ผู้เขียน หัวข้อ: Sylphy turbo แนวทางการปรับปรุงช่วงล่าง และคำถามอื่นๆครับ  (อ่าน 13484 ครั้ง)

ออฟไลน์ Toonid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ผมเพิ่งไปจอง Sylphy turbo มาแต่พออ่านรีวิวแล้ว อยากทราบว่า
- เราจะปรับปรุงช่วงล่างให้หนึบกว่านี้
- พวงมาลัยให้หนืดกว่านี้ยังไงครับ
- อยากปลดล็อคความเร็วสูงสุด ต้องติดตั้งกล่องแบบไหนครับ

และ พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังที่กว้างทีสุดใน segment นี่เทียบเท่า D-segment หรือเปล่าครับ

ปล.ผมไม่เคยแต่งรถไม่มีความรู้เรื่องรถเท่าไหร่ ถ้าบอกอุปกรณ์เป็นรุ่นยี่ห้อหรือร้านที่ทำได้เลยยิ่งดีครับ หลังไมค์มาก็ได้ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ sakchai99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ขอตอบจากความรู้อันน้อยนิด

-นิสสันจะเป็นช่วงล่างย้วยๆ เปลี่ยนโช๊คหนืดขึ้นน่าจะช่วยขึ้นเยอะ  ฮิตๆก้ คายาบ้ากระบอกฟ้า

-ความกว้างสู้ d-seg ไม่ได้แต่สบายกว่า c-sed ตัวอื่น +มีแอร์หลัง

-น่าจะใส่พวก พิกกี้แบ็ค  ส่วนยี่ห้อแล้วแต่ความถนัดสำนักจูนครับ  ถ้าซิ่งแนะนำใส่ออยเกียร์ใหญ่

ออฟไลน์ Tha10050

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
ไม่รู้ว่า ไอ้พวกกล่อง อย่างพวก Racechip  น่าจะมีนะครับ

เเละก็ Focus ดูเเล เกียร์ เป็นพิเศษ ครับ

ปล. อิจฉา จขกท. ครับ 555

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
- ช่วงล่างคือว่าลองขับจับอาการก่อนดีกว่าครับว่าน่าปรับปรุงอะไร
- อันนี้ยากแหะ ตั้งศูนย์ล้อให้อยู่ในสเป็ค แต่ให้แคมเบอร์ลบ และโทอิน มากที่สุดที่จะทำได้ น่าจะพอให้รูปสึกตึงมือขึ้นได้
- ปลดล็อค คุ้นๆว่ามีพวกกล่องปลดล็อคอย่างเดียว แต่ส่วนตัวผมว่ารีแฟลชกล่องไปเลยดีกว่า

ออฟไลน์ aihao

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ท่านจองเดือนไหน แล้วรับรถเดือนไหนอะคับ
มีศูนย์ไหนมีรถให้ลองขับบ้าง
ขอบคุณค้าบบ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ได้ข่าวว่าเกียร์คนละตัวกะ jatco cvt7 อันโด่งดัง

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
คงปรับปรุงได้แค่ช่วงล่างครับ เปลี่ยนโช็คตามสมันนิยม
พวงมาลับคงทำใจครับ มันsetมาแบบนั้นแล้ว จะไปทำอะไรกับมันคงยาก ไม่รู้เปลี่ยนล้อให้ใหญ่ชึ้นอีกจะหนืดขึ้นรึเปล่า

ถ้าผมได้มาคงขับเดิมๆครับ ไม่ไปยุ่งอะไรกับมัน (ถ้าตัดสินใจว่าจะเอาตัวนี้นะ ^_^ )

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ถ้าผมบอกว่า Slyphy กว้างกว่าเทียน่าจะมีใครว่าผมไหมครับ? teana เบาะมันหนากว่าเลยรู้สึกว่ามันแคบกว่าครับ

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
พวงมาลัย ช่วยได้นิดหน่อยโดยการใส่ล้อวงใหญ่ขึ้น หน้ากว้างขึ้น แก้มเตี้ยลง และ การใส่ลิ้นหน้าหลัง ติด Diffuser ท้ายกันชน ติดราวตากผ้าอันใหญ่ที่กระโปรงท้าย จะช่วยเรื่อง Aerodynamic grip ลดอาการ "โหวง" เวลาขับด้วยความเร็วได้ หรือหาไอเดียไม่ได้ลองเข้า Google หาคำว่า Nissan Sylphy Nismo 

