ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวเล็กๆหลังจากได้ทดลองขับ MG3  (อ่าน 12740 ครั้ง)

ออฟไลน์ Wongsakorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
รีวิวเล็กๆหลังจากได้ทดลองขับ MG3
« เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 15:39:48 »
เกริ่นก่อนว่าผมส่องเว็บนี้มานานแล้ว ตั้งแต่อายุ 14 ปี จนตอนนี้ 18 ปีแล้วครับ เริ่มหัดขับรถตอน 14 ปี มาขับจริงจังก็ตอน 17 ปีครับ

เคยขับมาหลายรุ่นจนพอที่จะเรียนรู้และสังเกตอาการต่างๆของรถได้พอสมควร รถที่ใช้เป็นหลักคือ Civic Dimension ตาเหยี่ยว 1.7 ไม่ VTEC ซึ่งเป็นรถแม่ครับ


ส่วนรุ่นอื่นๆที่เคยขับก็เป็นรถของรุ่นพี่ แฟนและกิ๊กทั้งหลาย ซึ่งมี
1.Ford Fiesta 1.5
2.Chevrolet Sonic 1.4
3.Honda Jazz GD 1.5 i-dsi
4.Honda Civic FD 1.8
5.Honda Brio
6.Honda City 2009
7.Honda City CNG 2012
8.Toyota Vios 2010
9.Toyota Corolla Altis 1.6 2009
10.Toyota Hilux Vigo 3.0
11.Nissan Almera
12.Mazda3 1.6 2005

วันที่ 7 พ.ย. 2558 ผมไปงานหนังสือที่เซ็นทรัลพลาซ่า อุดรธานี เลยเดินไปเจอบูทของ MG Motor Udonthani ซึ่งก็มี MG3 จอดอยู่ 3 คัน เลยเดินไปสำรวจตรวจสอบตามประสาคนอยากรู้และกำลังสนใจอยู่ จริงๆผมเป็นสมาชิก MG3 Thailand Club อยู่ครับ ไปซุ่มเก็บข้อมูลมานานพอสมควร มาวันนี้เซลส์บอกว่าทดลองขับได้นะครับ ผมเลยตอบตกลงไป พี่เขาก็บอกว่าประมาณบ่ายสองรถทดสอบถึงจะว่าง ผมก็ไปเดินเล่นรอเวลา ผมไปกับแฟนและนัดเพื่อนไว้อีกคน

คันสีฟ้าเป็นรุ่น D ซึ่งเป็นรุ่นรองท๊อป และภายในที่ถ่ายมาเป็นของรุ่น D ทั้งหมด


เปิดประตูหน้าดูไม่กว้างมาก แต่ก็เข้าออกง่ายเพราะทรงหลังคาค่อนข้างตัดตรงและเสา A ไม่ลาดเอียงมาก
-ตำแหน่งเบาะค่อนข้างสูง
-เบาะรองนั่งสั้นพอๆกับ City 2009-2013 ฟองน้ำไม่แข็ง ปีกเบาะเหมือนจะโอบแต่ก็ไม่โอบครับ แต่นั่งแล้วกระชับดี
-พนักพิงหลังโอบตัวผมได้โอเค
-พนักพิงศีรษะไม่ดันหัว ฟองน้ำค่อนข้างนิ่ม
-ที่วางแขนวางได้พอดี ไม่สูงไม่ต่ำไป
-แผงประตูมีช่องใส่ของ แต่ไม่มีช่องเว้าให้ใส่ขวดน้ำเลย ทำตัวโบราณแบบ Civic Dimension ไปได้
-โดยรวมคือนั่งแล้วไม่อึดอัดเลย


