ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามตรงๆ เลยครับ ทำไมคนแอนตี้ MG3 กันจังเลยครับ  (อ่าน 35129 ครั้ง)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
คนส่วนมาก คงไม่ได้ anti หรอกครับ เพียงแต่ยังไม่มั่นใจ การสร้างความมั่นใจ ความน่าเชื่อถือ เป็นต้นทุนทางธุรกิจที่ค่อนข้างที่ต้องใช้เวลานานครับ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
ไม่รู้ซิ แต่เห็นกรณีของโปรตอนมาแล้วครับทั้งราคาขายต่อ ทั้งเซอวิส ถ้าจะซื้อรถจาก mg คงต้องรอไม่ต่ำกว่า 5 ปีถึงจะกล้าเสี่ยง
ตอนแรกผมก็สนใจตัว ครอสของ mg3 น่ะ ไปดูในมอเตอร์โชว์ ดูในห้าง จำได้ว่าเข้าๆออกๆหลายรอบมาก เรื่องช่วงล่าง การขับขี่ไม่กลัวเลย
กลัวอย่างเดียวคือ 0 เซอวิสกับ defect สุดท้ายก็ไม่ได้เป็นเนื้อคู่กัน
อีกอย่างวัสดุภายในมันก๊องแก๊งมากครับ รับไม่ได้จริงๆ ถึงจะมีเบาะหนังมาด้วยก็เถอะ
ระบบความปลอดภัย ก็น่าจะรู้ๆอยู่ว่าของพวกนี้มันมองไม่เห็นครับ คนไทยเราสนใจกันที่ไหน ขอแค่ ABS/EBD แอร์แบกคู่ ก็ขายได้แล้วในรถไซด์นี้ครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
ที่พูดกันมาล้วนเป็นเหตุผลเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ อันว่าตัวผมนี้มีปัจจัยภายนอกที่จะไม่คิดซื้อรถยี่ห้อนี้เลย เพราะ....

...เกลียด..ซี..พี..ครับ..

เหตุผลเดียวกับผมเลย 555 ไม่ซื้อหรอก ถ้าให้ฟรีค่อยว่ากัน

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
....ทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง  มีทั้งแอนตี้  และไม่มั่นใจ

   แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผมเชื่อ  การรุกธุรกิจเจ้านี้  ไม่ธรรมดา  ทั้งรุก ทั้งฮุบ 

   ผมกลับเชื่อว่า  นี่จะเป็นคู่แข่งที่สำคัญของแบรนด์ ยุ่นในอนาคตไม่เกิน 10 ปีข้างหน้านี้....

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
คนไทยกับรถที่เพิ่งเปิดตลาดใหม่ก็งี้แหละครับ ส่วนใหญ่จะร้อง ยี้ ไว้ก่อน
-ยังไม่คิดจะซื้อรถในตอนนี้ยังไม่ได้แม้แต่ลองขับ ก็จะโจมตีไว้ก่อน
-ยังไม่ซื้อ ส่วนมากคนที่ไม่รู้ว่า MG มาจากไหนใครทำตลาด ก็จะโจมตีไว้ก่อน
-ยังไม่ซื้อ ส่วนคนที่รู้เรื่องก็จะบอกว่ารอดูไปก่อนซัก 4-5 ปี ค่อยว่ากัน
+ซื้อเลย เพราะความชอบในตัวรถ ทดลองขับแล้ว ศึกษาแล้วมั่นใจในตัวนักลงทุนว่าจะไปปิดหนีหายไป

ปล.ปกติถ้ามาคุยเรื่อง MG3 ในนี้ความรู้สึกเหมือนลูกเมียน้อยเลยไม่ค่อยมีคนให้ความสนใจ ผมซื้อ MG3 มาใช้คัน 1 แล้วตั้งแต่ มิ.ย.58
รถก็ใช้ดี ช่วงล่างพวงมาลัยดีมากๆ ตอนนี้ยังไม่พบปัญหาใดๆ โดยรวมชอบมาก ^ ^

ออฟไลน์ musicman1892

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
อ้างถึง
2. เกียร์โง่ถ้ายังไม่รู้จักไม่ควรมาทำรถขาย ถ้าปล่อยให้มันโง่อยู่อย่างนั้นเจ๊งแน่นอน
ผมโดนใจตรงนี้ที่สุด เกียร์แย่ใครจะอยากได้ละ

