ผู้เขียน หัวข้อ: 3 ค่ายรถญี่ปุ่นเรียกรถคืนอีก  (อ่าน 3873 ครั้ง)

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
3 ค่ายรถญี่ปุ่นเรียกรถคืนอีก
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 12:31:13 »
สามค่ายรถยักษ์ของญี่ปุ่นประกาศเรียกคืนรถ

นิสสัน มอเตอร์ ค่ายผลิตรถยนต์ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของญี่ปุ่น เรียกคืนรถจำนวน 10 รุ่น จำนวน 76,415 คัน ทั้งในญี่ปุ่น และต่างประเทศ เนื่องจากปัญหาด้านเครื่องยนต์

ส่วนซูซูกิ มอเตอร์ เรียกคืนรถ 2 รุ่น จำนวน 432,366 คันในญี่ปุ่น เนื่องจากพบการร้องเรียนจากอุบัติเหตุเพลิงไหม้จากการบกพร่องของระบบปรับอากาศ

ด้านไดฮัตสุ เรียกคืน 4 รุ่น ราว 60,774 คัน จากข้อบกพร่องของระบบถุงลมนิรภัย



By http://www.posttoday.com/ข่าว/ต่างประเทศ/12899/3ค่ายรถญี่ปุ่นเรียกรถคืนอีก





มันจะอะไรกัน?

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
Re: 3 ค่ายรถญี่ปุ่นเรียกรถคืนอีก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 13:12:26 »
ผมว่าบริษัทรถมองว่าถ้าเรียกตอนนี้ ยังไงๆตนก็จะไม่ได้รับผลกระทบมากนะครับ
เพราะว่ามีกรณีโตโยต้าไว้เปรียบเทียบ ยังไงๆที่ตนเรียกก็ต้องน้อยกว่าอยู่ดี
แล้วลูกค้าก็โดนกันถ้วนหน้าอย่างนี้ คงจะลดความกังวลลง
ก็เลยถือเป็นโอกาสดี รีบเรียกช่วงนี้ซะเลย


มั้งครับ แฮะๆๆ  ::) ::) ;D
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: 3 ค่ายรถญี่ปุ่นเรียกรถคืนอีก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 13:31:54 »
ช่วงนี้มีอะไรที่เก็บๆ ไว้ ที่ยังไม่ได้แก้ หรือไม่ได้ทำ ก็ต้องรีบทำๆ ให้หมดครับ เหตุผลมีหลายข้อ

ข้อ 1 เพราะมีรุ่นพี่โดนนำร่องไปแล้ว บริษัทอื่นๆ recall ตอนนี้ข่าวไม่ค่อยดังเท่าไหร่
เพราะของโตโยต้ากลบหมด

ข้อ 2 ด้านคุณภาพโตโยต้าคือหนึ่งในโรงงานต้นแบบหลายๆ บริษัท ของอุตสาหกรรมญี่ปุ่น
เมื่อขนาดพี่ใหญ่ยังพลาด ทุกบริษัทเลยต้องหันกลับมาควบคุมคุณภาพความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ข้อ 3 วิกฤตของโตโยต้าคราวนี้จะนำพามาซึ่งความไม่เชื่อมั่นในสินค้าญี่ปุ่น เมื่อศรัทธาเสื่อมถอยเศรษฐกิจญี่ปุ่นจะยิ่งแย่เข้าไปอีก
ปัญหาจะตามมาอีกเป็นลูกโซ่ บริษัทอื่นๆ ในญี่ปุ่นต่างรู้ถึงข้อนี้ดี เพราะฉะนั้นมาตรการต่างๆ ของแต่ละบริษัทจะต้องยิ่งเข้มขึ้นไปอีก
นอกจากนั้นพวกเค้ายังต้องภาวนาให้โตโยต้ารอดพ้นจากวิกฤตในครั้งนี้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งแม้แต่คู่แข่งอย่างฮอนด้า นิสสัน
ก็คงไม่ต้องการให้โตโยต้าล้มเช่นกัน

