ผู้เขียน หัวข้อ: ??คุณชอบรถช่วงล่างดีๆเกาะถนน หรือ รถเครื่องแรงๆ ถ้าให้เลือกได้อย่างเดียวนะครับ  (อ่าน 15845 ครั้ง)

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
อยากรู้ความคิดของแต่ละคนหน่ะครับ

ส่วนผมเองคิดว่า ช่วงล่างครับสำคัญที่สุด เพราะมันหมายถึงชีวิตของเราเลย (จากคำพูดของ Jeremy Clarkson นะครับ)  จริงๆผมขับรถไม่ค่อยเร็ว 555

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ผมเลือกรถช่วงล่างดีเกาะถนน เพราะมันสามารถทำให้เราใช้ "ความเร็วเฉลี่ย" ได้สูงกว่ารถเครื่องแรงที่จะต้องเบรคเพื่อเข้าโค้งตั้งแต่ไก่โห่ ในขณะที่รถช่วงล่างดี สามารถเบรคได้ลึกขึ้น และ ด้วยความเร็วสูงกว่า

ออฟไลน์ PuppyKak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
ชอบช่วงล่างเกาะถนนมากกว่าครับ อาจจะเป็นเพราะไม่ใช่คนขับรถเร็ว

อีกอย่าง ขับในเมืองซะเป็นส่วนใหญ่ แหะ ๆ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
ช่วงล่างครับ สำคัญที่สุด

แต่เวลาคนเลือกซื้อรถมือหนึ่งหลักแสน มักจะไม่ค่อยใส่ใจเรื่องนี้สักเท่าไหร่..

ออฟไลน์ GZaar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
  • quattro > 4titude
เลือกช่วงล่างเจ๋งๆดีกว่าครับ แรงอย่างเดียวไม่เกาะถนนก็ดูงี่เง่าไปหน่อย

อีก 1 เหตุผลที่ผมชอบรถยุโรปมากกว่ารถญี่ปุ่น
คาสโนวา = คนเจ้าชู้ = สุนัข = สัตว์เดรัจฉาน

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
เหนียว นุ่ม หนึบ เคี้ยวอร่อย เอ๊ยไม่ใช่

ช่วงล่างดีไว้ก่อน เดียวมันก็แรงเอง
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
ช่วงล่างครับ เอาชีวิตไว้ก่อน
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
สำหรับผม จากนิสัยที่สังเกตตัวเองมา ผมมักจะให้ความสำคัญกับเรื่องแรงก่อนเสมอ ทั้งๆที่เป็นเรื่องที่อันตรายกับตัวเองมาก เพราะรู้สึกสนุกกับมัน สนุกที่จะพยายามขับยังไงให้มันดีที่สุด ม้าพยศจะสนุกถ้ามันยิ่งดีดแรงยิ่งขึ้น Tiida ผมใช้พละกำลังมันดีสมตัว คล่อง ผมชอบมันตรงนั้นและชอบก่อนที่จะพิจารณาไปที่ช่วงล่างแล้วพบว่ามันกระด้างกว่า Mazda 3 และไม่คมหรือเกาะถนนเท่าด้วยซ้ำ ส่วน NX ผม ยำสปริงมั่ว ยำโช้คด้วย ดีดทุกคอสะพาน ส่ายไหวทุกครั้งที่วิ่งเกิน 160-170 และถ้าเข้าโค้ง 200 ไม่ระวัง ไถลกันง่ายๆเลย เป็นรถพลังน้อยแต่พร้อมจะตายทุกเมื่อ

นี่คือนิสัยส่วนตัวที่ผมไม่ค่อยอยากให้ใครเอาอย่างนัก สิ่งที่เหมาะสมก็คือ Power with control พลังต้องคุมได้ มันถึงจะเป็นสิ่งที่ยั่งยืนจริง ถ้าผมมีลูก มีเมีย แล้วถามว่าถ้าผมเลือกรถให้ลูกกับเมีย จะเอาเครื่องแรง หรือจะเอาช่วงล่าง ผมก็ต้องบอกว่าช่วงล่างมาก่อนเสมอ

จริงๆ..ตอบกระทู้นี้..แค่บอกว่า "ช่วงล่าง Wins" เลยก็ได้ แต่ทุกคนทราบสันดานแ้ก้ยากของผมดี ขืนตอบไปแบบนั้นทุกคนรู้ว่าผมโกหกแน่นอน ก็เลยต้องบอกความจริง และบอกสิ่งที่ถูกว่ามันต้องเป็นยังไง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Monstruo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
เลือกช่วงล่างเหมือนกัน เพราะรถที่ช่วงล่างดีๆ ก็ทำให้รถขับสนุกได้ถึงแม้เครื่องจะไม่แรง (เช่นรถตัวผมเอง)

