ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious  (อ่าน 9568 ครั้ง)

ออฟไลน์ king79

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 09:02:38 »
อ่านเวบนี้มาก็นานแล้ว แต่เพิ่งสังเกตุชื่อคอลัมน์นี้อ่ะครับ  ไม่ทราบว่าตั้งใจเขียน FART แบบนี้จริง ๆ ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ AIMU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283

ออฟไลน์ king79

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 09:23:15 »
ขอบคุณครับ ไม่ทราบว่าถ้าจะหาคำตอบจากกระทู้เก่า ๆ นี่ ต้องทำยังไงอ่ะครับ หรือว่า ต้องไล่หาไปทีละหน้าอ่ะครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 09:34:27 »
ใช้ฟังก์ชั่น search ที่อยู่ด้านขวาทางข้างใต้แบนเนอร์ฮุนไดครับ จะไวกว่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 09:41:08 »
สรุปว่า จงใจครับผม  ;D

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 16:19:17 »
ความเห็นของผมคือ FART ฉบับที่ 2 เนี่ย
ถ้ามี SAAB
ทำไมไม่มี VOLVO อ่ะครับ
พวก 850 940 960
ราคาใกล้ๆกัน
มันก็ทำแรงได้เหมือนกันน่ะ

ปล. ความเห็นผมน่ะ เสนอๆเฉยๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 16:23:45 โดย volvolover »
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 17:23:46 »
อย่างที่เขียนไว้ครับว่าผมเลือกมานำเสนอนั้น ไม่ครบทุกรุ่น เพราะยังมีรถอีกหลายคันที่จับมาทำได้เช่นกัน

เช่น 850 นั้นก็เป็นคลาสที่เอามาชนกับ SAAB ได้ แต่ผมมีข้อมูลในการโมดิฟายมันน้อยมาก รู้แค่ทราบว่าเครื่อง 5 สูบของมันเสียงหวานใช้ได้ และตัวเครื่องสามารถทนอุณหภูมิไอเสียได้สูงมาก อึดมาก

รถอีกมาก
W124, E34, 960 ตรงนี้ก็เอามาทำแรงได้เช่นกัน แต่อย่าง 124 นั้นในฐานะคนเคยใช้ผมคิดว่ามันทำเป็นรถแรงทางตรงได้ แต่ขับไม่ได้สนุกเท่าไหร่ ลงจาก 124 แล้วขับ SAAB 9000 ผมว่าบนกระดาษ SAAB ห่วยมาก แต่ของจริงๆมันไม่ได้เป็นเช่นนั้น

E34 อันนี้ไม่ได้เขียนเพราะ E36 สามารถให้บุคลิกหลายอย่างได้เหมือนกัน และแบกน้ำหนักน้อยกว่ากันเกือบ 200 กิโลกรัม

960 ผมให้เหตุผลเดียวกับ 124 คือเอามาทำเป็นรถเล่นโค้ง มันก็ไม่ใช่ เอามาทำเป็นรถแรงทางตรง ก็คงได้เรื่องความปลอดภัย แต่เสียเปรียบเรื่องน้ำหนักตัวครับ

850 นี่เป็นตัวนึงที่อยากเขียนถึง แต่ไม่ได้เขียนเพราะเคยเจอรถที่โมดิฟายจริงแค่คันเดียว นอกนั้นเป็นรถเดิมๆ ส่วน SAAB นั้น เปลี่ยนกล่อง เปลี่ยนเทอร์โบ เพิ่มบูสท์ เคยเห็นมาแล้วครับ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 17:27:18 »
ปล. Fart อันนี้เป็นอันที่ 5 แล้วครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 21:34:35 »
อ๋อ ต้องขอโทษด้วยครับท่านผู้การ ผมเพิ่งมาเห็นท้ายบทความ

"เอาล่ะ ที่จริงยังมีรถเจ๋งๆราคาน่าสนรอปล้นเงินจากกระเป๋าคุณอีกมาก แต่ถ้าให้เขียนหมด ผมว่าวาเลนไทน์ปี 2011 ผม อาจจะยังเขียนไม่เสร็จก็ได้ หวังว่ารถที่ลองยกตัวอย่างให้มานั้นอาจจะช่วยจุดประกายไอเดียของคุณทั้งหลาย ที่กำลังพยายามหารถแรงมือสองไว้ใช้เป็นคันที่สองของบ้านได้บ้าง มันไม่จำเป็นต้องเป็นรถในรายชื่อที่ผมยกตัวอย่างมาหรอกครับ"

