ผู้เขียน หัวข้อ: // เจาะสเป็ค-Option-ราคาทุกรุ่นย่อย Mazda CX-3 เบนซิน 2.0 และ ดีเซล 1.5 //  (อ่าน 59764 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,216
    • อีเมล์
Mazda CX-3 2.0 Skyactiv-G / 1.5 Skyactiv-D
เจาะสเป็ค-Option-ราคาทุกรุ่นย่อย



ราคาอย่างเป็นทางการ ( ปีหน้า2559/2016 ราคาจะไม่มีการปรับขึ้นแต่อย่างใด)
รุ่นเบนซิน 2.0 Skyactiv-G สามารถส่งมอบได้ทันที
รุ่นดีเซล 1.5 Skyactiv-D ส่งมอบได้มกราคม 2016

2.0 E   835,000 บาท
2.0 C   910,000 บาท
2.0 S   975,000 บาท
2.0 SP   1,045,000 บาท
1.5 XDL   1,155,000 บาท





2.0 E  835,000 บาท
อุปกรณ์มาตรฐาน

- เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 Skyactiv-G Direct Injection ขนาด 1,998 ซีซี.
- กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที
- แรงบิดสูงสุด 204 นิวตันเมตร ที่ 2,800 รอบ/นาที
- รองรับน้ำมันได้สูงสุด E85
- เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Manual Mode (Active Matic)
- พวงมาลัยไฟฟ้า EPAS
- เบรกคู่หน้า ดิสก์เบรก / เบรกคู่หลัง ดิสก์เบรก
- ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว
- ยาง Bridgestone Turanza T001 ขนาด 215/60 R16
- ไฟหน้า Projector Lens แบบ Halogen
- ไฟท้ายแบบมัลติรีเฟลกเตอร์
- ที่ปัดน้ำฝนกระจกบังลมหน้า/หลัง แบบหน่วงเวลา
- สปอยเลอร์หลัง
- กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยวในตัว
- กระจกกรองแสงรอบคันพร้อมลดเสียงรบกวนจากภายนอก (Green Tint Mirror)
- เสาอากาศแบบครีบฉลาม Shark Fin
- ท่อไอเสียคู่แบบสปอร์ต พร้อมปลายท่อโครเมียม
- กุญแจรีโมท
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- สวิตซ์ Drive Selection (ปุ่ม Sport ที่คันเกียร์)
- มือจับเปิดประตูและกรอบที่เปิดประตูด้านในสีเงิน
- มาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบ Digital
- จอ MID แสดงข้อมูลการขับขี่
- พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
- ระบบปรับอากาศแบบธรรมดา
- ระบบไล่ฝ้ากระจกบังลมหลัง
- แผงแดชบอร์ดหน้าบุนุ่มด้วยหนังสีดำเดินด้ายสีดำ
- วัสดุตกแต่งสีเงิน / ฐานเกียร์ตกแต่งด้วยสีดำ Piano Black สลับสีเงิน
- วัสดุตกแต่งกรอบช่องแอร์แดง
- วัสดุบุแผงข้างประตูด้วยผ้าสีดำ
- เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้าสีดำสลับผ้าสีเทา
- พวงมาลัยยูรีเทน
- หัวเกียร์และเบรกมือยูรีเทน
- เบาะแถวหลังแยกพับแบบ 60 : 40
- กระจกหน้าต่างไฟฟ้า พร้อมระบบป้องกันการหนีบที่ด้านคนขับ
- แผ่นปิดห้องสัมภาระด้านท้าย
- เครื่องเสียงวิทยุ AM/FM พร้อมเครื่องเล่น CD/MP3
- ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ระบบสั่งงานด้วยเสียง Voice Recognition
- ช่องเชื่อมต่อ AUX / USB 1 ช่อง
- ช่องชาร์จไฟ 12V
- ลำโพง 4 ตำแหน่ง
- ไฟเบรกดวงที่ 3 / จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว DSC
- ระบบป้องกันการลื่นไถลและล้อหมุนฟรี TCS
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HLA
- ระบบควบคุมเกียร์ AAS ( Active Adaptive Shift )
- ระบบไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเบรกกะทันหัน ESS
- ระบบล็อคประตูอัตโนมัติ
- ระบบช่วยประหยัดน้ำมัน i-stop
- สัญญาณกันขโมย พร้อมกุญแจนิรภัย Immobilizer