ช่วงล่างแนะนำดังนี้

แข็งเล็ก ๆ : สตรัทปรับเกลียว TEIN Street Advance
แข็งกลางๆ : สตรัทปรับเกลียว H.DRIVE Spec S Monotube 32 ระดับ
แข็งสลัด ๆ : สตรัทปรับเกลียว G/A/B SS Monotube ปรับ 36 ระดับ

มียี่ห้ออื่นอีก เช่น โช๊คอัพ KYB New SR Special ดีกว่าโช๊คเดิมเต็มที่ 10% โช๊คฐานใหญ่ขับในเมืองกรุงน่าจะนุ่มสบายสุด แต่อาจต้องนั่งจับคู่หาสปริงที่เหมาะกับลักษณะการใช้งานของเรา

หรือ เน้นบริการหลังการขายดี เคลมง่ายก็ติดต่อ s9 สตรัทปรับเกลียว Silver's Neo Max R Monotube ปรับ 40 ระดับ

ออฟไลน์ JDM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
ล้อหน้า 225 ใส่โช๊ค coilovers ติดค้ำโช๊ค ค้ำล่าง พวงมาลัยก็ได้ฟีลดีขึ้นเยอะครับ
ความแรงก็จูนกล่อง ปรับบูส เอาซัก 1 บาร์กว่า 0-100 ต่ำกว่า 7วิเลยครับ
W201 W211 W204 UCF10 C126

ออฟไลน์ Toonid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ขอตอบจากความรู้อันน้อยนิด

-นิสสันจะเป็นช่วงล่างย้วยๆ เปลี่ยนโช๊คหนืดขึ้นน่าจะช่วยขึ้นเยอะ  ฮิตๆก้ คายาบ้ากระบอกฟ้า

-ความกว้างสู้ d-seg ไม่ได้แต่สบายกว่า c-sed ตัวอื่น +มีแอร์หลัง

-น่าจะใส่พวก พิกกี้แบ็ค  ส่วนยี่ห้อแล้วแต่ความถนัดสำนักจูนครับ  ถ้าซิ่งแนะนำใส่ออยเกียร์ใหญ่

ออบเกียร์ใหญ่คืออะไรครับ?

- ช่วงล่างคือว่าลองขับจับอาการก่อนดีกว่าครับว่าน่าปรับปรุงอะไร
- อันนี้ยากแหะ ตั้งศูนย์ล้อให้อยู่ในสเป็ค แต่ให้แคมเบอร์ลบ และโทอิน มากที่สุดที่จะทำได้ น่าจะพอให้รูปสึกตึงมือขึ้นได้
- ปลดล็อค คุ้นๆว่ามีพวกกล่องปลดล็อคอย่างเดียว แต่ส่วนตัวผมว่ารีแฟลชกล่องไปเลยดีกว่า

รีแฟลชกล่อง ที่ไหนรับทำบ้างครับขอรายละเอียดหน่อยครับ

ท่านจองเดือนไหน แล้วรับรถเดือนไหนอะคับ
มีศูนย์ไหนมีรถให้ลองขับบ้าง
ขอบคุณค้าบบ

ผมเพิ่งจองวันนี้เลยครับ รับรถต้นเดือนหน้าครับ ผมหามาหลายศูนย์แล้วครับ แม้แต่รถตัวอย่างให้ดูยังไม่มีเลยครับ พอดีได้ไปดูที่ motor expo ที่ผ่านมาครับแต่ไม่ได้ลองขับเหมือนกัน

พวงมาลัย ช่วยได้นิดหน่อยโดยการใส่ล้อวงใหญ่ขึ้น หน้ากว้างขึ้น แก้มเตี้ยลง และ การใส่ลิ้นหน้าหลัง ติด Diffuser ท้ายกันชน ติดราวตากผ้าอันใหญ่ที่กระโปรงท้าย จะช่วยเรื่อง Aerodynamic grip ลดอาการ "โหวง" เวลาขับด้วยความเร็วได้ หรือหาไอเดียไม่ได้ลองเข้า Google หาคำว่า Nissan Sylphy Nismo 

ช่วงล่างแนะนำดังนี้

แข็งเล็ก ๆ : สตรัทปรับเกลียว TEIN Street Advance
แข็งกลางๆ : สตรัทปรับเกลียว H.DRIVE Spec S Monotube 32 ระดับ
แข็งสลัด ๆ : สตรัทปรับเกลียว G/A/B SS Monotube ปรับ 36 ระดับ

มียี่ห้ออื่นอีก เช่น โช๊คอัพ KYB New SR Special ดีกว่าโช๊คเดิมเต็มที่ 10% โช๊คฐานใหญ่ขับในเมืองกรุงน่าจะนุ่มสบายสุด แต่อาจต้องนั่งจับคู่หาสปริงที่เหมาะกับลักษณะการใช้งานของเรา

หรือ เน้นบริการหลังการขายดี เคลมง่ายก็ติดต่อ s9 สตรัทปรับเกลียว Silver's Neo Max R Monotube ปรับ 40 ระดับ

ความแข็งของโช๊คนี่ ยิ่งแข็งยิ่งเกาะดีหรือเปล่าครับ? แล้วตัวอื่นๆที่แนะนำมานอกเหนือจาก KYP New SR Special นี่ดีขึ้นจากเดิมอย่างรู้สึกได้มั้ยครับ?

ขอบคุณทุกคำตอบครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
เดี๋ยวรับรถมาดูก่อนก็ได้ครับว่า
เรารับความแรงมันได้ไหม
ช่วงล่างรับได้ไหม
และเรามี Benchmark ในใจเราหรือยังว่าอย่างไร

ถ้าไม่ทำเรื่องเพิ่มความแรง
ลำพัง โช้คอัพ สปริง ค้ำโช้ค ค้ำล่างหน้า ก็พอเห็นผลแล้วครับ

แนะนำให้ลองใช้ก่อนครับ

ปล. พอทราบไหมว่าศูนย์ไหนมีให้ดูรถบ้าง
: )

ออฟไลน์ E.P.W

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
แนะนำว่าให้ขับเดิมๆไปก่อน จับอาการรถให้ได้ก่อนว่าเราชอบอะไรไม่ชอบอะไร

รับกับที่เป็นอยู่ได้มั้ย แล้วก็ใช้ของเดิมๆให้มันพอเสื่อมๆไปก่อนครับ ฮ่าๆ

- ช่วงล่างผมเคยใช้แค่ TEIN Super street นะครับทั้งโช้คและสปริง (รถผม J32) สิ่งที่ได้มาคือนุ่มหนึบ พอใจอย่างมากครับมั่นใจในโค้งและไม่แข็งตึงตังครับ
  ผู้ใหญ่นั่งก็บอกว่ามันดีกว่าเดิม แต่รถจะเตี้ยลงนิดหน่อยนะครับขับทั่วไปไม่มีปัญหาถ้าไม่เจอทางบัดซบ และไม่ไปใส่ชุดแต่งที่มันทำให้รถเตี้ยเกินไป

- ถ้าพวงมาลัยหนืดขึ้นก็ต้องเปลี่ยนล้อหน้ากว้างเพิ่มขึ้นครับ วิธีอื่นผมไม่ทราบนะครับว่ามีรึเปล่า แต่เปลี่ยนล้อหน้ากว้างขึ้นล้อใหญ่ขึ้น ยางบางลงมันจะกระด้างนะครับ
  ถ้าจะเปลี่ยนล้อแล้ว ผมแนะนำว่าเปลี่ยนช่วงล่างด้วยนะครับไม่งั้นโช้คย้วยๆมันคงซับแรงกระแทกไม่ดีแน่ๆ
  http://www.rimsntires.com/specspro.jsp  ลองเข้าไปเล่นดูนะครับเพราะถ้าเปลี่ยนล้อต้องระวังเรื่องติดซุ้มล้อด้วยไม่งั้นเจอร้านไม่ดีอยากขายของ
  จะบอกว่าใส่ได้ๆๆๆ ใส่ให้เสร็จค่อยมาบอกว่าต้องพับซุ้มด้วยนะจะพาปวดหัวเอานะครับ

- ความเร็วสูงสุดอันนี้ผมไม่ทราบครับว่ามีแนวทางการทำยังไงบ้าง แต่ผมว่าไม่ต้องไปทำหรอกครับความเร็วสูงสุดไม่ค่อยได้ใช้หรอกยิ่งถนนเมืองไทยแบบนี้
  บอกตรงๆ อันตรายครับ ขับเอาอัตตราเร่งแซงเอามันก็น่าจะเพียงพอแล้ว

