ผู้เขียน หัวข้อ: มาชมสื่อต่างประเทศ รีวิวกระบะส่งออก จากประเทศไทยกันครับ  (อ่าน 9662 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
บางค่ายออปชั่นจัดเต็มกว่าขายในไทยเยอะเลย

เริ่มกันด้วย Nissan Navara NP300

http://www.caradvice.com.au/366585/2015-nissan-navara-np300-review-st-x-4x2-dual-cab/



ต่อด้วย สองรุ่นดังในไทย Mitsubishi Triton vs Isuzu D-Max

http://www.caradvice.com.au/358452/mitsubishi-triton-exceed-v-isuzu-d-max-ls-terrain-comparison-review/



จัดเต็มยำรวม รีวิว Toyota HiLux v Ford Ranger v Volkswagen Amarok v Holden Colorado v Isuzu D-Max v Nissan Navara v Mazda BT-50 v Mitsubishi Triton

http://www.caradvice.com.au/249408/ute-comparison-ford-ranger-v-holden-colorado-v-isuzu-d-max-v-mazda-bt-50-v-mitsubishi-triton-v-nissan-navara-v-toyota-hilux-v-volkswagen-amarok/



สุดท้ายฝาแฝดร่วมค่าย Holden Colorado 7 v Isuzu MU-X

http://www.caradvice.com.au/279783/holden-colorado-7-v-isuzu-mu-x-comparison-review/





ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
รถตัวขายบ้านเราก็คงต้องทำใจกันไปครับ  :( :( :'( :'(

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
สรุปไทย ทำรถดีประกอบดีส่งขายเมืองนอก แต่คนไทยได้ใช้แต่ของลดสเปค ด้อยกว่าใช่ปะครับ

ปล. รอ พวก protectionist มาชี้แจง

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ไตรตันได้เกียร์ super select ด้วย  ???

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ืnavara มี sunroof ด้วย อยากจะร้องไห้  :'(

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Isuzu ก็ทำ Cruise Control เป็นนี่ครับ จะให้คนไทยรอไปอีกกี่สิบปี?
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

promt

  • บุคคลทั่วไป
เมืองนอกได้ของทำจากไทย
คุณภาพดีกว่าที่คนไทยใช้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ออสเตรเลีย เหมือนจะชอบ BT-50 Pro กันนะครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
Nissan Navara NP300

ได้เครื่อง 2.3 ลิตร 140kw ที่ 3750rpm แรงบิด 450Nm ที่ 1500rpm


ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Isuzu ก็ทำ Cruise Control เป็นนี่ครับ จะให้คนไทยรอไปอีกกี่สิบปี?

เหลือพี่ซูเจ้าเดียวนี่แลหะครับที่ยังกั๊กออพชั่น
นอกนั้น ทุ่มออพชั่นหมดแล้ว 555

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Isuzu D-Max LS-U
   
Price: from $45,500
Engine: 3.0-litre 4-cyl turbo diesel
Power: 130kW at 3600rpm
Torque: 380Nm at 1800-2800rpm
Transmission: 5-sp automatic, part-time 4WD (manual standard)
0-100km/h: 11.5 seconds
Fuel consumption: 8.1L/100km claimed (10.0L/100km on test)
CO2 emissions: 214g/km

Mazda BT-50 XTR
     
Price: from $48,890
Engine: 3.2-litre 5-cyl turbo diesel
Power: 147kW at 3000rpm
Torque: 470Nm at 1500-2750rpm
Transmission: 6-sp manual, part-time 4WD (auto optional)
0-100km/h: 13.4 seconds
Fuel consumption: 8.9L/100km claimed (9.2L/100km on test)
CO2 emissions: 235g/km

BT-50 ประหยัดกว่า D-max และประหยัดกว่า Ranger เยอะเลย  มีอะไรแปลกไปหรือเปล่าครับ
 :)

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999

all new Triton 2.5  8.8L/100km
D-max ก็น่าจะตัวล่าสุด แต่เครื่อง 3.0  9.2L/100km


จริงไหมครับผม

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ไทรตัน ทำไมมันดูสวยขึ้นๆ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999

Mu-X 10.1L/100km

Holden Colorado 9.9L/100km
  น่าจะตัวเดียวกันกับ trailblazer

 :)

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
สรุปไทย ทำรถดีประกอบดีส่งขายเมืองนอก แต่คนไทยได้ใช้แต่ของลดสเปค ด้อยกว่าใช่ปะครับ

ปล. รอ พวก protectionist มาชี้แจง

จะบอกว่าใช่เลยครับ
รถSpec AUS แค่ตอนเดียวยังมี  SRS ที่เสาเอ ให้เลยครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เมืองนอกได้ของทำจากไทย
คุณภาพดีกว่าที่คนไทยใช้

