ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลใดที่รถกระบะ ISUZU ยังมียอดขายรั้งอันดับ 1 หรือ 2 เรื่อยมาครับ  (อ่าน 19758 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
แต่ก็น่าแปลกนะครับ ถ้ามันดีจริงทนจริง ทำไมในต่างประเทศไม่เป็นที่นิยมเหมือนในประเทศไทย ที่ยอดขายผูกขาดอันดับ 1 หรือ 2 มาตลอดหลายสิบปี หรือเป็นเพราะคนไทยเท่านั้นที่ชอบรถลักษณะแบบนี้ บริการแบบนี้ Thailand Only ผมว่าค่ายอื่นก็น่าจะรู้ข้อดีของ ISUZU แต่ทำไมไม่พัฒนาให้ทัดเทียมกับ ISUZU หรือพยายามแล้วแต่ทำไม่ได้ดีพอก็ไม่รู้

ผมถามกลับ หน่อยครับ
รู้ไหมว่า D-Max ส่งออกไปขายกี่ประเทศครับ ที่บอกต่างประเทศไม่นิยม
แล้ว กะบะ หนึ่งตัน D-max นี่ มีประเทศไหนบ้างที่นิยมใช้

เอาเหตุผลที่บอกต่างประเทศไม่นิยมมาจากไหนครับ
ลองดู ยอดขาย ISUZU ทั้วโลก ตามนี้ครับ

http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html



ผมหมายถึงยอดขายติดอันดับต้นๆเหมือนประเทศไทยครับ ไม่ใช่เรื่องการส่งไปขายเพียงอย่างเดียว

นั่นไงครับ
ไม่ได้ ส่งไปขาย แล้วมันจะติดอันดับ ต้นๆได้ไงครับ

ลองไปดู Vigo ว่าส่งไปขายที่ไหน และติดอันดับต้นๆ รึเปล่า
ต่างประเทศเค้าไม่ได้ ใช้รถ กะบะหนึ่งตันครับ
และ ISUZU รถ บรรทุก เค้าก็ขายดี ติดอันดับ ต้นๆครับ
แต่ไม่ใช่ D-Max เพราะ ประเทศอื่นเค้าไม่ได้ใช้ D max

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ISUZU อยู่รอดเพราะตลาดในไทยจริงๆครับ เหมือนเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายแล้ว ต้องดูแลรักษาเต็มที่ เอายอดขายเกินหลักหมื่นคันต่อเดือน ก็พออยู่ได้

ไม่จริงครับ
ISUZU ไม่ได้ขายแค่ D-Max

บ้านเรา อย่าเรียก ISUZU ครับ ต้องเรียก ตรีเพชร ครับ


http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2016, 21:41:25 โดย mamaman »

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,379

ISUZU อยู่รอดเพราะตลาดในไทยจริงๆครับ เหมือนเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายแล้ว ต้องดูแลรักษาเต็มที่ เอายอดขายเกินหลักหมื่นคันต่อเดือน ก็พออยู่ได้

ไม่จริงครับ
ISUZU ไม่ได้ขายแค่ D-Max

บ้านเรา อย่าเรียก ISUZU ครับ ต้องเรียก ตรีเพชร ครับ


http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html

ลืมไปเลยว่าเป็น ตรีเพรชฯ  :D :D :D :D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
อย่างที่หลายๆท่านกล่าวไปนะครับ
ส่วนตัวผมชอบกระบะดีแม็กนะ แต่ถ้าเป็นPPV ผมไม่เคยมองตระกูลMUเลยสักคัน ตั้งแต่MU7

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ISUZU อยู่รอดเพราะตลาดในไทยจริงๆครับ เหมือนเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายแล้ว ต้องดูแลรักษาเต็มที่ เอายอดขายเกินหลักหมื่นคันต่อเดือน ก็พออยู่ได้

ไม่จริงครับ
ISUZU ไม่ได้ขายแค่ D-Max

บ้านเรา อย่าเรียก ISUZU ครับ ต้องเรียก ตรีเพชร ครับ


http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html

ลืมไปเลยว่าเป็น ตรีเพรชฯ  :D :D :D :D


ถ้าจะมีรถคันไหนใกล้เคียงกับ รถประจำชาติ
ก็ D-max นี่ละครับ
ที่ถือกำเนิดมาเพื่อคนไทย และเป็น ตลาดเริ่มต้นของ กะบะ 1 ตัน ในบ้านเรา ฟัดกับ Toyota
ไม่ต้องเอาไปเทียบ ต่างประเทศ เพราะ เค้าขายแค่บ้านเราก็คุ้มแล้วครับ
ท่องไว้นะ ตรีเพชรๆๆๆ จะได้เลิกเอาไป ถาม ว่าทำไมต่างประเทศไม่นิยม
ก็ D-Max เพื่อคนไทยโดยเฉพาะ

