เรื่องเร่งไม่ขึ้นนี้ ผมว่าผมเห็นด้วยกับพี่จิมมีี่ในกระทู้ก่อนๆ นะที่เคยบอกว่า มันเป็นปกติของ CVT
คือพอน้ำมันเกียร์มันร้อนขึ้นมาจนถึงอุณหภูมิที่สูงเกินไปแล้ว เกียร์จะถูกตัดเป็น Safe Mode
เพื่อลดความเสื่อมสภาพของน้ำมันเกียร์ ที่อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งให้เกียร์พังในอนาคตได้
เพียงแต่ว่า... ในตอนนี้ สิ่งที่ผมคิดอยู่ตอนนี้ก็คือ นิสสันน่าจะต้องปรับวิธีการตัดเข้าสู่ Safe Mode ใหม่กับเกียร์ลูกนี้
โดยการตัดแบบนุ่มนวล หรือเตือนกันดีๆ ไม่ใช่ว่าตัดกันดื้อๆ ห้วนๆ คือที่อยู่ดีๆ ก็เร่งไม่ขึ้นที่เป็นอยู่อย่างนี้
เอาง่ายๆ เลยอย่าง Lancer EX ที่ใช้เกียร์ลูกเดียวกัน (แต่ดันมี +- มาให้)
อันนี้เขาก็เตือนแบบบ้านๆ ง่ายๆ คือ น้ำมันเกียร์ร้อนปุ๊ป ก็จะขึ้นเตือนว่า "Slow Down" บนจอทันที
นิสสันเองน่าจะกลับไปคิดถึงจุดนี้ด้วยนะคับ
เรื่องที่กระทู้ใน Teana Club ที่ว่าส่งไปญี่ปุ่นนั้น ก็ต้องรอดูผลกันต่อไป
ถ้า case นั้น บอกว่าเกียร์ปกติ นิสสันน่าจะกลับมาทำการบ้านข้อนี้
แต่ถ้ามันไม่ปกติ ก็แก้ปัญหาในส่วนของความผิดปกตินั้น แล้วก็กลับมาทำการบ้านเรื่องนี้ไปด้วยเลยก็ดีคับผม