ผู้เขียน หัวข้อ: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.8V 4x4 A/T//  (อ่าน 23589 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
เอารีวิวขึ้นที่หน้าเว็บและหน้าแฟนเพจตั้งแต่ช่วง 6 โมงเย็นที่ผ่านมา
แต่ดันลืมเอามาแปะไว้ที่นี่ ขออภัยด้วยครับผม :P

เชิญรับชมและอ่าน รวมถึงแสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัยครับ

http://www.headlightmag.com/impression-toyota-fortuner-2015/


ออฟไลน์ luxifer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • mcshop (Mc Jeans official online store)
รวดเร็วมาก ขอบคุณครับ
Everyday Lifestyle

ออฟไลน์ Bonds_

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
จะมีกระแสอะไรอีกไหมหนอ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
เสียดายตรงเสา C ดูเหมือนออกแบบไม่เสร็จยังไงไม่รู้  :'(

ถ้าทำกาบพฃาสติก หรือโครเมียมแปะ เลียนแบบเสา B Alphard/Vellfire นี่น่าจะดูดีขึ้นนะครับ

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
Camry sportivoนี่จงใจหรือพิมผิดครับนี่ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ราคาเท่าEV แต่ตัดนั้นตัดนี้

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
บทบู๊ยังไม่มั่นเท่า PJS

คุณหมูเปรียบเทียบกับตัวเก่า 4*4 FT แล้วคิดว่าเป็นยังไงครับ

ปล. 1.599ล้าน เบาะหน้าฝั่งคนนั่งยังปรับมือ โหดร้ายมาก


ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
เบาะนั่งหน้า คนขับจะนั่งสบายได้เท่า altis
การเก็บเสียงจากภายนอก จะดีกว่า c-segment มั้ยครับ?

อยากทราบจริงๆครับ (ไม่กล้าไปเทียบกับ camry ^^)

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
pajero sport ตัวเก่า ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นแบบ Full-time + Part-time นะครับ

super select 4wd มีเกียร์ขับเคลื่อนสี่ล้อ 4 เกียร์นะครับ
2H - 2WD high range
4H - 4WD high range
4HLc - 4WD high range with locked center differential
4LLc - 4WD low range with locked center differential

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ไวมาก
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
Full time ดูง่ายๆครับจะมี central differential gear หรือ อีกชื่อ TORSEN LSD (Torque sensing Limited Slip Differential)

โดยจะใส่มาเพื่อแก้ปัญหาเรื่อง Windup ของระบบเกียร์ โดยระบบเฟืองชุดนี้จะรับหน้าที่การแบ่งแรงระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง ไม่ให้เท่ากันตามสภาวะการแบ่งตัวของล้อซ้ายขวาในโค้ง อธิบายแบบง่ายๆคือไม่ให้มันล็อกล้อด้วยความเร็วเท่ากันเพื่อให้รถ 4x4 วิ่งบนถนนดำได้

เมื่อสั่งให้ central differential gear มัน lock ก็จะทำงานเหมือนกันกับ part time 4x4 ครับ

ออฟไลน์ BaNky

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
คุณหมูเขียนสนุกดีครับ ชอบสไตล์การเขียนเลย อิอิ

ว่าแต่คุณแพนจะไม่มาคอมเม้นต์ด้วยเหรอครับ เห็นไปเทสมาด้วยกัน  ;D

ออฟไลน์ pattra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
    • อีเมล์
บทบู๊ยังไม่มั่นเท่า PJS

คุณหมูเปรียบเทียบกับตัวเก่า 4*4 FT แล้วคิดว่าเป็นยังไงครับ

ปล. 1.599ล้าน เบาะหน้าฝั่งคนนั่งยังปรับมือ โหดร้ายมาก

ถ้าเป็นเบาะปรับไฟฟ้า4ทิศทางแบบบางรุ่น ก็อย่ามีเถอะ   ปรับสูง-ต่ำ ยังไม่ได้เลย :(

แต่ถ้าได้เบาะปรับไฟฟ้า8ทิศทาง คู่หน้า แบบCamryนี่ดีเลย (งงมากๆว่าทำไมงกกันจัง เบาะผู้โดยสารข้างคนขับปรับไฟฟ้า8ทิศทางเนี่ย)

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Uzsa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
บทบู๊ยังไม่มั่นเท่า PJS

คุณหมูเปรียบเทียบกับตัวเก่า 4*4 FT แล้วคิดว่าเป็นยังไงครับ

ปล. 1.599ล้าน เบาะหน้าฝั่งคนนั่งยังปรับมือ โหดร้ายมาก

ถ้าเป็นเบาะปรับไฟฟ้า4ทิศทางแบบบางรุ่น ก็อย่ามีเถอะ   ปรับสูง-ต่ำ ยังไม่ได้เลย :(

แต่ถ้าได้เบาะปรับไฟฟ้า8ทิศทาง คู่หน้า แบบCamryนี่ดีเลย (งงมากๆว่าทำไมงกกันจัง เบาะผู้โดยสารข้างคนขับปรับไฟฟ้า8ทิศทางเนี่ย)

นั่นสิ รถราคาขนาดนี้แต่ยังขาดๆเกินๆ ไม่มีแม้กระจกตัดแสงออโต้ ทั้งๆที่ก็อันละ 4-5 พันบาทเท่านั้น นี้สงสัยก่ะขายของเสริม เบาะคู่หน้าแบบ camry ปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับและผู้โดยสารคนหน้าตกเฉลี่ยตัวละ 20,000 กว่าๆเอง เพิ่มให้อีกนิด ไม่ขาดทุนหรอก นี้ยังดีให้ vsc มาทุกรุ่น แต่สงสัยว่ารุ่นก่อนทำไมต้องเฉพาะตัวบนๆทั้งๆที่ทุนจริง 9,000 บาทเองกับชีวิตคน ทำไมผมรู้สึกว่าโตโยต้าไทยเอาเปรียบคนไทยจริงๆ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณครับ อยากรู้อีกนิดครับว่าใช้ สายพานแบบไหนครับ ไทม์มิ่งหรือ โซ่ ครับ