ประตูหลังก็กว้างดีครับ เข้าออกง่ายกว่า Civic Dimension
-เบาะหลังวางตำแหน่งโอเคสำหรับผมที่สูง 171 ซม. เลย ไม่ต้องนั่งชันเข่า
-พื้นที่หัวเข่าก็เหลือๆ ไม่ว่าคนนั่งหน้าจะปรับมาเท่าไหร่
-พื้นที่เหนือศีรษะก็เหลือประมาณ 1 ฝ่ามือ
-ตัวเบาะก็เรียบๆแบนๆ ไม่ได้โอบกระชับอะไร ซึ่งก็เป็นปกติของรถระดับนี้อยู่แล้ว
-พนักศีรษะขึ้นสุดก็ยังไม่สูงพอจะรองรับหัวผมนัก สูงแค่เลยท้ายทอยมาหน่อยนึง
-เบาะรองนั่งพอๆกับ Jazz ครับ
-ที่วางแขนตำแหน่งกำลังดีเลย ไม่สูงไม่ต่ำเกินไป
-แผงประตูไม่มีช่องให้ใส่ขวดน้ำ
-โดยรวมนั่งคือแล้วไม่อึดอัดเลย


แผงแดชบอร์ดกลาง ไม่มีอะไรมาก ทุกอย่างใช้งานง่าย เพียงแค่ต้องเรียนรู้นิดนึงเหมือนรถทั่วๆไป
-ปุ่มล็อครถจริงๆไม่ได้ใช้งานยากนะครับ อยู่ในตำแหน่งที่กดง่าย แค่คนไทยเราไม่ชิน
-ช่องวางแก้วน้ำถือว่าเล็กนะ ช่องชิดกันด้วย ใส่แก้วกาแฟสองแก้วจะเบียดกัน


ก้านไฟเลี้ยวและไฟหน้าอยู่ด้านซ้าย ถ้าใครขับ Fiesta มาก่อนก็ไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก ใช้งานง่ายเหมือนรถญี่ปุ่นครับ แต่สวิตช์ไฟตัดหมอกหลังจะบิดแล้วจะไม่ค้างแบบของรถญี่ปุ่น แต่จะเด้งคืนตำแหน่งเดิม ต้องสังเกตที่หน้าปัทม์เอาครับว่าเราเปิดหรือไม่เปิด ส่วนของรุ่น Xross จะมีไฟตัดหมอกหน้าเพิ่มเข้ามา ก็บิดเหมือนไฟตัดหมอกหลังแต่คนละด้านเท่านั้น


ส่วนระบบปัดน้ำฝนจะอยู่ทางด้านขวา ใช้งานไม่ยากเช่นกัน มีการปรับหน่วงตามความเร็วรถด้วย


แผงข้างประตูคนขับ เหมือนรถญี่ปุ่นเลย ไม่มีอะไรแปลกๆ


พื้นที่สัมภาระท้ายก็ไม่ใหญ่ไม่เล็ก เป็นทรงสี่เหลี่ยมด้วย ทำให้จัดตำแหน่งของได้ง่าย ยางอะไหล่ไซส์ 185/70 R14 แต่ไม่ได้ถ่ายมาครับ


ล้ออัลลอยด์รุ่น D และ X ขนาด 15 นิ้ว ยาง MAXXIS 185/65 R15 ยางไซส์เดียวกับ Civic Dimension 1.7 VTEC เลย
ส่วนรุ่น C ที่ไม่มีรถให้ดูจะได้ล้อกระทะพร้อมฝาครอบ ยางขนาด 185/70 R14 ไซส์เดียวกับ Civic Dimension 1.7 ไม่ VTEC เปี๊ยบ


และรุ่น Xross จะได้ล้อ 16 นิ้ว ยาง MAXXIS 195/55 R16


รูปรุ่น Xross





รูปซันรูฟรุ่น X


พอใกล้ถึงเวลานัดหมาย ผมก็เดินไปถามเซลส์ว่ารถทดสอบมาถึงรึยังครับ เขาก็ตอบว่ายังค่ะ ลูกค้านั่งรอสักครู่นะคะ ผมก็นั่งรอประมาณ 10 นาที เขาก็มาขอใบขับขี่ไปก๊อปปี้แล้วเอามาให้เซ็นรับรอง จากนั้นก็ไปทดลองขับกัน เดินออกไปทางเข้าด้านหน้าเซ็นทรัลอุดร ก็เจอเจ้า MG3 รุ่น X สีเหลือง แต่ผมไม่ได้ถ่ายรูป เพราะอากาศร้อน ก็มีพี่ผู้ชายที่เป็นคนพาทดลองขับ และพี่ผู้หญิงที่เป็นคนพาเดินมาที่รถก็นั่งไปด้วย ตามด้วยตัวผมเอง แฟนและเพื่อนอีกคนนึง เป็น 5 คน

