ผู้เขียน หัวข้อ: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....  (อ่าน 52429 ครั้ง)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,657
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 13:36:39 »
นี่คือความไร้จุดยืนต่อมาจำไม่ได้แล้วว่ากี่เปลี่ยน....คือผมแอนตี้เครื่อง95 มากที่สุด  เพราะ  เปราะ  พังง่าย    กินน้ำมันเครื่อง(บ้าง)  อะไหล่แพง.....ฯลฯ  แต่ผมก็กลืนน้ำลายตัวเอง....

จากวันนั้นมาถึงวันนี้  ใช้มาหมื่นกว่าโล  เออ  มันก็ดีนี่  แล้วที่เห็นพัง ๆ เพราะอะไร  ?   ได้คำตอบในใจคือไม่บันยะบันยังในการขับ  และการเพิ่มม้ามั่นแหละ  ดังนั้นผมจะไม่เพิ่มอะไรอีกแล้วแค่นี้พอ......

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,657
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 13:44:52 »
สำหรับท่านที่ต้องการทราบมิติ ฯลฯ  ไปดูของเก่า ๆ ของคุณ จิมมี่เลยครับ  แน่นอนกว่าhttp://www.headlightmag.com/%e0%b8%97%e0%b8%94%e0%b8%a5%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%82%e0%b8%b1%e0%b8%9a-saab-9300/

   ...พอเริ่มใช้งานคันนี้   มันออกไปทางผู้ใหญ่มากกว่า 93 เยอะ...เบาะวางไว้สูงกว่า 93   แล้วผมก็เห็นสิ่งที่ผมเพิ่งเคยเห็นคือ  เสาบีมีช่องแอร์ด้วย    สรุปว่าที่นั่งตอนหลังมีช่องแอร์ที่คอนโซลกลาง  และที่เสาบีด้วย..  และรวมถึงเป่าเท้าด้วย

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,657
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 13:49:01 »
ส่วนมุมมองเวลานั่งขับก็สบายกว่า 93 ....เนื่องจากคันนี้ เป็น 2.3t  จึงมีวัดบูสต์ด้วย

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,657
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 14:19:24 »
มาถึงวันนี้  โหมดทั่วไปก็งั้น ๆ พอ ๆ กับ 93ss แม้คันssแค่195 ม้า  แต่หนักแค่ตันครึ่ง  ส่วนคันนี้  ตันเจ็ดกับ 220 ม้า  จึงออกอืดพอ ๆ กัน  แต่พอกดโหมดสปอร์ตที่หัวเกียร์  นี่มันกระฉับกระเฉ๋งเป็นคนละคันจริง ๆ  ไม่ใช่เปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้น  แต่เป็นการเพิ่มความเร็วในการเปิดลิ้นมากกว่า  ไม่มีแล็ค  ..ผมใช้โหมดสปอร์ต จนติด...ขับเมื่อไรก็กดเข้าโหมดทันที  ถึงตอนนี้ยังคิดว่าไปรังเกียจมันทำไม  น่าจะซื้อเสียตั้งนานแล้ว  ขับดี  สนุกก็ได้...ยังไม่เคยมีไฟเตือนให้เห็นสักอย่าง...

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,657
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 14:34:33 »
ถ้าจะเปรียบเทียบการใช้งาน  คนละแบบ  เวลาขับเจ้าเอ็กซ์  ก็นุ่มนวล  เรียบร้อยไปเรื่อย ๆ ตามใจ ผบ.   พอขับคนเดียวก็ 95   ผมขับไม่เร็ว  แต่ออกตัวเร็ว  120 ก็เลิกกดต่อ....