ต่างประเทศ ก็ขาย รถบรรทุกไป

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถามว่ารถอีสุดีสุดมั้ย ก็ไม่นะครับ แต่ที่มันน่าซื้อคนชอบเพราะบริการหลังการขาย มีอะไรคุยง่าย เคลียง่าย อะไรเสียในประกันเปลี่ยนเลยไม่ยึกยัก ค่าแรงค่าอะไหล่ก็ไม่แพงอะไหล่หลายตัวเบิกศูนย์ยังพอกับของเที่ยมหรือแพงกว่านิดหน่อยเองครับ  ใช้งานก็ทนไม่จุกจิก เครื่องก็ดีใช้เดิมๆก็ประหยัดน้ำมันจะโมต่อทำแรง็ดันรางยกหัวฉีดก็เล่นง่ายแรงกว่าชาวบ้าน หน้าตาใช้ได้ ช่วงล่างนุ่มนวล แค่นี้ก็พอละฮะสำหรับกระบะคันนึง

นอกนั้นก็ตามที่หลายท่านบอกไป

ออฟไลน์ Wooddy144

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
1. ความประหยัด
2. ความทนทาน
3. ศูนย์บริการ
4. อะไหล่หาง่าย
5. ราคาขายต่อดี
6. ไม่จุกจิก

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
1. ชื่อเสียงเรื่องความประหยัด มันติดลมบนไปแล้ว ถึงแม้พักหลังก็ประหยัดพอๆกับคู่แข่ง
2. การตกแต่งภายนอกถูกจริตคนไทยส่วนมาก เหมือนเค้ารู้ว่าส่วนใหญ่คนชอบรถที่ภายนอกดูดี ดูเท่ สังเกตดูนะว่าค่านี้เป็นค่ายแรกๆที่มีออฟชั่นภายนอกประเภทฟรุ้งฟริ้งๆนำหน้าเจ้าอื่นเสมอๆ เช่น ไฟหน้าซีนอนและติดสเกิร์ตข้างเป็นเจ้าแรกยุคดราก้อนอายส์ ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์เจ้าแรก ไฟท้ายLEDเจ้าแรก เป็นกระบะเจ้าแรก(มั้ง)ที่ใช้สีขาวมุก

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
ถ้าจะเทียบอีสุกับไฮลักว่าเทคโนโลยีใครเจ็งกว่ากันผมว่าต้องมองสองส่วน
คือเครื่องกับตัวถัง นับเฉพาะดีเซล

ในตลาดไทย อีสุไม่เคยดิ้นรนอะไร 4j- ยาวๆ ไดเรคเท่านั้น
คงเส้นคงว่าไม่นอกลู่นอกทาง มาเปลี่ยนแปลงเป็นปั๊มไฟฟ้าบนพื้นฐานเครื่องเดิมพักนึง
แล้วโด้ดมาคอมมอลเรล

ไฮลักดิ้นมาตลอดคงเพราะพยามแซงยอดขายให้ได้
เครื่องยนต์มาทาง indirec ยาวๆ เน้นแรงกว่าแต่ลืมเรื่องความประหยัด
ข้อเสียอีสุเครื่องดัง
ข้อเสียไมตี้เงียบแต่ดูแลไม่ดีพัง ทั้งปั็มน้ำสายพานไทมิ่ง

ส่วนเรื่องเกีย ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง อีสุนำหน้ามาตลอด

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
ถ้าจะเทียบอีสุกับไฮลักว่าเทคโนโลยีใครเจ็งกว่ากันผมว่าต้องมองสองส่วน
คือเครื่องกับตัวถัง นับเฉพาะดีเซล

ในตลาดไทย อีสุไม่เคยดิ้นรนอะไร 4j- ยาวๆ ไดเรคเท่านั้น
คงเส้นคงว่าไม่นอกลู่นอกทาง มาเปลี่ยนแปลงเป็นปั๊มไฟฟ้าบนพื้นฐานเครื่องเดิมพักนึง
แล้วโด้ดมาคอมมอลเรล

ไฮลักดิ้นมาตลอดคงเพราะพยามแซงยอดขายให้ได้
เครื่องยนต์มาทาง indirec ยาวๆ เน้นแรงกว่าแต่ลืมเรื่องความประหยัด
ข้อเสียอีสุเครื่องดัง
ข้อเสียไมตี้เงียบแต่ดูแลไม่ดีพัง ทั้งปั็มน้ำสายพานไทมิ่ง

ส่วนเรื่องเกีย ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง อีสุนำหน้ามาตลอด

เรื่องเกียร์ ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง  อิซูสุนำมาตลอดคืออะไรครับ
เพราะเห็น Toyota ก็ทำรถเกียร์ทน อัตราเร่งดี ต่อเนื่อง ช่วงล่างก็แย่ไม่น่าจะต่างกับอีซูสุเท่าไร  ช่วงล่างโตโยต้าจะว่าไปอาจจะดีกว่าอีซูสุด้วยในเรื่องบรรทุกหนัก หรือแม้กระทั่งลุย

อะไรคือที่บอกว่าอีซูสุนำมาตลอดครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ถ้าจะเทียบอีสุกับไฮลักว่าเทคโนโลยีใครเจ็งกว่ากันผมว่าต้องมองสองส่วน
คือเครื่องกับตัวถัง นับเฉพาะดีเซล

ในตลาดไทย อีสุไม่เคยดิ้นรนอะไร 4j- ยาวๆ ไดเรคเท่านั้น
คงเส้นคงว่าไม่นอกลู่นอกทาง มาเปลี่ยนแปลงเป็นปั๊มไฟฟ้าบนพื้นฐานเครื่องเดิมพักนึง
แล้วโด้ดมาคอมมอลเรล

