ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำปรึกษาหน่อยครับ กับ 3 ตัวนี้ครับ Triton, Ranger และ NP300 Navara ครับ  (อ่าน 13158 ครั้ง)

ออฟไลน์ RedMachine

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
สวัสดีครับ เพื่อน ๆ สมาชิกทุกท่าน อยากจะขอคำปรึกษาหน่อยครับ ระหว่าง 3 รุ่นนี้ครับ อยากจะได้กระบะซักคันครับ เพราะที่บ้านขาย Hilux Tiger ไปแล้วครับ
- Mitsubishi Triton Plus 4DR 4x2 2.4MIVEC GLS-LTD 6M/T; 809,000 บาท
- Ford Ranger 4DR 4x2 2.2L Hi-rider XLT 6M/T; 829,000 บาท
- Nissan NP300 Navara 4DR DC 2.5EL Calibre 4x2 M/T High; 829,000 บาท

ลักษณะการขับขี่และความต้องการ
- กลับบ้านต่างจังหวัดเดือนละ 2 ครั้ง(ไปกลับครั้งละ 600 km.)
- อยากได้รถที่เร่งแซงรวดเร็วครับ ถ้าได้คล้าย ๆ กับ Altis 1.8E ตัวก่อน Minor change ก็ดีครับ เพราะรถบรรทุกที่ทำงานเยอะมากครับ
- อนาคต เผื่อมีครอบครัวอยากให้เบาะที่นั่งหลังคนขับนั่งสบายหน่อยครับ
- เป็นคนขับรถไม่ค่อยเร็วเท่าไหร่ครับ 80 - 100 km/hr บางทีก็มี 120 - 140(เป็นบางครั้งบางคราวครับ Altis 1.8 ของแม่)
- ศูนย์บริการดีในระดับนึ่งครับ เพราะผมทำงานต่างจังหวัด(นครราชสีมา)
- อุปกรณ์ความปลอดภัยมาเป็นลำดับแรก เรื่องความเร็วมาเป็นลำดับรองครับ

ปล. ใจจริงชอบ Ranger มากครับ แต่ด้วยเป็นรถคันแรก ก็เลยไม่อยากให้รถคันแรกต้องมีปัญหาจุกจิก(หรือไม่จบไม่สิ้น) แต่ในอนาคตคันต่อไปคงเป็น Ford ครับ ขอความกรุณาด้วยครับ ขอบคุณเพื่อน ๆ สมาชิกทุกท่านครับ  :D

ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
    • อีเมล์
จากโจทย์แล้ว ไทรทัน น่าจะตอบโจทย์ได้ดีสุดครับ อัตราเร่งดี เบาะหลังนั่งสบาย
ส่วนระบบความปลอดภัย จาก3รุ่นที่กล่าวมา อุปกรณ์มาตรฐานก็พอๆกันหนะครับ พวกระบบช่วยควบคุม
การทรงตัวส่วนมากไปกองอยู่รุ่น Top ซะเกือบหมด

ศูนย์บริการ ถ้าที่โคราช ศูนย์ที่ติดกับโรงพยาบาลชื่อดัง ก็พอไว้ใจได้อยู่นะครับ
Puma PoweR 🐯🐯

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
น่าจะออกไปที่ไทรทัน แต่ไปลองขับดูก่อนนะครับว่าชอบไหม

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
เบาะหลังนั่งสบายตัดNavaraออกเลยครับ

นอกนั้นสองตัวที่เหลือสูสีกัน ให้คะแนนTritonมากกว่านิดหน่อยระดับหลักทศนิยม ให้ดีคือต้องไปลองขับดูครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ Poj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
ผมว่า กระบะเดี๋ยวนี้มันแรงๆ ทั้งนั้น

อยู่ที่ความชอบเลย

สำหรับผม

ranger 4 ประตู ตอบโจทย์

สวย  กระบะใหญ่กว่า

เครื่องเล็ก เสียภาษี น้อยกว่า

แต่ตัวใหญ่ ขับในเมือง ไม่ค่อยดี

แต่ขับทางไกล ดีมาก


ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Vote ให้ Triton ครับ ตอบโจทย์ทุกอย่างที่พูดมา และเท่าที่ใช้ PJS ตัวก่อนมาซ่อมข้างนอกง่าย หาอะหลั่ยง่าย อูที่เข้าไปทำประจำบอก Ford กับ Masda ก็ซ่อมได้แต่ให้เบิกอะหลั่ยศูนย์มาให้เค้าด้วย เพราะข้างนอกไม่มีขาย บางคันซ่อมแค่ 2 วัน แต่จอดรออาหลั่ยอยู่ 2 เดือน อันนี้เป็นข้อมูลเมื่อปีที่แล้ว ไม่รู้ว่าตอนนี้ระบบการจำหน่ายอาหลั่ยของ 2 ค่ายนี้เค้าปรับปรุงขึ้นหรือยัง

ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ford ขับดีกว่า triton

ออฟไลน์ pforu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • Reflection of the Future...
เครื่องยนต์คงให้ triton รูปร่างหน้าตาแล้วแต่ชอบส่วนตัวให้ Ranger ช่วงล่างคงเป็น NP300 อยากแนะนำ Toyota Revo อีกตัว รถตลาดไม่จุกจิก สำหรับผมเองก็ขาย Tiger แล้วมาออก Ranger WT2.2 DBL4x4  ด้วยเหตุผล"อยากลองต้องได้ลอง" ก็ไม่ผิดหวังนะครับไม่เจอปัญหาอะไรที่เขาบ่นกัน สมรรถนะไม่แพ้ Triton เท่าไร รถปี 2016 ทำมาดีไม่แพ้กันแล้ว ที่เหลือแล้วแต่ชอบ
Reflection of the Future...

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เน้นภาพลักษณ์ด้วย เรนเจอร์ เท่านั้น 3ตัวนี้

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ลองไปขับและนั่งทั้ง 3 รุ่น แล้วตัดสินใจอีกที
อนาคตมีครอบครัว และ นั่งสบายๆ Triton  ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ดูข้อดีไปแล้วก็ลองๆไปดูข้อเสียบ้างนะครับ..
จากที่ผมไปสิงสถิตในคลับกระบะมา
ไตรตั้นตัวนี้จุกจิกใช่ย่อย อินเตอร์ซึม ฝาเครื่องซึม น้ำมันเครื่องหาย เพลาท้ายหอน เกียร์หลุด
นาวาร่า ตัวนี้ไม่ค่อยเจอปัญหาการใข้งานเท่าไหร่ ปัญหาส่วนมากอยู่ที่งานประกอบ
เรนเจอร์ตัวไมเนอร์แก้ตัวปัญหาจากตัวเก่าไปได้เยอะ อินเตอร์แตกก็ไม่ค่อยเห็นในตัวไมเนอร์
เกียร์เข้าไม่ได้ สตาร์ทไม่ติดจะเจอในรุ่นเกียร์ออโต้ซะมากกว่า XLT ไม่ค่อยเจอปัญหา

ส่วนตัวผมชอบรถที่ไมเนอร์ไปแล้งว เพราะจะมีแก้ Defect ของตัวออกก่อนเสมอ
ในกรณีนี้ผมเลือกเรนเจอร์ครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมคนใช้รีโว่ มาแอบอ่าน เพราะไม่อยู่ในสายตา

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
โจทย์นี้ผมจิ้มไทรตันครับ นาวาร่าสำหรับผมไม่เหมาะเป็นรถครอบครัว ส่วนเรนเจอร์ถ้าไม่ใช่ WT ก็ไม่มีอะไรที่น่าสนใจกว่าคู่แข่ง
ถ้าอุปกรณ์ความปลอดภัยในรุ่นกลาง-ล่าง โจทย์นี้รีโว่ได้ถุงลม 3 ใบ แล้วรุ่นระดับเจ้าข้างบนราคาก็อยู่ที่ 845,000 ราคาเดิมๆแพงกว่าก็จริงแต่ส่วนลดตอนนี้ราวๆ 5 หมื่น(เหลือ 795,000) ดอกปกติ ออฟชั่นที่ได้ไม่แพ้ 3 เจ้า
ทดลองขับให้หมดนะครับ ให้เซลล์ขับแล้วเราไปนั่งเบาะหลังดูด้วยก็ดี ดีแม็กซ์ก็อย่าเพิ่งตัดเค้านะ(แม้ว่าเค้าแทบจะไม่มีส่วนลดเลย) คุณเป็นคนขับรถไม่เร็วเรื่องช่วงล่างผมว่าเดิมๆเจ้าไหนก็รับมือได้เหลือๆ เพื่อนสมาชิกก็ได้แค่เสนอมุมมอง ขอให้ได้คันที่ชอบในราคาที่คุ้มครับ