ผมนั่งหน้าฝั่งผู้โดยสารก่อน พี่ผู้ชายเป็นคนขับเกริ่นในเรื่องระบบต่างๆของตัวรถก่อน ส่วนอีกสามคนนั่งอัดกันที่เบาะหลัง ดูไม่น่าจะอึดอัดนัก เพราะแต่ละคนก็ไม่ได้ตัวใหญ่

พี่ผู้ชายเขาก็แนะนำระบบเกียร์ ระบบแอร์ ไฟเลี้ยว พวงมาลัย ระบบล็อคอะไรต่างๆขั้นพื้นฐาน (แต่จริงๆผมรู้มาจากในคลับหมดแล้วแหละ แค่มาลองสัมผัสของจริง) พอมาถึงที่โล่งข้างหนองสิมผมก็สลับไปเป็นคนขับ

สิ่งแรกที่พลาดคือ บิดกุญแจไปตำแหน่งสตาร์ททันที ซึ่ง...มันไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ พี่เขาบอกว่าต้องเหยียบเบรกก่อน ก็โอเค ติดแล้ว
จากนั้นก็ขับในโหมด Auto สัมผัสได้เลยว่ารถมันไม่ค่อยพุ่งตามแรงเหยียบ และช่วงเปลี่ยนเกียร์มันก็วูบนิดๆ แต่ไม่ได้กระตุกอะไร แค่ช้าหน่อยก็เท่านั้น
พอถนนโล่งหน่อยก็ลองเปลี่ยนเป็นโหมด Manual ทีนี้แหละครับ เหยียบเท่าไหร่ก็มา สับเปลี่ยนเกียร์เอง ช่วงเปลี่ยนเกียร์เร็วกว่าโหมด Auto มาก แต่ถ้าเราสับเกียร์แล้วไม่ยกคันเร่งช่วยรถจะกระชากนิดนึงนะครับ คือให้ขับเหมือนรถเกียร์ธรรมดาแล้วคุณจะแฮปปี้มากๆกับกำลังเครื่องยนต์ เพียงแค่ไม่มีแป้นคลัตช์เท่านั้นเอง

เรื่องของกำลังเครื่องยนต์ ตอนแรกผมนึกว่าจะเหมือน Chevrolet Sonic 1.4 ที่เป็นเนือยๆ ไม่พุ่ง เป็นหน่วงๆบ้าง แต่เปล่าเลย รู้สึกไปได้เร็วกว่า Civic Dimension อีก แถมไปแบบมั่นคง ไม่โหวงเหวงน่าหวาดเสียว

พวงมาลัยที่ว่าๆหนัก มันเบากว่า Civic Dimension อีกครับ

ช่วงล่างถ้าตกหลุมแรงหน่อยก็สะเทือนมากอยู่ แต่ขับๆไปในเมืองตามถนนไม่เรียบก็เก็บเสียงได้ดี ไม่ตึงตังมาก มีสะเทือนเล็กๆ อารมณ์คล้ายๆ Fiesta แต่นุ่มกว่า เงียบกว่า และไม่ได้รู้สึกหนักแน่นแบบ Sonic ส่วนเบาะหลังมีเด้งนิดๆตามประสารถระดับนี้ แต่ดีกว่า Jazz ครับ พอขับความเร็วสัก 110 เสียงยางเสียงลมยังไม่ค่อยได้ยินนะครับ อาจจะต้องเร็วกว่านี้ แต่สภาพการจราจรไม่เอื้ออำนวย

อัตราเร่งในการแซง นั่ง 5 คน เข้าถนนในเมือง ผมขับอยู่เลนซ้าย มีรถข้างหน้าคันนึงขับที่ความเร็วประมาณ 60 กม./ชม. ด้านขวามีรถตีคู่ผมอยู่คันนึง ความเร็วพอๆกัน ผมเห็นช่องว่างที่น่าจะแทรกไปได้ เลยสับเกียร์ลงแล้วเร่งประมาณ 70% ของคันแร่ง เออ มันก็มีเรี่ยวแรงดีอยู่นะ อาจจะไม่ได้ดุดันแบบเครื่อง i-VTEC หรือเครื่องโบราณของ Vios แต่มันไปได้เร็วกว่า Eco car พอสมควร และเร็วกว่า Fiesta 1.5 และ Sonic 1.4 ตัวรถก็ไม่เหวี่ยงจนน่ากลัวอะไร

