ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report รายงานยอดขายรถยนต์ กุมภาพันธ์ 59 แบ่งตาม Segment แบบละเอียด //  (อ่าน 15241 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
เชิญรับชม และแสดงความคิดเห็นกันได้ตามอัธยาศัยครับ
http://www.headlightmag.com/salesreport-february-2016/


ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ขอบคุณทีมงานที่ทำให้เราได้ดูกันครับ :-*

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Brio ไม่บ๊วยแล้ววว แต่ amaze ลงไปแทน 555
City ยึดหัวหาดยาวๆซะแล้ว
C segment นี่ civic มีผลต่อคนซื้อกลุ่มนี้ขนาดนี้เลย?
D segment สงสัย teana จะไม่มี gen ถัดไป
แบรนด์mg นางกำลังมานะครับเนี่ยยย

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
ยอดทุก segment ต่ำมากๆ
สงสัยอั้นไว้หลักมอเตอร์โชว์สินะ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
Mobilio ยอดหายไปพอสมควร
Brv ขายดีแต่ผมไม่ค่อยจะเห็นตามถนน

ไม่อยากเชื่อว่า Cx3 ยอดดีกว่า 3 ทั้งๆที่คนส่วนมากเลือก 3 กัน

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ใจหายกับ teana มาก
cx5 มาโกยยาวๆ แล้ว , crv gen. ใหม่คงมาแบบเต็มซะทีนะ รอดู

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
isuzu สุดยอดเลยครับ
ยอดปิคอัพนำเป็นเดือนที่สองติดต่อกัน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
C-Seg ยอดตกไปเยอะเลยแหะ
HR-V ก็ลดไปพอสมควรเลย


ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
เทียน่าเปรี้ยงด้วย J32

แล้วก็พังด้วย L33

เฮ้ออออออ  :-\

ออฟไลน์ Noomza

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
ขอบคุณมากๆเลย   

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
Isuzuโหดตรงขายเเค่กระบะกับPPV เเต่ยอดอัดขึ้นไปถึง 12171 คัน

ชนิดที่ว่าเเบรนด์อื่นที่มีสินค้าหลากหลายsegmentยังอาย ขายกันอยู่ไม่ถึงหมื่น

จะว่าไป Isuzu เค้ามีความดีงามจริงๆนะ ทั้งเรื่องดูเเลลูกค้าเอย การเเก้ปัญหาเอย เเละตัวรถที่เอาเงินเเสนเงินล้านมาเเลกเเละอุ่นใจ

บังเอิญไอ้เรามันชอบรถที่ไม่เหมือนใคร(ตอนนี้สนใจNp300กับColorado คือมันก็เหมือนๆคันอื่นเเหละ เเต่Dmaxเราจะเห็นกันบ่อยสุดเเละ)

ไม่งั้นผมคงได้เสียเงินให้Isuzuมั้งเเหละ >< (ชื่นชมๆIsuzuครับ คุณเจ๋งจริงๆ)
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
ขอบคุณครับ
@ngel gunman

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,141
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
ดูยอดแล้ว
ทึ่งกับMGมาเงียบๆนางฟาดเรียบนะค่ะ  ชื่นชมIsuzuขายกระบะppvมาไกลขนาดนี้ แอบเซอไพร้สกับยอดของMazda 3
การันตีคนไทยไม่จนกับMercedes  กินนิ่มทุกปีกับToyota    ละเหี่ยใจกับTeana .......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2016, 02:16:13 โดย Super hornet »
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
MG ลงทุนไปมาก เริ่มมีอะไรกลับมาแล้ว

