ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลใดที่รถกระบะ ISUZU ยังมียอดขายรั้งอันดับ 1 หรือ 2 เรื่อยมาครับ  (อ่าน 19717 ครั้ง)

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ในขณะที่ค่ายอื่นๆก็พัฒนาเทคโนโลยี สมรรถนะ ความสวยงาม
และราคาก็ไม่ได้ต่างกันมากมาย เห็นจะมีแค่เรื่อง 0 บริการเท่า
นั้นมั้งครับ ที่เค้าให้เครดิตกับ ISUZU มากหน่อย ขนาดพี่ TO
เองยังเหนื่อยกว่าจะรั้งอันดับ 1 ได้ ในขณะที่ ISUZU ขายแบบ
เนิ่บๆก็ยังมาที่ 2 บางทีก็ 1 ยอดขายห่างกันหลักร้อยเอง กระบะ
ค่ายอื่นๆทำไมทำไม่ได้อย่าง ISUZU หรือเป็นเพราะนิสัยคนไทย
ที่ชอบการบริการอย่าง 0 ISUZU

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
แบรนด้วยครับ คนไทยนิยม ใช้แบรนเดิมๆ แล้วอีก isuzu  มีโฆษณา ถี่มากๆพอๆกับ toyota เลยทำให้คนนิยม

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

คุณภาพตัวเลข ล้วนๆครับ

ISUZU ขายแค่กะบะ

ซึ่งเทียบกลุ่มผู้ใช้งาน คือ กะบะ ขนส่ง
แล้ว อะไรๆ มันก็เหนือกว่า Toyota มาตลอด

เฟืองท้ายทนกว่า
รถนุ่มกว่า
แบกน้ำหนักได้มากกว่า
ภายในดูดีกว่า
ศูนย์บริการ รองรับผู้ใช้รถได้มากกว่า (Toyota เยอะ แต่ เต็มไปด้วยรถหลายๆ รุ่น ในขณะ Isuzu นี่ผมนอนนาเลย )
มักเริ่มใช้ เทคโนโลยีใหม่ๆ มาลงในรถ ก่อน Toyota เสมอ

นี่ขนาดไม่มี ส่วนลดอะไรเลยนะครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ความนิยมครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เมื่อก่อนผมไม่เคยใช้ ก็คิดว่าแค่ค่านิยม พอมาใช้ก็พบว่า
เครมง่าย ราคาขายต่อดี ประหยัดน้ำมันกว่าค่ายอื่น ยิ่งวิ่งในเมือง จะพบว่าประหยัดกว่าค่ายอื่นชัดเจน
ตัวรถก็สวยใช้ได้ ทำให้เวลาซื้อไม่ต้องคิดมากเกินไป

ส่วนข้อเสียก็มี ส่วนมากเป็นเรื่องลดต้นทุน และผมไม่ค่อยชอบเซลค่ายนี้เท่าไหร่ มั่วๆ โบราญ

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
ความทนทาน ความประหยัด ที่บอกต่อกันมานาน เครมก็ง่ายสุดไม่เรื่องมาก อะหลั่ยตามต่างจังหวัดหาได้ง่ายมาก ออกแบบสวยแบบกลางๆดูสวยนาน ศูนย์บริการให้คำแนะนำที่ดีไม่ยัดเยียดขายของต่างๆที่ไม่เกี่ยวกับการเช็คระยะ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
จากที่ใช้ Isuzu มา 3คัน มันนุ่มนวล(ผู้ใหญ่ชอบ) ใช้งานง่าย(ฟังชั่นไม่เยอะ) ดูแลไม่จุกจิก(ก็เพราะ option น้อยละ) ศูนย์บริการเยอะแล้วค่อนข้างเร็ว อะไหล่แท้เทียมเพียบ ประหยัด อื่นๆรอท่านอื่นมาบอกอีกทีครับ แต่ถามว่าตัวรถเป็นไงบ้าง(ในปัจจุบัน) ไม่น่าสนใจเลย ไม่มีอะไรเลย(ไม่โดดเด่นเกินคนอื่น) ถามว่าคันต่อไปจะซื้ออีกไม๊ ตอบว่า หากเลือกเองแล้วยังรถยังเป็นแบบนี้คงไม่เอาแล้วครับ เบื่อ... (ที่ผ่านมามีแต่ ผปค เลือกหมดเลย)
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ค่านิยมสูง :คนต้องการมาก ดีมานสูง ใครก็อยากใช้เพราะคนรอบๆตัวใช้กันมันต้องดีล่ะน่า

ศูนย์บริการดี :เครมง่ายไม่เรื่องเยอะ ต้อนรับดี

ความทนทาน :รถมันไม่มีอะไรซับซ้อน ใช้งานได้ดีในแบบที่มันเป็น ไม่ต้องสวย เน้นใช้งาน

ออฟไลน์ Evocom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
จากที่ใช้ อีซูสุ TFR หน้ายิ้มใช้มา 21 ปี ขอตอบว่ามันทน ถึก อะไหล่ตัวไหนเสียหาเปลี่ยนง่ายแม้จะอยู่ในตลาดรถมานานมีรุ่นใหม่ ๆ ออกมาเยอะ
ไม่ซดน้ำมัน

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
สำหรับisuzu ผมประทับใจบริการของศูนย์มากที่สุดแล้วครับ เมื่อ2เดือนก่อนผมเอาdmaxอายุ3ปี2เดือนไปเช็ค70000กม.ที่ศูนย์ซึ่งหมดระยะรับประกันไปแล้วโดยผมน้ำมันเครื่องมาเอง และขอให้เปลื่ยนยางปัดน้ำฝนเพิ่ม และพนักงานถามว่าพี่ออกรถที่นี้หรือครับ ผมตอบว่าครับ พอรับรถผมเสียแค่ค่ากรองน้ำมันเครื่อง,น็อตถ่าย, ยางปัดน้ำฝนรวม500บาทโดยไม่คิดค่าแรง แต่vigoอีกคันไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่เพราะเคยเจอถ่ายน้ำมันเครื่องรอบล่ะ3000มาครับโดนชาร์จเฉพาะค่าแรงไปประมาณ1700เลยมาหาข้อมูลดูพบว่าค่าแรงแต่ล่ะที่ไม่เท่ากัน ตอนหลังเลยไม่เข้าศูนย์ใหญ่ๆที่มีห้างด้วยเลยครับไปเข้าศูนย์เล็กๆแทนเอาประหยัดค่าแรงกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2016, 09:20:58 โดย rut191 »

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ความเชื่อมั่นไม่ได้สร้างกันแค่ ปี หรือ 2 ปี ครับ แต่สร้างมาหลัก สิบๆปี ครอบครัวผมทำธุรกิจรถบรรทุก เป็นอู่ในตัว ถามว่ารถรุ่นก่อนๆของ isuzu ซ่อมง่าย อะหลั่ยหาง่าย ทนทาน ประหยัดน้ำมัน อย่างเฟืองท้ายรถบรรทุก ยังยัดของ isuzu ไปแทน ทนเหนียวกระชากหนักๆได้  ขนาดบ้านผมนี่ครอบครัวโตโยต้าเลย ก็ยังต้องเอา isuzu บางรุ่นมาใช้ เพราะมันมีข้อดี

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ทน เครื่องเหนียว สายใช้งานชอบ สาย modify กรี๊ด
ประหยัดในชีวิตจริง ศูนย์บริการแทบอุ้มลูกค้า
    ติดที่เวลาออกรถ ดอกเบี้ยสูง ปล่อยรถยาก
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
แต่ก็น่าแปลกนะครับ ถ้ามันดีจริงทนจริง ทำไมในต่างประเทศไม่เป็นที่นิยมเหมือนในประเทศไทย ที่ยอดขายผูกขาดอันดับ 1 หรือ 2 มาตลอดหลายสิบปี หรือเป็นเพราะคนไทยเท่านั้นที่ชอบรถลักษณะแบบนี้ บริการแบบนี้ Thailand Only ผมว่าค่ายอื่นก็น่าจะรู้ข้อดีของ ISUZU แต่ทำไมไม่พัฒนาให้ทัดเทียมกับ ISUZU หรือพยายามแล้วแต่ทำไม่ได้ดีพอก็ไม่รู้