สรุปถ้าผมเป็น จขกท จะใช้งานไปก่อนซัก 3-40000 โลครับแล้วจะเปลี่ยนช่วงล่างก่อนเลย ส่วนล้อและยางอาจจะไม่เปลี่ยนครับรอดูก่อนว่าเปลี่ยนช่วงล่างแล้วเราพอใจไหม
ส่วนล้อถ้าจะเปลี่ยนมันก็ได้ระยะเปลี่ยนยางพอดีครับจะได้เซฟเงินไว้ได้ด้วยไม่ต้องเปลี่ยนซ้ำซ้อน

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ลองเข้าไปหาข้อมูลในคลับของซิลฟี่ดูนะครับ น่าจะได้อะไรดีๆ เยอะและตรงกับตัวรถเลย

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ลองหาข้อมูลในเน็ตดูนะครับ จขกท รู้สึกจะยังใหม่มากโทษนะครับขนาดออยเกียร์ยังไม่รู้เลย (เหมือนจะเพิ่งเริ่มเข้าสูวงการ)ยังไงก้อยินดีด้วยครับ รับรถแล้วใช้ไปซักพักก่อนครับ ให้รู้ความต้องการของตัวเอง เข้าไปหาข้อมูลในคลับก็ดีครับ ไม่ต้องลองผิดลองถูกเอง ปกติถ้าต้องการปรับปรุงหลักๆ ก็จะเป็นล้อดีๆซักชุด (ล้อเเท้) ยาง โช้ค สปริง หรือสตรัทเจ็บแต่จบกว่า พวกค้ำต่างๆไม่จำเป็นต้องใส่หมดก็ได้อันนี้แล้วแต่ความชอบ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
- ช่วงล่างคือว่าลองขับจับอาการก่อนดีกว่าครับว่าน่าปรับปรุงอะไร
- อันนี้ยากแหะ ตั้งศูนย์ล้อให้อยู่ในสเป็ค แต่ให้แคมเบอร์ลบ และโทอิน มากที่สุดที่จะทำได้ น่าจะพอให้รูปสึกตึงมือขึ้นได้
- ปลดล็อค คุ้นๆว่ามีพวกกล่องปลดล็อคอย่างเดียว แต่ส่วนตัวผมว่ารีแฟลชกล่องไปเลยดีกว่า

การตั้ง 0 ให้รถขับหน้าแบบนั้นทำให้เกิดอาการหน้าไว  ผมว่าอันตรายนะครับ  (สำหรับถนนไม่เรียบ  พวงมาลัยจะสะบัดไปเอง)  หากเป็นรถขับหลังไม่เป็นไรครับ 

   ข้อนี้ผมว่าลองปรับตัวให้เข้ากับรถก่อนดีไหม?   หากไม่ได้  ลองดูแถว ๆ แร็ก  มีโบลท์สำหรับปรับความหนืดหรือเปล่า  ถ้ามี  ก็ปรับได้ครับ...

   ข้อแรก เปลี่ยนโช้คพอแล้วครับ  ถ้าไม่ต้องการให้หนึบ และกระด้างมากไป ใช้สปริงเดิม..

   ข้อหลัง  ไม่สนับสนุนครับ  แค่ที่มี  หากคุณออกตัวแรง ๆ ทุกครั้ง เกียร์ก็เจ๊งเร็วครับ  ความเร็ว  อัตราเร่ง  น่าจะกำลังดีแล้วครับ...

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
ผมเพิ่งไปจอง Sylphy turbo มาแต่พออ่านรีวิวแล้ว อยากทราบว่า
- เราจะปรับปรุงช่วงล่างให้หนึบกว่านี้
- พวงมาลัยให้หนืดกว่านี้ยังไงครับ
- อยากปลดล็อคความเร็วสูงสุด ต้องติดตั้งกล่องแบบไหนครับ

และ พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังที่กว้างทีสุดใน segment นี่เทียบเท่า D-segment หรือเปล่าครับ


รับรถมาแล้วและขับ กทม.ราว 20 กม.  ทางหลวง ตจว. 140 กม.ครับ(เทียบกับ L33.2.5 นะครับ)

- ช่วงล่างไม่นุ่มนะครับ ออกแนวกระด้าง โดยเฉพาะด้านหลัง ทางหลวงพื้นคอนกรีตนี้ ลูกสาวบอกนอนไม่หลับเลย เทียบกับ L33 แต่ไม่รู้ต่างจาก Sylphy ปกติมากหรือเปล่า อันนี้ในมุมมองของคนใช้รถทั่วไปนะครับ