อ๋อ ผมเข้าไปดูในหมวด FART & Furious
อันนี้ เป็นอันที่ 6 อ่ะครับ

ผมเพิ่มเติมในส่วนของ 850 ล่ะกันครับ
สำหรับแวดวงวอลโว่
850 TURBO 850 T-5
เป็นรุ่นที่เดิมๆก็แรงแล้ว

แต่หลายท่านได้นำมาทำต่อ เช่น เดินระบบไอเสียใหม่
จูนกล่อง เปลี่ยนเทอร์โบ ปรับบูสต์ ก็สามารถแรงขึ้นได้
ผมว่าแนวทางการจูนโดยคร่าวๆ คงไม่ต่างกับ SAAB ทั้งเครื่องยนต์ และ ช่วงล่าง
ที่ทั้งคู่เป็นรถ ยุโรป (สวีเดน)

และในตอนนี้ การโมต่างๆได้ลามไปถึง รุน่ใหม่มากขึ้น
เช่น s80 s60 XC70 v70
ที่บ้านเราจะเป็นเครื่อง 2.3 T light turbo เป็นส่วนมาก
ก็นำมาจูน ตั้งแต่ stage I II III
ไปตามลำดับได้
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 21:51:25 »
LINK ที่เกี่ยวกับการโมดิฟายครับ

s60 2.3T modified

http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=18699.0

ท่อสูตร ร้าน VMAI

http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=20498.0

วีดีโอคลิปสั้นๆ ของรถที่โมดิฟาย

http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=20643.0

CREDITS : อู๋ VMAI รามอินทรา

ปล. ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย อะไรกับ อู่นี้น่ะครับ
แค่เห็นผลงานเค้าแปลกใหม่ สำหรับคนรักวอลโว่ เลยนำมาให้ชม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 21:55:23 โดย volvolover »
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 21:52:01 »
ถ้ารถมีโบ ลำพังแค่ remap ทำท่อ กรอง ก็หน้ามือเป็นหลังมือแล้ว  :D

ยิ่งถ้าเป็นดีเซลยิ่งเห็นผลมาก คงเป็นเพราะแรงบิดมหาศาลนั่นเอง

2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 21:56:28 »
ถ้ารถมีโบ ลำพังแค่ remap ทำท่อ กรอง ก็หน้ามือเป็นหลังมือแล้ว  :D

ยิ่งถ้าเป็นดีเซลยิ่งเห็นผลมาก คงเป็นเพราะแรงบิดมหาศาลนั่นเอง


รถคุณ Preceda2
VOLVO S60 D5
ไม่ลองจูนดูอ่ะครับ อิๆ :D

อ่อ แล้วพี่เคยเข้า volvomania ยังอ่ะครับ
เชิญชวนๆ
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 22:01:48 »
ถ้ารถมีโบ ลำพังแค่ remap ทำท่อ กรอง ก็หน้ามือเป็นหลังมือแล้ว  :D

ยิ่งถ้าเป็นดีเซลยิ่งเห็นผลมาก คงเป็นเพราะแรงบิดมหาศาลนั่นเอง


รถคุณ Preceda2
VOLVO S60 D5
ไม่ลองจูนดูอ่ะครับ อิๆ :D

อ่อ แล้วพี่เคยเข้า volvomania ยังอ่ะครับ
เชิญชวนๆ
รอหมดประกันก่อนคร้าบ ค่อยๆทำไป เดิมๆก็แรงเหลือหลายแล้วครับ 8)
เข้าแล้วครับ
แล้วเคยเอารถไปเซอวิสที่Vmaiมาแล้วครับ
ตอนนี้กระจกหลังก็มีสติกเกอร์กวางมูสของVolvo Maniaด้วยครับ
555+
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 22:15:12 »
ถ้ารถมีโบ ลำพังแค่ remap ทำท่อ กรอง ก็หน้ามือเป็นหลังมือแล้ว  :D