มีอยู่ครั้งหนึ่งที่วิ่งไปปากช่องตอนหกโมงเช้า ขับ95 ไป110 เรื่อย ๆ แถว วังน้อย อยู่ ๆ มีรถแวน แซงแว้บผ่านไป มองดูแล้ว มันวอลโว่นี่นา  แล้วมันรุ่นไหน?  วันนั้นกดตามทันที...กดไป สัก 170 ก็ทัน รู้ว่าเป็น  v60    ผมตามเขาไปเรื่อย ๆ  (อาจจะไม่สุภาพนัก)  เขาช้าก็ช้า  เขาเร็วก็เร็ว  ลองดูกำลัง  บอกเลยว่ากำลังดีมาก  เวลาเขากดหนี  ผมต้องใช้สี่พันรอบจึงตามทัน...เล่นดมก้นเขาอยู่อย่างนั้นจนถึงสระบุรี (140-180)  ก็จากกันไป  ถ้าหากการกระทำครั้งนี้รบกวนเจ้าของรถ (หากเข้ามาอ่านเจอ)    ก็ขอโทษอย่างมาก  แต่v60สีขาวคันนั้นสวยจริง ๆ....  และนั่นคือเร็วที่สุดที่ผมขับแล้วครับ...

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,657
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 14:40:58 »
ส่วนคันนี้ 9000cse  ซึ่งปลดระวาง  คันนี้ได้มา ปรับสภาพเสร็จ พี่ชายนำไปใช้ 2 ปี  วิ่งสองแสนโล...ณ  ขณะนี้ ช่วงล่างไม่ดี  ลูกปืนล้อหน้าขวาหอน..แอร์ไม่เย็น  เขาเลิกใช้  เอามาเก็บไว้ตรงนี้  สงสารเหมือนกัน  แต่หวังว่าวันหนึ่งจะปรับสภาพใหม่ (ไม่ขาย) และทำหลังคากันแดดให้....

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,657
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 15:02:16 »
บทสรุป....
         ทั้ง 3 คันที่ประจำการอยู่  ชอบทั้งนั้น  ความเหมาะสมของการใช้งานคนละอย่างกัน  หากลูกเลิกใช้ 93ss  ผมก็คงไม่ขาย....
      ผมเอง  อาจจะโชคดี  ทั้งที่ใช้รถมือสอง หรือมือหนึ่ง  ไม่เคยใช้บริการรถสไลด์  ไม่ประสบปัญหาที่ยาก ๆจนเกินปัญญาที่จะแก้ไข 

         และที่โชคดียิ่งกว่า  คือได้ใช้รถที่หลาย ๆ คนอยากใช้อยากลอง  แต่ไม่กล้า  แค่จด ๆจ้อง ๆ  หรือบางคนเข้ามาแล้ว  มาเจอเน่า ๆ....แล้วร้อง  กูเข็ดแล้ว....

           อัตราการรับประทานน้ำมัน........เจ้าเอ็กซ์   ปริมณฑล  7-8 กม./ลิตร             เดินทาง   11-12  กม./ลิตร   90-120
                                                    93   2.0T    ปริมณฑล  8-9 กม./ลิตร         เดินทาง   14-16  กม./ลิตร  100-120
                                                    95   2.3 t   ปริมณฑล  7-8 กม./ลิตร          เดินทาง   12-14  กม./ลิตร  100-120

          ****saab 95 เวลากด ๆ  ซดระเบิด  ปกติ  95  ใช้  lpg  จากลำลูกกา ไป-กลับ เขาใหญ่ 32- 35 ลิตร  แต่วันที่กดตาม v60  ไปถึงทับกวาง เหลือแก๊ส ตุ่มเดียว..ใช้ไปราว ๆ 30ลิตร....****

          ปิดท้ายกับภาพคันที่ปลดประจำการ  9000 cse  ล้อกริฟฟิน....

          ขอบคุณที่ทนอ่านครับ.........

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,375
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 00:05:07 »
ขอเข้ามายกมือถาม หน่อยครับ 

ตัว 9000 CSE   ทำไมถึงยังไม่ปรับสภาพละครับ

อยากทราบเหตุผล 

อีกอย่างคืออะไหล่จำพวกช่วงล่าง (ลูกหมาก ลูกปืนล้อ)  ของใหม่รอนานไหมครับ
Make manual transmission great again

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,657
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 09:04:53 »
ขอเข้ามายกมือถาม หน่อยครับ 

ตัว 9000 CSE   ทำไมถึงยังไม่ปรับสภาพละครับ

อยากทราบเหตุผล 

อีกอย่างคืออะไหล่จำพวกช่วงล่าง (ลูกหมาก ลูกปืนล้อ)  ของใหม่รอนานไหมครับ

   ที่จอดอยู่ก็อยากปรับเช่นกัน  ช่วงล่าง ยี่สิบปี  ไม่เคยเปลี่ยน(ดูแล้ว  เหล็กกันโคลงหลัง นี่บูชเหลือแค่เหล็ก)  ประเมินเคร่า ๆ สามหมื่น  ทำสีอีกสองหมื่น  ....

