ผู้เขียน หัวข้อ: nissan sylphy dig turbo  (อ่าน 5493 ครั้ง)

ออฟไลน์ tanes

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
nissan sylphy dig turbo
« เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 16:05:43 »
กำลังคิดไปจอง dig turbo เพราะว่าคุ้มค่าเงินที่สุด (?) มีใครแนะนำว่าควรได้รับ 0% ดอกเบี้ยและส่วนลดเงินสด แถมประกัน จดทะเบียน ทั่วๆไปอย่างไรบ้างครับ เรื่องเกียร์ CVT ที่แตกต่างจากรุ่นอื่น มีคุณภาพใช้งานทนทานกว่ากันอย่างไรครับ หรือว่าปีหน้ามีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่าในราคาใกล้เคียงกันครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: nissan sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 16:33:38 »
ผมว่า นอกจาก 0% แล้ว น่าจะได้อย่างอื่นอีกเยอะด้วย ลองคุยกับเซลในงาน motor expo ดูครับ

ปีหน้า new civic    และได้เวลา Altis Mc /  Mazda 3 Mc / sylphy Mc  ครับ  8)

ออฟไลน์ gopper

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
Re: nissan sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 17:13:05 »
ผมตอบใน ฐานะคนใช้ 1.6v นะครับ

เรื่องเกียร์ CVT ที่บอกว่าทนกว่าเดิม คือ

- รุ่นที่ไม่ใช่ DIG ไม่มีแผงออยคูลเลอร์ให้เลย น้ำมันเกียร์เสื่อมเร็ว บัดซบมาก (ฟลัชออกมาแล้วดำเป็นโอเลี้ยงเลย 2ปี 30000 กิโล)

- รุ่น DIG มีออยคูลเลอร์มาให้ แต่ก็แผงระบายความร้อนเล็ก และอยู่มุมอับ

ไม่ว่าจะซื้อ DIG หรือไม่ DIG แนะนำให้ทำแผงออยคูลเลอร์ เพิ่ม.....ช่วยยืดอายุเกียร์ในระยะยาว แต่อาจจะส่งผลต่อประกันเกียร์เพราะมีการดัดแปลง


ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: nissan sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 19:16:34 »
มาเตือนเหมือนกัน การทำออยล์คูลเลอร์ ประกันเกียร์ขาด นะครับ

ทางที่ดีคือเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ระยะ 20,000 กม. หรือ 1 ปี
อย่าไปเชื่อช่างศูนย์เรื่องแสนโลครับ อันตรายมาก พังแน่ พังหลังหมดประกันด้วยส่วนมาก

เกียร์ DIG Turbo มันจะเป็น Hyper CVT-M6 ที่ทนแรงบิดได้สูงกว่า
(เคลมมาว่าทนได้ 300+ ในขณะที่เครื่องมีแรงบิดราวๆ 250 สำหรับ 1.6 DIG-T)

ถ้าให้ดี ใช้เปลี่ยนของเหลวตามนั้น หมดประกันก็ทำออยล์คูลเลอร์+ฟลัชน้ำมันเกียร์ให้เรียบร้อย จะได้ใช้ยาวๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: nissan sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 19:45:04 »
ปีหน้า รถ C Segment เดือด แน่นอนครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: nissan sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 22:51:08 »
เกียร์คนละลูกกับตัวธรรมดาไม่น่าห่วง
แต่ส่วนลดผมก็ว่าตามนั้นแหละ ผ่อน0% ประกัน อะไรก็ว่าไป
เพราะถ้าไม่ชอบแรงสุดๆจากโรงงานหรือชอบภายนอกภายใน ผมว่าหาคนซื้อยาก

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
Re: nissan sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 08:28:46 »
แม้ว่าเกียร์เป็นคนละลูก  แต่เป็นเกียร์แบบนี้  ถ้าคุณเท้าหนัก  ไม่ควรเล่น

           ผมเองในฐานะรุ่นพี่(ก็แล้วกัน)  ผมใช้x-trail t31  ผมคิดว่าเข้าใจเกียร์ตัวนี้ดีพอ  ผมใช้งานหลักไม่เกินสี่พันรอบ  เคยทดลอง กดเต็มแรง  เทียบกับกด สี่พันรอบ  0-100 ด้อยกว่าไม่ถึงสองวินาที....ผมจึงใช้รอบแค่ไม่เกินสี่พันรอบมาตลอด  กำหนดเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ที่แปดหมื่นโล  ผมเปลี่ยนที่สี่หมื่นโล   น้ำมันไม่เปลี่ยนสีเลย   แสดงว่ารถผมวิ่งถึงแปดหมื่นได้สบาย....

          ในทางกลับกัน  ถ้าคุณเท้าหนัก  อัดห้าพันหกพันรอบตลอด  ต่อให้คุณเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกหมื่นโล  ก็พัง....ที่น้ำมันเกียร์ดำ  นั่นแสดงว่าอัดจนเกิดการสึกหรอของชิ้นส่วน(อะไรก็ไม่รู้)  เมื่อสึกหรอแล้ว  มันจะหนักไปเรื่อย ๆ  (ตอนนี้มโน)....

