ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : ทดลองขับ Subaru Forester 2.0 i-P //  (อ่าน 9717 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว อย่างที่รู้กันว่าเจ้าของเว็บป่วยต่อเนื่องมา (น่าจะเกินเดือนแล้ว)
ผมก็รับงานต่างๆมาเพราะไม่อยากให้เว็บเหงา (จริงๆก็ชอบอยู่หลายอย่าง ได้ขับรถมากขึ้น
ได้อยู่กับรถแต่ละคันนานขึ้น มันทำให้เรารู้จักรถแต่ละคันมากขึ้น คันไหนชอบมากก็แทบจะ
Walk the water เลย)

คืนวันหนึ่ง พี่ตวันจาก Subaru โทรมาถามว่าว่างพอจะทดสอบ Forester ใหม่มั้ย
พอดีมีจังหวะ ผมก็เลยตอบ (แบบเด็กกวนผู้ใหญ่) ไปว่า "พรุ่งนี้เลยมั้ยล่ะพี่"
ปรากฎว่าพี่ตวันแกเอาจริง...ก็อย่างที่เห็นนี่ล่ะครับ First Impression ขับเสร็จ
ปั่นเลย ง่ายๆไม่เปรี้ยว

แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย มารยาทดีแบบคุยตรงหน้า รสซ่าแบบไทยๆ ไม่แซะไม่ติ่งครับ

http://www.headlightmag.com/first-impression-subaru-forester-2-0ip-2016/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2016, 12:16:57 โดย MoO Cnoe »
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
น่าใช้ครับแต่หน้าตา ก็นะ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,329
หน้าตาสวยครับ  :D :D :D

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ไหนๆมีการพูดถึงการหักหลบในรีวิวแล้วขอถามเกี่ยวกับศาสตร์แห่งการหักหลบที่ถูกต้องหน่อยครับ  :-X เรื่องของการหักหลบผมไม่รู้อะไรเลย อยากถามว่าระหว่าง1.เหยียบเบรคเต็มแรงบนABSทำงานแล้วค่อยหักหลบ 2.ไม่เยหยีบเบรคหักหลบแล้วอาศัยให้ESPช่วยดึงตัวรถที่เสียหลักไปกลับคืนมา 3.หยียบเบรคชลอความเร็วลงพอประมาณแล้วปล่อยเบรคจนหมดแล้วค่อยหักหลบให้ESPประคองตัวช่วยเอา(จะมีเวลาทำทันหมดไหมฟะ) แบบไหนคือการหักหลบที่ดีกว่ากันครับ?  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ไหนๆมีการพูดถึงการหักหลบในรีวิวแล้วขอถามเกี่ยวกับศาสตร์แห่งการหักหลบที่ถูกต้องหน่อยครับ  :-X เรื่องของการหักหลบผมไม่รู้อะไรเลย อยากถามว่าระหว่าง1.เหยียบเบรคเต็มแรงบนABSทำงานแล้วค่อยหักหลบ 2.ไม่เยหยีบเบรคหักหลบแล้วอาศัยให้ESPช่วยดึงตัวรถที่เสียหลักไปกลับคืนมา 3.หยียบเบรคชลอความเร็วลงพอประมาณแล้วปล่อยเบรคจนหมดแล้วค่อยหักหลบให้ESPประคองตัวช่วยเอา(จะมีเวลาทำทันหมดไหมฟะ) แบบไหนคือการหักหลบที่ดีกว่ากันครับ?  :)
ผมลองมาแล้วทั้ง 3 แบบ
ชอบแบบ 1 มากกว่าครับ
เพราะถ้าฉุกเฉินมีอะไรตัดหน้า คงเหยียบเบรคเต็มๆไปก่อน
ตอนนั้นคงยังไม่นึกถึงระบบ ESP เท่าไหร่
แบบ 2 ผมเคยปล่อยรถไหลเข้ายูเทิร์นแบบไม่เบรค
ให้ ESP ทำงาน มันก็ทำหน้าที่ได้ดีมากๆ เสียงล้อบดถนนนี่มันรถดริฟชัดๆ
ส่วนแบบ 3 ถ้ารถชะลอแล้วเกรงว่าความเร็วจะไม่ถึงขั้น ESP ทำงานน่ะครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ RockTheMonk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
  • What Happened, Happened...
เพราะราคาเลยน่าใช้ขึ้นมากครับ..แต่ดันมาช้าไป 2-3 ปี..มาตอนนี้ก็มาเป็นไม้ประดับ (คือ ตอนนี้ตัวเลือกมันเยอะมากๆ ผมก็ซื้อ CX-5 ไปก่อนแล้ว..และคิดว่าทุกๆคนก็เป็นแบบนั้น)