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
Re: 3 ค่ายรถญี่ปุ่นเรียกรถคืนอีก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 14:46:22 »
เหลือ mazda กับ misubhishi อะครับ ไมไม่เรียกคืน ให้ครบยี่ห้อเลยอะ  ;D

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
Re: 3 ค่ายรถญี่ปุ่นเรียกรถคืนอีก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 16:14:04 »
MazDa จาโดนมั้ยน้อ เสียวๆ ยุ อิอิ

ออฟไลน์ bankiggs

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: 3 ค่ายรถญี่ปุ่นเรียกรถคืนอีก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 17:18:30 »
ช่วงนี้มีอะไรที่เก็บๆ ไว้ ที่ยังไม่ได้แก้ หรือไม่ได้ทำ ก็ต้องรีบทำๆ ให้หมดครับ เหตุผลมีหลายข้อ

ข้อ 1 เพราะมีรุ่นพี่โดนนำร่องไปแล้ว บริษัทอื่นๆ recall ตอนนี้ข่าวไม่ค่อยดังเท่าไหร่
เพราะของโตโยต้ากลบหมด

ข้อ 2 ด้านคุณภาพโตโยต้าคือหนึ่งในโรงงานต้นแบบหลายๆ บริษัท ของอุตสาหกรรมญี่ปุ่น
เมื่อขนาดพี่ใหญ่ยังพลาด ทุกบริษัทเลยต้องหันกลับมาควบคุมคุณภาพความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ข้อ 3 วิกฤตของโตโยต้าคราวนี้จะนำพามาซึ่งความไม่เชื่อมั่นในสินค้าญี่ปุ่น เมื่อศรัทธาเสื่อมถอยเศรษฐกิจญี่ปุ่นจะยิ่งแย่เข้าไปอีก
ปัญหาจะตามมาอีกเป็นลูกโซ่ บริษัทอื่นๆ ในญี่ปุ่นต่างรู้ถึงข้อนี้ดี เพราะฉะนั้นมาตรการต่างๆ ของแต่ละบริษัทจะต้องยิ่งเข้มขึ้นไปอีก
นอกจากนั้นพวกเค้ายังต้องภาวนาให้โตโยต้ารอดพ้นจากวิกฤตในครั้งนี้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งแม้แต่คู่แข่งอย่างฮอนด้า นิสสัน
ก็คงไม่ต้องการให้โตโยต้าล้มเช่นกัน


เห็นด้วยนะครับ ตัวผมเองเคยอย่บริษัทญี่ปุ่นมาเหมือนกันครับ เรื่องคุณภาพเข้มงวดมากครับ แต่อย่าว่าละครับ ความผิดพลาดเป็นของคู่กัน อยู่ที่ว่าไหวตัวทันหรือป่าวคับ

อิอิ เคยเป็น QA มาก่อนอ่ะคับ ^^

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: 3 ค่ายรถญี่ปุ่นเรียกรถคืนอีก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 20:40:56 »
ช่วงนี้มีอะไรที่เก็บๆ ไว้ ที่ยังไม่ได้แก้ หรือไม่ได้ทำ ก็ต้องรีบทำๆ ให้หมดครับ เหตุผลมีหลายข้อ

ข้อ 1 เพราะมีรุ่นพี่โดนนำร่องไปแล้ว บริษัทอื่นๆ recall ตอนนี้ข่าวไม่ค่อยดังเท่าไหร่
เพราะของโตโยต้ากลบหมด