พอคลานไปในสภาพการจราจรแน่นหนา ผมเลยเปลี่ยนเป็นโหมด Auto เร่งๆหยุดๆรถมันงึกๆงักๆเหมือนเราปล่อยคลัตช์ไม่สุดอ่ะครับ ค่อนข้างน่ารำคาญ แต่ถ้าขับโหมด Manual ก็จะลื่นไหลดี

ตอนติดไฟแดงผมไปเข้าเกียร์ว่าง เพราะรอไฟแดงเกือบนาที ขี้เกียจเหยียบเบรกค้างไว้ พอไฟจะเขียวก็เข้าเกียร์แล้วเร่งปรากฏว่ารถไม่เคลื่อนครับ ต้องเหบียบเบรกก่อนเข้าเกียร์ทุกครั้ง รถคันข้างหลังบีบแตรใส่เลย 55555




โดยรวมคือไม่ใช่รถที่แย่เลยครับ ทำได้ดีเกินราคาด้วยซ้ำ เพียงแค่ว่าต้องเรียนรู้เรื่องเกียร์สักหน่อย ระบบเครื่องเท่าที่ดูไม่ได้ซับซ้อน ไฮเทคอะไรเลย เทคโนโลยีล้าหลังกว่ารถญี่ปุ่นด้วยซ้ำ อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ได้ถึงกับดีเลิศเลออะไร ในกลุ่ม B-segment ผมให้อยู่ระดับกลางๆจากที่ดูคนในคลับเขาทำกัน เรื่องศูนย์บริการที่ผมเห็นในคลับก็เริ่มเสร็จไปทีละที่ๆ ที่อุดรศูนย์ใหญ่ก็ใกล้เสร็จแล้วเช่นกัน ไม่ไกลจากบ้านผมด้วย

ดีลเลอร์ MG อยู่ในลิ้งค์นี้ครับ บางที่ก็เสร็จแล้ว บางที่ก็ปิดไปแล้ว แต่เว็บยังไม่อัพเดทก็มีนะครับ
http://www.mgcars.com/th/dealer

รีวิวเล็กๆของผมก็มีเพียงเท่านี้ อาจจะรีวิวไม่ละเอียดนัก ถ้ามีข้อสงสัยตรงไหนก็ถามใน comment ได้เลยนะครับ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2015, 15:54:28 โดย Wongsakorn »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: รีวิวเล็กๆหลังจากได้ทดลองขับ MG3
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 15:47:50 »
จขกท. อายุคราวลูกผมเลยครับได้ขับรถมาเยอะรุ่นกว่าผมอีก

ขอบคุณที่มาบรรยายให้ฟังนะครับ

เห็นบางจังหวัดขายได้เยอะเหมือนกันนะ MG 3

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: รีวิวเล็กๆหลังจากได้ทดลองขับ MG3
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 16:33:10 »
แอบเกริ่นก่อนเหมือนกันว่าผมเผอิญได้เห็น จขกท. โพสต์(ที่อื่น)เหมือนเป็นเจ้าของรถ ผมก็นึกว่าซื้อใช้เองนานแล้ว

ต้องทำใจนิดนึงว่าเราเผลอนิยมมันไว้ในใจ แต่ในความเป็นจริง
บางทีแบรนด์ชื่อชั้นมันรอง ก็ต้องทำใจว่าคนจะมีฟีดแบ็กค่อนข้างเป็นลบไว้ก่อน
ทั้งที่จริงๆ ผลิตภัณฑ์เองอาจจะมีคุณภาพดีเทียบเท่าหรือดีกว่า แต่มันไม่สามารถสร้างชื่อได้ในเวลาอันสั้น
ไม่เชื่อลองดู Feedback MG6 แรกๆ โดยเฉพาะหลัง WM ของเราทดสอบรถ แล้วกว่า MG3 จะกู้ชื่อขึ้นมาได้
และ MG5 มีเสียงในเชิง "ชม" ซึ่งเรียกว่าเป็นนิมิตปรากฏการณ์ครั้งใหม่ของแบรนด์นี้ ยังใช้เวลาข้ามปี...