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
แต่ก็น่าแปลกนะครับ ถ้ามันดีจริงทนจริง ทำไมในต่างประเทศไม่เป็นที่นิยมเหมือนในประเทศไทย ที่ยอดขายผูกขาดอันดับ 1 หรือ 2 มาตลอดหลายสิบปี หรือเป็นเพราะคนไทยเท่านั้นที่ชอบรถลักษณะแบบนี้ บริการแบบนี้ Thailand Only ผมว่าค่ายอื่นก็น่าจะรู้ข้อดีของ ISUZU แต่ทำไมไม่พัฒนาให้ทัดเทียมกับ ISUZU หรือพยายามแล้วแต่ทำไม่ได้ดีพอก็ไม่รู้

ผมถามกลับ หน่อยครับ
รู้ไหมว่า D-Max ส่งออกไปขายกี่ประเทศครับ ที่บอกต่างประเทศไม่นิยม
แล้ว กะบะ หนึ่งตัน D-max นี่ มีประเทศไหนบ้างที่นิยมใช้

เอาเหตุผลที่บอกต่างประเทศไม่นิยมมาจากไหนครับ
ลองดู ยอดขาย ISUZU ทั้วโลก ตามนี้ครับ

http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html


ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
หลักๆน่าจะเป็นศูนย์บริการครับ ขายต่อดี แต่ที่ลาวผมเห็นแต่วีโก้นะ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
กระบะในไทยก็คงพูดถึงแค่ ISUZU กับ Toyota,ค่ายอื่นก็สวยจริง แต่คุณภาพระยะยาว+ราคาขายต่อคงสู้ ISUZU ไม่ได้, นี่ถ้าไม่ขี้เหนียวคงอันดับ 1 ยาวๆไปแล้ว แต่อย่างว่าครับ ISUZU เขาคงไม่บ้าเล่นสงครามยอดขายเหมือนบางค่ายมั้งครับ 5555

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
แต่ก็น่าแปลกนะครับ ถ้ามันดีจริงทนจริง ทำไมในต่างประเทศไม่เป็นที่นิยมเหมือนในประเทศไทย ที่ยอดขายผูกขาดอันดับ 1 หรือ 2 มาตลอดหลายสิบปี หรือเป็นเพราะคนไทยเท่านั้นที่ชอบรถลักษณะแบบนี้ บริการแบบนี้ Thailand Only ผมว่าค่ายอื่นก็น่าจะรู้ข้อดีของ ISUZU แต่ทำไมไม่พัฒนาให้ทัดเทียมกับ ISUZU หรือพยายามแล้วแต่ทำไม่ได้ดีพอก็ไม่รู้

ผมถามกลับ หน่อยครับ
รู้ไหมว่า D-Max ส่งออกไปขายกี่ประเทศครับ ที่บอกต่างประเทศไม่นิยม
แล้ว กะบะ หนึ่งตัน D-max นี่ มีประเทศไหนบ้างที่นิยมใช้

เอาเหตุผลที่บอกต่างประเทศไม่นิยมมาจากไหนครับ
ลองดู ยอดขาย ISUZU ทั้วโลก ตามนี้ครับ

http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html



ผมหมายถึงยอดขายติดอันดับต้นๆเหมือนประเทศไทยครับ ไม่ใช่เรื่องการส่งไปขายเพียงอย่างเดียว

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
เมื่อก่อนผมไม่เคยใช้ ก็คิดว่าแค่ค่านิยม พอมาใช้ก็พบว่า
เครมง่าย ราคาขายต่อดี ประหยัดน้ำมันกว่าค่ายอื่น ยิ่งวิ่งในเมือง จะพบว่าประหยัดกว่าค่ายอื่นชัดเจน
ตัวรถก็สวยใช้ได้ ทำให้เวลาซื้อไม่ต้องคิดมากเกินไป

ส่วนข้อเสียก็มี ส่วนมากเป็นเรื่องลดต้นทุน และผมไม่ค่อยชอบเซลค่ายนี้เท่าไหร่ มั่วๆ โบราญ
+1