ผมว่า พี่โต ทำได้ดี ถึง ดีมาก แต่ยังไม่สุด เหมือนหลายท่านบอก คงตัด บางอย่างออก เพื่อมาดูแลที่ศูนย์แทนครับ ถ้าจะซื้อ คงต้องเลือกครับ รถครบกว่า หรือ ศูนย์ดีกว่า แต่ถ้าให้ผมเลือกผมเลือกศูนย์ครับ ใช้รถ 10 กว่าปี ศูนย์ไม่ดี รถยังไม่หมดอายุ มีต้องหารถใหม่อีก แล้ว mc จะกี่ปีครับถึงทำ  :)

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
คุณหมูกับคุณแพนเขียนรีวิวได้ดีเลยนะครับ
ทั้งสองท่านมีเอกลักษณ์ในงานเขียนชัดเจนมาก
ผมว่าคุณจิมน่าจะลองไห้ทั้งสองท่านเขียนฟูลรีวิวดูนะครับ
จะได้ช่วยไห้ฟูลรีวิวออกเร็วขึ้น
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Fortuner ใหม่น่าจะทำให้ PPV ของรถยี่ห้อหนึงที่ทำรถกระบะเพียงอย่างเดียวขายยากขึ้น (และมันก็ขี่สเปคกันมาตั้งแต่รุ่นแรกๆ แล้ว อิอิ)
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
บทบู๊ยังไม่มั่นเท่า PJS

คุณหมูเปรียบเทียบกับตัวเก่า 4*4 FT แล้วคิดว่าเป็นยังไงครับ

ปล. 1.599ล้าน เบาะหน้าฝั่งคนนั่งยังปรับมือ โหดร้ายมาก

ถ้าเป็นเบาะปรับไฟฟ้า4ทิศทางแบบบางรุ่น ก็อย่ามีเถอะ   ปรับสูง-ต่ำ ยังไม่ได้เลย :(

แต่ถ้าได้เบาะปรับไฟฟ้า8ทิศทาง คู่หน้า แบบCamryนี่ดีเลย (งงมากๆว่าทำไมงกกันจัง เบาะผู้โดยสารข้างคนขับปรับไฟฟ้า8ทิศทางเนี่ย)

นั่นสิ รถราคาขนาดนี้แต่ยังขาดๆเกินๆ ไม่มีแม้กระจกตัดแสงออโต้ ทั้งๆที่ก็อันละ 4-5 พันบาทเท่านั้น นี้สงสัยก่ะขายของเสริม เบาะคู่หน้าแบบ camry ปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับและผู้โดยสารคนหน้าตกเฉลี่ยตัวละ 20,000 กว่าๆเอง เพิ่มให้อีกนิด ไม่ขาดทุนหรอก นี้ยังดีให้ vsc มาทุกรุ่น แต่สงสัยว่ารุ่นก่อนทำไมต้องเฉพาะตัวบนๆทั้งๆที่ทุนจริง 9,000 บาทเองกับชีวิตคน ทำไมผมรู้สึกว่าโตโยต้าไทยเอาเปรียบคนไทยจริงๆ
เสริมให้นะครับ  ราคาไม่ใช่แบบที่ท่านคิด กระจกตัดแสงของแคมรี่ที่นิยมเอามาใส่กัน ราคาเต็มในศูนย์โตโยต้า 12,000 บาทครับ
เบาะคู่หน้าไฟฟ้า  ราคาเต็มในศูนย์ 8 หมื่นกว่าบาทครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ผิดหวังกับเบาะแถว3 นิดนึง คือคิดว่า น่าจะเป็นแบบพับเก็บเรียบไปกับพื้นแล้ว ไม่ใช่แบบพับแล้วแขวนไว้แบบเก่า

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
บทบู๊ยังไม่มั่นเท่า PJS

คุณหมูเปรียบเทียบกับตัวเก่า 4*4 FT แล้วคิดว่าเป็นยังไงครับ

ปล. 1.599ล้าน เบาะหน้าฝั่งคนนั่งยังปรับมือ โหดร้ายมาก

ถ้าเป็นเบาะปรับไฟฟ้า4ทิศทางแบบบางรุ่น ก็อย่ามีเถอะ   ปรับสูง-ต่ำ ยังไม่ได้เลย :(

แต่ถ้าได้เบาะปรับไฟฟ้า8ทิศทาง คู่หน้า แบบCamryนี่ดีเลย (งงมากๆว่าทำไมงกกันจัง เบาะผู้โดยสารข้างคนขับปรับไฟฟ้า8ทิศทางเนี่ย)

นั่นสิ รถราคาขนาดนี้แต่ยังขาดๆเกินๆ ไม่มีแม้กระจกตัดแสงออโต้ ทั้งๆที่ก็อันละ 4-5 พันบาทเท่านั้น นี้สงสัยก่ะขายของเสริม เบาะคู่หน้าแบบ camry ปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับและผู้โดยสารคนหน้าตกเฉลี่ยตัวละ 20,000 กว่าๆเอง เพิ่มให้อีกนิด ไม่ขาดทุนหรอก นี้ยังดีให้ vsc มาทุกรุ่น แต่สงสัยว่ารุ่นก่อนทำไมต้องเฉพาะตัวบนๆทั้งๆที่ทุนจริง 9,000 บาทเองกับชีวิตคน ทำไมผมรู้สึกว่าโตโยต้าไทยเอาเปรียบคนไทยจริงๆ
เสริมให้นะครับ  ราคาไม่ใช่แบบที่ท่านคิด กระจกตัดแสงของแคมรี่ที่นิยมเอามาใส่กัน ราคาเต็มในศูนย์โตโยต้า 12,000 บาทครับ
เบาะคู่หน้าไฟฟ้า  ราคาเต็มในศูนย์ 8 หมื่นกว่าบาทครับ
No.19 กระจกตัดแสงอัตโนมัติ 5000 บาท เองนี่ครับรวม VAT แล้วด้วย เอามาจากเว็บโต
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ vachirapoly

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
สอบถามหน่อยครับ ตัว 4WD สามารถปรับเป็นขับ4 ขับบนถนนปกติ สภาพแห้ง ความเร็ว120 ได้รึเปล่า... เหมือน 4WD full time อะครับ ?

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
บทบู๊ยังไม่มั่นเท่า PJS

คุณหมูเปรียบเทียบกับตัวเก่า 4*4 FT แล้วคิดว่าเป็นยังไงครับ

ปล. 1.599ล้าน เบาะหน้าฝั่งคนนั่งยังปรับมือ โหดร้ายมาก

ถ้าเป็นเบาะปรับไฟฟ้า4ทิศทางแบบบางรุ่น ก็อย่ามีเถอะ   ปรับสูง-ต่ำ ยังไม่ได้เลย :(

แต่ถ้าได้เบาะปรับไฟฟ้า8ทิศทาง คู่หน้า แบบCamryนี่ดีเลย (งงมากๆว่าทำไมงกกันจัง เบาะผู้โดยสารข้างคนขับปรับไฟฟ้า8ทิศทางเนี่ย)

นั่นสิ รถราคาขนาดนี้แต่ยังขาดๆเกินๆ ไม่มีแม้กระจกตัดแสงออโต้ ทั้งๆที่ก็อันละ 4-5 พันบาทเท่านั้น นี้สงสัยก่ะขายของเสริม เบาะคู่หน้าแบบ camry ปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับและผู้โดยสารคนหน้าตกเฉลี่ยตัวละ 20,000 กว่าๆเอง เพิ่มให้อีกนิด ไม่ขาดทุนหรอก นี้ยังดีให้ vsc มาทุกรุ่น แต่สงสัยว่ารุ่นก่อนทำไมต้องเฉพาะตัวบนๆทั้งๆที่ทุนจริง 9,000 บาทเองกับชีวิตคน ทำไมผมรู้สึกว่าโตโยต้าไทยเอาเปรียบคนไทยจริงๆ
เสริมให้นะครับ  ราคาไม่ใช่แบบที่ท่านคิด กระจกตัดแสงของแคมรี่ที่นิยมเอามาใส่กัน ราคาเต็มในศูนย์โตโยต้า 12,000 บาทครับ
เบาะคู่หน้าไฟฟ้า  ราคาเต็มในศูนย์ 8 หมื่นกว่าบาทครับ
กระจกตัดแสง ต้นทุนแค่ไม่ถึงพันครับ
ส่วน เบาะไฟฟ้า ก็แค่ไม่กี่พันครับ ไม่ถึง 4 พันด้วยซ้ำ

ก็เห็นๆกันอยู่ ว่ากำไรต่อคันเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ออฟไลน์ ohaboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
บทบู๊ยังไม่มั่นเท่า PJS

คุณหมูเปรียบเทียบกับตัวเก่า 4*4 FT แล้วคิดว่าเป็นยังไงครับ

ปล. 1.599ล้าน เบาะหน้าฝั่งคนนั่งยังปรับมือ โหดร้ายมาก

ถ้าเป็นเบาะปรับไฟฟ้า4ทิศทางแบบบางรุ่น ก็อย่ามีเถอะ   ปรับสูง-ต่ำ ยังไม่ได้เลย :(

แต่ถ้าได้เบาะปรับไฟฟ้า8ทิศทาง คู่หน้า แบบCamryนี่ดีเลย (งงมากๆว่าทำไมงกกันจัง เบาะผู้โดยสารข้างคนขับปรับไฟฟ้า8ทิศทางเนี่ย)

ก็ของ Fortuner ตัวเก่า เบาะคนขับมันก็ปรับได้ 6 ทิศทางอยู่แล้วครับ ขาดแค่ดันหลัง

แล้วมันจะเป็นอะไรถ้าเอามาใส่เบาะคนนั่งหน้าอีกสักอัน เพราะราคารถมันแพงมากไงครับ ที่ผมคิดน่ะ เลยสงสัยทำไมถึงไม่ให้มา




ออฟไลน์ Tee+...Lek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
    • อีเมล์
บทบู๊ยังไม่มั่นเท่า PJS

คุณหมูเปรียบเทียบกับตัวเก่า 4*4 FT แล้วคิดว่าเป็นยังไงครับ

ปล. 1.599ล้าน เบาะหน้าฝั่งคนนั่งยังปรับมือ โหดร้ายมาก

ถ้าเป็นเบาะปรับไฟฟ้า4ทิศทางแบบบางรุ่น ก็อย่ามีเถอะ   ปรับสูง-ต่ำ ยังไม่ได้เลย :(

แต่ถ้าได้เบาะปรับไฟฟ้า8ทิศทาง คู่หน้า แบบCamryนี่ดีเลย (งงมากๆว่าทำไมงกกันจัง เบาะผู้โดยสารข้างคนขับปรับไฟฟ้า8ทิศทางเนี่ย)

ก็ของ Fortuner ตัวเก่า เบาะคนขับมันก็ปรับได้ 6 ทิศทางอยู่แล้วครับ ขาดแค่ดันหลัง

แล้วมันจะเป็นอะไรถ้าเอามาใส่เบาะคนนั่งหน้าอีกสักอัน เพราะราคารถมันแพงมากไงครับ ที่ผมคิดน่ะ เลยสงสัยทำไมถึงไม่ให้มา

ผมมองต่างเรื่องนี้นะครับ

บางครั้งใส่ Electronic มาเยอะๆ มันจะมีปัญหามากกว่าจะเกิดผลดีนะสิครับ เอาง่ายๆ แค่มอเตอร์กระจกไฟฟ้า อะไหล่ข้างนึงก็หลายตังอยู่นะครับ (ผมเคยมีปัญหาเปลี่ยนให้กับ Camry 2002 ตัวที่ขายไปแล้ว)

เมื่อเทียบกับ Camry จริงอยู่ว่าราคามันพอๆ กัน แต่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมันคนละเรื่องกันเลยนะครับ

ผมเข้าใจนะครับ ที่บ่นกันเรื่องกั๊กออฟชั่น เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น แต่ในกระทู้เต็มเว็ปบอร์ด ก็ด่าทั้ง Ranger และ Everest เรื่องช่างศูนย์จนลูกค้าขายทิ้งกันให้เพียบ เค้าก็ต้องจูงใจ จัดเต็มเพื่อดึงลูกค้า เป็นธรรมดาของธุรกิจครับ