  เมื่อของบกับ  ผบ.(ผูับังคับบัญชาที่บ้าน)  บอกว่า  ไม่อนุมัติ  เพราะแค่จะก็บไว้ เหตุผลไม่พอ แล้วคนขับ  มีคนเดียว  นับวันก็แก่ตัวลงไป?  พอซ่อมมา  ก็จอดอีก  ถามหน่อย  สองคัน ยังหาเวลาขับไม่ค่อยได้  แล้วอีกคัน มันจะยุ่งยิ่งกว่า  ถ้าจะเก็บก็ เก็บอย่างนี้แหละ....(กฎิกาของบ้าน  ทรัพย์สิน  ผมให้เขาเก็บ  เขารอบคอบกว่า  ผมสุรุ่ยสุร่ายเกินไป  รับค่าใช้จ่ายรายเดือน   หากจะใช้จ่ายอะไร คุยกันด้วยเหตุ ผล  อนุมัติทำได้....ไม่เห็นด้วย  อด... )

   ส่วนคำถาม  ..อะไหล่ รอนานไหม?...ตอบ  ไม่เคยรอ  มีรองรับ  วิ่งเข้าไป  เปลี่ยนได้แทบทุกชิ้น   ยกเว้นบางสิ่งที่เลิกผลิตไปแล้วและหายากมาก ๆ  เช่น  csp (แคร้งชาร์ปเซนเซอร์)  ของปี 93  นี่  ยังกับเพชร  เจ้าของรถมักจะหาแล้วเก็บสำรองไว้  ส่วนของรุ่นอื่นไม่มีปัญหา  หาได้อีกเป็นสิบปี  แต่ราคาถีบตัวขึ้นเรื่อย ๆ   ....แต่ก็มีทางเลือกคือใช้มือสองแทน  ราคาย่อมเยากว่า  แต่ทนแค่ไหน เสี่ยงดวงเอา

    เครื่องยกหัวตัด  9000  2.3เทอร์โบ แพงที่สุด ค่าเฉลี่ย  แสนสี่  จองตั้งแต่อยู่ญี่ปุ่น.....

                           900 ,93 2.0เทอร์โบ รองลงมา   ค่าเฉลี่ย  แสน 

                           95  ถูกสุด  ยกหัว  แปดหมื่นถึงแสน.. 

                           93ss  ในไทยมีใช้น้อย  แต่เมืองนอกมีเยอะ  คิดว่าน่าจะพอ ๆ กับ 95....

        ราคารถมันเด็ก ๆ  เมื่อเทียบม้า/ม้ากับแบรนด์อื่น  นี่แหละ  บางท่านจึง  ซื้อมาแต่งเล่น  300ม้านี่ง่าย ๆ  ด้อยอย่างเดียว  หน้าตาไม่สวย...ครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,412
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 19:36:19 »
ผมเคยเข้าไปนั่งอ่านใน saab-scot อยู่พักนึง น่าจะตั้งแต่สมัยก่อนน้ำท่วม กทม.

มี SAAB ประมาณ 2 รุ่น ในลิสต์ที่ผมเคยอยากขับ เคยนั่งแล้วคือ 9-5 แต่เป็นตัว 2002+ ที่ 5 สปีด และ
อีกคันคือ 900S ตัวแรก (แสนห้าของคุณ sukhontha) เคยนั่งสองคัน คันนึงเดิม อีกคันวาง 3S-GTE
เครื่องญี่ปุ่นแรงจริง แต่ฟีลมันก็ไม่ใช่รถเดิมๆ มันขาดความเป็นของแท้ไป

