ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้พูดคุยแสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ : Mazda CX-3 //  (อ่าน 22226 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
มาแล้วครับ First Impression รีวิวทดลองขับ Mazda CX-3
ไปขับไกลกันถึง Melbourne, Australia

พร้อมแล้วก็เชิญรับชมกันได้เลยครับ แสดงความคิดเห็นกันได้ตามอัธยาศัย
http://www.headlightmag.com/exclusive-first-impression-2015-mazda-cx-3-melbourne/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2015, 11:53:38 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ขอบคุณครับ ขอไปเสพแพบ

ออฟไลน์ tp09

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
สุดยอด ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
นอกจากเนื้อหาที่อ่านจนจบ
ผมไม่ได้สนใจรูปรถเลยครับ แฮร่ๆๆๆ เพราะการดีไซน์นี้เริ่มชินตาแล้ว

แต่ผมว่ารูปสถานที่ต่างๆ รวมถึงรูปอาหารในแต่ละมื้อ น่าสนใจมากๆ

...ขอบคุณทีมงานhlm มาสด้า และคุณจิมมี่มากครับ

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
รูปภาพประกอบต่างๆสวยงามมากๆครับ  :-*

จากที่อ่านแสดงว่าพื้นที่แถวสองไม่ได้แคบอย่างที่คิด แต่บริเวณที่เก็บของด้านหลังแคบจริง และขับสนุกตามสไตล์ Mazda

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  :D

ออฟไลน์ chompoojarb

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
 :) ขอบคุณครับ แอบเจ้านายอ่าน

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์
Reviewเยี่ยมๆเช่นเคย ....ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Muppet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
ขอบคุณมากๆ ครับ
ขอรอ Full Review ก่อนดีกว่า แล้วค่อยมาตัดสินใจ
อดีตอาจทำให้เราเจ็บปวด ... แต่เราเลือกได้ว่า ... จะวิ่งหนีมันไป ... หรือใช้มันเป็นบทเรียน

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
เป็น mazda รุ่นที่ผมชอบที่สุดใน 3-4 ปีมานี้เลย  และน่าจะขายดีในบ้านเราพอสมควร (บางคนที่รอ HRV ไม่ไหว เผลอๆอาจจะเปลี่ยนใจมาลองตัวนี้แทน)
ดูขนาดตัวรถและราคาคงชนกับ HRV แต่สเปกเครื่องไปชนกับ Subaru XV แทน ช่วงปลายปีถ้าใครมองรถ crossover อยู่อาจจะต้องเทียบกันจนปวดหัวพอสมควร

แต่เห็นระดับความสูงใต้ท้องรถ + ราคาแล้ว  ก็แอบสงสัยเหมือนกันว่าแล้วมันต่างจาก Mazda 3 ห้าประตูตรงไหน?? (style รถต่างกันแต่การใช้งานแทบไม่ต่างเลย)

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
อัตราเร่งไม่ธรรมดา
น่าจะขับสนุกเอาเรื่องทีเดียวครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
อ่านแล้วครับ..ขอบคุณมาก  ภาระต่อไปก็คือการเก็บเงินซื้อครับ  อิอิ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ PEERAKUNG

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
รอดูตัวจริงครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
เป็น มาสด้า คันแรกที่ผมอยากจะซื้อให้ ผบ. ขับ

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เหมือนว่า ไม่แย่ แต่ไม่ ว๊าววว เกินคาดหลายจุดทั้งห้องโดยสาร และอัตราเร่ง แต่โดนติเรื่องช่วงล่างกระแทือนแทนในรุ่นที่ไม่ใช่ AWD นี่เรากำลังพูดถึง Honda หรือ Mazda กันแน่เนี่ย

ออฟไลน์ PoonnyTheBuam

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
  • บ้านหลังที่สองเรา ไม่ใช่ที่ทำงาน แต่คือ "รถยนต์"
ขอคารวะหนึ่งจอก สุดยอดจิงๆ :) :) :)
รักชาติต้องยืนตรง รักมั่นคงต้องยืนข้างกัน

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ เขี้ยวหัก

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ใครอยากได้ mazda3 ดีเซล จัดตัวนี้ไปแทนได้เลย
แล้วเอามาโลหดต่ำ อิอิ
มือใหม่หัดขับ

ออฟไลน์ Strong lite

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

555 ;D ;D ;D ผมขำตอนทิ้งท้ายประโยคช่วงบทนำ

"เอาละ…ถ้าพร้อมแล้ว…ก็….”ไปกันเถอะค่ะ พี่สุชาติ!”

ถ้าใครไปดูหนังเรื่องฟรีแลนซ์แล้วจะget

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
เครื่อง 2.0 โดนตอนม้าเหลือ 150   >:(

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับบทความดีดีอีกชิ้นนึงครับ ที่ทำให้ผมระลึกถึงสมัยเรียนที่ออสขึ้นมาทันที ถึงผมจะจบที่ซิดนีย์ แต่หลงเสน่ห์เมลเบิร์นมากๆ ครับ เมืองสวย อากาศดี บรรยากาศอังกฤษมาเต็ม แถมใกล้ Great Ocean Road ด้วย รู้สึกพี่จิมมี่จะได้พักเมืองลอร์น อยู่ต้นๆ ทางเลย

ส่วนรถ ผมหลงเสน่ห์มันในด้านดีไซน์มากๆ จะเริ่มชอบมากกว่า 3 แล้วด้วยซ้ำ เป็นรถที่บาลานซ์หลายๆ อย่างได้ลงตัว ห้องโดยสารกว้างกว่าที่คิด อาจจะมี trunk ที่แคบไปหน่อย แต่เชื่อว่าด้านอื่นก็ชดเชยข้อด้อยไปพอสมควร รอดูตัวจริงที่ไทยอีกทีครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,359
โดนใบสั่งไป 303 เหรียญออสเตรเลีย!! อยากรู้ว่าเท่าไหร่ เอา
25 บาทไทย คูณ เข้าไป จะได้ 7,575 บาท !!!!

