ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครใช้ KW street comfort มั้ยครับอยากทราบว่าตั้งค่าไว้ที่เท่าไหร่กัน  (อ่าน 2633 ครั้ง)

ออฟไลน์ atirad82

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
พอดีผมไปเปลี่ยนโช็คเป็น KW street comfort มา

ช่างตั้งค่าให้ที่ค่ากลางคือ 9 ทั้งสี่ต้น

แต่พอใช้มาก็ยังไม่รู้สึกถึงความแตกต่างกับโช็คเดิมติดรถ



ควรเซทค่าความแข็งนุ่มที่เท่าไหร่ดีครับ



ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
ผมไม่ได้ใช้ KW นะครับ

จริงๆถ้าสดๆออกจากอู่ร้อนๆเลย สปริงมันจะยังไม่เซทตัวครับ ดีไม่ดีจะแข็งกว่าของเดิมด้วยซ้ำ KW มีชื่อเสียงเรื่องนุ่มอยู่บ้างครับ ลองผ่านซักพันโลค่อยมาเซทใหม่ครับ  ::) ::)

แต่มีสูตรลัดนิดนึงคือ เอาจำนวนคลิ๊กที่มีหาร 2 เอาตรงนั้นเป็นที่ตั้งก่อนเลยครับ (อันนี้เซทหลังพันโลนะครับ) ส่วนช่วงแรกๆเอาตามคู่มือว่าไปก่อนครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ส่วนตัวยังไม่เคยใช้ของยี่ห้อนี้ ขอเทียบเคียงจากที่ใช้ Ohlins ล่ะกัน จริงๆตามคู่มือเค้าจะให้ค่าที่เป็นกลางมา. ส่วนใช้แล้วถ้าเราไม่ชอบก็เซ็ตใหม่ได้. แต่ช่วงแรกๆสปริงและโช้คจะยังทำงานยังไม่แม็ทกันดีสักเท่าไหร่อาจมีอาการขาดๆเกินๆ เช่น ดีดเด้งมาก แข็งมาก เป็นต้น ต้องใช้ไปสักระยะ หากโช้คดีๆคงต้องใช้ไปสัก 3-4 พันกิโล แล้วเราจะสังเกตุได้ว่ามันมีความกระชับ หรือนุ่มนวนขึ้น ทีนี้หากผ่านช่วงนี้ไปแล้วเรายังรู้สึกไม่ชอบกับฟิลลิ่งที่ได้แล้วเราค่อยมาปรับหาใหม่ วิธีการปรับถ้าเป็นพวกสตรัทปรับเกลียวที่ปรับแข็งอ่อนได้เราจะทำการปรับได้สองแบบ คือ ปรับค่า preload spring และปรับค่าความหนืดของโช้ค

- ค่า preload spring ค่า preload มาก (บีบเข้าไปมาก)โช้คยิ่งแข็งยิ่งดิ้น ตัวรถจะยกสูงขึ้น ได้ความหนึบมากขึ้น
- ค่าความหนืด ยิ่งหนืดมากอาการดิ้นและโคลงจะลดลงแต่ช่วงล่างจะแข็งขึ้น แต่ได้ความหนึบเพิ่มขึ้น

ทีนี้อยากได้แบบไหนลองปรับเอาครับไม่ยาก ของผมกว่าจะเข้าที่ตามที่เราชอบผมปรับเป็น 10 รอบ วิ่งไปหมื่นกว่าโล บางทีเราปรับเท่าคนอื่นเราอาจจะไม่ชอบฟิลลิ่งแบบนั้นก็ได้