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
สำหรับผมคิดว่า การสร้างรถมาขาย มันก็ไม่ง่าย แต่การยืนระยะ สร้างความพร้อม เมื่อรถขายได้มากขึ้น ซึ่งรองรับปัญหาหลายๆอย่าง มันเป็นเรื่องที่ก็ไม่ง่ายและมันเป็นบันไดทีี่มากขั้น เพราะต้องมีเงินทุน ต้องมีบุคคลากร สร้างทีมงาน ต้องมีระบบที่ดี
ซึ่งแต่ละบริษัทก็มีแนวทางการแก้ไขปัญหาแต่ละบริษัทต่างกัน บางบริษัทเปิดเผย บางบริษัทหมกเม็ด จะเดินหน้าหรือถอยหลัง จะใส่เม็ดเงินลงไป หรือจะลดต้นทุน ซึ่งแนวความคิดเป็นสิ่งสำคัญที่แม้แต่บริษัทใหญ่ๆก็ยังเคยเดินในทางที่ไม่ถูกต้องมาแล้ว
ปัญหาตอนที่สร้างรถก็อย่างหนึ่ง ตอนที่ขายรถก็อย่างหนึ่ง หลังจากขายได้แล้วก็อีกอย่างหนึ่ง ซึ่งผมมองว่า MG ยังครับ

Fox999

  • บุคคลทั่วไป
ที่พูดกันมาล้วนเป็นเหตุผลเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ อันว่าตัวผมนี้มีปัจจัยภายนอกที่จะไม่คิดซื้อรถยี่ห้อนี้เลย เพราะ....

...เกลียด..ซี..พี..ครับ..

+1โดนจาย สั้นๆได้ใจความ
ตามนี้เลยครับ ถ้าทำตลาดโดยบริษัทอื่นค่อยว่ากัน

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ส่วนตัวว่าน่าจะมีหลักๆ คือ ไม่ชอบการบริหารงานของบริษัทในเครือที่มักจะผูกขาด ถ้าเป็นอันนี้ก็แอนตี้แน่ๆ
และอีกประเด็นคือ มันก็เหมือนสินค้าอุตสาหกรรมอื่นๆ ถ้ายังไม่มั่นใจหรือเชื่อมั่นในแบรนด์ แบรนด์อื่นเป็นทางเลือกที่ดีกว่า สร้างแบรนด์ในไทยมายาวนาน

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
อยากรู้คำตอบจริงๆ ก็ลองซื้อใช้ดูสิครับ

ถ้าคุณใช้แล้วดีไม่มีปัญหามีความสุขดี คุณก็จะรู้ว่าคนอื่นคิดผิด
ถ้าเจอปัญหา คุณก็จะรู้เองว่าทำไมคนถึงไม่แนะนำกัน

ไม่ยาก แต่อยากรู้ขนาดนั้นเลยหรือเปล่าล่ะ

ผมเคยลองแล้ว รถนอกตลาด แบรนด์อินดี้ใช้ดี

 แต่พอถึงวัยนี้บอกคำเดียวว่าแก่แล้วอย่าหาเรื่องดีกว่า มีเรื่องอื่นให้ปวดหัวเยอะแล้ว
ขออะไรง่ายๆสบายๆ ตลาดๆ ไม่เท่ห์ก็ได้ ไม่ต้องมีคาแรคเตอมาก ขี้เกียจสู้รบปรบมือกับศูนย์ ช่างอู่ ร้านอะไหล่ ประกันภัย จนสุดท้ายต้องไปกราบไหว้เต้นท์มือสอง

เงินใครเงินมันครับ

แต่ผมไม่เอาละ บ้ายยยยยย


ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
ไม่ถึงขั้นแอนตี้
ไม่ได้เกลียด แต่ถ้าจะให้ซื้อมาใช้ในตลาดก็มีตัวเลือกอื่นอีกเยอะที่สบายใจกว่า

สำหรับเมืองไทย รถเป็นของราคาสูง ซื้อมาแล้วมักจะต้องอยู่ด้วยกันไปนานๆ
การจะเลือกอันที่ให้ความมั่นใจมากกว่าไม่ใช่เรื่องแปลก
(ถ้าซื้อมาขับสักปี ไม่พอใจยินดีคืนเงิน อาจจะมีคนกล้าลองมากกว่านี้)

