ผู้เขียน หัวข้อ: แฉให้ฟังหลังเข้าศูนย์: ศูนย์บริการ Nissan Yokota Motor // 1 วัน 2 คัน  (อ่าน 39509 ครั้ง)

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
หลังจากที่ได้เขียนกระทู้ “User's Voice: Nissan Sylphy 1.6 S M/T” ไปเมื่อกลางปี 2014 และด้วยความที่เป็นผู้ใช้รถในระดับเกือบที่ภาษาคู่มือรับประกันรถจะระบุไว้ว่า “Severe condition” เลยก็ว่าได้ ซึ่งสิ่งที่ตามมานั้นก็คือ การเข้ารับบริการตรวจสภาพ และบำรุงรักษาตามระยะทาง (เช็คระยะ) ที่มันมักจะถี่กว่าระดับคนใช้รถทั่ว ๆ ไป (ที่ไม่ได้ตะบี้ตะบันขับแบบผม) นั้นเองครับ



ที่อารัมภบทมามาก เพราะจริง ๆ แล้ว ความคิดในการที่จะเขียนคอลัมภ์ “แฉให้ฟัง หลังเข้าศูนย์ฯ” ตั้งแต่สมัยเว็บฯ เปิดตัวใหม่ๆ (ปี 2009) ในสมองของผมนั้นมีอยู่นานแล้วครับ ซึ่งว่ากันตรง ๆ ก็คือ ยังไม่ได้มีโอกาส และยังไม่มีความมั่นใจพอที่จะกะเกณฑ์การให้คะแนนตามแบบฉบับของคอลัมนี้เลยเสียทีเดียว
แต่ในวันนี้ ปี 2015 แล้ว ผมเองก็มีวัยวุฒิที่มากขึ้น และ (ตัดสินเอาเอง) และมีประสบการณ์ในการใช้บริการศูนย์บริการมาระดับหนึ่งแล้ว ก็เลยคิดว่าน่าจะถึงเวลาอันสมควร ที่จะลองเขียน “แฉให้ฟัง หลังเข้าศูนย์ฯ” ดูบ้าง
บทความนี้เขียนโดยอ้างอิงตามรูปแบบ ที่ทางทีมงานของทางเว็บฯ ได้เคยวางเอาไว้ (ถึงแม้ว่าบทความสมัยแรกๆ จะถูกซ่อนไปแล้วก็ตาม ฝากทีมงานด้วยครับ ผมยังอยากกลับไปอ่านอยู่นะ ;) )
 

สำหรับการ “แฉให้ฟัง หลังเข้าศูนย์ฯ” ในวันนี้ ก็จะเป็นศูนย์ “โยโกตะ มอเตอร์” ซึ่งถือว่าเป็นการเข้าใช้บริการครั้งแรก และครั้งที่หนักที่สุด ตั้งแต่ผมเคยใช้รถมือ 1 มา เพราะในบทความนี้ ผมจะเล่าให้ฟังถึงในส่วนของการเข้ารับบริการตรวจเช็คระยะฯ ทั่วไป และการเข้ารับบริการซ่อมสีและตัวถัง ไปพร้อม ๆ กันเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2015, 19:17:06 โดย Northbridge »

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
Re: แฉให้ฟังหลังเข้าศูนย์: 1 วัน 2 เคส กับ Nissan Yokota Motor
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2015, 03:02:33 »

รูปจากเว็บไซต์ของศูนย์บริการฯ

ทำไมต้องโยโกตะ ?

ผมค่อนข้างมีความเชื่อว่า ศูนย์เปิดใหม่ ๆ อย่างโยโกตะนี้ น่าสนใจครับ เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2556 โดยชูจุดขายที่ว่า “บริหารงานโดยผู้บริหารชาวญี่ปุ่น” และมี “เทคนิเชี่ยนชาวญี่ปุ่น” ประจำอยู่ด้วย ซึ่งถ้าอ่านชื่อศูนย์ซ้ำ ๆ ไปมา ๆ กับดู ป้ายโฆษนาที่ติดอยู่ข้าง ๆ รถกระป๊อที่วิ่งในแถบย่านถนนจันทน์ กับสาธุประดิษฐ์เข้าไปทุกวัน ๆ ก็เลยอยากที่จะลองมาใช้บริการดูสักครั้งครับ 

ศูนย์ตั้งอยู่ที่ใด ?

 
การเดินทาง 1. หยิบโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของท่านขึ้นมา 2. เปิดแอพ Google maps 3. พิมพ์ค้นหา “Yokota Motor” 4. กด “นำทาง” 5. ขับรถยนต์นิสสันของท่าน ไปยังจุดหมายปลายทางตามคำแนะนำของระบบนำทาง

#กวนประสาทครับ

ศูนย์บริการ ตั้งอยู่ริมถนนยานนาวา หัวมุมสุด(ดูแผนที่ประกอบ) ตรงจุดที่ตัดกับถนนสาธุประดิษฐ์พอดีครับ แนะนำให้เข้ามาจากทางถนน พระราม 3 – วงแหวน อุตสาหกรรม ใช้ถนนยานนาวามา ประตูทางเข้า จะอยู่ทางด้านถนนยานนาวา (มุ่งหน้าสาธุฯ) ครับ
นอกจากนี้ ยังมีการเปิดให้บริการ ทั้งฝ่ายขาย และฝ่ายบริการ วันจันทร์ – อาทิตย์ อีกด้วย


บรรยากาศภายนอก


รูปจากเฟซบุคแฟนเพจของศูนย์บริการ

ด้วยความที่เป็นศูนย์บริการเปิดทำการมาได้ไม่นาน (1-3 ปี) อะไร ๆ ก็ยังดูสด ใหม่ อยู่ครับ การตกแต่งภายนอกก็เป็นไปตามลักษณะ VI ของนิสสัน แบบเห็นแล้ว โอ๊ะ นี่แหละ นิสสันน เลยทีดียว บริเวณหน้าศูนย์บริการ ไม่มีป้ายผ้าใบ ธงผ้า วางให้เกะกะทางสัญจรรกหูรกตา แบบหลาย ๆ ที่ ที่พบมา
 


ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
Re: แฉให้ฟังหลังเข้าศูนย์: 1 วัน 2 เคส กับ Nissan Yokota Motor
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2015, 03:08:27 »
 
- ความสะดวกในการนำรถเข้าจอด ยังจุดรับรถ




หลังจากเลี้ยวรถเข้ามา เจ้าหน้าที่ รปภ ก็จะให้การต้อนรับ ซึ่งครั้งแรก ผมนำรถ Sylphy ที่นัดหมายไว้เพื่อเข้าซ่อมตัวถัง ปรากฏว่า รปภ. เดินมาแล้วถามว่า ติดต่อเรื่องอะไรครับ ? พอบอกว่า นัดหมายซ่อม ก็เดินไปตรวจสอบที่ใบนัดหมาย และโบกรถให้เข้าไปจอดได้อย่างสะดวก
หลังจากนั้น 2 ชั่วโมง ผมนำ Almera เข้ามาทำการเช็คระยะ 50000 กิโลเมตร รปภ เหมือนจะกำลังถือใบคิวนัดหมายอยู่พอดี เลยสวัสดี และโบกเข้าจอดอย่างรวดเร็ว พร้อมกับได้ยินเสียงวิทยุคุยกันว่า “นัดหมายอัลเมร่า ทะเบียน xxx สำหรับวันนี้ คันสุดท้ายแล้วครับบบบ”
 




บริเวณรับรถ และส่งมอบรถให้ลูกค้า อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกันครับ พื้นที่สะอาดสะอ้าน ไม่มีป้ายรกหูรกตามากนัก แต่ก็เข้าใจได้ไม่ยากว่าจะต้องเลี้ยวรถไปจอดตรงไหน แต่สำหรับคนที่ไม่เคยใช้บริการ ศูนย์ฯ เลย อาจจะมีการสับสนเล็กน้อย หากขับเข้ามาเองโดยที่รปภ
 
คะแนนที่ได้ 9/10


- การต้อนรับ
   


หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่รับรถ ก็จะมากล่าวต้อนรับ และยืนยันนัดหมาย พร้อมกับหนีบใบจ๊อบเข้ากับที่ปัดน้ำฝนด้านหน้า อย่างระมัดระวัง สอบถามรายละเอียดเบื้องต้นเล็กน้อย และเชิญลูกค้าเข้าไปนั่งรอในห้องรับรองครับ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี สีหน้าของพนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส


คะแนนที่ได้ 10/10


- การเชิญไปนั่ง และแจ้งรายละเอียด รวมทั้งประเมินราคา
 


มี 2 เคส ที่ผมอยากจะนำมาเล่าให้ฟัง เริ่มจาก อัลเมรา ที่นำเข้ามาเช็คระยะครับ เจ้าหน้าที่แจ้งให้นั่งรอสักครู่ เพียงไม่กี่อึดใจ เจ้าหน้าที่รับรถก็เดินเข้ามาเชิญไปที่โต๊ะ และมีการดึงเก้าอี้ให้นั่งด้วย สุภาพเรียบร้อย และมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มมาก ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงท้าย ๆ ของวันทำงานแล้วก็ตาม
หลังจากนั้นก็มีการสอบถามประวัติเล็กน้อย เอกสารไม่ต้องกรอกอะไรวุ่นวายมากนัก ยืนบัตรประจำตัวให้ไป 1 ใบ ข้อมูลกรอกให้เองเสร็จเรียบร้อยดีครับ
 


เจ้าหน้าที่แจ้งรายการอะไหล่ทีต้องเปลี่ยน จากการตรวจสอบใบรับรถ ก็พบว่า ลงรายการถูกต้องครบถ้วนดี และมีการประเมินราคาให้ทันทีอย่างแม่นยำ แต่พอถามถึงการตรวจสอบน้ำมันเกียร์ ว่ามีรายการต้องตรวจสอบที่ระยะทางเท่าไรบ้าง คำตอบที่ผมได้รับนั้นมีเพียงแค่ “เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ CVT ที่แสนโลครับ” ผมจึงไม่รู้ว่าจะถามอะไรต่อดี เพราะรู้สึกว่า ... เดียวไปเปิดสมุดคู่มือรับประกันดูเอาก็ได้
และตามสไตล์ของศูนย์บริการทั่ว ๆ ไป ทุกวันนี้ ที่มักพยายามจะปั่นยอดการให้บริการลูกค้า (เพื่อค่าชั่วโมงงานเพิ่ม) ก็มีคำถามที่ผมคุ้นเคยดีกับศูนย์นิสสันที่อื่น เช่น เช็คระบบเบรค ไหมครับ ?
 คำตอบของผมคือ ถ้าไม่ได้อยู่ในลิสต์รายการตรวจสอบตามระยะฯ ไม่ต้องเช็คครับ
และค่อยๆมีคำถามหลุดออกมาอีกเรื่อย ๆ เช่น ล้างหัวฉีดไหมครับ ? และอื่น ๆ ที่ผมจำไม่ได้ ซึ่งผมตอบปฏิเสธไปในทุกรายการครับ
หลังจากแจงรายละเอียดงานซ่อมเรียบร้อยแล้ว ก็แจงเวลารับรถ และยืนยันทีจะรอรับรถ โดยผมเข้ามาเวลา 1500 และเจ้าหน้าที่แจ้งเวลารับที่ที่ 1700 (อย่างข้า) ครับ
 


ถัดมาเป็นส่วนของ Sylphy ซ่อมตัวถังครับ
เจ้าหน้าที่รับรถ ในส่วนงานซ่อมสีและตัวถัง (BP) กับเจ้าหน้าที่รับรถในส่วนงานบริการซ่อมทั่วไป จะแยกส่วนออกจากกันครับ แต่มีโต๊ะรับเรื่องอยู่ในบริเวณเดียวกัน เท่าที่สังเกตุดู ปริมาณ เจ้าหน้าที่รับรถของ BP จะน้อยกว่าเจ้าหน้าที่รับรถของงานซ่อมทั่วไปมากครับ
 