เพราะก่อนหน้านี้แบรนด์จีนที่เคยทิ้งลูกค้าอย่างเฌอรี่ (ขายตัว Tiggo โละติดแก็สแค่ 5.5 แสน ก่อนหายตัวถาวร)
หรือฮาเฟย โลโบ้ (Naza Forza) และศูนย์บริการบางยี่ห้อที่มีก็เหมือนไม่มีอย่างพระน.... ก็ทำให้คนเข็ดขยาด
รถแบรนด์ที่ไม่ใช่แบรนด์ตลาดพอสมควร ของบางอย่างมันไม่ได้สั่งสมในวันเดียวครับ ทั้งชื่อเสียงทั้งชื่อเสีย...

ปล. ผมก็ยังไม่ชอบฟีลเกียร์ AMT ตัวนี้ตอน 1-2 อยู่ดี พอๆ กะที่เซ็งเกียร์ดูอัลคลัทช์ของเฟียสต้าเลย
ปล.2 MG5 ทำราคาแบบนี้มา จขกท. คิดว่าไงบ้างครับ รุ่นนี้จะยังมีคนซื้ออยู่ไหม หรือเทไปทางโน้นหมด
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Wongsakorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: รีวิวเล็กๆหลังจากได้ทดลองขับ MG3
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 17:10:25 »
จขกท. อายุคราวลูกผมเลยครับได้ขับรถมาเยอะรุ่นกว่าผมอีก

ขอบคุณที่มาบรรยายให้ฟังนะครับ

เห็นบางจังหวัดขายได้เยอะเหมือนกันนะ MG 3

ที่อุดรขายได้เกือบ 100 คันแล้วครับ เห็นบ่อยขึ้นตามท้องถนน มีแทบทุกสีเลย

แอบเกริ่นก่อนเหมือนกันว่าผมเผอิญได้เห็น จขกท. โพสต์(ที่อื่น)เหมือนเป็นเจ้าของรถ ผมก็นึกว่าซื้อใช้เองนานแล้ว

ต้องทำใจนิดนึงว่าเราเผลอนิยมมันไว้ในใจ แต่ในความเป็นจริง
บางทีแบรนด์ชื่อชั้นมันรอง ก็ต้องทำใจว่าคนจะมีฟีดแบ็กค่อนข้างเป็นลบไว้ก่อน
ทั้งที่จริงๆ ผลิตภัณฑ์เองอาจจะมีคุณภาพดีเทียบเท่าหรือดีกว่า แต่มันไม่สามารถสร้างชื่อได้ในเวลาอันสั้น
ไม่เชื่อลองดู Feedback MG6 แรกๆ โดยเฉพาะหลัง WM ของเราทดสอบรถ แล้วกว่า MG3 จะกู้ชื่อขึ้นมาได้
และ MG5 มีเสียงในเชิง "ชม" ซึ่งเรียกว่าเป็นนิมิตปรากฏการณ์ครั้งใหม่ของแบรนด์นี้ ยังใช้เวลาข้ามปี...

เพราะก่อนหน้านี้แบรนด์จีนที่เคยทิ้งลูกค้าอย่างเฌอรี่ (ขายตัว Tiggo โละติดแก็สแค่ 5.5 แสน ก่อนหายตัวถาวร)
หรือฮาเฟย โลโบ้ (Naza Forza) และศูนย์บริการบางยี่ห้อที่มีก็เหมือนไม่มีอย่างพระน.... ก็ทำให้คนเข็ดขยาด
รถแบรนด์ที่ไม่ใช่แบรนด์ตลาดพอสมควร ของบางอย่างมันไม่ได้สั่งสมในวันเดียวครับ ทั้งชื่อเสียงทั้งชื่อเสีย...

