ผู้เขียน หัวข้อ: เตือนภัยอะไหล่ Honda หายาก เปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นกันเถอะครับ  (อ่าน 23662 ครั้ง)

ออฟไลน์ itimkati

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ที่ต้องมาตั้งกระทู้แบบนี้ เพราะในอนาคตผมเองคงอาจจะย้ายค่ายแน่นอน   :(

สาเหตุเนื่องมาจาก อะไหล่หายากครับ
ร้านตัวแทนอะไหล่ฮอนด้า ที่อยู่ในระแวกใกล้ปากซอยบ้านผม ที่เคยเบิกอะไหล่ซื้อกันเป็นประจำ บอกว่าตอนนี้สั่งอะไหล่ไม่ได้แล้ว เพราะทางHonda ไม่ยอมปล่อยของมาให้ เป็นนโยบายใหม่

สุดท้ายพัดลมโบลวเวอร์ตู้แอร์ของผมเสียหลังจากนโยบายงี่เง่านี้  ผมต้องเดินทางไปกลับเสียเวลาชั่วโมงกว่า เพื่อไปซื้อที่ศูนย์Honda ซื้อในราคาที่แพงขึ้น เพราะไม่ได้ส่วนลด และต้องเสียVat อีกต่างหาก  แต่กระนั้นคงไม่เท่ากับการเสียเวลาในการเดินทาง ต้องเสียเวลางานในวันนั้นไป
แถมช่างที่คุ้นเคยกันที่ศูนย์ บอกผมว่าในอนาคตอาจจะเบิกอะไหล่ที่ศูนย์ลำบาก ต้องเอารถมาซ่อมเปลี่ยนที่ศูนย์อย่างเดียว  ตลกร้ายเลย T T

และตลกร้ายกว่านั้นอีกนิดนึง คือแตร์รถของผมที่เดิมติดมาจากโรงงานนั้น เสียงห่วยและเบามากอย่างกับมอเตอร์ไซด์  ผมตั้งใจไหนๆไปถึงที่ศูนย์แล้ว  เลยตั้งใจซื้อ แตร์ของ Accord มาเปลี่ยนทีเดียว 
ปรากฎว่าทางศูนย์ไม่ให้ซื้อ สั่งให้ไม่ได้ครับ ด้วยเหตุผลที่ว่า ผมใช้รถรุ่นไหนต้องสั่งอะไหล่ได้แต่เฉพาะของรถรุ่นนั้น ไม่สามารถซื้ออะไหล่ของรุ่นอื่นได้  ผมร้องดังๆอุทานในใจว่า เหี้.. ละกู ซวยล่ะทั้งในตอนนี้และในอนาคตอันใกล้จะถึง

ผมยังไม่รู้ว่าถ้าวันนั้นไม่ทนร้อนขับรถไปถึงศูนย์ เปลี่ยนเป็นนั่งแท็กซี่ไป ไม่มีรถให้เค้าเห็น เค้าจะยอมเบิกอะไหล่ให้ไหม  เพราะขนาดสั่งแตร์ข้ามรุ่นยังไม่ได้  แสดงว่าถ้าจะสั่งอะไหล่รุ่นไหนต้องขับรถรุ่นนั้นไป  อย่างแตร์ต้องเอารถAccord ขับไปถึงจะเบิกได้อย่างนั้นหรอ
อย่างนี้ถ้ารถที่จะซ่อมอู่นอก จอดเสียอยู่ที่อู่จะทำอย่างไร จะเบิกอะไหล่ได้ไหม  เท่ากับว่าบีบให้ซ่อมที่ศูนย์อย่างเดียวใช่ไหม

อนาคตอะไหล่หายาก เบิกยาก ยุ่งยากพอสมควร เพราะทุกอย่างต้องไปจบที่ศูนย์

ผมคนนึงคงต้องขอบายกับโนยบายแย่ๆแบบนี้ครับ พอกันทีกับ Honda ทำแบบนี้เหมือนมาแทงกันข้างหลัง ไม่แฟร์เลย