ในวันที่ผมเข้ารับบริการเป็นวันเสาร์ เจ้าหน้าที่รับรถในส่วน BP มีอยู่เพียงแค่ 1 ท่าน จึงทำให้ผม ถึงแม้ว่าจะนัดหมายล่วงหน้าแล้ว 1300 แต่ต้องนั่งรอจนถึงเวลาราว 1335 จนกว่าจะได้รับบริการ เจ้าหน้าที่รับรถในส่วนงานบริการได้มาชี้แจงถึงเหตุผลที่ล่าช้า ซึ่งผมยอมรับและไม่ได้ต่อว่าใด ๆ ครับ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่รับรถ BP ก็เข้ามาต้อนรับและตรวจสภาพโดยรอบของรถ ซึ่งต้องขอชื่นชมในความสามารถในการระบุรายละเอียดรอยขีดข่วน ที่ไม่ต้องให้ผมชี้ ก็สามารถระบุได้อย่างรวดเร็ว
แต่ยังไม่สามารถประเมินราคาซ่อมให้ได้ เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องความเสียหายของรถผมนั้น ซ่อนอยู่ใต้เปลือกกันชน และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าจะแจ้งค่าใช้จ่ายให้ทราบอีกครั้งทางโทรศัพท์ อนึ่ง ไม่มีการแจ้งวันที่ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จแต่อย่างใด ซึ่งเข้าใจว่าคงเกิดจากความเผลอของเจ้าหน้าที่รับรถเองที่รับงานหนักมาทั้งวัน (วันที่ไปเป็นวันเสาร์ ลูกค้าคับคั่ง และเจ้าหน้าที่คงเหลือคนเดียว)
สำหรับขั้นตอนนี้ ครบถ้วนสมบูรณ์ดี (สำหรับอัลเมร่า) แต่ยังถือว่าไม่น่าพอใจสำหรับผมเนื่องด้วยเหตุต่าง ๆ ที่ได้กล่าวไปแล้ว จึงขอหัก 2 คะแนนครับ

คะแนนที่ได้ 8/10


- สิ่งอำนวยความสะดวก ส่วนรับรองลูกค้า


 
พื้นที่รับรองลูกค้าอยู่ไม่ห่างจากบริเวณชี้แจงรายละเอียดการซ่อมมากนัก และมีบริเวณเป็นกระจกใส มองทะลุเห็น Workshop ได้อย่างสะดวก
มุมนี้แอบเห็นช่าง ดำเนินการใส่ผ้าคลุมยางบริเวณแก้มกระโปรงหน้า รวม ๆ แล้ว ก็น่าจะมีการทำงานที่เป็นมาตรฐาน และมีระเบียบเรียบร้อยดีครับ ใน workshop เรียกได้ว่า พื้นที่ไม่ได้ใหญ่เสียจนจะมองได้ไม่ทั่ว ยังพอที่จะมองหารถตัวเองขณะนั่งรอการรับบริการได้อยู่ครับ


 
มุมอินเตอร์เน็ท ใช้เครื่อง iMac สองเครื่อง พร้อมมี WiFi ให้บริการ


 
ภายในมีเก้าอี้ที่ ที่เน้นไปในเชิงของเก้าอี้นั่งตัวเดี่ยว ๆ หันไปทางจอโทรทัศน์ (มีจอเดียว) ซึ่งผมถือว่าเป็นการใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ดี เพราะลูกค้าที่มารับบริการ ส่วนใหญ่ ก็มักจะมาแบบคุณพ่อบ้านใจกล้าเอารถภรรยามาตรวจสภาพ ผมคิดว่าน้อยคนที่จะหอบเอา ภรรยา หรือครอบครัวลูกเด็กเล็กแดงมานั่งรอแบบนี้ครับ ดังนั้นการจัดเก้าอี้เดี่ยว ให้ลูกค้า จึงถือเป็นการเลือกจัดที่ชาญฉลาด
 


แต่ถ้าหากพาลูกเด็กเล็กแดงมาด้วยแล้วล่ะก็ ก็ยังมีมุมเด็ก ไว้ให้เพลิดเพลินกันได้อีกด้วย ถึงจะไม่ใหญ่โตมากนัก แต่ก็พอกล้อมแกล้มให้เด็กวัยกระเตาะกระแตะ ได้เล่นกันบ้างครับ
 


มินิบาร์ ให้บริการตนเอง แต่ในครั้งแรกจะมีเจ้าหน้าที่เดินมาสวัสดี และเสนอเครื่องดื่ม (ฟรี) และเสิร์ฟให้ถึงที่นั่ง
สังเกตดีดีในภาพจะพบว่ามีทั้งกาน้ำร้อน บะหมี่ถ้วย ถ้วยกาแฟ ขนมขบเขี้ยวเล็กน้อย ที่เด็ดคือ มีเครื่องชงกาแฟสดด้วยครับ (ปกติมักจะเห็นแต่ Nescafe redcup) ส่วนในตู้เย็น (รูปบนๆ) จะเห็นว่ามีน้ำเปล่า และน้ำอัดลมกระป๋อง บริการให้ฟรีด้วยครับ

 
 
และที่ทำให้ผมประทับใจก็คือ บริเวณโชว์รูม ก็ยังคงจะขนม เครื่องดื่ม ตลอดจนมุมเด็กเล่น ไว้คอยให้บริการลูกค้าที่มาชมรถในส่วนของโชว์รูมอีกด้วย



คะแนนที่ได้ 9.5/10
ผมตัด .5 คะแนน เพราะเนื่องจากตอนที่เดินเข้าสำนักงาน พบว่ามีป้าย “จุดสูบบุหรี่” อยู่ใกล้กับประตูทางเข้า ซึ่งจริง ๆ แล้ว ผมเข้าใจว่าน่าจะผิดในแง่ของกฏหมายเสียดายซ้ำครับ แต่นึกถึงในเชิงปฏิบัติจริงๆ บริเวณนั้นเป็นบริเวณที่เจ้าหน้าที่รับรถมักจะใช้พูดคุยกับลูกค้า ผมคงคิดว่าไม่มีใครมายืนจุดบุหรี่สูบแน่ ๆ จึงไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนัก แต่มานึกขึ้นได้ตอนที่กำลังจะให้คะแนนนี้เอง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2015, 03:35:16 โดย Northbridge »

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
Re: แฉให้ฟังหลังเข้าศูนย์: 1 วัน 2 เคส กับ Nissan Yokota Motor
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2015, 03:25:06 »
- การซ่อมบำรุง และการปฏิบัติตามความต้องการลูกค้า
 


เท่าที่สังเกต มีการตรวจสอบรายการตามที่แจ้งไว้ครบถ้วน ผมลองดึงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องขึ้นมาดู ไม่มีการเติมเกิน หรือขาดพร่องไปแต่อย่างใด
(แต่เนื่องจากแกลอนน้ำมันเบอร์ 0W-20 นั้นจุ 3 ลิตร พอดีกับความจุน้ำมันเครื่องของเครื่อง HR นี้พอดี คือ 3 ลิตร สำหรับการเปลี่ยนแบบรวมกรองน้ำมันเครื่อง
จึงอาจจะยังวัดอะไรไม่ได้มาก

มีรายการแจ้งชิ้นส่วนที่ควรจะรีบเปลี่ยนในเร็ววัน คือซีลยางหุ้มเพลา ด้านหน้าขวา ซึ่งมีมาแจ้งในตอนที่จะรับรถกลับ ยิ่งน่าจะเป็นเครื่องการันตีได้ว่า
เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจเช็ครถอย่างละเอียดจริงๆ

ส่วนผิดพลาดที่ผมพอจะอภัยโทษให้ได้กึ่งหนึ่ง คือลมยาง ผมค่อนข้างมั่นใจว่าไม่มีการเช็คลมยางในการเข้าเช็คระยะครั้งนี้แน่ ๆ ครับ
หลังจากออกจากศูนย์บริการได้ไม่นาน ผมได้เข้าไปเช็คลมที่ปั้มน้ำมัน ก็พบว่า ค่าที่วัดได้อยู่ที่ราว 28-29 PSI เท่านั้น
ซึ่งตาม PLACARD ของ Almera นั้นจะอยู่ที่ หน้า 33 หลัง 30 PSI สำหรับน้ำหนักบรรทุกปกติ และหน้า 33 หลัง 40 PSI
สำหรับบรรทุกสัมภาระและผู้โดยสารเต็มคันรถ

คะแนนที่ได้ 9/10

- ระยะเวลาในการรอรับบริการ

จากระยะเวลาที่แจ้งมาว่าเสร็จไม่เกิน 1700 สำหรับเช็คระยะ ซึ่งจริงๆแล้ว ผมนั่งรอถึง 1600 รถก็ขับออกมาจอดรอเจ้าหน้าที่รับรถแล้ว และได้ออกจากศูนย์บริการจริงๆก็เวลา 1615 ซึ่งถือว่ารวดเร็วใช้ได้

จุดที่ต้องติก็คือเรื่องของเจ้าหน้าที่รับรถ BP ที่อาจจะไม่พอในวันที่ผมเข้าไป ต้องรอกว่า ครึ่งชั่วโมงกว่าจะได้รับบริการจากเจ้าหน้าที่ ตรงนี้ ผมให้คะแนน

คะแนนที่ได้ 9/10

- การจัดเตรียมรถหลังการบริการเสร็จสิ้น


 
เจ้าหน้าที่รับรถ เจ้าหน้าที่รับรถแจ้งรายละเอียดในการล้าง เป็นไปอย่างมีมาตรฐาน และชี้แจงถึงสิ่งผิดปกติที่เจ้าหน้าที่พบจากกระบวนการล้าง คือเช็ดน้ำในบริเวณกันชนหน้าไม่สะอาด และผมได้เห็นเจ้าหน้าที่ท่านนี้ เช็ดน้ำด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ให้แล้วเรียบร้อย โดยรวมผมไม่คาดหวังอะไรจากการล้างรถในศูนย์บริการมากนัก แต่สำหรับจุดนี้ ถือว่าพอผ่าน ล้างออกมาได้น่าพอใจในระดับหนึ่งครับ
หลังจากล้างรถเสร็จ หน้าหน้าที่ก็ยังได้มีการเปิดฝากระโปรง เพื่อรอสาธิตงานซ่อมให้ผมฟัง ถือเป็นการใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ที่ดี

คะแนนที่ได้ 10/10

- การชำระเงินและการจัดการด้านการเงิน

ไม่มีค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต อินวอยที่เขียน ชัดเจน อ่านเข้าใจง่าย (เหมือนใบประเมินราคาซ่อมตอนแรก) และมีส่วนลดค่าอะไหล่ 10% สำหรับลูกค้านัดหมาย

คะแนนที่ได้ 10/10

- การส่งมอบรถคืนให้ลูกค้า และการชี้แจงรายละเอียดจากการตรวจเช็ค



ดังที่ได้กล่าวนำไปในส่วนของการซ่อมบำรุง และการปฏิบัติตามคำร้องขอของลูกค้า ด้านบนนั้น รถ อัลเมร่า ที่นำมาเช็ค มีรายการที่ช่างฯ แนะนำให้เปลี่ยน เนื่องจากเสื่อมสภาพ 1 รายการ คือซีลยางเพลาหน้าขวาที่เริ่มเสื่อมสภาพ (ยังไม่ขาด)
 


ซึ่งมีใบแจ้งรายละเอียดคล้าย ๆ ใบเสนอราคา เขียนเป็นลายมือขะยึกๆๆ มาให้ดังภาพครับ ซึ่งจริงๆแล้ว ผมคิดว่าน่าจะใช้เพียงแค่ใบเดียว คือใบหน้า น่าจะเหมาะสมกว่า


 
แต่จุดที่ผมชอบมากก็คือ เจ้าหน้าที่รับรถ แจ้งรายละเอียดการตรวจสอบแบตเตอร์รี่ และมีสลิป จากเครื่องตรวจสอบ แนบมาให้ดูต่างหน้าอีกด้วย ซึ่งในใบสลิปนี้ก็จะระบุ SOC (State of Charge) และ สุขภาพของแบตเตอร์รี่โดยรวม อัลเมร่าคันนี้ถึงแม้จะออกรถมาตั้งแต่ปี 2012 แต่สภาพแบตเตอร์รี่ก็ยังถือว่าฟิตปั๋งอยู่เลยทีเดียว


 
เอกสารทั้งหมดนี้ รวมไปถึงวอยซ์ เมื่อเจ้าหน้าที่ชี้แจงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้นำซองจดหมาย และเอกสารทั้งหมด พับใส่ซองให้เรียบร้อยดีครับ


 
นอกจากนี้ยังมีแกลอนน้ำมันเครื่อง คืนมาให้ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการถ่ายน้ำมันเครื่อง ตามมาตรฐานศูนย์บริการทั่วไป และยังมีคำถามว่า จะให้เก็บไปทิ้งให้ไหมครับ ? ซึ่งถือว่า ... ดีนะครับ แต่ถ้าเป็นลูกค้าที่ไม่ทราบว่า คืนมาให้ทำไม อาจจะเกิดสงสัยได้บ้างว่า เอ เอามาใส่ไว้ในรถตรู แล้วมาถามว่า ให้ทิ้งให้ไหมครับ ? อย่างนี้เนี่ยนะ (555)

คะแนนที่ได้ 10/10


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2015, 03:38:46 โดย Northbridge »

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
Re: แฉให้ฟังหลังเข้าศูนย์: 1 วัน 2 เคส กับ Nissan Yokota Motor
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2015, 03:43:00 »
- มารยาทโดยรวมของเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ทุกคนในศูนย์บริการและโชว์รูม ยิ้มแย้มแจ่มใส และทักทายทุกครั้งที่เดินผ่าน บางท่านมีการก้มหัวให้ขณะเดินผ่านอีกด้วย (ซึ่งผมไม่ถือ) การพูดจาสุภาพเรียบร้อย โดยรวมแล้วถือว่าประทับใจกับการให้บริการทั้งหมดในนี้ครับ

คะแนนที่ได้ 10/10


รวมคะแนนที่ได้ สรุปตามมาตรฐานของ HLM ผมอ้างอิงจากกระทู้คุณหมูนะครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=30840.msg498019#msg498019

อ้างถึง
90 - 100 คะแนน  =  5 ดาว  ควรรีบบึ่งไปอุดหนุนโดยเร็วพลัน!! ไม่ว่าศูนย์ฯ จะตั้งอยู่ไกลปืนเที่ยงแค่ไหนก็ตาม
80  -  89 คะแนน  =  4 ดาว  ใช้บริการได้เลย อย่าคิดมาก ยิ่งถ้าใกล้บ้าน ยิ่งดี
70  -  79 คะแนน  =  3 ดาว  จัดอยู่ในเกณฑ์ดี พอจะเสี่ยงดวงเข้าไปฝากผีฝากไข้ได้บ้าง
60  -  69 คะแนน  =  2 ดาว  คิดให้ดีๆ ก่อนเลี้ยวเข้าไป งานง่ายๆ พอไหว แต่งานใหญ่ๆ คิดให้จงหนัก!
50  -  59 คะแนน  =  1 ดาว  มันอะไรกัน ศูนย์บริการรถยนต์ หรือค่ายจอมยุทธ ซามูไร นักดาบ?
ต่ำกว่า 50 คะแนน  = ศูนย์เฮงซวย โคตรห่วยแตก! อย่าได้เอาชีวิตเฉียดกรายเข้าไปใกล้ ถ้าไม่อยากเดือดร้อน!!

แยกคะแนนเป็นหัวข้อก่อนรวม

ความสะดวกในการนำรถเข้าจอด ยังจุดรับรถ 9/10
การต้อนรับ 10/10
การเชิญไปนั่ง และแจ้งรายละเอียด รวมทั้งประเมินราคา 8/10
สิ่งอำนวยความสะดวก ส่วนรับรองลูกค้า 9.5/10
การซ่อมบำรุง และการปฏิบัติตามความต้องการลูกค้า 9/10
ระยะเวลาในการรอรับบริการ 9/10
การจัดเตรียมรถหลังการบริการเสร็จสิ้น 10/10
การชำระเงินและการจัดการด้านการเงิน 10/10
การส่งมอบรถคืนให้ลูกค้า และการชี้แจงรายละเอียดจากการตรวจเช็ค 10/10
มารยาทโดยรวมของเจ้าหน้าที่ 10/10

รวมคะแนน 94.5/100

#หรือว่าผมจะเป็นคนใจง่ายให้คะแนนง่ายไป หรือศูนย์นี้ดีจริง ๆ อาจจะต้องลองมารอดูโอกาสแก้ตัวของส่วนงานซ่อมสีและตัวถัง ในโอกาสถัดไปที่ผมจะไปรับรถครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2015, 03:48:51 โดย Northbridge »

ออฟไลน์ Odeng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: แฉให้ฟังหลังเข้าศูนย์: 1 วัน 2 เคส กับ Nissan Yokota Motor
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2015, 20:40:47 »
   ขอบคุณครับ ให้รายละเอียดดีมากๆ  8)

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
อันนึงที่เราไม่ค่อยเห็นด้วยและไม่ค่อยพอใจนักสำหรับนิสสัน (ไม่แน่ใจยี่ห้ออื่นเป็นมั้ย เพราะไม่มีรถยี่ห้ออื่น) ถ้าผู้บริหารมาอ่านเจอ กรุณาแก้ไขหรือชี้แจงด้วยค่ะ คือ ตอนที่เขาจัดทำรายการประเมินราคาให้ เขาจะแอบเพิ่มพวกที่ไม่จำเป็น เช่น น้ำยาล้างอะไรต่างๆนานๆ และแต่ละรายการก็ราคา 4-6 ร้อยบาท และถ้าสังเกตุดีๆ น้ำยาพวกนี้ก็จะเป็นของคาร์ไชทั้งนั้น ซึ่งคงได้ค่าคอมมา คือ มันก็คงช่วยทำความสะอาดอยู่หรอก แต่เราว่ามันไม่จำเป็น และคนทำราคาให้ก็ไม่เคยอธิบายด้วยว่าของเหล่านี้มันเป็นส่วนเสริม ไม่ใช่ส่วนหลักที่อยู่ในการบำรุงรักษา พอเรารู้ทันก็ทำเป็นพูดไปเรื่องอื่น และเราสังเกตว่าคนที่เขาไม่รู้เรื่อง เขาก็จะตัดออกไม่เป็น (เราตัดออกตลอดรายการพวกนี้) ฝากผู้บริหารหรือผู้เกี่ยวข้องด้วยว่า มันเป็นสิ่งไม่ควรทำ

ออฟไลน์ Tatum

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
อันนึงที่เราไม่ค่อยเห็นด้วยและไม่ค่อยพอใจนักสำหรับนิสสัน (ไม่แน่ใจยี่ห้ออื่นเป็นมั้ย เพราะไม่มีรถยี่ห้ออื่น) ถ้าผู้บริหารมาอ่านเจอ กรุณาแก้ไขหรือชี้แจงด้วยค่ะ คือ ตอนที่เขาจัดทำรายการประเมินราคาให้ เขาจะแอบเพิ่มพวกที่ไม่จำเป็น เช่น น้ำยาล้างอะไรต่างๆนานๆ และแต่ละรายการก็ราคา 4-6 ร้อยบาท และถ้าสังเกตุดีๆ น้ำยาพวกนี้ก็จะเป็นของคาร์ไชทั้งนั้น ซึ่งคงได้ค่าคอมมา คือ มันก็คงช่วยทำความสะอาดอยู่หรอก แต่เราว่ามันไม่จำเป็น และคนทำราคาให้ก็ไม่เคยอธิบายด้วยว่าของเหล่านี้มันเป็นส่วนเสริม ไม่ใช่ส่วนหลักที่อยู่ในการบำรุงรักษา พอเรารู้ทันก็ทำเป็นพูดไปเรื่องอื่น และเราสังเกตว่าคนที่เขาไม่รู้เรื่อง เขาก็จะตัดออกไม่เป็น (เราตัดออกตลอดรายการพวกนี้) ฝากผู้บริหารหรือผู้เกี่ยวข้องด้วยว่า มันเป็นสิ่งไม่ควรทำ


เข้าศูนย์โตโยต้ามา ๓ ที่ เป็นทุกที่ครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
อันนึงที่เราไม่ค่อยเห็นด้วยและไม่ค่อยพอใจนักสำหรับนิสสัน (ไม่แน่ใจยี่ห้ออื่นเป็นมั้ย เพราะไม่มีรถยี่ห้ออื่น) ถ้าผู้บริหารมาอ่านเจอ กรุณาแก้ไขหรือชี้แจงด้วยค่ะ คือ ตอนที่เขาจัดทำรายการประเมินราคาให้ เขาจะแอบเพิ่มพวกที่ไม่จำเป็น เช่น น้ำยาล้างอะไรต่างๆนานๆ และแต่ละรายการก็ราคา 4-6 ร้อยบาท และถ้าสังเกตุดีๆ น้ำยาพวกนี้ก็จะเป็นของคาร์ไชทั้งนั้น ซึ่งคงได้ค่าคอมมา คือ มันก็คงช่วยทำความสะอาดอยู่หรอก แต่เราว่ามันไม่จำเป็น และคนทำราคาให้ก็ไม่เคยอธิบายด้วยว่าของเหล่านี้มันเป็นส่วนเสริม ไม่ใช่ส่วนหลักที่อยู่ในการบำรุงรักษา พอเรารู้ทันก็ทำเป็นพูดไปเรื่องอื่น และเราสังเกตว่าคนที่เขาไม่รู้เรื่อง เขาก็จะตัดออกไม่เป็น (เราตัดออกตลอดรายการพวกนี้) ฝากผู้บริหารหรือผู้เกี่ยวข้องด้วยว่า มันเป็นสิ่งไม่ควรทำ


เข้าศูนย์โตโยต้ามา ๓ ที่ เป็นทุกที่ครับ
  โตโยต้าเป็นหลายแห่งครับ   

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
สุดยอดเลยครับ รีวิวได้น่าติดตาม เนื้อหาละเอียด ภาพเยอะ  :D :D :D :D

ออฟไลน์ NPS2

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
ศูนย์น่าเข้าไปใช้บริการมากครับ
Fairlady Z 40th Anniversary
WRX STI A-Line Type S

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
รีวิวได้ยอดเยี่ยมมากครับ ขอชมจากใจเลย

มันช่างต่างกับศูนย์นิสสันที่ผมใช้บริการประจำราวฟ้ากับเหว
ทำไมนิสสันไม่เอาที่นี่เป็นศูนย์ตัวอย่างให้กับที่อื่นๆ แล้วทำให้ได้มาตรฐานเดียวกันนะ
เอาที่ผมเจอมานะ คร่าวๆ
1.ลูกค้านัดหมายได้ลด 10% ค่าอะไหล่ สุดท้ายลงบิลสรุปลืมคิดส่วนลดให้  >:(
   พนักงานบอกว่าเดี๋ยวทบให้เป็นครั้งหน้าเลย 20% โดยเขียนโน้ตเล็กๆ
 ไว้กับใบนัดหมายที่ห้อยกับก้านใบปัดน้ำฝน   
   พอเอารถเข้าเช็คครั้งถัดไป ผมได้แจ้งให้ทราบและแสดงใบที่เขาโน้ตไว้ให้ดู พนักงานบอก
คงลดให้ไม่ได้ที่ 20% ค่ะ ผมอ้าววว....ไหงพูดแมวๆแบบนี้อ่ะ งั้นผมไม่เช็คที่นี่ละ สุดท้ายพนักงาน
บอกเดี๋ยวถาม ผจก.ก่อน สรุปว่า ผจก.ยอม....เฮ้อ!!! ดุมันทำ

2.ไม่มีเศษเหรียญทอนผม เอ่อ....ผมอึ้งแป๊บ นี่มันศูนย์บริการหรือร้านขายหมูปิ้งฟะเนี่ย ไม่มีเหรียญทอนลูกค้า  :-\

3.ตอนรับรถ ถามว่าจะล้างรถไหมคะ ผมตอบไม่ แต่ตอนรับรถ เปียกมาเชียว กระจกนี่มีคราบน้ำอยู่เลย สรุป
มันล้างให้ผม เออเว้ยยย... :-X

4.ห้องรับรองลูกค้าเล็กเท่ารูหนู ตอนผมไปเต็ม ต้องนั่งรอข้างนอก ร้อนๆสบายๆดี  :'(

5.เครื่องดื่ม มีน้ำเปล่ากับกาแฟซอง 3 in 1 เท่านั้น

6.มีคอม PC อยู่ 1 เครื่อง แบ่งๆกันนะ

7.มี wifi โครตอืดดด

อืมนะ....คันต่อไปจะไม่ซื้อนิสสันอีกแล้ว  8)


   
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
ใช้คำว่า แฉ นึกว่าเจอเรื่องเลวร้าย
แต่ดีแล้วครับ มีศูนย์คุณภาพอย่างน้อย 1 ศูนย์
อยู่แถวบ้านผมเอง เคยสงสัยเหมือนกันว่าจะบริการดีไหม

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ตอนนี้รถออฟฟีตผมชีอMP300นาวาร่ามาแล้วครับอาจจะมีแฉศูนย์แน่ๆๆครับบต้องรอสักพักใหญ่ๆๆครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
ศูนย์นี้ดีจริงครับ ผมขอยกนิ้วให้เลยละ

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อตอน X trail ออกใหม่ๆ ผมได้ไปทดลองขับ พอดลับมาถึงศูนย์รถผมหม้อพักน้ำแตก น้ำรั่วกระจาย

ตั้งแต่ผู้จัดการ ยัน รปภ. และพนักงานขายช่วยกันมาดู ตามช่างมาดู เติมน้ำให้ (วิ่งเติมน้ำหลายรอบมากครับ) แถมยังบอกให้ทิ้งรถไว้ที่ศูนย์รอช่างมาก็ได้

วันนั้นคุณแม่เกือบเสียเงินละครับ ดีนะห้ามไว้ทัน


ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ
เห็นรีวิวศูนย์นิสสันนี้แล้ว ผมว่ามาตรฐานพอๆกับโตโยต้ากับฮอนด้าเลยครับ 
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Yokota เป็นศูนย์ที่ดีครับ ผมเคยดู IT ให้ที่นี่

CEO ที่นี่รู้สึกว่าจะเป็นเพื่อนกับเจ้าของ Nissan ดูจากความร่วมมือในการทำงานในระยะสั้น ผมเห็นความตั้งใจครับ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ผมเคยเอา J32 เข้าไปบริการ

รถไม่ได้ซือ้กับที่นี้นะครับ แต่เอาเข้าไป service เพราะใกล้บ้านขนาดเดินไปได้

ทำครั้งแรกคือ ซ่อม sunroof ที่ขับไปแล้วเสียงดัง ทำอยุ่หลายรอบก็ไม่หาย เหมือนจะดีขึ้น แต่ก็ไม่หาย แต่ละครั้งจะแถมมากับ คราบน้ำมันดำๆ ตามรอบๆ sunroof
จนสุดท้ายต้องโทรประสานกับ callcenter ใหญ่ให้ช่วยจัดการ ทางศูนย์ใหญ่เลยนัดช่างมาซ่อมให้ที่ศูนย์

เคสนี้อาจจะเป็นเคสที่ ช่างที่ศูนย์ไม่เคยเจอ จะบอกว่า ช่างด้อยประสบการณ์ ไม่รุ้จุดอ่อนของรถรึเปล่า เพราะรุ่นนี้เป็นแบบนี้กันหลายคัน หลายที่เข้าไปก็รุ้ว่าต้องทำอย่างไร แต่ไม่ใช่กับศุนย์นี้

เคสทีสอง เอารถไปเคลมสี มีใบเคลมกับประกัน พระเจ้า ซ่อมเกือบสองสัปดาห์กว่า แถม ทำเกินอีก หลายคนคงบอกว่าดีนะทำเกิน แต่สำหรับผมแล้วสีเดิมๆติดรถคือดีที่สุด เนี๊ยบที่สุด

อันนี้ พนง ไม่ได้แจ้งก่อน ว่าจะทำเพิ่ม เวลาเคลมชิ้นเพิ่มจะได้เงินจากทางประกันเพิ่ม
อย่างที่สองคือ กันชนยังแอบไม่เท่ากันอยุ่ มีเหลือมๆ
อย่างที่สามคือ ไฟ airbag ขึ้น ซึ่งต้องกลับเข้าไป reset ใหม่ถึงจะหาย

แจ้ง พนง ไป ก็เอา ช่าง ญี่ปุ่น ยื่นนามบัตรมาให้ คือ ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น

แค่อยากให้รถเสร็จ และ ไม่มีปัญหาแค่นั้น

อีกหนึ่ง ความคิดเห็นครับ จากประสบการณ์จริง

ตอนนี้ผมไปใช้ศุนย์ nissan smile ซ่อมได้เร็วกว่า yokota มาก
เคลมฝาท้ายไป แต่ กลับมายังบุบเหมือนเดิม


