จะได้ สี คุณภาพ ต่ำกว่า โรงงานครับ
เพราะ โรงงาน พ่นสี แล้ว อบสี ด้วยความร้อน
ทำกัน ตอนที่ ไม่มี ชิ้นส่วน ทนร้อนไม่ได้ อยู่ด้วย
ก็ พวก เบาะ ขอบยาง ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งหลาย
พ่น สี ใหม่ทั้งคัน
คงหา ศุนย์ ที่ รื้อ รถ ออกทั้งคัน ให้เหลือแต่ ตัวถัง แล้ว ย้อนทำขั้นตอนแบบโรงงาน ไม่ได้ครับ
แม้ จะใช้ สีเกรดสูง
แต่ จะต้อง ตัด ขั้นตอน อบสี ด้วย ความร้อนสูง ทั้งคัน ออกไป
ทำได้ แค่ อบสี ที่ฝากระโปรง หรือ ประตู หลังคา นิดหน่อย เท่าที่ อุปกรณ์อบสี เฉพาะจุด จะทำได้
และ ถ้า เข้า ห้อง อบสี ทั้งคัน ด้วย อุณหภูมิแบบ โรงงาน
เบาะ คอนโซล อุปกรณ์ไฟฟ้า ขอบยาง ก็ จะเปื่อย เสื่อม
อย่างมาก ที่ทำกัน ก็ ถอดอุปกรณ์มากที่สุด แล้ว นำรถเข้า ห้องอบ ให้ ดูดี
แต่ ไม่ได้ เร่ง อุณหภูมิ สูง แบบ โรงงาน ครับ
ยังไม่นับว่า เขา ไม่ได้ ขัดสีเก่าออก จนเหลือ เนื้อเหล็ก ขาว วาววับ แบบโรงงาน
ขัดแล้ว ก็ ต้อง ชุบ กันสนิม ทั้ง คันใหม่ อีกครั้ง
หา คนทำ เช่นนี้ ได้จริง ยาก มาก ครับ
สรุปแล้ว ทำสีใหม่ ไม่ว่า ที่ไหน จะได้ สีคุณภาพต่ำกว่า โรงงาน
ยกเว้น กรณีเดียว คือ
ทำแบบ ปรุง รถโฟล์ค ตู้ โบราณ คือ
ลอกสี ออกทั้งคัน
ให้ เจ้าของ มา ตรวจว่า เหลือแต่ เนื้อเหล็กขาวๆ จริง
แล้ว ก็ ชุบ พ่น อบสี ตัวถัง แท้ๆ
ก่อน จะใส่ อุปกรณ์ทุกชิ้นที่ถอดออก ใส่กลับเข้าไป
ค่าทำ ก็ ประมาณ สองสามแสน นั่นแหละ ครับ
เพราะ ต้อง ซื้อ ขอบยาง กิ๊บ อะไหล่หลายอย่าง ที่ ถอดแล้ว ห้ามใช้ซ้ำ ไม่งั้น เสียงหนู เต็มรถแน่นอน ครับ