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
แหะๆ ผมขอตอบตามพี่แพนละกันครับเพราะ เป็นอย่างนั้นจริงๆ เป็นพวกบ้าพลังสไตล์ไอกันครับ ขอแรงกระชากมันส์ได้ในทางตรงก่อนถ้าเจอโค้งที่คิดว่าเกินลิมิตช่วงล่างเราก็ไม่เสี่ยง ยกตัวอย่างเช่นให้ซื้อระหว่าง TIIDA 1.8 ที่เร่งดีช่วงล่างไม่ถึงขั้นเทพแต่ก็พอไปได้กับ Mazda 3 1.6 ที่ช่วงล่างเทพแต่จะเร่งแซงทีท่องบทแผ่เมตตาจบไป 1จบผมก็ขอเลือก Tiida ครับ  เรียกง่ายๆคือประเภทที่ว่า "ทางตรงอะ อัดไปเถอะ แต่มึงอย่าเลี้ยวนะ"   ;D

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ก็ชอบช่วงล่างดีๆแต่ขับแรง คับ

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
ขอเครื่องครับ ช่วงล่างสมัยนี้ได้มาตรฐานพอควรอยู่แล้ว โมนิดหน่อย เปลี่ยนยาง สปริงดีๆ ก็พอไปวัดไปวาได้แล้ว
แต่โมเครื่องนี่แพงอยู่ แล้วก็ไม่ได้อย่างที่เราต้องการง่ายๆ

แต่ผมเลือก Swift ไปได้ไงเนี่ย เน้นช่วงล่างเลยนะเนี่ย

ไม่แข็งแรง

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ช่วงล่างครับ

เรื่องแรงไม่สน เพราะชอบขับแบบ Chillๆ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ขอนุ่มๆหนึบๆ ดีกว่า แรงไปก็เท่านั้นติดไปแดงก็มีค่าเท่ากัน ปลอดภัยไว้ก่อนคับ  ;D

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
สนใจเครื่อง(อัตราเร่ง)มากกว่าครับ
เพราะผมขับเลนสวนบ่อย ถ้าแซงไม่พ้นละก็....
ผมคิดว่าการเกาะถนน มันก็สำคัญนะ แต่ผมเลือกอัตราเร่งมากกว่า


อีกอย่าง โมฯช่วงล่างให้เกาะ(ในระดับที่ดีพอสมควร) ง่ายกว่าโมฯเครื่องให้แรง
โช๊ค+สปริง ดีๆซักชุดก็พอไหวแล้ว
แต่จะทำเครื่องแต่ละที เปลี่ยนกรอง หัวเทียน ท่อไอเสีย ทำกล่อง ปาดฝาสูบ อะไรอีกสารพัด

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
ชอบรถอเมริกันน่ะ เครื่องแรงๆกับช่วงล่างแบบรถกระบะ
ถ้าเราคุมมันอยู่มันทำให้รู้สึกว่าเก่ง!

แต่รถคันที่ใช้ในชีวิตจริง เน้นที่ช่วงล่างครับ
ถนนบ้านเรามันชอบมีหลุมแบบไม่คาดฝันเสมอๆ

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ CN16888

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
Re: ??คุณชอบรถช่วงล่างดีๆเกาะถนน หรือ รถเคร&#
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 07, 2010, 09:50:09 »
จริงๆแล้วมันมาด้วยกันครับ

ถ้ารถแรงแล้ว แต่ช่วงล่างไม่รองรับความแรงก็จบเห่ :-\
อย่างเช่น
fortuner เนี่ย เมื่อพ่วงกล่องเพิ่มแรงม้าแล้วไม่อัพเกรดช่วงล่างกะเบรคให้ดีพอ ก็จบเหมือนกัน..

แต่ถ้าให้เลือก ผมเลือกช่วงล่างครับ เพราะชีวิตต้องมาก่อน อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2010, 09:52:04 โดย elixer »

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
ช่วงล่างครับ ที่บ้านจึงใช้ ZafiraและCaptiva เพราะสองตัวนี้ช่วงล่างดีจริง


ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ขอเลือกช่วงล่างไว้ก่อนครับ

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
ช่วงล่างเลยครับ ถึงรถไม่แรงก็สามารถกินรถแรงได้ตอนโค้งงงงง   ... คิดไปไกลมั้ยเนี้ยยย