Proton นี่ นับวันปิดตัวเองไปหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
CX5 MC เริ่มส่งมอบปลายเดือนก็นำแล้ว
รอยอดมอเตอร์โชว์น่าจะนำยาวๆอย่างน้อยก็ 6 เดือน
แต่คิดว่ายอดเดือนหน้าต้องมีอย่างน้อย 500+ แน่คับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
CX 5 นี่เป็นตัวอย่างของการทำรถออกมาดี กระแสคนตอบรับก็ดีตาม ยอดขายหลังจาก mc คงยาวๆ  กลุ่มปิคอัพก็คงอยู่แบบนี้ไปอีกนาน โตโยต้าต้องหาจุดเปลี่ยนให้ได้เพราะลองคิดดูว่าคุณ model chance มา ยังแพ้ d max ที่เป็นแพลทฟอร์มเดิมแค่เปลี่ยนเครื่องยนต์ 1.9และชุดส่งกำลัง แล้วถ้าเกิดว่าปีหน้าเขา mc ตัว3.0 อีกรอบทีนี้ก็เตรียมตามยาวๆได้เลย ซึ่งถ้าผมเป็น isuzu ผมทำแน่ ส่วนในกลุ่ม ppv นี่ยอดนี้คงเป็นยอดจริงๆแล้ว ยกเว้น MU-X  แล้วไฮไลท์ คือ civic ผมรอดูเดือนหน้าตัวโก่งเลย กระแสแรงตอนแรก เป็นด่าตอนหลัง รอดูผลของรถในกระแสว่าจะเปรี้ยง หรือ ปลง ขอบคุณ hlm ครับ สำหรับ sale report

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
รอดูยอด civic fc  :-*

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Mobilio ยอดหายไปพอสมควร
Brv ขายดีแต่ผมไม่ค่อยจะเห็นตามถนน

ไม่อยากเชื่อว่า Cx3 ยอดดีกว่า 3 ทั้งๆที่คนส่วนมากเลือก 3 กัน

ก็ยอด Mobi โดน BRV ดูดไปไงหละครับ ดูดทั้ง HRV และ Mobilio
Honda วางหมากการตลาดแปลกๆ แย่งยอดกันเอง

ออฟไลน์ zerocool

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
Nissan Teana เป็นตัวอย่างของการทำรถออกมาด้วยความย่ามใจเกินไป

  • เครื่องยนต์เสียงแปลก กินน้ำมันจุมาก ๆ
  • รูปร่างหน้าตาแปลกไม่ลงตัวโดยเฉพาะไฟท้าย ไม่หรู ไม่สปอร์ต เทียบกับรุ่นเก่ารุ่นเก่ายังดูสวยลงตัวกว่าโดยเฉพาะรุ่นแรก (อาจจะมีหลายคนบอกว่าสวยแต่สำหรับผมผมว่ามันไม่ลงตัวตั้งแต่แรกเห็นแล้วนะ)
  • พวงมาลัยรูปร่างมดลูก (ถามจริง?)
  • ระบบความปลอดภัยก็ล่าหลังกว่ายี่ห้ออื่น แม้กระทั่ง C-segment ก็ตาม เช่น ไม่มีระบบเบรคอัตโนมัติ ระบบ Lane Departure Warning ก็แค่เจ้งเตือนอย่างเดียวแต่ของคนอื่นเขาช่วยบังคับรถให้กลับมาอยู่ในเลนอัตโนมัติด้วย เป็นต้น
  • ระบบช่วยเหลืออำนวยความสะดวกกลับสู้ Ford Focus ที่มีระบบช่วยจอดเข้าซองและจอดขนานริมถนน
  • Minor Change มาช้า ช้าเสียยิ่งกว่าช้า
อยากขับรถ Sedan เกียร์ MT

ออฟไลน์ Asklepios

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
Teana ขายยังกับ Peugeot ถ้าไม่รีบทำอะไรซักอย่างก็เตรียม bye bye D-sec ของ Nissan ได้เลย

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ยอด Compact SUV หายไปไหนหมดน้า

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
เทียน่าต้องทำไรสักอย่างละครับ เมืองนอกไมเนอร์ไปละช่ายมะ ก้รีบไมเนอร์ในไทยให้ไวเลย ออปชั้นเอาให้เต็ม ขุดได้ขุดมา เปลี่ยนพวงมาลัย โทนสีภายใน วัสดุให้ดีขึ้น จูนเครื่องยนต์ให้ประหยัดน้ำมันขึ้น ไม่งั้นยอดจะเป็นอย่างงี้อีกนานแน่ครับ ผมไม่อยากให้ d segment ตายไปจากเมืองไทยนะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ zerocool

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
เพิ่งสังเกตว่ายอดรถโดยรวมของ MG ไม่ธรรมดา จำนวนเกือบเท่า BMW และขายดีกว่า Subaru, Volvo, Hyundai ที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยก่อนหน้าเสียนมนาน