ออฟไลน์ RedMachine

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นนะครับ เดี๋ยวช่วงกลางเดือนนี้จะไปลองขับดูให้ครบทั้ง 3 เจ้าครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ไปลองขับ ลองนั่งดูครับ อยากแนะนำ Ranger นะครับ เพราะ จขกท ก็บอกว่าชอบมากด้วย

อีกอย่าง โคราช อย่าคิดว่าเป็น ตจว เลยครับ เป็นหัวเมืองใหญ่ มีอะไรพร้อมหมด ไม่ต่างจาก กทม เลย

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ตัดสินใจยากครับ เป็นผมก็เลือกไม่ถูก
มันได้กันคนละอย่าง

ชม.นี้ขอแค่ triton ก่อนเพราะ จขกท ว่าอนาคตยังจะมีplan ที่ดีกว่าสามตัวนี้
เก็บเงินไว้ ตอนนี้ใช้ที่พอ และคุ้ม เหลือเก็บ ซ่อมง่าย สบายใจ พวงสวยด้วย pajeroแล้ว
One Day.

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
3 ตัวนี้ดีคนละอย่าง เดี๋ยวนี้ปิคอัพ เครื่องยนต์ไม่ต่างกันมาก แต่ถ้าบอกว่าไปกับครอบครัวได้สบาย ผมก็ตัด navara ออกก่อน เหลือ triton กับ ranger  สรุปสุดท้ายผมเลือกจิ้ม ranger แม้ออกตัวจะหนืดๆ แต่พอจังหวะเร่งแซงก็ไม่น่าเกลียด และเหมือนอย่างที่หลายๆคนบอก ตัวนี้ตัว minor ปัญหาตัวแรก พวก ท่ออินเตอร์แตก และหลายๆอย่าง ถูกแก้แล้ว ศูนย์ผมว่าต้องวัดเอา แต่อย่างน้อยมันไม่พังกันง่ายๆหรอก ทนทานอยู่ ใจอยากได้ตัวนี้ก็จัดไปเลย ขับรถที่อยากขับ สบายใจที่สุดครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ชอบ Ford ก็จัดไปครับ เดี๋ยวจะมาเสียใจหรือรู้อย่างงี้ทีหลังอีก

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
ถ้าชอบ ranger ก็จัดเลยครับจะได้ไม่คาใจ
หากเล่นฟอร์ดตัวรถกระบะก็มีปัญหาน้อยสุดละครับในค่ายนี้
ผมใช้มาจะ 70000โลแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
ขับทางไกลสบายๆครับ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นนะครับ เดี๋ยวช่วงกลางเดือนนี้จะไปลองขับดูให้ครบทั้ง 3 เจ้าครับ

ถูกที่สุดคือต้องลองครับ และอย่าลืมพาคนในครอบครับไปลองนั่งด้วย เพราะเห็นว่าจะโดยสารบ่อย

มาให้ข้อมูลแค่ว่า ผมเคยใช้บริการศูนย์มิตซูฯ โคราชอยู่ 5 ปี (ติดเดอะมอลล์ (มีหลายศูนย์)) ศูนย์ไม่น่าห่วงค่อนไปทางดี  แต่ของผมไม่ค่อยเจอปัญหาตัวรถเท่าไหร่ เคลมครัชรอบนึงก็ไม่ยุ่งยาก

ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
เดี๋ยวนี้กระบะออกแบบมาใช้งานครอบคลุมแบบเก๋ง  อรรถประโยชน์กว่าเก๋ง  ลุยได้มากกว่าเก๋ง   ทนกว่าอึดกว่าเก๋ง เดินทางไกลไม่ได้แย่อะไรเลย ขับสบายใจกว่าเก๋งซะอีก
แพ้รถเก๋งอย่างเดียว คือความคล่องตัว ความนิ่มนวล กับความนิ่งยามวิ่งบนถนนเท่านั้น