ออฟไลน์ Duke of Austria

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
เอาช่วงล่างเกาะถนนไว้ก่อน อย่างอื่นค่อยว่ากัน เพราะว่าช่วงล่างที่เกาะถนน ทรงตัวดีทั้งทางตรง ทางโค้ง และยามฉุกเฉิน มันปกป้องชีวิตของเราเอง ยิ่งกว่านั้นมันก่อให้เกิดความมั่นใจและการขับขี่ที่ได้อรรถรส ส่วนเรื่องสมรรถนะและความกว้างขวางสะดวกสบายนั้นเป็นเรื่องรองลงมาสำหรับผม เนื่องจากผมขับรถแบบเรื่อย ๆ ถึงอัตราเร่งไม่ดี ถ้ากะจังหวะดี ๆ ก็เร่งแซงได้ แต่ถ้าช่วงล่างไม่ดี เจอสถานการณ์ไม่เป็นใจ มันควบคุมลำบากกว่า

นี่คือสิ่งที่ผมได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก และก็ได้รับรู้ประสบการณ์จริงจากการขับรถพี่สาวผม (MAZDA 323 Protege) ซึ่งอัตราเร่งแค่ตอบสนองดีเท่านั้น ไม่ได้ปรู๊ดปร๊าดมากนัก แต่การทรงตัวเป็นเยี่ยมในทุกสถานการณ์ มั่นคงและไว้ใจได้ เลยทำให้รู้ว่ารถที่ขับสนุก และปลอดภัยมันเป็นยังไง ผมเลยชอบรถที่เกาะถนนไม่ว่าจะเป็นรถยุโรป หรือรถญี่ปุ่นบางยี่ห้อ

ออฟไลน์ kopy081

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ถ้าเปรียบรถเป็นผู้หญิง
ผมไม่ชอบผู้หญิงแรงๆครับ
ชอบคนที่ช่วงล่างดีมากกว่า ;D

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ถ้าเปรียบรถเป็นผู้หญิง
ผมไม่ชอบผู้หญิงแรงๆครับ
ชอบคนที่ช่วงล่างดีมากกว่า ;D

โอ้โห....

ผมก็เลือกช่วงล่างครับ คือรถที่บ้านวิ่งผ่าน 200 ได้คันเดียวและนั่นไม่ใช่คันที่ผมขับครับ แต่คันที่ขับ หนึบ แข็ง ให้ความสนุกในการเข้าโค้ง ก็เหมือนที่พี่จิมกล่าวในรีวีว MX5 ว่า แม้เครื่องมันแรงแข่งกับ Z4 ไม่ได้ก็ตาม แต่มันขับสนุกเพราะช่วงล่างครับ

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
ขอยิงมุข หน่อยเถอะ ไม่มี ใครสนใจ ช่วงบน มั้งหรอครับ เห็นมองกันแต่ช่วงล่างก่อนเลย 555+


ปล. ผมก็ มองช่วงล่างก่อนเลยนะ ว่าขาวไหม

(โช็คอะกระบอกสีขาวไหม อย่าคิดลึกครับ  ;D)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ขอยิงมุข หน่อยเถอะ ไม่มี ใครสนใจ ช่วงบน มั้งหรอครับ เห็นมองกันแต่ช่วงล่างก่อนเลย 555+


ปล. ผมก็ มองช่วงล่างก่อนเลยนะ ว่าขาวไหม

(โช็คอะกระบอกสีขาวไหม อย่าคิดลึกครับ  ;D)
ช่วงบน ถ้านับการเกาะถนนก็คงเป็นอากาศพลศาสตร์(สปอยเลอร์ฯ)สินะครับ หรือความสบายของห้องโดยสารดี

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ผมก็เน้นระบบช่วงล่างและระบบเบรกมากว่าเครื่องแรงๆ ครับ   
ยิ่งชีวิตประจำวันผมวิ่งทางไกลประจำทุกวัน   รถที่มีระบบช่วงล่างและเบรกที่ดีหรือรถที่ได้ปรับปรุงแก้ไขช่วงล่างและเบรกไปแล้ว  ยอ่มให้ความมั่นใจในระดับหนึ่ง   ยกตัวอย่าง  ในกรณีเมื่อวิ่งรถที่ความเร็วสูงแล้วมีมอเตอร์ไซค์ของชาวบ้าน(นอก) มาตัดหน้ากระทันหัน   รถที่มีสมรรถนะช่วงล่าง และเบรกที่ดีจะสามารถแก้ไขสถานการณ์ ณ.เวลาฉับพลันได้ดีกว่า รถที่เป็นช่วงล่างเดิมๆ เบรกเดิมๆหรือพื้นฐานไม่เอาอ่าวเลยล่ะครับ
ด้วยเหตุนี้(ความเห็นสว่นตัว) ผมและน้องชายชื่นชอบรถ ยี่ห้อ มาสด้า เป็นพิเศษครับ