ผู้เขียน หัวข้อ: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553  (อ่าน 18394 ครั้ง)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,738
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« เมื่อ: มีนาคม 20, 2010, 14:22:22 »
ปรกติแล้วผมจะชอบซ่อมมากกว่ารีวิวรถ (สบายใจกว่า) แต่ว่าคราวนี้ไปลองมาแว้วววววว น้องไม่กล้า

ขอเล่าเรื่องก่อนนที่จะไปลองมานิดส์สสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสหน่อย
ต้องขอบคุณที่วันนี้โดนปิดถนนทำให้ผมต้องกลับมาจาก ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ โดยใช้ สามเส้นทางวนไป วนมา จนท้ายที่สุดต้องไปออกอนุสาวรีย์ ผ่านวชิระ ออกซังฮี
ก็เลยคิดว่าันนี้นน้อยโชว์รูมน่าจะว่า เอาฟร่ะ ไปลองน้องไม่กล้าซะหน่อย พอดีผ่านโชวรูมตรงตลิ่งชันขาออกจะขับเข้าไปแล้วแต่เผอิญเร็วเกินจึงต้องผ่านไปอย่างช้าๆ
เลยต้องมาลองอีกโชว์รูม แถวเพชรเกษม สายสี่

Ok คนน้อยมากๆๆๆๆ โดนใจวัยค้น+ลื้อ เจอะพี่คนนึงมาด้อมๆมองๆ น้องไม่กล้า แล้วเธอก็เดินออกไปจากโชว์รูม "- - อย่าง งงๆ

เอาละทีนี้ เข้าทางเลยเซลล์เดินมา ไม่พูดพร่ำทำเพลง มีรถเทสไดร์ฟไหมครับ
เซลล์จัดให้

เข้าเรื่อง

อารมณ์แรกเข้าไปในรถ ในเบาะคนขับที่สตาทร์รถ แล้วยังไม่ปิดประตู คิดอยู่ในใจว่า ตูจะขับไปชนใครเปล่าวะเนี่ย
พอปิดประตูเสร็จปึบ เอาวะของเค้าเทสแล้วนิ ปอดแหกไม่ได้แล้ว จัดแจงปรับเบาะปรับกระจกปรับพวงมาลัย อูยยยยยยยยยยยยย สิ่งที่สัมผัสได้จากเบาะของ น้องมีนา คืvความสบายกว่า b-sec หลายๆรุ่นที่เคยผ่านก้นมา  เอาเป็นว่า นั่งแล้วสบายไม่บีบหลัง ไม่ติดไหล่ปรับสูงต่ำได้โอ้วๆๆๆ สบายไปอย่าง
แต่สิ่งที่ทำให้งงมากคือ ก้านปรับความสูงของพวงมาลัย ถ้าใครยังไม่เคยลองปรับ ลองไปปรับดูนะครับ พอปรับระดับที่สูงที่สุดแล้วผมคิดว่ามันยังไม่สุด แต่ที่ไหนได้ สุดแล้ว
ระดับที่ปรับมามันสุดแล้ว(เดียวลองดูในรูปครับ) มันไม่มีทางทีี่สูงไปกว่านี้แล้ว ผมว่า fix ไปเลยดีกว่าครับ คงไม่มีใครปรับให้ต่ำกว่านี้แล้วไปขับแหง่มๆ

ชุดอุปกรณ์การทำงานปรับกระจกทั้งหลายก็เหมือนๆกันกับรุ่นอื่น

เข้าที่เข้าทางแล้วก็ลุยเลย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,738
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 20, 2010, 14:49:35 »
รถที่ได้เป็นตัว E m/t  no-abs 1 airbag srs กระจกไฟฟ้ารอบคัน วิทยุ เบาะปรับความสูงได้เฉพาะคนขับ ล้อกระทะ ยาง 165/70/14 maxxis
สัมผัสแรกที่ออกตัว คลัชตื้นมาก (ปรกติผมขับคลัชสูง) คันเร่งไม่หน่วง เบรคอารมณ์นิสสัน กดไปนิดแค่ชลอ กดไปกลางเบรคแทบหยุด กดหมดเซลล์คงตบหัว(อะล่อเล่ง)
แต่สิ่งที่ไม่ประทับใจเลยคือ พวงมาลัย จะบอกว่ามันโคตรรรรรรรรรรรรรรรรของโคตรรรรรรรเบา เบามากผมว่าถ้าถอดพาวเวอร์ออกคงพอดีกว่านี้
เบาจนเสียวเลยว่าโดนลมแรงๆคงมีแถได้

ได้ขับระยะทางประมาณ 2 - 3 โล Top speed 140 (หมดทางก่อน) เลยจับรอบเกียร์ อัตราเร่งแบบคราวๆ มาให้
ผมบอกเซลล์ว่าของลองละนะ เต็มที่ แต่สุดแล้วได้แค่เกียร์ 2 @ 6000rpm = 80Km/h เป๋ะๆ
อัตราเร่งผมนับในใจคร่าวๆ ไม่เกิน10 วิ 0-80@G2 ส่วน 0-120 จับไม่ทันรถเยอะ
เอาเป็นว่าถ้าใช้ในเมืองพอเพียงแล้ว ดีไม่ดี มีสวน 1.5A/t บางรุ่นด้วย
ส่วนในรูป คือG5@90km/h  ด้านล่างขวาจะมีเกจวัดค่าเฉลี่ยน้ำมัน ดูเอาเองแล้วกันครับว่าถ้าขับแบบนี้จะกินเท่าไร