ทีนี้สามตัวนี้  (ไม่เสนอ Revo Dmax เพราะว่า จขกท. ได้เลือกไว้แล้ว 3 คัน)
ข้อคิดเห็นส่วนตัวมีดังนี้
1. ด้านตัวรถไม่หนีกัน หมายถึง คุณภาพรถโดยรวม      รวมทั้งการกินน้ำมัน ผมว่าพอๆ  กัน Triton อาจได้เปรียบหน่อย ตรงที่สดใหม่กว่า และน้ำหนักตัวเบากว่า ยางเอย อะไรเลย ให้มาเล็กว่าชาวบ้านอีกสองคัน ส่วนช่วงล่าง ขับช้า ไม่รู้สึกแตกต่างมาก เรนเจอร์อาจรู้สึกแข็งกว่าชาวบ้าน ขับเร็ว 120 ขึ้น ชอบเรนเจอร์แน่นอน นิ่ง กว่าเห็นๆ 
2. หน้าตา และรูปร่าง  ผมเดาว่า จขกท. คงชอบเรนเจอร์มากกว่า ผมก็ด้วย ให้เรียงลำดับ 1. เรนเจอร์ 2. นาวาร่า 3. ไทรตัน
3. เรื่อง 0 บริการ ไม่หนีกัน เพราะสุดยอดนั้น ให้เจ้าตลาด 2 คันที่ จขกท. ตัดออกไปไม่เลือกมาตั้งแต่ต้น    ฟอร์ด เข้าเช็คระยะไม่ได้แย่เลย   จะมีก็แต่ซ่อมหนัก อันนี้อาจมีไม่ดั่งใจแน่นอน ขนาด 0 ยักษ์ใหญ่ยังมีให้เห็นข่าวบ่อยๆ
4. เชื่อใครดี    ตอบ เชื่อใจตนเองดีที่สุด   เมื่อเลือกคันที่ชอบ คันที่รักแล้ว ใช้ไปจะมีความสุขในการอยู่ด้วยกัน

เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ผมก็เปลี่ยนจากเก๋งมาเป็นกระบะ
สุดท้ายก็เชื่อใจตนเองครับ และก็ลงเอยที่ T6 จนทุกวันนี้



ออฟไลน์ pakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท
    • อีเมล์
เป็นผมตัดฟอร์ดออกก่อน เหตุผล รถขับดีจริงแต่เวลาเสียทีโครตน่าเบื่อ อะไหล่บางตัวรอนานแบบไม่น่าเชื่อ เหมาะกับคนขับเอง ซ่อมเองมากกว่า ผมเคยใช้เรจเจอร์ตัวก่อนกับโฟกัส ไกอาร์ ผมเข็ดขยาดครับ
เหลือสองตัวเลือกถ้าภายในไทรทันกับนาวาร่า ผมชอบทั้งคู่ ช่วงล่างไทนทันดีกว่า นิ่มกว่านิดนึง แต่รูปโฉมภายนอกนาวาร่าสวยกว่าครับ ทดลองครับดีที่สุดครับ
ปล.แต่ชั่วโมงนี้ถ้าจะถอยกะบะ ผมเลือกดีแม็ค1.9
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
3ตัวนี้ ถ้าเล่น MT ผมแนะนำให้ตัดฟอร์ดทิ้งครับ ยกคลัชท์ทีนึง2หมื่นบาทเพราะแบบฟลายวีล2ชั้น ส่วนอีก2ตัวที่เหลือเป็นแบบธรรมดายกคลัชท์ทีนึงแค่หลักพันบาทแพงสุดยังไงก็ไม่ถึงหมื่น ไทรทันขับแล้วคล่องตัวสุดเบาะหลังนั่งสบายแต่ความรู้สึกส่วนตัวผมว่าพวงมาลัยมันไวเกินไปสำหรับรถกระบะ นาวาร่าจุดเด่นคือเบรคกับข้าวของติดรถมาค่อนข้างดี เบาะหลังนั่งสบายน้อยที่สุดแต่ดันมีช่องแอร์ด้านหลังให้ทุกรุ่นยกเว้นแค่ตัวตอนเดียวเท่านั้นที่ไม่มี ช่วงล่างด้านหลังแข็งไปเวลาใช้งานปกติ