บอกตรงๆ นะครับ Ford นี่มีคนอเมริกันบางกลุ่มถึงกับร้องยี้เลยนะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถเล็ก แต่ถ้าเป็น SUV ขนาดใหญ่ ผมว่ามันจัดเต็มจริงๆ จากประสบการณ์ที่ขับรถเช่าตอนไป US เรื่องความนั่งสบายนี่แหละ มันใหญ่โต นั่งแถวสอง แถวสามสบายมาก แต่เรื่องกินน้ำมันก็หายห่วง พี่แกเล่น V6 V8 กันเป็นมาตรฐานไปแล้ว อิ อิ

ออฟไลน์ veturilo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
บทบู๊ยังไม่มั่นเท่า PJS

คุณหมูเปรียบเทียบกับตัวเก่า 4*4 FT แล้วคิดว่าเป็นยังไงครับ

ปล. 1.599ล้าน เบาะหน้าฝั่งคนนั่งยังปรับมือ โหดร้ายมาก

ถ้าเป็นเบาะปรับไฟฟ้า4ทิศทางแบบบางรุ่น ก็อย่ามีเถอะ   ปรับสูง-ต่ำ ยังไม่ได้เลย :(

แต่ถ้าได้เบาะปรับไฟฟ้า8ทิศทาง คู่หน้า แบบCamryนี่ดีเลย (งงมากๆว่าทำไมงกกันจัง เบาะผู้โดยสารข้างคนขับปรับไฟฟ้า8ทิศทางเนี่ย)

นั่นสิ รถราคาขนาดนี้แต่ยังขาดๆเกินๆ ไม่มีแม้กระจกตัดแสงออโต้ ทั้งๆที่ก็อันละ 4-5 พันบาทเท่านั้น นี้สงสัยก่ะขายของเสริม เบาะคู่หน้าแบบ camry ปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับและผู้โดยสารคนหน้าตกเฉลี่ยตัวละ 20,000 กว่าๆเอง เพิ่มให้อีกนิด ไม่ขาดทุนหรอก นี้ยังดีให้ vsc มาทุกรุ่น แต่สงสัยว่ารุ่นก่อนทำไมต้องเฉพาะตัวบนๆทั้งๆที่ทุนจริง 9,000 บาทเองกับชีวิตคน ทำไมผมรู้สึกว่าโตโยต้าไทยเอาเปรียบคนไทยจริงๆ
เสริมให้นะครับ  ราคาไม่ใช่แบบที่ท่านคิด กระจกตัดแสงของแคมรี่ที่นิยมเอามาใส่กัน ราคาเต็มในศูนย์โตโยต้า 12,000 บาทครับ
เบาะคู่หน้าไฟฟ้า  ราคาเต็มในศูนย์ 8 หมื่นกว่าบาทครับ

ยังไม่รวม VSC ที่ราคามันไม่ใช่ 9,000 แต่ 1xx,xxx นะครับ ของมันไม่ได้ทำง่ายๆแบบลวกก๋วยเตี๋ยวนะครับ
ยังไม่ได้เอา Airbag 7 ลูก ลูกนึง 4-5 หมื่นบาท โดยเฉพาะไอ้ม่านข้างเนี้ยแพงกว่าปกติชัวร์ เล่นยาวกันถึงแถวสาม

ปาเข้าไปกี่แสนแล้วเนี้ย? อย่าอคติครับ
ยิ่ง Fortuner ทำน้อยกว่า Revo ราคาต่อหน่วยมันยิ่งแพงกว่า

ตอนนี้ออกมาของเล่นแค่นี้แล้วบอกว่าแพง
ก็ถ้าเอาของเล่นออกมาหมดตั้งแต่ตัวแรก ตัวหลังๆจะเอาอะไรมาใส่ครับ?
เดี๋ยวพอ MC ก็มาบ่นกันอีก แต่งหน้าทาปากอย่างเดียวแล้วก็ขายแพงขึ้น
option ไม่เห็นมีอะไรใหม่เลย ด่าได้อีกเนอะ...เฮ้อ

อย่างที่เคยบอก Toyota ไม่ได้ขายรถนะครับ แต่ขาย solution การเดินทาง
ไอ้การสร้าง solution มันไม่ง่ายครับ ถ้าง่าย ใครๆก็ทำได้ไปนานแล้วแหละ
ลงทุนไปเท่าไหร่เพื่อให้ได้ solution มา ไม่ใช่หลักสิบล้านแน่ๆ

Honda, Nissan, Ford, Mazda, ฯลฯ ถ้ามองในแง่ solution การเดินทาง ยังตามหลังอยู่ครับ
แต่แน่นอน ในตลาดมีการแข่งขัน คู่แข่งปรับตัว ศูนย์ดีขึ้น ราคาอะไหล่ฟันน้อยลง อะไหล่มีเยอะขึ้น
มาเร็วขึ้น ไม่ใช่สั่งวันนี้ อีก 3 เดือนเจอกัน (ซื้อรถมาใช้นะ ไม่ใช่มาจอด)
อยากขายรถเก่าก็ขายง่าย ไม่ต้องวิ่งไปหาเต้นให้วุ่นวาย เอาเวลาไปหาเงินดีกว่า
อยากผ่อนก็มี finance รองรับ

ถ้าคู่แข่งเข้าปรับตัวเข้าใกล้พี่โต อีกหน่อยพี่โตเค้าก็ต้องปรับตัวมาแข่งแหละครับ

PS: กระจกตัดแสงอัตโนมัติ Altis ราคา 5,000 ครับ แต่ Camry 12,000 ครับ
จริงๆแล้ว แค่ 5,000 ผมว่ามันก็แพงแล้ว แกะออกมาดูมันไม่มีอะไรเลย
เอาจริงๆ ต้นทุนวัตถุดิบไม่น่าถึง 500 บาท แต่มันแพงมาจาก 3 สาเหตุ
1. กระจกตัดแสงอัตโนมัติผลิตโดย USA ครับ โดนสิทธิบัตรคุม ผู้ผลิตชิ้นส่วนโก่งราคาได้เลยแพง
2. ปริมาณการผลิตน้อยจัด ยิ่ง Camry ยิ่งน้อย เลยแพง
3. ของมันไม่ได้เสียหรือเปลี่ยนกันบ่อยๆ ของแบบนี้ อะไหล่ห้างมันจะแพง
ทำใจ...