ไฮลักดิ้นมาตลอดคงเพราะพยามแซงยอดขายให้ได้
เครื่องยนต์มาทาง indirec ยาวๆ เน้นแรงกว่าแต่ลืมเรื่องความประหยัด
ข้อเสียอีสุเครื่องดัง
ข้อเสียไมตี้เงียบแต่ดูแลไม่ดีพัง ทั้งปั็มน้ำสายพานไทมิ่ง

ส่วนเรื่องเกีย ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง อีสุนำหน้ามาตลอด

เรื่องเกียร์ ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง  อิซูสุนำมาตลอดคืออะไรครับ
เพราะเห็น Toyota ก็ทำรถเกียร์ทน อัตราเร่งดี ต่อเนื่อง ช่วงล่างก็แย่ไม่น่าจะต่างกับอีซูสุเท่าไร  ช่วงล่างโตโยต้าจะว่าไปอาจจะดีกว่าอีซูสุด้วยในเรื่องบรรทุกหนัก หรือแม้กระทั่งลุย

อะไรคือที่บอกว่าอีซูสุนำมาตลอดครับ

ลองไปดู รถเก่า ที่บ้านนอกเค้ายังใช้ ขนอิฐขนทรายนะครับ
เช่น TFR
แล้วจะได้คำตอบ ว่าทำไม คนนิยมใช้ ISUZU
รถบรรทุก สิบล้อ หกล้อ รถพ่วง ก็ ISUZU ไหมครับ แต่ไม่ใช่ ตรีเพชร

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์

ISUZU อยู่รอดเพราะตลาดในไทยจริงๆครับ เหมือนเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายแล้ว ต้องดูแลรักษาเต็มที่ เอายอดขายเกินหลักหมื่นคันต่อเดือน ก็พออยู่ได้

ไม่จริงครับ
ISUZU ไม่ได้ขายแค่ D-Max

บ้านเรา อย่าเรียก ISUZU ครับ ต้องเรียก ตรีเพชร ครับ


http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html

ลืมไปเลยว่าเป็น ตรีเพรชฯ  :D :D :D :D


ถ้าจะมีรถคันไหนใกล้เคียงกับ รถประจำชาติ
ก็ D-max นี่ละครับ
ที่ถือกำเนิดมาเพื่อคนไทย และเป็น ตลาดเริ่มต้นของ กะบะ 1 ตัน ในบ้านเรา ฟัดกับ Toyota
ไม่ต้องเอาไปเทียบ ต่างประเทศ เพราะ เค้าขายแค่บ้านเราก็คุ้มแล้วครับ
ท่องไว้นะ ตรีเพชรๆๆๆ จะได้เลิกเอาไป ถาม ว่าทำไมต่างประเทศไม่นิยม
ก็ D-Max เพื่อคนไทยโดยเฉพาะ

ต่างประเทศ ก็ขาย รถบรรทุกไป

ไม่ถึงกับเกิดมาเพื่อคนไทย เพราะปิคอัพายแรกจริงๆ คือ ดัสสัน  อีสุมาทีหลัง
แต่ไปตีตื้น สร้างชื่อเสียง ได้เพราะ มังกร 90 แรง ดังลั่นซอยตัวนั้นนั่นเอง
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ไม่ถึงกับเกิดมาเพื่อคนไทย เพราะปิคอัพายแรกจริงๆ คือ ดัสสัน  อีสุมาทีหลัง
แต่ไปตีตื้น สร้างชื่อเสียง ได้เพราะ มังกร 90 แรง ดังลั่นซอยตัวนั้นนั่นเอง

ผมไม่ได้บอกว่ารายแรกซะหน่อย
แต่ รถกะบะ 1 ตัน ISUZU ทำขาย สำหรับคนไทยโดยเฉพาะครับ
เพราะตลาด ตปท เค้ามีกะบะ ขนาดใหญ่อยู่แล้ว

ลองดูครับ
ประเทศ ที่มียอดขาย กะบะ ต่ำกว่า หนึ่งตัน มากที่สุดในโลก คือประเทศไหน
ผมว่าประเทศไทยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2016, 09:06:52 โดย mamaman »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
หลักๆก็เรื่องความพึงพอใจหละครับ คนใช้เดิมเค้ารู้สึกว่ารถมันดี ประหยัด บรรทุกหนักได้ดี ซ่อมง่าย อะไหล่เยอะ รถเอามาใช้งานทำมาหากินไม่ต้องอะไรมากแค่นี้ก็เพียงพอแต่สำหรับขาแต่งขาซิ่งก็โมง่าย พอจะซื้อคันใหม่เค้าก็เลือกอีซูซุเป็นตัวเลือกแรกก่อน