ที่บ้านตกลงซื้อ T31.1 ด้วยเหตุผลใกล้เคียงกันกับคุณ sukhontha ยกเว้นเรื่องพับราบนี่ไม่ได้คิด
ตอนแรกไม่รู้ ผมดึงๆ อ๊ะ พับ มีช่องเก็บรองเท้าอีก พ่อ+แม่ แฮปปี้เลย โดยเฉพาะแม่ที่ขับเป็นหลัก สลับกับมาร์ชผมบ้าง
สำคัญคือ ผมทำงานในเมือง รถติด ไปโน่นไปนี่บ่อย บ้านผมหัวเด็ดตีนขาดก็ไม่ติดแก็ส กลัว ถ้าเอาเจ้าเอ็กซ์มาขับในเมือง
ค่าน้ำมันวันละสองร้อย มาร์ชร้อยยี่สิบ สองร้อยบาทนี่คือขับได้อย่างน้อยๆ ถึงสระบุรี ไปกลับสวน เจ้าเอกซ์พันสอง มาร์ชแปดร้อยไม่เกิน

ไว้ถ้าอนาคตจีนกลับมาทำ แล้วออโต้เทคนิคเอา SAAB มาทำตลาดจริงจังอีก อนาคตผมอาจจะได้เป็นอีกคนใน scot ครับ
โดยเฉพาะ 900S Draken สภาพดีๆ ทุกวันนี้มันก็ยังสวยอยู่ทั้งที่อายุร่วมยี่สิบปีแล้ว สภาพนิ้งๆ นี่ยังดูดีกว่า C-Seg ตัวใหม่ๆ อีก
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,657
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 20:10:00 »
ผมเคยเข้าไปนั่งอ่านใน saab-scot อยู่พักนึง น่าจะตั้งแต่สมัยก่อนน้ำท่วม กทม.

มี SAAB ประมาณ 2 รุ่น ในลิสต์ที่ผมเคยอยากขับ เคยนั่งแล้วคือ 9-5 แต่เป็นตัว 2002+ ที่ 5 สปีด และ
อีกคันคือ 900S ตัวแรก (แสนห้าของคุณ sukhontha) เคยนั่งสองคัน คันนึงเดิม อีกคันวาง 3S-GTE
เครื่องญี่ปุ่นแรงจริง แต่ฟีลมันก็ไม่ใช่รถเดิมๆ มันขาดความเป็นของแท้ไป

ที่บ้านตกลงซื้อ T31.1 ด้วยเหตุผลใกล้เคียงกันกับคุณ sukhontha ยกเว้นเรื่องพับราบนี่ไม่ได้คิด
ตอนแรกไม่รู้ ผมดึงๆ อ๊ะ พับ มีช่องเก็บรองเท้าอีก พ่อ+แม่ แฮปปี้เลย โดยเฉพาะแม่ที่ขับเป็นหลัก สลับกับมาร์ชผมบ้าง
สำคัญคือ ผมทำงานในเมือง รถติด ไปโน่นไปนี่บ่อย บ้านผมหัวเด็ดตีนขาดก็ไม่ติดแก็ส กลัว ถ้าเอาเจ้าเอ็กซ์มาขับในเมือง
ค่าน้ำมันวันละสองร้อย มาร์ชร้อยยี่สิบ สองร้อยบาทนี่คือขับได้อย่างน้อยๆ ถึงสระบุรี ไปกลับสวน เจ้าเอกซ์พันสอง มาร์ชแปดร้อยไม่เกิน

ไว้ถ้าอนาคตจีนกลับมาทำ แล้วออโต้เทคนิคเอา SAAB มาทำตลาดจริงจังอีก อนาคตผมอาจจะได้เป็นอีกคนใน scot ครับ
โดยเฉพาะ 900S Draken สภาพดีๆ ทุกวันนี้มันก็ยังสวยอยู่ทั้งที่อายุร่วมยี่สิบปีแล้ว สภาพนิ้งๆ นี่ยังดูดีกว่า C-Seg ตัวใหม่ๆ อีก
สวัสดีครับคุณแมว...เดี๋ยวนี้ เอ็กซ์ดอทเน็ท ตายไปเลย แวะเข้าไปเงียบฉี่...