เรื่องต่อมาเก็บเสียง
เสียงตัวถัง ที่90km มีมาหน่อยๆ  พอรับได้ แต่เสียงยางไม่มีมาให้เห็นหรือยางมันเล็กก็ไม่รู้ เสียงเครื่องจะโผล่มาให้ได้ยินก็ตอน 3000RPM++ นอกนั้น แจ่ม

การบดบังทัสนวิสัยตัวรถ
เท่าที่มองเ็ห็นจากภายใน ที่กลัวที่สุดก็ กระจกมองข้าง ออกแนวรถกระบะมากแต่ความกว้างน้อยไปพอประมาณถ้าเทียบกับ ทิด้า ธิด้าจะมองไม่เห็นล้อหลัง
แต่มองมุมกว้างได้เยอะกว่า แต่น้องมีนา จะมองล้อได้ แต่มุมกว้างแคบกว่าเกือบครึ่ง ส่วนที่รองลงมาก็เป็นเสาหลัง c pillarแต่เอาเข้าจริงๆแล้ว ก็ไม่มากเพราะ กระจกมองหลังตรงกลางเค้า ซูมไม่ให้เห็นเสาหลังเท่าไร

น้ำหนักเกียร์
ใครขับเกียร์ธรรมดามาจะรู้เลยว่ามันเข้าง่ายมากๆ แทบไม่ต้องออกแรงดันเข้าเกียร์เกียร์ก็เ้ข้าแบนิ่มๆ ขอนี้โดนใจมาก แต่ที่เสียดายคือคันเกียร์เตี้ยไปหน่อย ไม่เข้ากับสรีละเท่าไร
ตำแหน่งวางมือไกลไปนิดต้องใช้ต่ำแหน่งเบาะช่วยเอา

วงเลี้ยว 4.5 เป็นงัย
โชคดีจริงๆตอนเลี้ยวกลับโชว์รูม เซลล์บอกว่าลอง 4.5M ไหม ลองก็ลองถ้านึกไม่ออกว่าเป็นยยังงัย ลองนึกภาพตามนะครับ
ผมจ่อก้น Dmax อยู่line เดียวกันหักพวงมาลัยหมดเหมือนกัน d max ออกไปเลน กลางเกือบซ้าย
แต่ผมอยู่เลนขวาแถออกเลนกลางไม่ถึงไม้บรรทัดเลยตรงเพชรเกษมใครขับแถวนั้นน่าจะรู้ขนาดช่อง ว่ามันเล็กดีจริงๆ

ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,738
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 20, 2010, 14:53:02 »
พอเลี้ยวกลับเข้าโชว์รูม คืนกุญแจเสร็จปับ เอาร่างกายอันใหญ่หลวงเข้าไปกลิ้งๆในเบาะหลังตำแหน่งเดียวกกันกับที่ผมขับเลย และเบาะหน้าก็ตำแหน่งผมไปปรับไว้เหมือนตอนไปเทสไดร์ฟเลยครับ

เอาเป็นว่าใครกลัวหลังติด ก็ไม่ต้องกลัวไปมาก ผมหนัก 75-78 สูง 170นิดๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2010, 14:55:09 โดย liveshow »
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,738
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 20, 2010, 14:55:44 »
แถมอีกรูป
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,738
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 20, 2010, 14:57:08 »
หลังจากนั้นก็เปิดก้นดูกันว่าให้อะไรมากบ้าง
ตามรูปเลยครับ  ยางอะไหล่ อุปกรณ์ถอดยาง
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,738
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 20, 2010, 14:59:09 »
สุดท้ายแล้ว ตารางเงินผ่อนครับ กับราคา accessories ;D

สนใจตัวไหนก็ไปโชว์รูมใกล้บ้านเลยครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,738
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 20, 2010, 15:05:30 »
รุ่นนี้ผมตั้งฉายาว่า ไม่กล้าแต่อย่าหยาม
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,738
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 20, 2010, 15:06:16 »
ขอบคุณครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 20, 2010, 16:02:42 »
ออปชั่นให้เลือกมากมาย ในราคาที่ท่านต้องจ่ายเพิ่ม อิอิ
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,153
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 20, 2010, 16:10:24 »
ขอบคุณครับ ความเร็วที่ทำได้ก็ไม่เบานะ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,553
  • ฅ.ฅนรักรถ
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 20, 2010, 17:23:29 »
น้าผมอยากลองมากๆครับ
แต่ศูนย์ที่พระราม 2เค้าบอกว่ายังแจ้งประกันไม่เสร็จ
ก็เลยไม่ได้ลองซะที TT

ออฟไลน์ CN16888

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 20, 2010, 23:45:17 »
1.2พันซีๆ หรอนี่..