พอเป็นเชิงนโยบาย บ.แม่ดูแลดีลเลอร์ดีมากๆไม่คอ่ยมีการลดมากๆหรือบีบมากๆเพื่อให้ดีลเลอร์มีกำไรอยู่ได้สบายๆไม่ต้องหาทางกินต่อกับลูกค้าอีก หลังการขายต้องดีเพื่อดึงดูดให้คนเข้าศูนย์และประทับใจไม่ใช่บังคับให้ลูกค้าเข้าศูนย์แล้วฟัน แม้แต่เป็นตาสีตาสาเข้าศูนย์เค้าก็บริการดีในเมื่อปลูกฝังความรู้สึกดีๆแล้วอย่างนี้ลูกค้าเค้าก็ไม่อยากไปไหนหรอก (เห็นแต่ส่วนลดน้อยเกินทำให้ออกรถยากเลยต้องจำใจไปออกพี่โตแทน) หลายคนเอารถเก่าๆเข้าศูนย์ยังบริการดีอะไหล่ก็ยังมีซ่อมแล้วจบ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
เคยถามคำถามนี้แล้วได้คำตอบงง งงแต่ก็จริงคือ

ทำไมอีซูสุ ถึงขายดีในไทย คำตอบคือ เพราะอีซูสุทำรถที่ขายดีในปคะเทศไทย

ฟังดูกำปั้นทุบดินแต่มันจริง
เพราะลองคิดเอาว่ากระบะ1ตันตลาดใหญ่สุดของอีซูสุอยู่ที่ไทย
เค้าต้องดีไซนรถให้เหมาะกับตลาดประเทศไทยที่สุด เพราะเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของเค้า
ไม่เหมือนยี่ห้ออื่นๆที่ต้องคำนึงถึงตลาดส่งออกอื่นๆด้วย เช่นมิตซูส่งออกมากกว่าขายในปท
ฟอร์ด มาสด้า นิสสันก็เช่นกัน โตต้านี่ถึงใช้ไทยเป็นฐานอาเซียนและไทยก็เป็นตลาดใหญ่แต่ก็ขายหลายประเทศ

สมมุติว่ารถในไทยต้องใช้น้ำปลา แทนน้ำมัน อีซูสุก็ต้องรีบทำให้ดีที่สุดเพราะเป็นตลาดใหญ่สุดๆของเค้า
ขณะที่บางเจ้าอาจจะตัดใจ ไม่คุ้มที่จะทำตลาดเครื่อวน้ำปลาในตลาดเล็กๆแบบไทย ส่วนโตโยต้าจะเริ่มผลักดันเครื่องน้ำปลาไปตลาดอื่นๆในอินโดรอบๆบ้านเรา เพื่อจะได้แชร์ชิ้นส่วนได้

มันก็สมเหตผลดีว่า ถ้าเค้าดีไซนรถเพื่อไทยเปนตลาดใหญ่ย่อมได้ผลิตภัณที่ได้รับความนิยมในไทยมากกว่ายี่ห้ออื่นๆที่ต้องคิดเผื่อตลาดอื่นๆด้วย และก็อาจจะเปนเหตุผลที่ทำให้อีซูสุอาจจะขายไม่ดีในตลาดอื่นนอกจากไทยเท่าไหร่ เพราะรสนิยมคนไทยอาจจะไม่ตอบโจทย์ที่อื่นๆ

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
เคยถามคำถามนี้แล้วได้คำตอบงง งงแต่ก็จริงคือ

ทำไมอีซูสุ ถึงขายดีในไทย คำตอบคือ เพราะอีซูสุทำรถที่ขายดีในปคะเทศไทย


สมมุติว่ารถในไทยต้องใช้น้ำปลา แทนน้ำมัน อีซูสุก็ต้องรีบทำให้ดีที่สุดเพราะเป็นตลาดใหญ่สุดๆของเค้า
ขณะที่บางเจ้าอาจจะตัดใจ ไม่คุ้มที่จะทำตลาดเครื่อวน้ำปลาในตลาดเล็กๆแบบไทย ส่วนโตโยต้าจะเริ่มผลักดันเครื่องน้ำปลาไปตลาดอื่นๆในอินโดรอบๆบ้านเรา เพื่อจะได้แชร์ชิ้นส่วนได้

มันก็สมเหตผลดีว่า ถ้าเค้าดีไซนรถเพื่อไทยเปนตลาดใหญ่ย่อมได้ผลิตภัณที่ได้รับความนิยมในไทยมากกว่ายี่ห้ออื่นๆที่ต้องคิดเผื่อตลาดอื่นๆด้วย และก็อาจจะเปนเหตุผลที่ทำให้อีซูสุอาจจะขายไม่ดีในตลาดอื่นนอกจากไทยเท่าไหร่ เพราะรสนิยมคนไทยอาจจะไม่ตอบโจทย์ที่อื่นๆ

อันนี้ล่ะครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เคยถามคำถามนี้แล้วได้คำตอบงง งงแต่ก็จริงคือ

ทำไมอีซูสุ ถึงขายดีในไทย คำตอบคือ เพราะอีซูสุทำรถที่ขายดีในปคะเทศไทย


สมมุติว่ารถในไทยต้องใช้น้ำปลา แทนน้ำมัน อีซูสุก็ต้องรีบทำให้ดีที่สุดเพราะเป็นตลาดใหญ่สุดๆของเค้า
ขณะที่บางเจ้าอาจจะตัดใจ ไม่คุ้มที่จะทำตลาดเครื่อวน้ำปลาในตลาดเล็กๆแบบไทย ส่วนโตโยต้าจะเริ่มผลักดันเครื่องน้ำปลาไปตลาดอื่นๆในอินโดรอบๆบ้านเรา เพื่อจะได้แชร์ชิ้นส่วนได้