 ไม่รุ้ว่าช่าง nissan ทำงานกันยังไงนะ  :-\  :-\  :-\

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
ผมเคยเอา J32 เข้าไปบริการ

รถไม่ได้ซือ้กับที่นี้นะครับ แต่เอาเข้าไป service เพราะใกล้บ้านขนาดเดินไปได้

ทำครั้งแรกคือ ซ่อม sunroof ที่ขับไปแล้วเสียงดัง ทำอยุ่หลายรอบก็ไม่หาย เหมือนจะดีขึ้น แต่ก็ไม่หาย แต่ละครั้งจะแถมมากับ คราบน้ำมันดำๆ ตามรอบๆ sunroof
จนสุดท้ายต้องโทรประสานกับ callcenter ใหญ่ให้ช่วยจัดการ ทางศูนย์ใหญ่เลยนัดช่างมาซ่อมให้ที่ศูนย์

เคสนี้อาจจะเป็นเคสที่ ช่างที่ศูนย์ไม่เคยเจอ จะบอกว่า ช่างด้อยประสบการณ์ ไม่รุ้จุดอ่อนของรถรึเปล่า เพราะรุ่นนี้เป็นแบบนี้กันหลายคัน หลายที่เข้าไปก็รุ้ว่าต้องทำอย่างไร แต่ไม่ใช่กับศุนย์นี้

เคสทีสอง เอารถไปเคลมสี มีใบเคลมกับประกัน พระเจ้า ซ่อมเกือบสองสัปดาห์กว่า แถม ทำเกินอีก หลายคนคงบอกว่าดีนะทำเกิน แต่สำหรับผมแล้วสีเดิมๆติดรถคือดีที่สุด เนี๊ยบที่สุด

อันนี้ พนง ไม่ได้แจ้งก่อน ว่าจะทำเพิ่ม เวลาเคลมชิ้นเพิ่มจะได้เงินจากทางประกันเพิ่ม
อย่างที่สองคือ กันชนยังแอบไม่เท่ากันอยุ่ มีเหลือมๆ
อย่างที่สามคือ ไฟ airbag ขึ้น ซึ่งต้องกลับเข้าไป reset ใหม่ถึงจะหาย

แจ้ง พนง ไป ก็เอา ช่าง ญี่ปุ่น ยื่นนามบัตรมาให้ คือ ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น

แค่อยากให้รถเสร็จ และ ไม่มีปัญหาแค่นั้น

อีกหนึ่ง ความคิดเห็นครับ จากประสบการณ์จริง

ตอนนี้ผมไปใช้ศุนย์ nissan smile ซ่อมได้เร็วกว่า yokota มาก
เคลมฝาท้ายไป แต่ กลับมายังบุบเหมือนเดิม


 ไม่รุ้ว่าช่าง nissan ทำงานกันยังไงนะ  :-\  :-\  :-\
ผมขอเดาว่าต้องเป็นรถสีเงินหรือสีขาวแน่นอน สีอ่อนทำให้เหมือนยากมากๆนะครับโดยเฉพาะเมื่อใช้งานไปแล้ว ต่อให้เป็น0ก็ทำไม่เหมือนด้วย เจ้าของอู่สีที่เก่งๆและทำเอายังเล่าให้ผมฟังว่ารถสีอ่อนจะต้องละเอียดและเอารถไปเทียบกับรถใหม่ๆรวมถึงต้องลองเอาแผ่นเหล็กมาพ่นก่อนด้วยเพราะเนื้อสีน้อยทำให้ความหนืดหรือการปรับส่วนผสมสีไม่สามารถทำได้ง่ายเหมือนรถสีเข้มครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
    • อีเมล์
สถานที่หรูมากครับ ดีกว่าศูนย์มาสด้าที่ผมใช้อยู่เยอะเลย
แต่งานบริการ ด้อยกว่า มาสด้ากระบี่ อีกนะครับ อย่างน้อยผมไปใช้บริการทุกครั้ง ไม่ต้องรอพนักงานแม้แต่ นาทีเดียว แถมอาหารการกิน ก็เหลือเฟือ นัดตอนเช้า ไม่ต้องทานอาหารเช้าไปก่อน ไปทานในศูนย์มาสด้าได้เลย 555

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
บริการอย่างห่วยเลยครับ ทั้งสาขา ยานนาวา และ นราธิวาส

ผมใช้ j32 เคลมประกันกับที่นี้บ่อยมาก

ทั้งเรือ่งการตามรถ โทรไปแค่ถามว่ารถจะได้รึยัง เพราะถึงกำหนดรับรถแล้ว เขาบอก เด๋วโทรกลับ จนตอนเย็น จะห้าโมงแล้ว ผมโทรกลับไป เขาก็บอกว่าจะโทรกลับอีก

จนข้ามวัน เลยต้องปรี๊ดแตก เพราะแค่ถาม ยังพลัดวันขนาดนี้

งานซ่อมออกมา ไม่เรียบร้อย เปลี่ยนคอนโซล มีเสียงดังต้องแก้งาน

เคลมฟิลม์ ชิ้นส่วนเก็บสายไฟหลังกระจกมองหลัง ไม่มีกลับมาให้ด้วย สายไฟห้อย น่าเกลียด บอกจะตามให้ก็เงียบ

ตั้งศูนย์ล้อ 3 รอบก็ยังเอียงเหมือนเดิม

ผมใช้บริการทั้งสองที่งานเคลม เคลมง่าย แต่ช่าง ไม่เก่ง ไม่จบ
ระบบการตามงาน ห่วยมาก เทียบกับ ฮอนด้าพระราม3 toyota k motor

โทรเข้าไปแจ้งว่าต้องการเอารถเข้าไปแก้งาน

พนง ตอบกลับมาว่า คะ

คะ นี่คือ ผมต้องทำยังไงต่อ เข้าได้เลยไหม หรือ ว่ายังไง

ต้องถามกลับไป เหมือนคนรับโทรศัพท์ ก็ไม่รุ้จะตอ้งทำยังไง ไม่เคยถุกเทรนมา

สรุป บริการต้องแก้อีกเยอะ รวมถึงฝีมือช่าง

ใครจะใช้ ศูนยบริการนี ลอง google ดูคำว่า

การบริการศูนย์นิสสัน สยามนิสสันโยโกตะมอเตอร์ พระราม3

คนด่าไว้เยอะมาก จงระวัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2017, 12:51:38 โดย 0% »