Ranger ไงครับรถที่เหมือนตัวส่งนอก ต่างแค่อ๊อปชั่น
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ด้วยความเคารพครับ ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด
ตัวในกับตัวนอก ต่างกันที่ออฟชั่น เครื่องยนต์กับเกียร์ และช่วงล่างในบางยี่ห้อ ใช่มั้ยครับ
ในตัวนอกอาจจะมีออฟชั่นที่มากกว่า หรือเครื่องกับเกียร์ที่ดีกว่า นอกนั้นไม่ว่าจะเป็นตัวถัง โครงสร้าง แชสซี เหมือนกันหมดทุกอย่าง
เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะใช้โครงสร้างที่แตกต่างกัน(ในเมื่อมันออกมาจากโรงงานเดียวกัน)

จะบอกว่าคุณภาพตัวรถที่ส่งนอกดีกว่า มันดูไม่ถูกต้องนัก เพราะโครงสร้างเหมือนกันหมด แต่ถ้าจะบอกว่าตัวนอกได้ออฟชั่นที่ดีกว่าตัวประกอบใน อันนี้ผมเห็นด้วย เพราะเกือบทุกยี่ห้อตัวส่งนอกได้ออฟชั่นที่ดีกว่าจริง โดยเฉพาะออฟชั่นด้านความปลอดภัย

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ด้วยความเคารพครับ ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด
ตัวในกับตัวนอก ต่างกันที่ออฟชั่น เครื่องยนต์กับเกียร์ และช่วงล่างในบางยี่ห้อ ใช่มั้ยครับ
ในตัวนอกอาจจะมีออฟชั่นที่มากกว่า หรือเครื่องกับเกียร์ที่ดีกว่า นอกนั้นไม่ว่าจะเป็นตัวถัง โครงสร้าง แชสซี เหมือนกันหมดทุกอย่าง
เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะใช้โครงสร้างที่แตกต่างกัน(ในเมื่อมันออกมาจากโรงงานเดียวกัน)

จะบอกว่าคุณภาพตัวรถที่ส่งนอกดีกว่า มันดูไม่ถูกต้องนัก เพราะโครงสร้างเหมือนกันหมด แต่ถ้าจะบอกว่าตัวนอกได้ออฟชั่นที่ดีกว่าตัวประกอบใน อันนี้ผมเห็นด้วย เพราะเกือบทุกยี่ห้อตัวส่งนอกได้ออฟชั่นที่ดีกว่าจริง โดยเฉพาะออฟชั่นด้านความปลอดภัย

พี่ก็ลองเช็คเว๊ปเมืองนอกก็รู้แล้วครับ แค่สิ่งที่แสดงเป็นตัวหนังสือ เช่นระบบกันสะเทือน ระบบขับเคลื่อน ระบบความปลอดภัย เครื่อง....

เช่น np300 navara เมืองนอกได้ 5-link suspension แต่ไทยไม่ และอื่นๆอีกหลายอย่าง มันค้นได้ไม่ยากถ้าอยากรู้
และสิ่งที่ไม่ได้เขียนแสดงหละ มีไหม ส่วนตัวผมเชื่อว่ามี
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ด้วยความเคารพครับ ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด
ตัวในกับตัวนอก ต่างกันที่ออฟชั่น เครื่องยนต์กับเกียร์ และช่วงล่างในบางยี่ห้อ ใช่มั้ยครับ
ในตัวนอกอาจจะมีออฟชั่นที่มากกว่า หรือเครื่องกับเกียร์ที่ดีกว่า นอกนั้นไม่ว่าจะเป็นตัวถัง โครงสร้าง แชสซี เหมือนกันหมดทุกอย่าง
เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะใช้โครงสร้างที่แตกต่างกัน(ในเมื่อมันออกมาจากโรงงานเดียวกัน)

จะบอกว่าคุณภาพตัวรถที่ส่งนอกดีกว่า มันดูไม่ถูกต้องนัก เพราะโครงสร้างเหมือนกันหมด แต่ถ้าจะบอกว่าตัวนอกได้ออฟชั่นที่ดีกว่าตัวประกอบใน อันนี้ผมเห็นด้วย เพราะเกือบทุกยี่ห้อตัวส่งนอกได้ออฟชั่นที่ดีกว่าจริง โดยเฉพาะออฟชั่นด้านความปลอดภัย

พี่ก็ลองเช็คเว๊ปเมืองนอกก็รู้แล้วครับ แค่สิ่งที่แสดงเป็นตัวหนังสือ เช่นระบบกันสะเทือน ระบบขับเคลื่อน ระบบความปลอดภัย เครื่อง....

เช่น np300 navara เมืองนอกได้ 5-link suspension แต่ไทยไม่ และอื่นๆอีกหลายอย่าง มันค้นได้ไม่ยากถ้าอยากรู้
และสิ่งที่ไม่ได้เขียนแสดงหละ มีไหม ส่วนตัวผมเชื่อว่ามี

มีคนในโรงงานเคยบอกว่า ขนาดแชทซี่รถ ก็ชุบกันสนิมไม่เหมือนกับที่ขายในบ้านเรา(ดีกว่า)  เรื่องอื่นไม่ต้องสืบคงเดาออก

ออฟไลน์ aun002

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
โอ้ยคิดไรมาก ราคากระบะบ้านเค้าล้านอัพ จะไม่ไห้จัดเต็มกว่าได้ไง แหม
ลองให้กระบะบ้านเราราคา 1.5 ล้านดิ๊