เหมือนมีผู้หญิงมาให้จีบหลายคน สวยพอๆ กัน
ส่วนใหญ่รู้จักนิสัยใจคอ ประวัติ ทางบ้าน แต่มีคนนึงที่ยังไม่ค่อยรู้อะไรเท่าไหร่
ถ้าแค่คบเฉยๆ ก็พอได้ แต่ถ้าจะให้เลือกเพื่อแต่งงาน คนหลังอาจจะเป็นตัวเลือกท้ายๆ
(แต่ถ้าใครลองขับแล้วชอบ ไม่สนใจประวัติก็แล้วแต่)

ออฟไลน์ mark_pro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
ไม่ได้ แอนตี้ครับ ผมไปเจอเขาเปิด บูชในห้างโชว์ ก็เข้าไปดู ลูบๆ คลำ น่าสนใจแฮะ
แต่ถ้าซื้อ ก็คงไม่ซื้อ เพราะเหตุผลต่างๆ มากมาย ที่ท่านข้างบนได้กล่าวมา

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,718
  • Blue. Just BLUE.
ผมไม่ได้แอนตี้ ผมชอบงานออกแบบภายนอกของมันมาก โดยเฉพาะรุ่น Xross แต่ภายในผมรับไม่ค่อยได้ที่ก๊องแก๊งไปหน่อย (แต่ก็ดูแน่นหนาไม่ก๊อกๆ แก๊กๆ เหมือน Honda) ทั้งที่ใส่อุปกรณ์เสริมมาให้เยอะมาก และที่สำคัญคือที่เปิดประตูที่มันเบามากเกินไป แทบไม่หน่วงว่าดึงมากกว่านี้จะเปิดแล้วนะ

ส่วนเรื่องการขับขี่ ผมยังไม่รู้ ไม่มีโอกาสได้ลองเสียที พอมีโอกาสก็เป็นช่วงที่ศูนย์ปิดพอดีอีก (วันอาทิตย์)

------------------------------

ผมขอนอกเรื่องเป็น MG6 ด้วยแล้วกัน

MG6 นี่ผมชอบมาก ชอบสุดๆ ตั้งแต่ MG เอามาโชว์ตัวครั้งแรก และก็ได้มีโอกาสสัมผัสมันเมื่อมันเริ่มเปิดขาย

ผมยอมรับเลยว่าการออกแบบภายนอกโดนใจผมมาก โดยเฉพาะตัว Fastback ที่ผมชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ยิ่งได้เข้าไปนั่งข้างในแล้วลองจับนู่นนี่แล้วยิ่งชอบสุดๆ การออกแบบ และวัสดุอุปกรณ์ดูดีมาก แต่เสียอย่างเดียวที่การควบคุมวิทยุยากไปหน่อย

พอได้ทดลองขับนี่ก็รู้สึกชอบกับช่วงล่างที่ออกแนวแข็งนิดๆ แต่ไม่กระเด้งกระดอน เช่น ขับผ่านตัวหนอนแล้วไม่ขึ้นวืด ไม่ลงตึง และไม่เด้งๆ เข้าโค้งก็นิ่งดี ไม่ค่อยโยนตัวเท่าไร

พวงมาลัยเป็นไฮดรอลิคที่ผมชอบมากกว่าไฟฟ้าอยู่แล้ว เพราะมันจะมีแรงสะท้อนจากพื้นถนนขึ้นมาสู่พวงมาลัยบ้างให้รู้อาการของรถและเป็นหนึ่งเดียวกับมันยิ่งขึ้น แต่ติที่มันหนักไปหน่อย ถ้าใครที่ขับรถพวงมาลัยไฟฟ้าเบาหวิวมาก่อนแล้วขับเจ้านี่ได้มีบ่นอุบแน่