โหดมากค่าปรับ  :( :( :(

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
อยากรู้จุดประสงค์ของการออกแบบ ให้มันเตี้ยถึงขนาดนั้น :-\

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ขอบพระคุณพี่จิมมี่ กับ มาสด้า นะครับ

อ่านเพลินเลยทีเดียว แป๊ปๆๆ จบเหละ แต่ ดูท่าทาง มาสด้า Cx-3 อาจจะ แย่งยอด พี่ HRV ไม่ได้มากแต่ที่แน่ๆ

ใครที่ชอบการขับขี่ มานี่ Cx-3 น่าขับจริงๆ ครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
รอราคาอย่างเป็นทางการในประเทศเดียวเลยครับ  :)


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ชีวิตนี้ถ้าผมอยากซื้อรถมาทดแทนเก๋ง B-C seg คงจะไม่กลับไปที่พวกนั้นอีกแล้ว คงมาที่รถพวกนี้แทน เพราะคิดว่ามันขับได้ดีแบบเก๋ง แต่ได้สูงเพิ่มขึ้น ไม่ต้องกังวลว่าจะจอดรถแล้วจะไปชนหมอนกั้นล้อที่ทำมาไม่ได้มาตรฐาน จะลงน้ำขังก็ไม่กลัวแบบเก๋ง

ชอบเจ้า CX-3 นี่จริงๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
โดนใบสั่งไป 303 เหรียญออสเตรเลีย!! อยากรู้ว่าเท่าไหร่ เอา
25 บาทไทย คูณ เข้าไป จะได้ 7,575 บาท !!!!

โหดมากค่าปรับ  :( :( :(

เท่าที่ทราบ สมัย 20 กว่าปีที่แล้ว ที่ออสเค้าไม่จำกัดความเร็ว เป็นเหตุให้นักประลองความเร็วบนทางหลวงทั่วโลกจะไปรวมตัวที่นั่น (ขนรถทางเรือไปก็มี) ด้วยสภาพทางด่วนที่ดีใกล้เคียงเอาโต้บาห์น รถวิ่งน้อย และทางตรงยาวกว่ามากกกก สามารถทำท้อปสปีดได้ทุกคัน

ผลก็คือประชากรจิงโจ้ร่อยหร๋อเพราะโดนพอร์ช ลัมโบ เฟอร์สอยเรียบ ไม่เหลือซากทั้งคน ทั้งรถ ทั้งจิงโจ้ ประกอบกับชั้นโอโซนแถวโอเชียเนียถูกทำลายเพราะปริมาณ co2 ปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศมาก เลยออกกฎเหล็ก จำกัดความเร็ว (ไม่เกิน 110 บนไฮเวย์)

และเพื่อไม่ให้แหกกฎง่ายๆ ค่าปรับจะทวีคูณตามความเร็วที่เกิน (ตามป้าย) ถ้าไม่มีจะเป็นที่ 110 ผมจำเรทไม่ได้ ขอสมมติที่ 120 จะปรับ 100 เหรียญ 130 จะเป็น 200 140 จะเป็น 400 ยิ่งเร็วยิ่งแพง เอาไปดาวน์อีโค่คาร์ได้สบายๆ

ปล. ผมไม่เคยโดนปรับแม้แต่ครั้งเดียว ทริคง่ายๆ ไม่ต้องติดตัวปัดเรดาห์ เหมือนที่เมกา คือขับเกาะกลุ่มชาวบ้านก็พอแล้ว อย่าเร็วกว่าเค้า ถ้ามีพวกขับ 140-150 มาสองสามคัน ผมจะเพิ่มความเร็วไปให้ใกล้เคียง ในเคสที่รีบจริงๆ ปกติ 100-110 ตลอด

ออฟไลน์ RockTheMonk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
  • What Happened, Happened...
ขอบคุณๆ Jimmy มากครับ สำหรับรีวิวงามๆ

CX-3 เป็นอีกรุ่นนึงที่น่าขับใช้ในเมือง..สวย ยกสูง เล็กกระทัดรัด  ;)

แต่ส่วนตัวใช้ CX-5 อยู่แล้ว..คิดว่าขนาด CX-5 เหมาะสมกว่ามากมาย..ขนของ หนีเที่ยว ดูสบายลงตัวกว่านะ :D

ออฟไลน์ ohaboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
รถน่าใช้มาก ขนาดใหญ่กว่า 2 ด้วย แต่ราคาคงใหญ่กว่าด้วยแน่ๆ

ขอนอกเรื่องนิด
เห็นรีวิวที่ไปขับในเมืองนอกที่ไหร่ ดูถนนบ้านเมืองเค้าเรียบดีนะครับ

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
ขอบคุณครับ ภาพสวยเลยครับ