ออฟไลน์ RedMachine

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ
- ส่วนตัวที่ไม่เลือก Toyota เพราะอยากจะขับรถยี่ห้ออื่นบ้างหนะครับ เพราะที่บ้านหรือเครือญาติใช้ Toyota ซะส่วนใหญ่(อยากลองรถยี่ห้ออื่นบ้างว่าเวลาขับให้ความรู้สึกยังไง)
- ส่วน Isuzu สมัยก่อนผมรู้สึกว่าพอเวลาผ่านไป(รถอายุเยอะ) รู้สึกว่ามันดังและสั่นมาก แต่ตัวปัจจุบันผมยังไม่แน่ใจครับ แต่ก็ต้องไปลองอยู่ดีครับ ^^

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
NP300 นั่งไม่ได้จริงครับ ผู้โดยสารหลัง ชันขั้นรุนแรง

0บริการ มิสซูมากกว่า ระยะยาวไปมิสซู แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะดีนะครับ ก็ดีกว่าFordหน่อย ส่วนความสวย กับใจคุณมาที่Ford, Ford นั้นสวยกว่าจริงๆ การโดยสารตอนหลังคงไม่ดีเท่าtritonครับ แต่โดยรวม การขับขี่MTเนี่ย ผมว่าคุณน่าจะชอบ ช่วงล่างขับสนุก แต่คนนั่งข้างหลัง จะเด้งหน่อย แล้วแต่เกณฑ์ว่ารับได้หรือไม่ได้ครับ แนะนำให้ไปขับแล้วให้ลองนั่งหลัง 2ยี่ห้อนี้ครับ เพราะฟอร์ดภายในจริงๆไม่ได้กว้างใหญ่อย่างภายนอก

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ถ้าเน้นนั่งกันเยอะๆและบ่อยครั้งที่เบาะหลังต้องมีคนนั่ง ตัดnp300ไปได้เลยครับ มันไม่ถึงกับนั่งไม่ได้แต่นั่งนานๆจะไม่สบายตัวเท่าไรเมื่อเทียบกับอีก2ตัว แต่มันขับสนุกดีพิลึกอยู่น่ะคือช่วงล่างนิ่มกำลังได้หนึบกำลังดี เหมาะกับการเป็นปิคอัพของชายโสดที่ชอบรถขับสนุกๆ อาจมีเพื่อนมาอาศัยไปไหนมาไหนเป็นครั้งคราว ranger ก็ดีครับ แต่ถ้าไม่ใช่ตัว wt ผมว่าภายนอกและภายในมันยังไม่โดดเด่นเท่าไร การใช้งานในบางจุดยังทำได้ไม่ดีนักใช้งานยากแปลกๆ(แต่ก็น่าจะชินถ้าใช้เป็นประจำ) ยิ่งตัวxlt ออฟชั่นสู้อีก2ตัวไม่ได้เลย แต่ชอบฟิลลิ่งของพวงมาลัยของมันมาก เยี่ยมสุดๆ ส่วนไทรทัน ถ้าไม่เน้นรูปลักษณ์ทั้งภายนอกและภายในซึ่งสำหรับผมมันดูแย่สุดในบรรดาปิคอัพที่ขายในไทยตอนนี้แล้ว(ไม่นับทาทา ซีนอนน่ะ) แต่ถ้าในแง่ความคุ้มค่าผมยกให้เป็นที่1 เพราะราคาเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้คุ้มค่ามาก ได้เครื่องตัวแรง ออฟชั่นครบครัน และถ้าเน้นว่าเบาะหลังต้องนั่งได้สบาย ไทรทันนี่แหละครับตอบโจทย์ได้ดีที่สุดแล้ว

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ
- ส่วนตัวที่ไม่เลือก Toyota เพราะอยากจะขับรถยี่ห้ออื่นบ้างหนะครับ เพราะที่บ้านหรือเครือญาติใช้ Toyota ซะส่วนใหญ่(อยากลองรถยี่ห้ออื่นบ้างว่าเวลาขับให้ความรู้สึกยังไง)
- ส่วน Isuzu สมัยก่อนผมรู้สึกว่าพอเวลาผ่านไป(รถอายุเยอะ) รู้สึกว่ามันดังและสั่นมาก แต่ตัวปัจจุบันผมยังไม่แน่ใจครับ แต่ก็ต้องไปลองอยู่ดีครับ ^^

ไม่เป็นแล้วครับ อีซูสุรุ่นใหม่เสียงดีนะ คันที่เคยขับเสียงไพเราะ ใส่กล่องแต่งแล้วขับมันส์ครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic