ผู้เขียน หัวข้อ: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ  (อ่าน 19427 ครั้ง)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 09:04:30 »
- ปกติจะขับ C Segment ทำงานต่างจังหวัด
- มีอยู่เดือน เอา Eco ของแฟนไปใช้ เหนื่อยครับ
กระบะแม่งชอบไล่ เหมือนเห็น Eco กูต้องแซง อะไรประมาณนั้น
- ทั้งๆที่ขับก็เร็วพอๆกับตอนขับ C Segment

ชอบ ข้อ2 มันรู้ทำไมโดนประจำ พอขับกระบะความเร็วเท่ากัน แม่มไม่เห็นจะไล่เลย

เข้าเรื่อง
ไม่เหมาะทางไกล ดูแล้วก็จะมีแต่เรื่องความเมื่อยล้า อย่างเดียวละครับ จะแซงก็ชิฟเกียร์ลงรอ ดันเข็มให้ได้เกิน 3500 รอเลย
ที่เหลือก็วัดดวงแล้วละครับ ขับรถแบบบ้านเรา เหมือนต้องพกดวงมากกว่า ขับ 80 รถมันยังข้ามเลนมาชนได้
แรงม้าแค่นี้เหลือเฟือแล้ว กระบะ20 ปีที่แล้วยังวิ่ง กทม เชียงราย สบายๆ เลย รถหนักกว่าแรงน้อยกว่า eco บางคันอีก

ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 09:22:35 »
ผมใช้รถ อัลมีร่า เป็นหลัก ขับขาละ 300 กม. บ่อยๆ

ที่เหลือก็ วีโก้ 4x4 บ้าง อีสุ แค๊บ116 ม้า บ้าง

พบว่าไม่ต่างกันเท่าไร

แต่เบื่อพวกชอบจี้ท้ายกดดันเวลาเราออกขวา เพื่อแซง

ก็รถกำลังน้อย แซงนานเป็นเรื่องปกติ ท่านจะจี้ท้ายกันทำไม  พอมาขับวีโก้ ก็แซงเหมือนกัน ไม่ได้เร็วกว่าเท่าไรเลย พวกท่านทำไมไม่จี้ ??
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ ทาสแมว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
  • twinair turbo engine
    • อีเมล์
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 09:39:29 »
ขับเครื่อง 1500/1800/2000/2400cc
ขับไกลๆ เครื่องใหญ่ๆ สบายกว่าจริงๆ
เร่งง่าย พวงมาลัย+เครื่องยนต์ สั่นน้อยๆ เลยทำให้เราสบายกว่า

+1 อีกเสียงครับ   ;D

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 09:42:46 »
อีโก้ของคนไทยชอบดูถูกรถขนาดเล็กกว่าว่าต้องไม่ไหว.......สมัยรุ่นปู่รุ่นพ่อรถแรงม้าอัตราเร่งแซงน้อยกว่านี้มากก็ไปกันได้ทั่วประเทศข้ามพรมแดนไปบุกเบิกสร้างเขื่นสร้างหมู่บ้านบนดอยสูงมาหมด แต่มายุคนี้ดัดจริตรถเล็กขับทางไกลไม่ได้กันแล้ว  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ tobb12