มันก็สมเหตผลดีว่า ถ้าเค้าดีไซนรถเพื่อไทยเปนตลาดใหญ่ย่อมได้ผลิตภัณที่ได้รับความนิยมในไทยมากกว่ายี่ห้ออื่นๆที่ต้องคิดเผื่อตลาดอื่นๆด้วย และก็อาจจะเปนเหตุผลที่ทำให้อีซูสุอาจจะขายไม่ดีในตลาดอื่นนอกจากไทยเท่าไหร่ เพราะรสนิยมคนไทยอาจจะไม่ตอบโจทย์ที่อื่นๆ

อันนี้ล่ะครับ

ถามว่า ISUZU ประเทศไทย เกิดมาทำไม ก็เกิดมาขาย กะบะ หนึ่งตันนี่ละครับ
ตลาดกะบะ 1 ตัน ของไทย ใหญ่ที่สุดในโลกนะครับ ไม่เล็กนะครับ ทั้ง Vigo และ D-max ยอดขายสะสม เกิน  50 % นะบ้านเราทั้งนั้น
ถามว่าทำไม D-max ขายได้น้ยในตลาดโลก ---- เพราะ เค้าไม่เปิดตลาดเองมากกว่าครับ จะดิ้นรนทำไม ในเมื่อ จดทำเงินมันอยู่ตรงนี้

ในตลากโลก ISUZU มีโปรดัคมายมาย แต่ ISUZU ชื่อนี้ คือ รถบรรทุกครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
เคยถามคำถามนี้แล้วได้คำตอบงง งงแต่ก็จริงคือ

ทำไมอีซูสุ ถึงขายดีในไทย คำตอบคือ เพราะอีซูสุทำรถที่ขายดีในปคะเทศไทย


สมมุติว่ารถในไทยต้องใช้น้ำปลา แทนน้ำมัน อีซูสุก็ต้องรีบทำให้ดีที่สุดเพราะเป็นตลาดใหญ่สุดๆของเค้า
ขณะที่บางเจ้าอาจจะตัดใจ ไม่คุ้มที่จะทำตลาดเครื่อวน้ำปลาในตลาดเล็กๆแบบไทย ส่วนโตโยต้าจะเริ่มผลักดันเครื่องน้ำปลาไปตลาดอื่นๆในอินโดรอบๆบ้านเรา เพื่อจะได้แชร์ชิ้นส่วนได้

มันก็สมเหตผลดีว่า ถ้าเค้าดีไซนรถเพื่อไทยเปนตลาดใหญ่ย่อมได้ผลิตภัณที่ได้รับความนิยมในไทยมากกว่ายี่ห้ออื่นๆที่ต้องคิดเผื่อตลาดอื่นๆด้วย และก็อาจจะเปนเหตุผลที่ทำให้อีซูสุอาจจะขายไม่ดีในตลาดอื่นนอกจากไทยเท่าไหร่ เพราะรสนิยมคนไทยอาจจะไม่ตอบโจทย์ที่อื่นๆ

อันนี้ล่ะครับ

ถามว่า ISUZU ประเทศไทย เกิดมาทำไม ก็เกิดมาขาย กะบะ หนึ่งตันนี่ละครับ
ตลาดกะบะ 1 ตัน ของไทย ใหญ่ที่สุดในโลกนะครับ ไม่เล็กนะครับ ทั้ง Vigo และ D-max ยอดขายสะสม เกิน  50 % นะบ้านเราทั้งนั้น
ถามว่าทำไม D-max ขายได้น้ยในตลาดโลก ---- เพราะ เค้าไม่เปิดตลาดเองมากกว่าครับ จะดิ้นรนทำไม ในเมื่อ จดทำเงินมันอยู่ตรงนี้

ในตลากโลก ISUZU มีโปรดัคมายมาย แต่ ISUZU ชื่อนี้ คือ รถบรรทุกครับ


เห็นโตโยต้าไปเปิดตลาดใหม่
ขายกระบะส่งฟรีทให้กลุ่ม Isis

น่าจะขายดีพอดู คาราวานนึงพี่วิ่งกันหลายสิบคัน
โตโยต้าทั้งนั้น แถมบรรทุกหนัก ๆ โฆษณาออกหลายช่องสื่อ

ไม่รู้ซื้อโฆษณา Cnn ไปเท่าไหร่ ออกบ่อยนะ


ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ผมมองว่า ตลาดในไทยเค้ามีแค่เกี่ยวกับรถบรรทุก เครื่องดีเซล
ความชำนาญงานของช่างจึงต่างจากของค่ายอื่น ที่ต้องเจอสารพัดรุ่น
เบนซินดีเซลไฮบริด ระบบไฟฟ้าต่างๆรุ่นใหม่ๆอัดออฟชั่นไฟฟ้าเข้าไป
ซึ่งค่ายอื่นอบรมที เปลี่ยนเทคโนโลยีที ปวดหัว
การเก็บสต็อคชิ้นส่วนก็เก็บได้เยอะกว่า เพราะไม่ต้องไปแชร์กับเก๋ง เบนซิน
การเบิกให้ลูกค้าย่อมง่ายกว่า เร็วกว่า ทำให้คนติดใจ
และการเข้าถึงคนทั่วไปของอีสุดีจริง (สมัยก่อนนะ ตอนนี้เริ่มเปลี่ยนละ)
ส่วนการขายตลาดโลก ไปในนามเชพ ตลาดโคลัมเบียเป็นตลาดใหญ่ของอีสุดช่นกันแค่เปลี่ยนโลโก้

