ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ไปลอง Isuzu D-max 1.9 เกียร์ Auto มาครับ อยากแลกเปลี่ยนครับ  (อ่าน 38080 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
พอดีวันนี้ผมมาทำงาน แล้วช่วงกลางวันว่าง ผมเลยแวะไป Showroom Isuzu แถวๆ บางบัวทอง

ผมเองเคยใช้แต่ Eco car (Nissan March) กับรถมือสอง (Toyota AE100) ไม่เคยขับกระบะเลย ในชีวิต

และเป็นครั้งแรกที่ได้ลอง Isuzu และรถกระบะจริงๆ ครับ

ไปถึง ผมว่าน่าประทับใจนะครับ ศูนย์ Isuzu มีคนลงมาต้อนรับถึงที่ Sale ก็แนะนำดี ให้ลองขับรถไกลๆ ด้วย
เข้าไปสำรวจที่ห้องพัก โอ้ว บรรยากาศดีครับ ของกินเยอะ น้ำขนมเพียบ เทียบกับนิสสัน ห่างกันราวฟ้ากับดิน แต่กับ toyota บางที่ผมว่าพอๆ กันครับ

ต่อมาได้ออกไปลองรถ เป็น Isuzu D-max 4 ประตู 1.9 AT ตัว top สุด

ในความรู้สึกที่ได้ลอง ผมรู้สึกว่ารถมันใหญ่มาก วงเลี้ยวกว้างมาก ขับแล้วไม่ชินครับ เพราะเคยขับแต่รถเล็กๆ พวงมาลัยหนักกว่ารถทุกคันที่ผมเคยใช้ แต่ก็เข้าใจครับว่า คือ กระบะ

ต่อมาเรื่องช่วงล่าง ผมยอมรับเลยว่ามันไม่นิ่ม ออกจะแข็งๆ สำหรับผมครับ แนวๆ คันเก่าผมไปใส่โช๊คอัดน้ำมันหนึดสุด 4 ตัว
แต่ที่ชอบ คือ ผมว่ารถกระบะ สมัยนี้การทรงตัวก็ไม่แย่นะครับ อาจเป็นเพราะน้ำหนักตัวรถเยอะ ขับแล้ว เจอหลุมบ่อ ผมก็ไม่ต้องชลอมาก วิ่งผ่านไปสะเทือนจริง แต่ไม่ได้ลำบากเลย

มาถึง Hi light ที่สำคัญ คือ เครื่องครับ ผมรู้สึกนะครับ ในฐานะที่เคยลอง Fortuner 2.4 มาก่อน ผมว่า
Isuzu ขับง่ายกว่าครับ

ผมชอบเครื่องตัวนี้นะ มันมีช่วงรอบต่ำๆ ประมาณสัก ไม่เกิน 2000 รอบที่รถจะไม่ได้แรงมาก แต่กำลังพอมี ถ้าเราขับเป็นรถมันจะไหลของมันไปเรื่อยๆ แทบไม่ต้องใช้ turbo ให้วุ่นวายเลย
ผมสามารถทำความเร็วได้ถึง 80-90 โดยไม่ต้องให้เทอร์โบช่วยในรอบเกิน 2000 รอบเลยครับ

เข้าใจเลยว่า ทำไมรถเขาถึงได้ประหยัดน้ำมันถวายชีวิตมากๆ
ถ้าเอาจริตของคนที่ขับรถ Eco car มาขับรถคันนี้ ผมรู้สึกนะ ผมแทบไม่ต้องปรับตัวในการขับขี่มากเหมือน เครื่อง 2.4 ของพี่โต ที่กดนิดเดียวก็พุ่งแล้ว ซึ่งผมยอมรับ ถ้าขับตัว 2.4 ของพี่โต ผมต้องประคองคันเร่งมากขึ้น ไม่ให้รถวิ่งแรงจนเกินไป

