ผู้เขียน หัวข้อ: //กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : MG6 1.8 Turbo X Sunroof (ไมเนอร์เชนจ์)//  (อ่าน 10670 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
มาแล้วครับ Full Review ทดลองขับ MG6 ตามที่ผมสัญญาไว้ว่าจะทำให้อ่านกัน


เชิญแสดงความคิดเห็นกันได้ตามอัธยาศัยครับ
http://www.headlightmag.com/2016-full-review-mg6turbo-saloon/
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ภายนอก ดูสวยขึ้นครับ
One Day.

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
จริงๆๆผมก็อยากลองลองMG6อยู่เหมีอนกันครับแต่ตัวเลขมันก็เหมีอนตัวก่อนหน้านันครับขอบคุณรีวิวครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
MG3 ขายดีมาก

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
ขอบคุณครับ  ดีขึ้นพอควร

  จะติดตามต่อไปครับ  สำหรับแบรนด์นี้

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
MG ในปัจจุบันเท่าที่ดูรุ่น 3,5,6
เป็นรถที่มีส่วนดีกระจายกันไปอยู่ในแต่ละรุ่น อาจเป็นเพราะราคาและระดับทางการตลาด

แต่ถ้าวันไหนเกิดเอาข้อดีของรถทุกรุ่น เลือกส่วนดีของรถทุกรุ่นมาอยู่ในรถคันเดียวได้
ผมว่ามันจะกลายเป็นรถที่มีประสิทธิภาพดีอย่างน่ากลัวสำหรับคู่แข่ง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ ได้เห็นพัฒนาการจาก MG ก็ชื่นใจไม่น้อยครับ  :)

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
รอชม  MG GS นะครับ ว่าจะรวมข้อดีทุกอย่างได้ป่าว  8)

ออฟไลน์ RockTheMonk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
  • What Happened, Happened...
ช่วงทศวรรษนี้...คงเป็นได้แค่ไม้ประดับนะครับ คือ MG มันอยู่ตรงกลางเกินไป ไม่ใช่ยุโรป ไม่ใช่ญี่ปุ่น ;) เอาคำง่ายๆ..ขาดเสน่ห์

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
 ทำไมผมอ่านบทสรุปแล้ว นึกถึง cruze เลย

อิอิ

ผมเชื่อนะ ว่า mg ตอนนี้ยังไม่น่าสนใจเท่าไหร่ แต่รอดูเถิดด รุ่นต่อๆไป เจ้าตลาดจะต้องมีสั่นคลอน

ออฟไลน์ champyadme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
ตะขอที่เสาบี น่าจะเอาไว้แขวนพวกเสื้อโค้ทครับ
ตรงปกเสื้อด้านใน มันจะมีห่วงอยู่

รถที่เยอรมัน(VW, BMW)พวกนี้ผมก้เห็นมีเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ผมมองว่า MG6 จะขายได้ก็ต่อเมื่อตั้งราคาขายเท่ากับก่อนที่จะปรับราคาภาษีขึ้น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2016, 07:55:43 โดย ซิ่งเข้าส้วม »

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ผมอ่านแล้ว เห็นถึงความพยายามในการปรับปรุงรถด้วยข้อขำกัดต่างๆที่มากมาย ทำออกมาได้ขนาดนี้ผมนับถือนะ เชื่อว่า ถ้ายังพยายามแบบนี้ต่อไปสักวันจะต้องขึ้นมาอยู่ top 5 ในตารางรถยนต์รวมแน่นอน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
รูปสวยมาก ทั้งรูปรถ และวิว

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ผมว่า MG ยังต้องใช้เวลาอีกพักนึง ถึงจะตีตลาดได้ แต่ตอนนี้เวลาออกอะไรมาที ก็แรงๆทั้งนั้น

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
ลายแมคสวยดีครับ แต่รูปทรงยังไม่โดนเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
เคยลองขับ MG6 Minor รุ่นท็อปสั้นๆ รุ่นฟาสแบ็คนะ จังหวะแตะคันเร่งด้วยความที่ผมเห็นมันเป็นเทอร์โบเลยกลัวพุ่งหน้าแหก
เลยแตะคันเร่งไปเบาๆ แต่คือรถนิ่งแป๊บนึงแล้วออกแบบเอื่อยๆ (มั่นใจว่าไม่ได้กด Brake hold)เหมือนพวกรถไฮบริดที่ออกตัวโดยใช้โหมด EV
ตอนนั้นคืออึ้งเลยนะ เบรกมือก็ปลดแล้วแต่รถคือนิ่งอยู่ คงเพราะมันหนักมากเลยไม่มีแรงถีบไปเท่าไหร่
ในขณะที่ผมแตะระดับนั้น Altis 1.6 หรือแม้แต่ Almera 1.2 CVT มันจะเคลื่อนไปในความเร็วปกติแล้ว