ยิ่งถ้าเป็นดีเซลยิ่งเห็นผลมาก คงเป็นเพราะแรงบิดมหาศาลนั่นเอง


รถคุณ Preceda2
VOLVO S60 D5
ไม่ลองจูนดูอ่ะครับ อิๆ :D

อ่อ แล้วพี่เคยเข้า volvomania ยังอ่ะครับ
เชิญชวนๆ
รอหมดประกันก่อนคร้าบ ค่อยๆทำไป เดิมๆก็แรงเหลือหลายแล้วครับ 8)
เข้าแล้วครับ
แล้วเคยเอารถไปเซอวิสที่Vmaiมาแล้วครับ
ตอนนี้กระจกหลังก็มีสติกเกอร์กวางมูสของVolvo Maniaด้วยครับ
555+

555+ ผมก็จะชวนมาติดสติกเกอร์
พี่ดัน ติดก่อน แล้วยังเคยไป อู่ VMAI มาแล้วอีก

คงเปน D5 คันแรกๆ ที่เข้า อู่พี่ณุเลยป่ะครับเนี่ย
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 23:52:23 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ นี่แหละที่อยากได้ คืออยากได้ทั้งวิธีแต่งของเมืองนอก
และงานโมดิฟายของคนไทยด้วย กับรุ่น 850 นี่ยิ่งสน เพราะราคาตอนนี้ก็มีรุ่นเทอร์โบที่แปะเลข
2 ขึ้นหน้าแล้ว อย่าว่าแต่คนอ่านเลย ผมเองได้ยินเสียง 5 สูบแต่งทำกรองกับท่อ ถึงกับตัณหาสิงไป
พักใหญ่ๆเลยเหมือนกัน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 00:00:27 »
กำลังไล่ดูคลิปอยู่ สวยดูเป็น Professional ดีครับ

คลิปที่วิ่ง 260 คิดว่าคงเป็นการวิ่งบนไดโน่ใช่มั้ย เพราะถ้าม้า Stryder 188 ตัว
ไม่น่าไต่ 260 ได้เร็วขนาดนั้น

แต่ม้า 188 ตัวที่ล้อกับการโมเท่านั้น ผมคิดว่าคุ้มแล้วนะเพราะม้าที่เครื่องจริงๆผมว่ามีประมาณ 220 ตัวได้
แค่นี้ฉีกรถหลายคันบนถนนได้แล้ว

ส่วนนี่ เป็นคลิปตัวแรกที่ผมดูและทำให้เริ่มชอบ 850

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=1yWrY0tAOsU[/youtube]
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 00:18:24 »
อันนี้คือผมไม่รู้นะครับ
เลยถามดู

เค้าไม่เล่น A32กันหรอครับ
ราคารถก็ถูก พื้นที่วางเครื่องก็น่าจะมีเยอะ
แล้วก็วัสดุภายในก้ยังดีอยู่เลย

แค่สงสัยนะครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 00:24:51 »
A32 ถ้าทำจริงๆก็ทำได้ครับ เครื่อง VQ30 เอาทั้งเครื่องทั้งเกียร์จาก Maxima มาจากอเมริกาก็ได้
ชุดซูเปอร์ชาร์จ ขยายความจุ มีหมด เรื่องของเรื่องคือแพง

A32 วางข้ามกลับมาคบ SRจาก Pulsar ผมยังเคยเจอเลยครับ แต่น้ำหนักรถที่ใหญ่ตามขนาด
ก็ทำให้เวลาวิ่งไม่ดีเท่ารถตัวเบาๆ

ราคารถถูก พื้นที่วางเครื่องมีเยอะ แต่เมื่อเครื่องเป็นแบบ V วางขวาง จะเซ็ตเป็นทวินเทอร์โบก็ได้
ถ้าอยากจะทำ ปัญหาคือเกียร์ออโต้มันจะรับไม่ไหวเอาน่ะสิครับ

ดังนั้นโจทย์คืองบจำกัด ทำรถให้ขับสนุก เร็ว ผมคิดว่า A32 เป็นอะไรที่ทำยากกว่าคันอื่น ถ้าจะทำจริง
A31 น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่เหมาะกว่าครับ

แต่ถ้าเปลี่ยนโจทย์กันใหม่ สมมติว่าไม่ได้เน้นแรง เร็ว ขับสนุก แต่ให้เน้นเอางบ 400,000 มาทำรถสไตล์
VIP แต่งพาร์ทสวย ใส่ล้องามๆ วินาทีนี้ผมคิดว่า A32 นี่ล่ะครับ มาเป็นอันดับต้นๆเลย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ JuDars