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 10:06:53 »
ส่วนตัวผมไม่เน้นขนาดเครื่องแต่ขอขนาดรถครับ ช่วงนี้ผมต้องขับไป-กลับ ขอนแก่น กรุงเทพ 450++ ทุกอาทิตย์ครับ ผมเอา BT50Pro 4Dr ลงเมื่อยน้อยกว่า Altis รุ่นก่อน ปี2010 ครับ ลองหลายรอบแล้วครับ ถึงจะกระเด้งกว่า อาจเพราะผมตัวใหญ่ ยังไม่ได้ลอง Ecocar ครับ แฟนผมชอบที่มองทางได้ไกลด้วยครับ ช่วยกันดู  ความเห็นผม เดินทางไกลบ้านเราผมเน้นขนาดรถด้วยครับ สามอาทิตย์ก่อนผมเอา Fortuner โฉมก่อนเข้ากรุง แถวโคราช รถกระบะขนผักทำล้อหลุดข้ามเลน ล้อชนเข้าหน้ารถผม หม้อน้ำหม้อแอร์แตกครับ ถ้าเป็นรถเล็กอาจกระแทกเข้ากระจกเจ็บหนักครับ เพราะมุมสูงประมาณกระจกรถเล็กครับ เมื่อวานนี้ขับกลับขอนแก่นเจอท่อนไม้ที่รถอ้อยชอบเอามากั้นอ้อยด้านข้างหล่นกลางถนน ผมว่ามันใหญ่พอทำให้รถเล็กเป็นอันตรายได้ครับ ใหนจะเศษยางรถสิบล้อที่ชอบแตกเป็นชิ้นใหญ่ๆ แล้วอยู่บนถนนอีก ซากหมาอีก ผมว่าขับทางไกลบ้านเราไม่ใช่ดูแค่ขนาดเครื่องครับ ต้องดูว่าจะลุยอุปสรรครอบด้านให้ปลอดภัยยังไงด้วย 555 ผมขอรถใหญ่หน่อยและช่วงล่างดีพอลุยอุปสรรคได้ครับ ผมรอ CX5 Miner อยู่แต่ก็ยังเอนไป PPV อยู่เลยครับ แต่ตอนนี้ทางไกลผม BT50Pro ครับ Fortuner ประกันยังซ่อมไม่เสร็จ 555 (ตอนคู่กรณีที่เป็นรถขนผักมาเจอหน้าผม ไม่ได้ถามเลยว่ารถเป็นยังไง คนเป็นยังไงบ้าง คำถามแรก รถทะเบียนอะไรแล้วป้าแกก็รีบบอกทะเบียนรถเค้า พร้อมบอกว่า ออกแน่ งวดนี้ จดไว้เลย 555 เค้าบอกช่วงผักราคาแพงเค้าส่งรอบเดียวก็ได้ค่าซ่อมรถให้เราแล้ว 555 เล่นขนที 2-3ตัน)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 10:07:58 »
อีโก้ของคนไทยชอบดูถูกรถขนาดเล็กกว่าว่าต้องไม่ไหว.......สมัยรุ่นปู่รุ่นพ่อรถแรงม้าอัตราเร่งแซงน้อยกว่านี้มากก็ไปกันได้ทั่วประเทศข้ามพรมแดนไปบุกเบิกสร้างเขื่นสร้างหมู่บ้านบนดอยสูงมาหมด แต่มายุคนี้ดัดจริตรถเล็กขับทางไกลไม่ได้กันแล้ว  :P

ดังนั้น คำว่า Eco car ไม่เหมาะ กับ ขับ ทางไกล
คือ มัน คือ การเอาไป เปรียบกับ รถใหญ่กว่า  มันไม่ใช่เหตุผล ว่าเหมาะ หรือไม่เลย 55555

เหมือน
ขับ มอไซด์ ไม่เหมาะกับ ขับทางไกล เพราะ เจอฝน ลม ไม่สบาย เมื่ย ก้น
ขับ เก๋ง ไม่เหมาะ ลุย ทางวิบาก เพราะ มันจะติด
ขับ Eco car ไม่เหมาะ เพราะ มันไม่สบาย ? ไม่แรง ? อะยังไง 55555

สำหรับผม ขับรถ ไม่เกิน 110 km/hr ค่าเฉลี่ย ตลอด ระยะทางคือ 80 km/hr
คันไหนๆ ก็คือกัน เพราะผมไม่ชอบแซง