รอตัวออโต้ครับ เดี๋ยวจะไปลองบ้าง

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,203
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 20, 2010, 23:58:46 »
น่าสนๆๆๆ
ของแต่งเพียบเลยนะเธอมีนา
ว่าแต่ตรงขอบล่างกระโปรงหลังต้องซื้อแผ่นมาติดครอบเองหรือนั่น แล้วทำไมไม่ทำมาให้หว่า งง??
Follow me @bbonly on twitter

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 334
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 21, 2010, 03:03:33 »
น่าสนๆๆๆ
ของแต่งเพียบเลยนะเธอมีนา
ว่าแต่ตรงขอบล่างกระโปรงหลังต้องซื้อแผ่นมาติดครอบเองหรือนั่น แล้วทำไมไม่ทำมาให้หว่า งง??
เห็นด้วยครับ ยี่ห้ออื่นเขามีมาให้เลย ทำไม งงงงงงงงงงงง ด้วยครับ

ออฟไลน์ WCN

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 21, 2010, 04:15:31 »
น่าสนๆๆๆ
ของแต่งเพียบเลยนะเธอมีนา
ว่าแต่ตรงขอบล่างกระโปรงหลังต้องซื้อแผ่นมาติดครอบเองหรือนั่น แล้วทำไมไม่ทำมาให้หว่า งง??
เห็นด้วยครับ ยี่ห้ออื่นเขามีมาให้เลย ทำไม งงงงงงงงงงงง ด้วยครับ

เซลล์ควรให้เป็นของแถมนะครับเนี๊ย

ออฟไลน์ The Coup Channel

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 1,506
    • อีเมล์
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 21, 2010, 17:19:59 »
น่าสนๆๆๆ
ของแต่งเพียบเลยนะเธอมีนา
ว่าแต่ตรงขอบล่างกระโปรงหลังต้องซื้อแผ่นมาติดครอบเองหรือนั่น แล้วทำไมไม่ทำมาให้หว่า งง??
เห็นด้วยครับ ยี่ห้ออื่นเขามีมาให้เลย ทำไม งงงงงงงงงงงง ด้วยครับ


รอพบคำตอบได้ใน THE COUP CHANNEL 23 มีนาคมนี้ครับ ;)

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 09:53:11 »
" แต่สิ่งที่ทำให้งงมากคือ ก้านปรับความสูงของพวงมาลัย ถ้าใครยังไม่เคยลองปรับ ลองไปปรับดูนะครับ พอปรับระดับที่สูงที่สุดแล้วผมคิดว่ามันยังไม่สุด
แต่ที่ไหนได้ สุดแล้ว  ระดับที่ปรับมามันสุดแล้ว(เดียวลองดูในรูปครับ) มันไม่มีทางทีี่สูงไปกว่านี้แล้ว ผมว่า fix ไปเลยดีกว่าครับ คงไม่มีใครปรับให้ต่ำกว่านี้แล้วไปขับแหง่มๆ "


อย่างน้อยก็ผมคนนึงล่ะ

ผมเป็นคนไม่ชอบปรับพวงมาลัยให้สูงๆ ครับ โดยเฉพาะเวลาขับในเมือง

เพราะมีความรู้สึกว่า เหมือนกับต้อง " โหน " พวงมาลัย (ยกแขนขึ้นสูงๆ เพื่อจะจับพวงมาลัยตรง 10 และ 2 นาฬิกา)
 
ผมยังขับรถสไตล์โบราณอยู่ คือ ถ้าจะหักพวงมาลัยไปซ้าย ผมจะเอามือขวาไขว้ไปจับขอบในพวงมาลัยฝั่งซ้าย แล้วสาวลงมา
ถ้าพวงมาลัยขึ้นไปอยู่สูงๆ  มันจะเมื่อยแขน หัวไหล่ แล้วก็ปวดหลังตามมาครับ

ปกติ ผมจะปรับพวงมาลัยสูงแค่ว่า มองลอดช่องไปแล้ว เห็นมาตรวัดครบไฟทุกดวง และขอบล่างพวงมาลัย ไม่ติดขาเวลาขับครับ

ออฟไลน์ Toroo.Thanvar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
    • อีเมล์
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 20:39:17 »
ขอบคุณมากๆเลยนะครับผม

สำหรับผม รอเทสไดรฟตัวออโต้ละกันครับ

อยากรู้ความรู้สึกของเกียร์ cvt ตัวนี้จะดีเหมือนรุ่นใหญ่ๆมั้ย

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 334
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 23, 2010, 22:01:03 »
ขอบคุณมากๆเลยนะครับผม

สำหรับผม รอเทสไดรฟตัวออโต้ละกันครับ

อยากรู้ความรู้สึกของเกียร์ cvt ตัวนี้จะดีเหมือนรุ่นใหญ่ๆมั้ย

เหมือนกันครับ
และอยากดูรอบเครื่องด้วย จะสูงเหมือน M/T หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
Re: Test drive & First Impression March 20 มีนาคม 2553
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 26, 2010, 23:40:17 »
อยากไปลองน้อง มาชจังเลย

แต่ยังไม่มีโอกาสอ่า