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
คุณพ่อผมเป็นคนนึง ที่ใช้ Isuzu มาตลอด 30 ปี

เริ่มจาก
KB 2200
TFR 2500Di มังกือทอง โครตตตตตอึด ทุกวันนี้ยังใช้ได้ดี ขับเข้าสวนสบาย
MU-7
D-Max H/L Cab4 Z/P

ข้อดีของแบรนด์ ความง่าย ความไม่ยุ่งยาก ความ Simple แบบที่คนวัยพ่อแม่เราจะแฮปปี้
และความทนทาน ความเอาใจใส่ลูกค้าระดับเทพพพ

ผมเคยถามพ่อว่า จะไม่ใช้ยี่ห้ออื่นบ้างหรอพ่อ Ranger มั้ย?
คำตอบของพ่อคือ รถมีไว้ใช้เราคนใช้ ไม่ใช่รถมีไว้ใช้คน(ซ่อม)

........จบ.......หมดคำถาม
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมใช้รีโว่อยู่ ยังอิจฉา ศูนย์บริการของตรีเพชร

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
ถ้าจะเทียบอีสุกับไฮลักว่าเทคโนโลยีใครเจ็งกว่ากันผมว่าต้องมองสองส่วน
คือเครื่องกับตัวถัง นับเฉพาะดีเซล

ในตลาดไทย อีสุไม่เคยดิ้นรนอะไร 4j- ยาวๆ ไดเรคเท่านั้น
คงเส้นคงว่าไม่นอกลู่นอกทาง มาเปลี่ยนแปลงเป็นปั๊มไฟฟ้าบนพื้นฐานเครื่องเดิมพักนึง
แล้วโด้ดมาคอมมอลเรล

ไฮลักดิ้นมาตลอดคงเพราะพยามแซงยอดขายให้ได้
เครื่องยนต์มาทาง indirec ยาวๆ เน้นแรงกว่าแต่ลืมเรื่องความประหยัด
ข้อเสียอีสุเครื่องดัง
ข้อเสียไมตี้เงียบแต่ดูแลไม่ดีพัง ทั้งปั็มน้ำสายพานไทมิ่ง

ส่วนเรื่องเกีย ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง อีสุนำหน้ามาตลอด

เรื่องเกียร์ ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง  อิซูสุนำมาตลอดคืออะไรครับ
เพราะเห็น Toyota ก็ทำรถเกียร์ทน อัตราเร่งดี ต่อเนื่อง ช่วงล่างก็แย่ไม่น่าจะต่างกับอีซูสุเท่าไร  ช่วงล่างโตโยต้าจะว่าไปอาจจะดีกว่าอีซูสุด้วยในเรื่องบรรทุกหนัก หรือแม้กระทั่งลุย

อะไรคือที่บอกว่าอีซูสุนำมาตลอดครับ

ลองไปดู รถเก่า ที่บ้านนอกเค้ายังใช้ ขนอิฐขนทรายนะครับ
เช่น TFR
แล้วจะได้คำตอบ ว่าทำไม คนนิยมใช้ ISUZU
รถบรรทุก สิบล้อ หกล้อ รถพ่วง ก็ ISUZU ไหมครับ แต่ไม่ใช่ ตรีเพชร



ทั้งเกียขับสี่ไฟฟ้า  ช่วงล่างคอยสปริง หลักๆนะครับ
ไม่ได้พูดถึงเรื่องทนไม่ทนเพราะมันก็มีอายุไม่ต่างกัน

โตต้าใช้ช่วงล่างเดิมๆมาตั้งแต่โบราณถึงดีโฟดี
อีสุใช้แชชซีชุดเดิมมาตั้งแต่โบราณจนถึงดรากอนอาย

มาเปลี่ยนเป็นคอยสปริงหน้าในดีแมกเตี้ยก่อนโตต้าจะทำวีโก้
ส่วนเกียขับสี่ไฟฟ้ามีมาแต่สมัยยี่สิบปีก่อน
ส่วนโตต้าเพิ่งให้มาปีที่แล้ว

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ใช้ง่าย สะดวก ขายคล่อง

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
นึกขึ้นได้อีกเรื่องนึงครับ
เมื่อ 4 ปีก่อนผมซื้อ d-max มือสองมาใช้ รถมันก็หมดประกันแล้วล่ะ
ซื้อมาก็เอาเข้าศูนย์เะราะมันมีเสียงดังจากล้อหลัง
ศูนย์เอารถไปถอดดรัมเบรกออกมาทำความสะอาดให้ เสียงก็หายไป

ตอนรับรถ ศูนย์แจ้งว่าทำให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพราะเขาเห็นว่ามันใช้เวลานิดเดียว เลยไม่เปิดจ๊อบงานให้