ผมแอบลองกดลึกๆ ให้รอบเกิน 2000 รอบ ผมว่ารถมันก็มีกำลังที่ใกล้เคียงกับ 2.4 ของพี่โตนะคับ อาจจะแรงน้อยกว่าหน่อย แต่ก็ดึงหน้าหงายเหมือนกัน

สรุป ผมเข้าใจการออกแบบของ Isuzu นะครับ เขาเข้าถึงคนที่ขับรถแบบธรรมดาๆ ได้ดี เน้นกำลังพอประมาณ ให้ความประหยัดที่สูง แต่ก็พอมีแรงฉุดลาก เร่งแซงได้ครับ

และขอบคุณ Isuzu มากๆ ที่เอาเครื่อง 1.9 มาลง มันเป็นเครื่องที่ทำให้คนที่ไม่เคยใช่รถกระบะ รถ PPV กลับมามองครับ เพราะมีจุดเด่นในเรื่องของ ความประหยัด ที่มาจาก เราไม่ต้องใช้เทอร์โบตลอดเวลา เทอร์โบมีเอาไว้เพิ่มกำลังในบางสภาวะ ขับง่ายมากๆ สำหรับคนที่ไม่เคยขับกระบะ เพราะแรงบิดช่วงรอบต่ำๆ ไม่มากจนเกินไป
แถมภาษีไม่แพง คือจุดเด่นที่ชอบที่สุด ไม่ต้องเสียมากเท่ากระบะ รุ่นเก่าๆ

คิดอย่างไรกันครับ ลองมาแชร์กัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2016, 17:27:32 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
จากที่ไปลองขับ ก็ประมาณนี้ล่ะครับ ต้องกดคันเร่งเยอะหน่อย ถ้าเทียบกับ โต และ ford ถ้าคนชินกับรูปแบบของ โต จะว่า isuzu อืด เพราะต้องกดคันเร่งเยอะ จริงๆมันก็มีกำลังพอๆกัน ต่างกันแค่ โตกดแล้วพุ่งเลย กำลังอยู่ช่วงต้นๆถึงกลางคันเร่งชะเยอะปลายๆแทบไม่มีความต่างเท่าไร ส่วน isuzu mitsu จะอยู่กลางๆถึงปลายๆคันเร่ง 

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
ผมใช้ mu-xแต่กลับชอบคันเร่ง toyota มากกว่า มันทันใจกว่าเยอะ

promt

  • บุคคลทั่วไป
เดี๋ยวจะไปลองมั่ง

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เดี๋ยวจะไปลองมั่งครับ ศูนย์อีซุสุคงเอาใจดี

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ผมว่ามันก็น่าสนดีนะรถออโตแคปราคาไม่ถึงแปดแสนได้อ๊อปชั่นความปลอดภัยมากกว่าเจ้าอื่นในราคาเท่าๆกัน

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมใช้รีโว่ 2.4E AUTO ถ้าถึง 1600 รอบ เมื่อไหร่

มันมาตามสเป็คเป๊ะ เทอร์โบมันรีบทำงานทันที

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
1.9ตัวนี้ผมยังอยากได้เลยครับ มันทั้งสวยและประหยัด ประทับใจจริงๆครับ

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
แต่ผมชอบฟีล กดนิดเดียวแล้วขึ้นเลยมากกว่าค่อยๆขึ้นนะ
ตอนนี้ขับ pjs กดกว่าจะลอยตัว  บอกตรงๆเมื่อยขา

ออฟไลน์ Sencha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
ผมก็ชอบนะ กำลังใช้ได้ เน้นประหยัด ใครอยากแรงก็ไปซื้อตัว 3.0 แบ่งกลุ่มกันชัดเจน

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ใช้ตรับ ผมชอบคันเร่งแนวนี้นะ ชอบไปสบายก็กดเย็นๆๆ  พอจะดุก็กดสุดตีน กำลังก็มาเหมือนชาวบ้าน   ผมใช้ตัว 2.5 ตัวเก่า มันก็ไม่ได้อืดนะ ถ้าเรากดมัน