เรื่องเครื่องยนต์กับระบบขับเคลื่อนนี่เป็นอะไรที่ผมผิดหวังกับมันมาก เนื่องจากมันคือเครื่อง 1.8 Turbo และระบบเกียร์ Dual Clutch มันต้องแรงแน่ๆ แต่พอเอาเข้าจริงแล้วแทบไม่รู้สึกต่างอะไรกับ Altis 1.6 VVT-i หรือรถบ้านๆ 1.6 N/A เลยแม้แต่น้อย แถมกว่ารอบเครื่องจะขึ้นนี่ช้ามาก เกียร์เปลี่ยนก็ช้า แม้จะกระทืบคันเร่งจนพื้นจะทะลุแล้วก็ตาม Proton Preve 1.6 Turbo + CVT ยังทำได้เร้าใจกว่านี้มาก แต่ผมก็ยังหวังว่า MG6 MC จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ ซึ่งจะชนะใจผมได้สุดๆ ไปเลย (เห็นว่าแก้ปัญหาแล้ว แต่ยังไม่ได้ลอง และดีใจที่มีรุ่นที่เป็นเบาะผ้ามาให้แล้ว :D )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2015, 22:20:57 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนตัวไปลองนั่งลองสัมผัสในห้องโดยสารแล้วคำว่าไม่ใช่มันขึ้นมาในหัวครับเลยไม่ได้สนใจ ถึงแม้ว่าจะออกมาชอบก็คงไม่ซื้อ ผมให้ความสำคัญกับเรื่องศูนย์บริการและการบริการหลังการขาย รวมทั้งเรื่องการซ่อมบำรุงเมื่อหมดระยะประกัน เลยรอดูกระแสตอบรับอยู่ครับ คงอีกหลายปีกว่าจะกลับมาดูใหม่

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เจ้าของกระทู้เขียนอวยซะขนาดนี้แสดงว่าชอบเป็นการส่วนตัว

แล้วจะแคร์คนอื่นทำไมล่ะครับ

รถเรา เงินเรา ถ้าพอใจซะอย่างอะไรก็ไม่สำคัญ

ส่วนตัวนะ
ผมไม่ชอบผู้บริหารกลุ่มนี้ ไม่ชอบแนวการตลาด ไม่ชอบเกียี์ระบบนี้ ไม่ชอบดีไซน์รถ ไม่ชอบกลิ่นภายในแบบนี้

ออฟไลน์ JohnyD

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ผมไม่ได้แอนตี้ ผมชอบงานออกแบบภายนอกของมันมาก โดยเฉพาะรุ่น Xross แต่ภายในผมรับไม่ค่อยได้ที่ก๊องแก๊งไปหน่อย (แต่ก็ดูแน่นหนาไม่ก๊อกๆ แก๊กๆ เหมือน Honda) ทั้งที่ใส่อุปกรณ์เสริมมาให้เยอะมาก และที่สำคัญคือที่เปิดประตูที่มันเบามากเกินไป แทบไม่หน่วงว่าดึงมากกว่านี้จะเปิดแล้วนะ

ส่วนเรื่องการขับขี่ ผมยังไม่รู้ ไม่มีโอกาสได้ลองเสียที พอมีโอกาสก็เป็นช่วงที่ศูนย์ปิดพอดีอีก (วันอาทิตย์)

------------------------------

ผมขอนอกเรื่องเป็น MG6 ด้วยแล้วกัน

MG6 นี่ผมชอบมาก ชอบสุดๆ ตั้งแต่ MG เอามาโชว์ตัวครั้งแรก และก็ได้มีโอกาสสัมผัสมันเมื่อมันเริ่มเปิดขาย

ผมยอมรับเลยว่าการออกแบบภายนอกโดนใจผมมาก โดยเฉพาะตัว Fastback ที่ผมชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ยิ่งได้เข้าไปนั่งข้างในแล้วลองจับนู่นนี่แล้วยิ่งชอบสุดๆ การออกแบบ และวัสดุอุปกรณ์ดูดีมาก แต่เสียอย่างเดียวที่การควบคุมวิทยุยากไปหน่อย

พอได้ทดลองขับนี่ก็รู้สึกชอบกับช่วงล่างที่ออกแนวแข็งนิดๆ แต่ไม่กระเด้งกระดอน เช่น ขับผ่านตัวหนอนแล้วไม่ขึ้นวืด ไม่ลงตึง และไม่เด้งๆ เข้าโค้งก็นิ่งดี ไม่ค่อยโยนตัวเท่าไร