พวงมาลัยหนักและคมพอได้ ผมขับวนในสนามแคบๆได้คล่องและอัดโค้งเพลินจนไม่เชื่อว่านี่คือรถหน้ากว้างเท่า Camry
ผมลองอัดจนระบบควบคุมการทรงตัวทำงานและพบว่ามันทำงานโอเคมาก ไม่เร็วไม่ช้าไป เบรกก็ดี ABS ทำงานในระดับที่พอเหมาะ
จริงๆชอบการควบคุมรุ่นนี้มาก มันหนักแน่นเกินหน้า C-seg ญี่ปุ่นเยอะ แต่ดีไซน์ภายในไม่ไหว

*** ขอบคุณที่ท้วงให้นะครับ เรื่องนี้ผมก็เพิ่งรู้นี่แหละ แต่รถตอนนั้นคือเอ๋อจริงๆ แบบเหยียบไม่ไปเลย
v
v
v
v
v
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2016, 23:07:43 โดย Tan Int »
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เคยลองขับ MG6 Minor รุ่นท็อปสั้นๆ รุ่นฟาสแบ็คนะ จังหวะแตะคันเร่งด้วยความที่ผมเห็นมันเป็นเทอร์โบเลยกลัวพุ่งหน้าแหก
เลยแตะคันเร่งไปเบาๆ แต่คือรถนิ่งแป๊บนึงแล้วออกแบบเอื่อยๆ เหมือนพวกรถไฮบริดที่ออกตัวโดยใช้โหมด EV
ตอนนั้นคืออึ้งเลยนะ เบรกมือก็ปลดแล้วแต่รถคือนิ่งอยู่ คงเพราะมันหนักมากเลยไม่มีแรงถีบไปเท่าไหร่
ในขณะที่ผมแตะระดับนั้น Altis 1.6 หรือแม้แต่ Almera 1.2 CVT มันจะเคลื่อนไปในความเร็วปกติแล้ว

พวงมาลัยหนักและคมพอได้ ผมขับวนในสนามแคบๆได้คล่องและอัดโค้งเพลินจนไม่เชื่อว่านี่คือรถหน้ากว้างเท่า Camry
ผมลองอัดจนระบบควบคุมการทรงตัวทำงานและพบว่ามันทำงานโอเคมาก ไม่เร็วไม่ช้าไป เบรกก็ดี ABS ทำงานในระดับที่พอเหมาะ
จริงๆชอบการควบคุมรุ่นนี้มาก มันหนักแน่นเกินหน้า C-seg ญี่ปุ่นเยอะ แต่ดีไซน์ภายในไม่ไหว

รถยังไม่ได้เรียนรู้เกียร์ชัวร์ๆ ครับ รุ่นนี้มันประหลาด ถ้าเกิดว่าเรายังไม่ได้เหยียบมิดจนมันตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 6000 รอบ คันเร่งและเกียร์มันจะโง่มากกกกก แบบเหยียบคันเร่ง 0.5 วิขยับตัว หน้าหงาย แล้วก็วิ่งเอื่อยๆ เหมือนเมากาว เหยียบคันเร่งลึกลงก็เหมือนจะไม่ตอบสนอง ซึ่งอาการนี้คุณจะไม่เจอในรถเทสที่ผ่านเท้ามาเยอะๆ แล้วมีคนเหยียบมิดเพื่อดูอัตราเร่งเต็มๆ เพราะมันเรียนรู้เกียร์มาแล้ว

แล้วคือศูนย์ เซลล์ ช่าง ไม่มีใครรู้ นี่ผู้ใช้เอามาเหยียบเอง รู้เองแล้วก็กระจายข่าวกันเอง รถเทสก็วิ่งแบบโง่ๆ อะนะ คนไปลองก็จะรู้สึกว่าขับอีโค่คาร์ยังขับดีกว่าอีกสุดท้ายไม่ซื้อ เพราะคิดว่ารถคันนี้มันอัตราเร่งแย่มาก

แต่ถ้ารถผ่านการเรียนรู้เกียร์มาแล้ว เหยียบแล้วพุ่งหน้าหงายแน่ๆ ครับ ไม่ต้องกลัวเลย