หรือว่ายุทธศาสตร์ป่าล้อมเมืองกำลังจะกลับมาอีกครั้ง ?
อยากขับรถ Sedan เกียร์ MT

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
    • อีเมล์
ยอด hrv แลดูตกไปเยอะ นะ แบ่งให้ BRV และคนรอ CIVIC สิเนอะ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
ออปชั่นเทียน่าจริงๆ ณ ตอนที่เปิดตัวก็ถือว่านำชาวบ้านเยอะนะ
ถ้าเปรียบตอนนี้คงไม่แฟร์นักครับ

แต่ดีไซน์ นอก ใน เสียงเครื่อง คือ แบบ เห็นด้วยเต็มๆ ไมเนอร์มาก็ยังสังหรว่าจะแป๊ก แต่ไม่มาก็แป๊ก นิสสันคงต้องวางแผนมาดีๆ นะครับ

Nissan Teana เป็นตัวอย่างของการทำรถออกมาด้วยความย่ามใจเกินไป

  • เครื่องยนต์เสียงแปลก กินน้ำมันจุมาก ๆ
  • รูปร่างหน้าตาแปลกไม่ลงตัวโดยเฉพาะไฟท้าย ไม่หรู ไม่สปอร์ต เทียบกับรุ่นเก่ารุ่นเก่ายังดูสวยลงตัวกว่าโดยเฉพาะรุ่นแรก (อาจจะมีหลายคนบอกว่าสวยแต่สำหรับผมผมว่ามันไม่ลงตัวตั้งแต่แรกเห็นแล้วนะ)
  • พวงมาลัยรูปร่างมดลูก (ถามจริง?)
  • ระบบความปลอดภัยก็ล่าหลังกว่ายี่ห้ออื่น แม้กระทั่ง C-segment ก็ตาม เช่น ไม่มีระบบเบรคอัตโนมัติ ระบบ Lane Departure Warning ก็แค่เจ้งเตือนอย่างเดียวแต่ของคนอื่นเขาช่วยบังคับรถให้กลับมาอยู่ในเลนอัตโนมัติด้วย เป็นต้น
  • ระบบช่วยเหลืออำนวยความสะดวกกลับสู้ Ford Focus ที่มีระบบช่วยจอดเข้าซองและจอดขนานริมถนน
  • Minor Change มาช้า ช้าเสียยิ่งกว่าช้า

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Nissan Teana เป็นตัวอย่างของการทำรถออกมาด้วยความย่ามใจเกินไป

  • เครื่องยนต์เสียงแปลก กินน้ำมันจุมาก ๆ
  • รูปร่างหน้าตาแปลกไม่ลงตัวโดยเฉพาะไฟท้าย ไม่หรู ไม่สปอร์ต เทียบกับรุ่นเก่ารุ่นเก่ายังดูสวยลงตัวกว่าโดยเฉพาะรุ่นแรก (อาจจะมีหลายคนบอกว่าสวยแต่สำหรับผมผมว่ามันไม่ลงตัวตั้งแต่แรกเห็นแล้วนะ)
  • พวงมาลัยรูปร่างมดลูก (ถามจริง?)
  • ระบบความปลอดภัยก็ล่าหลังกว่ายี่ห้ออื่น แม้กระทั่ง C-segment ก็ตาม เช่น ไม่มีระบบเบรคอัตโนมัติ ระบบ Lane Departure Warning ก็แค่เจ้งเตือนอย่างเดียวแต่ของคนอื่นเขาช่วยบังคับรถให้กลับมาอยู่ในเลนอัตโนมัติด้วย เป็นต้น
  • ระบบช่วยเหลืออำนวยความสะดวกกลับสู้ Ford Focus ที่มีระบบช่วยจอดเข้าซองและจอดขนานริมถนน
  • Minor Change มาช้า ช้าเสียยิ่งกว่าช้า

- เดี๋ยวนะ ระบบความปลอดภัยล้าหลังยี่ห้ออื่น ตอนเทียน่าเปิดตัวคู่แข่งมันทั้งคัมรี่และแอคคอร์ดยังไม่มีซักอย่างเลยนะครับ แถมเทียน่าให้มาตั้งแต่ตัว 2.0 ซะด้วยซ้ำ