พวงมาลัยเป็นไฮดรอลิคที่ผมชอบมากกว่าไฟฟ้าอยู่แล้ว เพราะมันจะมีแรงสะท้อนจากพื้นถนนขึ้นมาสู่พวงมาลัยบ้างให้รู้อาการของรถและเป็นหนึ่งเดียวกับมันยิ่งขึ้น แต่ติที่มันหนักไปหน่อย ถ้าใครที่ขับรถพวงมาลัยไฟฟ้าเบาหวิวมาก่อนแล้วขับเจ้านี่ได้มีบ่นอุบแน่

เรื่องเครื่องยนต์กับระบบขับเคลื่อนนี่เป็นอะไรที่ผมผิดหวังกับมันมาก เนื่องจากมันคือเครื่อง 1.8 Turbo และระบบเกียร์ Dual Clutch มันต้องแรงแน่ๆ แต่พอเอาเข้าจริงแล้วแทบไม่รู้สึกต่างอะไรกับ Altis 1.6 VVT-i หรือรถบ้านๆ 1.6 N/A เลยแม้แต่น้อย แถมกว่ารอบเครื่องจะขึ้นนี่ช้ามาก เกียร์เปลี่ยนก็ช้า แม้จะกระทืบคันเร่งจนพื้นจะทะลุแล้วก็ตาม Proton Preve 1.6 Turbo + CVT ยังทำได้เร้าใจกว่านี้มาก แต่ผมก็ยังหวังว่า MG6 MC จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ ซึ่งจะชนะใจผมได้สุดๆ ไปเลย (เห็นว่าแก้ปัญหาแล้ว แต่ยังไม่ได้ลอง และดีใจที่มีรุ่นที่เป็นเบาะผ้ามาให้แล้ว :D )

รบกวรถามหน่อยครับ Honda ตัวไหนเหรอครับที่ว่าก๊องแก๊ง

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
สำหรับผมยินดีครับที่จะมีหน้าใหม่ๆในตลาด ไว้เจอกันอีกสิบปีข้างหน้าแน่นอนถ้าคุณและผมยังอยู่ถึงตอนนนั้นผมให้โอกาสครับ

ออฟไลน์ nutvas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
ผมไม่ได้แอนตี้ ผมชอบงานออกแบบภายนอกของมันมาก โดยเฉพาะรุ่น Xross แต่ภายในผมรับไม่ค่อยได้ที่ก๊องแก๊งไปหน่อย (แต่ก็ดูแน่นหนาไม่ก๊อกๆ แก๊กๆ เหมือน Honda) ทั้งที่ใส่อุปกรณ์เสริมมาให้เยอะมาก และที่สำคัญคือที่เปิดประตูที่มันเบามากเกินไป แทบไม่หน่วงว่าดึงมากกว่านี้จะเปิดแล้วนะ

ส่วนเรื่องการขับขี่ ผมยังไม่รู้ ไม่มีโอกาสได้ลองเสียที พอมีโอกาสก็เป็นช่วงที่ศูนย์ปิดพอดีอีก (วันอาทิตย์)

------------------------------

ผมขอนอกเรื่องเป็น MG6 ด้วยแล้วกัน

MG6 นี่ผมชอบมาก ชอบสุดๆ ตั้งแต่ MG เอามาโชว์ตัวครั้งแรก และก็ได้มีโอกาสสัมผัสมันเมื่อมันเริ่มเปิดขาย

ผมยอมรับเลยว่าการออกแบบภายนอกโดนใจผมมาก โดยเฉพาะตัว Fastback ที่ผมชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ยิ่งได้เข้าไปนั่งข้างในแล้วลองจับนู่นนี่แล้วยิ่งชอบสุดๆ การออกแบบ และวัสดุอุปกรณ์ดูดีมาก แต่เสียอย่างเดียวที่การควบคุมวิทยุยากไปหน่อย

พอได้ทดลองขับนี่ก็รู้สึกชอบกับช่วงล่างที่ออกแนวแข็งนิดๆ แต่ไม่กระเด้งกระดอน เช่น ขับผ่านตัวหนอนแล้วไม่ขึ้นวืด ไม่ลงตึง และไม่เด้งๆ เข้าโค้งก็นิ่งดี ไม่ค่อยโยนตัวเท่าไร