ดังนั้นรถที่พี่แพนทดสอบกับที่คุณไปทดสอบ มันจะไม่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ทำราคาให้ได้เหมือนก่อนขึ้นภาษี
ตัวฟาสแบ็คทำให้มีจุดเด่น ถ้า MG5 มีด้วยจะดีมาก
เกียร์ที่ความเร็วต่ำ ถ้าไม่เข้าโหมด sport  พยายามอย่าลงเกียร์ 1

ส่วนอัตราสิ้นเปลือง ผมโอเคครับ เข้าใจเรื่องน้ำหนักรถ ยินดีแลก

สุดท้ายเอาใจช่วยจริงๆ ครับลึกๆแล้วมองค่ายนี้อยู่ครับ แต่ยังไม่ถึงเวลาเปลี่ยนรถ
และรอให้ความน่าเชื่อถือมันมากกว่านี้ เพราะซื้อรถไม่ได้เน้นขายมือสอง จึงคิดใช้นาน ต้องมั่นใจว่าใช้ได้ดีตลอด 15ปีได้เหมือน toyota

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
เจ้าตลาดเริ่มหวันๆแล้วครับ ดูจากรุ่น B-Segment เร่งใส่ระบบความปลอดภัยเข้ามาล่ะ ช่วยการทรงตัว บลาๆ


ไม่รู้ผมคิดไปเองรึเปล่านะ หรือเทรนระบบช่วยเรื่องความปลอดภัยกำลังมา
mg ให้ระบบพวกนี้มาได้ใน mg3 ตั้งแต่ตัวเริ่มต้นแน่นมากเจ้าตลาดก็ต้องให้เพิ่มมาบ้างล่ะ มัวแต่ลดต้นทุน

ออฟไลน์ KinGmO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
อยากถาม คุณแพน ว่า เส้นทางสายมา จันทบุรี ตั้งแต่ช่วง บ้านบึง วังจันทร์ ถนนเรียบดีไหมครับ ^ ^
Civic FB 2013

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ราคานี้มีคุ่แข่งเยอะเรย
ยังน่าจะทำได้ดีกว่านี้

เป็นกำลังใจให้MGครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
ไม่เข้าใจ interior interface ของแบรนด์นี้ครับ

ปุ่มล็อคย้ายที่ทุกรุ่นเลย

อาจจะเพราะอคติเพราะส่วนตัวมองว่า mg ไม่ค่อยสวยเหมือนรถหลงยุค ดีไซน์เหมือนจะช้ากว่าแบรนด์อื่นๆไป 1gen

แต่รุ่นนี้เฉพาะไฟท้าย สวยดีครับ

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
ขอบคุณครับ
@ngel gunman

ออฟไลน์ catenaccio

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
รูปที่ถ่ายรถจอดติดทะเลเลย คือที่ไหนครับ

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
รูปร่างหน้าตา
ผมชอบ MG6 มากๆครับ ออกแบบได้ดีครับ
ดูมีรสนิยม และสไตล์

การขับขี่
ยังไม่ชอบเอาเสียเลยครับ
รถทำไมมันต้องหนักขนาดนี้ เวลาขับเร็วๆแล้ว มันไม่พริ้วเลย
Accord ยาวใหญ่ยังพริ้วกว่านี้มาก

อย่างไรก็ดี อยากให้แบรนด์นี้เกิดครับ
รถ Design สวยๆ มี Option ครับ ช่วงล่างดี
ได้ Dual Clutch อีกด้วย
เป็นกำลังใจให้ MG ครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
รูปที่ถ่ายรถจอดติดทะเลเลย คือที่ไหนครับ

มีหลายอัน ตรงที่เป็นท้ายรถเฉียง เสาขอบสะพานสีขาว คือถนนเลียบชายทะเลตำบลบางทราย ชลบุรี
ส่วนที่เป็นหน้ารถเฉียง พื้นลาดจอดสีแดง คือริมถนนเฉลิมบูรพาชลทิตย์ ช่วงจากคุ้งวิมานไปจุดชมวิวเนินนางพญา
ถ้าเป็นอันหน้าเฉียง โทนภาพสีฟ้าๆ อันนั้นอ่างเก็บน้ำกังหันลมลำตะคองครับ

บอกแล้ว ผมขับคันนี้น่าจะเกินพันโล

อยากถาม คุณแพน ว่า เส้นทางสายมา จันทบุรี ตั้งแต่ช่วง บ้านบึง วังจันทร์ ถนนเรียบดีไหมครับ ^ ^
มีทำถนนเป็นระยะครับ ช่วงบ้านบึงจะเยอะหน่อย แต่พ้นบ้านบึงมาแล้วโอเคขึ้นครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8