ผู้เขียน หัวข้อ: // ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mazda CX-3 ที่จะเปิดตัวในไทยเดือนพฤศจิกายนนี้ //  (อ่าน 34896 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Mazda CX-3



Mazda CX-3 เวอร์ชั่นไทย จะวางเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร
Skyactiv-G และ เครื่องยนต์ดีเซล Diesel 1.5 ลิตร Turbo
SKYACTIV-D พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ SKYACTIV


เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร
กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,500 รอบ/นาที

เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร
กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตัวเลขแรงม้า และ แรงบิดอาจจะมีการปรับจูนใหม่
ให้มีตัวเลขแตกต่างออกไปเมื่อมาอยู่ใน Mazda CX-3




Mazda CX-3 มีขนาดมิติตัวถัง
ยาว x กว้าง x สูง : 4,275 x 1,765 x 1,550 มิลลิเมตร

เทียบกับ Mazda2 Hatchback
ยาว x กว้าง x สูง : 4,060 x 1,695 x 1,495 มิลลิเมตร
จะพบว่า CX-3 จะยาวกว่ากว้างกว่าและสูงกว่า Mazda2 Hatchback
อยู่พอสมควร แต่ทั้งคู่จะมีระยะฐานล้อเท่ากันอยู่ที่ 2,570 มิลลิเมตร





เวอร์ชั่นขายในประเทศไทย ประกอบจากโรงงาน AAT จ.ระยอง ว่าจะมีระบบ
ความปลอดภัยและอุปกรณ์ดังต่อไปนี้ใส่มาให้ ( i-Activsense )


– ระบบ Infotainment MZD Connect
– ระบบควบคุมไฟหน้าสูง-ต่ำ อัตโนมัติ High Beam Control (HBC)
– ระบบตรวจจับรถในจุดบอด Blind Spot Monitoring System (BSMS)
– ระบบเตือนให้อยู่ในช่องจราจร Lane Departure Warning (LDW)
– ระบบตรวจจับรถขณะออกจากช่องจอด Rear Cross Traffic Alert (RCTA)
– ระบบเตือนการชนด้านหน้าและชะลอความเร็ว Smart City Brake Support (SCBS)
– ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย)
– ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Dynamic Stability Control (DSC)
– ระบบป้องกันการลื่นไถล Traction Control System (TCS)
– กล้องมองภาพขณะถอยจอด Rear view camera




มีกำหนดการเปิดตัวในไทย ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้
ราคาคาดว่าอยู่ในช่วงเริ่มต้นที่ 8XX,000 บาท
และอาจจะวางให้เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตรเป็นรุ่น Top of the line


ขอบคุณรูปภาพ Spyshot ล่าสุดถ่ายได้วันนี้จากคุณ Patt Booranasanti






Video Clip อธิบายการทำงานของระบบ i-ACTVSENSE









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2015, 20:02:42 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
บอกตรงๆ กลัวเงิบแบบmazda2

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
เอาไฟหน้าแบบใน spy shot มาด้วยนะครับมาสด้า

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
รุ่นเบนซินเวิคน่าดูแถมถูกกว่าด้วย ดีคับๆ

ออฟไลน์ Ben_BEnz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
ขอลงสเปคมิติเทียบ Mazda 2 กับ CX-3 นะครับ จาก Mazda UK

Mazda 2



Mazda CX-3




เสียดาย CX-3 ใต้ท้องเตี้ยไปหน่อย แต่จับคู่กับ 2.0 น่าจะแรงเอาเรื่องเหมือนกัน อาจพอๆกับ CX-5 2.5 ก็เป็นได้


ที่มา Mazda UK
https://www.mazda.co.uk/assets/uk/cars/all-new-mazda2/brochure/all-new_mazda2.pdf
https://www.mazda.co.uk/assets/uk/cars/brochures/cx-3/All-new%20Mazda%20CX-3%20Brochure.pdf

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
นน. CX-3 กะ 3 พอๆกัน (cx-3 น้อยกว่าหน่อย แต่ต้านลมว่า) อัตราเร่งก็น่าจะพอกัน

ว่าแต่ คนที่จะซื้อเครื่องเบนซินไปซื้อมาสด้า 3 ห้าประตูไม่ดีกว่าเหรอ ท้องสูงขึ้นแค่ 5mm. แทบไม่ต่าง แถมภายในมาสด้าสามกว้างกว่า สะดวกกว่า
ถ้าเป็นเครื่องดีเซลนี่สิน่าสนใจ เพราะถ้าเทียบกกะมาสด้าสอง ห้องโดยสารจะใหญ่ขึ้นอีกนิดนึง  ยกสูงกว่ามาสด้าสอง (ถึงจะไม่มากก็ตาม) และมีออพชั่นที่สองไม่มี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2015, 21:17:33 โดย Jacob »

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
ต้วเบนซินถ้าตั้งราคามาพอๆกับ3 น่าจะขายดี
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ถ้า CX-3 มี cruise กล้องมองหลัง ซันรูฟ AWD ถึงขนาดห้องโดยสารเล็กกว่า แต่มีออพชั่นน่าสนใจ อันนี้ค่อยน่าเลือกหน่อย

แต่คิดว่าคนเล่น cx-3 ก็ยังเป็นพวกสนใจมาสด้าสองดีเซลที่ต้องการขนาดรถที่ใหญ่ขึ้นกับออพชั่นที่เพิ่มขึ้น เพราะถ้าออพชั่นเหมือนสามก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะสู้มาสด้าสามห้าประตู ต่างกับฮอนด้าที่ไม่มี civic ห้าประตู พอมี HRV ก็เป็นทางเลือกหนึ่งเพราะเครื่องเดียวกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2015, 21:27:42 โดย Jacob »

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
มันน่าสนใจทุกอย่าง ยกเว้น ทำไมมันเตี้ยได้ใจขนาดนั้นล่ะ :-X
เครื่อง 2.0 มันจะกลายเป็นมาสด้า3 ทรงใหม่ไปเลยนะ สูงกว่านิด
แต่ก็แคบลง แถมได้ช่วงล่างของมาสด้า2 มาอีกต่างหาก ผมก็คิดเหมือน
ยูสเซอร์ท่านนึงว่า ซื้อมาสด้า3 ไม่ดีกว่ารึ :'( ยกเว้นว่า 2.0เบนซิน
จะถูกกว่า3 ในส่วนต่างราคาที่น่าสนใจ 8)

ออฟไลน์ infoman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
แค่สงสัยว่า เครื่องดีเซล ตอนอยู่ใน 2 ก็วิ่งแค่พอๆกับ Jazz City แต่ประหยัดกว่า ถ้าเอามาใส่ CX-3  ที่ มี 2.0 ด้วยใน Boby เดียวกัน แรงบิด ดีเซล มากกว่า 40N ได้ แต่แรงม้าต่างกัน 60
เอามาขายเป็นตัว Top มันยังไงๆ อยู่ ไม่เหมือน CX-5 ที่ ดีเซล 2.2 นี่ สมกับเป็นตัว TOP จริงๆ

ถ้าผิดพลาด ขออภัย เพิ่มเติมข้อมูลให้ด้วย ขอบคุณครับ

แค่สงสัยว่า 1.5 D หรือ 2.0 G อันไหนแรงกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2015, 21:42:40 โดย infoman »

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ในเมืองนอกเครื่องดีเซล 1.5 ราคาสูงกว่าเบนซิน 2.0 (เพราะต้นทุนหรือเพราะมีอะไรดีกว่าไม่ทราบ)
เรื่องความแรง ผมดูคลิป 0-100 พอๆกันนะ (แต่ถ้าความเร็วสูงๆน่าจะต่างกันเพราะเบนซินจะเด่นตีนปลาย) ส่วนความประหยัดน้ำมันต่างกันเยอะ
ถ้าไม่คิดจะติดแก็ส ผมคงเลือกดีเซล เพราะขับไม่เร็ว เน้นประหยัด

ถ้าเครื่องเบนซิน 2.0 อัตราเร่งพอกะ HRV กินน้ำมันพอๆกัน(แม้เครื่อง 2.0 จะใหญ่กว่า) ออพชั่น ความกว้างขวาง ก็สู้ไม่ได้ ท้องยังเตี้ยกว่า มีดีที่ช่วงล่างอย่างเดียว แต่ถ้าดีเซล ประหยัดกว่าชัดเจน แบบนั้นถึงจะน่าสนใจมากกว่า HRV  (หลายคนบ่นที่ HRV ไม่เอาเครื่อง 1.5 เข้ามา)

ยิ่งถ้าค่าตัวถูกกว่า HRV ยิ่งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ (หรือเป็น AWD ที่ไม่มีใน HRV)

