะจบแบบพรรษาอีกหรือเปล่า....

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

กันชนในแบบที่ต้องการมาได้ซะที ชอบมากคือกันชนท้ายออกแบบได้สัดส่วนมาก รุ่นปกติท้ายป่องๆห้อยๆไงไม่รู้
เปลี่ยนแค่ไม่กี่อย่างแต่สวยดูดีกว่า Sylphy ตัวธรรมดามาก ยังไงก็ขอให้โชคดี  :D
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
ถ้าเป็น juke DIG-Turbo จะขายดีกว่ามั้ยอ่ะ ?

ผมคิดว่าเป็นเช่นนั้นแน่นอน   จุก  มีกลุ่มเล่นเฉพาะ  หากมีลูกเล่นเหล่านี้เข้าไปด้วย  ยอดขายขึ้นอีกครั้งแน่นอน

ผมไม่รู้ และไม่เข้าใจ ว่าทำไมผู้บริหารจึงไปลงที่  ซิลฟี่.....ทั้งๆ   ดูทิศทางลมแล้ว  มันจะจบแบบพรรษาอีกหรือเปล่า....

Juke ไม่ได้ผลิตที่ไทยนี่สิครับ  ปัญหา   ถ้าราคามา 1.5+นี่  จะซื้อกันหรือเปล่า

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
สมมุติ ถ้าให้Toyotaทำมั่ง (คงได้แต่ฝัน)
Altis 1.6DG Turbo เกียร์CVT มีแพ็ดเดิ้ลชิฟ
ภายนอกเหมือนEsportทุกอย่าง เพิ่มระบบVSC ซันรูฟ ครูซ ถุงลมข้าง และก็นั่นนี่นิดหน่อย เซ็ทช่วงล่างให้sportอีกนิด
ขายเท่า 1.8V Navi หรือขายแทนไปเลย
ผมว่ามันน่าจะขายดีกว่าที่Nissanทำอยู่โขเลยนะครับ สวยจบ แรงจบ

ได้แต่ฝันเนาะ  ;D

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ผมว่าราคาอาจจะมาเท่ากับ1.8นะครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
สมมุติ ถ้าให้Toyotaทำมั่ง (คงได้แต่ฝัน)
Altis 1.6DG Turbo เกียร์CVT มีแพ็ดเดิ้ลชิฟ
ภายนอกเหมือนEsportทุกอย่าง เพิ่มระบบVSC ซันรูฟ ครูซ ถุงลมข้าง และก็นั่นนี่นิดหน่อย เซ็ทช่วงล่างให้sportอีกนิด
ขายเท่า 1.8V Navi หรือขายแทนไปเลย
ผมว่ามันน่าจะขายดีกว่าที่Nissanทำอยู่โขเลยนะครับ สวยจบ แรงจบ

ได้แต่ฝันเนาะ  ;D
ถ้าได้แบบข้างบนจริงๆ ราคาคง 1.5 ล้านมั้งครับ พี่โต ขายถูกไม่เป็นอยู่แล้ว

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
pulsar turbo มีที่ระบายความร้อนเกียร์มาให้อยู่แล้ว ติดอยู่หลังตัดหมอกซ้าย. Sylphy ผมเดาว่าน่าจะมีมาให้ด้วยนะครับ
เครื่องตัวที่วางอยู่ใน Pulsar และ Sylphy Turbo นี่ยังปรับแต่งต่อได้อีก เพราะมี ECU Reflash ตรงรุ่น MR16DDT ปรับบูสเพิ่มไฟและจูนรายละเอียดปลีกย่อยเพิ่มจะได้ม้าที่ราวๆ 210 ทอร์ค 280 (ตัวเลขใกล้เคียงกับ Juke NISMO RS) ได้โดยที่กรอง, ท่่อทุกอย่างเดิมๆ ครับ 
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ pakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท
    • อีเมล์
มองกระจกหลัง เห็นกระจังหน้าดำๆต้องหลบให้ไว
ขับจี้และเห็นตูดเป็ด ไม่ต้องไล่ตาม เหนื่อยแน่
ผมขับแอคคอท โดนพิษสงพัลซ่าเทอร์โบมาแล้ว เงิบครับบ่องตรง ใครไม่โกนเองไม่รู้หรอก
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
      ประมาณ หนึ่งปีที่แล้ว ช่วงนั้นผมตื่นเต้นกับ Pulsar Turbo มาก
ผมจึงเข้าไปในโชว์รูมนิสสัน(ตจว.)
ถามถึง Pulsar Turbo กับเซลล์ผู้หญิงคนนึง เธอตอบด้วยสีหน้า ประมาณว่า มันคืออัลไล? (ขออนุญาตสะกดแบบนี้นะครับ)
ผมเห็นทีว่าคงหมดประโยชน์ที่จะอธิบาย เลยถามถึง L33 แทน
สรุป ดันได้ L33 2.0XL แคมเปญ 0% * 48  เดือนมาขับแทนซะงั้น
      มันคนละแนว ถึงวันนี้ผมยังไม่ลืมเครื่อง Dig turbo เลย แต่เครื่องยังไม่ใช่ประเด็นแรก เจ้า L33 เซ็ตติ้ง มันออกแนวผู้ใหญ่เกินไปสำหรับผม ช่วงล่างมันดีก็จริง แต่คาดว่าด้วยน้ำหนักตัว และยาง Primacy LC มันโยกโย้ ย้วย เกินจะสนุกได้บนเขาแถวภาคเหนือ
      ถึงวันนี้ ผมก็ยังคงติดตาม ทั้ง Pulsar และ Sylphy Turbo อยู่เรื่อยมา อ้อ มีอีกคัน Focus 2.0 ที่ได้ขับแล้วลืมไม่ลงฟินทั้งคัน ยกเว้นศูนย์ฯ
      ถ้าย้อนกลับไปได้ ผมคงซักไซร้ถึงรถที่ใช่มากกว่าครับ

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
เป็นรถที่รูปทรงไม่เหมาะกับคำว่าเทอร์โบทั้งภายในภายนอก...ถ้าลงในjukeคิดว่าเพอเฟค

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
รอ 1.5 turbo civic ปีหน้าดีกว่า แรงบวกประหยัด