ใครมีโครงการณ์จะถอยรถคันใหม่ป้ายแดง หรือรถมือสอง ลองชั่งใจคิดกันดูดีๆนะครับ  ย้ายค่ายเถอะครับ Toyota Mazda Mitsu มีให้เลือกอีกหลายยี่ห้อครับ ที่ไม่เอาเปรียบ
ว่าคุณรับปัญหาต้องมาปวดหัวกับการซ่อมได้ไหม
ถ้าคุณไม่อยากเจอปัญหาแบบที่ผมเจอ คุณต้องเข้าไปซ่อมที่ศูนย์ ยอมเสี่ยงกับคิวซ่อมอันแสนยาวนานล่าช้า เสียงกับราคาค่าแรงมหาโหด เสี่ยงกับฝีมือช่างที่อาจจะไม่เก่งซ่อมไม่ตรงจุด เสียเงินซ่อมซ้ำซ้อน  เสี่ยงกับเสียนิดเดียวไม่ยอมซ่อมแต่ให้เปลี่ยนใหม่ทั้งชิ้น  >:( >:( >:( >:(

สุดท้าย อยากให้แชร์ต่อๆกันไป ปากต่อปาก ถ้าคุณไม่อยากให้คนที่คุณห่วงใยมาเจอกับระบบห่วยๆ บีบผู้บริโภคแบบนี้  ขอย้ำไปซื้อยี่ห้ออื่นเหอะครับ

ปล. ถ้ากระทู้ผมผิดกฎลบได้เลยนะครับผม

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2015, 23:25:59 โดย itimkati »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ผมคงไม่ซื้อแน่ๆ ครับ จากข้อมูลที่คุณบอก

เดือดร้อนแน่ๆ

บอกเลย Honda ทำแบบนี้ ช่วยให้ยอดขายของ Toyota Nissan และ Mitsu ดีขึ้นแน่ๆ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
ยังไงก็รอดูว่าทาง Honda ออกมาชี้แจง ว่ามีนโยบายแบบนั้นจริงๆ หรือว่าที่ศูนย์เค้าไม่ปล่อยของกันแน่

ออฟไลน์ pong_pjj

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ขอบคุณที่ นำประสบการณ์มาแบ่งบันครับ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ถ้าจริงมันจะเป็นนโยบายที่คนไม่ได้อยู่ในสายงาน บริหารธุรกิจ แบบผมนี่ไม่เข้าใจเลยจริงๆ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,873
  • เส้นขอบฟ้า
กรรมตกกับคนใช้ รถฮอนด้าก็โอเคดีนะแต่ถ้ามีนโยบายแบบนี้ ผมว่าใครๆก็คงขอบายล่ะทีนี้

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
มันสุดติ่งตรงที่เบิกอะไหล่ข้ามรุ่นไม่ได้เนี่ยแหละ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
มีผลกระทบมากต่อผู้ใช้รถHonda มีผลทำให้รถค่ายๆอื่นขายดีขึ้นครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ผมว่าคนที่ถอยป้ายแดงยังไม่มีปัญหาเท่าไหร่ตอนรถยังใหม่ แต่ถ้าหมดประกันจะขายต่อคงราคาตกน่าดูเลยครับ ยังห่วงชตากรรม FD ของผมเหมือนกันครับ

ถ้าเป็นจริงผมลาขาดแน่นอน รถตอนนี้ก็ไม่มีอะไรเด่นซักอย่างนอกจากหน้าตาดีอย่างเดียว โชคดีที่ผมเลิกสนใจยี่ห้อนี้มาซักพักแล้วทั้งที่ยังใช้อยู่ครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ผู้บริหารคนใหม่เค้าคิดอะไรอยู่ครับเนี่ย  ระวังโดนเทนะจ๊ะ Honda

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
รถคันต่อไปของผม เดิมทีผม​เล็ง Ford Focus Ecoboost ไว้ เพราะตอนนี้ใช้ Fiesta Ecoboost พอ​เห็น Civic 1.5 Turbo ผม​เปลี่ยนไปเล็ง Civic แทน

แต่​ตอนนี้ดูเหมือนว่าคงจะ​ต้องกลับมา​เลือก Focus Ecoboost แล้ว​ครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
จริงเหรอเนี่ย แบบนี้ไม่ไหวนะ

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
นโยบายแบบนี้ รถมือสองฮอนด้า ถูกเป็นขี้แน่ๆ

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ถึงขั้นเตือนภัยเลยเหรอ 5555+ ??? red alert เลยรึเปล่า :)

