ผู้เขียน หัวข้อ: มีความคิดว่าอยากจะลองทำไฟเบอร์กลาสดูอ่ะครับ โดยการจับรถตัวเองแปลงหน้า  (อ่าน 6025 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
พอดีผมก็คิดไว้นานแล้วแหล่ะครับว่าอยากจับเจ้า Triton ของผม แปลงหน้าซะใหม่

   ทีนี้อยากคิดจัทำเปงง่ะ  โดยคิดว่าจะหากันชนหน้าตัวไมเนอเชนจ์ มีดัดแปลงโดยใช้ไฟเบอร์กลาสทำให้หน้าของมันเป็นแบบนี้

แต่ว่าผมยังไม่มีประสบการณ์เลย  เลยอยากถามท่านทั้งหลายว่า  จะไปจ้างเค้าทำ หรือว่าจะทำเองดี  ถ้าจ้างเค้าจัแพงมั๊ย?? 

แ้วคิดว่าแบบที่ผมเขียนขึ้นมาเป้นไงมั่ง
阿蘇山

ออฟไลน์ ☺????☺

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 509
สวยอ่ะ  ;D ;D ;D   รอดูผลงาน

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
ก็น่าจะมีนะครับ เห็นรถบางคันก็แปลกๆอยู่อะครับขึ้นดครงใหม่ทั้งคันเลยไรแบบนี้ แต่ไม่รู็้แพงไหม
ครับ

รอชมครับ  :) ;D ;D

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
สวยดีครับ

เห็นรถที่ทำคัสตอมแบบนี้ ที่ http://www.vwwatercoolerclub.com/webboard/index.php?topic=8118 นี่น่ะครับ ก็เท่ห์ดี แต่อันนี้รุ้สึกจะไม่ใช่งานไฟเบอร์นะครับ ลองดูๆ

ออฟไลน์ k.seng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 442
  • C230 AV V6 2.5
    • อีเมล์
... ทำเอง ... ไฟเบอร์กลาส คันมากๆ ครับ ;D

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ยังอยู่ในช่วงคิดอยู่ครับ  โปรเจคนี้ยังอีกยาวไกล  เหอๆๆๆ

  ปล อยากทำจิงๆน่ะ
阿蘇山

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
- คิดถึงการระบายความร้อนของเครื่องยนต์และคอยล์เย็นด้วยนะครับ
ถ้าลมเข้าไม่ดี พัดลมดูดไม่เต็มร้อย คอยล์เย็นไม่สมบูรณ์ แล้วจะมาบ่นว่าแอร์เย็นช้าไม่ได้นะครับ


- รูตรงข้างๆป้ายทะเบียน ไม่ควรเจาะครับ เพราะตรงนั้นเป็นคานกันชน เดี๋ยวจะเสียความแข็งแรงเปล่าๆ


- ด้านไอเดีย ไม่ผ่าน เพราะเส้นกระจัง ไม่รับกับไฟโค้งมนๆดูโดดมากๆ กลายเป็นส่วนเกินของรถอย่างแรง
กระจังหน้าอย่างโหด แต่ไฟหน้าด้านล่างโค้ง ไม่กลมกลืนกับกระจังเลย ได้ความแปลกตาก็เท่านั้นเอง


- หากมีเฉี่ยวชน ค่าซ่อมก็บานตะไท ประกันไม่รับซ๋อมอีกตะหาก (เท่าที่รู้ก็มีของ L อ่ะนะที่ไม่รับซ่อมรถแต่ง)


- สุดท้าย เสียดายของเดิมติดรถครับ ยังดีๆอยู่ก็ใ้ช้ต่อไปเหอะ เอาไว้ของเก่าพังแล้วอยากแปลงใหม่ค่อยทำดีกว่า


*เป็นความเห็นส่วนบุคคล โปรดพิจารณา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2010, 13:57:32 โดย Chariot »

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ถ้าจะทำจริง ผมก็จะถอดของเดิมเก็บไว้อยู่แล้วครับ

  กะว่าจะสั่งกระจังตัวไมเนอร์เชนจ์มา เพราะเส้นลายกระจังมันจะลับกับ  กรอบไฟตัวหมอกของตัวไมเนอร์เชนจ์มากกว่า ส่วนเรื่องการระบายความร้อนนั้น  ผมดูแล้วครับ  ตรงข้างกรอบป้ายทะเบียนไม่ต้องเจาะเลย เพราะพื้นที่การรับลมแบบใหม่นั้นใญ่กว่าเดิมเยอะ  โดยพื้นฐานแล้ว  รถคันนี้ส่วนที่รับลมจะเเป็นส่วนล่างซะมากกว่าครับ  และยิ่งเป็นตัวพลัสด้วย ปัญหานี้หมดห่วงครับ

  ส่วนในด้านการออกแบบนั้นผมว่ามันก็เป็นความชอบส่วนบุคคลหล่ะครับ โดยความคิดของผมคือ จะดัดแปลชิ้นส่วนแค่กันชนหน้าชิ้นเดียวเท่านั้นครับ  ส่วนเรื่องไฟหน้านั้น มันโค้งนี่ผมว่าผมกลับชอบแฮะ  ฮ่าๆ
阿蘇山

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ชอบก็ทำเลยครับ
คิดแล้วไม่ได้ทำ ก็เหมือนไม่ได้คิด
ทุกอย่างย่อมมีจุดเริ่มต้นเสมอ
ให้กำลังใจครับ

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
ถ้าคิดหลายๆ ด้าน แล้วมีข้อดีเยอะ ก้อ ทำเลยครับบ  รอดูผลงาน เปงกำลังใจให้คร๊าฟฟ  ;)

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
สวยมากครับ

รีบทำไวๆเรยนะครับ อยากเหนมาก