พวงมาลัยเป็นไฮดรอลิคที่ผมชอบมากกว่าไฟฟ้าอยู่แล้ว เพราะมันจะมีแรงสะท้อนจากพื้นถนนขึ้นมาสู่พวงมาลัยบ้างให้รู้อาการของรถและเป็นหนึ่งเดียวกับมันยิ่งขึ้น แต่ติที่มันหนักไปหน่อย ถ้าใครที่ขับรถพวงมาลัยไฟฟ้าเบาหวิวมาก่อนแล้วขับเจ้านี่ได้มีบ่นอุบแน่

เรื่องเครื่องยนต์กับระบบขับเคลื่อนนี่เป็นอะไรที่ผมผิดหวังกับมันมาก เนื่องจากมันคือเครื่อง 1.8 Turbo และระบบเกียร์ Dual Clutch มันต้องแรงแน่ๆ แต่พอเอาเข้าจริงแล้วแทบไม่รู้สึกต่างอะไรกับ Altis 1.6 VVT-i หรือรถบ้านๆ 1.6 N/A เลยแม้แต่น้อย แถมกว่ารอบเครื่องจะขึ้นนี่ช้ามาก เกียร์เปลี่ยนก็ช้า แม้จะกระทืบคันเร่งจนพื้นจะทะลุแล้วก็ตาม Proton Preve 1.6 Turbo + CVT ยังทำได้เร้าใจกว่านี้มาก แต่ผมก็ยังหวังว่า MG6 MC จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ ซึ่งจะชนะใจผมได้สุดๆ ไปเลย (เห็นว่าแก้ปัญหาแล้ว แต่ยังไม่ได้ลอง และดีใจที่มีรุ่นที่เป็นเบาะผ้ามาให้แล้ว :D )

รบกวรถามหน่อยครับ Honda ตัวไหนเหรอครับที่ว่าก๊องแก๊ง

ไลน์ผลิตที่เปิดตัวตั้งแต่ Civic FB เป็นต้นมานั่นแหละครับ หรือพูดง่ายๆ ว่า ทุกรุ่นที่ออกจากโรงงานหลังน้ำท่วม!

บ้านผมใช้ Honda มา 3 คัน Accord G7 / Civic FD / Civic FB

เอาแค่ Civic 2 รุ่น ยังเห็นความแตกต่างเลยครับ FD ประกอบเนี้ยบ ไม่ก๊องแก๊ง ่สวน FB หน่ะหรอ ดังทั้งคัน! ขับๆ ไป มีเสียงจากเพดาน กรอบแกรบๆ ยังเสียวๆ อยู่ว่า ขับๆ ไป จะร่วงใส่หัวตรูมั๊ย

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
ผมไม่ได้แอนตี้อะไรขนาดนั้นนะครับ   

แต่จะยกตัวอย่างโชว์รูมและ 0 MG ในชลบุรี คือดูแล้วไม่มีความพร้อมอะไรเลย

0บริการ เหมือนสร้างที่จอดรถตามสำนักงาน แล้วเอาลิฟต์ยกไปตั้ง  3 ตัว ทาสีตีเส้น  แล้วบอกว่านี่คือ 0 บริการ เฮ้ยมันไม่ใช่ละ

นี่หรือคือ 0 บริการมาตราฐาน   พวกบีควิก แอท ยังดีกว่าชะอีก

เห็นตรงกันครับ
แล้วดันตั้งอยู่ข้างๆ ศูนย์ใหม่ของเชฟโลเลต ที่หน้าร้านค่อนข้างดูดีอีก
มันทำให้คนที่เห็นรู้สึกว่า MGศูนย์นี้มัน Low Class และเป็นมือสมัครเล่นแบบสุดๆ
พร้อมจะหยุดให้บริการได้ทุกเวลา แล้วใครจะเชื่อถือเอ็งล่ะ?