ข้อ 2 ด้านคุณภาพโตโยต้าคือหนึ่งในโรงงานต้นแบบหลายๆ บริษัท ของอุตสาหกรรมญี่ปุ่น
เมื่อขนาดพี่ใหญ่ยังพลาด ทุกบริษัทเลยต้องหันกลับมาควบคุมคุณภาพความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ข้อ 3 วิกฤตของโตโยต้าคราวนี้จะนำพามาซึ่งความไม่เชื่อมั่นในสินค้าญี่ปุ่น เมื่อศรัทธาเสื่อมถอยเศรษฐกิจญี่ปุ่นจะยิ่งแย่เข้าไปอีก
ปัญหาจะตามมาอีกเป็นลูกโซ่ บริษัทอื่นๆ ในญี่ปุ่นต่างรู้ถึงข้อนี้ดี เพราะฉะนั้นมาตรการต่างๆ ของแต่ละบริษัทจะต้องยิ่งเข้มขึ้นไปอีก
นอกจากนั้นพวกเค้ายังต้องภาวนาให้โตโยต้ารอดพ้นจากวิกฤตในครั้งนี้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งแม้แต่คู่แข่งอย่างฮอนด้า นิสสัน
ก็คงไม่ต้องการให้โตโยต้าล้มเช่นกัน


เห็นด้วยนะครับ ตัวผมเองเคยอย่บริษัทญี่ปุ่นมาเหมือนกันครับ เรื่องคุณภาพเข้มงวดมากครับ แต่อย่าว่าละครับ ความผิดพลาดเป็นของคู่กัน อยู่ที่ว่าไหวตัวทันหรือป่าวคับ

อิอิ เคยเป็น QA มาก่อนอ่ะคับ ^^

ขอบคุณในเสียงสนับสนุนครับ  ;D

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
Re: 3 ค่ายรถญี่ปุ่นเรียกรถคืนอีก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 07:33:04 »
เห็นด้วยกับ ทุกความเห็น ข้างบนเลยครับ
เป็นโอกาส ปรับตัว ของทุกบริษัท ตามที่คุณ best จั่ว ไว้คนแรก

ส่วน Mazda Mitsubish ก็ จะ ช้า กว่า บริษัทญี่ปุ่น อื่นๆ ในเรื่อง ฉวยโอกาส ใน วิกฤตโตโยต้า ที่จะ เรียกรถตัวเองคืน บ้าง
เป็น ปัญหา วัฒนธรรม ตัดสินใจ ช้า ที่ สองบริษัท เขาแก้ไม่หาย ครับ
ไม่ใช่ รถ ดี ไม่มีปัญหา แน่นอน เพราะ ต่างใช้ ซัพพลายเออร์ ร่วมกัน เยอะ ครับ

ปัญหา ที่ ควรจะ คิด กัน ต่อไป คือ
บริษัทญี่ปุ่น จะสามารถปรับปรุง คุณภาพ ได้จริงหรือไม่
องค์ประกอบหลัก ไม่ใช่ เรื่อง แค่ ผู้บริหาร ทุกระดับ จะ เข้มงวด เรื่อง คุณภาพ แล้ว คุณภาพ จะได้ดีตามเป้าหมาย
แต่ องค์ประกอบหลัก ที่แท้จริง คือ คนญี่ปุ่น รุ่นใหม่ มี คุณภาพในการทำงานโรงงาน เทียบเท่า หรือ ดีกว่า คนรุ่นก่อน หรือไม่ ต่างหากครับ
และ ที่แย่ไปกว่านั้น คือ คนงาน ในแต่ละประเทศ ที่ บริษัทญี่ปุ่น ไปตั้งโรงงานไว้ มี คุณภาพ มีฝีมือ ดีพอ ที่จะปรับคุณภาพได้หรือไม่

ความอดทน ความละเอียด สายตาดี
เป็น คุณสมบัติ ที่ คนทำงานคุณภาพ ทุกระดับ ต้องมีครับ
แต่ บริษัทผลิตรถยนต์ ทุกวันนี้ จะหา คนทำงาน มีทักษะ ดี เทียบเท่า คนรุ่นก่อน ได้อย่างไรกันครับ
คนรุ่นใหม่ ตาจ้องจอ มือกดปุ่ม ใจเร็ว เปลี่ยนใจง่าย ความอดทนน้อย ใช้เงินเก่ง เปลี่ยนงานง่าย
เหมาะ กับ เป็น ผู้ซื้อ มากกว่า ผู้ผลิต ครับ