แต่ทุกวันนี้ ขับ Vigo MT ไปได้ทั่วประเทศ เข้าเมื่องรถติดก็เมื่อยขา ตามสภาพ

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 10:08:43 »
คำว่าไม่เหมาะ แฟนเค้าก็คงไม่ได้หมายถึงไปไม่ได้ คือไปได้ แต่ไม่สบายเท่า
เดินทางไกลใช้ความเร็วสูงนานๆ มันเกร็ง มันเหนื่อยกว่าแค่นั้นแหละครับ
ถ้าบรรทุกเยอะ แล้วทางสองเลนต้องแซง ต้องขึ้นเขาก็เหนื่อยกว่านิดๆ
ซึ่งคำว่าไม่เหมาะของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

แต่สุดท้ายแล้วไปได้หมดแหละครับ ขอให้เป้นทางหลวงปกติ ลาดยาง เทคอนกรีตเถอะ

ออฟไลน์ aunj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 10:09:00 »
ความเมื่อยล้าครับ และยิ่งเมื่อยก็จะเครียด

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 10:32:21 »
ถ้าต้องขึ้นเขา เจอถนนแบบสวนทาง ไงก็เหนื่อย กว่าจะแซงได้แต่ละคัน ต้องกะระยะดีๆ ต้องดูจังหวะรถ
สรุปคือ เหนื่อยครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 11:48:13 »


จากที่อ่านๆ มา
คำตอบ ที่ดีที่สุด น่าจะ เห็นร่วมกันคือ


มันเหนื่อยกว่า เพราะ เร่งแซงไม่ทันใจ ช่วงล่างที่ไม่ค่อยสบาย

แต่ถ้า คนเรื่อยๆ สาย ฟรุ้งฟริ้งนี้ ไม่มีปัญหา

ออฟไลน์ akeky

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 11:50:53 »
ผมก็ใช้อยู่ครับ น้องอัลเมร่า 1.2 VL cvt ผมว่าพอขับไกลๆความรู้สึกส่วนตัว ว่าประหยัดกว่านะครับ วิ่งไกลได้มั๊ยได้อยู่นะครับ แต่ถ้าเร็วมากไปก็กินน้ำมันจริงนั่นละครับ ส่วนตัวผมก็เป็นคนขับรถเร็ว มีรถอีกคันที่ชอบมากทำไว้ซิ่ง พอมาขับน้องอัลใหม่ๆก็ไม่ค่อยชินตอนนี้รู้จังหวะรถ ศึกษา เกียร์ cvt อยู่พอควรทำให้รู้ว่าถ้าอยากให้นิ่งกว่านี้ก็ต้องเปลี่ยนโช๊ค แต่ยืนยันว่าขับทางไกลได้ครับ การเร่งแซงอยู่ที่ทักษะแต่ละคน ยิ่งคนที่เคยใช้รถแรงๆ 4g63t ม้าหลายร้อยตัวมาอย่างผม ก็ต้องปรับตัวเหมือนกัน ทุกวันนี้ใช้ขับไปทำงาน ไปกลับ แถวอารีย์ - บางบัวทอง มาเป็นปีล่ะ ก็โอเครดี เคยไป ตจว. บอกเลยเวลาสิบล้อรถพ่วง วิ่งผ่าน มีโคลงเคลงชัดเจนเหมือนมันเบาจริงๆนั่นละ แต่สำหรับคนที่อยากได้รถใช้งานซักคันวิ่ง ตจว.ได้ ไม่ต้องมาพึ่งทักษะอะไรมากมาย ไม่ต้องเลี้ยงรอบเกิน 2 พันรอบเพื่อกาประหยัดน้ำมัน ไม่ต้องมานั่งศึกษานิสัย เกียร์ cvt ผมว่าซื้อรถ พวก city car 1.5 ขึ้นไปเถอะครับ ขับไปไหนต่อไหนสบายใจกว่า แต่ถ้าถามว่าเหมาะขับทางไกลมั๊ย ผมก็ขับมาตลอดน่ะ ความเร็วเฉลียในการเดินทางของคนไทย ก็ เฉลี่ย 120 k/h อยู่แล้ว ซึ่ง เจ้า Eco cars ก็สามารถทำความเร็วนี้ได้โดยรอบอยู่ที่ 2 พันกว่าๆเท่านั้น(น้องอัลน่ะ) ปัญหาคง จะมีแต่เร่งแซง เหมือนที่ท่านอื่นๆบอกนั่นล่ะ ยิ่่งช่วงที่มีพวกรถพ่วงขับอยู่ข้างหน้าแล้วต้องเร่งแซง นี่ล่ะคือสิ่งที่หลายๆท่านอาจจะสื่อถึง เพราะกว่าจะแซงขึ้นไปพ้น กำลังรถน้อย + รถที่สวนมาวิ่งเร็ว ปัญหาแซงไม่พ้นน่าจะเป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องระวัง สำหรับผมก็ไม่ใช่ปัญหามากนักเพราะพอจะรู้นิสัยรถทุกอย่างแล้ว ถ้าจะออกแซงก็ต้องดูดีๆกะจังหวะ
1999 Nissan Cefiro a31
2001 Bmw E36 316i Compact
2003 Mitsubishi Lancer evolution III
2013 Nissan Almera VL Cvt