เรื่องตัวรถให้เปรียบเป็นสาวๆละกัน
แค่สวย! แล้วเราต้องไปจีบเลยเหรอ?
ในระดับราคาเดียวกัน มีคู่แข่งอีกมากเลยครับ มีทั้งสวยกว่า
และสวยน้อยกว่า แต่ทางบ้านดูแลอย่างดี(ผมเปรียบว่าศูนย์ฯดีน่ะครับ)
สวย แต่ไม่ตรงสเปคครับ
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
ของผมง่ายๆข้อเดียวที่ไม่มอง ภาพลักษณ์แบรนด์ยังสู้เจ้าอื่นๆไม่ได้อะครับ
ต้องสร้างภาพลักษณ์อีกนานครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ไม่ถึงกับแอนตี้ เพราะ ผอ. ผมก็ขับ

ข้อดีมันก็มีเยอะ เช่น ออพชั่นบาน ออพชั่นพอๆ กะ Jazz V+ แต่ได้มาในราคาเท่า S
ความกว้าง? ดีกว่า Eco ทุกคัน ลามไปถึงดีกว่า B-Seg หลายๆ รุ่น โดยเฉพาะช่วงท้าย
ความสูง นี่ก็ไม่มีใครพูดถึง นั่งโคตรสบายยังกะนั่งรถตู้หลังคาสูง
ที่นั่งขับก็โอเคครับ สบายกว่า MZ2 แน่นอน

แต่ข้อเสีย บอกได้เลย 2 อย่างที่เห็นตอนนี้คือ เกียร์โง่
การขับที่จะขึ้นก็ไม่ขึ้น จะลงก็ไม่ลงให้ แล้วบอกว่าสับเอาเองเลย มันมีแมนนวล หยวนๆ นี่ไม่ใช่
อัตราเร่งมันไม่ได้ดีไปกว่า MZ2 ตัวเก่า 1.5 หรือ Sonic 1.4 เลย ถ้าผมจับอาการไม่ผิด
ก็ 0-100 14 วิกลางๆ มันดีกว่า Eco Car ตรงไหน? (ถึงเซลส์จะย้ำบอกผมอยู่นั่นว่า
ขอให้เกียร์มันเรียนรู้การขับก่อน ผมว่าไม่ใช่ล่ะ ยิ่งมาบอกว่าเกียร์ธรรมดาแรงกว่ายิ่งไม่ใช่ใหญ่)

ส่วนกินน้ำมัน ผมว่ามันก็พอๆ กะรถ 1.6 เท่าที่คนรู้จักใช้หลายคน Combine ในเมืองนอกเมือง 12-13 กม./ลิตร
ถ้าเติม E85 ก็ราวๆ 10 กม./ลิตร ไม่ได้น่าเกลียดอะไร ถึงจะแย่กว่าเจ้าตลาดนิดนึงก็ตาม

ถามว่าข้อเสียใช่เรื่องร้ายแรงไหม ไม่เลยครับ รับได้ถ้าเทียบกับข้อดี
แต่ถ้าบ้านผมจะซื้อ ก็คิดหนักก่อน 2 เรื่อง คือ 1.รถจีน 2.ศูนย์
เพราะบ้านผมไม่ได้รวยขนาดใช้คันนึงผ่อนหมดเปลี่ยน ใช้กันยาว
แล้วในเมื่อคู่แข่งรายอื่นอาจจะแพ้แค่ออพชั่นกับแคบ แต่อย่างอื่นดีกว่าหมด MG จะเอาอะไรไปสู้
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
ไม่ถึงกับแอนตี้ เพราะ ผอ. ผมก็ขับ

ข้อดีมันก็มีเยอะ เช่น ออพชั่นบาน ออพชั่นพอๆ กะ Jazz V+ แต่ได้มาในราคาเท่า S
ความกว้าง? ดีกว่า Eco ทุกคัน ลามไปถึงดีกว่า B-Seg หลายๆ รุ่น โดยเฉพาะช่วงท้าย
ความสูง นี่ก็ไม่มีใครพูดถึง นั่งโคตรสบายยังกะนั่งรถตู้หลังคาสูง
ที่นั่งขับก็โอเคครับ สบายกว่า MZ2 แน่นอน