ส่วน 900    ถ้าเป็น 2.0 i   2.3i  ไม่ได้เรื่องจริง ๆ  แต่ถ้า  2.0t  แรงจริงๆนะครับ( ยิ่งหากไปเจอ900คันไหนยัด2.3t  ของ 95 แทน 2.3i นั่น แรงเข้าไปใหญ่) ติพวกบูชปีก  ห้าหกหมื่นโลเริ่มมีเสียงแล้ว  ....เมื่อก่อนเวลาขายเขาขายทั้งแขนอลูมิเนี่ยม ข้างละแปดพัน  ปัจจุบันพี่ไทยอัดบูชเองแล้ว เหลือข้างละประมาณสองพัน  (หลังผมเลิกใช้) 

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,412
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 20:35:01 »
สวัสดีครับคุณแมว...เดี๋ยวนี้ เอ็กซ์ดอทเน็ท ตายไปเลย แวะเข้าไปเงียบฉี่...

ส่วน 900    ถ้าเป็น 2.0 i   2.3i  ไม่ได้เรื่องจริง ๆ  แต่ถ้า  2.0t  แรงจริงๆนะครับ( ยิ่งหากไปเจอ900คันไหนยัด2.3t  ของ 95 แทน 2.3i นั่น แรงเข้าไปใหญ่) ติพวกบูชปีก  ห้าหกหมื่นโลเริ่มมีเสียงแล้ว  ....เมื่อก่อนเวลาขายเขาขายทั้งแขนอลูมิเนี่ยม ข้างละแปดพัน  ปัจจุบันพี่ไทยอัดบูชเองแล้ว เหลือข้างละประมาณสองพัน  (หลังผมเลิกใช้)

ยังมีโครงการเผารถเพื่อนสมาชิกเอาแม็ก 19" อยู่ครับ ฮ่าๆ ต้านภัยหนาว เผารถเอาแม็ก แจกผ้าห่ม  ;D

คลับดอทเน็ตเพิ่งเอาโดเมนกลับมาใช้ ผมนั่งเขียนคอนเทนต์รออยู่ เดี๋ยวถ้าแชมป์หรือโม่เขาปรับข้างในได้ คงจะทำเป็นเว็บรวมกะบอร์ดบวกไกด์สนุกๆ คุยกันครับ มีตติ้งคลับครั้งสุดท้ายตั้งแต่ธันวาที่แล้ว หลังจากไปดราม่ากะนิสสันตอนเปิดตัว T32

ไว้ถ้าจะอยากเป็นสมาชิกซาบผมอาจจะรบกวนให้ชี้ทางสว่างนะครับ  :)
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,375
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 00:29:42 »
ขอบคุณครับที่ ตอบ คำถามให้ 

รถที่ออกมาจากสแกนดิเนเวียน่าใช้ทุกค่ายครับ  Volvo เองก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเอาจริงเครื่องก็แรงด้วยแต่คนไม่ค่อยทราบไปรู้กันเฉพาะรหัสM

SAAB  ที่เห็นแล้วตรึงตามากๆเคยเห็นครั้งนึงที่ ชลบุรีเส้น 36 มุ่งหน้าไปจันทบุรีคือ 9-5 WAGON  อยากจะเปิดกระจกเรียกคุยขอถ่ายรูปรถ 

ตัว 900 convertible เคยเห็นครั้งนึงที่อุบล จำได้ว่าเป็นรถทะเบียนลาว สีดำสวยมาก แม็กซ์ลายสามก้าน คือสวยจบไม่ต้องเปลี่ยนรึแต่งเติมอะไรเพิ่ม 
Make manual transmission great again

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,657
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 08:49:41 »
ขอบคุณครับที่ ตอบ คำถามให้ 

รถที่ออกมาจากสแกนดิเนเวียน่าใช้ทุกค่ายครับ  Volvo เองก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเอาจริงเครื่องก็แรงด้วยแต่คนไม่ค่อยทราบไปรู้กันเฉพาะรหัสM

SAAB  ที่เห็นแล้วตรึงตามากๆเคยเห็นครั้งนึงที่ ชลบุรีเส้น 36 มุ่งหน้าไปจันทบุรีคือ 9-5 WAGON  อยากจะเปิดกระจกเรียกคุยขอถ่ายรูปรถ 