ปล. ผมก็ยังไม่ชอบฟีลเกียร์ AMT ตัวนี้ตอน 1-2 อยู่ดี พอๆ กะที่เซ็งเกียร์ดูอัลคลัทช์ของเฟียสต้าเลย
ปล.2 MG5 ทำราคาแบบนี้มา จขกท. คิดว่าไงบ้างครับ รุ่นนี้จะยังมีคนซื้ออยู่ไหม หรือเทไปทางโน้นหมด

ผมไม่ได้โพสต์ในทำนองว่าเป็นเจ้าของที่ไหนนะครับ มีแต่ใน Instagram Facebook และ Twitter ที่บอกว่าบังเอิญได้มา test drive MG3 แค่นี้ครับ

ไม่ว่าแบรนด์อะไรก็ตาม ถ้าได้ให้คนไทยบริหารหรือทำงานก็เสียได้ทุกแบรนด์ครับ แม้แต่เจ้าตลาดก็ตาม เจ้าตลาดผมก็เห็น feedback จากคนรู้จักในด้านลบมากพอสมควร ทั้งเรื่องเซลส์ อะไหล่ ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์ฟันเอา หรือเจอช่างโง่ที่โง่กว่าเจ้าของรถ แต่ที่แบรนด์พวกนี้อยู่ได้เพราะตีตลาดมานาน มีโรงงานใหญ่ อะไหล่มีขายเรื่อยๆเพราะบางชิ้นใช้ร่วมกันหลายรุ่น ตัวรถก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหา เพียงแค่ช่างแก้ได้เพราะคุ้นเคยระบบ เพราะวิศวกรไม่ได้พัฒนาเครื่องจนไม่เหลือเค้าเดิม แต่ MG ผมเชื่อฝีมือ CP ครับ เขาอัดฉีดเงินจนแบรนด์นี้เกิดได้แน่นอน ยิ่งถ้าได้คนที่ตั้งใจทำงานเข้าไปยิ่งจะทำให้ผู้ใช้รถประทับใจกับการบริการ

เกียร์ PowerShift ผมก็ไม่ชอบช่วงความเร็วต่ำเหมือนกัน แต่ผมก็ขับจนรู้จังหวะว่ามันจะกระตุกตอนขับแบบไหน เกียร์ 1-3 ต้องเหยียบคันเร่งคงที่ ถ้าจะมีแต่กดคนเร่งเพื่อให้รถมันเร็วขึ้นจะกระตุกแน่นอน

ส่วน MG5 ผมว่าก็น่าจะมีคนเห็นความคุ้มค่าอยู่ค่อนข้างเยอะ ถ้าเป็นคนที่ไม่ใจแคบและติดตามข่าวสารหรือหาข้อมูลเรื่อยๆ แต่ส่วนตัวผมเองก็คงไม่สนใจ เพราะไม่ชอบรถ sedan เนื่องจากมันไม่เอนกประสงค์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2015, 17:14:58 โดย Wongsakorn »

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: รีวิวเล็กๆหลังจากได้ทดลองขับ MG3
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 19:54:27 »
โห... กิ๊กเยอะนะเนี่ย  ;D
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
Re: รีวิวเล็กๆหลังจากได้ทดลองขับ MG3
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 20:03:36 »
ส่วนรุ่นอื่นๆที่เคยขับก็เป็นรถของรุ่นพี่ แฟนและกิ๊กทั้งหลาย ซึ่งมี
1.Ford Fiesta 1.5
2.Chevrolet Sonic 1.4
3.Honda Jazz GD 1.5 i-dsi
4.Honda Civic FD 1.8
5.Honda Brio
6.Honda City 2009
7.Honda City CNG 2012
8.Toyota Vios 2010
9.Toyota Corolla Altis 1.6 2009
10.Toyota Hilux Vigo 3.0
11.Nissan Almera
12.Mazda3 1.6 2005

 "เริ่มหัดขับรถตอน 14 ปี มาขับจริงจังก็ตอน 17 ปีครับ"


.........................................สังหรใจยังไงไม่รู้ !!