ตอนนั้นประทับใจมากครับ

พอตอนจะขาย ลงประกาศในเว็บ ไม่ทันข้ามวัน มีคนโทรมาหลายคน บอกอยากได้ไปใช้ต่อ รถมันดี ทน ไม่จุกจิก

ผมซื้อมา 4.5 แสน ใช้ 3 ปี ขายต่อไป 4.2 แสน ราคาดีมากกกกกกกก
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ศูนย์บริการ ดี ได้ไจพ่อค้าแม่ค้า คนตจว ที่ไม่ได้หวังพึ่งเทคโนโลยีอะไรมากมาย  + กับคนซื้อรถ ISUZU  ไม่ต้องการอ๊อพชั่น อยากมีรถไว้ใช้งาน ประหยัดน้มำัน ค่าซ่อมต่ำ ดูแลลูกค้าดี   แค่นี้ได้ใจไปเต็ม ๆ   ตอนขายเลยบอกกันปากต่อปากว่าดี พาให้รถนิยมไปด้วย 

ถ้าจะซื้อรถ ISUZU  หวังอ๊อพชั่น หวังความทันสมัย หวังเทคโนโลยี ยี่ห้อนี้ในไทยคงเลิกหวังได้เลย เพราะจะใส่มาให้ก็ทำให้ตัวรถราคาแพงหนักเข้าไปอีก  ยิ่งใส่มาให้ก็จุกจิกเพิ่มเติมเปล่า ๆ     ตัวรถก็บวกราคาไว้แพงอยุ่แล้วเพราะคงเผื่องบเคลมทางการตลาดกับศูนย์บริการไว้ด้วย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
รถมันทนและโมเดลเก่าๆมันประหยัดน้ำมัน และไม่ค่อยเสียครับ ของตาผมรถอายุเกิน 20 ปีแล้ว ยังดีอยู่เลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ใช้งานไม่ยุ่งยาก ทนทาน ไม่จุกจิก อะไหล่แท้และเทียม ตามร้านอะไหล่เยอะ
ประหยัดน้ำมันตั้งแต่กระบะยุคแรกๆ ถึง ปัจจุบัน
ปรับแต่งง่าย ไม่ยุ่งยาก แรงตามสั่ง
ศูนย์บริการ ดูแลลูกค้าดี เอาใจใส่ลูกค้า ติดตามผลหลังจากเข้าใช้ศูนย์บริการ เครมง่าย ไม่รอนาน
ซื้อง่าย ขายคล่อง ราคาดี
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
           ISUZU (ในไทยโดยตรีเพชรฯ  เพชร 3 เม็ด ก็คือมิตซูบิชินั่นเอง) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสายงานด้านรถยนต์ ของ Mitsubishi Corporation : MC     หรือพูดง่ายๆ  คือ รถยนต์อีซูซุ เป็นพี่น้องกับรถยนต์มิตซูบิชิ  เพราะมีบริษัทแม่เดียวกัน คือ MC  ซึ่ง MC จริงๆ มีสายงานธุรกิจหลายด้าน พูดให้ตรงจริงๆ  ก็คือตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบ ของจริง จริงๆ   ส่วนสายรถยนต์ ก็มีสองสีพี่น้องนี่แหละ  แบรนด์มิตซูบิชิ มอเตอร์ จะมีตัวรถหลากหลายกว่า  ส่วน อีซูซุ จะเน้นหนักไปทางผลิตเครื่องยนต์ดีเซล  และรถบรรทุก  นี่จึงเป็นที่มาของกระบะในเมืองไทย
           "The ISUZU D-MAX pick-up truck, one of the core products of our motor-vehicle business in Thailand."