ตัว 900 convertible เคยเห็นครั้งนึงที่อุบล จำได้ว่าเป็นรถทะเบียนลาว สีดำสวยมาก แม็กซ์ลายสามก้าน คือสวยจบไม่ต้องเปลี่ยนรึแต่งเติมอะไรเพิ่ม 


   ยินดีครับ
          เปิดประทุน  cabriolet  ในไทยมีหลายคันเหมือนกัน  ตั้งแต่ 900 เทอร์โบ เอ็กซ์  (แมงสาบ)  900 และ  93  ปีหลัง ๆ เห็น 07 คันเดียว  และคันที่ผลิตปีสุดท้าย 11 อีกคันหนึ่ง  รวม ๆ เท่าที่รู้  ประมาณ15 คัน....เรื่องพวกนี้ถ้าเป็นคุณโตโต้ (สมาชิกเวปนี้แหละ) จะรู้กว้างกว่าผมมาก

     ที่ชลฯ วากอน  ผมรู้จักสองท่าน...ของท่าน....เจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง  นั่น  เมื่อก่อนแรงมาก  กล่องเป็นเมปจูน.น่าจะใกล้ ๆ300 ม้า...แต่ตอนหลังเปลี่ยนกล่องเป็น เชื้อเพลิงมัลติ 0- 85  ดรอปม้าลงมาเหลือ220 ม้า..  เจ้าขอโทรมาบ่นเครียดหลายรอบ  ไม่แรงเท่าเดิม...จะทำไงดี...

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2015, 14:01:22 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ผมชอบยี่ห้อนี้ก็ตรงที่ เอาเทคโนโลยีความล้ำสมัยจากอากาศยานมาใช้ในรถก่อนยี่ห้ออื่นๆ ความปลอดภัยก็สูงมาก
 

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,463
  • *** HLM.COM ***
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2015, 15:29:51 »
ขอบคุณคร๊าบ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,715
    • อีเมล์
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มกราคม 03, 2016, 15:29:06 »

สนุกดีครับ ชีวิตการใช้รถพี่นี่สนุกสนานดีเนาะ 5555 แต่เดี๋ยวนะ X-Trail 6 ปีเดิมแม้แต่แบตเลยเหรอครับ 
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,657
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มกราคม 04, 2016, 07:50:36 »

สนุกดีครับ ชีวิตการใช้รถพี่นี่สนุกสนานดีเนาะ 5555 แต่เดี๋ยวนะ X-Trail 6 ปีเดิมแม้แต่แบตเลยเหรอครับ

...ถูกต้องครับ  ไม่สบายใจนัก  เลยเปลี่ยนไปเมื่อกลางเดือนธันวา 58 ที่ผ่านมา..ร้านแบตฯบอกแบตฯผิดปกติ...ทนไปไม่ควรเกิน 3 ปี...ของเราทนว่าผิดปกติเสียอีก...

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,561
  • Nine & Knight
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มกราคม 04, 2016, 08:41:46 »
ขอบคุณมากครับ อ่านสนุกดีเ เพลินเลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,958
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 12:01:30 »
เพิ่งจะมีโอกาศได้อ่านรีวิวครับ

คุณ sukhonta นี่คล้ายพี่ชายผม ที่เป็นลูกพี่ลูกน้อง

คือ ใช้Saab 9 5, 93ss

ผมเองถ้าเจอค่าซ่อมรถ และราคาอะไหลรถแบบนี้ ซ่อมบ่อยขนาดนี้ ผมยอมแพ้แน่ ผมยอมขับรถโลวเทคดีกว่า

ดีที่ว่าพี่ชายผมเขาชอบจริง พอมีปัญหาให้ผมหาอะไหล่ให้ ผมก็มักจะบ่นอกว่าเปลี่ยนรถเถอะ จนตอนนี้ผมไม่บ่นแล้ว เพราะผมจะปัดให้แกไปเข้าอู่หาให้ดีกว่า ยอมแพงหน่อยแต่ผมไม่ปวดหัว ล่าสุด ระบบแอร์ หลายครั้งหมดไปร่วมสามหมื่น กับการไล่ไฟและกล่องคุมแอร์ตัวนึง คือถ้าแปลงเป็นแอร์ญี่ปุ่นคงจบเย็นสบายไปนานละ

