พอดีคุณน้าผม ถูกใจ ฮอนด้า ฟรีด มากๆ
เมื่อวานก็ออกไปดูรถกัน
เซลบอกว่า "มีรถทดลองขับนะคะ แต่ให้วนอยู่ในโชว์รูม ห้ามออกข้างนอก"
ผมเลยบอกเซลไปว่า
ขอบคุณนะครับ แต่ขับอย่างนี้ อย่าขับดีกว่า เสียเวลา
เอาเวลาไปหายใจเข้าออก ยังจะมีประโยนช์มากกว่า ทดลองขับวนอยู่ในโชว์รูมซะอีก
(อนึ่ง โชว์รูมที่ผมไปนั้น ไม่เกี่ยวอะไรกับการประท้วงเลย รถก็ไม่ติด)
ไม่ให้ลองขับก็บอก
พูดอย่างนี้ เงียบๆ ไว้ อย่าพูดดีกว่า เปลืองพลังงาน
--------------------------------------
ดูแล้วก็ชอบครับ น้าผมถูกใจ ทุกอย่างดูเหมาะสมกับการใช้งาน
ทั้งออพชั่น ทั้งตัวรถ
ออพชั่นก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว
(แต่ก็ยังไม่ได้ลองขับ แต่อ่านรีวิวแล้วเหมือน ขับ "แจ๊ซ" เวอร์ชั่นรถตู้ ก็พอจะนึกออก)
แต่มานั่งพิจราณาดีๆ แล้ว
มันแพงไป
รถราคาล้านนึง เครื่อง 1.5 นี่รับได้นะครับ เพราะขับอยู่แต่ในกรุงเทพ
เรื่องเครื่องยนต์ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว
แต่ออพชั่นที่ให้มานี่ น้อยมากๆ แถมรถยังคันเล็กไปหน่อย
ถ้าพูดว่า รถคันนี้ ล้านนึง นะเฟร้ย
ดูตัวรถแล้ว แพงสุดเต็มที่ ก็ แปดแสนหนะน่า ล้านนึง แพงเกิน
ถ้ามี คีย์เลส
ครุซคอนโทร
ไฟหน้าซีนอน หรือ ออพชั่นอื่นๆ มากันครบๆ ให้สมกับราคารถล้านนึง
ฟรีด คันละล้าน ผมว่าก็โอเค รับได้
ไม่รู้ว่า ถ้ารถประเภทเดียวกับ ฮอนด้า ฟรีด
ในบ้านเรา ยังมีคู่แข่ง เจ้าอื่น ที่เป็นรถลักษณะเดียวกันอีกไหมครับ
แล้วที่สงสัยอีกอย่าง
ถ้านั่งกันเต็ม 7 ที่นั่ง
เป็น ผู้ใหญ่ 4 คน
เด็กประมาณ ม.1 อีก 3 คน
มันจะวิ่งออกไหม
แล้วถ้าอย่างไปเที่ยวหัวหินกัน ในแพคเกจแบบนี้
มันจะเป็นยังไง
ตอนนี้ไม่รีบใช้รถครับ
แต่ก็คิดว่า ฟรีด ไมเนอร์เช้นจ์ (จะมีไหมเนี่ย)
ถ้าออพชั่นมากันครบๆ ให้สมราคารถ
(อย่างน้อยก็ต้องมีคีย์เลส)
ก็อาจจะรอซื้อตอนนั้นครับ
--------------------------
ไม่อย่างนั้น "คุยกันเล่นๆ" ว่า
ซื้อ ฟรีด คันละล้าน
ซื้อมาร์ชได้ 2 คันเลยนะนั่น
ซื้อมาร์ช 2 คัน ก็ไปด้วยกันได้ตั้ง 10 คนแล้ว
ขนคนได้มากกว่าซื้อ ฟรีด คันเดียวอีก