ผู้เขียน หัวข้อ: เทคโนโลยี Skyactiv เจเนอเรชั่นต่อไป มาตอนไหนครับ ?  (อ่าน 5642 ครั้ง)

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
Re: เทคโนโลยี Skyactiv เจเนอเรชั่นต่อไป มาตอนไหนครับ ?
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 25, 2015, 01:43:14 »
ท่านมาม่าลองฟังลุงคนนี้สอนให้ดีนะครับแกอธิบายแบบ อีเดียดไกด์ ทู สกายแอคทีฟ ได้ดีทีเดียว




อีกอันก็เอาเฮดดีไซน์ไดเรคเตอร์ มาเล่าให้ฟังเลย 

ถ้าต้องการรายละเอียดเยอะๆก็ดูหลายๆรอบนะครับ 

คุณDerek Jenkinsลงรายละเอียดถึงประเก็นเครื่องสกายแอคทีฟกันเลยทีเดียว



อย่างที่พี่จิมมี่บอก  สกายแอคทีฟไม่ใช่แค่คำโฆษณา


คือไม่เข้าใจคำถามครับ

Skyactiv นี่ เทคโนโลยีใหม่อะไรเหรอครับ

ระบบฉีดตรง
เกียร์ 7 AT
มันก้เอาเทตโนโลยี พื้นฐานที่มีอยู่แล้วมาใช้ในรถ Skyactiv  ซึ่งก็ไม่ได้ไม่ได้คิดค้นอะไรใหม่นะ แค่เอามาใส่ในรถ

มีเรื่องของการลดน้ำหนักตัวถังลงโดยที่ยังคงความแข็งแกร่งซับแรงประทะและstructural rigidityไม่ลดลงด้วยไง เครื่องยนต์ก็ลดแรงเสียดทานลง เกียร์ก็เบาขึ้นทุกอย่างเบาขึ้นแต่การเกาะถนนในโค้งและความเร็วสูงไม่ได้ลดลงไปด้วย ไม่ใช่แค่เรื่องเอาระบบฉีดตรงกับเกียร์เพิ่มจังหวะมาใส่ในรถใหม่เท่านั้น การพัฒนาทั้งหมดเรียกง่ายๆว่าสกายแอคทีฟเป็นโครงการพัฒนาระยะยาวโดยจะค่อยๆเพิ่มประสิทธิผลการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆให้คนที่ไม่ได้เปิดสเป็ครถมาดูเข้าใจง่ายๆ ค่ายอื่นก็ทำกันไม่ใช่เหรอ? อ่ะฮอนด้าก็ทำเอาชื่อเอิร์ทดรีมมาขายแต่เครื่องยังไม่เป็นฉีดตรงต่างจากในต่างประเทศให้คนซื้อในไทยครหาว่าเป็นเอิร์ทดรีมปลอมเลย โตโยต้าก็ทำอย่างช่วงล่างไดมอนด์เทคอะไรนี่ก็คือช่วงล่างเดิมที่มาปรับให้ดีขึ้นแล้วมาขายใหม่ด้วยชื่อทางการตลาด อีสุซุก็ซุเปอร์ไทเทเนี่ยมแพลตตินั่มทั้งที่เทคโนโลยีเดิมหมดทุกอย่าง ฟอร์ดก็เน้นเรื่องเครื่องฉีดตรงกับคำว่าอีโคบูสต์แต่การพัฒนาน้อยกว่ามาสด้าเสียอีก แต่ทำไมมาสด้าโดนด่ายี่ห้อเดียว?   :o

ยังไม่ได้ ด่ามาสด้า ซักคำนะครับ
แค่บอกว่ามันไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่อะไร
คือในความเห็น ผม มันไม่ได้ มีอะไร น่าตื่นเต้น หรือก่อกำเนิด ใหม่ ในเรื่องเทคโนโลยีที่อยู่ ในรถเลย
มันแค่ ชื่อเรียก โปรเจค พัฒนารถไม่ใช่เหรอครับ  หรือ ผมพูดผิด ?

แล้วผมก็ไม่ได้บอกว่ามันไม่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2015, 01:57:31 โดย Puitam »