พาไปชมรถคันจริง Mazda CX-3 รุ่น 2.0E
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47168.msg798084#msg798084



ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,216
    • อีเมล์
2.0 C  910,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.0 E + 75,000 บาท)

- ไฟตัดหมอกคู่หน้า แบบ LED
- กุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
- แผงแดชบอร์ดหน้าบุนุ่มด้วยหนังสีดำเดินด้ายสีแดง
- วัสดุตกแต่งสีเงินวาว
- วัสดุบุแผงข้างประตูด้วยหนังสีดำสลับด้วยหนังสีแดง
- ตกแต่งด้านข้างคอนโซลด้วยหนังสีแดง
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำสลับด้วยผ้าสีเทาเดินด้ายสีแดง
- พวงมาลัยหุ้มด้วยหนังตกแต่งด้วยลายคาร์บอนและวัสดุสีเงินวาว
- หัวเกียร์และเบรกมือหุ้มด้วยหนัง
- ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสี Center Display ขนาด 7 นิ้วพร้อมปุ่ม Center Commander
- ช่องเชื่อมต่อ AUX / USB 2 ช่อง
- ช่องรองรับ SD Card (สำหรับ Navigation System)
- ลำโพง 6 ตำแหน่ง



พาไปชมรถคันจริง Mazda CX-3 รุ่น 2.0 C
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47168.msg798085#msg798085


ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,216
    • อีเมล์
2.0 S  975,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.0 C + 65,000 บาท)

- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
- ยาง TOYO Proxes R40 ขนาด 215/50 R18
- ไฟหน้า Projector Lens แบบ LED
- ไฟ Daytime Running Lights แบบ LED
- ไฟท้ายแบบ LED
- ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
- ไฟหน้าปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto Levelling System)
- ระบบปัดน้ำฝนกระจกบังลมหน้าแบบอัตโนมัติ
- แผงกันกระแทกตกแต่งตัวถังด้านข้างโครเมียมสีเงิน
- มือจับเปิดประตูและกรอบที่เปิดประตูด้านในสีเงินวาว
- มาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบ Analog
- หน้าจอ Active Driving Display
- วัสดุตกแต่งกรอบช่องแอร์สีเงินวาว  / ฐานเกียร์ตกแต่งด้วยสีดำ Piano Black สลับสีวาวและสีแดง
- วัสดุบุแผงข้างประตูด้วยหนังสีแดงสลับด้วยผ้า/หนังกลับ Lux Suede สีดำ
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำสลับด้วยผ้า/หนังกลับ Lux Suede สีดำ เดินด้ายสีแดง
- ระบบนำทาง Navigation System
- เซนเซอร์กะระยะและกล้องมองภาพขณะถอยจอด



พาไปชมรถคันจริง Mazda CX-3 รุ่น 2.0 S
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47168.msg798090#msg798090


ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,216
    • อีเมล์
2.0 SP  1,045,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.0 S + 70,000 บาท)

- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า/ด้านข้าง/ม่านนิรภัย)
- ระบบปรับไฟหน้าสูงอัตโนมัติ HBC (High Beam Control)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)
- ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS (Lane Departure Warning System)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ SCBS (Smart City Brake Support)



พาไปชมรถคันจริง Mazda CX-3 รุ่น 2.0 SP
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47168.msg798093#msg798093



ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,216
    • อีเมล์
1.5 XDL SP  1,155,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.0 SP + 110,000 บาท)

- เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 Skyactiv-D Direct Injection เทอร์โบแปรผัน ขนาด 1,499 ซีซี.
- กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที
- แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,500 รอบ/นาที
- แผ่นวัสดุฉนวนกันความร้อนใต้ฝากระโปรงหน้า



พาไปชมรถคันจริง Mazda CX-3 รุ่น 1.5 XDL SP
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47168.msg798093#msg798093







สีตัวถังภายนอกมีให้เลือกด้วยกัน 7 สี

- สีแดง Soul Red
- สีขาวมุก Snow Flake White Pearl
- สีขาว Ceramic White
- สีน้ำเงิน Dynamic Blue
- สีน้ำตาล Titanium Flash
- สีดำ Jet Black
- สีเทา Meteor Gray Mica



โฆษณา TVC Ads 45 Sec : Mazda CX-3 : See the world in new angle

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2015, 10:49:55 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,640
2.0E เหลือๆ ครับ :)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,055
    • อีเมล์
คุณหมูครับ มีข้อมูลเรื่องพื้นที่ห้องโดยสารไหมครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,982
    • อีเมล์
C พอ สมราคา ไปเติมกล้องหลังอย่างเดียวจบ
One Day.