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: รีวิวเล็กๆหลังจากได้ทดลองขับ MG3
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 20:13:57 »
MG3 เป็นรถที่ระบบขับเคลื่อนพอถูไถครับ ข้อดีคือช่วงล่าง ของเล่นเยอะ และถูก ที่ขายได้เยอะเพราะรูปร่างน่ารักและถูกครับ

ลองไปขับ MG5 ดูครับ มันว้าวมากๆ อาจจะไม่ได้แรงสุดๆ แต่มันเป็นรถที่มีความลงตัวในการขับขี่มากๆ ขับแล้วสนุก

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: รีวิวเล็กๆหลังจากได้ทดลองขับ MG3
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 20:15:04 »
ใบขับขี่ สอบได้ต้องอายุ 18 ตอนนี้มีหรือยัง

ที่ผ่านมาผิดกฎหมายนะครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: รีวิวเล็กๆหลังจากได้ทดลองขับ MG3
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 21:00:06 »
เห็นเป็นบอร์ดนี้ ซึ่งคนมีมารยาทคุยกัน ผมก็เลยไม่ดราม่าดีกว่า (ฮา)
แค่จะบอกว่า "ผมเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ครับ" เพราะ จขกท. ใช้เมมเบอร์ชื่อเดิมหลายที่

เรื่องขับรถผิดกฎหมายก็ต้องระวังครับ ไม่ต่างอะไรกับคดีแพรวา สมัยที่ยังรับผิดชอบการกระทำไม่ได้
ตอนนี้มีใบขับขี่ก็ดีแล้ว ไม่งั้นผมคงได้ทวงถามไปทาง MG แน่นอนว่าปล่อยรถมาให้ทดลองขับได้ยังไง
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
Re: รีวิวเล็กๆหลังจากได้ทดลองขับ MG3
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 21:52:52 »
ขอบคุณครับเรื่องรถผมเฉยๆ

แต่เรื่องกิ๊กเยอะน่าอิจฉา
แถมอายุกิ๊กมากพอที่จะมีรถให้คุณยืมขับด้วย

แปลว่าลีลาฝีมือดี

คารวะครับ
ผมยังอ่อนด้วยกว่าท่านอาจารย์นัก

ออฟไลน์ Sathaporn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
Re: รีวิวเล็กๆหลังจากได้ทดลองขับ MG3
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 22:05:07 »
 อายุ 18 เท่าผมเลย555
แต่ได้ขับรถเยอะกว่าผมอีก
จริงๆผมก้อยากจะไปลองขับ
รถตามศูนย์บ้างนะครับ แต่กลัว
พนักงานจะไม่ให้ขับเพราะอายุ
ยังน้อย(แต่มีใบขับขี่นะ) ตอนนี้
ก็เลยอาศัยยืมรถเพื่อนแล้วก็รถ
ตัวเองขับไปก่อน555 :) :)

ออฟไลน์ Wongsakorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: รีวิวเล็กๆหลังจากได้ทดลองขับ MG3
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 12:08:25 »
โห... กิ๊กเยอะนะเนี่ย  ;D

มีแต่ผู้ชายครับ 55555

ส่วนรุ่นอื่นๆที่เคยขับก็เป็นรถของรุ่นพี่ แฟนและกิ๊กทั้งหลาย ซึ่งมี
1.Ford Fiesta 1.5
2.Chevrolet Sonic 1.4
3.Honda Jazz GD 1.5 i-dsi
4.Honda Civic FD 1.8
5.Honda Brio
6.Honda City 2009
7.Honda City CNG 2012
8.Toyota Vios 2010
9.Toyota Corolla Altis 1.6 2009
10.Toyota Hilux Vigo 3.0
11.Nissan Almera
12.Mazda3 1.6 2005

 "เริ่มหัดขับรถตอน 14 ปี มาขับจริงจังก็ตอน 17 ปีครับ"


.........................................สังหรใจยังไงไม่รู้ !!