แต่ข้อเสีย บอกได้เลย 2 อย่างที่เห็นตอนนี้คือ เกียร์โง่
การขับที่จะขึ้นก็ไม่ขึ้น จะลงก็ไม่ลงให้ แล้วบอกว่าสับเอาเองเลย มันมีแมนนวล หยวนๆ นี่ไม่ใช่
อัตราเร่งมันไม่ได้ดีไปกว่า MZ2 ตัวเก่า 1.5 หรือ Sonic 1.4 เลย ถ้าผมจับอาการไม่ผิด
ก็ 0-100 14 วิกลางๆ มันดีกว่า Eco Car ตรงไหน? (ถึงเซลส์จะย้ำบอกผมอยู่นั่นว่า
ขอให้เกียร์มันเรียนรู้การขับก่อน ผมว่าไม่ใช่ล่ะ ยิ่งมาบอกว่าเกียร์ธรรมดาแรงกว่ายิ่งไม่ใช่ใหญ่)

ส่วนกินน้ำมัน ผมว่ามันก็พอๆ กะรถ 1.6 เท่าที่คนรู้จักใช้หลายคน Combine ในเมืองนอกเมือง 12-13 กม./ลิตร
ถ้าเติม E85 ก็ราวๆ 10 กม./ลิตร ไม่ได้น่าเกลียดอะไร ถึงจะแย่กว่าเจ้าตลาดนิดนึงก็ตาม

ถามว่าข้อเสียใช่เรื่องร้ายแรงไหม ไม่เลยครับ รับได้ถ้าเทียบกับข้อดี
แต่ถ้าบ้านผมจะซื้อ ก็คิดหนักก่อน 2 เรื่อง คือ 1.รถจีน 2.ศูนย์
เพราะบ้านผมไม่ได้รวยขนาดใช้คันนึงผ่อนหมดเปลี่ยน ใช้กันยาว
แล้วในเมื่อคู่แข่งรายอื่นอาจจะแพ้แค่ออพชั่นกับแคบ แต่อย่างอื่นดีกว่าหมด MG จะเอาอะไรไปสู้

เห็นด้วยกับท่าน แมว ครับ ส่วนตัวผมเองก็ไม่ได้ แอนตี้ไรเหมือนกัน รวมๆแล้วก็คิดเหมือนท่านข้างบนครับ ถ้าเราจะคิดซื้อรถใช้สักคัน แต่นานๆทีเห็น mg ขับผ่านดูก็สวยดีเหมือนกันนะ

ออฟไลน์ bompuriku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
สำหรับผมไม่ได้แอนตี้ MG นะครับ แต่รถในคลาสกับราคาเดียวกัน มีตัวเลือกที่ดีกว่าครับ
ปล. คหสต นะครับ
2006 Honda Accord G7 2.4 EL
2014 Honda Accord G9 2.4 EL
2016 Toyota Fortuner 2.8 TRD Sportivo 4WD AT
2019 Mercedes-Benz E350e Exclusive

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
มันยังใหม่เกินไปสำหรับตลาดไทยครับ ถ้าตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าไทยไม่ได้ ก็คงไม่ได้เกิด อีกอย่างคู่แข่งที่ครองตลาดมานานแสนนานก็ได้ความเชื่อถือไปหมดแล้ว ถึงแม้ว่าจะทำผิดมามากแค่ไหนก็ตาม

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
มีแคนนิเดตอยู่ 10 ยี่ห้อ
โอกาสที่ MG จะชนะเป็นที่ 1 ในใจลูกค้าคนนั้น ๆ มันยากมาก ๆ
จะได้ซื้อต้องสวนกระแสอย่างหนัก  ทั้งจากใจตัวเอง  ครอบครัว  เพื่อนฝูง

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
เอาที่ผมคิดนะครับ

รถ MG มันสวยยังไม่สุด แถมสวยแต่ข้างนอก
ข้างในนี้อย่าให้พูดเลยครับ

ถามว่า Anti ไหม
ไม่หรอกครับ อยากให้มีตัวเลือกเยอะๆ
เราผู้บริโภคจะได้มีทางเลือก ได้ของที่ดีๆ
แต่กับ MG ผมว่าต้องอีกสักพัก

อย่าลืมว่าเราเสพแต่ของดีๆ
เอาแค่ Brio ยังไม่เกิดเลย นั่นพะแบรนด์ดังมาเลยนะ
งานออกแบบมาได้แค่นี้ แถมแบรนด์ยังเพิ่งเริ่ม
จะให้นิยมกันทั่วประเทศ คงยากครับ

ออฟไลน์ digitalss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
เงินเหลือ ลองดู อีก 3 ปี 100,000 โลมาบอกด้วยว่าเป็นไง