ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมเสียงท่อรถสปอตแพงๆ ดูมันไม่สมกับความแรงเลยอะครับ  (อ่าน 11284 ครั้ง)

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • อีเมล์
แต่ผมว่า lexus lfa นี้ที่สุดของเสียงละ โครตชอบ :-* :-* :-*

แน่นอนเลยครับ เพราะLexusเล่นจ้างบริษัทYamaha มาจูนเฉพาะเรื่องเสียงท่ออย่างเดียวเลย

ทำตั้งแต่เครื่องยันท่อเลยล่ะครับ

ทาง Toyota เคยจ้าง Yamaha ประกอบ 2000gt ทั้งคันมาแล้ว (ดูได้จากต้นแบบ 2000gt ที่อยู่ในโรงงาน Yamaha)
นอกจากนี้ทาง Yamaha ได้ดีไซน์ฝาสูบเครื่อง 3S-GE กับ 4A-GE ให้ แถมยังเคยผลิตฝาสูบเครื่อง 2T-G ป้อนส่ง Toyota ด้วย

รวมเวลาแล้วก็ราวๆ 50 ปีได้

ส่วน LFA นั้น Toyota ได้มอบหมายให้ Yamaha ประกอบเครื่องทั้งตัว เพราะเครื่อง v10 รุ่นนี้มีรายละเอียดทางวิศวกรรมที่สูงมาก
ซึ่งทาง Yamaha เค้าถนัดงานความละเอียดสูงมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
เสียงยิ่งแหลมยิ่งเพราะครับ แล้วเสียงจะยิ่งแหลมได้อยู่ที่ว่าเครื่องนั้นรอบจัดแค่ไหน
4 สูบ vtec เคยี่ ยังเสียงเพราะเลย

พวก supercar ที่เสียงเพราะๆนี่ high rev ทั้งนั้นครับ
Bmw m5 e60 ก็เข่นกัน เครื่องรอบจัด บวกจำนวนสูบเข้าไป
เรื่องเสียงนี่ M5 ผมไม่กลัวใคร แม้แต่ Gallardo ^^
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เสียงผมชอบ C63 6.2 V8

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ เรื่อง lfa ถือว่าเค้าทุ่มทุนให้กับเสียงมากๆ เอิ่มๆ คนรักเสัยงรถ

ออฟไลน์ mtech

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
Pagani Zonda Cinque

ส่วนตัวผมชอบคันนี่






ออฟไลน์ tae_polestar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
    • อีเมล์


ชอบอะไรแนวนี้   แหบๆ แบบผู้ดี
The love of automobile will be never cease