เรื่องอะไรครับ

MG3 เป็นรถที่ระบบขับเคลื่อนพอถูไถครับ ข้อดีคือช่วงล่าง ของเล่นเยอะ และถูก ที่ขายได้เยอะเพราะรูปร่างน่ารักและถูกครับ

ลองไปขับ MG5 ดูครับ มันว้าวมากๆ อาจจะไม่ได้แรงสุดๆ แต่มันเป็นรถที่มีความลงตัวในการขับขี่มากๆ ขับแล้วสนุก

MG3 สมรรถนะไม่ได้ดีเลิศอะไร แต่มันคุ้มราคาและขับสนุกครับ ซึ่งดูรีวิวรถของคนอังกฤษเขาไม่ได้พูดถึงเรื่องตัวเลขความเร็วกันเลย มีแต่พูดเรื่องการใช้งานจริงและอัตราสิ้นเปลือง ถึงรถจะเร็วแค่ไหน เจอกฎหมายจำกัดความเร็วก็ไม่มีค่าอะไรอยู่ดี


ออฟไลน์ Wongsakorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: รีวิวเล็กๆหลังจากได้ทดลองขับ MG3
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 12:12:25 »
ใบขับขี่ สอบได้ต้องอายุ 18 ตอนนี้มีหรือยัง

ที่ผ่านมาผิดกฎหมายนะครับ

มีแล้วครับ ไม่งั้นพนักงานคงไม่ให้ทดลองขับหรอกครับ

เห็นเป็นบอร์ดนี้ ซึ่งคนมีมารยาทคุยกัน ผมก็เลยไม่ดราม่าดีกว่า (ฮา)
แค่จะบอกว่า "ผมเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ครับ" เพราะ จขกท. ใช้เมมเบอร์ชื่อเดิมหลายที่

เรื่องขับรถผิดกฎหมายก็ต้องระวังครับ ไม่ต่างอะไรกับคดีแพรวา สมัยที่ยังรับผิดชอบการกระทำไม่ได้
ตอนนี้มีใบขับขี่ก็ดีแล้ว ไม่งั้นผมคงได้ทวงถามไปทาง MG แน่นอนว่าปล่อยรถมาให้ทดลองขับได้ยังไง

ผมสมัครไว้หลายที่ เลยต้องใช้ชื่อเมมเบอร์เดียวกันครับ เพื่อให้ง่ายในการจำ

ขอบคุณครับเรื่องรถผมเฉยๆ

แต่เรื่องกิ๊กเยอะน่าอิจฉา
แถมอายุกิ๊กมากพอที่จะมีรถให้คุณยืมขับด้วย

แปลว่าลีลาฝีมือดี

คารวะครับ
ผมยังอ่อนด้วยกว่าท่านอาจารย์นัก

ผู้ชายทั้งนั้นครับ 55555

อายุ 18 เท่าผมเลย555
แต่ได้ขับรถเยอะกว่าผมอีก
จริงๆผมก้อยากจะไปลองขับ
รถตามศูนย์บ้างนะครับ แต่กลัว
พนักงานจะไม่ให้ขับเพราะอายุ
ยังน้อย(แต่มีใบขับขี่นะ) ตอนนี้
ก็เลยอาศัยยืมรถเพื่อนแล้วก็รถ
ตัวเองขับไปก่อน555 :) :)

ถ้าไปขอทดลองขับตามศูนย์ก็ไม่กล้าครับ อาศัยขับรถคนอื่นเอา คนที่ให้ผมขับรถให้ก็มีแต่คนขี้เกียจทั้งนั้น

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: รีวิวเล็กๆหลังจากได้ทดลองขับ MG3
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 14:30:54 »
สู้ๆครับ รุ่นนี้จะได้ขายดีๆ ผมชอบมากเลยมีซันรูฟด้วย 5555 ถ้ายี่ห้อนี้ทำ MG3 เปิดประทุนผมซื้อจริงด้วย ขอหลังคาอ่อนราคาถูกๆนะ5555 อยากได้รถเปิดประทุนราคาถูกๆมาขับเล่นๆหนุกๆ ไปทะเลไรงี้ เปิดประทุนโยกกระปุกคงเพลินสึสๆ แต่นี่มีแค่ซันรูฟงัง้นเก็บไว้ในใจก่อนละกัน5555

ปล.ว่าจะไม่ทักเรื่องกิ๊กแต่ก็ไม่ได้555 กิ๊กเยอะนะครับ กิ๊กหนุ่มๆซะด้วย55555555555555555555555555555555555555555555555 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: รีวิวเล็กๆหลังจากได้ทดลองขับ MG3
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 17:39:05 »
เยี่ยมครับ
MG3 เริ่มเจอเยอะเหมือนกันแล้วนะบนถนน