ผู้เขียน หัวข้อ: Ground wire กับ Ground Loop คืออะไรครับ??  (อ่าน 6604 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,036
Ground wire กับ Ground Loop คืออะไรครับ??
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2010, 17:06:15 »
บังเอิญเปิดหาข้อมูลเจอ เกี่ยวกับ ว่า ถ้าติดGround Wire แล้วมันจะเสี่ยงต่อการเกิด Ground Loop
เลยอยากทราบดังนี้ครับ

1 Ground Loop คืออะไรครับ

2 ในเมื่อรถมี Ground อยู่แล้ว ทำไมเค้าถึงนิยมติด Ground Wire กันเหรอครับ??
   มันช่วยได้จริงเหรอครับ (เห็นรถเปิดกระโปรงมา ก็เจอสายฟ้าๆแดงๆพวกนี้ซะบ่อยเลย)

3 ที่บอกว่าไม่ให้ติด เพราะกลัว Ground Loop  แต่ตัวรถมันก็เป็นกราวด์บอดี้อยู่แล้วนิครับ
   ถ้างั้นแปลว่ามันเกิด Ground Loop อยู่ก่อนแล้วรึเปล่าครับ??
ปล. ผมเข้าใจว่ามันมีGround Loop แล้ว ดังนี้การใส่Groundอีก จึงไม่น่ามีปัญหา??

4 คำว่า Ground Wire 5จุด 7จุด อะไรพวกนี้ มันคืออะไรเหรอครับ

5 กราวน์ ขนาด10มม. หรือ16มม. มันต่างกันยังไงเหรอครับ??

6 สรุปให้ทีครับ Ground Wire มันดีจริงมั้ย??


เพิ่มเติมอีกนิดนึง
ถ้าติดกราวด์ในฝั่งขั้วลบ แล้วบ่อยขั้ว+ว่างๆไว้ มันจะมีผลเสียอะไรมั้ยครับถ้ามันไม่มี Voltz Stabilizer

ขอบคุณครับ ^^

ผมไม่มีความรู้เรื่องไฟฟ้าจริงๆครับ T^T

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 604
Re: Ground wire กับ Ground Loop คืออะไรครับ??
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2010, 17:30:37 »
 :D :D ที่เคยใช้มา ติดกับรถเก่าๆ หรือรถที่ทำเครื่องเลียง จะเห็นผลกว่าครับ ติดกับรถใหม่ๆไม่ค่อยรู็สุกอะไร

หลักการของมันก็คงเหมือน ทางด่วนของกราวน์ เเทนที่จะวิ่งอ้อมผ่านตัวถัง
ก็ต่อตรงจากส่วนต่างๆ เข้าขั้วลบได้เลย ทำให้กระเเสไฟในรถเก่าๆที่สายไฟมีอายุเก่ากรอบเเตกหัก หรือเคยทำสีห้องเครื่องมาเเล้ว สีมีหนาจนเป็นอุปสรรค กับการเดินของกราวน์  พอติดกราวน์วาย เข้าไปก็ช่วยได้ครับ