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
กระบะ MG คาดว่าจะแย่งยอดตอนเดียว อีซูซุ ไปได้เยอะนะครับ เป็นธรรมดา อีซูซุ ทำตลาดเมืองไทยมากกว่า 50 อามาแล้ว สร้างความเชื่อมั่นสะสมมา เกิดฐานลูกค้าเป็นบริเวณกว้าง เข้าถึงมาก่อนใคร

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์

คุณภาพตัวเลข ล้วนๆครับ

ISUZU ขายแค่กะบะ

ซึ่งเทียบกลุ่มผู้ใช้งาน คือ กะบะ ขนส่ง
แล้ว อะไรๆ มันก็เหนือกว่า Toyota มาตลอด

เฟืองท้ายทนกว่า
รถนุ่มกว่า
แบกน้ำหนักได้มากกว่า
ภายในดูดีกว่า
ศูนย์บริการ รองรับผู้ใช้รถได้มากกว่า (Toyota เยอะ แต่ เต็มไปด้วยรถหลายๆ รุ่น ในขณะ Isuzu นี่ผมนอนนาเลย )
มักเริ่มใช้ เทคโนโลยีใหม่ๆ มาลงในรถ ก่อน Toyota เสมอ

นี่ขนาดไม่มี ส่วนลดอะไรเลยนะครับ

คอมมอนเรล โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุ
เทอโบแปรผัน โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุนะครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
การจะออกแบบรถให้ดี ให้โดดเด่นอาจใช้เวลา5-10ปี

แต่การจะพัฒนางานอะไหล่ งานบริการ คุณภาพตัวแทนจำหน่าย
อาจจะต้องใช้เวลา มากกว่านั้น10-20ปีเลยครับ


คุณภาพงานบริการความแพร่หลายอะไหล่มันต้องมาจากนโยบายบริษัทแม่รวมถึงความสัมพันธ์กับผู้ค่าร่วมอะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆ มันไม่ใช่แค่มีเงินก็ทำได้นะครับ
มันต้องสร้างสายสัมพันธ์พัฒนาคู่ค้าไปด้วย

คุณอาจมองว่า อีซูสุขายแค่รถกระยะลูกค้ามีแต่ชาวไร่ชาวสวน
แต่ถ้าไปดูจริงๆจะพบว่า คู่ค้าตัวแทนจำหน่ายศูนย์บริการอีซูซุ ทำกำไรมากกว่าแบรนด์รถหรูด้วยซ้ำ

เพราะนโยบายที่บริษัทช่วยส่งเสริมก็ทำให้ตัวแทนมีกำไรมีเงินมาพัฒนาการบริการมีสายสัมพันธ์ที่ดี
สิ่งเหล่านี้มันก็สะท้อนไปถึงผู้บริโภคเป็นทอดๆ

บริษัทแม่ดูแลตัวแทนดี ตัวแทนก็ดูแลลูกค้าลูกทีมดี มันก็คือชื่อเสียงที่ดี

คุณคิดว่ากว่าจะทำได้ถึงจุดนี้ มันทำได้ง่ายๆ?

บางยี่ห้อทุกวันนี้ยังบีบตัวแทน บีบมาร์จิ้นดันสต๊อกให้ตัวแทนจำหน่ายแบกแทน
พอเป็นแบบนี้ ศูนย์บริการมีแต่ขาดทุนก็คงต้องลดคุณภาพบริการลงไป

นี่แค่เรื่องศูนย์บริการ พวกงานอะไหล่ มีบางยี่ห้อพยายามบีบให้ต้องเลิกกับศูนย์โดยตรง ตัดแข้งตัดขาคู่ค้า
คิดว่าแบรนด์แข็ง อยากทำกำไรสูงสุด ก็ต้องรอดูครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
สำหรับผมนะ ความประหยัด ต้องยกให้ครับ

