เพิ่งกลับมาจากระยองครับ ได้มีโอกาศขับRX350 ระยอง-กรุงเทพ ช่วงขาไป
ขาไปต้องรีบมากๆเลยซัดมาเต็มๆ ได้ทดสอบสมรรถณะของรถไปในตัว
ประทับใจมากๆครับ มันต่างกับวีออสตัวน้อยๆของผมประมาณฟ้ากับเหว ในทุกๆด้านจริงๆ
ช่วงขากลับอัดมาเต็มที่เลยครับ คุณลุงนั่งอยู่ข้างๆ ท่านชำนาญทางมากๆเลยไม่มีปัญหาอะไร
ช่วงขากลับคุณลุงท่านขับ แซงทุกคันบนถนนเลย แต่แล้วก็มีแคมรี่ป้ายแดงคันนึงเปิดไฟขอทาง เลยปล่อยให้เค้าขึ้นนำไปก่อน
คุณลุงผมนึกสนุกเลยลองกดตามไปดู ตามยังไงก็ตามไม่ทัน กดยาวๆกันมาตั้งแต่ชานเมืองระยองจนถึงมอเตอร์เวย์
เวลาประมาณตี1กว่าๆถนนโล่งมากๆ บังเอิญช่วงนึงเกือบจะขึ้นได้แล้ว ผมเหลือบไปเห็นเลข3.5ที่ท้ายรถเค้า เลยเข้าใจ
แต่เคยอ่านรีวิวคุณจิมมี่(คุณลุงผมก็อ่าน ถึงได้ตัดสินใจเลือกRX350) ว่ามันใช้เครื่องตัวเดียวกัน
แต่ทำไมถึงแซงไม่ได้ซักที
RXคันนี้ ยกชุดคิตท่อพักมาใส่เลย(ผมคิดว่า) น่าจะแรงกว่าแคมรี่3.5เดิมๆแน่ๆ
แถมน้ำหนักก็ไม่น่าจะมีผลขนาดนี้(โดยทิ้งกระจายเลยครับ)
สุดท้ายพอถึงมอเตอร์เวย์ช่วงสุวรรณภูมิจึงได้ตัดสินใจยกคันเร่ง ดมฝุ่นแคมรี่ไปพลาง
ผมสงสัยมากๆ คุณลุงท่านบอกว่า เป็นเพราะ"ลม" กับตัวถังที่ต้านลม
แต่ผมไม่คิดว่าจะโดนทิ้งเป็นทุ่งขนาดนี้(เผลอๆ2ทุ่งด้วยซ้ำ)
ทุกท่านคิดว่า "รูปทรงที่ต้านลม" มันมีผลต่อการขับขี่ มากมั้ยครับ??