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
เหมือนเดิม ขายดีแค่รุ่นE ตามมาด้วยรุ่นS ที่เหลือลดกระจาย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,773
เป็นผมคงเลือกเครื่อง 2.0 ครับ คงไม่ต้องถึงเครื่องดีเซล

น่าจะมี รุ่น เครื่องดีเซล ราคาไม่เกิน 1 ล้านอีกสักรุ่นครับ

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
รอราคาภาษีปีหน้า ประกาศอย่างเป็นทางการก่อน รุ่นนี้น่าจะ น่ามอง และน่าซื้อมากขึ้นครับ   :-X
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,216
    • อีเมล์
คุณหมูครับ มีข้อมูลเรื่องพื้นที่ห้องโดยสารไหมครับ

ไม่มีตัวเลขครับผม ที่จริงพื้นที่ห้องโดยสารต้องลองไปนั่งเองดีกว่าครับ
ตัวเลขภายในห้องโดยสาร ให้คำตอบไม่ได้ว่าคันไหนกว้างกว่ากัน
แม้กระทั่งรถจากยี่ห้อเดียวกันก็ตาม บางทีรถคันเดียวกัน
แต่ละคนยังนั่งสบายไม่เท่ากันเลยครับ

แต่ถ้าเทียบ 2 กับ CX-3 สำหรับผม CX-3 พื้นที่ด้านหลัง
ใกล้เคียงกับ 2 ครับ มากกว่ากันนิดหน่อย แต่ตัวเบาะนุ่มสบายกว่าพอสมควร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2015, 10:50:23 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,406
เครื่องเสียงแบบนี้สงสัยจะทำได้แค่เปลี่ยนลำโพงกับติดแอมป์เท่านั้นใช้ไหมนี่  :(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Muppet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
ผมเลือกรุ่น S เลยครับ อุปกรณ์เหลือๆ ราคาไม่ถึงล้าน
 ::) :P ::)
อดีตอาจทำให้เราเจ็บปวด ... แต่เราเลือกได้ว่า ... จะวิ่งหนีมันไป ... หรือใช้มันเป็นบทเรียน

ออฟไลน์ Myx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
รุ่น S น่าจะขายดีสุด

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,813
สีแดงท่าจะขายดี

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 445
    • อีเมล์
E พอเลยสำหรับผมถ้างบไม่ถึง 9 แสน

แต่ถ้าแตะล้าน ผมแบกน้ำหนักชก Cx5 ตัว 2016 ดีกว่า

ออฟไลน์ anglo_vj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
ช่วยผมดูหน่อย ไม่มี Cruise Control ทุกรุ่นเลย...ใช่มั้ย?

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,982
    • อีเมล์
ช่วยผมดูหน่อย ไม่มี Cruise Control ทุกรุ่นเลย...ใช่มั้ย?

ใช่ครับ CrossOver ในเมืองไม่มีโอกาส ครูส จึงไม่ให้มา แซวนะ
One Day.

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
เจอหลายกระแส จากเว็บอื่นๆ บอกว่า CX-3 ตัวท้อป ไม่ได้อะไรเลย สู้ HRV ไม่ได้ มีทั้ง ซันรูฟ เบรกมือไฟฟ้า ครูส

ว่าแต่ เค้ามองไม่เห็นออฟชั่นข้างล่างนี่เลยหรือยังไง

- ระบบปรับไฟหน้าสูงอัตโนมัติ HBC (High Beam Control)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)
- ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS (Lane Departure Warning System)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ SCBS (Smart City Brake Support)

All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออนไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
เจอหลายกระแส จากเว็บอื่นๆ บอกว่า CX-3 ตัวท้อป ไม่ได้อะไรเลย สู้ HRV ไม่ได้ มีทั้ง ซันรูฟ เบรกมือไฟฟ้า ครูส

ว่าแต่ เค้ามองไม่เห็นออฟชั่นข้างล่างนี่เลยหรือยังไง

- ระบบปรับไฟหน้าสูงอัตโนมัติ HBC (High Beam Control)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)
- ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS (Lane Departure Warning System)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ SCBS (Smart City Brake Support)

ผมว่าเป็นออฟชั่นที่ไม่สามารถมองเห้นด้วยตาเปล่าๆ มั้งครับ.....