ส่วนหนึบไหมยังไม่พ้นรันอินครับ แต่น่าจะเกินพอสำหรับใช้ทั่วๆไป

- พมล.ในความเร็วต่ำ หนักหนืดกว่า L33 นิดครับ ไม่แน่ใจว่ายังไม่คุ้นกับรถหรือ ท่านั่งยังไม่ลงตัว ความเร็วสูงยังไม่ได้ลองแต่ที่ 100 กม-ชม หนักหนืดใช้ได้ พอๆกับ L33 ไม่เบาโหวงล่ะครับ


- ระยะ 160 กม. เป็นใน กทม.ติดๆ 20 กม. ตจว.140 กม. ตจว.วิ่งนิ่งๆ 85-100 ใช้ cruise แซงนิดหน่อย
มาตรวัดน้ำมันเชืีอเพลิงแทบไม่ลดเลย  เติม E10 แค่หัวจ่ายตัดและให้ครบหลักสิบบาท

ขับแบบทั่วไปประหยัดใช้ได้นะผมว่า
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
ความกว้างพื้นที่ผมว่าสู้Dไม่ได้แน่ๆครับ สู้ได้แค่ความยาว

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
ความกว้างพื้นที่ผมว่าสู้Dไม่ได้แน่ๆครับ สู้ได้แค่ความยาว


แคบกว่า D-seg ชัดเจนครับ ถ้ารวมๆคุณภาพวัสดุด้วย ยิ่งต่างเยอะอ่ะครับ

แต่เก็บเสียงดีใช้ได้นะ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
ผมเพิ่งไปจอง Sylphy turbo มาแต่พออ่านรีวิวแล้ว อยากทราบว่า
- เราจะปรับปรุงช่วงล่างให้หนึบกว่านี้
- พวงมาลัยให้หนืดกว่านี้ยังไงครับ
- อยากปลดล็อคความเร็วสูงสุด ต้องติดตั้งกล่องแบบไหนครับ

และ พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังที่กว้างทีสุดใน segment นี่เทียบเท่า D-segment หรือเปล่าครับ


รับรถมาแล้วและขับ กทม.ราว 20 กม.  ทางหลวง ตจว. 140 กม.ครับ(เทียบกับ L33.2.5 นะครับ)

- ช่วงล่างไม่นุ่มนะครับ ออกแนวกระด้าง โดยเฉพาะด้านหลัง ทางหลวงพื้นคอนกรีตนี้ ลูกสาวบอกนอนไม่หลับเลย เทียบกับ L33 แต่ไม่รู้ต่างจาก Sylphy ปกติมากหรือเปล่า อันนี้ในมุมมองของคนใช้รถทั่วไปนะครับ

ส่วนหนึบไหมยังไม่พ้นรันอินครับ แต่น่าจะเกินพอสำหรับใช้ทั่วๆไป

- พมล.ในความเร็วต่ำ หนักหนืดกว่า L33 นิดครับ ไม่แน่ใจว่ายังไม่คุ้นกับรถหรือ ท่านั่งยังไม่ลงตัว ความเร็วสูงยังไม่ได้ลองแต่ที่ 100 กม-ชม หนักหนืดใช้ได้ พอๆกับ L33 ไม่เบาโหวงล่ะครับ


- ระยะ 160 กม. เป็นใน กทม.ติดๆ 20 กม. ตจว.140 กม. ตจว.วิ่งนิ่งๆ 85-100 ใช้ cruise แซงนิดหน่อย
มาตรวัดน้ำมันเชืีอเพลิงแทบไม่ลดเลย  เติม E10 แค่หัวจ่ายตัดและให้ครบหลักสิบบาท

ขับแบบทั่วไปประหยัดใช้ได้นะผมว่า

slyphy หลังเป็นทอร์ชั่นบีมนิคับ
L33 หลังอิสระมัลติลิงค์

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
- ช่วงล่างคือว่าลองขับจับอาการก่อนดีกว่าครับว่าน่าปรับปรุงอะไร
- อันนี้ยากแหะ ตั้งศูนย์ล้อให้อยู่ในสเป็ค แต่ให้แคมเบอร์ลบ และโทอิน มากที่สุดที่จะทำได้ น่าจะพอให้รูปสึกตึงมือขึ้นได้
- ปลดล็อค คุ้นๆว่ามีพวกกล่องปลดล็อคอย่างเดียว แต่ส่วนตัวผมว่ารีแฟลชกล่องไปเลยดีกว่า

การตั้ง 0 ให้รถขับหน้าแบบนั้นทำให้เกิดอาการหน้าไว  ผมว่าอันตรายนะครับ  (สำหรับถนนไม่เรียบ  พวงมาลัยจะสะบัดไปเอง)  หากเป็นรถขับหลังไม่เป็นไรครับ 

   ข้อนี้ผมว่าลองปรับตัวให้เข้ากับรถก่อนดีไหม?   หากไม่ได้  ลองดูแถว ๆ แร็ก  มีโบลท์สำหรับปรับความหนืดหรือเปล่า  ถ้ามี  ก็ปรับได้ครับ...