         ถ้าคุณทำแบบผมได้  ใช้เลยครับ  ไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์แน่นอน  0-100ดร็อปลงเล็กน้อยแต่รถใช้ได้นานเหลือเฟือ...

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: nissan sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 16:19:14 »
แม้ว่าเกียร์เป็นคนละลูก  แต่เป็นเกียร์แบบนี้  ถ้าคุณเท้าหนัก  ไม่ควรเล่น

           ผมเองในฐานะรุ่นพี่(ก็แล้วกัน)  ผมใช้x-trail t31  ผมคิดว่าเข้าใจเกียร์ตัวนี้ดีพอ  ผมใช้งานหลักไม่เกินสี่พันรอบ  เคยทดลอง กดเต็มแรง  เทียบกับกด สี่พันรอบ  0-100 ด้อยกว่าไม่ถึงสองวินาที....ผมจึงใช้รอบแค่ไม่เกินสี่พันรอบมาตลอด  กำหนดเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ที่แปดหมื่นโล  ผมเปลี่ยนที่สี่หมื่นโล   น้ำมันไม่เปลี่ยนสีเลย   แสดงว่ารถผมวิ่งถึงแปดหมื่นได้สบาย....

          ในทางกลับกัน  ถ้าคุณเท้าหนัก  อัดห้าพันหกพันรอบตลอด  ต่อให้คุณเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกหมื่นโล  ก็พัง....ที่น้ำมันเกียร์ดำ  นั่นแสดงว่าอัดจนเกิดการสึกหรอของชิ้นส่วน(อะไรก็ไม่รู้)  เมื่อสึกหรอแล้ว  มันจะหนักไปเรื่อย ๆ  (ตอนนี้มโน)....

         ถ้าคุณทำแบบผมได้  ใช้เลยครับ  ไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์แน่นอน  0-100ดร็อปลงเล็กน้อยแต่รถใช้ได้นานเหลือเฟือ...

T31 ไม่แน่ใจว่าลูกเดียวกับ J32 ไหม ถ้าลูกเดียวกันผมจะบอกว่า CVT8 หรือรุ่นใหม่ๆ มันดีกว่านั้นเยอะครับ รุ่นเรามันห่วยเอง

ตอบ จขกท เรื่องออกเกียร์ไม่น่าห่วงครับ ไม่ส่งผลอะไรอยู่แล้ว ส่วนน้ำมันเกียร์แนะนำเปลี่ยนทุก 25000 โลครับ

อีกอย่าง ตัวรถเองมันมีระบบเซฟเกียรืพอสมควรครับ คือมันไม่ค่อยยอมให้ออกตัวกระชากอยู่แล้วครับ และ Sylphy ตัวรถก็น้ำหนักเบา ผมว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรอยุ่แล้วครับ

จากคนใช้ J32

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: nissan sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 16:38:05 »
T31 กะ J32 ใช้ JF011E เหมือนกัน

แต่คุ้นๆ ว่าใน J32 เป็นเกียร์แบบมี Sport Mode ในขณะที่ T31 (ที่ผมใช้อยู่) เป็นแบบ M-Mode 6 Speed Lockup ครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: nissan sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 22:19:00 »
ณ.ตอนนี้ เทียบราคากับสิ่งที่ได้ถือว่าคุ้มค่าสุดแล้วมั้งครับ ไม่นับความชอบ/ไม่ชอบ และ ราคาขายต่อนะครับ

 ที่เลือกเพราะ L33-2.5 ที่ขับอยู่ dig ตัวนี่ option ใกล้เคียง L33 เลยทีเดียว (แต่การขับขี่ คงจะคนละแนวแน่นอน แต่ถ้าให้เลือกคันเดียว เอา L33-2.0 ครับ)

จังหวะที่ต้องเลือกอีกคันซึ่งต้องเล็กลง เลยมาจบที่ Sylphy dig ครับ

เรื่องเกียร์เหมือนที่ทุกท่านกล่าวไว้ครับ คนละตัวกับตัวธรรมดา ตัวนี้รับแรงบิดได้มาก ถ้าใช้งานปกติ เร็วบ้าง ไม่อัดตลอด ผมว่าทนกว่าไม่น่าห่วงครับ

และก็เปลี่ยน นม.เกียร์เร็วกว่าที่ศูนย์กำหนด น่าจะดีต่อเกียร์มากกว่าครับ

ส่วนต่างค่าตัวจาก 1.8 ก็ได้ options เพิ่มมากพอดูอยู่ครับ ส่วนตัวผมว่าคุ้มครับ(แม้ 1.8 จะลดเยอะ แต่ MR16DDT+CVT-M6  มันก็น่าลองไม่น้อยครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2015, 11:28:42 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)