ยังไม่เห็นตัวจริงเลยไม่อยากวิจารณ์

คงไม่ได้แย่ง ลค HRV ได้เท่าไหร่ เพราะคนละอรรถประโยชน์

แต่ด้วยราคามันชน M3 เต็มๆ น่าจะแบ่งๆ ตลาดกันเองมากกว่า

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
เจอหลายกระแส จากเว็บอื่นๆ บอกว่า CX-3 ตัวท้อป ไม่ได้อะไรเลย สู้ HRV ไม่ได้ มีทั้ง ซันรูฟ เบรกมือไฟฟ้า ครูส

ว่าแต่ เค้ามองไม่เห็นออฟชั่นข้างล่างนี่เลยหรือยังไง

- ระบบปรับไฟหน้าสูงอัตโนมัติ HBC (High Beam Control)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)
- ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS (Lane Departure Warning System)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ SCBS (Smart City Brake Support)

Honda เค้าเก่งครับ เค้ารู้ว่าออฟชั่นอะไรที่ "ส่งผล" ต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคมากที่สุด
บอกตามตรงออฟชั่นพวกนี้ คนไทยส่วนมากๆ ไม่เห็นความสำคัญหรอกครับ มีก็ดี ไม่มีก็ไม่เป็นไร

พวกที่บ่นๆ ว่าออฟชั่นบ้านเราทำไมมักด้อยกว่าบ้านอื่นๆ เขา พอมาเข้าจริงก็ไม่ซื้อ
แบบนี้ก็ได้แต่ต้องทำใจเท่านั้น เมื่อลูกค้าบ้านเราส่วนมากยังคงคิดแบบนี้อยู่

ออนไลน์ deathsheep

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
    • อีเมล์
อย่างว่าครับ  คนซื้อไม่บ่น  คนบ่นไม่ซื้อ

ตัว E,C สำหรับคนไม่ค่อยอะไรกับ option ผมว่าก็ครบๆแล้วแหละ

ออฟไลน์ chanphoto

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
เอาตรงๆเลยนะ ผมมีโครงการจะออก HR-V ปีหน้า

มาเจอ CX-3 2.0S บอกเลยว่ามีลังเล อยากลอง ด้วยราคาที่ต่ำกว่าตอนนี้ และปีหน้าก็ยังจะต่ำกว่าอีกหลายบาทเพราะว่า HR-V จะปรับราคาขึ้น

ส่วนตัวดูแล้ว Option ของ CX-3 2.0S ที่ให้มาก็เหลือๆสำหรับผมแล้ว ระบบความปลอดภัยที่ให้ก็โอเค ได้กล้องหลังพร้อมเซ็นเซอร์+Navi อันนี้แหล่ะที่ถูกใจ ไฟหน้า ไฟท้ายก็สวย ครูซไม่มีผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่..

คงต้องไปลองซะแล้ว...

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,490
  • *** HLM.COM ***
ที่ลดม้าลดแรงบิด เกี่ยวกับที่เติมE85ได้รึเปล่าครับ
ปล.เติมแล้วจะไม่มีปัญหาแบบ3

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 625
คุณหมูครับ มีข้อมูลเรื่องพื้นที่ห้องโดยสารไหมครับ

ไม่มีตัวเลขครับผม ที่จริงพื้นที่ห้องโดยสารต้องลองไปนั่งเองดีกว่าครับ
ตัวเลขภายในห้องโดยสาร ให้คำตอบไม่ได้ว่าคันไหนกว้างกว่ากัน
แม้กระทั่งรถจากยี่ห้อเดียวกันก็ตาม บางทีรถคันเดียวกัน
แต่ละคนยังนั่งสบายไม่เท่ากันเลยครับ

แต่ถ้าเทียบ 2 กับ CX-3 สำหรับผม CX-3 พื้นที่ด้านหลัง
ใกล้เคียงกับ 2 ครับ มากกว่ากันนิดหน่อย แต่ตัวเบาะนุ่มสบายกว่าพอสมควร

ช่วยเฟริม์เรื่องเบาะอีกเสียงครับ สบายกว่า M2 ครับ นั่งหลัง พื้นที่เพิ่มประมาณ 1 แบมือครับ
ส่วนความสูงโปร่ง ดีกว่า M2 พอสมควรครับ หัวไม่ชน