ออฟไลน์ midobuns

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
แล้วพวกที่ประกันซ่อมอู่จะทำยังไงครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่นะครับ
โดยเฉพาะอู่ที่เน้นงานซ่อมแต่ Honda
: )

ออฟไลน์ itimkati

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
แล้วพวกที่ประกันซ่อมอู่จะทำยังไงครับ

ใช่เลยครับ ผมมัวแต่คำนึงถึงแต่อะไหล่ในส่วนขับเคลื่อนตามการใช้งานทั่วไป ซึ่งกระทบผมแค่ตรงจุดนี้ ลืมคำนึงถึงการซ่อมสีเวลาเกิดอุบัติเหตุไปเลย  เพราะรถผมยังประกันอุบัติเหตุชั้น1 ซ่อมห้างอยู่

ส่วนงานซ่อมสี ที่ไม่ได้ซ่อมห้าง ต้องซ่อมตามอู่ทั่วไป สำหรับการซ่อมแซมตัวถังและซ่อมสีเวลาเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน ผมว่าต้องประสบปัญหาเดียวกันแน่นอน เห็นมีหลายๆท่านในเวปอื่นพูดถึงอยู่ครับ ว่าอู่นอกเบิกอะไหล่ไม่ได้เช่นกัน รถจอดค้างรอซ่อมสีและตัวถังกันนานมาก

อย่างนี้รถที่ยังสามารถทำประกันภัยชั้น1ซ่อมห้างได้ หรือรถปีใหม่ๆยังอาจจะไม่เจอปัญหานี้ แต่รถที่เก่าหลายๆปีขึ้นไปที่ชั้น1 ซ่อมอู่นี่สิครับ น่าจะเจอปัญหาเดียวกัน กระทบผู้บริโภคอย่างเราๆสองเด้งสองต่อครับ    >:(  >:(

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ขนาดผมที่ปกติเข้าซ่อมที่ศูนย์ตลอดอยู่แล้ว ยังรู้สึกแย่เลยครับ

ระยะยาว Honda จะต้องมีปัญหาจากนโยบายนี้แน่ๆ  :(

ออฟไลน์ unsignedint16

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
ผมจะรีบเปลี่ยนอาชีพ มาผลิตอะไหล่ ทางเลือกให้ละกัน ลูกค้ามีเป็นแสนๆ

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
เห็นมีคนเขาเล่ามา (ใครกันอะ) เพื่อนๆผม

คนไทยหัวใส เบิกอะไหล่ในไทย โดยเฉพาะอะไหล่บอดี้และอื่นๆ  ในรุ่นที่อินโด หรือ ประเทศอื่นมีขาย แต่ไทยเป็นผู้ผลิต   ส่งไปขายที่นั่น

ทำให้ ฝั่งนั้น ขายอะไหล่ไม่ได้ เพราะ แพงกว่า ไทย

จึงคาดเดากันว่าอาจจะเป็น สาเหตุหนึ่งที่มีนโยบายใหม่นี้

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ช่าง 0 จะเก่งขึ้นครับ เพราะลูกค้าบาน555555555555555

หึหึรอถึงเวลาที่ CVT พังเหอะ เปลี่ยนทั้งลูก

ออฟไลน์ itimkati

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
เห็นมีคนเขาเล่ามา (ใครกันอะ) เพื่อนๆผม

คนไทยหัวใส เบิกอะไหล่ในไทย โดยเฉพาะอะไหล่บอดี้และอื่นๆ  ในรุ่นที่อินโด หรือ ประเทศอื่นมีขาย แต่ไทยเป็นผู้ผลิต   ส่งไปขายที่นั่น

ทำให้ ฝั่งนั้น ขายอะไหล่ไม่ได้ เพราะ แพงกว่า ไทย

จึงคาดเดากันว่าอาจจะเป็น สาเหตุหนึ่งที่มีนโยบายใหม่นี้

ถ้าสาเหตุมาจากที่ว่าจริงๆ ฮอนด้าน่าจะแก้ปัญหาที่ต้นเหตุด้วยวิธีอื่น เพื่อไม่ให้กระทบกับลูกค้าชาวไทยนะครับ  :(