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 01:06:24 »
ถึงกับควันออก ล้อหมุนฟรีกันเลย จะสักกี่แรงม้าเนี่ย โหดมากๆ

มี volkswagen golf 3 ด้วยนะครับ รถอยู่ประมาณ 2แสน วาง gti ไม่ก็ vr6

เท่านี้ก็ไล่กัดเค้าได้ทั่วแล้วครับ แต่เล่นพวกนี้ใจต้องรักจริงนะครับ

เพราะของหายากครับ บางคนรอกันเป็นปีๆกว่าจะหาของได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 01:24:10 โดย JuDars »

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 01:08:16 »
เห็นด้วยว่าถ้าเล่นแนว VIP A32 นี่เหมาะมากๆ

ว่าแต่ถามมั่ง
ถ้าจะจับ E36 หรือ Celica ไฟกลม มาทำรถขับสนุก ตีนต้นดีๆ ด้วยเกียร์ออโต้เนี่ย
แนะนำเครื่องตัวไหนดีคับทั่น

หรือมีรถรุ่นอื่นแนะนำก้อได้นะ ขอเกียร์ออโต้นะ ย้ำ ;D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 12:25:13 »
E36 2JZ-GTE เฟืองท้ายของ 318i อันนี้ต้นไม่อืดแน่ครับ โดยเฉพาะถ้าเป็น 2JZ-GTE VVTi แรงบิดออกตัวดีมากในแบบเดิมๆ

ส่วน Celica ไฟกลม ..ลองดูเครื่องของ Caldina ตัวท้ายสุด เกียร์อัตโนมัติ มี +/- และเดิมมาแรงม้า 260 ตัวครับ
อาจจะเหมือนวางยากแต่มีคนทำใส่มาแล้วทั้ง Corona และ Corolla ครับ

รถเกียร์อัตโนมัติและตีนต้นออกดี รถเทอร์โบสวีเดนหลายรุ่นก็เข้าข่ายครับ ถ้าใช้เทอร์โบเดิมจากโรงงาน
รอบแค่ 2,000 บูสท์ก็มาจะครบแล้ว แต่ส่่วนมากมักรอบไม่จัด ลากกันไม่เกิน 6,000 รอบ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 21:33:24 »
E36 2JZ-GTE เฟืองท้ายของ 318i อันนี้ต้นไม่อืดแน่ครับ โดยเฉพาะถ้าเป็น 2JZ-GTE VVTi แรงบิดออกตัวดีมากในแบบเดิมๆ

ส่วน Celica ไฟกลม ..ลองดูเครื่องของ Caldina ตัวท้ายสุด เกียร์อัตโนมัติ มี +/- และเดิมมาแรงม้า 260 ตัวครับ
อาจจะเหมือนวางยากแต่มีคนทำใส่มาแล้วทั้ง Corona และ Corolla ครับ

รถเกียร์อัตโนมัติและตีนต้นออกดี รถเทอร์โบสวีเดนหลายรุ่นก็เข้าข่ายครับ ถ้าใช้เทอร์โบเดิมจากโรงงาน
รอบแค่ 2,000 บูสท์ก็มาจะครบแล้ว แต่ส่่วนมากมักรอบไม่จัด ลากกันไม่เกิน 6,000 รอบ
ตามท่านผู้การครับ
850 TURBO T-5

หรือจะเป็นตระกูล SAAB TURBO ทั้งหลาย

รถสวีเดนไม่ทำให้คุณผิดหวังครับ อิๆ
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 21:51:28 »
นิดนึงครับๆ

มีใครได้นึกถึง ต้นตระกูล yaris......TOYOTA STARLET
ไหมครับ

ไล่ตั้งแต่ EP71 ราคาแสนนิดๆ
EP82 2 แสน-3นิดๆ
EP91 3แสน-3 ปลาย

ทั้ง 3 BODY มันมีดีน่ะครับ
ทั้งเครื่อง TURBO
2E-TE
4E-FTE
และ มีทั้ง เกียร์ MT AT
ช่วงล่างก็ดี

และล่าสุด ผมได้ลองรถคันนึง ซื้อรถเดิมๆ body EP71 1989 วางเครื่อง โซลูน่า 1500 5E-FHE AT
ราดาแค่ 5 หมื่น