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,204
เทียบตัวท็อปให้ดูนะ

ห้องโดยสารกว้างกว่าสอง แต่ไม่เท่าสาม
ที่เก็บของกว้างกว่าสองห้าประตู(น้อยกว่าซีดาน) แต่ไม่เท่าสาม

ราคามันควรจะแพงกว่าสอง แต่ไม่ควรเท่าสาม (ราคาในเวบถูกกว่าสามก็จริงแต่อย่าลืมว่าสามมีส่วนลด)

อะไรทำให้มาสด้ากล้าตั้งราคาเท่าสาม
- ท้องรถสูงกว่าสาม 1 เซ็นรึ
- ออพชั่นที่เหนือกว่าสามรึ
ที่เพิ่มมามีแค่
1. ไฟหน้าปรับสูงต่ำเวลารถสวน
2. เตือนตอนเปลี่ยนเลนส์โดยไม่เปิดไฟเลี้ยว
3. i-stop
4. ปุ่ม drive selection (เลือก sport mode)
5. เซ็นเซอร์ 4 จุดและกล้องมองหลัง
6. สัญญาณเตือนเวลามีรถมาขณะถอยออก
7. ระบบช่วยออกตัวบนทางชัน hill launch assist
8. การเก็บเสียงที่ดีกว่า

ออพชั่นที่เพิ่มมา กะความสูงใต้ท้องรถที่เพิ่มมา แค่นี้ มันทำให้คนสนใจมากกว่าขนาดห้องโดยสาร ประโยชน์ใช้สอยได้จริงเหรอครับ แล้วจะไปสู้รถค่ายอื่นในระดับราคาเดียวกัน ที่ทั้งกว้าง ทั้งออพชั่นดีกว่าได้จริงเหรอ

มันต่างกับ HRV ที่ออพชั่น การใช้สอยมันดีกว่า civic จะตั้งราคาเท่า civic ก็ไม่แปลก แค่หลังคากระจกที่ civic ไม่มีก็น่าสนแล้ว

เดี๋ยวจะวิเคราะห์ราคาให้ดูว่า cx-3 มันควรจะแพงขนาดนี้จริงมั้ย

หรือเป็นเพียงการตลาดมาสด้า ทีตั้งราคาสูง ให้รู้สึกว่ารถดูพรีเมี่ยม รถดูคุณภาพดี แล้วสุดท้ายค่อยมาลดกระหน่ำเพื่อจูงใจลูกค้า (แต่หักหลังพวกซื้อแรกๆแบบ xv)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2015, 14:51:00 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 770
เจอหลายกระแส จากเว็บอื่นๆ บอกว่า CX-3 ตัวท้อป ไม่ได้อะไรเลย สู้ HRV ไม่ได้ มีทั้ง ซันรูฟ เบรกมือไฟฟ้า ครูส

ว่าแต่ เค้ามองไม่เห็นออฟชั่นข้างล่างนี่เลยหรือยังไง

- ระบบปรับไฟหน้าสูงอัตโนมัติ HBC (High Beam Control)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)
- ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS (Lane Departure Warning System)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ SCBS (Smart City Brake Support)

HONDA เข้าใจ insight ของกลุ่มเป้าหมาย
คนที่ซื้อรถประเภทนี้ ส่วนมากจะมองเรื่องสะดวกสบาย option เยอะ กว้างขวางเป็นเรื่องหลัก
ส่วนเรื่องระบบความปลอดภัย ช่วงล่าง ขับสนุกเป็นเรื่องรอง (หรือแทบไม่สนเลยด้วยซ้ำ)

Mazda ไม่ได้ผิด รถไม่ได้แย่ แต่มันไม่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายแค่นั้นเอง
สุดท้ายยังไง Mazda ก็ยังคงขายได้อยู่ดี เพราะตัวรถมีความดีอยู่มาก แต่ยอดขายก็คงต้องตามหลัง Honda

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,204
- ระบบความปลอดภัย ถ้าจะใส่ก็ให้ครบสิ จะมากั๊ก cruise ทำไม