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 12:32:26 »
เครื่องเล็กแรงน้อย เมื่อใช้ความเร็วสูงระดับ 120-130 รอบเครื่องจะสูงมาก อาจจะ 3000-3500

เนื่องจากอัตราทดเฟืองท้ายสูง ทำให้เสียงดัง และฮีท ง่าย หรืออาจสั่นได้  เป็นการทรมาณเครื่อง และอายุการใช้งานเครื่องโดยแท้ จะพาลกินน้ำมันด้วยซ้ำ


รถเตรื่องใหญ่ๆ ความเร็ว 120 รอบเครื่อง 2000-2500 เอง จึงมีช่วงรอบเครื่องเหลือเหือต่อการแซง หรือ ไต่ความเร็ว


ออฟไลน์ Peter Parking

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 13:07:56 »
คนที่ว่าไม่เหมาะน่าจะเป็นคนที่ขับรถเร็วนะครับ รถ eco car เขาออกแบบมาให้ประหยัดน้ำมัน ดังนั้นจะให้วิ่งปรู๊ดปร๊าดรวดเร็วเร่งแซงฉับไวมันคงตรงกันข้าม แต่ถ้าขับความเร็วปกติ รู้ความสามารถรถตัวเองก็ไม่มีปัญหา เครื่องเล็กๆสมัยนี้มีกำลังตั้ง 80 90 แรงม้า บางคันล่อไป 100 แรงม้า เหลือเฟือแล้ว

ปัญหาอย่างนึงของเมืองไทยคือคนขับรถขับกันเร็วไปและมีพาหนะความเร็วต่างกันมากใช้ทางร่วมกันพอเกิดอะไรขึ้นก็เลยเบรคไม่ทัน เคยอ่านวิจัยของเมืองนอกว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นน้อยลงได้หากรถบนถนนวิ่งด้วยความเร็วเท่าๆกันตามๆกันไป มาขับรถกันให้ช้าลงเถอะครับโดยเฉพาะในเขตเมืองสัก 50 60 ก็พอ ไม่ใช่ล่อไป 70 80  นอกเมืองก็ 110 120 ก็พอไม่ใช้ 130 140 สภาพถนนเมืองไทยกับผู้ร่วมใช้ทางมันไม่เหมาะจะขับเร็วกันนะครับ

ปล คนมักบ่นกันว่าคนขับรถเมืองไทยไม่มีวินัย ซึ่งมันเกิดจากความไม่เกรงกลัวกฎหมาย ถ้าจับปรับจริงจังนี่รับรองมีวินัยแน่ ไม่ใช่มาออกข่าวว่าจะเข้มงวดช่วงวันนั้นถึงวันนี้ มันคืออะไร???? เห็นตอนไปขับกันที่เมืองนอกนี่ขับกับเรียบร้อยเพราะกลัวตำรวจจับ  :-X