อู่ก็ยังใช้อู่เดียวกันอีก โลกกลมจริงครับ

ถ้าบอกว่าโลเล ผมว่าไม่นะ เพราะแบบนี้แหละ มีจุดยืนในซาบแล้วครับ

นับถือในPassion ครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,657
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มกราคม 26, 2016, 08:49:48 »
เพิ่งจะมีโอกาศได้อ่านรีวิวครับ

คุณ sukhonta นี่คล้ายพี่ชายผม ที่เป็นลูกพี่ลูกน้อง

คือ ใช้Saab 9 5, 93ss

ผมเองถ้าเจอค่าซ่อมรถ และราคาอะไหลรถแบบนี้ ซ่อมบ่อยขนาดนี้ ผมยอมแพ้แน่ ผมยอมขับรถโลวเทคดีกว่า

ดีที่ว่าพี่ชายผมเขาชอบจริง พอมีปัญหาให้ผมหาอะไหล่ให้ ผมก็มักจะบ่นอกว่าเปลี่ยนรถเถอะ จนตอนนี้ผมไม่บ่นแล้ว เพราะผมจะปัดให้แกไปเข้าอู่หาให้ดีกว่า ยอมแพงหน่อยแต่ผมไม่ปวดหัว ล่าสุด ระบบแอร์ หลายครั้งหมดไปร่วมสามหมื่น กับการไล่ไฟและกล่องคุมแอร์ตัวนึง คือถ้าแปลงเป็นแอร์ญี่ปุ่นคงจบเย็นสบายไปนานละ

อู่ก็ยังใช้อู่เดียวกันอีก โลกกลมจริงครับ

ถ้าบอกว่าโลเล ผมว่าไม่นะ เพราะแบบนี้แหละ มีจุดยืนในซาบแล้วครับ

นับถือในPassion ครับ

ขอบคุณครับ สำหรับความเห็น

    ผมเองคิดว่าจุดยืนเปลี่ยนไปเยอะนะ
     แรกเลย  ผมต้องใหม่เสมอ ....ใช้ไม่เกินแปด-สิบปีขาย  รถมือสองผมไม่มอง...
     แล้วต่อมา  ผมตั้งใจจะไม่ซื้อรถใหม่แล้ว  จะซื้อแต่มือสอง....ทำใจไม่ได้กับการขายต่อ.... เปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือ

     ผมใช้ซาบ  อาจจะเป็นเก๋งยี่ห้อเดียวที่ผมเลือกใช้  ลองขับคันอื่นแล้ว  มันก็ไม่ตอบสนองอารมณ์ตัวเอง  ...สัปดาห์ที่แล้วเปลี่ยนเฟิร์มแวร์เป็น เสตจ 3 ..300ม้า(ไม่เต็ม).ค่าทำ สามพัน  ผมว่าไม่แพงนะ
     ค่าใช้จ่ายในการดูแล  ผมก็ว่าไม่มากนะครับ  ของผมไม่จุกจิกสักคัน ส่วน 93ss มันเตือน เพราะผิดปกติ  แต่ผมมักจะแก้ไขเอง  ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายอะไร 

      รถรุ่นใหม่ ๆ ไม่ว่าฝั่งไหน  อีกสักสี่ห้าปี  คงจะเจอแบบเดียวกันครับ

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
Re: มัดรวมกันมา ผมคนที่...ใจโลเล ไร้จุดยืน ....
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มีนาคม 16, 2017, 18:56:17 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ อ่านบทความของพี่แล้ว ช่วยเปิดโลกทัศน์ของผมเลย ตัวผมเองก็มีรถในฝันที่สมัยป้ายแดง เกินกำลังจะเอื้อมหลายคัน พอเริ่มเก็บเงินได้ก็มากลัวโน่นกลัวนี่ไม่กล้าใช้ เพราะคำบอกเล่าของคนโน้นคนนี้