1.   จากที่ท็อปเบนซินกะดีเซลเหมือนกันทุกประการ ยกเว้นเครื่อง ราคาต่างกัน 110,000

ภาษีเบนซินน่าจะ 25 เพราะเติม e85 ได้ ส่วนดีเซล 30 เพราะ co2 เกิน 100

ราคาเบนซินหักภาษี 836000 ราคาดีเซลหักภาษี 888461.5

แสดงว่าเครื่องดีเซล 1.5 ราคาสูงกว่าเบนซิน 2.0 เท่ากับ 52461.5 บาท

2.   รุ่น sp กับ s ต่างกัน 70,000 แสดงว่าคือราคาของม่านถุงลมกับ i-active sense คือ HBC, Blind Spot, Lane Departure, RCTA, SCBS (จะเพิ่ม cruise อีกหมื่นก็ไม่น่ามีปัญหา ถามว่าไม่มีได้มั้ย พวกนี้มีก็ดี ไม่มีไม่เดือดร้อน รถมันเล็ก ไม่ได้ใหญ่แบบพวก SUV ที่มองยาก กะยาก
เหมือน center command มีก็ดี แค่รู้สึกเท่ห์เหมือนรถยุโรป ไม่มีก็ได้ ปรับที่พวงมาลัยเอา แต่ดันไปตัดที่วางแขน กับที่เก็บของตรงคอนโซลกลางแทน ทั้งที่มีประโยชน์กว่า ถ้าคิดว่าที่วางแขนไม่เหมาะกับรถเล็ก อย่างน้อยเอาพื้นที่มาทำที่เก็บของเพิ่มก็ยังดี นี่ให้มาใส่ขวดน้ำรึป่าว เล็กมาก)

3. ผมเทียบราคามาสด้า 2 xd sport high 735,000 (มีส่วนลดได้ถึง 6 หมื่น) กับ cx-3 E ที่ออพชั่นดูจะพอๆกันมากสุด
มาด้าสอง ภาษี 14%  ราคาหักภาษีคือ 644,736.8
หักค่าส่วนต่างเครื่องดีเซล(เพราะเทียบกับ cx-3 เครื่องเบนซิน 2.0) (ลบออก 52461.5) เป็น 592275.3
บวกค่าล้อจาก 15 นิ้วเป็น 16 นิ้ว (ให้ 2 หมื่นเลย) 612275.3
ค่ายกสูง ขยายห้องโดยสาร ให้แสนนึง (ไม่รู้ปกติควรเป็นเท่าไหร่ ผมดูจาก honda brio ตัวล่างสุดกับ mobilio ตัวล่างสุดต่างกันประมาณแสนนึง นี่ยังมีค่า i-eloop ด้วยนะที่ไม่ได้หักออกซึ่ง cx-3 ไม่มี) ถ้าบวกเพิ่มแสนนึงเป็น 712275.3 (นี่ยังไม่นับส่วนลดมาสด้าสองอีกหกหมื่น เพราะตั้งราคาเว่อร์นะ)

แต่ราคาขาย cx-3 E 835,000

ผมว่าตั้งราคาไว้เว่อร์ๆเป็นแสนแน่นอน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2015, 16:10:45 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,204
เทียบกะออสเตรเลียตัวล่างสุด (ยังไม่เช็ครายละเอียดว่าต่างกันยังไงบ้าง ที่แน่ๆของเค้ามี cruise หมดทุกรุ่น)
Neo - 6spd auto - $21,990
คิดเป็นเงินไทย 556938.5
นี่ขนาดรถผลิตไทย ส่งข้ามทะเลไปขายนะ ของเค้ายังถูกขนาดนี้ โอเคล่ะ ที่นู่นภาษีรถถูกมากกกก (ไม่รู้อัตรา) แต่ถ้าเอาเป็นราคาทุนเลย มาคิดภาษี 25% คือ 125x556938.5/100 = 696173.125

ซึ่งก็ใกล้เคียงกับที่ผมวิเคราะห์ราคาที่ควรจะเป็นด้านบน (นี่ขนาดไม่หักภาษีรถของออสเตรเลีย ไม่หักค่าขนส่ง ไม่หักค่า cruise หรือพวกขายรถยนต์ที่นู่นเค้าไม่เอากำไรกันก็ไม่รู้) ตีให้ 7 แสน แต่บ้านเราแปดแสนไม่พอยังเป็น แปดแสนสามหมื่นห้าพัน คือจะเอาใจดีลเล่อร์กันเหรอไงครับตั้งราคากันแบบนี้  :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2015, 16:25:52 โดย Jacob »