ประมาณ 30 โล ต่อวัน
การจราจรเส้นลาดพร้าวครับ
ยังไงรบกวนด้วยนะครับ
ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถเลย
วันละ30โลอย่าเอา lancerเลยครับ ใช้แก๊สไม่คุ้มดูแลก็เยอะกว่าน้ำมัน
ครอบครัวไปเที่ยวกันบ่อยไหมครับ ถ้ามีก็ไป tiida
มีผู้ใหญ่(คนแก่)ไหมครับ ถ้ามี ไป tiida
ขับเร็วไหมครับ ถ้าเร็วไป tiida
ต้องการประหยัด ไป vios
ซ่อมง่าย ขายต่อได้ราคา ไป vios
ถ้าจะติดแก๊สในอนาคต vios
เดียวกลับบ้านแล้วมาตอบต่อ
กลับมาถึงบ้านแล้ว
ต่อๆๆ ไม่ใช่ว่าTiida ติดแก๊ซแล้วไม่ดีครับ แต่ว่าช่างที่แก้ปัญหาเก่งๆ มีน้อยกว่าเท่านั้นเอง (เท่าที่ผมรู้จักกับช่างมา)
เอางี้ ตัวผมเคยลองมาทั้งสองคันแล้ว ทั้ง vios + tiida ผมจะเปรียบเที่ยบกับตัวผมที่เคยเจอะมา
ผมหนัก 75-79 สูง 170~
ที่เคยสัมผัสเบาะนั่งหน้า vios จะให้อารมณ์เป็นรถวัยรุ่น เพราะเบาะช่างเหมือนมีบักเก็ทรองหลัง+ก้น
ส่วน Tiida เป็นรถที่นั่งสบายๆ เหมือนกับนั่งเก้าอี้พักผ่อน
อัตตราเร่ง เทียบม้าเท่ากัน อารมณ์ Tiida(1600) มันไวกว่ากดเป็นมา แต่ถ้าเป็น vios (1500)ตอนขับไปแรกๆเหมือนจะแรงพอพอจะแซงเหมือนขอคิดก่อน
พวงมาลัย ถ้าขับไปด้วยความเร็วสูง 60-80+ ธิด้าจะหนักเอาการ ยังงัยก็คงหนักกว่า vios มั่นใจกว่าเวลาขับเร็วๆ
ช่วงล่าง ก่อนจะมาสัมผัส ทั่งคู่ ผมขับกระบะมาก่อน เอาเป็นว่าอารมณ์ขับกระบะต้องแข็ง (ผมชอบรถกระบะก็ตรงนี้และ)
ผมชอบช่วงล่างแบบธิด้า ในย่านความเร็วสูง เพราะแข็งดี แต่กลับชอบความเร็วต่ำใน-กลาง vios นุ่มดี
เบาะหลัง ผมว่าส่วนนี้ทำให้คนสามารถตัดสินใจได้เลยละว่าจะเอา vios หรือ tiida
ประเด็นนี้ผมยกให้ Tiida win ครับ ไม่ใช่ว่า vios ไม่ดี แต่ Tiida มีพื้นที่ใช้สอยให้ แม่ ให้พ่อ ให้คนอ้วนๆอย่างเพื่อนผมนั่งได้สบาพร้อมกับเบาะที่
ลักษณะเหมือนกับเตียงนอนน้อยๆ เวลาเอนหลังไปทั้งเบาะสุดแสนสบาย อีกอย่างวิ่งทางไกลไม่เมือยกันเท่าไร แถมผมขับ 130++ แม่เพื่อนผมยังหลับสบาย
ส่วนvios เบาะคือเบาะ นั่งได้แต่ทางไกลเมื่อยกันเพราะที่รองใต้ขา สั้นพร้อมกันรุ่นที่ผมนั่งปรับเอนไม่ได้(ไม่รู้ว่าปรับได้หรือเปล่า)
vios ที่ลองเป็นตัวก่อนหน้าที่จะทำไฟท้าย คัมรี่
Tiida ตัว ไมเนอร์ล่าสุด
ถ้ามีงบขนาดนี้ ผมเชียร์ 5d tiida ตัว no abs srs