   ข้อแรก เปลี่ยนโช้คพอแล้วครับ  ถ้าไม่ต้องการให้หนึบ และกระด้างมากไป ใช้สปริงเดิม..

   ข้อหลัง  ไม่สนับสนุนครับ  แค่ที่มี  หากคุณออกตัวแรง ๆ ทุกครั้ง เกียร์ก็เจ๊งเร็วครับ  ความเร็ว  อัตราเร่ง  น่าจะกำลังดีแล้วครับ...
เข้าใจโทอินช่วยวิ่งตรง โทเอ้าช่วยเลี้ยวง่าย ... ท่านทักมาแบบนี้เลยไปหาข้อมูลเพิ่มเพิ่งทราบว่ารถขับหน้าแอบซับซ้อนกว่านั้นแหะ ... ได้ความรู้ใหม่ ขอบคุณครับ (แต่จะว่าไปถ้าอยู่ในสเปคแค่ตั้งให้ใกล้ทางโทอินมากสุดที่ยอม ไม่น่ามีผลรุนแรงหรือเปล่าครับ เช่น สเปคบอก 0 +/- 2 ก็ตั้งซัก -1 แบบนี้น่ะครับ)

เรื่องรีแฟลช ผมเห็นว่าการลงทุนซื้อกล่องเพื่อปลดล็อค 180 อย่างเดียว ไม่คุ้มครับ ... แต่เห็นด้วยครับว่าไม่น่าไปยุ่ง โดยเฉพาะถ้ายังไม่"เข้าใจ"รถตัวเองจริงๆ ...  แถมเกิน 180 ก็เป็นระดับความเร็วที่ไม่น่าทะลุไปซักเท่าไหร่ ... เจอคนจูนมักง่าย คนขับไม่เข้าใจรถ เสี่ยงพังครับ (ที่ง่ายสุดที่คนจูนชอบทำคือเซ็ตให้องศาคันเร่งเท่าเดิม แต่เปิดลิ้นคันเร่งเยอะขึ้น target boost สูงขึ้น ตั้งแต่องศาคันเร่งต่ำๆ ... รถแบบนี้ขับในเมืองแรงแน่ แตะนิดเดียวพุ่ง ... แต่เกียร์ไปเร็วเหมือนกัน)

จขกท ... เรื่องจูน ลองใช้ไปก่อน ระหว่างนี้เก็บข้อมูลไปเรื่อยๆก่อน อีกซัก 1-2 ปี ค่อยทำก็ได้ครับ ... จะให้ดีผมว่าลองหาข้อมูลเรื่องการรีแฟลชอ่านก่อนก็ดีครับ จะได้ไว้คุยกับคนจูนได้ เดี๋ยวนี้คนทำเยอะ เราพอมีความรู้ติดตัวจะได้พอแยกแยะได้ว่าใครรู้เรื่องจริง ใครเน้นขายบริการครับ (ขออนุญาตไม่แนะนำใครนะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2015, 10:11:44 โดย Turin »

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ขับเดิมๆให้รู้ฟิวก่อนซักหมื่น2หมื่นโลดีกว่าไหมพอทำต่อจะได้เกาถูกจุด ที่เค้ารีวิวมันอาจจะพอดีสำหรับเราแล้วก็ได้ แต่ถ้าเอาไปทำตั้งแต่ป้ายแดงอาจจะออกทะเลหาฝั่งไม่เจอเลยก็ได้เสียดายรถเปล่าๆครับ

ออฟไลน์ keng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
ขับเดิมๆให้รู้ฟิวก่อนซักหมื่น2หมื่นโลดีกว่าไหมพอทำต่อจะได้เกาถูกจุด ที่เค้ารีวิวมันอาจจะพอดีสำหรับเราแล้วก็ได้ แต่ถ้าเอาไปทำตั้งแต่ป้ายแดงอาจจะออกทะเลหาฝั่งไม่เจอเลยก็ได้เสียดายรถเปล่าๆครับ
เห็นด้วยตามนี้ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เห็นด้วยว่าให้ลองขับให้คุ้นก่อน จะได้จัดถูกจุด
ช่วงล่างมีให้เลือกเยอะเลยครับ ตามงบ
พวกกล่องลองดู อ็อกเทนแมก ดาต้าแทค เอฟค่อน ดูดีๆศึกษาเยอะๆครับ