เหตุผลใดที่รถกระบะ ISUZU ยังมียอดขายรั้งอันดับ 1 หรือ 2 เรื่อยมา
==> 1. มีสินค้าตัวเดียว หรือประเภทเดียว ต้องทำให้ดีที่สุด สินค้าเด่นพอๆ กับคู่แข่ง ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่ได้ดีกว่า เด่นกว่า คู่แข่งไปเสียทุกด้าน ก็ต้องสร้างอย่างอื่นให้เหนือกว่า นั่นก็คือการบริการ บังเอิญเมืองไทยเป็นเมืองเกษตรกรรม ลูกค้าส่วนใหญ่ก็ข้องเกี่ยวกับเกษตรกรรม    ตอนครอบครัวซื้อกระบะคันแรก ก็ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นอีซูซุ หรือโตโย หรือยี่ห้ออื่นนะ   บังเอิญวันที่เข้าโชว์รูม  พวกเราทั้งหลาย(สมาชิกในครอบครัว) ที่พากันไปดูรถ  แต่งตัวบ้านนอกๆ  บ้านๆ  ไม่ได้สะอาดสะอ้าน เหมือนคนทำงานในออฟฟิศ   ไปที่ 0 โต พนักงานมองด้วยสายตาไม่มั่นใจว่าพวกนี้จะมีปัญญาซื้อรถประมาณนั้น ถามคำตอบคำ แถมพูดมาคำหนึ่ง จะซื้อหรือจะดูครับ ผมต้องบริการคนอื่นอีกนะครับ   เท่านั้นแหละพากันเดินหนีออกมาเลย  แบบว่าเราก็มีศักดิ์ศรีนะเฟ้ย   ไปอีกทีปรากฏว่า เขาต้อนรับเรายังกะแขกพิเศษของเขา ทั้งๆที่ เป็นชุดเดิมครับ  เท่านั้น ทุกอย่างจึงลงเอยที่กระบะอีซูซุตั้งแต่บัดนั้น
==> 2. คนไทยมีนิสัยอยู่อย่าง   คนใช้อะไรเยอะ  ก็ใช้เหมือนเขา จะได้ไม่แตกต่าง จะได้ไม่อายเขา คุยกะเขารู้เรื่องประมาณนั้น นี่ก็อีกเหตุผลหนึ่ง
==> 3. ด้วย 1. และ 2. ทำให้ปริมาณรถมีเยอะขึ้นๆ   จนทำให้อะไหล่ก็มีเยอะตาม ตลาดมือสองก็ต้องการเหมือนตลาดมือหนึ่ง ทำให้ ขายต่อราคาได้ดีไปด้วย
==> ครั้งหนึ่ง เมื่อคราว MC ประสบปัญหาการเงิน   ทำให้ GM เข้าถือหุ้นในส่วนที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์  และเป็นที่มาแห่งรถคู่แฝดในไทย Chevrolet Colorado กับ ISUZU D-max    (สาวกอีซูซุบางคนไม่ยอมเชื่อยุคหนึ่ง กระบะโค กับดี  ใช้อะไหล่ร่วมกันแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งๆ ที่มองออกด้วยตา  เพราะเขาเชื่อว่ากระบะที่ดีต้องอีซูซุเท่านั้น จะเป็นยี่ห้ออื่นไม่ได้)

==> ความสำเร็จแผนกรถยนต์อีซูซุในไทย โดยการนำของตรีเพชรอีซูซุ จึงเป็นโมเดลสำหรับการพยายามทำตลาดนอกประเทศด้วยชื่อกระบะอีซูซุ ซึ่งเดิมที่ ที่ GM ถือครองหุ้นนั้นได้นำกระบะอีซูซุไปขายในนาม Holden หลายๆ  ที่ แต่ยอดขายกลุ่มกระบะด้วยกัน สำหรับตลาดอื่นๆ นอกไทย ก็ไม่ได้ใกล้เคียงกับโตโยต้าเลย  ไม่ว่าจะเป็นตะวันออกกลาง ยุโรป หรือแม้แต่ออสเตรเลีย  ทั้งๆ ที่ยัดออฟชั่น เครื่องยนต์ ให้เหนือกว่าของไทยแท้ เพราะฝรั่งไม่มั่นใจในแบรนด์  เหมือนคนไทยมั่นใจ  แต่ทุกวันนี้ ไม่ว่าในยุโรป ตะวันออก ออสเตรเลีย หรืออเมริกาใต้ ก็มีกระบะดีแมกซ์ขาย  แต่ยอดขายยังห่างชั้น hilux ครับ ทั้งๆ ที่ตัวรถ และอุปกรณ์ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า hilux  คงจะเหมือนกับแบรนด์อื่นในตลาดไทย

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816

ISUZU อยู่รอดเพราะตลาดในไทยจริงๆครับ เหมือนเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายแล้ว ต้องดูแลรักษาเต็มที่ เอายอดขายเกินหลักหมื่นคันต่อเดือน ก็พออยู่ได้

ไม่จริงครับ
ISUZU ไม่ได้ขายแค่ D-Max

บ้านเรา อย่าเรียก ISUZU ครับ ต้องเรียก ตรีเพชร ครับ


http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html

ครั้งหนึ่งเคยเป็นเช่นนั้นจริงๆ ครับ brand isuzu ประสบปัญหาการเงินในญี่ปุ่น ก็ได้ตลาดกระบะในไทยนี่แหละครับที่ช่วยยืดลมหายใจไว้ได้  ลองไปค้นหาข่าวเก่าๆ  ดูครับ

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152

คุณภาพตัวเลข ล้วนๆครับ

ISUZU ขายแค่กะบะ

ซึ่งเทียบกลุ่มผู้ใช้งาน คือ กะบะ ขนส่ง
แล้ว อะไรๆ มันก็เหนือกว่า Toyota มาตลอด

เฟืองท้ายทนกว่า
รถนุ่มกว่า
แบกน้ำหนักได้มากกว่า
ภายในดูดีกว่า
ศูนย์บริการ รองรับผู้ใช้รถได้มากกว่า (Toyota เยอะ แต่ เต็มไปด้วยรถหลายๆ รุ่น ในขณะ Isuzu นี่ผมนอนนาเลย )
มักเริ่มใช้ เทคโนโลยีใหม่ๆ มาลงในรถ ก่อน Toyota เสมอ

นี่ขนาดไม่มี ส่วนลดอะไรเลยนะครับ

คอมมอนเรล โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุ
เทอโบแปรผัน โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุนะครับ

แต่ทั้งหมดนั้น Direct Injection อิผุผุ มาก่อนนะครับ :)
เรารักจ่าโท :))))