เอามาทำเป็นตัว TURBO ตรงรุ่น วาง 2E-TE AT
แรงม้า 100 นิดๆ มาทำ พวก header เปลี่ยนโบวออฟ คุมบูสต์
และไม่พอ จับยัด LPG ใบเล็กๆที่ท้ายรถ

รวมราคา PART TURBO แท้ๆ + เครื่อง ช่วงล่าง จูนต่างๆ ประมาณ 7-8 หมื่น

สรุปหมดไป แสน 3
ได้รถขับสนุก+ประหยัดคันนึงเลยครับ

พลิ้วทีเดียว แถมกินแก๊ส กิโลล่ะ บาท เองอ่ะ

ในที่นี้มีใครใช้ STARLET มั่งครับ ขอเสียงหน่อย


2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 22:10:21 »
ตอบคนข้างบน....

อยากได้อยู่นะเจ้า EP82 4E-FTE เนี่ย ขับในเมืองคงหล่อโคตรๆ ขอตัวสามประตู ล้อวาตานะ แหล่มไปเลย
อยากจะบอกว่า เคยจะเอาแล้วด้วยก่อนจะเล่นซาบน่ะครับ ทำเต็มจบที่สามต้นๆ

แต่จับพลัดจับพลูก็มาได้รถสวีเดนซะนี่ ส่วนสตาร์เล็ตก็พับไปเลย เพราะคันต่อไปนี่ต้อง ขับสี่อย่างเดียวแล้ว
จริงๆน่าเล่นนะเจ้าตัว EP82 เครื่องเทอร์โบฝาดำตัวละสองหมื่นกว่าบาทโมอีกหมื่นกว่าบาทแรงเลย จบดีๆด้วย

ส่วน SAAB นี่ถ้าไม่สัมผัสจะไม่เข้าใจเลยว่า ทำไมคนใช้ซาบ ถึงบ้าซาบ และไม่ค่อยอยากใช้รถยี่ห้ออื่นอีก(ต้องเทอร์โบนะ)
วันนี้เอาซาบไปวิ่งกินลมชมวิว เจอดราเก้นอีกคันสวนทางกัน เมียยังชมเลย ว่า เจ้า 900S Draken นีดูวิ่งบนถนนยังไงก็หล่อ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 23:02:42 »
ตอบคนข้างบน....

อยากได้อยู่นะเจ้า EP82 4E-FTE เนี่ย ขับในเมืองคงหล่อโคตรๆ ขอตัวสามประตู ล้อวาตานะ แหล่มไปเลย
อยากจะบอกว่า เคยจะเอาแล้วด้วยก่อนจะเล่นซาบน่ะครับ ทำเต็มจบที่สามต้นๆ

แต่จับพลัดจับพลูก็มาได้รถสวีเดนซะนี่ ส่วนสตาร์เล็ตก็พับไปเลย เพราะคันต่อไปนี่ต้อง ขับสี่อย่างเดียวแล้ว
จริงๆน่าเล่นนะเจ้าตัว EP82 เครื่องเทอร์โบฝาดำตัวละสองหมื่นกว่าบาทโมอีกหมื่นกว่าบาทแรงเลย จบดีๆด้วย

ส่วน SAAB นี่ถ้าไม่สัมผัสจะไม่เข้าใจเลยว่า ทำไมคนใช้ซาบ ถึงบ้าซาบ และไม่ค่อยอยากใช้รถยี่ห้ออื่นอีก(ต้องเทอร์โบนะ)
วันนี้เอาซาบไปวิ่งกินลมชมวิว เจอดราเก้นอีกคันสวนทางกัน เมียยังชมเลย ว่า เจ้า 900S Draken นีดูวิ่งบนถนนยังไงก็หล่อ
82 3 ประตู หล่อและแรง ชัวครับ
STARLET เป็นรถที่เร่งดี จูนไม่ต้องเยอะ ก็แรงแล้ว

ส่วนเรื่องซาบ ขอบอกว่า มีเพื่อนผมคนนึงครับ พ่อเค้าทำอยู่กะ อู่ซาบ GM ที่มีพวกอีซูซุ เชฟ
เค้าก็ใช้ 9000 TURBO ตั้ง 2 คัน
ไม่เปลี่ยนเลย
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องคอลัมน์ FART & Furious
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 02, 2010, 09:48:21 »
UPDATE!! ข้อมูล การ TEST DYNO เหล่าตัวแรง ขับหน้า ทั้งหลาย

http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=20868.0

2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option