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ดูดีแม็กซ์มาเกือบ 2 ปี จนมาถึงเครื่อง1.9 เปิดตัว ผมว่ามันออกแนวตอบโจทย์คนขับรถเรื่อยๆชิลๆไม่ซิ่งมาก ถ้ารอบเกิน 1,800 ผมว่าแรงมันมาดี ข้อเสียของมันสำหรับผมจริงๆก็มีแค่การเก็บเสียงลมที่น่าจะแย่ที่สุดในคลาส และวัสดุภายในที่ดูอมฝุ่น เท่านั้นจริงๆครับ เพราะเรื่องอื่นก็ถือว่าโอเค ช่วงล่าง? ถ้าไม่ใช่คนตีนหนักอัดโค้ง ผมว่ามันก็เอาอยู่

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ตัว X-series 4 ประตูยกสูง ท็อป ก็ดูดีครับ ล้อใหญ่ สมส่วนดี

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ผมคิดว่า ถ้าเป็นรถกระบะ คันเร่ง+กำลังเครื่อง มาไวช่วงต้น-กลาง น่าจะเข้ากับลักษณะการใช้งานจริงมากกว่า ส่วนตีนปลายก็นานๆทีถึงจะได้ใช้

ยิ่งตามต่างจังหวัดที่มีลูกค้าอีซูสุเยอะ ชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า ขับบนถนน 2 เลนรถสวน
เซ็ทเครื่องยนต์ให้มีอัตราเร่งช่วงต้น-กลาง ดีๆน่าจะเข้ากับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่าครับ

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
รถทดลองส่วนมากลมยางจะแข็งครับ

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
ลองขับช่วงสั้นๆ ต้องเหยียบคันเร่งลึกกว่าโตโยต้าจริง ๆ ถ้าชอบก็จัดแล้วปรับตัวเข้ากับรถ

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
จากที่ไปลองขับ ก็ประมาณนี้ล่ะครับ ต้องกดคันเร่งเยอะหน่อย ถ้าเทียบกับ โต และ ford ถ้าคนชินกับรูปแบบของ โต จะว่า isuzu อืด เพราะต้องกดคันเร่งเยอะ จริงๆมันก็มีกำลังพอๆกัน ต่างกันแค่ โตกดแล้วพุ่งเลย กำลังอยู่ช่วงต้นๆถึงกลางคันเร่งชะเยอะปลายๆแทบไม่มีความต่างเท่าไร ส่วน isuzu mitsu จะอยู่กลางๆถึงปลายๆคันเร่ง

เห็นในคลัป มีการหอกคันเร่ง ด้วย R ุ6.8 M Ohm ให้ปีกเปิด 100% นะ เพราะคันเร่งมันหน่วงมาก

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
ผมคิดว่า ถ้าเป็นรถกระบะ คันเร่ง+กำลังเครื่อง มาไวช่วงต้น-กลาง น่าจะเข้ากับลักษณะการใช้งานจริงมากกว่า ส่วนตีนปลายก็นานๆทีถึงจะได้ใช้

ยิ่งตามต่างจังหวัดที่มีลูกค้าอีซูสุเยอะ ชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า ขับบนถนน 2 เลนรถสวน
เซ็ทเครื่องยนต์ให้มีอัตราเร่งช่วงต้น-กลาง ดีๆน่าจะเข้ากับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่าครับ

เห็นด้วยเรื่องความเหมาะสมนะครับ

แต่ถ้าทำให้ตีนต้นมา  มันก็จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ารถกินน้ำมันมากขึ้น  เพราะเหยียบแล้วพุ่ง  ต่อให้เหยียบเบาๆ มันก็มีโอกาสพุ่งกว่ารถต้นอืด  สุดท้ายก็เสียข้อคุยตัวเองที่บอกว่าประหยัดน้ำมัน
เลยทำให้ต้นอืด  ทั้งคันเร่ง  ทั้งการจ่ายน้ำมัน  แล้วมาโฆษณาว่ารถประหยัดน้ำมัน  น่าจะตรงการตลาดอีผุ มากกว่า