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ถ้าตัวดีเซลไม่เกินล้าน เสร็จแน่ครับ ภาวนาว่าอย่าเกินนะ รอมานานแล้ว ไม่รู้ทำไม ผมถึงชอบมัน ดูสวยแปลกๆ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ iceice99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
มาสด้า 2 ยกสูง  ราคา 890000  - 1100000  เดาเอานะครับฮ่าๆ

อ้อฟชั่นเยอะ  เป็นอีกตัวเลือกของผู้บริโภค

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
เบนซินไม่น่ามา 165 ม้านะครับ สเป็กนอกสูงสุดแค่ 150 ม้า ไม่งั้นจะทาบรัศมี CX-5 เกินไป
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ infoman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Option ใส่มาเยอะจนน่ากลัว ขาดก็แค่ขับอัตโนมัติ แค่นั้น ชนหรือเจอน้ำท่วมทีนี่ซ่อมกันไม่ถูกเลยว่าจะโดนเซนเซอร์ กี่ตัว ตอนมันเก่าแล้ว รวนนี่ไม่อยากจะคิด

คิดถึง XV ขึ้นมาเลย ตัว Sport ล่างสุดถ้า ถ้าจัดเต็มโปรฯ รวมๆทั้งประกัน ของแถม ล่วนลด ดอกเบี้ย คิดเป็นเงินได้สัก แสน คงดี 

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
เห็นด้วยครับ แค่มี cruise กล้องหลัง airbag 6 ใบ ที่มาสด้าสองไม่มีก็น่าสนใจแล้ว ยิ่งถ้ามีซันรูฟ AWD ก็จะน่าสนใจกว่าสามด้วย

พวก i-activesense นี่ไม่จำเป็นเลย

ปล. XV minor change เมื่อไหร่จะมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2015, 22:41:49 โดย Jacob »

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ส่วนตัวมองว่า CX3 ต้องใส่อะไรที่มากกว่าสมรรถนะ ถึงจะขายดีได้แบบยาวๆ
ต้องมีออฟชั่นที่จัดมาเต็มมากๆเพื่อปิดจุดตายเรื่องขนาดห้องโดยสารทิ้งไป

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
ถ้ามี AWD มาด้วยนี้แจ๋มแมวเลย  :)
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB

ออฟไลน์ hack3rb43

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ถ้ามาพร้อมกันทั้ง 1.5D 2.0G คงทำใจเลือกลำบากจิงๆ

กำตังรอแล้วว  :P

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ผมว่าแล้ว ตัว ดีเซล คงไม่ใช่ตัว เริ่มต้น แน่ๆ
เริ่ม 8แสนกว่า จะเป็นดีเซล 1.5 คงเป็นไปไม่ได้ เพราะ ราคา cx3 ตัวดีเซล ล่างสุด ในญี่ปุ่น ราคาพอๆกับ cx5 ตัว 2.0 ล่างสุด เลย
แบบนี้ ผมเดาว่า
ตัวล่างสุด ราคา ต้องแพงกว่า mazda3 ตัวล่างสุด เป็นเบนซิน 2.0
ส่วนตัวดีเซล อาจจะมีแค่ตัว top กับ รอง top ราคาน่าจะทะลุ ล้าน ทั้ง 2 รุ่นครับ
เผลอๆ ตัว top ราคาอาจจะใกล้ๆ กับ cx5 2.0 ตัวล่าง หักส่วนลดแล้วครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
ดูจากรูป spy เทียบกับ attrage คันข้างหน้าแล้ว  มันเล็กมากเลยนะ
จะทำให้ดูแพงถ้าราคาเท่า h-rv

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
อันนี้คิดเล่นๆ ถ้าเกิดดีเซลเป็น Top of the line อันนี้ตอบข้อสงสัยแล้วว่า เบนซิน 2.0 กับ ดีเซล 1.5 ต้นทุนใครแพงกว่ากัน

ทีนี้ gap เครื่องเบนซิน 1.3 กับ ดีเซล 1.5 อยู่ที่ 125,000 บาท ซึ่งพอเป็น เบนซิน 2.0 กับ 1.3 ก็จะอยู่ระหว่างนี้ ผมลองเดาเอาตัวเลขกลมๆสมมุติอยู่ที่ 100,000 ละกัน