เห็นด้วยครับ เรื่องการกวดขันจับกุม น่าจะมีวิธีที่ไม่ต้องใช้คนมาช่วยด้วย น่าจะได้ผลมากขึ้นนะครับ
(แอบคิดว่าถ้ารัฐ ไม่มีเงินลงทุน ให้สัมปทานเอกชนจัดการเลยจะดีไหม)

ส่วนท่านใดรักความเร็วเกินนี้ (120) ก็ต้องเสี่ยงเอาครับ

เห็นด้วยเลยครับ สภาพถนนเมืองไทยผมค่อนข้างเสียดายรถเลย ผิวถนนไม่ได้ดีขนาดนั้น ส่วนตัว วิ่ง ตจว. ก็ไม่เกิน 120
110 กำลังทรงตัว และถ้าขับช้าไม่แช่ขวาให้เดือดร้อนคนอื่นครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 13:09:28 »
กำลังเครื่องยนต์ไหวอยู่แล้ว
แต่รถเดิมๆมันก็เบาครับ เข้าใกล้รถทัวร์รถสิบล้อทีนี้ แทบจะโดนดูด

ออฟไลน์ pakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท
    • อีเมล์
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 17:46:23 »
เหตุผลไม่มีเลยครับ แค่ตอนนี้รถกลุ่มอีโคคาร์มันมีอัตราเร่งน้อยที่สุดในตลาดรถปัจจุบันนี้แค่นั้นเองครับ ไปได้ทุกที่ที่ถนนลาดยางไปถึง ความเร็ว100-120 ก็เพียงพอต่อถนนบ้านเราแล้ว จะเร่งแซงก็กดคันเร่งเยอะกว่าเครื่องใหญ่กว่าแค่นั้นเอง นอกซะจากเป็นคนเท้าหนักมากจริงๆ ชอบอัตราเร่งที่ปรู้ดปร้าด คงต้องเลือกรถ2.0ขึ้น หรือแรงม้า170+แล้วละครับ
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 21:39:28 »
ผมเช่าขับตลอด ต้องเดินทางไปทำงาน ตจว ลงเครื่องบิน เช่ารถตลอดง

ใช้มาทั้ง 1.2   1.3  1.5  1.6  1.8 

1.2 คือว่า ไม่ไหวจริงๆ ถ้าต้องขับทางไกล ยกเว้น almera  ที่พอมี ปุ่ม รีดความแรงขึ้นมาบ้างเวลาแซง  อ้อ Ciaz ไม่แรงเท่าไร นะครับ แต่ บอดี้ช่วยส่งพอสมควรนะครับ รถนิ่งทางไกลใช้ได้นะครับ


ส่วน 1.5 ผม ให้ Vios ละกันนะครับ  city ก็ โอ ครับ

ส่วน 1.6 ขึ้นไป ใช้ไปเถอะครับ ใช้ได้ ถ้าวิ่งทางไกล 

ออฟไลน์ watchakt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 00:08:57 »
สำหรับผม คันเล็กนั่งแล้วเมื่อย เหยียบไม่ตามเท้า  แค่นั้นแหละ

ออฟไลน์ imachi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
Re: อะไร คือ เหตุผลที่ Eco cars ไม่เหมาะขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2016, 09:48:32 »
ผมว่ามันขึ้นอยู่กับว่า ก่อนหน้าที่จะใช้ ECO CAR   ใช้รถอะไรมา มากกว่า  ถ้าดีกว่าเดิมก็สบายเลยครับ

ส่วนตัว  อาจจะเคยขับแต่รถใหญ่ๆ เครื่องใหญ่ๆ  เล็กสุดที่ใช้จริงจังก็  ดีเซล 2000turbo   พอขับ Ecocar ก็รู้สึกอึดอัด  ขับแค่ชานเมือง ก็ไม่ไหวจะเคลียร์ เร่งแซงก็ไม่ดี  อืด  ช่วงล่าง ห่วย ขับ 100 ก็เกร็งจะแย่      กับเจ้าของรถที่ ขับ eco car  ไปได้หมด  เที่ยวหลายร้อยโลก็ไปได้ ก็ไม่เห็นบ่นอะไร