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ต้องเบรกซิครับ.  เอ้า
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ชอบรุ่นนี้นะ ของมีพอใช้ ขับทางไกลดี
แต่ไม่ผ่านตรงประโยคท้ายๆ เรื่องเมียให้ออกนอกห้อง
คราวก่อนจะซื้อ XV โดนไปทีละครับ
'19 Honda Civic EL

promt

  • บุคคลทั่วไป
ร้านเข้าแกง = ร้านข้าวแกง

ครับ

ขอบคุณครับสำหรับบทความประทับใจแรกเห็น

morphling14

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณพี่แพนมากครับ 

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
ขอบคุณครับ
@ngel gunman

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
มองด้านข้าง แว๊บแรก
นึกว่า ไทยรุ่งฯ เวอร์ชั่นใหม่ครับ ฮิ..ฮิ..
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
น่าสนใจมากๆ ภายในก็โปร่งสบายดี

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ชอบตรงที่ทัศนะวิสัยโปร่งมาก

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
น่าใช้ดีครับ ส่วนหน้าตาก็พอถูไถ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ pite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
ไม่รู้นะแต่ผมกลับชอบมันนะ ดูบ้านๆดี ไว้ใช้หลายๆปีไปหาเครื่องมีโบมาวาง คงแซ่บน่าดู 5555
แค่คนบ้ารถฝรั่งเศสคนนึง ^^ ช่วงนี้มันสวยจริงนี่นา!
Review ขำๆครับ
Citroen DS3
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19461.0.html
Peugeot RCZ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19785.0.html

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
เป็นรถที่น่าใช้อย่างมากครับ ตอนเห็นในงานมอเต้า อุ๊บส์ มอเตอร์โชว์แล้ว ใช่เลย! แม้ว่าเส้นสายมัน "ป้าขายข้าวแกงแต่งตัวย้อนวัย" แต่นี่มันป้าขายข้าวแกงที่นางไปแอบเข้าคอร์สราวกับหน้าตาดูยังไงก็ป้าผู้ขยันเอาฮาดะลาโบะโปะหน้าทุกเช้า แต่หุ่นป้านี่แบบว่ามีซิกส์แพ็คเบาๆ แล้วก็ยังจะแต่งตัวแอบ "สปอร์ตป้า" เพื่อข่มสปอร์ตเกิร์ลที่อยู่ในร้านเครื่องกีฬาที่อยู่ตรงข้าม

ได้ลองขับในงานในวันนั้นเลย เป็นตัว 2.0 iP แถมรอบแรก น้องที่มาด้วยทักไปว่า "พี่ครับ ขอจัดเต็มเลยนะครับพี่" (คนขับเขาขับ "โอเล" ด้วย) ก็เลยจัดเต็มเหนี่ยว สลาลอม 65 km/h เกาะสุดๆ ขนาดหักเข้าโค้งแรงๆ ก็ยังเกาะ ตอนแรกนึกว่า ESP ทำงานแล้ว ปรากฏว่าพี่เขาบอกว่า นี่ ESP ยังไม่ทำงานเลยครับ เกาะมาก...

พอตอนขับเองนี่ล่ะ หลง... พอโยนโค้งไปมียวบแบบที่พี่แพนบอก แต่เกาะตลอดทาง (นี่รถหรือตุ๊กแก? เกาะดีจริงๆ)

เสียดายเบาๆ ที่ตอนลองขับในงาน ไม่มีถนนให้ลองระบบ X-Mode เพราะในรูปแบบการใช้งานที่ผมใช้ ผมเป็นแนว Heavy User ด้วย (เพราะมีลงทุ่ง และทางขรุขระ ซึ่งขืนเอารถเก๋งไป ช่วงล่างได้ลาโลกแน่)
ผมนี่โดน "ดาวลูกไก่" โปรยเสน่ห์เข้าให้ซะแล้ว....
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ amiyama

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ไม่มีแอร์หลังนี่แอบเหนื่่อยหน่อย กับรถราคาขนาดนี่้

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
ทำราคาเจ็บปวดมากคับ คนซื้ิอ xv 1.35 คงจะจุกไม่น้อย เคยลองนั่งตัวจริงละ สบายกว่า xv มากๆ แต่ถ้าเงินถึง กัดฟันไป xt เลย ผมว่าจบ ไล่กะบะควันดำได้สบายๆ. บูลมาปุ๊บความมันส์ก็ตามมาด้วยเลย
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1