ออฟไลน์ Seasons

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ถ้าการทำแบบนี้ทำให้ซ่อมศูนย์เบิกอะไหล่ไวเหมือนร้านข้างนอกสั่ง ช่างศูนย์เก่งไม่มั่ว ค่าแรงไม่แพงเว่อ และอื่นๆ ที่จะเอ่ยถึง คงไม่เดือดร้อนผมที่เข้าซ่อมศูนย์ปกติ

รถโดนชนตั้งแต่ 19 ป่านนี้อะไหล่ที่สั่งยังไม่มา ชักเริ่มหงุดหงิด จากทีแรกกะว่ารถเสร็จเร็วอาทิตย์ สองอาทิตย์จะไม่เรียกค่าเสียผลประโยชน์ ตอนนี้จะเรียกขุดมันทุกเม็ดเลย เเล้วลาขาดศูนย์ honda ห่วยแตก

ปล. มีข้อสงสัยเรื่องเบี้ยซ่อมอู่ซ่อมห้าง กรณีซ่อมห้างนี่ยังไงศูนย์ก็ต้องส่งเรื่องรอประกันอนุมัติซ่อมก่อนเหรอครับถึงจะเริ่มเบิกสั่งอะไหล่ได้ ทีแรกเข้าใจว่าศูนย์เห็นสภาพเช็คว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้างเเล้วสั่งอะไหล่เลยค่อยไปไล่กับประกันเองทีหลัง

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ลูกค้าเก่าอย่างผมก็บ๊ายบายล่ะครับฮอนด้า
พี่ผมทำอู่ต้องไปเบิกศูนย์มาสองรอบล่ะ
แพงกว่าร้านเยอะครับ ถ้าประกันจ่ายก็ดีไป
แต่ถ้าคิดจะเปลี่ยนเอง ไม่มีทางเลือกครับถ้าจะเล่นอะไหล่แท้
แต่อะไหล่เทียบก็ยังหาได้ทั่วไป..

แต่ตัวผมคงพอล่ะครับ ฮอนด้า..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
เฮ่อๆโชคดีบ้านผมปล่อยรถค่ายนี้ไปแล้ว :)

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
อะไรนะฮอนด้าเค้าจะฆ่าตัวตายหรอ  กำลังมองๆแอคคอดอยู่เลย ถ้าเป็นแบบนี้คงไปจบแคมรี่ตามเดิม

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ทำแบบนี้ก็ ตาย

แทนที่จะรื้อเรื่อง HOP กะ HAMP ให้จบ ละอาจจะแบบ ขาย HAMP ราคาใกล้ HOP แต่ HOP จำหน่ายเฉพาะในศูนย์ก็ได้ หรือจะดีลเฉพาะให้ศูนย์เท่านั้นสั่งอะไหล่ได้ ส่วนวรจักร/อู่ จะดีลกะศูนย์ยังไงก็ว่ากัน ดีกว่าไหม?

มานั่งปิดโอกาสแบบนี้ ที่ตลกสุดคือต้องขับรถตรงรุ่นเข้าไปเบิก เผลอๆ อนาคตต้องซ่อมเฉพาะในศูนย์ ค่าแรงหารสองละกันครับ

ที่หนักที่สุดมีสองอย่างคือ 1. อู่ประกัน ทำไง? 2. เบี้ยประกันบานแน่ๆ ในอนาคต
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

Fox999

  • บุคคลทั่วไป
สรุปข่าวลือที่้ว่านี้เป็นเรื่องจริงหรือครับ
แรกๆกะว่าปีหน้าจะมีแผนจะออกCivic 2016 กับ BR-V
ถ้าจริงผมคงพับแผนที่ตั้งไว้ไปออกค่ายอื่นแทน
ชอบการดีไซน์ของรถก็จริงแต่ถ้าให้ต้องมาเข้าศูนย์เปลี่ยนอะไหล่เป็นว่าเล่นก็ไม่ไหวนะคับ ช่างศูนย์ก็ใช่จะฝีมือดี
น่าเสียดายนะครับฮอนด้าจากที่เป็นลูกค้ากันมายี่สิบกว่าปี...

ออฟไลน์ GT9

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
โครงการ City Jazz ผม คงหยุดชะงัก  :-\
สู้เพื่อความหวังของหมู่บ้าน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่นะครับ
โดยเฉพาะอู่ที่เน้นงานซ่อมแต่ Honda

+1