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ และเหตุผล ในแต่ละบ้านด้วยป่าวครับ สำหรับที่บ้านผม กระบะต้อง Brand เท่านั้น ขาย Isuzu ไป ก็ออก Isuzu คันใหม่ หมุนเวียนมาเป็นสิบปีแล้ว รถไม่จุกจิก ประหยัดจริงๆ ยกเว้น 3.0 VGS กินนิดนึง แต่อัตราเร่งดีใช้ได้ ยอมรับว่าไป Test Brand รองอื่น มันขับดีว่าจริง สวนท้ายมานั่งคิด นอนคิด ก็กลับมาตายรังเดิม...
ส่วนตลาดเมืองนอก ยอดขายยังไง อันนี้ไม่ทราบจริง เอาว่าซื้อเมืองไทย ใช้เมืองไทย เพียงพอแล้วครับ...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2016, 15:52:39 โดย Tapanan »

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ใช้เครื่องซุปเปอร์คอมมอนเรล
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ TheWizard

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
ทนและดูแลง่ายมากๆ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
เรื่องตัวรถ และเทคโนโลยี แล้วแต่คนชอบนะครับ เครื่องยนต์แต่ละยี่ห้อไม่ได้ทิ้งห่างกันมาก จะมาแพ้ขาดก็พวกออปชั่นมากกว่าครับ

ISUZU ราคาก็แพงมากเมื่อเทียบกับออปชั่นที่ได้มา หลายๆครั้งยี่ห้ออื่น มาครบเครื่องกว่าทั้งเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ออปชั่นต่างๆ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากนัก

ยอดขายหลักร้อย ถึง พันคัน ในแต่ละเดือน อาจแสดงให้เห็นหลายๆอย่างครับ ถ้านับแค่ในตลาดประเทศไทย ก็ต้องยอม ISUZU เค้าละครับ

กลุ่มลูกค้ามีเยอะมาก ความเชื่อมั่นในแบรน์ การดูแลเอาใจใส่ต่อลูกค้าดีในอันดับต้นๆครับ นานๆครั้งจะเห็นมีปัญหารวมตัวกันฟ้องร้อง ร้องเรียน

ผมเองคนหนึ่งที่เคยใช้กระบะเจ้าตลาด ทั้ง 2 ยี่ห้อ ทั้งคู่มีดีที่ อะไหล่ต่างๆ มีขายทุกร้านขายอะไหล่ยนต์

จะของแท้ของเทียม ช่างตามอู่ทั่วไปหาของได้ไม่ยากนัก 

แต่ถ้า ISUZU ออกไปขายต่างประเทศก็ไม่ได้มียอดขายสูงมากนักเท่าไร ตัวเลขยอดขายอยู่อันดับท้ายๆด้วยซ้ำ

ISUZU อยู่รอดเพราะตลาดในไทยจริงๆครับ เหมือนเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายแล้ว ต้องดูแลรักษาเต็มที่ เอายอดขายเกินหลักหมื่นคันต่อเดือน ก็พออยู่ได้

ออฟไลน์ jimmyzz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
บ้านผมกระบะ isuzu มาตลอด ไม่จุกจิกและค่อนข้างทน เคยเปลี่ยนใจไปวีโก้ครั้งนึงไม่ประทับใจ สุดท้ายกลับมาisuzuเหมือน
ปล.เช็คระยะครั้งละพันนิดๆตลอด ไม่มีค่าแรง ยกเว้นช่วง40000โลหนักหน่อย

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ผมว่าน่าจะเรื่่องความประหยัดเชื้อเพลิงและค่าบำรุงรักษานี่แหละครับที่เป็นจุดเด่น และชื่อเสียงเรื่องความทนทานซึ่งสั่งสมมาจากอดีต ทำให้ยังขายดีต่อเนื่องมาถึงปัจจุบันทั้งที่คุณภาพรถทุกวีนนี้มันทีดเทียมกันหมด  อย่างผมก็ใช้ดีแมกมาแปดปีกว่าแล้วไม่เคยได้ซ่อมเลย เปลี่ยนแค่พวกของเหลวตามระยะ ยางและมอเตอร์ egr กับ scv เท่านั้น(สรุปมันทนไหมเนี่ย)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมยังอยากใช้เลยครับ isuzu อยากได้ MU-X 1.9

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
1. ความไว้ใจได้ ความทนทาน
2. บำรุงรักษาง่าย ค่าบำรุงรักษาต่ำ
3. บริการหลังการขายที่ดี

เหตุผลง่ายๆครับ แต่ทำยาก

สวัสดีทุกๆคนครับ