ออฟไลน์ Redcliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องการจ่ายเพื่อเพิ่มสมรรถภาพรถ และรับได้หากเปลี่ยนอุปกรณ์แล้วWarranty ที่ได้มากับรถจะหมดไป

1.เปลี่ยนโช๊ค Tein,Silver's,KYB,Blistein หรือยี่ห้อไหนก็ได้ที่คิดว่าคุณมั่นใจ ช่วยได้แน่นอนครับ

2.เปลี่ยนยางและแม็ก 18",19" หน้ายางซัก 225-245 น่าจะพอช่วยให้พวงมาลัยหนืดขึ้นได้บ้างครับ ถ้ากลัวว่าเปลี่ยนล้อแล้วจะกระด้างแนะนำให้ใส่โช๊คที่สามารถปรับระดับสูงต่ำ-แข็งอ่อนได้ครับ

3.ที่เห็นพี่แพนเคยเมนต์อยู่ว่ามีคนเอาซิลฟี่โบไปโมกล่อง ใส่ออยล์ แล้วก็เปลี่ยนอินเตอร์ ถ้าแนวทางนั้นลองถามพี่แพนดูก็ได้ครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง เห็นบอกได้2ร้อยกว่าม้า น่าจะตอบโจทย์ความแรงของ จขกทได้อยู่บ้าง

4.เปลี่ยนโช๊ค เปลี่ยนล้อ จูนเครื่องแล้ว อย่าลืมอัพเกรดระบบเบรคนะครับ


ปล.ผมว่าลองเดิมๆให้ชินมือก่อนน่าจะดี ถ้ามันไม่ถึงจริงๆ ค่อยไปโมเพิ่มก็ได้ครับ ดูจากตัวเลขที่ทีมHLMไปเทสมาผมว่าก็แรงแล้วนะ

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
เรื่องเครื่องเอาไว้ได้ครับก่อนครับค่อยว่ากันถ้ามันแรงไม่พอจริงๆ ส่วนช่วงล่างแน่นำสตรัทครับจบทุกความต้องการ ล้อใส่ 215/45r17 เบาๆ lenso venom แท้ไทย หรือ แท้japแต่ราคาจะแรงหน่อยนะครับ แน่นำแท้นะครับอย่าไปเล่นล้อก๊อบ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
เห็นด้วยว่าให้ลองขับให้คุ้นก่อน จะได้จัดถูกจุด
ช่วงล่างมีให้เลือกเยอะเลยครับ ตามงบ
พวกกล่องลองดู อ็อกเทนแมก ดาต้าแทค เอฟค่อน ดูดีๆศึกษาเยอะๆครับ

+1

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ของเดิมไม่ได้ล็อค 180 ครับ รู้สึกว่าไหลได้ถึง 218 ตามที่จิมมี่ไปเทสต์มา ผมยังงงอยู่เลยครับว่ายังอยากจะปลดล็อค 218 อีกเหรอเพราะนี่มันก็เร็วมากแล้วนะครับ เข้าใจวัยรุ่นว่าถ้าล็อค 180 แล้วมันไม่ถึงใจ แต่ 218 นี่รถ 80% บนถนนไม่มีใครแซงคุณได้แล้วนะครับ

การทำ Reflash ต้องดูดีๆครับ เอาชื่อคนรับ Reflash ไปถามในคลับหรือตามคลับต่างๆก็ได้ มันมีทั้งคนตั้งใจทำงาน และตั้งใจฟัน ปากบอกจูนให้นู่นนี่เยอะแยะ เอาเงินลูกค้าไปมากกว่า 15,000 บาทสุดท้ายเจอลูกค้าใจถึง ไปจับอัตราเร่ง ไปไดโน่เทียบกับของเดิม แรงม้าแรงบิดเดินกราฟเดิม ถ้าให้ดีคือคุณไปลองถามพวก Pulsar Turbo ได้ครับ ถึงแม้คนจะล้อเลียนเขาว่าในประเทศไทยมีไม่กี่สิบคัน แต่ในไม่กี่สิบคันนั้นมีทำแรงๆไปหลายคันตั้งแต่จูนกล่องเฉยๆไปจนถึงเปลี่ยนอินเตอร์ เปลี่ยนท่อ ถ้าใช้โซฮอล E10 ปรับน้ำมันและไฟจุดระเบิดให้ดี ม้าเพิ่มได้ 24 ตัว แรงบิดเพิ่มได้ 40Nm ถ้าทำครบและปรับบูสท์เพิ่มเป็น 1.0 บาร์ ม้าเพิ่มได้เกือบ 60 ตัว แต่ต้องเข้าใจว่าเสียงดังและเกียร์ไปไวขึ้นเยอะครับ

