ผู้เขียน หัวข้อ: การปรับ มุมแคมเบอร์  (อ่าน 19500 ครั้ง)

ออฟไลน์ yoyoland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
การปรับ มุมแคมเบอร์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 10:26:11 »
รบกวนถามความรู้ครับ

รถทั่วๆไป camry accord teana มันปรับมุมแคมเบอร์ ไม่ได้เหรอครับ


กรณีเปลี่ยน ล้อ  หรือ โหลดเตี้ย ผมเข้าใจว่าต้องปรับ แคมเบอร์ใหม่ ที่นี้ถ้ารถเดิมๆ ปรับไม่ได้ มีทางแก้อย่างไรคับที่จบเลย

คือ ไม่อยากให้กินยาง หรือ ยางมีเสียงดัง เนื่องจากหน้ายางสัมผัสถนนแล้วไม่แนบ

ขอคำแนะนำได้วยครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: การปรับ มุมแคมเบอร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 16:10:12 »
ปกติ มุมแคมเบอร์ปรับไม่ได้อยู่แล้วครับ
แก้ไขได้แค่นิดหน่อย จากการหมุนหัวโช้คด้านหน้า แต่เข้าใจว่าด้านหลังของรถหลายๆ รุ่น จะทำไม่ได้เลย

ทางแก้จากดีสุดไปเลวสุด
1.สั่งหัวโช้คปรับแคมเบอร์มา ทีนี้จะเอา -3 แบะๆ แบบรถแข่ง หรือ 0 เป๊ะก็ได้ แต่คงไม่เอา + อยู่แล้ว ราคาหลักหมื่น
2.น็อตปรับแคมเบอร์ มีลักษณะเป็นน็อตเยื้องศูนย์ ใส่ 1 ตัวตรงหัวโช้ค ก็ทำให้ปรับได้ประมาณ +- 1 องศา ราคาหลักพัน
3.ทำร้ายรถกันไปเลย สไลด์รูโช้คแล้วโยกมุมล้อให้ได้ตามต้องการ ขันน็อตให้ดีดีล่ะ ไม่งั้นกระแทกแรงๆ ล้อมีพับครับ

จริงๆ ถ้าไม่ได้โหลดเยอะมากกกก มันก็ไม่ได้แบะมากนะ
ไม่กินยางเท่าไหร่ หรอกครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: การปรับ มุมแคมเบอร์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 16:32:14 »
อยากถามเพิ่มด้วยครับ อิอิ ขอเอี่ยว

คือรถผมตอนนี้ ยางหน้ามันแบะออกมองด้านนอกเหมือนล้อมันพับไปด้านบน จะแก้ไขยังงัยดี รถกระบะครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
Re: การปรับ มุมแคมเบอร์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2010, 04:27:55 »
อยากถามเพิ่มด้วยครับ อิอิ ขอเอี่ยว

คือรถผมตอนนี้ ยางหน้ามันแบะออกมองด้านนอกเหมือนล้อมันพับไปด้านบน จะแก้ไขยังงัยดี รถกระบะครับ
รถยี่ห้ออะไรช่วงล่างแบบไหนล่ะครับ  ถ้าใช้ทอร์ชั่นบาร์ก็ขันทอร์ชั่นเอาครับ

ออฟไลน์ RZB12

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
Re: การปรับ มุมแคมเบอร์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 09:30:58 »
คำตอบเหมือนกับ คห. แรก ในด้านอุปกรณ์การช่วยแก้ไขมุม Camber แต่ถ้าคุณโหลกรถในลักษณะใสของแต่งตรงรุ่น(ไม่ใช่สตรัทปรับเกลียวนะ) พวกนี้รถจะเตี้ยเต็มที่ 30-50 มม. มุม Camber จะเพี้ยนไปจากเดิมไม่ถึง -0.3 องศาหรอกครับ ซึ่งแค่นี้ไม่มีผลเรื่องล้อแบะเวลามองจากด้านนอก และอการกินยากจะมีน้อยจนแทบไม่รู้สึก ยกเว้นกรณีคุณไปโหลดเตี้ยในลักษณะ 3-5 นิ้ว อันนี้มุม Camber จะเปลี่ยนไปขนาด -3 ถึง -5 องศากันเลยทีเดียว ขึ้นอยู่กับลักษณะการดีไซน์ช่วงล่างของรถรุ่นนั้นๆ