ในแง่โมดิฟาย งบ 100,000 เทียบกับตัวเลขที่เพิ่มจาก 1.3 มาเป็น 2.0 แรงม้าเพิ่มประมาณ 70 ตัว ถือว่าไม่แพงเลย ยิ่งยังได้วารันตีบริษัท สามารถขับไปไหนมาไหนโดยไม่ต้องพะวงว่าไอโน่นจะพังนี่จะพัง สำหรับผมคุ้มสุดๆ


ถ้าเกิดมาสด้าแตกไลน์ เอามาสด้า 2 ใส่เครื่อง 2.0 มาให้ เจ้านี่จะกลายเป็น hot hatch โดยทันที แถมราคาเริ่มต้นไม่ถึง 700,000 ถ้ามาสด้าใจปล้ำทำอย่างนี้จริง shut up and take my money ไปเลยดีกว่า และถ้ารู้ใจคนที่จะซื้อรุ่นแบบนี้จริงๆ จะเข้าใจว่าต้องให้เกียร์ m/t มาด้วย แต่เข้าใจว่าเกียร์ตัวนี้ไม่มีผลิตในไทย ถ้าเอามาใช้ต้นทุนอาจเพิ่มขึ้น อันนี้ไม่ซีเรียสเพราะเกียร์ตัวใหม่ของมาสด้าไม่แย่

ขอแค่ใช้ของที่มีอยู่แล้วมา mix and match ให้เข้ากัน จะให้สั่งเป็นออเดอร์พิเศษก็ได้เพราะยอดขายน่าจะน้อยสุด (รึป่าวไม่แน่ใจเพราะคนที่ออก 2 ดีเซล เพราะสมรรถนะรึป่าว ถ้าเน้นประหยัด 1.3 ประหยัดกว่าและค่าตัวถูกกว่า) แต่เชื่อว่าขายได้แน่ๆ

ออฟไลน์ Poj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
มาแบบนี้ เสร็จ เจ้า HRV แน่นอน

จะขายดี ช่วง 3 เดือนแรก (แฟนพันแท้ มาสด้า ซื้อ) หลังจากนั้น ยอดคงไม่เดิน

ราคาไม่ต้องสืบ เบนซิน 2000 cc ราคาพอๆกับ hrv   +-ไม่เกิน 30000

ดีเซล น่าจะแพงกว่า เบนซิน 2000cc ประมาณ 50000-70000 ต่อรุ่น

คาดว่า เบนซิน  870000-990000 บาท

ดีเซล  930000 - 1060000 บาท

สรุป งบน้อย รอดูเจ้า BRV อีกที

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
มาสู้กับ HRV ราคาก็คงพอๆกัน แต่จะขายดีกว่าไหม อันนี้ไม่แน่นอน เพราะยังไงก็โค่นเจ้าตลาดไม่ได้ แต่ก็พอที่จะแย่งส่วนแบ่ง

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
มาสู้กับ HRV ราคาก็คงพอๆกัน แต่จะขายดีกว่าไหม อันนี้ไม่แน่นอน เพราะยังไงก็โค่นเจ้าตลาดไม่ได้ แต่ก็พอที่จะแย่งส่วนแบ่ง
ถ้าราคาเท่ากันกับHRV ฟันธงให้เลยครับว่าขายได้ยอดแค่ไม่ถึงครึ่งของHRV
 เว้นซะแต่ว่าจะมีทีเด็ดเรื่องราคาหรือออฟชั่นอื่น

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
ขอให้แป๊ก รอส่วนลดสักแสน ค่อยซื้อ 555
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
มาสู้กับ HRV ราคาก็คงพอๆกัน แต่จะขายดีกว่าไหม อันนี้ไม่แน่นอน เพราะยังไงก็โค่นเจ้าตลาดไม่ได้ แต่ก็พอที่จะแย่งส่วนแบ่ง
ถ้าราคาเท่ากันกับHRV ฟันธงให้เลยครับว่าขายได้ยอดแค่ไม่ถึงครึ่งของHRV
 เว้นซะแต่ว่าจะมีทีเด็ดเรื่องราคาหรือออฟชั่นอื่น

ถึงแม้ราคาถ้าเปิดมาอาจต่ำกว่า ยอดขายผมก็คิดว่าอาจจะไม่ได้เยอะ เพราะคนใช้กลุ่มนี้ผมคิดว่าเน้น ภายในกว้างมากกว่า แต่ถ้าเป็นผม ผมเลือก cx3 นะ เพราะสวย ชอบแนวอินดี้ ::)

ออฟไลน์ anakkal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
รออยู่นะครับมาให้ไวเลย 8) 8)