ส่วนช่วงล่าง ถ้าเดิมๆมาจะแข็งในช่วงยุบ 1-2 ซม. แรกครับทำให้รู้สึกกระด้าง แต่ถ้าโยนโค้งแรงๆจริงๆ มันก็ยวบครับ มันแทบไม่ต่างอะไรกับ Sylphy 1.8 ธรรมดา ผมมองว่าตัวสปริงเดิมไม่แย่ ถ้าโช้คหนืดขึ้นสักหน่อย จะยังพอขับใช้งานได้ไม่รำคาญและทิ้งโค้งได้ดีขึ้น แต่มันจะมั่นสู้การเปลี่ยนสตรัททั้งชุดที่สปริงกับโช้คเข้าคู่กันไม่ได้..อันนี้ต้องลองเลือกดู ส่วนตัวผม ถ้าให้ผมใช้ Sylphy Turbo สักคัน ผมทำแค่ท่อกับกรองก่อน จากนั้นหาทางเปลี่ยนผ้าเบรก เพราะเบรกของมันนั้นเวลาวิ่งเกิน 190 ไปแล้วจะเบรกลดความเร็วแบบฮวบฮาบ มันทำได้ครั้งเดียวครับ ครั้งต่อมาก็จะเริ่มออกอาการแล้ว ส่วนช่วงล่าง ถ้า Kayaba ฟ้ามีของ Sylphy ผมก็คงจะลองตัวนี้ล่ะ จุดประสงค์คือแข็งกว่าของเดิม 15-20% มันก็ขับดีขึ้นมากแล้ว แต่ผมไม่ลงกับสตรัทชุดเพราะพวกที่ราคา 2x,000 บาท ก็เน้นมั่นเน้นเกาะ แต่ไม่นุ่ม พวกที่ทั้งนุ่มทั้งเกาะ ราคาก็ทะลุ 35,000 ไปไกล ผมเอาแค่โช้คนี่ล่ะพอ

แล้วก็อาจจะเอาล้อเดิมลองชั่งน้ำหนักดู ถ้าล้อเปล่าๆไม่รวมยางมันเกิน 10 กก. ผมอาจจะหาขอบ 17 ที่น้ำหนักเบากว่านั้นมาลง ของ Lenso ตัวใหม่ๆรู้สึกว่ามี ขอบ 17 เบา 8 โล รถจะออกตัวดีขึ้น (เป็นเสี้ยววินาที)

ถ้าเป็นผม ผมยังไม่กล้ายุ่งกับกล่องหรือตัดต่อสายไฟใส่กล่องจูน..จนกว่าจะใช้ครบ 12 เดือน 18 เดือนและมั่นใจว่าไม่ต้องการ Warranty เครืองแล้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
คุณคือหนึ่งในผู้กล้า

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
ช่วงล่างก็จัดพวก coilover ไปครับ เช่น tein พวกตระกูล twin tube จะยังนั่งสบายอยู่ครับ  ที่เหลือไม่มีที่นั่งสบายเลยครับ เท่าที่ลองๆมา

เรื่องความแรง ก็รีแฟลชพอได้อยู่ครับ แต่ทุกอย่างล้วนอยู่ที่ผู้ทำครับ  ถ้ายิ่งให้เราดูตอนทำงานง่ายๆ ถามอะไรก็ตอบนี้ ค่อยน่าตัดสินใจทำด้วยครับ ถ้าเป็นน้ำมัน e85 ก็จะได้แรงม้าเยอะหน่อยครับ  ยิ่งมีวัดม้าก่อนหลังให้ดูด้วย จะดีมากครับ     แต่ถ้าเป็นการใส่กล่องพ่วงอะไรพวกนั้น รถใหม่อย่าทำเลยครับ  เสียดาย warranty ครับ

พวงมาลัยไม่ทราบครับ เคยใช้แต่ไฮโดรลิคครับ