ครับ...

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
บทบู๊ยังไม่มั่นเท่า PJS

คุณหมูเปรียบเทียบกับตัวเก่า 4*4 FT แล้วคิดว่าเป็นยังไงครับ

ปล. 1.599ล้าน เบาะหน้าฝั่งคนนั่งยังปรับมือ โหดร้ายมาก

ถ้าเป็นเบาะปรับไฟฟ้า4ทิศทางแบบบางรุ่น ก็อย่ามีเถอะ   ปรับสูง-ต่ำ ยังไม่ได้เลย :(

แต่ถ้าได้เบาะปรับไฟฟ้า8ทิศทาง คู่หน้า แบบCamryนี่ดีเลย (งงมากๆว่าทำไมงกกันจัง เบาะผู้โดยสารข้างคนขับปรับไฟฟ้า8ทิศทางเนี่ย)

นั่นสิ รถราคาขนาดนี้แต่ยังขาดๆเกินๆ ไม่มีแม้กระจกตัดแสงออโต้ ทั้งๆที่ก็อันละ 4-5 พันบาทเท่านั้น นี้สงสัยก่ะขายของเสริม เบาะคู่หน้าแบบ camry ปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับและผู้โดยสารคนหน้าตกเฉลี่ยตัวละ 20,000 กว่าๆเอง เพิ่มให้อีกนิด ไม่ขาดทุนหรอก นี้ยังดีให้ vsc มาทุกรุ่น แต่สงสัยว่ารุ่นก่อนทำไมต้องเฉพาะตัวบนๆทั้งๆที่ทุนจริง 9,000 บาทเองกับชีวิตคน ทำไมผมรู้สึกว่าโตโยต้าไทยเอาเปรียบคนไทยจริงๆ
เสริมให้นะครับ  ราคาไม่ใช่แบบที่ท่านคิด กระจกตัดแสงของแคมรี่ที่นิยมเอามาใส่กัน ราคาเต็มในศูนย์โตโยต้า 12,000 บาทครับ
เบาะคู่หน้าไฟฟ้า  ราคาเต็มในศูนย์ 8 หมื่นกว่าบาทครับ

ยังไม่รวม VSC ที่ราคามันไม่ใช่ 9,000 แต่ 1xx,xxx นะครับ ของมันไม่ได้ทำง่ายๆแบบลวกก๋วยเตี๋ยวนะครับ
ยังไม่ได้เอา Airbag 7 ลูก ลูกนึง 4-5 หมื่นบาท โดยเฉพาะไอ้ม่านข้างเนี้ยแพงกว่าปกติชัวร์ เล่นยาวกันถึงแถวสาม

ปาเข้าไปกี่แสนแล้วเนี้ย? อย่าอคติครับ
ยิ่ง Fortuner ทำน้อยกว่า Revo ราคาต่อหน่วยมันยิ่งแพงกว่า

ตอนนี้ออกมาของเล่นแค่นี้แล้วบอกว่าแพง
ก็ถ้าเอาของเล่นออกมาหมดตั้งแต่ตัวแรก ตัวหลังๆจะเอาอะไรมาใส่ครับ?
เดี๋ยวพอ MC ก็มาบ่นกันอีก แต่งหน้าทาปากอย่างเดียวแล้วก็ขายแพงขึ้น
option ไม่เห็นมีอะไรใหม่เลย ด่าได้อีกเนอะ...เฮ้อ

อย่างที่เคยบอก Toyota ไม่ได้ขายรถนะครับ แต่ขาย solution การเดินทาง
ไอ้การสร้าง solution มันไม่ง่ายครับ ถ้าง่าย ใครๆก็ทำได้ไปนานแล้วแหละ
ลงทุนไปเท่าไหร่เพื่อให้ได้ solution มา ไม่ใช่หลักสิบล้านแน่ๆ

Honda, Nissan, Ford, Mazda, ฯลฯ ถ้ามองในแง่ solution การเดินทาง ยังตามหลังอยู่ครับ
แต่แน่นอน ในตลาดมีการแข่งขัน คู่แข่งปรับตัว ศูนย์ดีขึ้น ราคาอะไหล่ฟันน้อยลง อะไหล่มีเยอะขึ้น
มาเร็วขึ้น ไม่ใช่สั่งวันนี้ อีก 3 เดือนเจอกัน (ซื้อรถมาใช้นะ ไม่ใช่มาจอด)
อยากขายรถเก่าก็ขายง่าย ไม่ต้องวิ่งไปหาเต้นให้วุ่นวาย เอาเวลาไปหาเงินดีกว่า
อยากผ่อนก็มี finance รองรับ

ถ้าคู่แข่งเข้าปรับตัวเข้าใกล้พี่โต อีกหน่อยพี่โตเค้าก็ต้องปรับตัวมาแข่งแหละครับ

PS: กระจกตัดแสงอัตโนมัติ Altis ราคา 5,000 ครับ แต่ Camry 12,000 ครับ
จริงๆแล้ว แค่ 5,000 ผมว่ามันก็แพงแล้ว แกะออกมาดูมันไม่มีอะไรเลย
เอาจริงๆ ต้นทุนวัตถุดิบไม่น่าถึง 500 บาท แต่มันแพงมาจาก 3 สาเหตุ
1. กระจกตัดแสงอัตโนมัติผลิตโดย USA ครับ โดนสิทธิบัตรคุม ผู้ผลิตชิ้นส่วนโก่งราคาได้เลยแพง
2. ปริมาณการผลิตน้อยจัด ยิ่ง Camry ยิ่งน้อย เลยแพง
3. ของมันไม่ได้เสียหรือเปลี่ยนกันบ่อยๆ ของแบบนี้ อะไหล่ห้างมันจะแพง
ทำใจ...