- ระบบช่วยจอดที่คุณว่ามาคัมรี่กับแอคคอร์ดมันมีด้วยเรอะ

- จุดอ่อนที่มันขายไม่ได้จริงๆคือหน้าตาที่ไปละม้ายคล้ายจริงกับซิลฟี่ที่เป็นรถที่ราคาถูกกว่าซึ่งคนไทยดันคิดมากเรื่องนี้ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นแต่กลับกันถ้าเป็นยุโรปหน้าตาคล้ายกันทุกรุ่นไม่ยักจะมีใครบ่นบอกเป็น DNA ของยี่ห้อเค้า ??? และบุคลิกรถโดยรวมมันเปลี่ยนจากกลุ่มลูกค้าเดิมรุ่นเก่าไปเลย ส่วนใหญ่เท่าที่สังเกตคนที่มี J32 เปลี่ยนเป็น L33 น้อยมาก

ออฟไลน์ zerocool

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
Nissan Teana เป็นตัวอย่างของการทำรถออกมาด้วยความย่ามใจเกินไป

  • เครื่องยนต์เสียงแปลก กินน้ำมันจุมาก ๆ
  • รูปร่างหน้าตาแปลกไม่ลงตัวโดยเฉพาะไฟท้าย ไม่หรู ไม่สปอร์ต เทียบกับรุ่นเก่ารุ่นเก่ายังดูสวยลงตัวกว่าโดยเฉพาะรุ่นแรก (อาจจะมีหลายคนบอกว่าสวยแต่สำหรับผมผมว่ามันไม่ลงตัวตั้งแต่แรกเห็นแล้วนะ)
  • พวงมาลัยรูปร่างมดลูก (ถามจริง?)
  • ระบบความปลอดภัยก็ล่าหลังกว่ายี่ห้ออื่น แม้กระทั่ง C-segment ก็ตาม เช่น ไม่มีระบบเบรคอัตโนมัติ ระบบ Lane Departure Warning ก็แค่เจ้งเตือนอย่างเดียวแต่ของคนอื่นเขาช่วยบังคับรถให้กลับมาอยู่ในเลนอัตโนมัติด้วย เป็นต้น
  • ระบบช่วยเหลืออำนวยความสะดวกกลับสู้ Ford Focus ที่มีระบบช่วยจอดเข้าซองและจอดขนานริมถนน
  • Minor Change มาช้า ช้าเสียยิ่งกว่าช้า

- เดี๋ยวนะ ระบบความปลอดภัยล้าหลังยี่ห้ออื่น ตอนเทียน่าเปิดตัวคู่แข่งมันทั้งคัมรี่และแอคคอร์ดยังไม่มีซักอย่างเลยนะครับ แถมเทียน่าให้มาตั้งแต่ตัว 2.0 ซะด้วยซ้ำ

- ระบบช่วยจอดที่คุณว่ามาคัมรี่กับแอคคอร์ดมันมีด้วยเรอะ

- จุดอ่อนที่มันขายไม่ได้จริงๆคือหน้าตาที่ไปละม้ายคล้ายจริงกับซิลฟี่ที่เป็นรถที่ราคาถูกกว่าซึ่งคนไทยดันคิดมากเรื่องนี้ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นแต่กลับกันถ้าเป็นยุโรปหน้าตาคล้ายกันทุกรุ่นไม่ยักจะมีใครบ่นบอกเป็น DNA ของยี่ห้อเค้า ??? และบุคลิกรถโดยรวมมันเปลี่ยนจากกลุ่มลูกค้าเดิมรุ่นเก่าไปเลย ส่วนใหญ่เท่าที่สังเกตคนที่มี J32 เปลี่ยนเป็น L33 น้อยมาก

จริงของคุณครับที่ว่าตอน Teana เปิดตัวคู่แข่งก็ไม่มีเหมือนกัน

ถ้าให้ผมนึกถึงจุดแข็งของ Teana ตอนนี้ นึกออกแค่เรื่องเดียวคือช่วงล่างที่แน่นหนึบนิ่ง อย่างอื่นนึกไม่ออกเลยจริง ๆ ครับ
อยากขับรถ Sedan เกียร์ MT