ครับ...
ก็ถ้าคิดแต่ว่าทำใจ ก็คง ช่วยอะไรไม่ได้

ผมอยากให้คนไทยฉุกคิดได้บ้าง อย่าให้โดนเอาเปรียบกันจนเกิดไปก็เท่านั้น
ออฟชันทั้งหลายที่เพิ่มมาราคาไม่เท่าไหร่
VSC เพิ่มไม่เกิน 8 พัน
Curtain airbag เพิ่มไม่เกิน 2 หมื่น
กระจกตัดแสง เต็มที่เพิ่ม 2 พัน

แล้วมีอะไรอีกล่ะที่จะถึง แสนสี่ที่เพิ่มขึ้นมาได้


ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
บทบู๊ยังไม่มั่นเท่า PJS

คุณหมูเปรียบเทียบกับตัวเก่า 4*4 FT แล้วคิดว่าเป็นยังไงครับ

ปล. 1.599ล้าน เบาะหน้าฝั่งคนนั่งยังปรับมือ โหดร้ายมาก

ถ้าเป็นเบาะปรับไฟฟ้า4ทิศทางแบบบางรุ่น ก็อย่ามีเถอะ   ปรับสูง-ต่ำ ยังไม่ได้เลย :(

แต่ถ้าได้เบาะปรับไฟฟ้า8ทิศทาง คู่หน้า แบบCamryนี่ดีเลย (งงมากๆว่าทำไมงกกันจัง เบาะผู้โดยสารข้างคนขับปรับไฟฟ้า8ทิศทางเนี่ย)

นั่นสิ รถราคาขนาดนี้แต่ยังขาดๆเกินๆ ไม่มีแม้กระจกตัดแสงออโต้ ทั้งๆที่ก็อันละ 4-5 พันบาทเท่านั้น นี้สงสัยก่ะขายของเสริม เบาะคู่หน้าแบบ camry ปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับและผู้โดยสารคนหน้าตกเฉลี่ยตัวละ 20,000 กว่าๆเอง เพิ่มให้อีกนิด ไม่ขาดทุนหรอก นี้ยังดีให้ vsc มาทุกรุ่น แต่สงสัยว่ารุ่นก่อนทำไมต้องเฉพาะตัวบนๆทั้งๆที่ทุนจริง 9,000 บาทเองกับชีวิตคน ทำไมผมรู้สึกว่าโตโยต้าไทยเอาเปรียบคนไทยจริงๆ
เสริมให้นะครับ  ราคาไม่ใช่แบบที่ท่านคิด กระจกตัดแสงของแคมรี่ที่นิยมเอามาใส่กัน ราคาเต็มในศูนย์โตโยต้า 12,000 บาทครับ
เบาะคู่หน้าไฟฟ้า  ราคาเต็มในศูนย์ 8 หมื่นกว่าบาทครับ

ยังไม่รวม VSC ที่ราคามันไม่ใช่ 9,000 แต่ 1xx,xxx นะครับ ของมันไม่ได้ทำง่ายๆแบบลวกก๋วยเตี๋ยวนะครับ
ยังไม่ได้เอา Airbag 7 ลูก ลูกนึง 4-5 หมื่นบาท โดยเฉพาะไอ้ม่านข้างเนี้ยแพงกว่าปกติชัวร์ เล่นยาวกันถึงแถวสาม

ปาเข้าไปกี่แสนแล้วเนี้ย? อย่าอคติครับ
ยิ่ง Fortuner ทำน้อยกว่า Revo ราคาต่อหน่วยมันยิ่งแพงกว่า

ตอนนี้ออกมาของเล่นแค่นี้แล้วบอกว่าแพง
ก็ถ้าเอาของเล่นออกมาหมดตั้งแต่ตัวแรก ตัวหลังๆจะเอาอะไรมาใส่ครับ?
เดี๋ยวพอ MC ก็มาบ่นกันอีก แต่งหน้าทาปากอย่างเดียวแล้วก็ขายแพงขึ้น
option ไม่เห็นมีอะไรใหม่เลย ด่าได้อีกเนอะ...เฮ้อ

อย่างที่เคยบอก Toyota ไม่ได้ขายรถนะครับ แต่ขาย solution การเดินทาง
ไอ้การสร้าง solution มันไม่ง่ายครับ ถ้าง่าย ใครๆก็ทำได้ไปนานแล้วแหละ
ลงทุนไปเท่าไหร่เพื่อให้ได้ solution มา ไม่ใช่หลักสิบล้านแน่ๆ

Honda, Nissan, Ford, Mazda, ฯลฯ ถ้ามองในแง่ solution การเดินทาง ยังตามหลังอยู่ครับ
แต่แน่นอน ในตลาดมีการแข่งขัน คู่แข่งปรับตัว ศูนย์ดีขึ้น ราคาอะไหล่ฟันน้อยลง อะไหล่มีเยอะขึ้น
มาเร็วขึ้น ไม่ใช่สั่งวันนี้ อีก 3 เดือนเจอกัน (ซื้อรถมาใช้นะ ไม่ใช่มาจอด)
อยากขายรถเก่าก็ขายง่าย ไม่ต้องวิ่งไปหาเต้นให้วุ่นวาย เอาเวลาไปหาเงินดีกว่า
อยากผ่อนก็มี finance รองรับ

ถ้าคู่แข่งเข้าปรับตัวเข้าใกล้พี่โต อีกหน่อยพี่โตเค้าก็ต้องปรับตัวมาแข่งแหละครับ

PS: กระจกตัดแสงอัตโนมัติ Altis ราคา 5,000 ครับ แต่ Camry 12,000 ครับ
จริงๆแล้ว แค่ 5,000 ผมว่ามันก็แพงแล้ว แกะออกมาดูมันไม่มีอะไรเลย
เอาจริงๆ ต้นทุนวัตถุดิบไม่น่าถึง 500 บาท แต่มันแพงมาจาก 3 สาเหตุ
1. กระจกตัดแสงอัตโนมัติผลิตโดย USA ครับ โดนสิทธิบัตรคุม ผู้ผลิตชิ้นส่วนโก่งราคาได้เลยแพง
2. ปริมาณการผลิตน้อยจัด ยิ่ง Camry ยิ่งน้อย เลยแพง
3. ของมันไม่ได้เสียหรือเปลี่ยนกันบ่อยๆ ของแบบนี้ อะไหล่ห้างมันจะแพง
ทำใจ...

ครับ...

ขอโทษนะครับ ไม่อยากขัด

ไอ้โตนี้ พรีอูสคนใกล้ตัว รออะไหล่ 6เดือน ครับ ผ่อนกุญเเจจนลืมมาเเล้ว
ส่วนไอ้คำว่าราคาต่อหน่วยนี้ โตมันใช้อะไหล่ร่วมเสียส่วนใหญ่นะครับ ต้นทุนมันถูกลงทั้งนั้น

ออฟไลน์ veturilo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
บทบู๊ยังไม่มั่นเท่า PJS

คุณหมูเปรียบเทียบกับตัวเก่า 4*4 FT แล้วคิดว่าเป็นยังไงครับ

ปล. 1.599ล้าน เบาะหน้าฝั่งคนนั่งยังปรับมือ โหดร้ายมาก

ถ้าเป็นเบาะปรับไฟฟ้า4ทิศทางแบบบางรุ่น ก็อย่ามีเถอะ   ปรับสูง-ต่ำ ยังไม่ได้เลย :(

แต่ถ้าได้เบาะปรับไฟฟ้า8ทิศทาง คู่หน้า แบบCamryนี่ดีเลย (งงมากๆว่าทำไมงกกันจัง เบาะผู้โดยสารข้างคนขับปรับไฟฟ้า8ทิศทางเนี่ย)

นั่นสิ รถราคาขนาดนี้แต่ยังขาดๆเกินๆ ไม่มีแม้กระจกตัดแสงออโต้ ทั้งๆที่ก็อันละ 4-5 พันบาทเท่านั้น นี้สงสัยก่ะขายของเสริม เบาะคู่หน้าแบบ camry ปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับและผู้โดยสารคนหน้าตกเฉลี่ยตัวละ 20,000 กว่าๆเอง เพิ่มให้อีกนิด ไม่ขาดทุนหรอก นี้ยังดีให้ vsc มาทุกรุ่น แต่สงสัยว่ารุ่นก่อนทำไมต้องเฉพาะตัวบนๆทั้งๆที่ทุนจริง 9,000 บาทเองกับชีวิตคน ทำไมผมรู้สึกว่าโตโยต้าไทยเอาเปรียบคนไทยจริงๆ
เสริมให้นะครับ  ราคาไม่ใช่แบบที่ท่านคิด กระจกตัดแสงของแคมรี่ที่นิยมเอามาใส่กัน ราคาเต็มในศูนย์โตโยต้า 12,000 บาทครับ
เบาะคู่หน้าไฟฟ้า  ราคาเต็มในศูนย์ 8 หมื่นกว่าบาทครับ

ยังไม่รวม VSC ที่ราคามันไม่ใช่ 9,000 แต่ 1xx,xxx นะครับ ของมันไม่ได้ทำง่ายๆแบบลวกก๋วยเตี๋ยวนะครับ
ยังไม่ได้เอา Airbag 7 ลูก ลูกนึง 4-5 หมื่นบาท โดยเฉพาะไอ้ม่านข้างเนี้ยแพงกว่าปกติชัวร์ เล่นยาวกันถึงแถวสาม

ปาเข้าไปกี่แสนแล้วเนี้ย? อย่าอคติครับ
ยิ่ง Fortuner ทำน้อยกว่า Revo ราคาต่อหน่วยมันยิ่งแพงกว่า

ตอนนี้ออกมาของเล่นแค่นี้แล้วบอกว่าแพง
ก็ถ้าเอาของเล่นออกมาหมดตั้งแต่ตัวแรก ตัวหลังๆจะเอาอะไรมาใส่ครับ?
เดี๋ยวพอ MC ก็มาบ่นกันอีก แต่งหน้าทาปากอย่างเดียวแล้วก็ขายแพงขึ้น
option ไม่เห็นมีอะไรใหม่เลย ด่าได้อีกเนอะ...เฮ้อ

อย่างที่เคยบอก Toyota ไม่ได้ขายรถนะครับ แต่ขาย solution การเดินทาง
ไอ้การสร้าง solution มันไม่ง่ายครับ ถ้าง่าย ใครๆก็ทำได้ไปนานแล้วแหละ
ลงทุนไปเท่าไหร่เพื่อให้ได้ solution มา ไม่ใช่หลักสิบล้านแน่ๆ

Honda, Nissan, Ford, Mazda, ฯลฯ ถ้ามองในแง่ solution การเดินทาง ยังตามหลังอยู่ครับ
แต่แน่นอน ในตลาดมีการแข่งขัน คู่แข่งปรับตัว ศูนย์ดีขึ้น ราคาอะไหล่ฟันน้อยลง อะไหล่มีเยอะขึ้น
มาเร็วขึ้น ไม่ใช่สั่งวันนี้ อีก 3 เดือนเจอกัน (ซื้อรถมาใช้นะ ไม่ใช่มาจอด)
อยากขายรถเก่าก็ขายง่าย ไม่ต้องวิ่งไปหาเต้นให้วุ่นวาย เอาเวลาไปหาเงินดีกว่า
อยากผ่อนก็มี finance รองรับ

ถ้าคู่แข่งเข้าปรับตัวเข้าใกล้พี่โต อีกหน่อยพี่โตเค้าก็ต้องปรับตัวมาแข่งแหละครับ

PS: กระจกตัดแสงอัตโนมัติ Altis ราคา 5,000 ครับ แต่ Camry 12,000 ครับ
จริงๆแล้ว แค่ 5,000 ผมว่ามันก็แพงแล้ว แกะออกมาดูมันไม่มีอะไรเลย
เอาจริงๆ ต้นทุนวัตถุดิบไม่น่าถึง 500 บาท แต่มันแพงมาจาก 3 สาเหตุ
1. กระจกตัดแสงอัตโนมัติผลิตโดย USA ครับ โดนสิทธิบัตรคุม ผู้ผลิตชิ้นส่วนโก่งราคาได้เลยแพง
2. ปริมาณการผลิตน้อยจัด ยิ่ง Camry ยิ่งน้อย เลยแพง
3. ของมันไม่ได้เสียหรือเปลี่ยนกันบ่อยๆ ของแบบนี้ อะไหล่ห้างมันจะแพง
ทำใจ...

ครับ...
ก็ถ้าคิดแต่ว่าทำใจ ก็คง ช่วยอะไรไม่ได้

ผมอยากให้คนไทยฉุกคิดได้บ้าง อย่าให้โดนเอาเปรียบกันจนเกิดไปก็เท่านั้น
ออฟชันทั้งหลายที่เพิ่มมาราคาไม่เท่าไหร่
VSC เพิ่มไม่เกิน 8 พัน
Curtain airbag เพิ่มไม่เกิน 2 หมื่น
กระจกตัดแสง เต็มที่เพิ่ม 2 พัน

แล้วมีอะไรอีกล่ะที่จะถึง แสนสี่ที่เพิ่มขึ้นมาได้

เห็นด้วยครับ ถ้าคิดแค่ต้นทุนวัตถุดิบเพียวๆ
หยั่งกระจกตัดแสงอัตโนมัติล่ะครับ ผมมาแกะดูของข้างในมันต้นทุนของมันไม่น่าเกิน 500 บาทหรอกครับ
โดนฟันไม่ใช่จากผู้ผลิตรถยนต์ แต่โดนฟันโดยผู้ผลิตชิ้นส่วนก็มี

อีกอย่างที่ผมเสนอในหลายๆที่คือ การพัฒนาค่ายรถยนต์ให้เป็น solution ครับ
เพราะเวลาผมซื้อรถ ผมไม่ได้ซื้อแต่ตัวรถครับ ผมคิดถึงสิ่งที่จะตามมาด้วย (บางคนซื้อรถที่ตัวรถ อันนี้ก็เป็นอีกแบบนึง)
เรื่องนี้คิดเป็นตัวเงินได้ยาก หลายครั้งต้องสัมผัสด้วยการใช้บริการถึงจะเข้าถึง
อยากซื้อรถแล้วมีรถเก่าอยากขายก็ขายได้เลย ดาวน์แล้วไม่พอต้องผ่อนก็มี finance รองรับ
ใช้รถไปแล้วเสีย ซ่อมไม่นาน อะไหล่พร้อม แก้ปัญหาขาด ไม่ต้องมาหลายๆรอบ ฯลฯ

ส่วนตัวโดนอะไหล่รถยี่ห้อหนึ่ง รถโดนชนที่ซุ้มล้อหน้า รออะไหล่ไป 3 เดือน ทั้งๆที่มันควรจะเป็นอะไหล่ที่มี stock
เพราะเมืองไทย อุบัติเหตุมันเกิดบ่อยอันดับ 1 ของโลก ดันให้เรารอไป 3 เดือนซะงั้น
ไม่รวมตอนรอซ่อมนะครับ เซ็งครับ ซื้อมาจอด

เพื่อนอีกคนซ่อมเกียร์ (ยี่ห้อที่เรารู้กันว่าเกียร์ไม่ดี แต่ตอนนั้นมันไม่รู้) ซ่อมแล้วซ่อมอีกๆ เข้าไปเป็นสิบรอบ
ตอนนี้ผมยุให้มันขายทิ้งอยู่ เสียเวลาทำมาหากินครับ

ส่วนคุณ secrecyguy เบิกอะไรไปอ่ะครับ รอไป 6 เดือน
ถ้ามันเป็นของที่ควรจะมี stock อันนี้น่าหงุดหงิดครับ น่าโทรไปโวยครับ

อยากใช้รถยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ยี่ห้อตลาดแบบสบายใจบ้าง
ค่ายรถต่างๆรบกวนพัฒนาหน่อยนะครับ อย่าเอาแต่ขายรถ...

ส่วนราคา Fortuner ผมไม่ได้มองว่ามันแพงจากรุ่นเดิมเท่าไหร่ ผมมองว่าในแต่ละรุ่นกับของที่ให้มามันโอมั้ย
ผมว่า 2.4V ในราคา 1.3M มี VSC มี Airbag 7 ลูก ของจำเป็นควรมีมาครบ
คุ้มครับ จากรุ่นเดิมที่ไม่มีอะไรเลย รถเป็นล้านมี ABS+Airbag 2 ลูก ไม่คิดจะถนอมชีวิตคนซื้อเลย
ตัวล่างรุ่นที่แล้วสิให้มาน้อยไม่คุ้มค่าตัว รอบนี้ ชนกันทีหมดค่า Airbag กี่แสนไม่รู้... -_-"

แต่ไม่คิดจะใส่ Cruise Control ใน 2.4V มาหน่อยเหรอครับ เซ็งๆๆๆ มันจะซักกี่ตังกัน

ส่วนพวกเบาะไฟฟ้าด้านคนนั่ง ซันรูฟ กระจกตัดแสงอัตโนมัติ ระบบเรดาร์ ระบบเตือนชน ล้างไฟหน้า ฯลฯ
ปล่อยให้เค้าเอาไปใส่ตอน MC บ้างเถอะครับ เดี๋ยวพวกเขาไม่มีอะไรจะเล่นครับ
ตอนนี้ปล่อยของหลักๆเกี่ยวกับการขับขี่และความปลอดภัยมาหมดก็พอใจแล้วล่ะ

2.4V-->2.7V เบนซิน <--- อันนี้งงเลย แพงขึ้น 80K ทั้งๆที่ราคามันน่าจะพอๆกัน

ส่วน 2.4V-->2.8V 4x2 เพิ่มเงิน 160K <---- อารายกานเนี้ย มีงงหน่อยๆครับ
ในใจว่ามันไม่น่าแพงขึ้นเกิน 80-100K ผมว่าอันนี้ฟันกันเยอะไปหน่อย

แต่ขอเดาว่าพี่โตตั้งราคา 2.7V กับ 2.8V เผื่อภาษีตามค่า CO2 ใหม่ปีหน้า
จะได้ไม่ต้องขึ้นราคาให้โดนด่า...เพราะมีคนเตรียมด่าอยู่แน่ๆ หีๆๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2015, 09:59:28 โดย veturilo »